Jump to content

Advertisements




Tìm hiểu cách luận mệnh của “Manh Phái”


36 replies to this topic

#16 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 15/06/2016 - 16:34

Học Tứ trụ 3 năm giỏi gần bằng người xưa
Học Tứ trụ 5 năm giỏi ngang người xưa
Học Tứ trụ 7 năm giỏi hơn người xưa
Học Tứ trụ 10 năm điên loạn !

Sửa bởi KimCa: 15/06/2016 - 16:35


#17 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 15/06/2016 - 17:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 15/06/2016 - 15:37, said:

Thánh Nhân nói đúng: trẻ nhỏ dễ dạy. Mà thật ra "trẻ nhỏ" không phải để chỉ con nít ít tuổi mà là chỉ đạo Đồng Mông. Thiên đạo bắt đầu từ Càn, Khôn. Nhân đạo bắt đầu từ Mông.

Phải có lí do thì Thánh Nhân mới dùng đạo Đồng Mông và Bao Mông để khởi đầu Nhân Đạo. Đạo Đồng Mông không đủ, không biết kính lão đắc thọ, kính nhi viễn chi, khiêm nhường học hỏi, xem mình luôn như 1 ly nước vơi để có thể tiếp thu những điều hay lẽ phải và những cái mới, tối ngày chỉ khư khư mình biết rất nhiều thì thực chất bản thân đã là ly nước đầy, không còn chỗ để nạp vào những cái tinh tuý mới. Do đó không Đồng Mông thì không thể học nổi Dịch. Không học nổi Dịch thì những môn từ Dịch mà ra cũng khó mà kham nổi.

Đã không Đồng Mông thì nói gì đến Bao Mông, muốn khai sáng nhân loại, dạy dỗ người khác đi theo cái lí thuyết, mô hình của mình chỉ là chuyện xa vời, kính hoa thuỷ nguyệt.

Nhân Đạo khởi từ Mông; xã hội nhân loại muốn tiến bộ lấy từ Hữu Phu. Sống trong cộng đồng đạo Hữu Phu không có, thành tín không có, doanh doanh trục lợi, tâm không hướng về 2 chữ Vô Cấu, trí không hướng về 2 chữ Doanh Phẫu. Cũng giống như qua sông mà không chuẩn bị tiền đi đò, không có tiền đi đò mà lại khư khư muốn qua sông thì phải lừa người gạt tiền. Chúng bạn xa lánh.

Muốn học Tử Bình thì cần Đồng Mông, Hữu Phu. Tử Bình rất kén người học là vậy. Cũng là tại sao có người khi mới học Tử Bình thì tiến triển thần tốc, như có thần trợ, coi mệnh trúng mệnh, coi hạn trúng hạn, hầu như bách phát bách trúng; nhưng sau một thời gian lại đuối dần, hoặc là lạc vào mê hồn trận không biết lối ra, tâm trí lơ ngơ, hoặc là xem vận hạn không còn chính xác, coi số mà lời nói ra miệng ngượng ngùng, hoặc là bỏ Tử Bình chuyển sang môn khác.

Ông Bành Khang Dân là 1 người đáng kính trọng. Ông ta đề cao tâm tính và phẩm đức của con người mới là phần căn cơ của người học Tử Bình. Chỉ đọc phần mở đầu quyển sách (Tiền Ngôn) của ông ấy mà tôi đã xúc động và cảm phục. Tôi kính trọng ông Bành vì cái tâm của ông đối với giới hậu học cho nên tôi không muốn thấy người khác mạt sát ông ấy vì rõ ràng là ông ấy không đáng bị như vậy.

Phía dưới tôi gửi tặng mọi người phần Tiền Ngôn của ông Bành viết trong cuốn sách Mệnh Lý Tinh Hoa do ông đọc cho học trò là Thái Tích Quỳnh viết lại, vì ông Bành bị mù không thể viết được. Phần này là do tôi dịch.

-----

TIỀN NGÔN

Lưỡng nghi định vị, lục giáp ưu sinh, lấy tam nguyên làm tam tài, nhìn bốn mùa định tứ trụ. Can là nguồn căn của lộc, định chức vị cả đời cao thấp. Chi là căn cơ của mệnh, bày cuộc đời tam hạn thọ nguyên. Khô vinh được mất, tại tứ trụ suy tính chân thật. Thuận nghịch lưu giữ, toàn là do ngũ hành không giả. Cho nên, tạo hoá đời người, đều là do khí vận an bài. Khổng Tử viết: “Nhân các hữu mệnh”, người người đều có số mệnh riêng do trời định. Mà từ xưa thánh hiền, quan dân đều biết mà cảm thán: “sinh tử do mệnh, phú quý tại thiên”. Tôi vì từ nhỏ bị mù mà phải làm nghề bói toán. Lúc nhỏ có chút ít tài trí, được trong làng gọi là thần đồng, khích lệ tôi khổ đọc mệnh thư, sau đó lại học thêm phong thuỷ. Chỉ hận hai mắt mù loà, sách vở đều phải nghe đọc lại mà tự chiêm nghiệm. Trải qua hơn năm mươi năm nổ lực, có thể nói đã tỏ tường tri thức mệnh lí, còn phong thuỷ học được tám phần. Mệnh lý thật là lý cao nhất của đất trời, uyên thâm như Phật học, biến hoá như quỷ thần; còn phòng thuỷ chỉ như quần áo bề ngoài, vinh hay nhục do người mà thôi.

Tôi đến cuối đời vì được xung quanh mấy trăm dặm người đời ca tụng, giới tri thức cùng danh nhân mới đề nghị tôi viết sách để truyền cho hậu thế. Đặc biệt học trò tôi là Tích Quỳnh tự nguyện dành thời gian sau giờ làm giúp tôi ghi chép, nên tôi mới vững tâm mà viết thành quyển “Mệnh Lý Tinh Hoa” này.

Được học trò giới thiệu và đọc cho nghe, tôi mới biết hiện nay loại sách mệnh lý này hàng hà sa số, nhưng đại bộ phận không đâu vào đâu, tản mạn linh tinh. Tôi suốt hơn năm mươi năm ứng dụng thực tiễn, và không ngừng thể ngộ, mới biết mệnh lý thực chất là môn khoa học nghiên cứu giới tự nhiên từ xưa đến nay. Từng đọc kĩ “Nguyệt Đàm Phú”, “Quả Lão Tinh Tông”, “Tử Bình Chân Thuyên”, “Trích Thiên Tuỷ”, “Cùng Thông Bảo Giám”, “Mệnh Lý Chính Tông”, “Tinh Mệnh Tập Thành” cùng các sách mệnh lí khác, hiểu sâu sắc tấm lòng của Thánh Hiền, đạo đức của Tiên Hiền. Tôi nghĩ các bạn hậu học khi đọc các quyển sách này nên thấu hiểu, chiêm nghiệm tinh thần và ý tưởng của tác giả, rồi sau lại kiểm nghiệm thực tiễn.

Cùng với sự tiến bộ của xã hội, sự phát triển của khoa học, vũ trụ tự nhiên càng ngày càng phong phú thần kì. Con người chỉ có thể học hỏi những thứ hữu hình hữu hạn như sách giáo khoa, mà rút ra những cái tinh hoa vô hình vô hạn, từ đó mà hiểu được cái tinh tuý chân nghĩa của bộ môn này.

“Thứ nhất, tôi cho rằng học thuyết vận mệnh cũng là một môn học vấn. Nó chẳng những bát đại tinh thâm, mà còn là công cụ phụ chính khu tà. Vận dụng đúng, có thể làm cho xã hội càng thêm ổn định đoàn kết, là một công cụ bài ưu giải nạn thần kì. Nếu đa số mọi người đều hiểu mệnh, thì quan sẽ không tham, dân sẽ không loạn, cũng sẽ không có hối lộ, tham nhũng, hay các hành vi tội ác; con người từ đại ác hối cải thành tiểu ác, từ tiểu ác thành người lương thiện. Thật có thể nói là “tử sinh nhục cốt” (chết đi sống lại), là phúc lớn của loài người.

Ví dụ như có một vị thương nhân họ Điền, là người đồng hương với tôi. Mấy năm trước tại huyện La Điền, tỉnh Hồ Bắc bị gạt hơn bốn vạn nguyên. Người này đã chuẩn bị đầy đủ thuốc nổ để cùng chết với gia đình kẻ lừa đảo. Có một vị cán bộ thuế khuyên can mãi mà người này vẫn không nghe, không còn cách nào khác, vị cán bộ mới nói: “ Anh kể cả chết còn không sợ, vậy có dám để lão tiên sinh tính cho một quẻ rồi hẵn chết hay không?” Người thương nhân họ Điền cùng vị cán bộ thuế cùng đến nhà tôi cho tôi xem bát tự. Tôi nói: “Anh năm nay phá tài rất lớn đều là do vận mệnh đã định sẵn. Ba năm sau anh sẽ phát tài còn nhiều hơn số tiền anh bị mất. Hiện tại nếu anh tự tử không phải là chết uổng hay sao?” Người thương nhân họ Điền nghe xong thì từ bỏ ý định; hiện tại đúng thật là phát tài lớn. Có thể nói, chỉ một lời mà cứu được bao nhiêu mạng người; hai gia đình tưởng rằng đã chết nhưng được cứu sống. Cũng có rất nhiều người trẻ phạm pháp, học đòi thói cướp bóc, qua lời khuyên dạy của tôi, cuối cùng cải tà qui chính thành những con người lao động cần mẫn. Hiểu mệnh, hoặc là tiến hành giáo dục về mệnh vận, còn có thể dạy cho con cái hiếu thảo, vợ chồng hoà thuận, con người không tham chơi ghét làm, mà tuân thủ kỉ cương nề nếp.

Mệnh lí là khoa học hay là mê tín? Tôi cho là đối với mệnh lí, nếu chỉ hiểu đại khái qua loa thì sẽ tạo thành mê tín. Mệnh lí thực chất là một môn khoa học tinh thần cổ vũ con người nổ lực phấn đấu, xu cát tị hung, giải hoạ thành tường, hoá hiểm vi di. Mệnh học là một ngành nghiên cứu nhìn không thấy, sờ cũng không thấy. Muốn học mệnh lí cần phải có phẩm chất đạo đức cao thượng cùng với tài năng nhất định, đồng thời phải dày công nghiên cứu, thông suốt thế sự, thấy rõ nhân tình, mới mong đạt đến cảnh giới nhất định. Từ đó vừa ích lợi bản thân, mà vừa mang lại lợi ích cho người khác. Hiện nay có nhiều người trẻ, đọc được vài cuốn mệnh thư đã hành đạo, tạo phúc không thấy, gây nghiệp thì nhiều.

Gia đình tôi vốn nghèo khổ, tôi sáu tuổi đã bị loà. Gia đình vì mời thầy dạy tôi mệnh lí phong thuỷ mà hao hết của cải. Sau giải phóng, tôi không chỉ tự mình gầy dựng sự nghiệp, mà còn nuôi dạy sáu đứa con, bốn đứa tốt nghiệp đại học, một đứa tốt nghiệp cấp ba, một đứa tốt nghiệp cấp hai, lại còn giúp đỡ tiếp tế anh chị em. Hiện tại, cuộc sống của tôi cũng cơ bản thoải mái. Tôi được các giới nhân sĩ trong xã hội khích lệ, láng giềng tin tưởng, đều là kết quả vận dụng vận mệnh học cải tạo vận mệnh bản thân.

Trong dân gian có câu "Đẽo Cày Giữa Đường" để chỉ những ai cả tin luôn luôn nghe theo và làm theo những điều người khác nói. Loại người này tôi thường gọi là loại người có "Cách Cục Đầu Đất". Bởi vì với loại này thì có bổ đầu nó ra mà nhét kiến thức vào cũng không xong. Đáng tiếc là trong thời kỳ "Đồ Đểu" hiện nay người ta đang lao vào kinh doanh thì làm sao không có những câu để tiếp thị, quảng cáo giả dối là luôn cho mặt hàng của mình là tốt, bền.... để lừa đào người mua. Vậy mà loại người có "Cách Cục Đầu Đất" này lại càng ngày càng tăng mới lạ chứ. Cho dù có năm bẩy người khuyên họ hàng trăm lần là các mặt hàng này là lừa đảo, chất lượng không như quảng cáo, tiếp thị.... vì nhiều người dùng cho biết như vậy. Ấy vậy mà cái loại "Cách Cục Đầu Đất" này không cám ơn họ mà ngược lại còn vác dao, gậy đuổi đánh họ mới sợ chứ.

Thật tình không còn gì để nói nữa.

Sửa bởi VULONG777: 15/06/2016 - 17:10


Thanked by 1 Member:

#18 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 15/06/2016 - 17:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 15/06/2016 - 16:29, said:

Vulong777 ăn nói như 1 người điên loạn, giống như 1 tay của bên Tử Vi cứ hoảng loạn sợ người khác tập kích .

Xin lỗi Hoa Cái! Nếu như tôi đúng như người mà ông nói thì xin ông hãy chứng minh điều mà ông nói là đúng đi. Nếu như ông không chứng minh được thì chính ông mới là Điên Loạn (vì chả biết đúng hay sai gì cả) chứ không phải là tôi.

Xin cám ơn trước.


Thanked by 1 Member:

#19 ThamLang112015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 289 Bài viết:
  • 182 thanks

Gửi vào 15/06/2016 - 18:20

Vulong đầu đất lại chửi nhau rồi =))

#20 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 15/06/2016 - 19:48

Đúng nói chuyện với ông này phải nói rõ ra, nói vắn tắt thì nhất định không hiểu hoặc cố tình không muốn hiểu.

Mậu Thìn - Kỷ Mùi - Tân Dậu - Nhâm Thìn

Càn tạo này ông luận tại vận Tân Dậu hoá thành kim độc vượng như ông tự suy diễn. Xin thưa, Tân - Dậu - Thìn hợp kim cục đứa con nít mới học thiên can - địa chi cũng biết, đừng nói đến bậc đại hành gia như ông Bành Khang Dân. Chỗ này người ta không phải không biết mà là người ta không luận hợp hoá. Vì đây là Đại Vận tham gia bát tự cho nên không tính khoảng cách. Khoảng cách của nó đối với 4 trụ là như nhau.

Đừng nói với tôi trong nguyên cục, Thìn - Dậu tại nhật thời trụ đã hợp hoá thì Dậu đại vận không đến tranh hợp tại nhật thời trụ mà ưu tiên đi hợp với Thìn niên trụ. "Đã hợp hoá thì không tham gia tác động hình hại khắc hợp với các can chi khác" là qui tắc của ông đặt ra đúng chứ? Cái ưu tiên này chỉ là do ông vẽ ra để cộng trừ nhân chia cho dễ. Còn người ta chỉ có qui tắc là tham hợp vong sinh, tham hợp vong khắc, từ đó mở rộng ra tham hợp vong hình và tham hợp vong hại. Vong sinh/khắc/hình/hại ở đây là sinh/khắc/hình/hại xuất. Còn sinh/khắc/hình/hại nhập thì vẫn diễn ra như thường. Qui tắc cô lập hợp cục, không cho nó tác động đến các yếu tố khác để dễ cộng trừ nhân chia của ông bậy bạ hết sức, không quan tâm thuận nghịch, xuất nhập, động tĩnh của Tử Bình gì cả. Tất cả những điều này đều đã được nói đến trong Trích Thiên Tuỷ và các sách cổ đã có mặt trên thị trường.

Tôi cứ đinh ninh nói cách cục lưỡng thần thì tôi nghĩ chắc ông đã hiểu tại vận Tân Dậu tranh hợp không hoá nên không thành độc vượng. Nhưng đúng là ông không hiểu thật hoặc ông giả điên không hiểu.

Đó là lí do tôi khuyên ông nên đi luận vận hạn để thấy sự vận động của khí từ hành vận vào nguyên cục. Vận hạn kiểm chứng thì không luận, ngồi suy diễn ra mấy cái qui tắc này. Ông học 10 năm mà vẫn còn dừng lại ở cân đo xem nhật chủ vượng nhược, tức là vẫn còn dừng lại ở bước đầu tiên phải làm khi luận bát tự thì thật là dễ sợ. Khi nào mới luận hạn giải hạn?

Còn tôi có biết Tử Bình hay không, hay tôi có tư cách luận Tử Bình hay không thì bài luận vận hạn cụ thể của tôi cho thành viên diễn đàn đầy ra đó. Cứ đi mà xem. Bài luận thực tế của ông đâu? Cho tôi chiêm ngưỡng ông cao cường chỗ nào?

Nói thật, những cái ông biết thiên hạ đều biết, nhưng những cái người ta biết thì ông không biết hiểu ông ạ. Đã không hiểu thì nên khiêm tốn hoặc chí ít ra không khiêm tốn được cũng đừng mắng chửi tiền nhân. Ông mắng chửi 1 người đáng tuổi bố, tuổi ông của ông trong khi người ta viết sách cho ông đọc. Đọc mà học được thì dương dương đây là kiến thức của ta. Đọc mà không hiểu, không học được thì mắng chửi người viết.

Thật đáng xấu hổ.

Tôi đúng là đang đẽo cày giữa đường, vì tôi đọc sách của ông Bành và tôi học được nhiều thứ nên tôi nhớ ơn và kính trọng. Nửa chữ cũng là thầy nên tôi coi ông ta đáng bậc sư phụ, thậm chí là sử tổ của tôi. Ông có quyền nói ông Bành luận sai nhưng ông không có quyền mạt sát người khác.

Tôi chỉ đặt 1 câu hỏi về tư cách của ông khi ông mắng chửi ông Bành: Bành Khang Dân là ai? Ai nghiên cứu Tử Bình nghiêm túc trên cái trái đất này hầu như đều biết và nếu tìm hiểu về Bành Khang Dân thì đều ngả mũ kính trọng.

Còn Vũ Long là ai?

Sửa bởi ThienKhanh: 15/06/2016 - 20:12


#21 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18605 thanks

Gửi vào 15/06/2016 - 22:38

Phe TB ở đây hiền như tượng Bụt làm bằng đất khộ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 15/06/2016 - 17:23, said:

Xin lỗi Hoa Cái! Nếu như tôi đúng như người mà ông nói thì xin ông hãy chứng minh điều mà ông nói là đúng đi. Nếu như ông không chứng minh được thì chính ông mới là Điên Loạn (vì chả biết đúng hay sai gì cả) chứ không phải là tôi.

Xin cám ơn trước.


Tôi phê bình thái độ của VuLong là điên loạn vì VuLong cứ cho mình là đệ nhất rồi chê bai các sách . Thử hỏi sách nào mà không có lỗi (nếu mình muốn bắt bẽ) ? Có bao giờ VuLong vào viện tâm thần chưa ? Chỗ đó có nhiều người có thể đồng cảm và cùng nhau tán dương mình khôn hơn lũ đầu đất sống bên ngoài !

Sửa bởi Hoa Cái: 15/06/2016 - 23:02


Thanked by 1 Member:

#22 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 16/06/2016 - 05:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 15/06/2016 - 22:38, said:

Phe TB ở đây hiền như tượng Bụt làm bằng đất khộ

Tôi phê bình thái độ của VuLong là điên loạn vì VuLong cứ cho mình là đệ nhất rồi chê bai các sách . Thử hỏi sách nào mà không có lỗi (nếu mình muốn bắt bẽ) ? Có bao giờ VuLong vào viện tâm thần chưa ? Chỗ đó có nhiều người có thể đồng cảm và cùng nhau tán dương mình khôn hơn lũ đầu đất sống bên ngoài !

Tôi "chê bai các sách" như bác nói ở đâu ? Lớn tuổi rồi đâu còn trẻ ranh mà ăn nói hồ đồ như vậy ? Bác hãy đọc lại câu tuyên bố sau của tôi đi thì sẽ hiểu :

.................................................

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 04/12/2015 - 14:12, said:


Tôi đã tuyên bố:

"Bất kể người nào dù là VIP hay VỊT mà chê, khinh bỉ hay kết luận về một ai sai mà không chứng minh được người đó sai thì được coi là loài"Súc Sinh"".

............................................

Rõ ràng bác không hiểu câu tuyên bố này của tôi.

Thực tế tôi đã nói và đã làm như tôi tuyên bố, bằng chứng là tôi luôn luôn phản biện cụ thể 1 ví dụ hay 1 câu lý thuyết nào đó là sai và sau đó tôi có quyền phê phán, khinh bỉ tác giả tuỳ theo mức độ mà tác giả đã thể hiện qua câu lý thuyết hay bài luận của ví dụ đó chứ tôi chưa bao giờ phê phán cả cuốn sách đó là sai.

Mục đích câu tuyên bố của tôi ở trên chính là điều tôi mong muốn mọi người phải làm như tôi. Đáng tiếc rằng bác lại không hiểu gì về câu tuyên bố này của tôi nên mới phát ngôn Hồ Đồ như vậy.

#23 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 16/06/2016 - 06:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 15/06/2016 - 19:48, said:

Đúng nói chuyện với ông này phải nói rõ ra, nói vắn tắt thì nhất định không hiểu hoặc cố tình không muốn hiểu.

Mậu Thìn - Kỷ Mùi - Tân Dậu - Nhâm Thìn

Càn tạo này ông luận tại vận Tân Dậu hoá thành kim độc vượng như ông tự suy diễn. Xin thưa, Tân - Dậu - Thìn hợp kim cục đứa con nít mới học thiên can - địa chi cũng biết, đừng nói đến bậc đại hành gia như ông Bành Khang Dân. Chỗ này người ta không phải không biết mà là người ta không luận hợp hoá. Vì đây là Đại Vận tham gia bát tự cho nên không tính khoảng cách. Khoảng cách của nó đối với 4 trụ là như nhau.

Xin lỗi cho hỏi ông có biết cụ Thiệu Khang Tiết mà cụ Thiệu Vĩ Hoa là cháu nội đời thứ 29 hay không ?

Cụ Thiệu Khang Tiết và ông Bành Khang Dân thì giới mệnh học xét ai giỏi hơn ai ?

Đừng nói với tôi trong nguyên cục, Thìn - Dậu tại nhật thời trụ đã hợp hoá thì Dậu đại vận không đến tranh hợp tại nhật thời trụ mà ưu tiên đi hợp với Thìn niên trụ. "Đã hợp hoá thì không tham gia tác động hình hại khắc hợp với các can chi khác" là qui tắc của ông đặt ra đúng chứ? Cái ưu tiên này chỉ là do ông vẽ ra để cộng trừ nhân chia cho dễ. Còn người ta chỉ có qui tắc là tham hợp vong sinh, tham hợp vong khắc, từ đó mở rộng ra tham hợp vong hình và tham hợp vong hại. Vong sinh/khắc/hình/hại ở đây là sinh/khắc/hình/hại xuất. Còn sinh/khắc/hình/hại nhập thì vẫn diễn ra như thường. Qui tắc cô lập hợp cục, không cho nó tác động đến các yếu tố khác để dễ cộng trừ nhân chia của ông bậy bạ hết sức, không quan tâm thuận nghịch, xuất nhập, động tĩnh của Tử Bình gì cả. Tất cả những điều này đều đã được nói đến trong Trích Thiên Tuỷ và các sách cổ đã có mặt trên thị trường.

Tôi cứ đinh ninh nói cách cục lưỡng thần thì tôi nghĩ chắc ông đã hiểu tại vận Tân Dậu tranh hợp không hoá nên không thành độc vượng. Nhưng đúng là ông không hiểu thật hoặc ông giả điên không hiểu.

Đó là các sách ông học và những suy luận của riêng ông, không phải ai đọc cũng hiểu và suy luận giống như ông cả. Bằng chứng là nói ngay 1 tính chất cơ bản xây dựng lên môn Tử Bình là tính chất sinh và khắc chẳng hạn thì ai ai nghiên cứu Tử Bình mà chả biết nhưng áp dụng vào thực tế thì mỗi người một cách không giống nhau. Ông đã biết một cuốn sách hay một người nào cho ông biết các can chi trong Tứ Trụ khắc nhau gần, trực tiếp hay xa khác nhau như thế nào chưa ?

Đó là lí do tôi khuyên ông nên đi luận vận hạn để thấy sự vận động của khí từ hành vận vào nguyên cục. Vận hạn kiểm chứng thì không luận, ngồi suy diễn ra mấy cái qui tắc này. Ông học 10 năm mà vẫn còn dừng lại ở cân đo xem nhật chủ vượng nhược, tức là vẫn còn dừng lại ở bước đầu tiên phải làm khi luận bát tự thì thật là dễ sợ. Khi nào mới luận hạn giải hạn?

Còn tôi có biết Tử Bình hay không, hay tôi có tư cách luận Tử Bình hay không thì bài luận vận hạn cụ thể của tôi cho thành viên diễn đàn đầy ra đó. Cứ đi mà xem. Bài luận thực tế của ông đâu? Cho tôi chiêm ngưỡng ông cao cường chỗ nào?

Đúng là loại "cách Cục Đầu Đất" có khác, tôi đã trả lời ở bài 13 của chủ đề này rồi mà vẫn không hiểu ?

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

"Xin lỗi cho tôi hỏi "Ông có bị mù hay không" mà không hiểu những điều tôi diễn tả trên sơ đồ :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu ông đui mù thì nhờ ai đó đọc giúp cho đoạn sau :

"Tai họa này chủ yếu do các yếu tố gây ra như sau :
a - Điểm hạn về Hình Hại chiếm 2,01đh.
b - Điểm hạn về các nạp âm khắc nhau chiếm 2,5đh.
c - Điểm hạn của chi Tý tiểu vận khắc thái tuế Ngọ chiếm 1,3đh.
d - Điểm hạn về dụng thần nhập mộ đại vận chiếm 1đh".


Xem sơ đồ của tôi diễn tả có đúng là các nguyên nhân gây ra tai họa này hay chỉ là xác định Thân vượng hay nhược như ông nói ?

Số điểm tính được phù hợp với thực tế đã xẩy ra là phá tài, điều này cũng chỉ là xác định Thân vượng hay nhược như ông nói hay sao ?

Tại sao tác giả không nói được 1 yếu tố nào trong 4 yếu tố chính đã gây ra tai họa này ?

Đến khi nào thì ông bắt đầu coi vận hạn và hoá giải vận hạn vậy? Tới đó mới thấy Tử Bình bao la, còn nhật chủ vượng hay nhược chắc chỉ 2,3% Tử Bình. Chả thấy có gì vui.

Tìm ra được các thông tin gây ra tai họa mà còn không hiểu là cái gì mà còn đòi giải hạn cơ á ? Hãy đợi đến tết Công Gô nhé!


::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::



Nói thật, những cái ông biết thiên hạ đều biết, nhưng những cái người ta biết thì ông không biết hiểu ông ạ. Đã không hiểu thì nên khiêm tốn hoặc chí ít ra không khiêm tốn được cũng đừng mắng chửi tiền nhân. Ông mắng chửi 1 người đáng tuổi bố, tuổi ông của ông trong khi người ta viết sách cho ông đọc. Đọc mà học được thì dương dương đây là kiến thức của ta. Đọc mà không hiểu, không học được thì mắng chửi người viết.

Tôi đọc sách nhưng không giống ông ở chỗ khi đã tìm ra những cái sai trong bất cứ cuốn sách nào tôi dám phản biện và đưa ra lời phê phán phù hợp với thái độ của tác giả về những sai lầm đó là lớn hay nhỏ, cơ bản hay không cơ bản.... Bởi vì họ viết sách thì tôi cũng viết sách, họ học qua ông thầy này thì tôi học qua ông thầy khác, có khác là họ nhiều tuổi hơn tôi mà thôi, họ đâu có phải là Thánh Nhân.

Thật đáng xấu hổ.

Loại "Cách Cục Đầu Đất" thì biết quái gì Xấu với chả Hổ cơ chứ.

Tôi đúng là đang đẽo cày giữa đường, vì tôi đọc sách của ông Bành và tôi học được nhiều thứ nên tôi nhớ ơn và kính trọng. Nửa chữ cũng là thầy nên tôi coi ông ta đáng bậc sư phụ, thậm chí là sử tổ của tôi. Ông có quyền nói ông Bành luận sai nhưng ông không có quyền mạt sát người khác.

Đấy là thái độ của riêng ông chứ không phải của những người khác, ví dụ ông có thái độ tôn thờ thánh Ala như những tên khủng bố theo đạo Hồi hay không ?

Tôi chỉ đặt 1 câu hỏi về tư cách của ông khi ông mắng chửi ông Bành: Bành Khang Dân là ai? Ai nghiên cứu Tử Bình nghiêm túc trên cái trái đất này hầu như đều biết và nếu tìm hiểu về Bành Khang Dân thì đều ngả mũ kính trọng.

Xin lỗi tôi mới biết ông ta qua bài dịch của Lesoi nên mới lập chủ đề này để thiên hạ phán xét mà thôi. Cho nên điều ông phát biểu như trên là hoàn toàn sai sự thật. Bằng chứng là ví dụ số 2 mà tôi phản biện ở đây là tai họa phá tài xẩy ra ở vận Nhâm Thìn và vào mùa Đông năm Nhâm Ngọ do 4 yếu tố chính gây ra thì ông ta không "Gọt" ra được 1 yếu tố nào cả. Điều này đủ để chứng minh trình độ Tử Bình của ông ta cao đến mức độ nào. Nếu không phải thuộc "Trình Độ Vịt" thì đành phải kết luận ông ta "Ngụy Tạo" một cách "Thô Bỉ Học" mà thôi.

Còn Vũ Long là ai?

Họ hàng nhà "Cách Cục Đầu Đất" thì biết cái quái gì cơ chứ!


Sửa bởi VULONG777: 16/06/2016 - 06:57


#24 longkiet

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 133 Bài viết:
  • 106 thanks

Gửi vào 16/06/2016 - 09:42

ông VULONG này đang "ngáo đá", đề nghị cảnh sát Huygen đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội gấp.

#25 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 16/06/2016 - 12:51

Đó là các sách ông học và những suy luận của riêng ông, không phải ai đọc cũng hiểu và suy luận giống như ông cả. Bằng chứng là nói ngay 1 tính chất cơ bản xây dựng lên môn Tử Bình là tính chất sinh và khắc chẳng hạn thì ai ai nghiên cứu Tử Bình mà chả biết nhưng áp dụng vào thực tế thì mỗi người một cách không giống nhau. Ông đã biết một cuốn sách hay một người nào cho ông biết các can chi trong Tứ Trụ khắc nhau gần, trực tiếp hay xa khác nhau như thế nào chưa ?

Khắc gần, khắc xa, sinh gần, sinh xa chứ gì?

Có 1 quyển sách mà Vũ Long chê lên chê xuống, chửi tới chửi lui có nhắc tới và nói rất rõ, rất bài bản. Sách này nhà nhà đều có, không có gì là mới lạ hay là mật truyền: Dự Đoán Theo Tứ Trụ, Thiệu Vỹ Hoa, Nguyễn Văn Mậu dịch, NXB Văn Hóa Thông Tin, in lần thứ 3, năm 2002.

-----

Trang 66, phần Quy tắc hợp hoá:

"Sự hợp với địa chi không phải nằm sát ngay bên cạnh thì gọi là sự hợp xa. Lực hợp đó rất yếu, không đủ để thành khí; sự hợp với địa chi ở ngay bên cạnh nhưng không hoá thì gọi là hợp mà không hoá."

Trang 67, phần Các quy tắc về sinh, khắc của thiên can:

"Sự tương sinh với can bên cạnh, lực mạnh hơn với can cách xa. Sự tương sinh đồng tính lực mạnh hơn với can khác tính. Can sinh thì khí bị giảm, canh được sinh thì khí mạnh thêm.
...
Hai can tương khắc đều bị tổn thương, can bị khắc tổn thương lớn hơn. Khắc cách can mà can ở giữa hoá khắc thì không còn gọi là khắc nữa."

Trang 345, phần Độ vượng của ngũ hành thiên can:

"Lại tra xem can đó có bị khắc hay không. Khắc gần thì bị giảm mất 1/3 tức là 12 độ, còn 24 độ. Khắc cách ngôi thì giảm mất 1/6 tức còn 30 độ. Khắc xa thì không giảm. Khắc kẹp giữa can thì khắc giảm 2/3 tức là giảm mất 24 độ, còn 12 độ."

-----

Nếu ông bớt mắng chửi ông Thiệu Vĩ Hoa đi thì có lẽ ông sẽ có thời gian để nhớ là ông Thiệu đã nói khắc gần khắc xa. Không chỉ ông Thiệu mà Đoàn Kiến Nghiệp cũng có nói. Tôi nhớ không lầm là ông cũng chửi nốt ông Đoàn? Trích Thiên Tuỷ cũng nhắc đến bài bố gần xa của bát tự, ông cũng chửi nốt Trích Thiên Tuỷ.

Lo mắng chửi quá nên ông đọc không có kĩ. Những gì ông nghĩ là có 1 mình ông biết thì trong sách có hết rồi, và trong sách có hết thì thiên hạ đều biết. Còn những gì ông nghĩ tôi tự cảm ngộ thì trong các sách nó cũng đầy ra đó, vấn đề có hiểu hay không hiểu, chứ không có tự cảm ngộ hay suy diễn gì cả.

Phía trên tôi hỏi luận giải thực tế là luận giải cho thành viên, chứ không phải luận lại ví dụ trong sách. Luận ví dụ trong sách thì tha hồ mà gọt và thông tin vận hạn đã biết trước. Bớt giả điên, dám nghiên cứu Tử Bình thì không ai là người ngu.

À cho hỏi thêm, mô hình tính độ vượng thiên can, là ông copy của ông Thiệu Vỹ Hoa hay ông Thiệu Vỹ Hoa copy của ông vậy? Tôi đang nói mô hình, tiếng Anh là model hoặc theory đó. Chứ tôi không có nói cách tính toán cụ thể phía trong. Ai copy ai?

Sửa bởi ThienKhanh: 16/06/2016 - 13:05


#26 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 16/06/2016 - 14:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 16/06/2016 - 12:51, said:

"Đó là các sách ông học và những suy luận của riêng ông, không phải ai đọc cũng hiểu và suy luận giống như ông cả. Bằng chứng là nói ngay 1 tính chất cơ bản xây dựng lên môn Tử Bình là tính chất sinh và khắc chẳng hạn thì ai ai nghiên cứu Tử Bình mà chả biết nhưng áp dụng vào thực tế thì mỗi người một cách không giống nhau. Ông đã biết một cuốn sách hay một người nào cho ông biết các can chi trong Tứ Trụ khắc nhau gần, trực tiếp hay xa khác nhau như thế nào chưa ? "

Khắc gần, khắc xa, sinh gần, sinh xa chứ gì?

Có 1 quyển sách mà Vũ Long chê lên chê xuống, chửi tới chửi lui có nhắc tới và nói rất rõ, rất bài bản. Sách này nhà nhà đều có, không có gì là mới lạ hay là mật truyền: Dự Đoán Theo Tứ Trụ, Thiệu Vỹ Hoa, Nguyễn Văn Mậu dịch, NXB Văn Hóa Thông Tin, in lần thứ 3, năm 2002.

Tôi "chê lên chê xuống, chửi tới chửi lui......... (cuốn)....Dự Đoán Theo Tứ Trụ, Thiệu Vỹ Hoa" ở đâu ? Yêu cầu ông đưa ra bằng chứng để chứng minh câu nói của ông, nếu không ông chỉ là một thằng vu khống ,thô bỉ học mà thôi.

-----

Trang 66, phần Quy tắc hợp hoá:

"Sự hợp với địa chi không phải nằm sát ngay bên cạnh thì gọi là sự hợp xa. Lực hợp đó rất yếu, không đủ để thành khí; sự hợp với địa chi ở ngay bên cạnh nhưng không hoá thì gọi là hợp mà không hoá."

Trang 67, phần Các quy tắc về sinh, khắc của thiên can:

"Sự tương sinh với can bên cạnh, lực mạnh hơn với can cách xa. Sự tương sinh đồng tính lực mạnh hơn với can khác tính. Can sinh thì khí bị giảm, canh được sinh thì khí mạnh thêm.
...
Hai can tương khắc đều bị tổn thương, can bị khắc tổn thương lớn hơn. Khắc cách can mà can ở giữa hoá khắc thì không còn gọi là khắc nữa."

Nói chung về tổng quát thì đây là lý thuyết cơ bản của Tử Bình. Riêng câu "Khắc cách can mà can ở giữa hoá khắc thì không còn gọi là khắc nữa" thì qua thực tế kiểm nghiệp, câu này là sai, nó vẫn có thể khắc được (theo lý thuyết của tôi).

Trang 345, phần Độ vượng của ngũ hành thiên can:

"Lại tra xem can đó có bị khắc hay không. Khắc gần thì bị giảm mất 1/3 tức là 12 độ, còn 24 độ. Khắc cách ngôi thì giảm mất 1/6 tức còn 30 độ. Khắc xa thì không giảm. Khắc kẹp giữa can thì khắc giảm 2/3 tức là giảm mất 24 độ, còn 12 độ."

Ở đây ông Thiệu không hề nói tới khái niệm khắc trực tiếp..... đại loại là như vậy (chi có khắc được chi hay không sao ông bạn không trích dẫn ra đây ?).

-----

Nếu ông bớt mắng chửi ông Thiệu Vĩ Hoa đi thì có lẽ ông sẽ có thời gian để nhớ là ông Thiệu đã nói khắc gần khắc xa. Không chỉ ông Thiệu mà Đoàn Kiến Nghiệp cũng có nói. Tôi nhớ không lầm là ông cũng chửi nốt ông Đoàn? Trích Thiên Tuỷ cũng nhắc đến bài bố gần xa của bát tự, ông cũng chửi nốt Trích Thiên Tuỷ.

Tôi chửi mắng ông Thiệu ở đâu ?
Đúng là một thằng nhóc con, hỗn láo, con nhà vô học vô giao dục có khác.

Lo mắng chửi quá nên ông đọc không có kĩ. Những gì ông nghĩ là có 1 mình ông biết thì trong sách có hết rồi, và trong sách có hết thì thiên hạ đều biết. Còn những gì ông nghĩ tôi tự cảm ngộ thì trong các sách nó cũng đầy ra đó, vấn đề có hiểu hay không hiểu, chứ không có tự cảm ngộ hay suy diễn gì cả.

Đúng là loại "Cách Cục Đầu Đất" chả biết quái gì cả. Ờ thì cứ cho mọi người biết hết như ông nói đi thì đã có ai tìm ra được Một phương pháp xác định Thân Vượng Thân nhược có giá trị như phương pháp của tôi, kể cả phương pháp của ông Thiệu đã được in trong cuốn "Dự Đoán Theo Tứ Trụ" (sách in năm 2002) ?

Phía trên tôi hỏi luận giải thực tế là luận giải cho thành viên, chứ không phải luận lại ví dụ trong sách. Luận ví dụ trong sách thì tha hồ mà gọt và thông tin vận hạn đã biết trước. Bớt giả điên, dám nghiên cứu Tử Bình thì không ai là người ngu.

Kẻ Ngu là kẻ chỉ biết "Gõ Mõ Tụng Kinh", tức thầy hay sách viết cái gì cũng cho là đúng, tin sái cổ, tin một cách mù quáng đến mức độ "Họ bảo ăn c....gà sáp" cũng ăn. Với loại này thì bao giờ có chuyện "Con Hơn Cha Là Nhà Có Phúc".

À cho hỏi thêm, mô hình tính độ vượng thiên can, là ông copy của ông Thiệu Vỹ Hoa hay ông Thiệu Vỹ Hoa copy của ông vậy? Tôi đang nói mô hình, tiếng Anh là model hoặc theory đó. Chứ tôi không có nói cách tính toán cụ thể phía trong. Ai copy ai?

Đúng là một thằng Ngu hết cỡ mới hỏi câu như vậy. Ông Thiệu Khang Tiết là sư phụ của sư phụ tôi là ông Thiệu Vĩ Hoa (mặc dù chỉ qua cuốn "Dự Đoán Theo Tứ Trụ"), mà ông Thiệu Vĩ Hoa là cháu nội đời thứ 29 của ông Thiệu Khang Tiết, một nhà mệnh học lừng danh Trung Quốc.

Cứ cho là ông Thiệu không phải là sư phụ của tôi đi thì tôi vẫn có quyền tiếp thu các ý tưởng của ông ta và của nhiều người khác để đưa ra một lý thuyết của riêng mình, miễn là nó có giá trị thực tế hơn hẳn giá trị của những người đó. Có như vậy thì xã hội mới phát triển được để có được một nên văn minh như bây giờ.

Còn cứ như những thằng Ngu chỉ biết "Gõ Mõ Tụng Kinh" thì cứ ngồi đấy mà "Ăn c...Gà Sáp" đi đừng có RỐNG lên ở đây cho mọi người được nhờ.


Sửa bởi VULONG777: 16/06/2016 - 14:32


#27 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 16/06/2016 - 15:47

Thôi, đến đây đã rõ rồi nhé. Mắng ông Bành thì tôi mắng lại cũng đã xong.

Điều này là tôi chân thành nói chứ tôi không móc mỉa ai: các em, các bạn, các anh, các chị, các chú, các bác ai có hứng thú với bộ môn Tử Bình này thì trước khi học, xin nhờ đọc phần Tiền Ngôn của ông Bành Khang Dân tôi đã đăng ở đây. Tôi còn ít tuổi nên không dám răn dạy ai, thành ra tôi đăng bài của 1 vị tiền bối nhiều tuổi đã đạt thành tựu cụ thể và đáng kính trọng của bộ môn Tử Bình.

Hi vọng mọi người khi học Tử Bình thì làm theo lời ông Bành: tu thân, tu tâm trước, kính lão đắc thọ, kính nhi viễn chi, để tâm trí như 1 ly nước vơi để tiếp thu tinh hoa cái mới; xin đừng tự phụ, mắng chửi người khác bằng những từ thô tục, đặc biệt là mắng chửi các vị tiền bối còn sống hay đã khuất. Tâm tính không thích hợp (chứ tôi không nói là xấu xa) thì dù có mê cũng đừng nên dấn thân vào môn này. Đã tin vào thiên cơ thì cũng sẽ có chuyện quỷ thần.

Việc quỷ thần đối với người học Tử Bình không thiếu. Các vị hỏi ai nghiên cứu lâu năm đều biết. Bản thân tôi tuy không nghiên cứu lâu năm nhưng có 1 chuyện tôi có thể kể. Khi trước có 1 vị nhờ tôi xem thọ hạn của cha, vì cha sức khoẻ kém. Nghĩ đến cha của tôi sức khoẻ cũng kém nên tôi rất thông cảm với vị này, vì hỏi như vậy cũng chứng tỏ người ta có lòng lo lắng cho cha; tôi mỗi năm chỉ xem bát tự bản thân 1 lần vào cuối năm, và việc đầu tiên tôi xem cũng là năm tới trong nhà có tang chế hay không. Thông cảm như vậy nên mặc dù đã được các vị đi trước cảnh báo là không được xem thọ yểu, tôi vẫn cố ngồi tính giúp, tức là tôi chấp nhận tổn đức của bản thân (không hiểu sao lúc đó tôi lại mềm lòng. Cũng có thể các vị nào đó muốn cho tôi 1 bài học để nhắc nhở). Khi tôi tính xong, định gõ đăng lên diễn đàn thì có cảm giác có 1 cặp mắt của 1 ngừoi phụ nữ nhìn tôi trừng trừng từ phía sau làm tôi rợn cả người, thành ra tôi phải xin lỗi đương số là tôi không coi được. Từ đó tôi không bao giờ xem thọ hạn, kể cả cho người thân trong gia đình (trừ ba mẹ tôi).


Tôi kể chuyện tâm linh mê tín như vậy là để nói thật ra ngẩng đầu 3 thước có thần minh. Mình học môn này, mình làm cái gì, đều được "ghi sổ" hết, cho nên phải cẩn thận. Hậu quả của việc không cẩn thận, tâm tính không thích hợp mà học Tử Bình các vị đã thấy ở đây: bị dẫn vào mê hồn trận, lẩn qua lẩn quẩn không thấy đường ra. Đây chính là chữ "lẫn" mà Dịch thường hay nói tới. Bây giờ thì tôi cảm nhận được khi 1 hào mà bị phê "dĩ vãng, lẫn" thì cái hậu quả nó dễ sợ như thế nào.

Các vị đứng ngoài nhìn vào, đặt mình vào vị trí như vậy thấy có sợ không? Tôi thì thật sự thấy sợ và tôi sẽ kiểm soát bản thân chặt chẽ hơn.

Sửa bởi ThienKhanh: 16/06/2016 - 16:13


Thanked by 2 Members:

#28 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 16/06/2016 - 16:26

À sẵn tôi nói rõ luôn. Tôi không có thù oán gì với ông Vũ Long. Mà ông ấy phải thù tôi mới đúng vì ông ấy không tự nhiên mắng tôi bao giờ. Toàn là ông ấy mắng người khác (tiền nhân) rồi bị tôi kiếm chuyện mắng lại. Tôi la liếm là vì, thứ nhất tôi thấy bức xúc vì ông ấy mắng những người đã viết sách cho ông ấy đọc và cho tôi đọc, mà còn là đọc miễn phí. Ví dụ như trường hợp ông Bành Khang Dân hay ông Đoàn Kiến Nghiệp thì ở Việt Nam muốn mua sách gốc của Tàu rất khó khăn. Thứ 2 là tôi thấy tội nên tôi muốn giúp 1 chút cho đi ra cái vòng lẩn quẩn. Xem như tôi trợ duyên, Tổ cho tôi duyên 10 phần thì tui trợ cho 1 phần.

Nhưng tôi nghĩ tôi tài đức không đủ nên ca này thì tôi không chữa nổi. Thôi thì nghiệp ai nấy gánh, thân ai nấy lo.

Sửa bởi ThienKhanh: 16/06/2016 - 16:29


Thanked by 1 Member:

#29 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 16/06/2016 - 17:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 16/06/2016 - 16:26, said:

À sẵn tôi nói rõ luôn. Tôi không có thù oán gì với ông Vũ Long. Mà ông ấy phải thù tôi mới đúng vì ông ấy không tự nhiên mắng tôi bao giờ. Toàn là ông ấy mắng người khác (tiền nhân) rồi bị tôi kiếm chuyện mắng lại. Tôi la liếm là vì, thứ nhất tôi thấy bức xúc vì ông ấy mắng những người đã viết sách cho ông ấy đọc và cho tôi đọc, mà còn là đọc miễn phí. Ví dụ như trường hợp ông Bành Khang Dân hay ông Đoàn Kiến Nghiệp thì ở Việt Nam muốn mua sách gốc của Tàu rất khó khăn. Thứ 2 là tôi thấy tội nên tôi muốn giúp 1 chút cho đi ra cái vòng lẩn quẩn. Xem như tôi trợ duyên, Tổ cho tôi duyên 10 phần thì tui trợ cho 1 phần.

Nhưng tôi nghĩ tôi tài đức không đủ nên ca này thì tôi không chữa nổi. Thôi thì nghiệp ai nấy gánh, thân ai nấy lo.

Chuyện người dịch và người phê bình nội dung cuốn sách không liên quan gì với nhau cả. Chả nhẽ người có công dịnh hay một vài kẻ nào đó bắt tất cả những người đọc sách phải tôn thờ, không được phản đối lại những điều sai của các cuốn sách đó hay sao ? Chả có bậc tiền bối hay tiền nhân nào đồng ý như vậy cả mà thực chất họ còn cám ơn những ai phát hiện ra và sữa những sai lầm của họ và càng cám ơn những ai phát triển được ý tưởng hay lý thuyết của họ càng ngày càng hoàn thiện giúp ích được cho nhiều người trong xã hội. Chỉ có những kẻ "Vô Học, Vô Văn Hóa" mới đi ngược lại với sự mong muốn của các tiền bối, tiền nhân này mà thôi.

Tất nhiên các bậc tiền bối hay tiền nhân cũng chỉ là những con người bình thường như chúng ta, chỉ khác là họ nghiên cứu trước chúng ta và truyền lại những kiến thức của họ đã nghiên cứu được. Vậy thì làm sao mà các kiến thức đó không thể mắc sai lầm được ? Có điều họ đừng "Ngụy Tạo" quá mức đến mức độ tôi phải kết luận là "Thô Bỉ Học" như vậy.

Rõ ràng tôi luôn luôn chứng minh các điều của họ sai rồi sau đó tôi mới phê phán thậm chí đến mức độ khinh bỉ....họ khi họ quá ư là "Thô Bỉ Học" như 2 ví dụ này. Chứ không như một số "người hay ngợm" gì đó thì tôi không biết đã không thể chứng minh được dù chỉ một câu hay một chữ của tôi sai mà đã phun ra những câu chửi rủa, lăng mạ, khinh bỉ.... tôi.

Chính vì vậy mà tôi đã tuyên bố :

.................................................

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 04/12/2015 - 14:12, said:


Tôi đã tuyên bố:

"Bất kể người nào dù là VIP hay VỊT mà chê, khinh bỉ hay kết luận về một ai sai mà không chứng minh được người đó sai thì được coi là loài"Súc Sinh"".

............................................


Sửa bởi VULONG777: 16/06/2016 - 17:46


#30 lhn

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 43 Bài viết:
  • 10 thanks

Gửi vào 16/06/2016 - 17:32

Cái th vũ lông nó mới thuộc loại cách cục đầu đất vì nó ko phân biệt được giữa huyền học và khoa học tử bình mà nó đem toán học vào là đã vứt đi rồi nó đã mất gốc rồi mà nó vẫn bắt người ta phải đi chứng minh cái phương pháp vớ vẩn của nó? Ai thèm chứng minh cơ chứ nói chuyện với những người đầu óc ko bình thường rất là mệt






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |