Jump to content

Advertisements




Đế, xuất hồ Chấn nhập hồ Đoài


87 replies to this topic

#1 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 09/03/2016 - 03:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Có lẽ chưa bao giờ Trung Quốc lại thể hiện khẩu khí quyết tâm chiếm Biển Đông một cách ngông cuồng ra mặt như bây giờ! Phải chăng họ đang muốn đẩy nhanh tiến độ phát động một cuộc chiến trên Biển Đông

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


National Interest ước tính Trung Quốc ước tính có khoảng 700.000 tàu cá

Dư luận quốc tế đang hết sức chú ý đến các diễn biến, thông tin xung quanh kỳ họp Quốc hội Trung Quốc đang diễn ra tại Bắc Kinh, trong đó, chính sách và hành động của Bắc Kinh trong vấn đề Biển Đông là một trong những chủ đề được quan tâm nhất. Có một điều lạ rằng, năm nay, trong khẩu khí của giới lãnh đạo Bắc Kinh, từ hàng chóp bu như Thủ tướng Lý Khắc Cường và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, cho đến quan chức địa phương như Bí thư Tỉnh ủy Hải Nam La Bảo Minh, tất cả dường như đều thể hiện sôi sục một quyết tâm: Làm thế nào để độc chiếm Biển Đông!

Trong khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hùng hồn khẳng định trong báo cáo trước Quốc hội nước này: “Trung Quốc sẵn sàng trên tất cả các mặt trận, với tất cả các kịch bản, nỗ lực để đảm bảo sức sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới, kiểm soát trên biển cũng như trên không”, rồi cam kết Trung ương sẽ hỗ trợ ngân sách cho tỉnh Hải Nam để “khai thác các nguồn tài nguyên Biển Đông”, thì nhà ngoại giao hàng đầu của Bắc Kinh – Ngoại trưởng Vương Nghị ngông nghênh tuyên bố với báo chí quốc tế rằng: Trung Quốc là nước khám phá, đặt tên, phát triển và quản lý các đảo khác nhau ở Biển Đông sớm nhất. Tổ tiên người Trung Quốc đã làm việc siêng năng ở đây qua nhiều thế hệ”, do đó, việc Bắc Kinh kiểm soát vùng biển này là “hợp lý”!?

Nhưng nếu như câu chuyện của ông Lý hay ông Vương còn nằm ở tầm vĩ mô, thì La Bảo Minh - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hải Nam - hòn đảo cực Nam Trung Quốc, giữ vị trí chiến lược giúp Trung Quốc vươn ra Biển Đông, khống chế khu vực đã "hiến kế” thiết thực, cụ thể hơn để hiện thực hóa tham vọng độc chiếm Biển Đông: Đó là xua ngư dân ra chiếm biển, hay nói mĩ miều hơn là khuyến khích ngư dân dấn thân ra Biển Đông, để bảo vệ cái gọi là “chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ”, bằng cách cung cấp các khoản trợ cấp và đào tạo an ninh.'
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bí thư tỉnh ủy Hải Nam (Trung Quốc): Kẻ đã "hiến kế" xua 100.000 ngư dân ra biển

Tờ South China Morning Post dẫn lời ông La phát biểu bên lề kỳ họp Quốc hội Trung Quốc: “Với tình hình hiện nay ở Biển Đông, ngư dân phải bảo vệ (cái gọi là) hoạt động đánh bắt bình thường của họ trong khu vực”.

Theo Bí thư tỉnh ủy Hải Nam, tỉnh này có hơn 100 nghìn ngư dân. Lực lượng này đã được chính quyền Hải Nam cung cấp hỗ trợ trong việc đóng tàu lớn, trợ cấp nhiên liệu khi đánh bắt (bất hợp pháp) trên Biển Đông, đồng thời còn được “đào tạo năng lực tự vệ”. Đó là còn chưa kể, một số tàu cá Trung Quốc hoạt động ở Biển Đông còn “lớn hơn cả một số tàu chiến hải quân của các nước Đông Nam Á”.

Điều này không lạ, bởi năm 2014, một bài báo trên Reuters đã ví 50.000 tàu cá là vũ khí bí mật lợi hại của Trung Quốc trên tiền tuyến Biển Đông. Bài báo phản ánh: “Trên đảo Hải Nam, một thuyền trưởng tàu cá đang khoe với phóng viên chiếc tàu cũ kỹ của mình. Thế nhưng, trên tàu lại có một thiết bị rất hiện đại, đó là một hệ thống định vị vệ tinh được kết nối trực tiếp với hải cảnh Trung Quốc trong trường hợp có biến xảy ra khi đánh bắt trên Biển Đông”.

Cũng theo bài báo, đến đầu năm 2014, Trung Quốc đã cho lắp đặt hệ thống định vị vệ tinh Beidou cho hơn 50.000 tàu đánh cá của họ. Tại đảo Hải Nam, các chủ tàu cá chỉ phải trả chưa đầy 10% chi phí cho việc lắp đặt hệ thống này, còn chính phủ Trung Quốc sẽ hỗ trợ phần còn lại. Nhiều ngư dân ở Hải Nam cho phóng viên Reuters biết, chính quyền khuyến khích họ đến đánh bắt ở những vùng biển tranh chấp, còn chi phí xăng dầu sẽ do chính quyền lo.

Cứ theo “kế” của ông La, với lực lượng ngư dân của riêng tỉnh Hải Nam một khi tràn ra Biển Đông đã chẳng khác gì một đội dân binh khổng lồ, sẽ đem lại cho Trung Quốc rất nhiều ưu thế trong cuộc chiến giành biển, bảo vệ cái gọi là “quyền lợi hàng hải” của Bắc Kinh, bởi vì nó không bị cấm bởi luật pháp quốc tế và luật biển.
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngư dân Trung Quốc được chính phủ hỗ trợ đóng tàu lớn cùng nhiều ưu đãi khác và được khuyến khích dấn thân đi chiếm biển

Tuy nhiên, chiến thuật này cũng chẳng khác gì chiến thuật “biển người” như Bắc Kinh đã dùng hồi năm 1979, khi đem quân xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Và mức độ tàn nhẫn cũng giống nhau, bởi tất cả những người lính Trung Quốc năm nào bị đẩy ra chiến trường xâm lược Việt Nam, hay những người ngư dân Trung Quốc ngày nay đều được sử dụng cho những mục đích làm “bia sống”, làm “lá chắn” cho những mục đích mang đầy cuồng vọng lãnh thổ của chính phủ Trung Quốc.

Cùng với hải quân, hải cảnh, tàu thương mại và tàu cá tư nhân, ngư dân và các tàu cá nước này đang được chính phủ Bắc Kinh sử dụng như một lực lượng hỗn hợp phục vụ chiến dịch bành trướng lãnh thổ, hàng hải ở Biển Đông nhằm hóa giải bất kỳ khả năng nào sử dụng vũ lực quân sự để phản ứng.

Đây là sự thật bởi Bắc Kinh vốn được biết đến là nước thường xuyên sử dụng tàu dân sự làm lá chắn cho chính phủ. Họ thường điều động lực lượng này quấy rối tàu thuyền nước ngoài, đặc biệt là các tàu của Hải quân Mỹ trên Biển Đông.

Tháng 10 năm ngoái khi khu trục hạm USS Lassen tuần tra bên trong 12 hải lý đá Su Bi, Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam) bị Trung Quốc chiếm đóng và xây dựng (bất hợp pháp), nó đã bị theo đuôi bởi một số tàu chiến hải quân, tàu buôn và tàu cá Trung Quốc. Theo tờ Defence News, các tàu cá Trung Quốc tỏ ra rất hung hăng, khiêu khích “cắt mũi” chiến hạm USS Lassen.

Với các tàu chiến lớn thì tàu cá Trung Quốc còn khiêu khích, “cắt mũi”, với các tàu cá nhỏ hơn của các nước khác thì tàu cá Trung Quốc lại hung hăng cậy “to hơn”, “đông hơn”, chủ động va đụng, đâm chìm. Đây là những hành vi rất vô nhân đạo đã bị ngư dân nhiều nước như Việt Nam, Philippines lên án và cung cấp những bằng chứng xác đáng trước công luận quốc tế.

Giáo sư sinh học hải dương của Đại học James Cook ở Australia, ông Terry Hughes, mới đây còn trưng ra những bằng chứng là các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy sự phá hoại chưa từng có đối với các rạn san hô ở Biển Đông mà thủ phạm không ai khác là Trung Quốc và lực lượng ngư dân nước này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hình ảnh vệ tinh cho thấy các rạn san hô ở phía đông đảo Thị Tứ, thuộc quần đảo Trường Sa bị ngư dân Trung Quốc tàn phá

Theo ông Hughes, trong nhiều năm qua, việc đánh bắt quá độ ở Biển Đông đã làm cho nguồn cá trong khu vực bị tổn hại nghiêm trọng. Nhưng từ năm 2012, hệ thống sinh thái của vùng biển có tranh chấp này đã bị tán phá bởi các hoạt động xây đảo nhân tạo của Trung Quốc.

Những hình ảnh chụp từ vệ tinh, được phổ biến hồi gần đây, cho thấy ít nhất 28 rạn san hô bị hư hại vì những hoạt động của con người.

Ông Hughes nói: “Nhiều nước dính líu tới Biển Đông trong quá khứ hoặc hiện tại đã xây đảo nhân tạo và điều đó tạo ra một tác động rất lớn. Tác động của việc nạo vét và lấp biển lấy đất đang làm nghiêm trọng thêm gấp bội những ảnh hưởng trước đó của hoạt động ngư nghiệp”.

Trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2015, ngư dân Trung Quốc đã dùng những cánh quạt lớn gắn vào tàu đa dụng để chặt san hô và chuẩn bị cho việc xây đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa.

Những người đó cũng lùng sục khắp đáy biển để bắt những con sò khổng lồ, được dùng để làm đồ trang sức và chế tạo những món hàng đắt tiền và có thể bán với giá 150.000 USD một con.
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Những con rùa biển khổng lồ bị ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng biển quần đảo Trường Sa

Ngư dân Trung Quốc vốn cũng như những ngư dân Việt Nam, Philippines… hay các nước khác bên bờ Biển Đông, mưu sinh và sống dựa vào các nguồn lợi từ biển, nhưng có lẽ “nhờ” những chính sách ưu đãi, khuyến khích của chính phủ Trung Quốc, họ đã trở thành những kẻ “đầu gấu” trên biển, những kẻ săn trộm động vật quý hiếm, những kẻ phá hoại hệ sinh thái biển. Họ đã bị biến thành công cụ cho một cuộc chiến bành trướng trên Biển Đông mà chính phủ Trung Quốc âm mưu tiến hành!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



===========================

"Trong không ấm, ngoài chẳng yên.
Thế nước đảo điên, người người bất hạnh.

Lục đục cầu cạnh, thế lực thứ ba.
Để khi nhìn ra, thấy ta hại mình.

Bằng thứ bất minh, làm ta suy yếu" ...

Thanked by 5 Members:

#2 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 09/03/2016 - 05:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgocHoaVT, on 09/03/2016 - 03:41, said:

"Trong không ấm, ngoài chẳng yên.
Thế nước đảo điên, người người bất hạnh.

Lục đục cầu cạnh, thế lực thứ ba.
Để khi nhìn ra, thấy ta hại mình.

Bằng thứ bất minh, làm ta suy yếu" ...


Năm Bính Thân 2016
Tháng Tân Mão
Ngày Canh Dần - hạ tuần Giáp Thân, mồng 1 âm lịch
Giờ Kỷ Mão (nhật thực)
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


.

Thanked by 3 Members:

#3 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 09/03/2016 - 07:35

Trích dẫn


Ngày Canh Dần - hạ tuần Giáp Thân, mồng 1 âm lịch


Dịch Kinh chỉ dạy , trước ngày Giáp ba ngày sau ngày Giáp ba ngày

- Ngày Đinh Mão và ngày Quý Dậu tuần Giáp Tý - Thượng tuần trục Mão Dậu
- Ngày Đinh Sửu và ngày Quý Mùi tuần Giáp Tuất - Trung tuần trục Sửu Mùi
- Ngày Đinh Hợi và ngày Quý Tị tuần Giáp Thân - Hạ tuần trục Tị Hợi

Hay nhỉ LeDung !

Thanked by 2 Members:

#4 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 09/03/2016 - 09:08



Thanked by 2 Members:

#5 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 09/03/2016 - 11:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanh.Huong, on 09/03/2016 - 07:35, said:

Dịch Kinh chỉ dạy , trước ngày Giáp ba ngày sau ngày Giáp ba ngày

- Thượng tuần trục Mão Dậu
- Trung tuần trục Sửu Mùi
- Hạ tuần trục Tị Hợi


ThanhHuong nhớ đón đọc màn trình diễn tuyệt vời sắp tới nhé! Đó là sự kiện Donald Trump tự đặt mình vào thế đối đầu với bà Hillary Clinton!

Có vẻ như Thượng Thiên đã muốn Nhà Trắng được Đảng Dân Chủ giữ thêm vài năm nữa thì phải ? ... hihi ...

Ý Trời ...
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Super Tuesday

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Le.Dung: 09/03/2016 - 11:24


Thanked by 2 Members:

#6 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 09/03/2016 - 15:35

Tàu cá Khánh Hòa bị đâm chìm trên biển Hoàng Sa, 5 ngư dân vẫn chưa rõ tung tích

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



=====================

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang


Sáng 28/8, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 17 năm ngày truyền thống (28/8/1998 - 28/8/2015) và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới - phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu tại buổi lễ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#7 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 10/03/2016 - 09:06

Nữ Tư lệnh Lori Robinson kêu gọi các nước đưa máy bay, tàu tuần tra lưu thông hàng hải ở biển Đông, nếu không các nước có thể sẽ mất quyền tự do lưu thông hàng hải ở biển Đông.


Mỹ sẽ không nhường Trung Quốc ở biển Đông

Họp báo tại Úc ngày 8-3, nữ Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương của Mỹ Lori Robinson cho biết không quân Mỹ sẽ tiếp tục công việc bay tuần tra hằng ngày trên biển Đông, bất chấp việc Trung Quốc triển khai tên lửa đất đối không và máy bay chiến đấu ra biển Đông.

Tuy nhiên, nữ Tư lệnh Lori Robinson không trả lời liệu Mỹ sẽ hành động thế nào nếu Trung Quốc bắn rơi máy bay Mỹ ở biển Đông.
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương của Mỹ Lori Robinson. Ảnh: VIRGINIAN PILOT

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



=============

Trong cuộc họp báo cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc sẽ không cho phép nước nào xâm phạm đến quyền chủ quyền của mình ở biển Đông.

Tự do lưu thông hàng hải trên biển Đông mà một nước nào đó - ám chỉ Mỹ - nói tới không đồng nghĩa với việc nước đó có quyền muốn làm gì thì làm ở biển Đông”.

Thanked by 2 Members:

#8 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 10/03/2016 - 19:55

Doãn Trác một tướng hiếu chiến của TQ nói :

Chúng tôi không muốn vì thách thức từ Washington mà ảnh hưởng tới quan hệ hợp tác với các nước ASEAN, bởi khu vực Đông Nam Á là một phần quan trọng trong chiến lược 'một vành đai, một con đường'.

Nếu ASEAN bị 'tắc' thì Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ XXI về cơ bản sẽ bị đình trệ."

Doãn Trác tái khẳng định lập trường ngang ngược của Bắc Kinh về vấn đề biển Đông khi lớn tiếng "quyết không thỏa hiệp về vấn đề chủ quyền", "một tấc đất cũng không để mất"...

Doãn tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không nổ phát súng đầu tiên trong vấn đề biển Đông, nhưng kẻ nào dám dùng vũ lực xâm hại thì Bắc Kinh sẽ đáp trả bằng vũ lực.

Trung Quốc không bắn trước, nhưng đến loạt thứ hai thì sẽ không cho kẻ khác có cơ hội bắn."

Doãn Trác cũng khẳng định rằng các hoạt động xây dựng, lắp đặt cơ sở hạ tầng (trái phép-PV) mà nước này tiến hành ở biển Đông "sẽ diễn ra đúng lộ trình", bất chấp thái độ của Washington.

Tướng diều hâu này hung hăng nói: "Ngoài việc bố trí lực lượng cứu hộ, Trung Quốc cũng sẽ bố trí lực lượng hải cảnh phục vụ mục đích dân sự ở biển Đông.

Các biện pháp này đều nhằm 'mục đích tự vệ'./.


Tướng Trung Quốc: Loạt súng thứ hai "không cho đối thủ có cơ hội"

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tướng Doãn Trác trả lời phỏng vấn Báo thanh niên Trung Quốc ngày 9/3

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#9 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 12/03/2016 - 01:42

Báo TQ xấc xược: "Chỉ cần 3 ngày là biến Việt Nam thành tỉnh của TQ"


Báo Trung Quốc tiếp tục giở giọng xuyên tạc cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và kinh tế hợp pháp trên Biển Đông của Việt Nam, đe dọa dùng vũ lực xâm lược.

Mỹ dỡ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam: Bắt đầu từ vũ khí hải quân

BBC Anh đưa tin, ngày 16 tháng 8 tại Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey cho biết, trong thời gian tới, Mỹ sẽ thảo luận khả năng dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam.
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Tướng Martin Dempsey cho hay, dỡ bỏ lệnh cấm vấn vũ khí sẽ có lợi cho xây dựng lực lượng Hải quân Việt Nam. Ông nói: “Biển (hàng hải) là lĩnh vực quan tâm nhất hiện nay của chúng tôi, đề nghị của tôi là, nếu dỡ bỏ lệnh cấm vận thì cần bắt tay từ cái này”.

Năm 1995, quan hệ Việt-Mỹ bình thường hóa, nhưng, xuất phát từ một số vấn đề theo quan điểm Mỹ, Mỹ cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Mỹ do Đại tướng Martin Dempsey dẫn đầu ngày 13 tháng 8 đã bắt đầu tiến hành chuyến thăm 4 ngày tới Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ thăm Việt Nam kể từ năm 1971 đến nay, nhằm tăng cường hợp tác quân sự hai nước.

Nhưng, Đại tướng Martin Dempsey nhấn mạnh, ông hoàn toàn không để Việt Nam phải đưa ra lựa chọn giữa “làm bạn với Mỹ hay Trung Quốc”.

“Chúng tôi đã nói rõ, không thiên vị bất kỳ bên nào trong tranh chấp lãnh thổ, nhưng chúng tôi quan tâm đến phương thức giải quyết vấn đề”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#10 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 12/03/2016 - 02:54

Giám đốc DNI lo Trung Quốc sắp cải tạo xong đất ở Trường Sa


Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ (DNI) James Clapper cảnh báo thời gian chỉ còn tính bằng tháng trước khi Trung Quốc làm xong các công trình nhân tạo tại quần đảo Trường Sa và có khả năng triển khai sức mạnh quân sự từ đó.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#11 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 12/03/2016 - 10:01

Khống chế toàn cục Biển Đông, giấc mộng Tập Cận Bình sẽ thành công?

James R. Clapper, Cố vấn Tình báo cấp cao của Tổng thống Obama dự đoán, đầu năm 2016 Trung Quốc sẽ có năng lực thể hiện sức mạnh quân sự nhanh chóng ở Biển Đông.

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua 8/3 Ngoại trưởng Trung Quốc ông Vương Nghị tuyên bố: "Lịch sử sẽ chứng minh ai mới là chủ nhân của Biển Đông". Phát biểu của Vương Nghị được xem như chú giải mới nhất về ý đồ của Bắc Kinh ở Biển Đông.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#12 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 13/03/2016 - 05:32

Việt Nam vừa chính thức công bố các tài liệu nghiên cứu từ 2009-2015 về tiền sử Đông Nam Á và Việt Nam với nhiều tư liệu của Việt Nam và của bảo tang các nước Anh, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp, Nhật... cho thấy Biển Đông từ ngàn xưa đã là của VietNam .

Bộ phim tài liệu “BỌT BIỂN VÀ SÓNG NGẦM”, (Kịch bản Nông Thanh Vân, Đạo diễn Thanh Lan, Lời bình Lê Phong, ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM và VTL COMMUNICATION GROUP SẢN XUẤT NĂM 2009-2015 chiếu phần I trên VTV1 ngày thứ Sáu, 11-3-2016 đã thể hiện rõ thêm những sự thật lịch sử.

Cảm ơn Đài THVN đã âm thầm và quyết liệt chuẩn bị cho cuộc chiến pháp lý bảo vệ chủ quyền Biển Đông. Cám ơn các tác giả phim.

Mời cả nhà xem phim, tăng thêm lòng tin vào sự nghiệp giữ nước của dân tộc VietNam.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#13 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 13/03/2016 - 09:01

Mỹ - Nhật thắt chặt vòng vây Trung Quốc từ vịnh Cam Ranh?

Trung Quốc đang phải đối mặt với thách thức mới khi Việt Nam nâng cấp, cải tạo vịnh Cam Ranh, chiến hạm nước ngoài hoàn toàn có thể tiến vào vùng vịnh này bởi đây là một trong những cảng nước sâu lý tưởng nhất thế giới thích hợp cho mọi loại tàu chiến - kể cả tàu sân bay.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



===========

Trên lý thuyết là đúng, nhưng trên thực tế, phải chăng VietNam chưa nhập cuộc vì phải giữ an toàn đại cục! ... hihi ...

Không có “gậy thần” nhưng VN có Cam Ranh


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi NgocHoaVT: 13/03/2016 - 09:03


Thanked by 2 Members:

#14 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 13/03/2016 - 11:59

Tổng thống Mỹ cho rằng nếu Trung Quốc tiếp tục trỗi dậy theo cách hòa bình, Washington và Bắc Kinh sẽ trở thành các đối tác tin cậy. Khi đó, Trung Quốc có thể chia sẻ gánh nặng và trách nhiệm duy trì trật tự quốc tế với Mỹ.

Tuy nhiên, ông Obama cảnh báo nếu Trung Quốc viện tới chủ nghĩa dân tộc làm "nguyên tắc tổ chức" và không đảm nhận trách nhiệm duy trì trật tự quốc tế, chỉ nhìn thế giới với ý đồ tạo tầm ảnh hưởng, thì "Mỹ sẽ không chỉ đối mặt với nguy cơ xung đột với Trung Quốc, mà còn gặp nhiều khó khăn khi đối phó với những thách thức tương lai


Ông Obama cảnh báo nguy cơ xung đột Mỹ - Trung


Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo nếu Trung Quốc bỏ qua cơ hội hợp tác với Mỹ, xung đột giữa hai cường quốc có thể nổ ra.

Trả lời phỏng vấn nhà báo Jeffrey Goldberg của tạp chí The Atlantic về chính sách đối ngoại của Mỹ, ông Obama thể hiện rõ quyết tâm hướng sự tập trung của Mỹ tới châu Á. Ông Obama cho rằng quan hệ Mỹ - Trung sẽ là thách thức lớn nhất đối với nước Mỹ trong những thập kỷ tới.

Obama khẳng định Mỹ cần phải thể hiện sự cứng rắn khi các hành vi của Trung Quốc đe dọa lợi ích quốc tế. "Nếu quan sát những gì chúng ta đã làm ở biển Đông, chúng ta đã huy động cả châu Á cô lập Trung Quốc theo cách khiến chính Bắc Kinh bất ngờ”, ông Obama nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ cho rằng nếu Trung Quốc tiếp tục trỗi dậy theo cách hòa bình, Washington và Bắc Kinh sẽ trở thành các đối tác tin cậy. Khi đó, Trung Quốc có thể chia sẻ gánh nặng và trách nhiệm duy trì trật tự quốc tế với Mỹ.

Tuy nhiên, ông Obama cảnh báo nếu Trung Quốc viện tới chủ nghĩa dân tộc làm "nguyên tắc tổ chức" và không đảm nhận trách nhiệm duy trì trật tự quốc tế, chỉ nhìn thế giới với ý đồ tạo tầm ảnh hưởng, thì "Mỹ sẽ không chỉ đối mặt với nguy cơ xung đột với Trung Quốc, mà còn gặp nhiều khó khăn khi đối phó với những thách thức tương lai”.

Trong thời gian qua, chính phủ Mỹ đã nhiều lần lên án việc Trung Quốc thực hiện các hành vi gây hấn trên biển Đông, như xây đảo nhân tạo trái phép ở quần đảo Trường Sa và đưa tên lửa tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Các lãnh đạo quân sự Mỹ cũng tuyên bố sẽ duy trì chiến dịch tuần tra để bảo vệ tự do hàng hải và hàng không trên biển Đông và bác bỏ các đòi hỏi chủ quyền vô lý của Trung Quốc.

Theo nhà báo Goldberg, ông Obama cũng đề cập tới một số vấn đề lớn trong chính sách của Mỹ tại châu Á, trong đó có quan hệ với Việt Nam. Bài báo nhắc tới cuộc gặp lịch sử giữa ông Obama và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà Trắng.

Hải Anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#15 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 13/03/2016 - 16:29

Tỷ lệ người dân Nhật “không ưa” Trung Quốc tăng cao lên mức kỷ lục trên 80% sau hàng loạt động thái gây hấn của Bắc Kinh ở các vùng biển châu Á.

Tỷ lệ người Nhật ghét Trung Quốc tăng cao kỷ lục

Theo báo South China Morning Post, hôm qua 12-3 Văn phòng Nội các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thông báo cuộc khảo sát dư luận từ ngày 7 đến 17/1 trên 3.000 người cho thấy có tới 83,2% không có thiện cảm với Trung Quốc. Đây là tỷ lệ cao kỷ lục kể từ khi chính phủ Nhật tiến hành khảo sát ý dân về mối quan hệ với các nước từ năm 1978.

Trong cuộc điều tra trước đó năm 2014, tỷ lệ công dân Nhật không ưa quốc gia láng giềng khổng lồ là 83,1%. Chỉ khoảng 14,8% người dân nước này cảm thấy thân thiện với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, tỷ lệ không thay đổi từ năm 2014.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |