Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#16 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/08/2016 - 12:39

Nông nghiệp lấy xi măng bón lúa

10:05 AM - 28/08/2016 Thanh Niên


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


VN cần được khắc phục tình trạng làm nông manh mún

Xuất khẩu gạo nhiều nhất, nhì thế giới nhưng giá trị thực tế thu về không đủ để nền nông nghiệp VN bù đắp cho việc phải nhập khẩu các loại vật tư, nông sản khác.

Đơn cử như năm 2015,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đạt gần 2,9 tỉ USD nhưng chỉ riêng việc nhập khẩu thức ăn chăn nuôi ngốn mất 6,5 tỉ USD.
“Sáng kiến” kỳ cục của anh nông dân
Gần đây xảy ra câu chuyện lạ ở H.Lai Vung, Đồng Tháp. Một anh nông dân xây nhà, nước xi măng chảy dọc theo mương làm mấy luống rau ở đây tự nhiên xanh tốt, không thua gì bón phân u rê. Anh nông dân này mới thử nghiệm đem xi măng ra bón cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Lúa lập tức tốt um không thua gì bón phân, cho năng suất cao trong khi giá thành lại quá rẻ. Được nước, anh chế luôn ra công thức pha trộn xi măng vào phân để bón lúa, đồng thời phổ biến “kinh nghiệm” cho nông dân các tỉnh lân cận vì chi phí rẻ hơn nhiều so với cách bón phân truyền thống.
Các nhà khoa học lập tức nhảy vào cuộc, vì bón xi măng về lâu dài sẽ phá vỡ cấu trúc đất, khiến đất không còn giữ ẩm, giữ nhiệt, giữ nước và giữ phân bón cho cây. Và họ tìm ra nguyên nhân, lúa tốt là nhờ trong xi măng có can xi, giúp khử chua để làm tăng độ pH. Điều đó cho thấy độ pH trong đất trồng lúa ở các tỉnh thuộc ĐBSCL đang ở mức thấp hơn bình thường. Nghĩa là đất đã bạc màu.
Và hệ lụy của cuộc chạy đua năng suất
Năng suất khai thác lúa ở VN thuộc hàng đứng đầu thế giới. Chúng ta luôn hãnh diện với sản lượng lúa cao ngất. Theo Tổng cục Thống kê, năm 2015 VN đạt sản lượng 45,2 triệu tấn lúa, xuất khẩu đạt gần 6,6 triệu tấn gạo, thu về gần 2,9 tỉ USD. Còn theo thống kê của Mỹ, với diện tích 7,68 triệu ha, năm 2015 VN thu được 28 triệu tấn gạo. Trong khi người Thái có 9,445 triệu ha, họ chỉ thu hoạch được 15,8 triệu tấn gạo. Lý do, người Thái để cho đất có thời gian nghỉ ngơi, còn chúng ta liên tục tăng vụ.
Đó là một thực tế. Ở ĐBSCL, nông dân gần như không sử dụng phân hữu cơ. Đất đai bị khai thác cạn kiệt, các biện pháp xen canh, luân canh không được áp dụng đầy đủ. Đất không được nghỉ, bón nhiều phân vô cơ, thuốc trừ sâu, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe nông dân và dư lượng tàng trữ trong hạt gạo. Vì thế, hạt gạo của chúng ta không ngon, protein và chất béo thấp nên không cạnh tranh được với gạo các nước Thái Lan, Nhật, thậm chí với cả Campuchia.
Điều này dẫn đến giá gạo xuất khẩu thấp. Giá gạo VN thấp hơn gạo Thái 30 USD/tấn, thua gạo Mỹ 90 USD/tấn trong khi chỉ bằng hơn phân nửa giá gạo của Nhật (425 USD/tấn so với 825 USD/tấn). Năng suất cao, xuất khẩu không hết dẫn đến việc hằng năm, cứ đến mùa vụ Chính phủ lại phải chi tiền để dự trữ hàng triệu tấn lúa hoặc đưa ra những chính sách mới để giúp tăng lợi nhuận cho người trồng lúa. Tuy nhiên, trên thực tế những chính sách đó chỉ có lợi cho thương lái và các công ty thu mua xuất khẩu.
Vì sao cứ phải nhất, nhì thế giới
Để giữ được vị trí cường quốc xuất khẩu gạo nhất, nhì thế giới, chúng ta phải tăng diện tích đất trồng lúa, tăng mùa vụ để thu được sản lượng cao trong khi thế giới đang có xu thế giảm diện tích đất trồng lúa. Trong 3 năm qua, Thái Lan đã giảm 1,5 triệu ha đất trồng lúa. Nhật và Mỹ cũng dần dần giảm. Trong lúc mặt trận thức ăn gia súc nóng như hiện nay, việc giữ nguyên diện tích đất trồng lúa, để trồng ra hạt gạo thiếu sức cạnh tranh về chất lượng, giá cả với các nước khác, liệu đây có phải là một giải pháp đúng đắn? Chắc chắn là không.
Để thay đổi, trước hết phải khắc phục tình trạng làm nông manh mún hiện nay bằng cách thay đổi chính sách sở hữu ruộng lúa.
Theo đó, cần cho phép các doanh nghiệp mời gọi nông dân góp đất để nâng diện tích đất canh tác có quy mô lớn. Thậm chí nên có chính sách khuyến khích họ đầu tư ra nước ngoài sản xuất tại chỗ như các doanh nghiệp đã làm tại Lào, Campuchia.
Thị trường mà VN muốn nhắm đến là châu Phi với quy mô diện tích rất lớn, có thể cơ giới hóa, tạo sản lượng lớn để tập trung. Kế đến, phải có chính sách chuyển đổi đất trồng lúa để đối phó với biến đổi khí hậu, giữ độ phì cho đất, luân canh để giữ chất hữu cơ cho đất.
Cần xem lại các chính sách, chương trình phát triển cây lúa ở ĐBSCL và đồng bằng sông Hồng, duyên hải miền Trung. Trước hết cần hoạch định diện tích cây trồng, diện tích canh tác và sản lượng lúa hằng năm cho phù hợp, ưu tiên phát triển cung cấp lương thực trong nước, dự trữ quốc gia, phần còn lại mới dành xuất khẩu.
Thứ ba là xây dựng chất lượng hạt gạo VN cho ngang bằng với Thái Lan, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc hay nói cách khác là theo tiêu chuẩn quốc tế. Giống lúa đa số hiện nay lấy từ Trung Quốc mà giống này lại là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, chất lượng thay đổi hằng năm. Nên cân nhắc việc thành lập một tập đoàn giống ở VN để nông dân không còn lệ thuộc vào giống nước ngoài, hoặc đặt hàng cho các viện nghiên cứu, các nhà khoa học để tạo ra giống lúa có thể đáp ứng được các yêu cầu đặt ra. Cuối cùng, cần phải có các sản phẩm sau gạo như bánh tráng, bánh phở, rượu, sữa gạo... Có thời kỳ VN xuất khẩu bánh phồng tôm quy mô lớn, nhưng bây giờ thì các sản phẩm này dường như đã biến mất.

TS Nguyễn Văn Lạng
(nguyên Thứ trưởng Bộ KH-CN)


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#17 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/08/2016 - 21:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nga bị loại khỏi Paralympic 2016

08:40 26/08.2016 0 Tây Nguyên


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thể thao Nga tiếp tục đón nhận cú sốc khi chính thức bị gạch tên khỏi Paralympic 2016 do kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) bất thành.

Hôm qua, Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Chủ tịch Ủy ban Paralympic Nga (RPC) Vladimir Lukin cho biết tất cả 266 VĐV khuyết tật của nước này có thể gửi đơn kiện với tư cách cá nhân lên Tòa án nhân quyền châu Âu (ECHR) để chống lại án phạt của Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC). Trước đó, sau khi căn cứ báo cáo điều tra của luật sư người Canada Richard McLaren về bê bối bảo trợ doping của Nga, IPC quyết định loại quốc gia này khỏi Paralympic năm nay.
Cuộc điều tra cho thấy có ít nhất 35 VĐV khuyết tật của Nga dính doping được “bảo trợ” bởi quốc gia này từ năm 2012 - 2015. Cách thức “bảo trợ” được thực hiện bởi Ủy ban Phòng chống doping Nga khi hoán đổi các mẫu xét nghiệm của VĐV sử dụng doping với những mẫu xét nghiệm sạch từ người thân của họ tại Paralympic mùa đông 2014. Nhờ vậy, tại sự kiện này chủ nhà Nga đã thống trị bảng tổng sắp khi đoạt gần một nửa số HCV ở các môn tranh tài (đoạt 30 HCV trong tổng số 72 bộ HCV).


Chủ tịch IPC Philip Craven mô tả những chiêu gian lận doping của Nga là “kinh khủng” và nhấn mạnh: “Đây là một tổ chức bảo trợ doping có hệ thống và là một mối đe dọa lớn cho thể thao thế giới. Vì vậy nó không thể hiện diện ở nơi đem đến nguồn cảm hứng vô tận cho sự bình đẳng, tinh thần thi đấu thể thao như Paralympic. Trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo sự công bằng”.
Sau khi án phạt của IPC được ban hành, CAS cũng bác bỏ kháng cáo của Nga khi cho rằng IPC không vi phạm trong quy trình đưa ra quyết định và RPC không cung cấp được bằng chứng để chống lại án phạt. Phán quyết của CAS nhận sự phản ứng kịch liệt từ phía Nga. RPC tuyên bố họ thất vọng và hoài nghi về phán quyết của CAS vì nó dường như bắt nguồn từ nhiều động cơ ngoài thể thao, trong đó có chính trị. “Chúng tôi coi mình hoàn toàn vô tội.
Các VĐV đã tham khảo ý kiến của luật sư để khởi kiện với tư cách cá nhân lên ECHR”, Phó chủ tịch RPC Pavel Rozhkovcho biết. Cùng quan điểm với Nga, dư luận Trung Quốc cũng cho rằng án phạt của IPC là “vô lương tâm” và là một quyết định quá vội vàng với những bình xét trên mạng xã hội như “Olympic và Paralympic là của NATO” hay “Đừng biến thể thao thành công cụ chính trị”...
Tuy vậy theo báo giới quốc tế, các động thái phản ứng của Nga và Trung Quốc khó có thể lật ngược được án phạt của IPC do Paralympic 2016 đã cận kề và không nhận được sự đồng thuận của đa số dư luận thể thao quốc tế.

Tây Nguyên
Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)
  • Lượt người thích
Tuan Tran
Trà Vinh - 28/08/2016
Cấm đoàn Nga tham dự là đúng. Nga đã nhúng chàm còn kêu ca, trách móc gì ai.
1 thích

Sửa bởi tuphuongsg: 29/08/2016 - 21:51


Thanked by 1 Member:

#18 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/08/2016 - 22:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chuyện đặt tên đường

PHẠM CHU SA - Chủ Nhật, ngày 3/7/2016 - 06:25
  • Zini
  • Twitter
  • Google Plus
(PL)- Mấy hôm rồi đọc được tin Sở Văn hóa-Thể thao TP..... có báo cáo đề xuất bổ sung 13 tên đường mang tên các nhân vật lịch sử và sự kiện lịch sử vào quỹ tên đường của TP.
Rất mừng vì danh tướng Phạm Tu, vị khai quốc công thần triều Tiền Lý, được coi là ông tổ họ Phạm - có tên bổ sung đợt này. Cũng rất vui khi có tên nhân vật lịch sử đương đại là cố Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch và cố GS-TS Trần Văn Khê, cùng sự kiện ngày 30-4 (năm 1975).
Trước tiên xin góp ý: GS-TS Trần Văn Khê là một danh nhân văn hóa chứ không phải là nhân vật lịch sử; còn ngày 30-4-1975 là một cột mốc lịch sử chứ không phải là sự kiện lịch sử như trong báo cáo Sở viết. Đại thắng mùa xuân 1975 mới là sự kiện lịch sử.
Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Quốc hội ra nghị quyết đổi tên Sài Gòn - Gia Định thành TP..... (2-7-1976) và bổ sung quỹ tên đường đợt này, tôi xin có vài góp ý về việc đặt tên đường. Ai cũng thấy đã có nhiều bất hợp lý trong việc thay đổi một số tên đường cũng như đặt tên đường mới ở TP..... ngay sau ngày thống nhất. Và nhất là từ sau khi có nghị quyết đặt tên TP....., hàng loạt tên đường đã được (hay bị) thay đổi vội vã thiếu tham khảo những nhà chuyên môn. Tôi nghĩ đó là do duy ý chí, giống việc sáp nhập hàng loạt tỉnh sau ngày thống nhất, mới có yếu tố “thiên thời” mà còn thiếu hai yếu tố “địa lợi” và “nhân hòa”, nên một thời gian sau lại lần lượt tách ra và phục hồi tên cũ, không những tốn kém nhiều tiền của nhân dân mà còn tạo biết bao rắc rối, phiền hà về hộ tịch cho người dân những tỉnh tách nhập này.
Cũng vậy, việc thay đổi tên một số đường ở TP sau ngày thống nhất cũng gặp một số vấn đề tương tự. Xin nêu vài vụ việc: Như đường Phan Đình Phùng thuộc quận 1 và quận 3 bị xóa tên, đổi thành Nguyễn Đình Chiểu. Đáng nói là cụ Phan là một nhà ái quốc, nguyên là quan ngự sử đã từ quan lên núi Vụ Quang lập chiến khu chống Pháp theo lời kêu gọi của nhà vua yêu nước Hàm Nghi. Cụ Phan là linh hồn của phong trào Cần Vương cho đến hơi thở sau cùng. Cái “tội” của cụ có lẽ là đã từng làm quan triều Nguyễn! Còn nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu vốn trước đó đã được đặt tên cho một con đường nối từ quận 1 sang quận 3 rồi (nay là đường Trần Quốc Toản). Một thời gian sau, có lẽ được “xem xét lại” nên tên cụ Phan Đình Phùng được “phục hồi” và đặt cho một đoạn được cắt từ đường Nguyễn Kiệm ở Phú Nhuận (vốn trước kia là đường Võ Di Nguy). Hoặc trường hợp đường Nguyễn Hoàng, vị chúa có công đầu mở cõi về phương Nam của dân tộc, đã bị xóa tên (có lẽ vì ông là cao tổ của Nguyễn Ánh - Gia Long. Sao tổ tiên lại phải chịu trách nhiệm về những tội lỗi - nếu có - của cháu chắt chít nhiều đời sau?). Còn biết bao tên đường bị dời tới dời lui, như đường Trương Minh Giản, nay là một đoạn Lê Văn Sỹ, được dời qua Gò Vấp. Đường Thoại Ngọc Hầu, nay là đường Phạm Văn Hai (Tân Bình), được dời về Tân Phú…
Việc thay đổi, đặt tên đường liên quan mật thiết tới vấn đề hộ tịch - rất quan trọng đối với người dân. Nó cũng thể hiện nét văn hóa của một TP. Nhiều tên đường ở Sài Gòn trước năm 1975 có những đặc điểm khá thú vị. Ví dụ khu trung tâm quận 3 tập trung tên các danh nhân văn hóa, nhà văn, nhà thơ như: Ngô Thời Nhiệm, Lê Quý Đôn, Tú Xương, Bà Huyện Thanh Quan, Hồ Xuân Hương, Đoàn Thị Điểm (sau năm 1975 đổi thành Trương Định - nối dài - bởi ở quận 1, bên kia Công viên t*o Đàn đã có đường Trương Công Định, sau được chỉnh lại là Trương Định). Hoặc khu Tân Định (quận 1) tập trung hầu hết tên danh tướng và tôn thất nhà Trần, như Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, Trần Khánh Dư, Trần Khắc Chân (tên viết đúng của ông phải là Trần Khát Chân)… Nhưng cũng có những vấn đề bất hợp lý. Ví dụ đã có đường Thoại Ngọc Hầu lại còn có đường Nguyễn Văn Thoại (hai người là một), sau năm 1975 được đổi thành Lý Thường Kiệt rất hợp lý…
PHẠM CHU SA

#19 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/08/2016 - 22:21

Hà Nội có phố Dương Khuê

PHAN KHIÊM - Thứ Ba, ngày 30/8/2016 - 12:35


(PLO)- Tại kỳ họp đầu tháng 8 vừa qua, HĐND TP Hà Nội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2016. Trong các tuyến phố mới có phố Dương Khuê, thuộc quận Cầu Giấy.

Ông Dương Khuê (1839-1902) là người ở làng Vân Đình, huyện Ứng Hòa (Hà Nội). Ông là con cả Đô ngự sử Dương Quang và là anh ruột của danh sĩ Dương Lâm. Dòng họ ông danh giá, sản sinh ra nhiều nhân tài. Hậu duệ phải kể đến là Dương Thiệu Tước, Dương Thụ… rồi Lady bom Dương Nguyệt Ánh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(Nguồn: Wikipedia)

Ông Dương Khuê là người văn hay, chữ tốt. Năm Mậu Thìn (1868), thời vua Tự Đức, ông dự thi đình đỗ tiến sĩ.
Trước đây, ông vẫn được xem là một đại biểu của khuynh hướng "thoát ly hưởng lạc" trong văn học Việt Nam ở nửa cuối thế kỷ 19. Song gần đây, bước đầu giới nghiên cứu đã có cách lý giải mới đối với phần tâm sự của ông gửi gắm trong thơ văn.
Là một viên chức buổi giao thời, đường làm quan không mấy suôn sẻ..., vì thế các sáng tác của ông chính là một phương tiện giúp ông giải tỏa những bất mãn đối với hiện thực...
Bài ca trù tiêu biểu và nổi tiếng của ông Dương Khuê là bài Gặp lại cô đầu cũ:
Hồng Hồng, Tuyết, Tuyết,
Mới ngày nào chửa biết cái chi chi.
Mười lăm năm thấm thoắt có xa gì!
Ngoảnh mặt lại, đã tới kỳ tơ liễu.
Ngã lãng du thời, quân thượng thiếu,
Kim quân hứa giá, ngã thành ông
Cười cười nói nói thẹn thùng,
Mà bạch phát với hồng nhan chừng ái ngại.
Riêng một thú Thanh Sơn đi lại,
Khéo ngây ngây dại dại với tình.
Đàn ai một tiếng dương tranh.
Câu chữ Hán“Ngã lãng du thời, quân thượng thiếu/ Kim quân hứa giá, ngã thành ông” nghĩa là: Khi ta đã trưởng thành, lãng du đây đó thì nàng còn nhỏ/ Nay nàng đến tuổi lấy chồng thì ta đã lên ông” - hoàn cảnh trớ trêu làm sao. Nhưng Dương Khuê muốn nói đến cái lỡ làng của cuộc đời ông đấy thôi.
Mười lăm năm thấm thoắt có xa gì!
Ngoảnh mặt lại, đã tới kỳ tơ liễu.
15 năm thấm thoắt đó là tính từ khi ông đỗ tiến sĩ, được vua Tự Đức biết đến nhưng cũng chẳng làm được gì cho dân, cho nước, cho sự nghiệp bản thân.
Hôm nay, có phố mang tên ông như một sự đánh giá lại. Trân trọng và ngậm ngùi cho thân phận trí thức Việt một thời loạn lạc.

PHAN KHIÊM

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#20 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 01/09/2016 - 18:31

tụi tư bản lắm chuyện, chúng ta chỉ cần sống/chiến đấu/lao động và học tập theo gương Bác Hồ là đủ - không thể lây nhiễm mầm mống của lũ phong kiến cũ được.

#21 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 01/09/2016 - 18:41

sống trong xã hội chủ nghĩa, chúng ta phải thực hiện phê bình và tự phê bình, tuân thủ các nguyên tắc:
  • dân bàn
  • dân làm
  • dân kiểm tra
không thể chấp nhận tư tưởng phong kiến "vua bảo tôi chết, tôi không chết là tôi bất trung" được.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#22 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 01/09/2016 - 18:56

Chúng ta cũng không thể chấp nhận các đồng chí có thẻ xanh ở các nước tư bản, đề nghị tổ chức dẫn độ về nước toàn bộ gia đình, con cái của các đồng chí đã lỡ làm thẻ xanh nhập tịch các nước khác. Tại sao chúng ta lại chấp nhận tình trạng ngoại lai như vậy? Có phải chúng ta đang muốn giữ gìn bản sắc dân tộc hay không?

#23 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 03/09/2016 - 14:28

Falcon 9 là của công ty tư nhân SpaceX thành lập bởi Elon Musk , công ty này có hợp đồng phóng vệ tinh vớí NASA và không dính đến chính phủ Mỹ hay tiền thuế của dân . Thường thì công ty mua bảo hiểm cho mổi vụ phóng nếu ruổi ro xảy ra thì hảng bảo hiểm đền bù tổn thất . Chịu khó tìm hiểu cho rõ sự thật rồi hảy tuyên truyền .

#24 caocau

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 921 Bài viết:
  • 1804 thanks

Gửi vào 03/09/2016 - 15:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 01/09/2016 - 18:56, said:

..... Tại sao chúng ta lại chấp nhận tình trạng ngoại lai như vậy? Có phải chúng ta đang muốn giữ gìn bản sắc dân tộc hay không?
Ta đâu có ngoại lai, chủ nghĩa cộng sản do Hùng Vương lập ra !!! Đạo phật do bồ tát Minh râu lập ra !!!

#25 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 04/09/2016 - 08:17

Tôi chẳng dính gì có thù mà cũng chẳng thắng hay thua hay thuộc phe nào gì hết. Thời đại thông tin đầy dảy ai muốn đăng gì mà chẳng được chỉ có điều bài mình đăng nó thể hiện kiến thức và sự chọn lọc, tiêu hoá thông tin của mình dù nghề nghiệp của mình là tuyên truyền thì cũng ráng học hỏi cho có chút kiến thức để tuyên truyền cho có lương tâm nghề nghiệp dù cái nghề tuyên truyền thì chẳng cần quan tâm sự thật.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 04/09/2016 - 08:24


Thanked by 1 Member:

#26 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 04/09/2016 - 15:43

Chị Ngọc Nương có thể xem xét tự thân đi sang các nước phương Tây sinh sống và học tập một thời gian. Hoặc giả cấp trên không cho phép vì lo sợ phải tẩy não lại hoặc đào tẩu thì chị có thể gửi con đi du học để nó chia sẻ quan sát của nó cho chị.

Tôi có cái số làm người "quan sát", nhọc cái thân và bạn bè cũng phân tán hết, nhưng được cái hay là tiếp thụ nhiều nền văn hóa trước khi bị tẩy não hoàn toàn bởi mỗi đất nước mà tôi cư trú (15 năm tại Việt Nam + 8 năm tại Mỹ + 3 năm tại Trung Quốc). Lại thêm tiếp xúc với nhiều cá nhân đặc biệt trên cuộc hành trình xuyên quốc gia nên cũng nhìn vấn đề khá là khác so với người chỉ sống cả đời tại 1 quốc gia hoặc chỉ đi du lịch hoặc du học tại một quốc gia thứ hai).
- Tại Bắc Kinh làm việc cho một người họ Rothschild
- Tại Hà Nội, gặp một cụ già kỳ bí, người đã khuyên tôi không nên đọc các sách Tử Vi trên thị trường mà đọc Dịch Kinh Tân Khảo của Nguyễn Mạnh Bảo.
- Tại Thâm Quyến (Trung Quốc), gặp một ni cô khuyên tôi nên quay về Việt Nam để truyền giảng đạo Phật.
- Trên máy bay đi Bangkok, nói chuyện với một nhân vật VIP từng làm việc với nhà đấu giá Christie's tại Mỹ. Ông này là người theo thuyết âm mưu và công khai đả kích nhà Rothschild. Lại nữa ông ấy lập ra một thư viện khổng lồ tập hợp các sách quý từ thư viện đại học Harvard, Oxford, Cambridge, thư viện quốc hội Mỹ, v.v. nhiều loại sách quý hiếm khác cũng như toàn bộ Wikipedia bản có thể dùng không cần internet. Thư viện này ông phân phát nặc danh và miễn phí cho đại học tại các quốc gia ở Châu Phi.

Giao tiếp với những người này làm tôi cảm thấy cái mà ta được dạy trong trường lớp và tiếp thụ từ truyền thông thiếu hụt nhiều và cũng phiến diện lắm.

Thanked by 1 Member:

#27 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 04/09/2016 - 16:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 04/09/2016 - 15:43, said:

Chị Ngọc Nương có thể xem xét tự thân đi sang các nước phương Tây sinh sống và học tập một thời gian. Hoặc giả cấp trên không cho phép vì lo sợ phải tẩy não lại hoặc đào tẩu thì chị có thể gửi con đi du học để nó chia sẻ quan sát của nó cho chị.

Nghe như phim trinh thám Mỹ ấy nhỉ. Cảm ơn bạn nhé. Tuy tôi không có may mắn được sinh sống ở nhiều nước như bạn, bù lại nhờ công nghệ thông tin tôi được kết nối với những người bạn trên khắp trái đất. Bạn xem, trên kia toàn là bài người dân phương Tây.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu có dịp mong bạn đến đất nước đang có mùa xuân dân chủ để truyền đạo Phật giúp họ. Người dân ở đó cần bạn lắm, bạn sẽ là vị bồ tát sống.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Theo nhà Phật giết người đền mạng thế việc ủng hộ kẻ diệt chủng hàng loạt sẽ như thế nào nhỉ ? Nhớ năm xưa ông Phật dùng cây đập đầu con cá phải gánh chịu quả báo nhìn cả gia tộc thảm sát. Phật nói không sai, lòng từ bi chẳng thể ở nơi người không chánh kiến.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi NgocNuong: 04/09/2016 - 16:48


#28 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 04/09/2016 - 23:24

Tôi cũng muốn đếm số người phe ta bị chết hoặc phe địch (cùng hoặc khác dòng máu) bị giết do các quyết định của những vĩ nhân đương đại và cổ đại để so sánh công trạng cũng như tội ác của họ. Từ Churchill, F. D. Roosevelt, Mao, Stalin, đến bác H và cụ G. của đương đại đến Columbus, Thành Cát Tư Hãn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo của trung đại, có ai bàn tay đều sạch sẽ?! Nhưng họ làm thế vì sao?

Từ nướng quân ngày D-Day, đổ bộ quân đồng minh lên bờ biển châu Âu trong thế chiến thứ 2 (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

). Trang Quora.com là một trang web kiểu Q&A (hỏi và đáp) quy tụ khá nhiều học giả, doanh nhân, danh nhân, và cả người tò mò một cách nghiêm túc về mọi lĩnh vực của đời sống

...đến nướng quân tại thành cổ Quảng Trị (qua lời kể và nhận xét về ông TBT L.D. của người đương thời là ông bác của tôi - cấp tá quân đội Bắc Việt)

Từ giết hàng trăm ngàn hàng triệu đồng bào người Nga vì mục tiêu thanh lọc chính trị như Stalin

... đến đấu tố cải cách ruộng đất, tịch biên tài sản, và giết hại người giàu hoặc bất đồng chính kiến tại Trung Quốc và Việt Nam

Từ lật đổ chính quyền "tàn ác" của Tần Thủy Hoàng bởi Lưu Bang và Hạng Vũ ~ không ít người chết, sinh linh điêu tàn

...đến lật đổ chính quyền phong kiến của dòng tộc nhà Nguyễn và chính quyền đô hộ Pháp-Mỹ tại Việt Nam những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20

Lý do là gì? Vì thời thế đưa đẩy, vì một lý tưởng nào đó, vì tham vọng quyền lực cá nhân, vì lưu tiếng tăm muôn đời,....đều đúng ít nhiều. Nhưng để nhận xét về việc chúng thuộc về chính nghĩa hay không, người ta thường xem bên nào thắng cuộc và cuộc sống của người dân dưới chính quyền của bên thắng cuộc đó ra sao.

Cuộc sống của dân dưới thời Lý sau khi đánh Tống? dưới thờ Trần sau khi lật đổ họ Hồ và đánh Nguyên? Dưới thời Stalin sau 1945? Dưới thời Mao sau 1949? Dưới thời cụ H, L.D., VVK, NPT,v.v. sau 1954?

Và cũng như quy luật đào thải của lịch sử...khi chính quyền đè nén người dân và không cung cấp tư liệu sinh hoạt và sản xuất kinh tế một cách thỏa đáng, người dân sẽ thay chính quyền mặc dù chính quyền đó trong lịch sử đã có công chống xâm lược, mở rộng đất nước, hoặc thống nhất đất nước như nhà tiền Lê, Lý, Trần, hoặc chính quyền của CS Nga (Stalin - Gorbachev)...

Chúng ta hãy cùng quan sát tiến triển của mùa xuân dân chủ để xem một đất nước sau khi mất đi hàng trăm ngàn công dân và hạ tầng kinh tế sẽ phát triển ra sao....nhìn lại tiến triển của VN sau 1975 dù hàng trăm ngàn, hàng triệu người VN đã phải bỏ mạng để ta có được ngày 30/4/1975, tôi có quyền hi vọng vào một kết quả tốt đẹp của mùa xuân dân chủ tại Ai Cập, Syria, v.v..

Sửa bởi CaspianPrince: 04/09/2016 - 23:29


Thanked by 3 Members:

#29 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 07/09/2016 - 22:15

Sự thật dần dần hé lộ: "Đá mặt trăng" do chú cuội Neil Armstrong và Buzz Aldrin tặng Hà Lan là giả.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#30 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/09/2016 - 20:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Một cô gái gốc Việt phát minh ra pin có khả năng kéo dài đến 400 năm

10:19 AM - 16/09/2016 Thanh Niên Online


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học California Irvine Mỹ (UCI) đã vô tình phát minh ra một loại pin có chu kỳ sạc đến 200.000 lần, mở ra tương lai về loại pin có thể sử dụng tới hàng trăm năm.




Theo Engadget, một thử nghiệm kéo dài khoảng 3 tháng và cô gái gốc Việt Mya Le Thai, trưởng nhóm nghiên cứu đã vô tình phát triển ra nanobattery sau khi cô phủ một tập hợp các sợi nano vàng trong dioxide mangan, sau đó đóng gói toàn bộ trong một chất điện phân làm bằng một chất gel giống như Plexiglas.
Thông thường các sợi nano sẽ bị gãy sau khoảng chu kỳ sạc/xả tối đa 8.000 lần. Tuy nhiên, các kiểm tra cho thấy pin kéo dài lâu hơn, và gần như nguyên vẹn sau nhiều lần sạc/xả, có nghĩa sợi nano bên trong trở nên bền vững hơn nhiều lần.
Một máy tính xách tay chỉ được đánh giá đạt khoảng vài trăm lần chu kỳ sạc/xả, và nếu pin của UCI được sử dụng thì tuổi đời mà pin trên những chiếc máy tính xách tay có thể kéo dài đến 400 năm.
Chủ nhiệm bộ môn hóa học của UCI - Reginald Penner cho biết việc cô Le Thai sử dụng lớp gel rất mỏng là nguyên nhân chính giúp tạo ra pin có khả năng sạc đi sạc lại đến hàng trăm ngàn lần mà không mất đi năng lực. Đó là con số ấn tượng, bởi thông thường điều này chỉ đạt được sau khoảng 5.000, 6.000 hoặc 7.000 lần sạc/xả.
Mặc dù vậy, nanobattery của UCI vẫn còn trong giai đoạn phát triển, và họ vẫn cần một thời gian dài để hoàn thiện và đưa đến các nhà sản xuất trước khi đưa vào hoạt động thương mại.
Được biết, Mya Le Thai là cô gái gốc Việt từng làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng tiên phong thuộc Bộ Năng lượng Mỹ vào năm 2015, trước khi đến UCI đảm nhận một số công việc tổ chức cho sinh viên nghiên cứu về công nghệ nano. Hiện cô Mya Le Thai đang theo đuổi chương trình tiến sĩ hóa học vật lý tại UCI.

Kiến Văn



Bạn đọc phản hồi

Samursmr1988
TP .. ... .... - 16/09/2016
Vui thì vui, nhưng cũng thấy buồn, gốc Việt nhưng toàn ở nước ngoài...21 thích

Việt Minh
Kiên Giang - 16/09/2016
Người Việt thật giỏi...
3 thích 25 thích

NGUYỄN HÒA
TP .. ... .... - 16/09/2016
Người Việt ở Mỹ thật giỏi.
25 thích

Sửa bởi tuphuongsg: 16/09/2016 - 20:41







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

4 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |