Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1606 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/10/2021 - 20:38

Đoàn người đi xe máy gần 2.000km về đến Hà Nội, người dân Thủ đô “hồn nhiên” ra… livestream

06/10/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


nhiều đoàn xe máy hàng trăm người đi từ Bình Dương đã về đến Hà Nội. Ở những điểm dừng lại nghỉ chân, người dân hiếu kỳ lại ra… livestream.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khoảng 21g ngày 5/10, đoàn xe thứ 2 trong ngày được lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam bàn giao cho chốt kiểm soát Phú Xuyên (Hà Nội).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đoàn có khoảng 200 xe máy, hầu hết đều chở theo người đi cùng và rất nhiều đồ đạc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trong quá trình di chuyển, đoàn thường xuyên phải dừng lại để tránh trường hợp người trong đoàn bị lạc lại phía sau.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tuy nhiên, tại một số điểm dừng chân trên quốc lộ 1A cũ, nhiều người dân hiếu kỳ đã ra quay phim chụp ảnh, livestream. Thậm chí có người còn không đeo khẩu trang.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nhiều xe tách đoàn để đổ xăng, có những người vì mệt hoặc để cho xe máy "tạm nghỉ" cũng chủ động dừng lại giữa đường.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Được biết, đoàn xe này chia thành nhiều nhóm di chuyển theo quốc lộ 1 từ Bình Dương về quê. Đoàn xuất phát từ ngày 2/10, sau hơn 3 ngày thì ra đến Hà Nội.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trong đoàn xe có không ít em nhỏ theo cha mẹ di chuyển gần 2.000km bằng xe máy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rạng sáng nay (6/10), một đoàn khác cũng sẽ về đến Hà Nội. Lực lượng chức năng tiếp tục bố trí xe dẫn đoàn đưa những người này đi theo đường Vành đai để không đi vào trung tâm Thành phố.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trước đó, một số đoàn cũng đã di chuyển qua Hà Nội và tập kết tại phía cầu Trung Hà để tiếp tục di chuyển về quê là các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Tuyên Quang, Yên Bái...

Nhật Thanh



Thanked by 2 Members:

#1607 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 10/10/2021 - 20:09

Cán bộ gợi ý 'tiền trà nước' khi phát tiền hỗ trợ

09/10/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Người dân xã vùng cao Hướng Việt (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) tố cáo việc hỗ trợ tiền phục hóa, cải tạo ruộng đất bị bồi lấp do ảnh hưởng của lũ lụt trong năm 2020 có dấu hiệu không minh bạch. Một số cán bộ còn vòi vĩnh “tiền trà nước”…
Đo đất bằng mắt và gợi ý tiền !

Hướng Việt là địa phương bị thiệt hại nặng nề sau trận lũ,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xảy ra cuối năm 2020. Cụ thể, có tới hơn 30 ha ruộng lúa của 240 hộ dân ở xã này bị vùi lấp.
Để giúp người dân tái sản xuất, các hộ này được nhà nước hỗ trợ 550 triệu đồng (gồm tiền mặt, phân bón). Tháng 7.2021, UBND xã Hướng Việt lập tổ cấp phát tiền hỗ trợ thiệt hại của người dân. Tuy nhiên, một số người dân thắc mắc vì việc chọn lựa đối tượng, đo đạc diện tích đất có dấu hiệu không minh bạch; cán bộ đã gợi ý dân hỗ trợ tiền nước uống và tiền làm giấy tờ.
Theo phản ánh, có trường hợp hộ dân thiệt hại ít lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhiều hơn hộ bị thiệt hại nhiều. Việc đo đạc cũng không được thực hiện khoa học mà chỉ áng chừng bằng mắt. Bà Lê Thị Hy (59 tuổi, trú thôn Xa Đưng, xã Hướng Việt) cho biết sau lũ, ruộng lúa của bà gần như biến mất nhưng bà chỉ nhận được 3,9 triệu đồng. “Khi cán bộ xã, thôn đến chỉ nghe nói, nhìn rồi hỏi đôi câu chứ không đo đạc gì”, bà Hy nói.
Trong khi đó, anh Hồ Văn Tình (31 tuổi, thôn Xa Đưng) và nhiều người dân thuộc diện hỗ trợ bức xúc là sau khi cấp tiền, có cán bộ gợi ý bà con hỗ trợ một ít chi phí cho những người làm nhiệm vụ. Mặc dù được quán triệt tinh thần “tự nguyện” nhưng một số người cảm thấy không thoải mái khi phải hỗ trợ như vậy.
Thanh tra huyện vào cuộc

Ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt, cho biết sau khi nhận được chủ trương của cấp trên, lãnh đạo xã đã thành lập tổ khảo sát về từng thôn kiểm tra thiệt hại, xác minh rồi mới lập danh sách đề nghị hỗ trợ, đến ngày 17.7.2021 thì cấp tiền cho dân. Ông Sinh cũng thừa nhận việc đo đạc có thiếu sót vì địa phương không có máy móc chuyên dụng, chỉ đo bằng thước, bằng tay nên độ chính xác không cao, có nơi chỉ ước lượng.
Liên quan việc gợi ý “tiền trà nước”, ông Sinh thông tin xã đã tìm hiểu thì biết nhiều hộ dân “tự nguyện hỗ trợ” cán bộ cấp phát tiền từ 20.000 - 50.000 đồng, việc này UBND xã không chỉ đạo. Trong khi đó, ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND H.Hướng Hóa, cho biết sau khi nắm thông tin, Thanh tra huyện vào cuộc kiểm tra, đến nay đã có kết quả xác minh.
Theo đó, ngày 6.10, UBND H.Hướng Hóa cho biết việc cán bộ xã Hướng Việt gợi ý người dân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sau khi nhận khoản kinh phí giúp phục hóa ruộng lúa bị bồi lấp do thiên tai là có thật và hiện đang yêu cầu trả lại cho dân. Ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND H.Hướng Hóa, khẳng định tuy các cán bộ này đã trả lại tiền cho người dân nhưng vẫn phải kiểm điểm vì vi phạm đạo đức công vụ.
UBND H.Hướng Hóa cũng giao UBND xã Hướng Việt thu hồi nộp ngân sách kinh phí cải tạo, phục hóa ruộng đối với những hộ bị ảnh hưởng thiên tai nhưng không cải tạo, phục hóa hoặc có diện tích chênh lệch lớn hơn sai số cho phép trong quá trình đo đạc. Theo đó, có 10 hộ dân ở thôn Xà Đưng bị thu hồi gần 20,7 triệu đồng. Đáng chú ý, 2 trường hợp kê khai thiệt hại lớn hơn bị thu hồi có vợ và con gái ông Hồ Văn Vọng, Bí thư Đảng ủy xã Hướng Việt.
Ngoài ra, huyện này yêu cầu UBND xã Hướng Việt lập thủ tục đề xuất bổ sung kinh phí đối với các hộ có chênh lệch thiếu so với diện tích thực tế bị thiệt hại cho 9 hộ dân ở thôn Xà Đưng với tổng diện tích 2,289 ha, tương ứng số tiền được hỗ trợ gần 34,5 triệu đồng.
----------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Phát phiếu cho dân "tự nguyện không nhận gói hỗ trợ đợt 3", chính quyền địa phương nói gì?

06/10/2021
Sáng 6/10, nhiều người dân ở phường 12, quận Gò Vấp phản ánh về việc chính quyền địa phương yêu cầu họ ký đơn từ chối nhận gói hỗ trợ đợt 3 của UBND TPHCM.
Ông Trần Văn Sơn (61 tuổi) cho hay, gia đình ông thuộc diện khó khăn. Ông làm nghề mua bán phế liệu, vợ làm nội trợ. Ông rất mong nhận gói gỗ trợ thứ 3 thì chính quyền địa phương kêu ông không nhận.
“Gói hỗ trợ đợt 3 là lãnh đạo TPHCM muốn giúp đỡ người dân trước ảnh hưởng dịch bệnh, vì sao địa phương lại yêu cầu tôi tự nguyện từ chối” - ông Sơn bức xúc.
Tương tự, ông Nguyễn Văn Trạng (50 tuổi), cho hay ông làm nghề tự do. Cả hai đợt hỗ trợ đầu của TPHCM ông đều không nhận được tiền hỗ trợ. Dịch bệnh kéo dài khiến vợ chồng ông không có thu nhập, sống bằng tiền các con cho và rau, gạo từ chính quyền phường cũng như các tổ chức thiện nguyện.
“Tôi rất mong được nhận gói hỗ trợ thứ 3 nhưng với thông tin kêu gọi tự nguyện này của phường, tôi thấy bức xúc” - ông Trạng nói
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, trước đó, ngày 4/10, Ủy ban MTTQVN phường 12, quận Gò Vấp đã gửi thư kêu gọi gửi người dân của phường có điều kiện không nhận hỗ trợ. Nội dung thư kêu gọi cho biết, "TPHCM đang triển khai thực hiện gói hỗ trợ an sinh đợt 3 nhằm tiếp tục giúp người dân vượt qua khó khăn, phần nào ổn định cuộc sống. Nhưng hiện nay, do nguồn ngân sách TP có hạn nên không thể chi tất cả cho người dân, mà chỉ tập trung cho những trường hợp thật sự khó khăn theo đúng tinh thần Nghị quyết 97 ngày 22/9/2021 của HĐND TP về chính sách hỗ trợ người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn TP (đợt 3)... Ủy ban MTTQVN phường 12, quận Gò Vấp kêu gọi người dân trên địa bàn không phân biệt thường trú, tạm trú, nhà có điều kiện hoặc có nguồn thu nhập khác chưa đến mức thật sự khó khăn, gia đình cơ bản đã vượt qua đợt giãn cách dài, tự nguyện không nhận gói hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn chung với TP..."
Sau khi có thư kêu gọi này, rất nhiều người dân được gửi đến một “Phiếu đồng thuận” có đóng mộc UBND phường 12, quận Gò Vấp. Trên phiếu có sẵn nội dung chủ hộ "tự nguyện không nhận gói hỗ trợ đợt 3 trong giai đoạn chống dịch". Chủ hộ đồng ý sẽ ký và ghi họ tên.
Chiều 6/10, trả lời phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Hồng Lâm - Phó chủ tịch UBND phường 12, quận Gò Vấp thừa nhận, nội dung thư kêu gọi trên là có thật.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Hồng Lâm cho rằng, người dân trên địa bàn phường đã và đang hiểu sai ý chí của chính quyền phường.
“Chúng tôi kêu gọi người dân dư dả, có điều kiện kinh tế, như người dân ở nhà cao tầng hay nhà thuê mà có của ăn của để thì không nhận gói hỗ trợ đợt 3, vì như thế là sai tinh thần của Nghị quyết 97. Còn các trường hợp người dân khó khăn thì phường vẫn xét và trao hỗ trợ” - ông Nguyễn Hồng Lâm nói.
Cũng theo ông Nguyễn Hồng Lâm, hiện người dân của phường đều có tâm lý chung là ai cũng được nhận gói hỗ trợ đợt 3. Khi gói hỗ trợ đợt 3 triển khai, các khu phố lập danh sách người dân theo hướng “đại trà” khiến thanh tra địa phương vào cuộc và qua khảo sát thực tế đã chỉ ra nhiều trường hợp không đúng đối tượng, gia đình khá giả vẫn được lập danh sách.
“Trên cơ sở đó, tôi đề nghị chỉ riêng các trường hợp ở phòng trọ là người dân được huy động đến điểm phát để nhận. Còn các trường hợp còn lại như có hộ khẩu thành phố, thường trú… thì chỉ đạo phát gói hỗ trợ đợt 3 tận nhà. Và, khi đến tận nhà thấy không đúng đối tượng thì người dân đó sẽ bị loại khỏi danh sách hỗ trợ” - ông Nguyễn Hồng Lâm nói.
Các trường hợp bị loại này sẽ được vận động ký vào "Phiếu đồng thuận" từ chối nhận hỗ trợ.
"Nếu người dân vẫn không đồng ý ký thì sao?" - chúng tôi hỏi. Ông Lâm nói: "Do tính chất là vận động nên trường hợp người dân không ký, chính quyền sẽ vận động, phân tích cho người dân hiểu chủ trương và sẽ có tham mưu để giải quyết cho các trường hợp nếu thực sự khó khăn"

Tuyết Dân


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phiếu đồng thuận được gửi đến nhiều người dân phường 12, quận Gò Vấp

#1608 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 10/10/2021 - 20:19

Cà Mau: Địa phương xác nhận đã tiêu hủy đàn chó của gia đình chở xe máy về quê

10/10/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đàn chó 13 con của người đàn ông từ Long An về Cà Mau tránh dịch đã bị lực lượng chức năng của địa phương tiêu hủy. Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ rất nhiều hình ảnh hai vợ chồng chạy xe máy về quê chở theo đàn chó này.
Liên quan thông tin, 15 con chó của vợ chồng ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi) bị chính quyền địa phương

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khi vợ chồng ông đưa số chó trên từ Long An về Cà Mau tránh dịch, ngày 10.10, một lãnh đạo ngành y tế H.Trần Văn Thời (Cà Mau) xác nhận việc số chó trên đã bị tiêu hủy
Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 8.10, vợ chồng ông Hùng cùng vợ chồng người em vợ từ Long An về Cà Mau. Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, ông Hùng thông tin quê quán của ông ở Bình Dương nhưng đi làm hồ ở Long An. Do dịch bệnh nên phải nghỉ việc, vợ chồng ông dắt díu nhau về quê của người em (em dâu của vợ ông Hùng ở xã Khánh Hưng, H.Trần Văn Thời - PV) để tránh dịch.
"Khi về Cà Mau, 2 gia đình có mang theo 15 con chó (4 chó lớn và 11 chó con), nhưng về tới

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của tỉnh Cà Mau thì gia đình ông Hùng cho 2 con chó con. Còn gia đình người em đi cùng cũng mang theo 3 con chó và 1 con mèo nhưng tất cả bị tiêu hủy hết", ông Hùng kể.
Ông Hùng cũng cho biết, 1 ngày ông làm thuê được 250.000 đồng, ông dành hơn 100.000 đồng mua thức ăn cho chó. "Mấy con lớn ăn nhiều thôi, còn mấy con nhỏ ăn ít. Vợ chồng tôi thương chúng như con vậy, đêm về đang cách ly ở xã Khánh Hưng tụi nó (mấy con chó) còn nằm trước cửa phòng tôi ngủ", ông Hùng nói.
Cũng theo ông Hùng, khi gia đình ông về đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thì được đưa về cách ly ở xã Khánh Hưng, H.Trần Văn Thời. Sau đó, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời vì dương tính với Covid-19.
Sáng 10.10, một lãnh đạo ngành y tế H.Trần Văn Thời xác nhận số chó của gia đình ông Hùng đã tiêu hủy và đang làm báo cáo nhanh cho cấp trên.
Trước đó, hình ảnh vợ chồng ông Hùng chở những chú chó trên xe máy chất lỉnh kỉnh đồ đạc để về quê tránh dịch được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Dân mạng vô cùng xúc động trước tình cảm vợ chồng này dành cho những chú chó.
------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Núp bóng" xem bóng đá, 2 Hiệu trưởng trường Tiểu học bị bắt quả tang trên chiếu bạc
Chủ Nhật, 08:23, 10/10/2021





11 đối tượng tụ tập đánh bạc với "bình phong" xem bóng đá vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ. Trong đó có 2 Hiệu trưởng trường Tiểu học.
UBND xã Các Sơn (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận, nhóm 11 người này bị bắt quả tang khi đang đánh bạc ở thôn Phú Sơn.
Cụ thể, rạng sáng 8/10, khi đang diễn ra trận đấu bóng đá giữa Việt Nam với Trung Quốc, 11 đối tượng tụ tập đánh bạc với "bình phong" xem bóng đá thì bị lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) bắt giữ. Trong nhóm này có Hiệu trưởng của trường Tiểu học Các Sơn A và Hiệu trưởng trường Tiểu học Các Sơn B.
Bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghi Sơn cho biết, đơn vị đã có thông tin về việc hai Hiệu trưởng bị bắt trong khi đánh bạc. Đến ngày 9/10, cả hai người này đều không tới trường, tắt điện thoại. Sau khi có thông báo chính thức từ phía cơ quan chức năng, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ yêu cầu hai vị Hiệu trưởng giải trình và có hướng xử lý kỷ luật.
Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra làm rõ./.Theo VTV

Thanked by 1 Member:

#1609 Pema

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 754 Bài viết:
  • 699 thanks

Gửi vào 10/10/2021 - 20:53



-----------------------------

Pháp lý vụ Cà Mau tiêu hủy 13 chú chó theo chủ về quê

PLO- "Nếu có giải pháp tốt hơn dung hòa giữa tình và lý thì nên xem xét kỹ, đừng áp dụng pháp luật quá khắt khe với người dân" - LS Nguyễn Văn Hậu cho biết.

Sáng nay, 10-10, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Cà Mau, ban hành Công văn 4741, chỉ đạo cơ quan thẩm quyền kiểm tra làm rõ thông tin ề việc người dân chở một đàn chó về quê Cà Mau.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đàn chó được gia đình anh Hùng mang về quê. Ảnh: Cắt từ clip.



"Có căn cứ pháp lý để tiêu hủy"
UBND huyện Trần Văn Thời xác định phải tiêu hủy đàn chó này bởi chủ nhân đã dương tính với COVID-19 và có một con qua xét nghiệm dương tính với một loại virus. Tuy nhiên, loại virus gì thì phía UBND huyện Trần Văn Thời chưa thông tin cụ thể.
Do dư luận và mạng xã hội đặc biệt quan tâm, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và UBND huyện Trần Văn Thời nhanh chóng làm rõ, có thông tin chính thức cho báo chí.


"Cơ quan chức năng nếu cân nhắc nhiều giải pháp trong vụ việc trên hơn như lựa chọn về phun khử khuẩn đàn chó, test COVID-19 đàn chó, tiến hành cách ly nếu cần thiết thì có lẽ vụ việc tiêu hủy gây đau lòng sẽ không xảy ra".
Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.H.C.M


Trao đổi với PLO, Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.H.C.M, cho biết theo hướng dẫn tại Quyết định 4156 năm 2021 về chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà, Bộ Y tế cảnh báo người mắc COVID-19 và người cùng nhà đều không nên tiếp xúc với vật nuôi, cũng không để vật nuôi tiếp xúc với người và các động vật khác ngoài gia đình bởi có bằng chứng cho việc COVID-19 có thể lây sang vật nuôi.
Theo Bộ Y tế, các động vật từng được ghi nhận mắc COVID-19 bao gồm chó, mèo, chồn hương, một số loại thú trong khu bảo tồn như rái cá, linh trưởng.
Tại Điều 6 Nghị định 90/2017 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, phạt tiền 5-6 triệu đồng đối với hành vi vận chuyển động vật mẫn cảm với dịch bệnh đã công bố và sản phẩm của chúng qua vùng có dịch bệnh động vật mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền nơi có dịch.


Đồng thời, cơ quan chức năng phòng, chống dịch bệnh phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc giết mổ động vật và xử lý nhiệt sản phẩm động vật đối với hành vi vi phạm trên.
Còn tại điểm c khoản 4 Điều 12 Nghị định 117/2020 xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế cũng quy định: Phạt tiền 20-30 triệu đồng đối với một trong các hành vi như đưa ra khỏi vùng có dịch thuộc nhóm A những hàng hóa khác có khả năng lây truyền bệnh dịch. Nghị định 117/2020 cũng quy định buộc tiêu hủy các động vật có khả năng lây truyền dịch bệnh được đưa ra khỏi vùng dịch trái phép.
Qua các quy định trên, luật sư Hậu cho rằng cơ quan phòng, chống dịch tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có cơ sở pháp lý để thực hiện tiêu hủy số chó được gia đình ông Hùng. Cần nhìn nhận, cơ quan chức năng đã thực hiện đúng các biện pháp cần thiết để hạn chế rủi ro lây truyền dịch bệnh cho gia đình ông Hùng và cộng đồng.
Tuy nhiên, cơ quan chức năng nếu cân nhắc nhiều giải pháp trong vụ việc trên hơn như lựa chọn về phun khử khuẩn đàn chó, test COVID-19 đàn chó, tiến hành cách ly nếu cần thiết thì có lẽ vụ việc tiêu hủy gây đau lòng cho chủ của chúng và nhiều người khác sẽ không xảy ra.
LS Hậu cũng bày tỏ sự đồng cảm với gia đình ông Hùng, dù hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh phải về quê nhưng gia đình vẫn dành tình thương cho đàn chó như thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc đàn chó bị tiêu hủy đã gây nên nhiều tổn thất về tinh thần cho gia đình ông Hùng cũng nhưng dễ gây bức xúc cho người dân khác, nhất là cộng đồng mạng biết về câu chuyện đàn chó.
“Dù vật bị tiêu hủy là động vật nhưng nếu có giải pháp tốt hơn dung hòa giữa tình và lý thì chúng ta nên xem xét kỹ, đừng áp dụng pháp luật quá khắt khe với người dân” - LS Hậu nêu quan điểm.

"Phải chứng minh và thực hiện đúng trình tự, thủ tục"
Theo TS Cao Vũ Minh, điểm b khoản 4 Điều 12 Nghị định 117/2020 quy định hành vi “đưa ra khỏi vùng có dịch thuộc nhóm A những vật phẩm, động vật, thực vật, thực phẩm và hàng hóa khác có khả năng lây truyền bệnh dịch” sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu đồng. Hành vi vi phạm này sẽ bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả “Buộc tiêu huỷ”.
Trong khi đó, ông Hùng bị dương tính với virus SARS-CoV-2, Long An là vùng có dịch thật, chó thuộc loại động vật.
Còn theo điểm a Khoản 1 Điều 3 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007, Quyết định 173/2020 ngày 1-2-2020 và Quyết định 07/2020 ngày 26-2-2020 của Thủ tướng thì bệnh COVID-19 được xếp vào bệnh truyền nhiễm nhóm A (gồm các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm có khả năng lây truyền rất nhanh, phát tán rộng và tỷ lệ tử vong cao hoặc chưa rõ tác nhân gây bệnh).
"Việt Nam không có công bố tình trạng khẩn cấp nên theo tôi, trong sự việc này, cần làm rõ hai vấn đề sau:
Thứ nhất, người có thẩm quyền có ra quyết định xử phạt hoặc quyết định buộc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

không, nếu không ra quyết định là sai.
Thứ hai, hiện chưa có tài liệu nào trên thế giới lẫn Việt Nam khẳng định chó, mèo là động vật có nguy cơ lây nhiễm. Chó mèo khác với dơi, tê tê - những con có mã gen giống COVID"- TS Cao Vũ Minh nhận định.
TS Cao Vũ Minh nói theo các báo cáo y tế tại Việt Nam thì không có tài liệu nào khẳng định chó mèo là trung gian truyền bệnh SARS-CoV-2.
"Người có thẩm quyền phải chứng minh được chó mèo là động vật có khả năng lây truyền bệnh. Nếu không chứng minh được thì không thể thực hiện các biện pháp xử lý hành chính đối với ông Hùng. Khi đó, việc tiêu huỷ chó mèo là vội vã, gây tổn thất cho chủ sở hữu"- TS Minh nói.


Không cần tiêu hủy mà chỉ cần giám sát đàn chó
Theo khoản 3 Điều 2 Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm 2007 thì vật nuôi tiếp xúc với F0 trong trường hợp tại Cà Mau đủ điều kiện để được xem là “trung gian truyền bệnh”. Cụ thể ở đây là động vật mang tác nhân gây bệnh truyền nhiễm.
Theo điểm c khoản 1 Điều 50 Luật Phòng Chống bệnh truyền nhiễm 2007, việc tiêu hủy động vật là trung gian truyền bệnh là một biện pháp vệ sinh, diệt trùng, tẩy khuẩn được áp dụng tại vùng có dịch.
Tuy nhiên, theo điểm g khoản 2 Điều 54 Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm 2007, việc tiêu hủy động vật có nguy cơ làm lây bệnh sang người áp dụng khi quốc gia đã ban bố TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP VỀ DỊCH.
Hiện nay, mới chỉ trong tình trạng là “CÓ DỊCH” theo Quyết định 447/QĐ-TTg chứ chưa phải “TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP”. Vì vậy, việc Cà Mau tiêu huỷ đàn chó có thể chưa sát với quy định pháp luật. Ngoài ra, theo khoản 3 Điều 20 Luật Phòng Chống bệnh truyền nhiễm 2007 thì có thể áp dụng biện pháp “giám sát trung gian truyền bệnh”.

TS THÁI THỊ TUYẾT DUNG, Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.H.C.M

TRÚC PHƯƠNG

Source:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#1610 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1998 Bài viết:
  • 1776 thanks

Gửi vào 10/10/2021 - 21:10

Đám người trong khu cách ly, chắc thèm thịt chó nên giết chó của người ta. Một lũ kh*n n*n, tư duy cực kém, đ*o có tình người lẫn tình thương đối với chó.

Sài Gòn hơn 400,000 ca, chưa có con chó nào bị giết vì nhiễm covid. Cà Mau chua tới 1000 ca mà giết hết 15 con. Có test covid xem chó nó bị nhiễm chưa mà giết. Lũ kh*n n*n, xấu xa!!!

#1611 Pema

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 754 Bài viết:
  • 699 thanks

Gửi vào 10/10/2021 - 21:18

Hiện tại đang thấy nhiều trang đang gửi thư đến Hiệp Hội bảo vệ động vật - info@worldanimalprotection.org nữa, ca này không để yên được.

Tụi nhỏ hẳn là uất ức lắm !! ><

Thanked by 1 Member:

#1612 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/10/2021 - 21:28

Người nuôi chú chó duy nhất sống sót trong vụ tiêu huỷ đàn chó ở Cà Mau: 'Chú nói có dịp sẽ lên thăm bé!'

Huy Hậu ghi | 11/10/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Nghe tin 15 con chó của chú Hùng bị tiêu huỷ, mình buồn lắm chứ! May mắn vẫn còn một bé chú tặng mình còn sống, nên mình quyết định sẽ gửi bé về với chủ" - bạn Lê Dương Thanh chia sẻ.

Ngày 8/10, cộng đồng mạng xúc đông câu chuyện người đàn ông nghèo chở đàn chó 15 con trở về quê nhà ở xã Khánh Bình (H. Trần Văn Thới,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) để tránh dịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Thế nhưng tại đây, nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 và dựa trên sự chấp thuận của gia đình, địa phương đành thiêu huỷ đàn chó. Câu chuyện gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.
May mắn, trong số đó vẫn còn một con chó sống sót. Bạn Lê Dương Thanh (Long An) - người đang giữ bé chó, chia sẻ: "Đội nhóm bạn tham gia phát cơm tại tỉnh Long An. Vào lúc 3h chiều trời sắp mưa có thấy người đàn ông chở đàn chó, mặc áo mưa kỹ càng đã rất xúc động. Lúc hỏi han thì chú bảo dù nghèo nhất quyết không bán, chỉ tặng cho cả nhóm một con..."
Về chú chó được nhận nuôi, Thanh mang vào chùa để chăm sóc. Hiện tại sức khoẻ vô cùng ổn định.
"Hôm sau nghe tin đàn chó bị tiêu huỷ, mình buồn lắm, vì mình là người giúp đỡ chú Hùng, còn nghe chú nói khi nào hết dịch lên Long An để thắp nhang ở chùa và thăm lại con chó nhỏ. Vậy mà,..."
Chia sẻ về câu chuyện, Thanh cho biết sắp tới sẽ dự tính mang trao trả lại chú cho cho chủ nhân.
"Mình chỉ biết chúc 2 vợ chồng chú sớm khỏi bệnh. Nếu muốn nhận lại thì khi nào qua Long An mình sẽ trao trả lại..." - Thanh nói.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hiện tại sức khoẻ chú chó ổn định.
-------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


An Giang: Tụ tập ăn nhậu mùa dịch, phó chủ tịch và trưởng ban dân vận H.Tịnh Biên bị kỷ luật

11/10/2021

Phó chủ tịch UBND H.Tịnh Biên và Trưởng ban Dân vận H.Tịnh Biên (An Giang) bị kỷ luật cảnh cáo Đảng do tụ tập, sử dụng rượu bia trong buổi cơm trưa với cấp dưới.
Chiều 11.10, tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho biết, đơn vị đã thi hành quyết định

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cảnh cáo Đảng với ông Nguyễn Thanh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND H.Tịnh Biên và ông Chau Phi Rôm, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Tịnh Biên. Cả 2 ông này bị kỷ luật vì vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, tụ tập đông người trong thời gian

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.
Trước đó, trong ngày 9.9 và 5.10, ông Võ Minh Hoàng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy An Giang, đã chủ trì 2 cuộc họp để xem xét thi hành quyết định kỷ luật đối với 5 đảng viên sai phạm, vi phạm những điều đảng viên không được làm; trong đó có ông Hùng và ông Rôm.
Theo UBKT Tỉnh ủy An Giang, ông Nguyễn Thanh Hùng bị kỷ luật cảnh cáo Đảng do bản thân với vai trò là Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Tịnh Biên, nhưng không chấp hành nghiêm các quy định các cấp về phòng, chống dịch Covid-19 khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tập trung đông người, để cán bộ cấp dưới sử dụng rượu bia lúc dùng cơm trưa trong ngày trực tại UBND xã Núi Voi, H.Tịnh Biên.
Tương tự, ông Chau Phi Rôm là ủy viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Tịnh Biên, đã tụ tập đông người và sử dụng rượu bia lúc dùng cơm trưa trong ngày trực tại UBND xã Núi Voi.
Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy An Giang cũng đã kỷ luật cảnh cáo Đảng với ông Nguyễn Văn Lãm, Phó bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Khánh, H.Thoại Sơn (nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Khánh). Nguyên nhân, trong công tác quản lý nhà nước giai đoạn 2015 - 2020, ông Lãm sai phạm về quản lý đất đai, cho thuê tài sản, quản lý tài chính ngân sách xã; buông lỏng công tác lãnh đạo để công chức địa chính xã vi phạm rất nghiêm trọng trong việc lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao làm thủ tục hành chính về đất đai trái quy định.
Liên quan việc ông Lãm bị kỷ luật, UBKT Tỉnh ủy An Giang cũng thi hành kỷ luật khai trừ Đảng với ông Nguyễn Ngọc Hớn, Phó bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Thành (nguyên Đảng ủy viên, Công chức địa chính xã Vĩnh Khánh, H.Thoại Sơn). Trong thời gian làm công chức địa chính xã Vĩnh Khánh, ông Hớn đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao và sự tín nhiệm của người dân để nhận tiền thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính về đất đai trái quy định trong thời gian dài. Đồng thời, tự vận động tiền xây dựng nông thôn mới, vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng; không chấp hành quy định của ngành cấp trên về nghiêm cấm thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính thay cho tổ chức, cá nhân.

Thanked by 2 Members:

#1613 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/10/2021 - 21:56

Phó chủ tịch Hà Nội nói gì về việc gắn biển trước nhà người về từ TP.H.C.M?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


12/10/2021

Lãnh đạo TP.Hà Nội lý giải, việc gắn biển trước nhà người bay về từ TP.H.C.M không phải là biện pháp để siết chặt về quản lý, mà để theo dõi sức khoẻ người dân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vừa hướng dẫn các giải pháp cách ly tại nhà với người bay về từ TP.H.C.M. Sở này đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các lực lượng liên quan tiếp nhận thông tin người dân về trên địa bàn và quản lý chặt chẽ (có thể treo biển tại cửa nhà: “Gia đình có người theo dõi sức khỏe PCD COVID-19”). Tuy nhiên, hướng dẫn này đang gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.
Gắn biển để theo dõi sức khỏe của người dân

Chiều nay, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí về công tác phòng chống dịch.
*Hà Nội đã nới lỏng tiếp nhận chuyến bay và bỏ yêu cầu cách ly, nhưng lại yêu cầu gắn biển trước nhà người bay về từ TP.H.C.M. Hướng dẫn này của Sở Y tế đang gây nhiều ý kiến trái chiều, quan điểm của ông về điều này?
- Ông Nguyễn Mạnh Quyền: Việc này không phải là siết chặt về mặt y tế hay siết chặt quản lý. Việc gắn biển là các cơ quan y tế hướng dẫn để theo dõi sức khỏe của người dân trong bối cảnh có nguy cơ về dịch bệnh.
Khi không thực hiện việc cách ly nữa thì ý thức của công dân rất quan trọng để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Khi dán biển thì cơ quan chức năng về y tế, tổ Covid cộng đồng, hàng xóm láng giềng... đều biết có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Từ đó có biện pháp phòng chống dịch và giám sát được tốt nhất, an toàn nhất cho tất cả mọi người. Biện pháp gắn biển không phải mới, trong thời gian chống dịch vừa qua Hà Nội vẫn thực hiện việc dán biển ở các gia đình có F0.
*Còn về việc xử phạt những người dân không chấp hành các yêu cầu về theo dõi y tế thì sao thưa ông?
- Việc xử lý có từng mức và tùy theo hành vi của người vi phạm, thậm chí có cả truy cứu trách nhiệm hình sự.
*Hà Nội từng kiên quyết từ chối tiếp nhận các chuyến bay và tàu hoả, thậm chí có văn bản gửi lên Chính phủ. Vì sao sau đó lại thay đổi quyết định đón khách về từ TP.H.C.M và các địa phương?
- Để thực hiện được thành quả chống dịch như ngày hôm nay Hà Nội đã phải rất quyết tâm, bây giờ cũng phải quyết tâm giữ được thành quả đó, bảo vệ được tính mạng và sức khỏe cho người dân. Việc triển khai tiếp nhận các chuyến bay, hành khách là thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế, là sự phối hợp của Hà Nội, để vừa đảm bảo được phòng chống dịch một cách cao nhất, không để dịch bệnh bùng phát trở lại.
Thủ đô là trung tâm chính trị, hành chính, là đầu não quốc gia, tập trung các cơ quan của T.Ư, của thành phố, vì thế phải đảm bảo được thành quả chống dịch. Khi đã đạt được điều kiện về phòng chống dịch bệnh và tiêm phủ được vắc xin mũi 2 cho cả công dân dưới 18 tuổi thì Hà Nội sẵn sàng mở cửa. Chúng ta không thể đóng cửa mãi được, nhưng điều kiện và thời điểm để mở cửa là vấn đề quan trọng nhất.
Chúng tôi trăn trở ngày đêm, ăn không ngon, ngủ không yên

*Sắp tới Hà Nội có kế hoạch nới lỏng thêm các hoạt động chưa, thưa ông?
- Hà Nội hiện mới tiêm vắc xin mũi 2 được 50%, người dưới 18 tuổi vẫn chưa được tiêm. Vì vậy Hà Nội phải tiếp tục bảo vệ thành quả chống dịch. Tôi mong rằng mọi người nắm chắc thông tin, nắm chắc quan điểm để ủng hộ và bảo vệ cho chính chúng ta.
Chúng tôi rất tích cực phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan, đơn vị ngành hàng không. Hà Nội cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành thường trực thường xuyên về kiểm dịch; tổng hợp danh sách để thông báo cho các cơ quan, ban ngành của thành phố, quận huyện, xã phương để phối hợp đón hành khách trên các chuyến bay về lưu trú tại địa bàn và thực hiện việc theo dõi sức khỏe tại nhà.
*Về thời điểm trẻ em đi học lại thành phố đã có tính toán chưa?
- Thành phố chưa có lộ trình và thời điểm cụ thể. Chúng tôi đang rà soát phải tính toán thêm, nhất là khi mở hàng không và các hoạt động vận tải. Khi nào có sự an toàn, thành phố mới báo cáo Thường trực Thành uỷ. Nếu có mở lại việc học trực tiếp cũng sẽ mở các vùng an toàn trước, song hiện chưa có kế hoạch.
*Hà Nội có xác định “zero Covid” không hay vẫn tính những phương án riêng về việc kiểm soát dịch bệnh, thưa ông?
- Chính phủ đã có chủ trương chung là không thể không có Covid-19 được, phải sống chung với Covid-19. Chỉ có điều là phải có các biện pháp, có các thời điểm và mức độ phòng chống dịch phù hợp. Đặc biệt, phải phủ được việc tiêm mũi 2 vắc xin trên 70% và tiêm vắc xin cho các cháu 18 tuổi để có một tâm thế sẵn sàng, chống chọi và ứng xử với Covid-19, từ đó tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội.
Hà Nội là đầu tàu của cả nước, là thủ đô của đất nước. Hà Nội không bao giờ gây khó dễ gì cả, có những đặc thù vì thành trì cuối cùng nên phải quyết tâm bảo vệ và giữ vững. Cả nước vì thủ đô và thủ đô cùng cả nước để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chúng tôi cũng trăn trở ngày đêm, ăn không ngon, ngủ không yên.
----------------------------------------------------------

Như Thanh Niên thông tin, ngày 12.10, Cơ quan CSĐT Công an Q.3 (TP.H.C.M) cho biết đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.H.C.M tạm giữ Lã Thị Anh (Lã Kỳ Anh) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản" là chiếc đồng hồ Rolex.
Lã Kỳ Anh và N.M.T quen nhau qua mạng, sau đó dần trở nên thân thiết. Khi được người yêu giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu, trong đó có chiếc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hơn 2 tỉ đồng, cô lên kế hoạch đánh tráo rồi chia tay. Miss Vietnam Continents 2018 lén chụp ảnh, nhờ người tìm mua đồ nhái với giá hơn 13 triệu đồng. Ngày 11.9, Kỳ Anh đến nhà người yêu thực hiện mưu đồ. Trong lúc đối phương ngủ say, cô lén đánh tráo, sau đó tìm cớ giận dỗi rồi chia tay.
Vài ngày sau, trong lúc lau chùi bộ sưu tập T. phát hiện đồng hồ là hàng giả nên đến công an trình báo, nghi cho người giúp việc. Trong thời gian này, Kỳ Anh cũng nhờ bạn bè tìm chỗ bán đồng hồ. Nhưng hình ảnh chiếc Rolex đắt tiền được rao trên mạng khiến công an nghi vấn. Làm việc với CQĐT, Kỳ Anh thừa nhận hành vi của mình. Cô cho hay do thua lỗ trong việc đầu tư tiền ảo nên trộm đồng hồ để bán lấy tiền trả nợ.
Lã Kỳ Anh tên thật là Lã Thị Anh, sinh năm 1990, quê ở Hà Nội. Cô hiện đang thường trú tại quận 7 (TP.H.C.M). Trước đây, cô từng thử sức ở lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, bất động sản.
Nhiều người nhanh chóng nhận ra Lã Kỳ Anh là gương mặt quen thuộc khi từng đăng quang Miss Vietnam Continents 2018 diễn ra tại Mỹ (cuộc thi Ngọc Trinh chiến thắng vào năm 2011). Thời điểm đó, cô từng chia sẻ: “Chinh chiến và đăng quang trên đất Mỹ xa xôi nhưng tôi vẫn luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình, bạn bè, khán giả trong và ngoài nước. Tôi rất vui và hạnh phúc vì điều đó. Sau chiến thắng này, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để phát triển thêm cho bản thân cũng như tham gia nhiều các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn".
Trước đó, Lã Kỳ Anh cũng từng tham gia cuộc thi về diễn xuất. Cô tiết lộ bản thân có niềm đam mê dành cho điện ảnh và theo học tại khoa sản xuất phim ở New York (Mỹ). Người đẹp cũng từng mong muốn được góp mặt trong các dự án hành động vì từng học Taekwondo.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hoa hậu bị bắt vì trộm đồng hồ Rolex 2 tỉ đồng là ai?

12/10/2021

Trước khi bị bắt vì trộm đồng hồ Rolex trị giá 2 tỉ đồng, Lã Kỳ Anh từng được biết đến với danh xưng Miss Vietnam Continents 2018.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1614 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/10/2021 - 20:56

Dân mạng phẫn nộ thanh niên lái xe máy ‘lấc láo’, còn hung hăng đánh người

13/10/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Không chỉ lái xe tạt đầu ô tô, nam thanh niên sau đó còn lạng lách chèn ép xe máy khác để giành đường, thậm chí hung hăng hành hung người khác khiến nhiều cư dân mạng bức xúc.
Một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nam thanh niên lái

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, liên tục lạng lách, giành đường với các xe khác. Thậm chí, còn hung hăng đánh người khác vì cho rằng… không chịu nhường đường.
Vụ việc được xác định xảy ra vào gần 20 giờ tối 12.10.2021 trên đường Tô Hiệu, đoạn qua địa bàn phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng.
Theo hình ảnh được camera hành trình gắn trên một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lưu thông phía sau ghi lại được, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển trên phố Tô Hiệu. Khi gần đến khu vực ngã tư Thành Đội, tài xế giật mình khi phát hiện phía trước xuất hiện một xe máy do nam thanh niên điều khiển bất ngờ băng ngang qua đường, tạt ngay trước mũi ô tô.
Chưa hết, nam thanh niên này sau đó còn cố tình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, chèn ép nhằm giành đường với một xe máy khác cùng chiều. Thậm chí, khi không vượt lên được, “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

” còn hung hăng lao lên chặn đầu và hành hung người đàn ông đi xe máy trước sự bức xúc của nhiều người.
Đoạn video ghi lại vụ việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần cư dân mạng tỏ ra hết sức phẫn nộ trước hành vi lái xe liều lĩnh, bất chấp nguy hiểm và thái độ hành xử côn đồ của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Facebook Anh Thinh bình luận: “Thanh niên lái

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hung hăng quá nhỉ, nhìn có va chạm gì đáng nói đâu mà hùng hổ thế?”. Tài khoản Hùng Định bức xúc: “Bị điên. Đi thì muốn lách lên mặc dù nguy hiểm, rồi chuyện không có gì cũng gây gổ đánh nhau, không hiểu óc nó là óc gì nữa, rồi cũng có ngày bị người khác đánh gãy răng”. Tương tự, nick name Dao Tu Nguyen viết: “Ngứa mắt thật sự, mong là thanh niên này nhận được một bài học”.
-------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Khởi tố hình sự vụ '1 khách hàng mua 19 hợp đồng bảo hiểm'

13/10/2021
Ông Khánh đã được 5 công ty bảo hiểm chi trả số tiền ban đầu khoảng 4 tỉ đồng. Nếu không kịp thời điều tra, các công ty bảo hiểm sẽ phải tiếp tục chi trả cho ông Khánh có thể lên tới trên 20 tỉ.

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến vụ '1 khách hàng mua 19 hợp đồng bảo hiểm'.
Sau khi nhận tin báo, tố giác ông Nguyễn Văn Khánh (sinh năm 1987, thường trú TP Hải Phòng) "có dấu hiệu gian dối trong kê khai mua bảo hiểm nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm", do Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và 9 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ (Liberty, Prudential, Aviva, MB Ageas, FWD, Generali, Dai-ichi, VBI, Cathay) gửi, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành điều tra, xác minh.
Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online, ngày 11-10 Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự. Cơ quan điều tra cũng cho biết đã thông báo đến Viện kiểm sát nhân dân tối cao, bên tố giác và người bị tố giác.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam xác nhận đã nhận được thông báo và không bình luận gì vì cơ quan chức năng đang trong quá trình điều tra.
Theo tìm hiểu, sau khi nhận được tin báo từ các doanh nghiệp bảo hiểm liên quan, tháng 4-2021, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã gửi thông tin tố giác đến cơ quan chức năng.

Bên tố giác cho biết đã cung cấp thông tin và bằng chứng cho thấy ông Khánh đã biết trước mình bị ung thư tuyến giáp, bằng cách giả mạo thông tin nhân thân để khám tại bệnh viện và nhận được kết quả chẩn đoán là bị ung thư tuyến giáp.
Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn sau khi biết mình bị bệnh, từ cuối tháng 9-2019 đến đầu tháng 11-2019, ông Khánh đã có 25 yêu cầu bảo hiểm tại 15 công ty bảo hiểm và đã mua được 19 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe, bằng cách che giấu thông tin mình đã bị bệnh, che giấu hoặc cung cấp thông tin không chính xác việc mình đã có nhiều yêu cầu mua bảo hiểm và đã mua được hợp đồng bảo hiểm tại các doanh nghiệp bảo hiểm khác.
Sau khi hết thời gian chờ theo quy định của hợp đồng bảo hiểm, ông Khánh đã hợp pháp hóa hồ sơ bệnh án bằng cách đi khám và điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội và nộp hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Cho đến thời điểm phát hiện vụ việc, ông Khánh đã được 5 công ty bảo hiểm chi trả số tiền ban đầu khoảng 4 tỉ đồng. Nếu không kịp thời điều tra làm rõ, số tiền các công ty bảo hiểm sẽ phải tiếp tục chi trả có thể lên tới trên 20 tỉ đồng.
Sự việc liên quan ông Khánh gây xôn xao, nổ ra nhiều tranh luận trái chiều của các thành viên trong giới bảo hiểm, một bên cho rằng khách hàng này trục lợi bảo hiểm, bên kia thì không.
Hiện Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án và chưa có kết luận chính thức.

Thanked by 1 Member:

#1615 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/10/2021 - 21:08

‘Sếp phó’ Mặt trận Tổ quốc TP đưa người nhà vào danh sách tình nguyện viên để tiêm vắc xin

13/10/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Danh sách đề nghị tiêm vắc xin phòng COVID-19 do bà Võ Thị Hoa Hằng - phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đông Hà (Quảng Trị) - lập có tên ba người thân của bà Hằng...

Những ngày qua, nhiều người dân tại TP Đông Hà (Quảng Trị) vô cùng bất ngờ khi phát hiện trong một danh sách đề nghị tiêm vắc xin cho nhóm tình nguyện viên cộng đồng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP lập có tên của nhiều người là người thân của bà Võ Thị Hoa Hằng, phó chủ tịch đương nhiệm của cơ quan này.
Theo văn bản đề nghị mà Tuổi Trẻ có được, văn bản đề nghị tiêm vắc xin này được lập ngày 17-8 gửi Phòng Y tế TP Đông Hà. Bà Hằng cũng chính là người ký văn bản này. Cụ thể, danh sách được trình trong văn bản gồm 15 người, được gọi chung là nhóm tình nguyện viên cộng đồng có tên gọi là nhóm "Kết nối yêu thương" do cơ quan này điều phối.
Sau đó không lâu, 13 người trong danh sách này đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi một. 2 người còn lại cũng đã được tiêm cách đó thêm vài tuần.
Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi danh sách này được đưa lên mạng xã hội. Nhiều người nhận ra và không khỏi thắc mắc khi nhiều người trong danh sách được bà Hằng lập chính là người thân của bà. Trong đó, có bà L.T.T., trú khu phố 9, phường 5, là con nuôi ở cùng nhà của bà Hằng. Ngoài ra, còn có hai người khác gồm bà Ng.T.T.T. và bà V.T.T.H. là em dâu và em ruột của bà Hằng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Hằng xác nhận ba người nói trên đúng là người thân của bà. Bà Hằng nói rằng ba người thân của bà có trong danh sách này là vì cả ba đều có tham gia hoạt động tình nguyện cộng đồng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đông Hà tổ chức. Bà Hằng cũng nói mình có lập và điều hành hai nhóm tình nguyện viên chuyên hỗ trợ hoạt động tình nguyện của đơn vị. Việc quản lý và điều hành hai nhóm này được bà Hằng thực hiện thông qua hai group trên mạng xã hội.
Hỏi bà Hằng vậy ba người thân mà bà đưa vào danh sách đề nghị được tiêm vắc xin có nằm trong danh sách hai group mà bà lập ra và quản lý đó không, bà Hằng nói không.
"Đây là những người thân trong nhà. Khi nào cần thì tôi gọi đi, chứ không đưa vô danh sách nhóm", bà Hằng nói.
Chúng tôi cũng đề nghị bà Hằng cung cấp một số hình ảnh những người thân của bà Hằng trong danh sách tham gia những hoạt động tình nguyện hỗ trợ chống COVID-19 trên địa bàn trước thời điểm bà lập danh sách đề nghị tiêm vắc xin. Tuy nhiên, bà Hằng nói hiện không tìm thấy hoặc chụp không rõ.
0000000000000000000
Vụ bí thư xã 'thân mật' nữ công chức trong toilet: Chỉ định cán bộ khác làm Bí thư Đảng ủy xã Nhị Long Phú

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


13/10/2021

Sau khi sự việc 'thân mật' với nữ công chức xã trong toilet bị phát hiện, ông L., một lãnh đạo Đảng ủy xã Nhị Long Phú, H.Càng Long, Trà Vinh không đến cơ quan.
Ngày 13.10, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, bà Bùi Thị Bé Ba, Phó bí thư Đảng ủy xã Nhị Long Phú, H.Càng Long (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), đã giới thiệu mẫu chữ ký của ông Trần Văn An, Huyện ủy viên, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Càng Long. Trong thông báo giới thiệu chữ ký, bà Bé Ba cho biết ông Trần Văn An đã được Huyện ủy Càng Long chỉ định giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Nhị Long Phú nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tuy vậy, ông An chưa về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

làm việc và Huyện ủy Càng Long cũng chưa tổ chức công bố quyết định chỉ định cán bộ như thông báo của Đảng ủy xã Nhị Long Phú.
Nhiều cán bộ, công chức và đảng viên ở xã Nhị Long Phú, cho biết trong khoảng một tuần qua, họ không thấy ông N.V.L, Bí thư Đảng ủy xã này, đến cơ quan làm việc, nhưng cũng chưa thấy quyết định về việc miễn nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ nào từ Huyện ủy Càng Long liên quan đến ông N.V.L.
Như Thanh Niên đã thông tin, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Càng Long đang làm việc với ông N.V.L. liên quan đến dư luận về việc xảy ra vào khoảng 2 tuần trước, khi đó, ông L., được cho là đã có hành động “thân mật” với một nữ công chức xã. Sự việc diễn ra trong toilet nhà người bạn ông L., ở ấp Dừa Đỏ, xã Nhị Long Phú ngay sau tiệc nhậu.
Sau khi sự việc được phát hiện, tất cả 4 người tham gia tiệc nhậu đều bị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Càng Long ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính do vi phạm về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Những người bị phạt gồm: ông L., nữ công chức "thân mật" với ông L. trong toilet, một nữ công chức khác và chủ nhà.

Thanked by 1 Member:

#1616 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5888 thanks

Gửi vào 14/10/2021 - 20:00

"Lúc đó chưa có thuốc điều trị, TP tập trung xây dựng bệnh viện dã chiến để tập trung ca nhiễm COVID-19 (F0). Nhưng tập trung xong ngồi đó ngó, ai khỏe vượt qua, ai mệt thì đi nằm bệnh viện. Việc này tạo áp lực căng thẳng rất lớn, không biết làm gì. Giữ F0 lại ngăn chặn nguồn lây nhưng tập trung họ lại xong không biết làm gì."

-----Bí thư Thành ủy TP.H.C.M NGUYỄN VĂN NÊN-----



Tuổi trẻ Online - 'Lúc đó nhìn lại lực lượng của TP.H.C.M không đủ để kiểm soát dịch nên lãnh đạo thành phố đề nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Quốc hội và Chính phủ áp dụng biện pháp cao nhất là tình trạng khẩn cấp', Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Chiều 12-10, tại buổi giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.H.C.M, Bí thư Thành ủy TP.H.C.M Nguyễn Văn Nên đã chia sẻ về những ngày tháng chống dịch khốc liệt, chưa từng có của TP.H.C.M mà "nỗi lo lắng, ám ảnh này vẫn còn hiện hữu". Nhất là thời khắc khó khăn buộc quân đội, công an, lực lượng y tế và các lực lượng khác phải tập trung chi viện cho TP.H.C.M.


"Vũ khí" xét nghiệm tê liệt

Ông Nên chia sẻ: "Đại dịch để lại nhiều đau thương, bài học xương máu rất quan trọng để chúng ta sẵn sàng ứng chiến với tình hình mới chưa biết sắp tới như thế nào. TP thực hiện biện pháp nào cũng cân nhắc, rất khó khăn, không có biện pháp nào nhỏ".

Ngay khi nghe báo cáo về phát hiện 2 ca dương tính COVID-19 đến khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (26-5), Ban thường vụ Thành ủy TP đang họp phải ngưng hết để bàn việc chống dịch.

Sau khi truy nguồn gốc ca nhiễm liên quan đến điểm nhóm truyền giáo, lãnh đạo TP nhanh chóng dùng chỉ thị 15 để kìm lại một số hoạt động và áp dụng chỉ thị 16 ở một số địa bàn trọng tâm, trọng điểm. Có nghĩa là không mặc chung chiếc áo giãn cách cho toàn TP bởi vì tác động nhiều mặt, sợ chỉ vì mấy ca nhiễm mà cả TP ảnh hưởng cho nên buộc phải quyết định như thế.

Chùm dịch bùng phát, TP tiến hành xét nghiệm, truy vết không kịp do lúc đó sử dụng "vũ khí chậm PCR" không còn hiệu quả. Dù tập trung lấy số lượng mẫu lớn, có ngày lấy 40.000 mẫu nhưng năng lực trả kết quả chỉ khoảng 10.000.

Kết quả xét nghiệm phải chờ đợi 24 - 48 giờ, có lúc kẹt máy phải 7 ngày mới trả, khi đó kết quả không còn giá trị. Do nhóm người thuộc điểm nhóm truyền giáo tập trung đông người trong không gian nhỏ, không thực hiện 5K, không khai báo y tế nên khi phát hiện đã gây ra chùm lây nhiễm, trở tay không kịp.

"Dù lúc đó TP có những lúc đưa ra chỉ tiêu xét nghiệm 500.000 mẫu/ngày, huy động hết lực lượng nhưng trả kết quả chỉ vài chục ngàn mẫu. Quyết định giãn cách để xét nghiệm phát hiện ca nhiễm ngăn chặn kịp thời nhưng lúc đó "vũ khí chiến đấu" không phù hợp", ông Nên cho hay.


Tính áp dụng "tình trạng khẩn cấp" nhưng sau đó không công bố

Khó khăn trên được giải tỏa khi có vắc xin và kit test nhanh được phân bổ cho TP. Chính phủ ban hành nghị quyết 86 (ngày 6-8), giao TP.H.C.M phấn đấu kiểm soát dịch COVID-19 trước ngày 15-9.

Tuy nhiên, ông Nên cho biết: "Lúc đó nhìn lại lực lượng, "vũ khí" của TP không đủ để đạt mục tiêu kiểm soát dịch nên lãnh đạo thành phố đề nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Quốc hội và Chính phủ áp dụng biện pháp cao nhất là tình trạng khẩn cấp".

Tuy nhiên sau đó quyết định áp dụng các biện pháp khẩn cấp nhưng không tuyên bố "tình trạng khẩn cấp". Theo đó, đưa lực lượng quân đội, công an tăng cường vào TP để "đánh" trận cuối chống dịch.

Về câu hỏi "tại sao Bắc Giang, Đà Nẵng và một số nơi thành công trong việc xét nghiệm, truy vết được toàn bộ ca nhiễm nhưng TP.H.C.M không làm được?", Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ TP.H.C.M có đặc điểm khác với các địa phương.

Ông phân tích Bắc Giang khi chuẩn bị áp dụng giãn cách chỉ cần phải giải tỏa, di chuyển 40.000 dân nên các lực lượng bộ đội dễ dàng di chuyển hết.

Tại TP.H.C.M, riêng quận Bình Tân lúc đó khảo sát cần di chuyển 100.000 người, không nơi nào đủ sức chứa. Nhiều nơi khác như Bình Chánh, quận 4, quận 8 tình trạng tương tự. TP lúc đó nằm trong trận đồ chiến đấu.

Dù vậy, nhờ các lực lượng trung ương tăng cường và có kit test nhanh, cùng với việc Bộ Y tế tăng cường 4 đơn vị Bệnh viện Bạch Mai, Trung ương Huế, Việt Đức, Chợ Rẫy lo điều trị tầng 3, tầng 4, một mặt lực lượng quân y xuống tận từng pháo đài lo điều trị F0 dưới cơ sở, TP đã kết hợp hai mũi giáp công và từng bước kiểm soát được dịch bệnh.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#1617 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3111 Bài viết:
  • 7533 thanks

Gửi vào 15/10/2021 - 03:18

Đằng sau Sông Cờ Đỏ, dự án chuyển nước lớn nhất lịch sử Trung Quốc




- 14/10/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tác giả: Genevieve Donnellon-MayMark Wang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chuyển ngữ
14-10-2021
Lời người dịch: Từ lâu, Trung Quốc khai thác thủy điện cắt giảm phù sa và đảo lộn thủy trình tác động đến sinh kế của những người dân sống ở hạ lưu phía Nam. Trung Quốc đang làm một dòng sông lớn kết nối lại để chuyển nước từ các sông cao nguyên Tây Tạng về hướng Bắc, củng cố an ninh nguồn nước cho riêng họ. Dự án này có tên Sông Cờ Đỏ, dài 6100 km, với dự án này Trung Quốc hàng năm sẽ dành lấy 60 tỉ mét khối nước. Trên 120 triệu dân cư sống chung lưu vực với họ ở các nước khác sẽ mất đi nguồn nước này. Không tham khảo và không thông báo, Trung Quốc với 1,4 tỉ người đã đơn phương khai mào một trận chiến sinh tồn lục địa với 1,6 tỉ người dân lân bang gieo thảm họa môi sinh cho họ ở châu Á.

***

7-10-2021
Sông Cờ Đỏ là một dự án mở rộng mạng lưới nguồn nước sinh hoạt của Trung Quốc.
Trong những tháng gần đây,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Trung Quốc (Sông Cờ Đỏ), một đề xuất chuyển hướng nước liên lưu vực mới đáng kinh ngạc, đã thu hút được nhiều sự chú ý trên phương tiện truyền thông xã hội ở Trung Quốc và cả ở các nước hạ lưu,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Được đặt theo tên của kênh Cờ Đỏ nổi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đề xuất này nhằm mục đích chuyển 60 tỷ mét khối nước hàng năm từ các con sông lớn của cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng mong manh về mặt sinh thái, bao gồm ba con sông xuyên quốc gia (Mekong, Salween và Brahmaputra), đến Tân Cương khô cằn và các khu vực khác ở phía tây bắc Trung Quốc.

Các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc đã mô tả Sông Cờ Đỏ giống như một món quà từ các vị thần cho vùng tây bắc / miền bắc Trung Quốc khát nước, và là một ví dụ khác về sức mạnh kỹ thuật phi thường của Trung Quốc. Ngược lại, truyền thông Ấn Độ coi đây là mối đe dọa an ninh nguồn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dự án đã được khởi sự bán chính thức vào tháng 11 năm 2017

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, gồm các học giả, giáo sư và học giả trẻ. Được dẫn dắt bởi giáo sư Wang Hao của Đại học Thanh Hoa, họ đã tổ chức một số hội thảo và diễn đàn về Sông Cờ Đỏ. Các hoạt động của họ đã được báo cáo bởi các phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc. Là một học giả của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, Giáo sư Wang Hao cũng là kỹ sư trưởng của Viện Nghiên cứu Tài nguyên nước và Thủy điện Trung Quốc và chủ tịch Nhóm chuyên gia đối thoại về “Vấn đề Sông Cờ Đỏ”. Ông là thành viên nòng cốt của Ủy ban Cố vấn của Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc.

Tuy nhiên, dự án có những lời chỉ trích. Một số nhà khoa học Trung Quốc, như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đặt câu hỏi về chi phí khổng lồ của dự án và làm tăng khả năng mất nước sinh hoạt khổng lồ. Yang Qinye của Viện Khoa học Địa lý chỉ ra rằng Sông Cờ Đỏ đặt ra “những thách thức nghiêm trọng” đối với nhiều lĩnh vực – địa chất, công nghệ, sinh thái, kinh tế và xã hội ở cả vùng cho nước và tiếp nhận nước. Tương tự,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhấn mạnh thêm tác động tiêu cực của Sông Cờ Đỏ đối với sự cân bằng sinh thái và cân bằng nước ở Trung Quốc, điều này có thể sẽ dẫn đến những thay đổi đối với hệ sinh thái, chẳng hạn như mất môi trường sống. Tuy nhiên, không có công trình quan trọng nào trong số này cung cấp bằng chứng cụ thể để tranh luận về trường hợp của họ, cũng như họ không đưa ra đánh giá toàn diện về Sông Cờ Đỏ.
Nếu được xây dựng, Sông Cờ Đỏ sẽ là dự án chuyển hướng nước liên lưu vực lớn nhất, dài nhất và đắt nhất trên thế giới. Cho đến nay, sự chú ý đã được dành cho đề xuất này từ góc độ kỹ thuật và lợi ích của đất nông nghiệp và ốc đảo được đề xuất, có thể là một giải pháp một phần cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Trung Quốc. Rất ít ai chú ý đến một bức tranh lớn hơn nhiều: làm thế nào đề xuất này củng cố hệ thống lưới an ninh nước của Trung Quốc, có thể giúp giải quyết chất lượng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quốc gia của TrungQuốc,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và các vấn đề phân phối không

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Bài báo này thảo luận về cách Sông Cờ Đỏ sẽ mở rộng hệ thống lưới điện nước của Trung Quốc và có khả năng cung cấp “an ninh kép” cho khu vực đồng bằng Bắc Trung Quốc.

Các học giả cho rằng, Sông Cờ Đỏ là một hệ thống chuyển hướng nước dòng trọng lực dài

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhằm tìm cách

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng kênh chính để chuyển nước đến miền nam Tân Cương, tất cả các cách đến Kashi (xem hình), đồng thời theo sông Chunfeng để chuyển một lượng nước khổng lồ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị trí đề xuất Sông Cờ Đỏ và các con sông có liên quan và các tuyến đường dự án chuyển nước Nam-Bắc ở Trung Quốc. Minh họa của tác giả.
Nếu được xây dựng, nước tưới từ Sông Cờ Đỏ sẽ có sẵn cho Tân Cương và các tỉnh tây bắc khô cằn khác, bao gồm Cam Túc và Ninh Hạ. Tây Bắc Trung Quốc là khu vực khát nước duy nhất không được hưởng lợi từ việc xây

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong nước của TrungQuốc, nhưng đây cũng là nơi năng suất nông nghiệp lớn nhất của đất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nếu có nước. Lượng nước sẽ được chuyển đến tây bắc Trung Quốc nhiều hơn lượng nước xả hàng năm của sông Hoàng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nước này dự kiến sẽ tạo ra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Ngoài mục đích đã nêu là tạo ra một hệ thống cấp nước liên lưu vực khác, chúng tôi tin rằng Sông Cờ Đỏ sẽ có thể củng cố an ninh nước ở miền bắc Trung Quốc. Việc hoàn thành Dự án chuyển nước Nam-Bắc (South-North Water Transfer Project, NSNWTP) tạo ra một hệ thống lưới nước để bảo đảm cung cấp nước cho Bắc Kinh và các thành phố lớn khác ở đồng bằng Bắc Trung Quốc – cái gọi là “sanzhong siheng” (三纵四横). “Ba Dọc Bốn Ngang Sanzhong” đề cập đến ba tuyến đường của SNWTP (các tuyến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã được hoàn thành và tuyến đường phía tây đang trong giai đoạn lập kế hoạch); “siheng” đề cập đến bốn con sông chảy về phía đông (sông Hải Hà, sông Hoàng Hà, sông Hoài Hà và sông Dương Tử).

Một khi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được xây dựng, 17 tỷ mét khối nước sẽ được chuyển từ thượng nguồn Sông Dương Tử đến thượng nguồn sông Hoàng Hà ở cao nguyên Thanh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tuyến đường này có thể sẽ làm giảm bớt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bao gồm cả việc cạn kiệt vùng hạ lưu của sông.
Sông Cờ Đỏ cũng có khả năng chuyển một lượng nước khổng lồ đến phía bắc Trung Quốc thông qua hai nhánh chính của nó: Sông Hongyan dẫn đến Diên An ở tỉnh Bắc Thiểm Tây và sông Mobei chảy vào Nội Mông và Bắc Kinh (xem hình). Điều này sẽ củng cố nguồn cung cấp tài nguyên nước cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(lưu vực Tứ Xuyên) thông qua chi nhánh Hongyan, tạo thành một mạng lưới an ninh nước lớn.
Tại sao Bắc Kinh và Bắc Trung Quốc cần “bảo vệ gấp đôi” hệ thống an ninh nguồn nước? Trong nhiều năm, Trung Quốc đã phải vật lộn để tìm giải pháp cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và vấn đề phân phối không

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Giải pháp của chính quyền trung ương Trung Quốc – xây dựng các dự án kỹ thuật thủy điện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

– không chỉ định hình lại đáng kể các mô hình phân phối nước ở Trung Quốc, mà còn giảm căng thẳng khan hiếm nước ở các khu vực tiếp nhận nước, khiến miền bắc Trung Quốc phụ thuộc nhiều vào dự án

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Ví dụ, SNWTP

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tăng gấp đôi nguồn cung cấp nước và bảo vệ an ninh nước là một động thái chiến lược cho khu vực công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh chóng này – đồng bằng Bắc Trung Quốc.
Trong vài thập niên qua, nhiều dự án kỹ thuật thủy điện đã được xây dựng ở tất cả các khu vực của Trung Quốc với một ngoại lệ: Tây bắc. Nếu được xây dựng, Sông Cờ Đỏ sẽ là một dự án thủy điện lớn khác ở Trung Quốc, nhưng là dự án đầu tiên ở tây bắc Trung Quốc. Bài báo này cung cấp một bức tranh lớn – dự án này không chỉ tạo ra một hệ thống cấp nước mới cho tây bắc Trung Quốc mà còn kết nối với hệ thống lưới nước hiện có để “bảo đảm kép” về mặt chiến lược nguồn cung cấp nước cho Bắc Kinh và miền bắc Trung Quốc. Là một hệ thống cấp nước mới và độc lập cho tây bắc Trung Quốc, đề xuất Sông Cờ Đỏ là lấp đầy khoảng trống nguồn cung.
_____
Tác giả:
Genevieve Donnellon-May là trợ lý nghiên cứu của Viện Chính sách Nước (IWP) tại Đại học Quốc gia Singapore. Lợi ích nghiên cứu của cô bao gồm Trung Quốc, châu Phi và mối quan hệ giữa thực phẩm và năng lượng-nước.
Mark Wang là một nhà địa lý học về con người, chuyên về các vấn đề phát triển và môi trường ở Trung Quốc. Ông là giáo sư tại Trường Địa lý, Khoa học Trái đất và Khí quyển và cũng là giám đốc của Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc đương đại tại Đại học Melbour.
Bình Luận từ Facebook

Thanked by 2 Members:

#1618 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/10/2021 - 20:15

Cha bán con gái 13 tuổi sang Trung Quốc lấy tiền chữa bệnh

15/10/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Không có tiền chữa bệnh, một người cha ở vùng miền núi Nghệ An đã bán con gái mới 13 tuổi sang Trung Quốc lấy 110 triệu đồng.
Ngày 15.10, thông tin từ Công an H.Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lo Phò Phèng (46 tuổi, ngụ xã Bảo Nam, H.Kỳ Sơn) để điều tra hành vi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dưới 16 tuổi.
Nạn nhân chính là con gái của bị can Phèng.
Qua điều tra ban đầu, công an xác định, tháng 9.2018, Phèng bị bệnh nên phải nhập viện. Do không có tiền điều trị bệnh nên Phèng đã liên hệ với Lo Thị Căm (34 tuổi, ngụ xã Hữu Kiệm, H.Kỳ Sơn, là cháu gái của Phèng), tìm cách đưa con gái của Phèng là L.T.C lúc đó mới 13 tuổi sang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bán.
Lo Thị Căm đến trao đổi và nhờ Moong Thị Xúm (45 tuổi, ngụ cùng bản, Xúm có người con gái lấy chồng ở Trung Quốc) tìm cách đưa L.T.C. sang Trung Quốc bán.
Xúm sau đó đón xe khách, lừa C. rồi đưa sang Trung Quốc. Được sự tiếp tay của con gái đang sinh sống ở nước này, Xúm bán C. cho một người tên Hồng lấy 120 triệu đồng.
Sau khi về Việt Nam, Xúm trả công cho Căm 3 triệu đồng, đưa cho Phèng 110 triệu đồng, còn Xúm lấy 7 triệu đồng.
Mới đây, L.T.C được giải cứu, đưa về Việt Nam. Sau khi về nhà, nạn nhân đã tố cáo hành vi của Xúm.
Qua điều tra, ngày 2.10, Công an H.Kỳ Sơn đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lo Thị Căm và Moong Thị Xúm về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.
---------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thực tập sinh người Việt ở Nhật dùng dao cứa cổ bạn cùng phòng

14/10/21
Cảnh sát cho hay, thực tập sinh người Việt và bạn cùng phòng nảy sinh rắc rối về lối sống dẫn đến mâu thuẫn.

NHK đưa tin, đêm 12/10, một thực tập sinh người Việt, bị bắt vì tình nghi giết người sau khi dùng dao cứa cổ bạn cùng phòng trong căn hộ ở thành phố Nanto, tỉnh Toyama, Nhật Bản. Thực tập sinh đã phủ nhận cáo buộc giết người.
Nghi phạm là H.V.C (38 tuổi). Khoảng 22h tối 12/10, nghi phạm dùng dao dài 25 cm cứa cổ bạn cùng phòng cũng là người Việt Nam. Nạn nhân may mắn chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng.
Cảnh sát cho hay, thực tập sinh và bạn cùng phòng có mâu thuẫn về lối sống.
Nghi phạm phủ nhận cáo buộc giết người. Anh ta nói tức giận vì bị nạn nhân càu nhàu về lối sống và anh ta chỉ kề dao vào cổ bạn cùng phòng chứ không có ý định ra tay.
Một người phụ nữ sống gần hiện trường cho biết cô sợ hãi khi biết thông tin về vụ việc: "Trước nay tôi chưa từng gặp vụ việc như vậy ở quanh đây".
Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra.

Thanked by 1 Member:

#1619 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/10/2021 - 20:56

Taliban xác nhận tham gia cuộc đàm phán về Afghanistan tại Nga

Thứ Bảy, 05:34, 16/10/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








VOV.VN - Một phái đoàn của Taliban sẽ tham gia hội nghị về Afghanistan do Nga đăng cai, dự kiến sẽ diễn ra tại Moscow vào ngày 20/10.
Phái đoàn do Abdul Salam Hanafi, phó thủ tướng của Chính phủ lâm thời Afghanistan dẫn đầu. Theo thông báo của phía Taliban, lực lượng này sẽ có các cuộc đàm phán với đại diện của các nước liên quan về các vấn đề hai bên cùng quan tâm trong thời gian ở Moscow.
Theo hãng tin Nga Sputnik, cuộc gặp này diễn ra theo "Định dạng Moscow", vốn được ra mắt lần đầu năm 2017. Đây là cơ chế tham vấn 6 bên giữa các đại diện của Nga, Afghanistan, Trung Quốc, Pakistan, Iran và Ấn Độ.
Trước đó, người phát ngôn bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Nga hy vọng Taliban sẽ cử một phái đoàn lớn tới tham gia các cuộc tham vấn về Afghanistan vào tuần tới./.
PV/VOV-New Delhi
-----------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thống tướng Myanmar không được dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thứ Bảy, 16/10/2021 08:54:43 +07:00

(VTC News) -
Hôm 15/10, ngoại trưởng các nước Đông Nam Á đã đồng ý loại người đứng đầu chính quyền quân sự Myanmar khỏi hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào cuối tháng 10 tới.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hình thành ASEAN, người đứng đầu của một quốc gia thành viên không được tham dự Hội nghị cấp cao. Quyết định này được đưa ra sau khi các Bộ trưởng Ngoại giao của khối thảo luận tại một cuộc họp trực tuyến.
Kết quả của cuộc họp cũng cho biết, một nhân vật phi chính trị tại Myanmar sẽ được ASEAN mời đại diện cho quốc gia này tại hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo.

Giới phân tích quốc tế đánh giá đây là một quyết định mang tính lịch sử với ASEAN vì trước nay ASEAN hoạt động theo nguyên tắc đồng thuận và thường tránh đối đầu giữa các nước thành viên.
Quân đội Myanmar lên nắm quyền tại quốc gia này sau biến cố chính trị ngày 1/2 năm nay. Việc chính quyền quân sự không thực hiện các bước để chấm dứt bạo lực và cho phép tiếp cận nhân đạo khiến nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới tỏ ra đặc biệt quan ngại.

Một tuyên bố chính thức về việc không cho phép người đứng đầu chính quyền quân sự Myanmar được tham dự hội nghị cấp cao dự kiến sẽ được nước chủ tịch Brunei đưa ra vào hôm nay.

------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lái xe máy sang đường ẩu, nữ ninja thoát chết nhờ… ‘bỏ của chạy lấy người’

16/10/2021

Điều khiển xe máy sang đường không quan sát, người phụ nữ đã may mắn thoát chết… nhờ bỏ xe chạy thoát thân.
Một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, ghi lại tình huống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khi một người phụ nữ điều khiển xe máy sang đường ẩu, sau đó bỏ xe chạy thoát thân khiến nhiều người xem vừa “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

” vừa phải… phì cười.
Vụ việc được xác định xảy ra gần đây trên đường DT307, đoạn qua địa bàn xã Nhạo Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh tại một cửa hàng ven đường, thời điểm xảy ra vụ việc, một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đang điều khiển xe máy hiệu Honda Lead băng qua đường DT360 nhưng không chú ý quan sát. Đúng lúc này, ở chiều ngược lại xuất hiện một xe tải màu xanh đang lao tới.
Tình huống bất ngờ khiến nữ “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

” hoảng hốt. Khi xe tải tiến gần, người này vội kéo ga xe cho vọt lên, đồng thời nhảy khỏi xe chạy vào lề đường, may mắn thoát nạn.
Mặc dù vậy, chiếc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sau đó theo đà đã tông sập cửa cuốn một cửa hàng bên đường dẫn đến hư hỏng nặng.
Đoạn video ghi lại toàn bộ tình huống hi hữu sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ nhiều người. Đa phần cư dân mạng xem qua vụ việc tỏ ra bức xúc và ngao ngán trước cách lái xe bất cẩn,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

không thèm quan sát của người phụ nữ, suýt gây “họa” cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Facebook Ky Lầm Lỡ bình luận: “Phụ nữ ơi là phụ nữ. Lại là xe Lead, còn đội cả nón để điều khiển xe”. Tài khoản Đỗ Trường Ngát ngán ngẩm: “Vẫn là Lead huyền thoại”. Nick name Minh Nguyễn bày tỏ: “Hên cho ông xe tải, nếu không là oan rồi!”.
Mặc dù vậy, một số ít cư dân mạng tỏ ra đồng tình với cách xử lý tình huống xử lý sau đó của người phụ nữ. Facebook Mi Mo cho rằng: “Phản xạ nhanh để thoát thân, xử lí chuẩn rút ngay chìa khoá điện”. Tương tự, tài khoản t*o Dao Trong nhận định: “Bạn gái này quá hay! Bỏ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chạy lấy người cho an toàn. Bồi thường tính sau”.

Thanked by 1 Member:

#1620 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3814 Bài viết:
  • 24207 thanks

Gửi vào 17/10/2021 - 10:48



MOSCOW, Nga (NV) – Nga hôm Thứ Bảy, 16 Tháng Mười, xác nhận 1,000 người chết vì COVID-19 trong một ngày, lần đầu tiên kể từ đầu đại dịch ở nước này, theo BBC.
Trước đó, số người chết tăng liên tục suốt tuần, mà chính phủ Nga cho rằng nguyên nhân là người dân không chịu chích ngừa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nhân viên bệnh viện đưa bệnh nhân COVID-19 đến Kommunarka Hospital bên ngoài Moscow, Nga, hôm 15 Tháng Mười. (Hình minh họa: Dimitar Dilkoff/AFP via Getty Images)


Đến nay, chỉ khoảng 1/3 dân số Nga chích ngừa, vì phần lớn không tin tưởng vaccine. Số người chết vì COVID-19 tổng cộng ở Nga đến nay là 222,000, cao nhất Âu Châu.
Chính phủ Nga thời gian qua luôn tránh áp dụng biện pháp chống COVID-19 khắt khe, vì họ tuyên bố họ cần bảo đảm kinh tế phát triển.
Thay vào đó, chính phủ Nga tập trung kêu gọi người dân chích ngừa.
“Vì hiện nay số ca nhiễm đang tăng, nên cần tiếp tục giải thích cho người dân biết họ phải chích ngừa,” phát ngôn viên chính phủ nói trong tuần này. “Không chích ngừa là vô trách nhiệm. Gây chết người.”
Chính phủ Nga khẳng định hệ thống y tế của nước này chưa bị quá sức, nên đủ khả năng đối phó với số bệnh nhân tăng lên.
Tuy nhiên, ông Mikhail Murashko, bộ trưởng Y Tế Nga, hối thúc những bác sĩ đã nghỉ việc vì lo sợ nhiễm COVID-19, đi chích ngừa và trở lại làm việc.
Số người nhiễm COVID-19 ở Nga hiện tại khoảng 750,000, cũng là cao nhất từ Tháng Hai, 2020, đến nay.
Từ đầu đại dịch đến nay, số ca nhiễm tổng cộng ở Nga lên gần tám triệu.
Nga bào chế vaccine khá chậm. Năm ngoái, họ tung ra vaccine Sputnik V, và hiện đã chuẩn thuận thêm ba loại vaccine khác.
Tuy nhiên, dường như Nga không thuyết phục được nhiều người dân rằng chích ngừa là cần thiết hoặc vaccine đáng tin cậy.
Trong khi đó, Nga thành công hơn trong việc bán Sputnik V ra thế giới.
Hiện có khoảng 70 quốc gia cho phép dùng Sputnik V nhưng, cũng như những vaccine khác của Nga, Sputnik V chưa được Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) chuẩn thuận.
Điều đó, cộng với thiếu vaccine ngoại quốc ở Nga, khiến một số người dân nước này đành đi du lịch kết hợp chích ngừa ở nước ngoài. (Th.Long) [qd]


Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |