Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#391 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 10/08/2018 - 09:48

Trump kí đạo luật Chi tiêu Quốc phòng (NDAA) cho 2019
(nguồn: facebook Le Chi Hieu)

Đạo luật NDAA "vĩ đại" thế này mà Báo chí ở VN đưa tin và PR hơi bị ít

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đạo luật Chi tiêu Quốc phòng (NDAA) 2019 do Thượng nghị sĩ John S. McCain đệ trình, vừa được thông qua (79 phiếu thuận và 10 phiếu chống). Dưới đây là các điểm quan trọng của NDAA, đặc biệt là liên quan tới Biển Đông:


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



1. Dự luật NDAA 2019 nhắm tới đối phó một loạt chính sách của Trung Quốc, từ gia tăng hoạt động quân sự trên Biển Đông cũng như theo đuổi công nghệ tiên tiến của Mỹ. Dự luật được thông qua trong bối cảnh Washington đang bị cuốn vào cuộc chiến thương mại căng thẳng với Bắc Kinh.
Dự luật quy định tổng chi tiêu quốc phòng trong năm tài khóa 2019 là 716 tỷ USD và một số nghị sĩ Mỹ nói đây là luật về chính sách quốc phòng "cứng rắn nhất" với Trung Quốc của Washington từ trước đến nay. 716 tỷ USD sẽ được phân bổ kinh phí và tài nguyên để ngăn chặn : (a) Các hoạt động xâm chiếm đất đai biển đảo của Trung Quốc trong vùng biển Đông Nam Á; (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Các hoạt động gián điệp của Trung Quốc chống lại Hoa Kỳ và quốc tế; © Các kế hoạch của Trung Quốc làm suy yếu Hoa Kỳ.

NDAA cấm Trung Quốc tham gia cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới "Vành đai Thái Bình Dương" (RIMPAC) cho đến khi Bắc Kinh chấm dứt các hoạt động quân sự hóa ở Biển Đông. Lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ khi Trung Quốc dừng lại tất cả các hành động xâm chiếm biển đảo và loại bỏ các hệ thống vũ khí ra khỏi các tiền đồn Biển Đông. Quy định này về cơ bản tương đương với lệnh cấm vĩnh viễn.
Giáo sư Carl Thayer: "Lệnh cấm tham gia RIMPAC đối với Trung Quốc sẽ vẫn được duy trì cho đến khi Bắc Kinh chấm dứt mọi hoạt động bồi lấp đảo, đá và di chuyển vũ khí tấn công ra khỏi các đảo nhân tạo. Điều này không có khả năng xảy ra vì vậy lệnh cấm sẽ không thay đổi. Như đã nói ở trên, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ được yêu cầu báo cáo hàng năm cho quốc hội về bất kỳ sự phát triển mới nào của các cơ sở quân sự cũng như vũ khí của Trung Quốc".
"Mỹ không được để dự luật chứa đựng những nội dung tiêu cực về Trung Quốc thế này trở thành luật", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sáng nói, nhấn mạnh Mỹ đang liều lĩnh "hủy hoại quan hệ và hợp tác Trung - Mỹ".



2. Dự luật cho phép cung cấp tài chính cho 14 hành động cứng rắn để chống lại Trung Quốc, bao gồm: (1) hỗ trợ sáng kiến ổn định khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương; (2) xây dựng chiến lược rõ ràng về Trung Quốc và bắt buộc báo cáo lại cho quốc hội; (3) tăng cường khả năng sẵn sàng của lực lượng phòng vệ Đài Loan; (4) nâng cấp Sáng kiến An ninh Hàng hải Đông Nam Á cũ để bao trùm khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương; (5) diễn tập phòng thủ tên lửa tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương; (6) tập trận và hợp tác quân sự trong khuôn khổ Tứ giác Kim cương; (7) trao quyền cho Tư lệnh Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương; (8) giới hạn kinh phí tài trợ cho các chương trình tiếng phổ thông Trung Quốc; (9) mở rộng hợp tác quốc phòng và an ninh với Ấn Độ; (10) cho phép chuyển giao tàu hải quân cho Nhật Bản; (11) yêu cầu báo cáo thường niên cho quốc hội về các hoạt động quân sự, hàng hải và hàng không của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương; (12) cho phép tiếp xúc quốc phòng cao cấp với Đài Loan; (13) hạn chế khả năng của Tổng thống Trump trong việc cắt giảm lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc; và (14) tăng cường hợp tác phòng thủ tên lửa với các đối tác tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.


3. Ngoài 14 quan ngại trong lĩnh vực quân sự đã nói ở trên, dự luật cũng đề cập đến các nỗ lực chính trị của Trung Quốc nhằm tác động đến công chúng Mỹ thông qua các hoạt động gây ảnh hưởng đến truyền thông, các tổ chức văn hóa, doanh nghiệp cũng như cộng đồng học thuật và chính sách. Ví dụ, các chương trình giảng dạy ngôn ngữ Trung Quốc sẽ được hỗ trợ kinh phí nhưng khoản tiền này hạn chế cho các trường đại học Mỹ có Viện Khổng Tử của Trung Quốc. NDAA 2019 cũng tăng cường quyền hạn của Ủy ban Đầu tư nước ngoài vào Mỹ. Ủy ban này giám sát các khoản đầu tư của Trung Quốc và giờ đây ủy ban được giao việc đánh giá tác động của các khoản đầu tư này đến lợi ích an ninh quốc gia Mỹ.


Source: zing.vn,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đỗ Trọng Khoa, du học sinh 19 tuổi, được SpaceX mời làm việc, lương ‘6 số’


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#392 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/08/2018 - 12:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bi kịch của cha đẻ tên lửa Kachiusha

Dàn tên lửa Katyusha huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng thực sự của cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại ở Liên Xô, nhưng ít ai biết rằng cha đẻ của nó, Georgy Langemak, đã bị xử bắn 3 năm trước chiến tranh.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Georgy Langemak được trả lại quyền tác giả của tên lửa Katyusha vào năm 1991
russian7.ru
Không chỉ vậy, những thành tựu nghiên cứu của nhà khoa học Liên Xô này đã bị kỹ sư Andrei Kostikov chiếm trọn.
Gốc Đức và mộ đạo
Georgy Erikhovich Langemak sinh ra ở thị trấn Starobelsk thuộc vùng Luhansk ngày nay. Cha của ông là người gốc Đức, và mẹ ông sinh ra ở Thụy Sĩ. Sau khi lập gia đình với nhau và sinh sống không ổn định ở nhiều nơi, họ chuyển đến định cư tại Đế chế Nga và lấy quốc tịch Nga. Vợ chồng nhà Langemak là những người theo đạo thuộc giáo hội Luther. Họ cũng làm phép báp-têm cho con trai mình.
Georgy may mắn được ăn học đến nơi đến chốn. Anh tốt nghiệp bậc trung học với danh hiệu xuất sắc và thông thạo nhiều ngoại ngữ. Georgy rất muốn trở thành một nhà ngôn ngữ học và đã vượt qua kỳ thi tuyển vào khoa ngôn ngữ - văn học của trường đại học. Nhưng cũng trong năm đó, năm 1916, anh bị sung quân, phục vụ trong hạm đội của hải quân Sa hoàng.
Trên bờ vực tử thần
Theo một số tài liệu lưu trữ, khi Cách mạng Tháng Mười nổ ra, Georgy đang ở thành phố Tallinn (lúc đó có tên là Reval) của Estonia, nơi anh theo học khóa đào tạo sĩ quan pháo binh. Các tài liệu khác viết rằng lúc đó anh đang thực hiện nghĩa vụ quân sự trong quân đội Sa hoàng ở trên đất Phần Lan. Tóm lại, trong bất cứ trường hợp nào thì Georgy cũng không thể tham gia vào cuộc Cách mạng Tháng Mười.
Cuối cùng, vào năm 1918, Georgy được giải ngũ và đến Odessa sinh sống. Ở đó, Georgy đã một lần nữa thực hiện nỗ lực để trở thành sinh viên ngôn ngữ học bằng cách đăng ký vào trường đại học địa phương. Nhưng rồi ước mơ này một lần nữa lại không thể trở thành hiện thực: thành phố Odessa là một trong những trung tâm đối đầu gay gắt nhất giữa quân trắng và quân đỏ. Cuối cùng thì quân đỏ (Hồng quân) đã chiếm được hoàn toàn Odessa.
Chính quyền Bolshevich ở Odessa công bố lệnh tổng động viên. Vì vẫn đang trong độ tuổi nghĩa vụ nên Georgy lại phải nhập ngũ, lần này là tham gia Hồng quân. Do chiến đấu giỏi, ông được kết nạp đảng Bolshevich. Nhưng điều đó cũng không cứu anh thoát khỏi những hoàn cảnh trớ trêu của số phận: kể từ thời điểm đó ông đã nhiều lần đứng ở trên ranh giới mong manh của sự sống và cái chết.
Georgy đã bị bắt, bị kết án tử hình, nhưng sau đó được tha bổng do từng có liên quan đến cuộc nổi dậy Kronstadt. Và vào đầu những năm 1920, George bị khai trừ khỏi đảng vì khi lấy vợ, ông đã lén lút cử hành hôn lễ trong nhà thờ.
Thành công và kết cục đau buồn
Tuy nhiên, ở một thời điểm nhất định nào đó, số phận vẫn mỉm cười với Georgy. Năm 1928, ông tốt nghiệp Học viện kỹ thuật quân sự và bắt đầu làm việc tại Phòng thí nghiệm khí động học. 5 năm sau, Viện nghiên cứu phản lực học được thành lập trên cơ sở phòng thí nghiệm này, Georgy được bổ nhiệm làm phó giám đốc.
Trong công việc của mình ở phòng thí nghiệm cũng như trong viện, ông đã miệt mài nghiên cứu quá trình chế tạo tên lửa. Những công trình này sau đó đã hình thành cơ sở cho việc chế tạo ra loại tên lửa Katyusha huyền thoại. Năm 1937, với những thành tựu khoa học của mình, Georgy và các đồng nghiệp của ông đã được trao giải thưởng của chính phủ.
Nhưng chỉ một vài tuần sau đó, Georgy bị bắt giam, và qua năm 1938 thì ông bị xử bắn. Nhà khoa học bị buộc tội làm gián điệp cho Đức, phá hoại đảng và tham gia một tổ chức chống phá nhà nước Liên Xô.
Phục hồi danh dự
Trong số phận buồn của nhà thiết kế tài năng Georgy , kỹ sư Andrei Kostikov đóng vai trò không nhỏ. Sau khi Georgy bị xử bắn, Kostikov đã ngồi vào ghế của ông và ngang nhiên chiếm đoạt những kết quả nghiên cứu của người tiền nhiệm để rồi nhận lấy cái danh hiệu "cha đẻ của tên lửa Katyusha". Kostikov chính là người đã đẩy Georgy tới chỗ chết khi tố cáo với chính quyền rằng ông là "kẻ thù của nhân dân". Nhờ “thành tích” này, cùng với kết quả nghiên cứu chế tạo tên lửa Katyusha, Kostikov được nhà nước Liên Xô khen thưởng nhiều lần.

Phải nhiều năm sau cái chết của Stalin, chính quyền Liên Xô mới đặt vấn đề phục hồi danh dự cho Georgy. Đến thập niên 1980, một ủy ban đặc biệt đã được thành lập để điều tra về Kostikov và những "phát minh, sáng chế" của ông ta trong quá trình nghiên cứu chế tạo tên lửa Katyusha. Kết quả điều tra cho thấy rằng Kostikov đã ngụy tạo những chứng cứ để tố cáo dẫn đến việc bắt giữ và xử bắn Georgy cùng các đồng nghiệp của ông, và sau đó ngang nhiên chiếm đoạt thành quả nghiên cứu của họ.
Năm 1991, quyền tác giả của tên lửa Katyusha cuối cùng đã được trả lại cho Georgy Langemak, và ông được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

PHẠM BÁ THỦY
12/08/2018

Thanked by 1 Member:

#393 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/08/2018 - 19:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bến taxi 'ế độ'

15/08/2018


Được kỳ vọng là giải pháp xóa cảnh taxi chạy loạn đón khách, tuy nhiên sau 1 tuần ra mắt, 5 điểm đón taxi cố định trên địa bàn quận 1 (TP.H.C.M) vẫn còn khá xa lạ đối với cả người dân và giới tài xế.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Điểm đón taxi trên đường Alexandre de Rhodes
Ngọc Dương
Điểm đón/trả thành điểm đỗ

Khoảng 11 giờ trưa tại điểm đón taxi đối diện số 139 Nguyễn Du (trước cổng phụ Câu lạc bộ Văn hóa - Thể dục thể thao Nguyễn Du), dù là giờ cao điểm nhưng rất ít người dân sử dụng trụ đón.

Khách hầu hết được đón/trả ngay trước cửa rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du, cách điểm đón taxi khoảng 20 m. Tại đây cũng có nhân viên điều xe của hãng Vinasun hoạt động như bình thường.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Điểm dừng ngay gần nhưng taxi vẫn "chiều" khách, đưa đến tận nơi khách yêu cầu
H.Mai
Cô H.T Lài, bán hàng nước gần đó cho biết thỉnh thoảng cũng có khách tò mò đến bấm nút gọi taxi, xe nào đi qua sẽ vào đón nhưng hầu hết khách vẫy chỗ nào taxi cũng đến tận nơi đón y như cũ, dù chỉ cách "bến" vài bước chân.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Taxi cứ đến điểm khách xuống là dừng, dù cách điểm đón chỉ vài bước chân
H.Mai
"Có thể đoạn kẻ vạch vàng cho taxi đón/trả khách nằm ngay chỗ bồn cây nên khách lên/xuống cũng khó. Hoặc do mọi người vẫn chưa có thói quen đón xe đúng điểm quy định. Taxi thì phải chiều khách thôi, đâu thể bắt khách đi bộ lên thêm 1 đoạn đúng điểm mới đón. Cũng hơi bất tiện" - cô Lài nói.
Theo quy định, mỗi taxi chỉ có 2 phút để đón/trả khách nhưng do ít người sử dụng nên nhiều taxi tận dụng luôn điểm đón này làm chỗ... đậu xe nghỉ chờ khách.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ế khách, tài xế cho xe đậu luôn tại điểm đón để... nghỉ trưa
H.Mai
Taxi ngại vào vì sợ... "quê"
Tại điểm đón trước cổng chính Bệnh viện Nhi đồng 2, số lượng taxi đỗ, đậu rất nhiều, xe đưa, đón bệnh nhân và người nhà ra vào liên tục. Đáng chú ý, dù điểm đón taxi được đặt ngay đối diện cổng bệnh viện nhưng hầu hết không ai sử dụng.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Taxi vào tận trong bệnh viện đón khách
H.Mai
Thử bấm nút gọi xe trên trụ, chúng tôi đợi gần 10 phút, vẫy mãi mới bắt được 1 chiếc Vinasun 7 chỗ trong khi có 2, 3 taxi đứng ngay phía trên, cách khoảng hơn 10 bước chân.
Khi được hỏi tại sao bấm nút đợi mãi mà không xe nào đến đón, anh T.T.H., tài xế đón chúng tôi cười bảo: "Đấy chỉ là điểm đón về hình thức, để taxi không bị phạt thôi chứ muốn bắt xe hãng nào thì phải gọi điện đến tổng đài hãng đó để họ điều xe. Cứ đứng đấy đợi không xe nào vào đâu".


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhiều xe đứng ngoài nhưng khách bấm nút tại trụ ngay gần cũng không đến đón
H.Mai
Anh H. giải thích: "Nhiều khi taxi Vinasun thấy khách đứng chờ, chạy lại thì khách lại lắc đầu kêu không đi, chỉ đi Mai Linh thôi. Hoặc do điểm đón trùng với bến xe buýt nên không biết đâu là khách chờ taxi, đâu là khách đi buýt, ghé vào bị nhầm mấy lần cũng quê".
Một tài xế khác chia sẻ kinh nghiệm: nếu thấy đèn tại trụ sáng tức là khách đón taxi. Tuy nhiên buổi tối thì thấy rõ chứ ban ngày nhiều khi đèn sáng hay không cũng không biết.
"Tôi thấy những điểm đón như vậy rất văn minh nhưng hiện mới chỉ trong giai đoạn thí điểm, nhu cầu khách đi rất lớn, thói quen bắt xe dọc đường vẫn còn nên trước mắt tài xế vẫn sẽ bắt khách lẻ trên đường, bên cạnh các điểm tập trung. Sau này khi các điểm đón "phủ kín" toàn thành phố, người dân thay đổi thói quen tài xế mới dễ dàng chấp hành đúng quy định, không đón khách dọc đường" - tài xế này nói.
HÀ MAI

Thanked by 1 Member:

#394 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3812 Bài viết:
  • 24199 thanks

Gửi vào 17/08/2018 - 00:48

SANIBEL, Florida (NV) — Tình trạng sóng đỏ (red tide) dọc theo vùng Tây Nam tiểu bang Florida đang tiếp tục khiến một số lượng lớn cá chết, dạt vào các khu bờ biển cát trắng mịn màng nơi đây, gây ra mùi hôi thối làm khổ cả cư dân lẫn du khách.

Bản tin của Fox News nói rằng một số thành phố nay phải thuê các công ty tư nhân nhanh chóng dọn số cá chết vì du khách hủy bỏ mướn phòng khách sạn, không muốn đến khu vực này.


Sóng đỏ, hay còn gọi là thủy triều đỏ (red tide) là hiện tượng bùng phát tảo biển nở hoa, gây ra chất độc trong thiên nhiên khiến cá chết.

Ông Scott Krawczuk, phó giám đốc cơ quan vệ sinh thành phố Sanibel, nói rằng từ khi nhà thầu dọn xác cá bắt đầu làm việc hôm 1 Tháng Tám tới nay đã thu lượm được chừng 300 tấn cá.


Cá đủ loại bị chết và dat vào bờ biển Florida. (Hình: AP Photo/Chris O’Meara)
Trên toàn tiểu bang Florida, số lượng thu thập hiện lên đến khoảng gần 1,500 tấn.

Trong số cá chết, người ta thấy đủ loại, từ các con nhỏ dùng làm mồi câu cho tới cá mập dài 26 feet.

Hồi đầu tuần này, Thống Đốc Rick Scott ban hành tình trạng khẩn cấp ở bảy quận tại vùng bờ biển vịnh Mexico đang bị ảnh hưởng trầm trọng của red tide. (V.Giang)

Thanked by 2 Members:

#395 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/08/2018 - 20:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xử phạt 4 người Trung Quốc lao động 'chui' ở Cần Thơ

16/08/2018
4 người Trung Quốc sử dụng thị thực du lịch để lao động 'chui' tại Cần Thơ bị xử phạt tổng 80 triệu đồng.
Ngày 16.8, tin từ UBND TP.Cần Thơ cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính 80 triệu đồng đối với 4 trường hợp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhập cảnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại Nhà máy xử lý chất thải rắn và phát điện Cần Thơ (trụ sở đóng tại xã Trường Xuân, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ).
Theo quyết định xử phạt, những người Trung Quốc trên đã sử dụng thị thực ký hiệu DL (Du lịch) nhưng lại có hoạt động tham gia làm việc tại Nhà máy xử lý chất thải rắn.
Hành vi này đã vi phạm về việc Người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.
Nhà máy xử lý chất thải rắn và phát điện Cần Thơ có tổng diện tích hơn 5 ha, tổng mức đầu tư lên đến 47 triệu USD, tương đương 1.050 tỉ đồng. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Everbright (Trung Quốc).
Tính đến nay, nhiều hạng mục của Nhà máy đã hoàn thành và dự kiến đi vào vận hành thử trong tháng 9 tới đây.

ĐÌNH TUYỂN

Binh Luận:
hien
Quảng Ngãi - 16/08/2018
Nếu tác giả tìm hiểu và đề cập đến việc xử lý Nhà máy sử dụng lao động Trung quốc chui như thế nào thì bài viết sẽ hay hơn.

#396 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1407 Bài viết:
  • 1905 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 17/08/2018 - 22:02

Tin hay đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Why other countries are giving China a licence to print money? Tại sao các nước lại cấp quyền cho Trung Quốc in tiền?

[...]

But in 2013, Beijing launched the belt and road plan, a global development blueprint involving about 60 countries from Asia, Europe to Africa to stimulate economic growth with large-scale capital investment and infrastructure construction projects.

Two years later, China started printing 100-rupee notes for Nepal, Liu wrote in an article in China Finance, a bi-monthly journal run by China’s central bank in May.

Since then, the company “seized the opportunities brought by the initiative” and “successfully won contracts for currency production projects in a number of countries, including Thailand, Bangladesh, Sri Lanka, Malaysia, India, Brazil and Poland,” he said.
Từ đó, công ty (in tiền TQ) chớp lấy cơ hội được sáng kiến (vành đai - con đường) mang lại và giành được hợp đồng in tiền cho nhiều quốc gia, bao gồm Thái Lan, Bangladesh, Sri Lanka, Malaysia, Ấn Độ, Brazil, và Ba Lan"


That could be just the tip of the iceberg. The actual number of countries that plan to outsource currency printing to China could be much bigger, according to one source in the corporation.
Đây có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Số quốc gia có kế hoạch chuyển dịch việc in tiền sang Trung Quốc trong thực tế có thể còn lớn hơn nữa, theo một nguồn tin tại công ty in ấn.


Some governments have asked Beijing not to publicise their deals because they worry that such information could compromise national security or trigger “unnecessary debates at home”, the person said.
Một vài chính phủ yêu cầu Bắc Kinh không công khai các thỏa thuận (in tiền) bởi họ lo sợ thông tin đó sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và kích phát "các cuộc tranh luận không cần thiết tại nước sở tại."
[...]

Miễn bình luận. Tự suy ngẫm.

Thanked by 2 Members:

#397 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 19/08/2018 - 12:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tưởng nhớ người cảnh sát tận tụy

19/08/2018
Người dân cộng đồng gốc Ý tại thành phố Cleveland, bang Ohio (Mỹ) bày tỏ niềm tiếc nhớ đối với Vu Nguyen, người cảnh sát luôn hết lòng vì cộng đồng.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cảnh sát viên Vu Nguyen qua đời ở tuổi 51
Chụp màn hình Cleveland.com
Trong kỳ lễ hội Đức Mẹ lên trời năm nay, diễn ra từ ngày 15 - 18.8, mọi người đã kết hoa, treo ruy băng xanh ở nhiều nơi để

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ông. Theo Đài Fox 8 News, ông Vu bị đột quỵ và qua đời ở tuổi 51 hồi đầu tháng 7.

“Thật trống vắng khi thiếu Vu. Ông ấy là người bạn thân thiết của chúng tôi và luôn giúp kiểm tra, bảo đảm an ninh và góp ý kiến để các kỳ lễ hội diễn ra tốt đẹp”, ông Terry Tarantino, chủ một cửa hiệu cho biết.
Theo lời Tarantino, Vu luôn thân thiện, thường ân cần thăm hỏi mọi người khi đi tuần và được xem là anh hùng vì cứu sống một em bé hồi năm 2015. Khi đang tuần tra trên phố, một người phụ nữ bồng đứa bé chạy đến cầu cứu vì con bà “không còn thở”. Ông Vu và một đồng nghiệp đã ra sức hà hơi thổi ngạt và giúp em bé sống sót.
VI TRÂN

#398 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 22/08/2018 - 19:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tranh cãi dự án đường sắt Trung Quốc tại Lào

22/08/2018

Truyền thông Lào dẫn ý kiến các chuyên gia lo ngại tuyến đường sắt nối với Trung Quốc không hiệu quả và mang lại nhiều hệ lụy.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Người dân Lào có nguy cơ gánh thêm nợ công từ dự án đường sắt
Ảnh: Reuters
Dự án tuyến đường sắt dài 414 km từ biên giới Lào - Trung Quốc đến thủ đô Vientiane khởi công hồi tháng 12.2016 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12.2021. Theo thỏa thuận, công ty đường sắt liên doanh Trung Quốc - Lào được thành lập để xây dựng tuyến đường sắt trị giá 6 tỉ USD (139.433 tỉ đồng) với 74 đường hầm và 167 cây cầu.
Phía Trung Quốc đầu tư 70% vốn và Lào chịu trách nhiệm 30%, tức 1,8 tỉ USD. Chính phủ Lào còn phải cam kết sử dụng 40% trong phần vốn góp của mình (tương đương 720 triệu USD) để trang trải chi phí xây dựng giai đoạn đầu, bao gồm tiền đền bù giải phóng mặt bằng, theo tờ The Laotian Times. Để có thể giải ngân ngay số tiền này, phía Lào chi ngân sách 250 triệu USD và vay 470 triệu USD còn lại từ Ngân hàng Eximbank Trung Quốc với lãi suất 2,3%/năm, thời hạn tối đa 35 năm (điều chỉnh lãi suất 5 năm/lần).
Theo tờ Nikkei Asian Review, chính phủ Lào kỳ vọng tuyến đường sắt sẽ mang về doanh thu trong vòng 6 tháng sau khi hoàn tất. Thứ trưởng Giao thông và Công trình công cộng Lattanamany Khounnyvong cho biết doanh thu có thể được dùng để trả nợ trong vòng 30 năm, nhưng thừa nhận bản thân ông cũng còn mơ hồ về dự án. Hiện vẫn chưa rõ chính phủ Lào sẽ dùng nguồn thu nào để có 1,08 tỉ USD vốn góp còn lại. Trang Asia Times dẫn lời một số quan chức ngân hàng giấu tên ở thủ đô Vientiane tiết lộ phần vốn này có thể được trả bằng các dự án giao đất hoặc khai thác khoáng sản.
Đến nay, hơn 80% trong tổng số 3.832 ha đất trong dự án đường sắt đã được bàn giao cho nhà thầu Trung Quốc, có 4.411 hộ gia đình tại nhiều tỉnh và thủ đô Vientiane phải di dời. Tuy nhiên, nhiều hộ vẫn chưa nhận được tiền đền bù khiến người dân bức xúc, theo The Laotian Times. “Chúng tôi nhận thông báo di dời nhưng không biết gì về mức đền bù. Chúng tôi sẽ không đi đâu cả cho đến khi nhận được tiền”, bà Samkhan Koomsanyalat ở ngoại ô thị trấn Vang Vieng (tỉnh Vientiane) cho biết. Ông Pothong Ngonphachanh, thành viên Ủy ban Quản lý dự án đường sắt Lào - Trung Quốc, xác nhận có tình trạng nhiều hộ gia đình bị giải tỏa chưa nhận được tiền đền bù.

Bên cạnh đó, số lượng nhân công tham gia dự án trên 30.000 người, nhưng đa phần từ Trung Quốc. Thứ trưởng Lattanamany thừa nhận không có nhiều công ăn việc làm mới cho người dân địa phương do Lào thiếu chuyên môn nên phải phụ thuộc vào công nghệ và nhân lực Trung Quốc. Ngoài ra, theo Asia Times, tại những khu trại công nhân, toàn bộ nhu yếu phẩm đều được cung cấp từ Trung Quốc nên người dân Lào cũng không có cơ hội kinh doanh nào. Về dài hạn, sau khi được đưa vào khai thác, tuyến đường sắt có thể giúp đẩy mạnh nhập khẩu hàng hóa giá rẻ Trung Quốc vốn đang tràn ngập thị trường Lào, đe dọa các ngành sản xuất nội địa, theo giới chuyên gia. “Tuyến đường sắt phục vụ mục đích kinh tế và chính trị nhưng tôi không biết hiệu quả dành cho Lào được bao nhiêu”, một nhà phân tích giấu tên ở Vientiane nói với Asia Times.

PHÚC DUY

Malaysia hoãn nhiều dự án với Trung Quốc
Ngày 21.8, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad thông báo hoãn 1 dự án đường sắt và 2 dự án đường ống dẫn khí đốt có tổng giá trị 22 tỉ USD ký với Trung Quốc cho đến khi giải quyết được số nợ quốc gia lên tới khoảng 250 tỉ USD. Tuyên bố được đưa ra ngay trước khi ông Mahathir rời Trung Quốc, kết thúc chuyến thăm kéo dài 5 ngày. Tờ South China Morning Post dẫn lời nhà lãnh đạo Malaysia cho rằng những dự án này quá tốn kém trong khi chưa thật sự cần thiết. Ông cho biết đã nêu quan điểm với các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc và “đã được thông cảm”. Cả 3 dự án được ký kết dưới thời người tiền nhiệm Najib Razak, nhưng sau khi ông Mahathir nhậm chức hồi tháng 5 thì các dự án này bị xét duyệt lại vì cáo buộc thiếu minh bạch, vấn đề kinh phí và những điều khoản bất lợi cho Malaysia. Vi Trân



Thanked by 2 Members:

#399 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/08/2018 - 20:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chính phủ Ấn Độ bị lên án vì không nhận viện trợ nước ngoài

23/08/2018
Chính phủ Ấn Độ bị chỉ trích gay gắt vì tuyên bố không tiếp nhận viện trợ nước ngoài cho người dân tại bang Kerala đang bị lũ lụt hoành hành.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhiều ngôi nhà bị chìm trong biển nước tại bang Kerala, miền nam Ấn Độ
AFP
Mưa lớn dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng ở bang Kerala kể từ ngày 8.8, đến nay khiến ít nhất 231 người thiệt mạng và hàng chục ngàn căn nhà cùng đường sá bị phá hủy. Thiệt hại ước tính lên đến 200 tỉ rupee (2,85 tỉ USD).
Lượng nước lũ rút dần trong cuối tuần rồi và chính quyền bang Kerala đang tập trung vào công tác cứu trợ và tái kiến thiết.
Chính phủ Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố gói viện trợ nạn nhân lũ lụt 6 tỉ rupee, thấp hơn nhiều so với yêu cầu của chính quyền bang Kerala là ít nhất 20 tỉ rupee.
Thủ tướng Modi hứa hẹn sẽ có thêm viện trợ và Bộ Nội vụ sau đó thông báo sẽ giải quyết vấn đề nội bộ này mà không cần đến viện trợ nước ngoài.

Bộ Ngoại giao còn tuyên bố chính phủ chỉ hoan nghênh mọi đóng góp hỗ trợ đồng bào lũ lụt từ người Ấn Độ trong và ngoài nước.
Tuyên bố này được đưa ra sau khi Qatar đề xuất viện trợ 100 triệu USD và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là 5 triệu USD, theo Reuters.
Phe đối lập kịch liệt phản đối quyết định không nhận viện trợ nước ngoài của chính phủ Thủ tướng Modi.
Trước đó, Bộ Nội vụ Ấn Độ hôm 16.8 xác nhận có tổng cộng 900 người đã thiệt mạng trong 9 bang, bao gồm Kerala kể từ khi mùa mưa bắt đầu ở nước này hồi tháng 7.
PHÚC DUY

#400 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/08/2018 - 20:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Duterte dọa mang rựa chém nếu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền

23/08/2018
Tuyên bố của Tổng thống Philippines được đưa ra sau khi có nhiều ý kiến trong nước cho rằng ông thiếu cứng rắn trong giải quyết tranh chấp trên biển với Trung Quốc.
Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 23.8 dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh báo Trung Quốc không được khai thác dầu và các tài nguyên khác ở vùng biển phía tây nước này nếu như không muốn xảy ra chiến tranh.
“Tôi khẳng định về dầu mỏ, nếu các vị giành độc quyền thì sẽ có rắc rối… Đó là nơi các vị sẽ thấy [Bộ trưởng Nội vụ] Eduardo Año mang rựa ra chém người Trung Quốc”, ông nhấn mạnh.
Đây là lần thứ 3 trong vòng chưa đầy 2 tuần, Tổng thống Philippines chỉ trích Trung Quốc, động thái được cho là nhằm tạo uy tín cho những người từng phê phán ông thiếu cứng rắn trong tranh chấp trên biển với Trung Quốc.

Ông Duterter cho biết ông không nhấn mạnh về phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế với phía Trung Quốc, nhưng cũng sẽ không để Bắc Kinh khai thác tài nguyên ở vùng biển này.
“Vui lòng lưu ý rằng một ngày nào đó trong nhiệm kỳ, tôi sẽ khẳng định về phán quyết đó”, Tổng thống Philippines phát biểu trong buổi gặp với các quan chức tại thành phố Cebu vào tối 21.8.

Tuần trước, ông Duterte chỉ trích Trung Quốc “sai trái” khi ngang ngược tuyên bố về chủ quyền đối với không phận trên các đảo nhân tạo mà nước này xây phi pháp trên Biển Đông.
Cựu Ngoại trưởng Albert del Rosario, người chủ trương phản đối mạnh mẽ đối với tuyên bố chủ quyền vô lý của Trung Quốc đối với Biển Đông, hoan nghênh phát biểu của ông Duterte. Thêm vào đó, ông Rosario kêu gọi chính phủ cần có biện pháp nhằm duy trì luật lệ quốc tế trên vùng biển này.
KHÁNH AN

#401 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3812 Bài viết:
  • 24199 thanks

Gửi vào 28/08/2018 - 03:39

Được cứu sau một đêm lưu lạc dưới đường cống ở Delaware
August 27, 2018

(Hình minh họa: Getty Images)
WILINGTON, Delaware (NV) – Một ông được cứu khỏi hệ thống đường cống thành phố Wilmington ở tiểu bang Delaware, hôm Thứ Bảy vừa qua nói với nhân viên cứu nạn rằng ông bị rơi xuống nơi này một ngày trước đó và lưu lạc cả đêm bên dưới các con đường của thành phố.

“Đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp này,” theo lời ông Michael Schaal, một tiểu đoàn trưởng thuộc Sở Cứu Hỏa Wilmington, nói với tờ USA Today. “Tôi từng tới cứu nhiều người rơi xuống rãnh, nhưng rớt xuống hệ thống đường cống này thì mới là lần đầu,” ông Schaal nói tiếp.


Chừng 30 nhân viên cứu hỏa và cấp cứu được gọi đến khu vực này vào lúc khoảng 1 giờ 45 chiều, sau khi có người qua đường gọi tổng đài 911 để báo cáo nghe thấy tiếng người vọng lên từ một lỗ cống gần đó.

“Chúng tôi khi tới nơi có nghe tiếng người kêu rên, nhưng ông ta chẳng nói được gì hơn,” theo lời ông Schaal.

Các nhân viên cứu hỏa mở mấy nắp cống trong khu vực nhưng không thể nào nhận ra tiếng người này từ hướng nào vọng tới.

Sau cùng, hai nhân viên cứu nạn được thả xuống lòng cống và kiếm ra vị trí nạn nhân.

Ông này được kéo lên khoảng 22 phút sau khi toán cứu hỏa tới nơi.

Nạn nhân cho biết là bị rơi xuống cống ở khu vực cách nơi được cứu khoảng 1.6 cây số và đi lạc dưới hệ thống đường cống “ít nhất là một ngày”. (V.Giang)

Thanked by 4 Members:

#402 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/08/2018 - 19:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vũ khí ngầm của Trung Quốc

28/08/2018
Hàng loạt tổ chức nghiên cứu lớn khắp nước Mỹ đều từng nhận tài trợ trực tiếp của các cơ quan chính phủ Trung Quốc


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Viện Khổng tử tại Mỹ bị cáo buộc là “những cơ sở hoạt động tình báo”.
Ảnh minh họa

Báo cáo mới của Ủy ban Đánh giá an ninh và kinh tế Mỹ - Trung thuộc quốc hội Mỹ cảnh báo dư luận về các nhà lập pháp nước này không hay biết về độ phủ sóng của chiến dịch mở rộng tầm ảnh hưởng do Trung Quốc tiến hành thời gian qua.

Theo đó, hàng loạt tổ chức nghiên cứu lớn khắp nước Mỹ như Đại học Johns Hopkins, Hội đồng Đại Tây Dương, Viện Nghiên cứu Brookings, Trung tâm vì tiến bộ Mỹ hay Trung tâm Carter đều từng nhận tài trợ trực tiếp của các cơ quan chính phủ Trung Quốc, hoặc gián tiếp qua dự án hợp tác từ nguồn quỹ của Mặt trận Thống nhất. Với hàng chục ngàn nhân sự hoạt động công khai lẫn bí mật, Mặt trận Thống nhất chuyên trách gia tăng sức mạnh mềm, ra sức tác động để các tổ chức nước ngoài, đặc biệt tại Mỹ, giúp Trung Quốc truyền thông điệp và thúc đẩy chính sách. Báo cáo còn khẳng định hàng trăm Viện Khổng tử cùng mạng lưới Hội Sinh viên và học giả Trung Quốc tại Mỹ là “những cơ sở hoạt động tình báo”.
Báo cáo dài 39 trang ngay lập tức đánh động Đồi Capitol. Nhiều nghị sĩ Mỹ tỏ ra lo ngại Trung Quốc có thể can thiệp chính trường nước này, tương tự như những cảnh báo gần đây ở Úc. Quốc hội cũng đang cân nhắc dự luật buộc tất cả tổ chức được chính phủ nước khác tài trợ phải đăng ký là cơ quan nước ngoài, đồng thời các trường đại học phải công khai ngân sách và quà tặng có nguồn gốc bên ngoài nước Mỹ. Trung Quốc chưa có phản ứng về báo cáo.
NGỌC MAI

Thanked by 1 Member:

#403 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/08/2018 - 19:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Du khách Trung Quốc ẩu đả tại cửa hàng miễn thuế Hàn Quốc

29/08/2018

Đoạn ghi hình được tung lên mạng xã hội cho thấy cảnh hai nữ du khách Trung Quốc ẩu đả tại cửa hàng miễn thuế ở Hàn Quốc, buộc đại sứ quán nước này phải lên tiếng yêu cầu công dân tuân thủ pháp luật.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ảnh chụp màn hình đoạn video hai phụ nữ Trung Quốc đánh nhau
Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Vụ ẩu đả xảy ra tại một cửa hàng bán mỹ phẩm miễn thuế Lotte tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, theo tờ South China Morning Post.
Trong đoạn video tung lên mạng xã hội, hai người phụ nữ Trung Quốc mặc áo đen và trắng đấm đá và vật nhau xuống sàn.
Một người đàn ông đi cùng cô mặc áo trắng còn định đá vào đầu cô mặc áo đen, nhưng được can ngăn.
Nguyên nhân cuộc ẩu đả được cho là xuất phát từ vụ tranh cãi. Đoạn video được ghi hình vào ngày 15.8 và sau đó xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội của Hàn Quốc lẫn Trung Quốc.

Trên mạng xã hội Weibo, một người đăng tải bình luận, chỉ trích người đàn ông kia không cố căn ngăn vợ/bạn gái của mình mà còn tham gia vào cuộc ẩu đả.
Sau khi truyền thông phản ánh vụ việc, đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc buộc phải vào cuộc, ra thông báo nhắc nhở công dân tuân thủ pháp luật và phải biết kiên nhẫn đợt đến lượt của mình, cư xử phù hợp nếu các cửa hàng không có đủ sản phẩm họ cần.
Nhiều người trên mạng xã hội Weibo cho rằng hai người phụ nữ này là những người chuyên săn hàng xách tay ở Hàn Quốc để đem về Trung Quốc bán nhằm tránh thuế.
Trong những tháng gần đây, đại sứ quán Trung Quốc tại một số quốc gia trên thế giới đã không ngừng ra lệnh cảnh báo công dân sau khi nhiều hành vi khiếm nhã của du khách nước này bị lên án.
Mới đây, đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysia đã ra lệnh cảnh báo du khách phải tôn trọng vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo. Trước đó, Malaysia đã trục xuất hai người phụ nữ Trung Quốc vì có hành vi nhảy với những động tác khiêu gợi bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo.
PHÚC DUY

#404 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/08/2018 - 20:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tân ngoại trưởng Australia ủng hộ cấm cửa Huawei vì lo bị do thám

27/08/2018
Ngoại trưởng Marise Payne lo ngại khả năng các công ty viễn thông Trung Quốc tuân theo chỉ đạo hỗ trợ hoạt động tình báo từ Bắc Kinh có thể làm tổn hại lợi ích quốc gia Australia.
Guardian đưa tin, ngày 27/8, tân ngoại trưởng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Marise Payne bày tỏ sự ủng hộ đối với việc cấm cửa các gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc khỏi mạng lưới 5G của Australia nhằm bảo vệ an ninh quốc gia.
Không chỉ nhắm vào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hay ZTE


Quyết định cấm Huawei và ZTE cung cấp thiết bị cho dự án lưới viễn thông 5G được Australia đưa ra trong bối cảnh nội bộ đảng Tự do rối loạn vào tuần trước. Chính trường Australia chao đảo có thể đã làm lu mờ lệnh cấm nhưng tại Trung Quốc, quyết định không có lợi đối với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nước này đã khiến Bắc Kinh nổi giận.
“Chính phủ Australia đã đưa ra một quyết định sai lầm và nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới lợi ích thương mại của các công ty Trung Quốc và Australia”, Bộ Thương mại Trung Quốc ra thông cáo cho biết.
Tuy nhiên, bà Payne giải thích lệnh cấm không nhắm vào riêng Huawei và ZTE. Theo bà Payne, người sắp tuyên thệ nhậm chức ngoại trưởng, quyết định này áp dụng với bất kỳ công ty nào có những bổn phận mâu thuẫn với an ninh quốc gia Australia.
“Quyết định này nhằm mục đích duy nhất là bảo vệ lợi ích và an ninh quốc gia Australia. Đó là nghĩa vụ hàng đầu của chúng tôi với tư cách chính phủ, với tư cách ban an ninh quốc gia”, Sky News trích lời bà Payne.
Theo luật mới được Trung Quốc ban hành năm 2017, mọi tổ chức và công dân nước này phải ủng hộ, hỗ trợ và phối hợp trong công tác tình báo quốc gia. Payne thừa nhận những lo ngại về nghĩa vụ của công ty Trung Quốc đối với chính phủ góp phần vào quyết định của Australia.
“Đó là một phần trong hệ thống pháp luật của họ, nên đúng vậy, nó là một mối quan ngại”, bà cho biết thêm lệnh cấm “đã được cân nhắc kỹ lưỡng” và phù hợp với các quyết định khác từng được đưa ra trên thế giới.
Tuần trước, ông Scott Morrison, tân thủ tướng Australia lúc đó là bộ trưởng Ngân khố kiêm quyền bộ trưởng Nội vụ, cũng ngầm nhắc tới những quan ngại về rủi ro an ninh từ các công ty “có khả năng chịu sự chỉ đạo của chính phủ nước ngoài mà không cần thông qua tòa án”, dù Morrison không đề cập cụ thể tới Huawei hay ZTE.
Huawei phản kháng, tố "động cơ chính trị"

Phản ứng trước động thái của Australia, Huawei cho rằng quyết định này “có động cơ chính trị” và “không phải là kết quả từ một quá trình cân nhắc dựa trên thực tế, minh bạch và công bằng”. Tập đoàn Trung Quốc nhận định hành động này không phải vì lợi ích tốt nhất cho người dân Australia.
“Diễn giải luật Trung Quốc nên là việc của các chuyên gia pháp luật đủ tư cách và không thiên vị”, Huawei cho biết thêm luật tình báo quốc gia không phải được sử dụng để buộc các dịch vụ viễn thông lắp đặt thiết bị nghe lén hay gây tổn hại tới hạ tầng viễn thông của các nước khác.
“Sự hiểu biết nhầm lẫn và hạn hẹp về luật Trung Quốc không nên là cơ sở gây quan ngại về việc kinh doanh của Huawei. Huawei chưa bao giờ được yêu cầu tham gia vào hoạt động tình báo cho bất kỳ chính phủ nào”, tập đoàn khẳng định.
Truyền thông Trung Quốc cũng luôn lên tiếng phê phán quyết định của Australia, mô tả lệnh cấm như “con dao đâm sau lưng” Huawei và là một điều “đáng thất vọng, độc hại” cho quan hệ song phương.
Tuy nhiên, Australia không phải là nước duy nhất tìm cách ngăn chặn các tập đoàn công nghệ Trung Quốc bước chân vào mạng lưới viễn thông quốc gia. Nỗ lực mở rộng quy mô của Huawei gần đây gặp phải trở ngại lớn tại Mỹ khi Lầu Năm Góc cấm cửa hàng bán lẻ trong các căn cứ quân sự Mỹ bán điện thoại hãng này.
Hồi tháng 7, Anh cũng hạ mức đảm bảo đối với việc Huawei không gây ra mối nguy cho an ninh quốc gia xuống mức "hạn chế", cho rằng băng thông rộng và mạng lưới di động công ty này cung cấp đặt Anh vào nguy cơ an ninh mới.
Ngọc Hà

Thanked by 1 Member:

#405 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/08/2018 - 20:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người gốc Việt đầu tiên trở thành Tư lệnh Lục quân Mỹ tại Nhật Bản

29/08/2018
Thiếu tướng Lương Xuân Việt là chỉ huy gốc Việt đầu tiên của quân đội Mỹ tại Nhật. Ông sẽ phụ trách binh sĩ tại 16 điểm đóng quân trên đất liền Nhật Bản và đảo Okinawa.
Theo Stars and Stripes, ngày 28/8, Thiếu tướng Lương Xuân Việt, cựu phó tổng tư lệnh Quân đoàn 8 tại Hàn Quốc, tiếp nhận chức vụ Tư lệnh Lục quân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

từ Thiếu tướng James Pasquarette trong lễ chuyển giao tại căn cứ Zama, Nhật Bản.
Với vị trí chỉ huy quân đội Mỹ tại Nhật, Thiếu tướng Lương Xuân Việt sẽ có nhiệm vụ phụ trách 2.500 binh sĩ, dân thường và các thành viên gia đình tại 16 điểm đóng quân trên đất liền Nhật Bản và đảo Okinawa.
“Thưa các lãnh đạo và binh sĩ quân đội Mỹ tại Nhật Bản, tôi sẵn sàng gia nhập gia đình của các bạn và vinh dự được chiến đấu sát cánh cùng các bạn”, Thiếu tướng phát biểu trước hàng trăm người tại lễ chuyển giao.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thiếu tướng Lương Xuân Việt phát biểu, tiếp nhận nhiệm vụ mới là Tư lệnh Lục quân Mỹ ở Nhật Bản. Ảnh: Stars and Stripes.
Robert Bown, Tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương, nhận định ông Lương Xuân Việt sẽ đảm nhận một công việc đầy thử thách khi tiếp nối người tiền nhiệm.
“Chỉ huy Quân đội Mỹ tại Nhật Bản là một nhiệm vụ lớn lao và trách nhiệm vĩ đại. Jim Pasquarette đã rất nỗ lực lãnh đạo lực lượng này qua nhiều giai đoạn đầy thách thức”, Tư lệnh Brown nói, cho biết thêm cựu chỉ huy Pasquarette đã thực hiện xuất sắc công việc của mình.
Thiếu tướng Lương Xuân Việt, 53 tuổi, đến Mỹ cùng cha mẹ và 7 anh chị em lúc 9 tuổi. Từ năm 2005 đến 2006, ông chỉ huy Tiểu đoàn 2 thuộc Quân đoàn Bộ binh Nhảy dù 505 triển khai tại Iraq. Sau đó, trong giai đoạn 2010-2011, ông chỉ huy Lữ đoàn 3, Sư đoàn Bộ binh 101 tại Afghanistan.
Năm 2014, ông Lương Xuân Việt trở thành người gốc Việt đầu tiên được phong cấp tướng trong quân đội Mỹ và từng giữ chức Tham mưu trưởng Bộ Tư Lệnh Lục quân Trung ương Mỹ. Năm 2017, thiếu tướng thực hiện nhiệm vụ ở vị trí phó tư lệnh Quân đoàn 8 đóng tại Hàn Quốc.
Ngọc Hà

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |