Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#61 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/10/2016 - 20:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

THƯƠNG XÁ TAX ĐẬP BỎ ĐỂ XÂY MỚI
  • Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


  • Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


    TTO - Sáng 12-10, tòa nhà thương xá Tax tại Q.1, TP..... được đập bỏ toàn bộ để chuẩn bị mặt bằng cho công trình mới 40 tầng cao, có tên Trung tâm Thương mại Dịch vụ Văn phòng khách sạn Satra - Tax Plaza.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Không gian sảnh, cầu thang của Thương xáx Tax sẽ được bảo tồn. Ảnh: Tư liệu
Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH một thành viên Satra, chủ đầu tư dư án này có cuộc họp vào sáng 11-10 để báo cáo kế hoạch bảo tồn các hạng mục theo chỉ đạo của UBND Thành phố.
Sảnh chính, cầu thang, lầu 1 sẽ “như cũ"
Theo ông Đoàn Hoài Minh - Phó Tổng giám đốc Satra, cụm nội dung được bảo tồn tại Thương xá Tax bao gồm hai phần. Bên ngoài công trình gồm: bảng hiệu thương xá Tax; mái che nắng dọc vỉa hè; các đường nét, nhịp điệu của kiến trúc khối bệ thời kỳ đầu trên mặt đứng (đặc biệt chú ý ở góc đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ).
Còn phần bên trong công trình cần bảo tồn gồm: không gian sảnh chính, tức không gian thông tầng với yêu cầu ít nhất là 2 tầng; cầu thang đi từ tầng trệt lên lầu 1 tại khu vực sảnh chính, có tay vịn và lan can bằng đồng có các chi tiết trang trí hoa văn từ thời kỳ đầu; các phần trang trí lót gạch mosaic tại không gian sảnh chính và các biểu tượng gà trống, quả cầu được đúc bằng đồng gắn ở đầu cầu thang.

Nội dung bảo tồn các phần kiến trúc có liên quan đến gạch mosaic ở sảnh chính, gồm hai thảm gạch mosaic ở lối vào và cầu thang khảm gạch mosaic.
Có 4 phương án bảo tồn được đề xuất, sau khi cân nhắc, chủ đầu tư chọn phương án bảo tồn: Bóc tách toàn bộ gạch mosaic trên cầu thang, diềm trang trí, các lối vào và lắp đặt lại trên kết cấu mới.
Như vậy, khi xây mới tòa nhà thương xá Tax, sảnh chính và cầu thang cũng như không gian lầu 1 sẽ được duy trì “như cũ”. Các mảng gạch mosaic ở nền trệt, ở cầu thang sẽ được bóc ra, đưa đi lưu giữ theo đúng tiêu chuẩn bảo tồn, và sẽ lắp đặt lại theo đúng kích cỡ, vị trí của công trình mới.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cầu thang men lam thương xá Tax - Ảnh chụp năm 2014 của Nguyễn Xuân Tuấn Anh
Đã bóc xong gạch mosaic và các phần kiến trúc cần bảo tồn
Ông Đoàn Hoài Minh cho biết việc tìm kiếm giải pháp kỹ thuật bóc tách gạch mosaic sao cho không bị hư hỏng, cũng như bảo đảm số gạch bóc ra vẫn được sử dụng đúng công năng là cả vấn đề nan giải.
Một vấn đề đặt ra là trong quá trình bóc gỡ, chắc chắn có một tỷ lệ gạch mosaic bị hư hỏng cần thay thế. Mà gạch này có từ thời Pháp, nay không thể tìm lại được đúng mặt hàng với chất liệu xưa. Giải pháp được Satra dự kiến chọn là dùng gạch sản xuất tại Việt Nam.
Thực ra, từ cuối tháng 6 đến 15-9 vừa qua, công đoạn bóc dỡ gạch mosaic và các phần kiến trúc cần bảo tồn đã được thực hiện xong. Ông Minh lý giải sở dĩ phía đầu tư “lẳng lặng” tiến hành công việc này vì một phần bị áp lực từ dư luận. Nay, công việc bóc dỡ đã hoàn tất.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gạch mosaic tại Thương xá Tax được bóc tách cẩn thận. Ảnh: Tư liệu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thảm gạch mosaic tại nền sảnh thương xá Tax sẽ được bảo tồn. Ảnh: L.Điền chụp lại tư liệu
Ông Minh cho biết đơn vị thi công phần việc này là Bộ môn Khảo cổ, Khoa Lịch Sử, Trường đại học KHXH&NV TP..... đã làm thật tốt. Đặc biệt là với sáng kiến đục âm vào bên dưới nền để bóc tách các mảng gạch mosaic thay vì tiếp cận bằng cách cắt từ bên trên đã giúp bảo toàn được ở tỷ lệ cao các mảng không bị gãy, vỡ.
Như vậy, theo phương án thiết kế cho đến nay, có thể hình dung tại vị trí Thương xá Tax đến năm 2020 (thời điểm hoàn thành công trình), sẽ tọa lạc một tòa nhà đồ sộ với 6 tầng hầm, 6 tầng bệ đế, 40 tầng cao. Tại đó, 3 tầng đầu của phần bệ đế sẽ được duy trì một phần kiểu dáng của Thương xá Tax cũ, các công trình bảo tồn cũng sẽ được tái hiện lại ở đây.
Dù đồ án thiết kế tòa nhà đang chờ thông qua, phía Satra cũng cho biết sau khi hoàn thành, tầng hầm thứ 2 của tòa nhà sẽ kết nối với nhà ga Metro, và sân thượng có sân đậu máy bay trực thăng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người dân TP..... chụp hình lưu niệm giây phút cuối cùng tại thương xá Tax (Ảnh chụp lúc 13g ngày 25-9-2014) - Ảnh: H.NHƯ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một bức không ảnh chụp tòa nhà thương xá Tax (có chữ GMC) giữa trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Tư liệu
Phía Satra ghi nhận tòa nhà Tax đã gắn với các giai đoạn của lịch sử kiến trúc Sài Gòn, mỗi thời kỳ có một tên gọi, ngay từ khi khánh thành năm 1924, tòa nhà có biển hiệu GMC (Grands Magasins Chaner), đến đầu những năm 1960, tên GMC được đổi thành “Thương xá Tax”.
Sau năm 1975, toàn bộ tòa nhà thuộc sự quản lý của UBND TP...... Từ năm 1978, là Cửa hàng phục vụ thiếu nhi thành phố. Năm 1981, đổi tên thành Cửa hàng bách hóa tổng hợp thành phố, thuộc sự quản lý của Sở Thương nghiệp. Năm 1997, là Công ty bán lẻ Sài Gòn thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và từ năm 1998 được đổi lại tên là Thương xá Tax.
Ngày 25-9-2014, Thương xá Tax tại TP..... chính thức đóng cửa để chuẩn bị mặt bằng cho công trình Trung tâm Thương mại Dịch vụ Văn phòng khách sạn Satra - Tax Plaza. Ban quản lý Thương xá Tax làm buổi tiệc nhỏ chia tay tiểu thương khu thương xá này.

LAM ĐIỀN

  • Trả lời

  • ĐỖ THỊ HUỲNH HOA 18:45 11/10/2016
    Đập phá thì dễ, giữ gìn mới khó. Sao không xây mới chỗ khác và giữ gìn lại những di sản hơn trăm năm của Sài Gòn ???

    • THÍCH 6

  • Trả lời

  • Hoàng 19:01 11/10/2016
    Đáng tiếc! Người ta bảo quản kiến trúc xưa, ta đập bỏ.

    • THÍCH 4

Sửa bởi tuphuongsg: 11/10/2016 - 20:04


Thanked by 1 Member:

#62 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/10/2016 - 20:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN VỚI NHÀ MÁY ĐIỆN HẠT NHÂN TRUNG QUỐC


TTO - Việt Nam chưa có nhà máy điện hạt nhân nhưng chúng ta bị đặt vào tình thế phải có phương án ứng phó với tình huống có thể xảy ra từ các sự cố phóng xạ hạt nhân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị trí ba nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc gần biên giới Việt Nam - Nguồn: Thanh Hà - Đồ họa: Như Khanh
Đó là khi ba nhà máy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Trung Quốc xây dựng gần biên giới Việt Nam đã đưa những tổ máy đầu tiên vào hoạt động.

Dù các chuyên gia về điện hạt nhân khẳng định ngày nay công nghệ điện hạt nhân rất an toàn, khả năng xảy ra sự cố phóng xạ là rất nhỏ, nhưng họ cũng nhấn mạnh không thể coi an toàn đó là tuyệt đối, xác suất rất nhỏ nhưng vẫn có thể xảy ra.
Hơn nữa, mức độ nguy hiểm và hậu quả kinh khủng của những sự cố phóng xạ đòi hỏi chúng ta phải có dự phòng ứng phó.
Nhiều quốc gia trên thế giới có mạng lưới quan trắc phóng xạ, nên việc phát hiện sự cố rò rỉ phóng xạ đều diễn ra sớm và kịp thời có phương án ứng phó.
Các chuyên gia cho rằng phải sớm có mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường quốc gia, vì Việt Nam ở vị trí sát sườn với một số quốc gia có nhà máy điện hạt nhân đang vận hành như Trung Quốc, hay đang trong kế hoạch phát triển và xây dựng nhà máy như Thái Lan, Indonesia, Campuchia...
Trong tương lai rất gần, khi cả ba nhà máy Phòng Thành, Xương Giang và Trường Giang (Trung Quốc) hoạt động hết công suất, có tới 18 tổ máy phát điện hạt nhân ngay gần biên giới nước ta.
Cần nhắc lại là mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường quốc gia vốn đã được đưa vào quy hoạch từ năm 2006, nhưng đến nay vẫn chưa thành hiện thực vì... thiếu vốn.
Nhưng ngay khi Nhà nước đã dành được 1.000 tỉ đồng để đầu tư hệ thống quan trắc và cảnh báo phóng xạ thì chưa phải là đã xong việc.
Cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan chuyên môn và các nhà khoa học đừng quên một việc không kém phần quan trọng, đó là cộng đồng sinh sống trong các vùng có khả năng ảnh hưởng của các nhà máy điện hạt nhân phải được cung cấp đầy đủ thông tin, được tư vấn, hướng dẫn những kiến thức cần thiết và cả được tập huấn phương thức, kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố phóng xạ với những mức độ khác nhau...
Với khoảng cách từ các nhà máy điện hạt nhân đến Việt Nam chỉ trong khoảng từ 50km, xa nhất là 200km, Quảng Ninh và một số tỉnh phía Bắc của Việt Nam thuộc khu vực cần phải có phương án ứng phó sự cố phù hợp theo khuyến cáo của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).
Trong số bốn phân vùng cần phải có kế hoạch ứng phó sự cố phù hợp ở khu vực bên ngoài nhà máy điện hạt nhân có công suất lớn hơn 1.000 MW theo IAEA, các tỉnh biên giới Việt Nam thuộc hai khoảng cách lập kế hoạch mở rộng (EPD) ở phạm vi dưới 100km và khoảng cách lập kế hoạch cho hàng hóa và thực phẩm (ICPD) phạm vi dưới 300km.
Như vậy ngoài quan trắc và cảnh báo, chúng ta còn phải xây dựng phương án xử lý sự cố phù hợp với vị trí của hai phân vùng kể trên, có những phương án ứng phó cụ thể với các tình huống khẩn cấp, nguy hiểm do sự cố phóng xạ, bảo vệ sự an toàn của người dân, cho hàng hóa và thực phẩm...
Chẳng ai muốn chuyện xấu xảy ra, nhưng đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, đặc biệt với hạt nhân, không có chỗ cho sự chậm trễ, chủ quan, sơ suất dù chỉ là rất nhỏ.


THANH HÀ


Quang đô 11/10/2016
Ngăn sông làm thủy điện làm hạn hán bây giờ đến nhà máy hạt nhân. Rõ ràng anh hàng xóm rất hiểm.
  • THÍCH 24
  • Duy Sơn 10:33 11/10/2016
    Rất đáng suy ngẫm, sự cố hạt nhân Chec nô bưn ở Liên xô và mới nhất ở Nhật bản do động đất sóng thần. Nguy cơ mất an toàn nhà máy điện hạt nhân sẽ gây thảm hoạ cho đất nước ta, rác thải phóng xạ có thể theo gió mùa, dòng chảy đại dương cực kỳ nguy hiểm. Đên giờ nếu chưa có kế hoạch quan trắc cảnh báo và tập dượt phòng chống thảm hoạ hạt nhân có thể chậm trễ. Thảm hoạ không báo trước?!!!
    • THÍCH 17

Sửa bởi tuphuongsg: 11/10/2016 - 20:18


Thanked by 1 Member:

#63 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/10/2016 - 20:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



95% tác động phá hủy môi trường Biển Đông là từ Trung Quốc

03:35 PM - 11/10/2016 Thanh Niên Online



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Các học giả khẳng định 95% tác động phá hủy môi trường Biển Đông là của Trung QuốcẢnh Lê Tân

Đó là khẳng định của nhiều nhà khoa học tại hội thảo khoa học quốc tế 'An ninh Môi trường và Hàng hải vì một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xanh', khai mạc sáng nay 11.10 , tại TP.Hải Phòng.

Hội thảo có sự tham gia của 150 đại biểu trong và ngoài nước với mục đích tạo diễn đàn trao đổi và đối thoại giữa các nhà khoa học, các nhà quản lý và chuyên gia quốc tế về các vấn đề an ninh môi trường biển, an toàn và an ninh hàng hải, hàng không ở Biển Đông; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm xây dựng một Biển Đông xanh, đề xuất các ý kiến về an ninh môi trường, an ninh hàng hải, hàng không trong bối cảnh hậu phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế về vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc.
Đánh giá môi trường ở Biển Đông, GS.TS John W.MacManus, Trường Đại học tổng hợp Miami (Mỹ) cho rằng nơi đây đang bị tàn phá nặng nề. “Mọi thứ đều bị hủy hoại. Đặc biệt là các hoạt động của Trung Quốc. Những tàu cá Trung Quốc đào bới, nạo vét để tìm ngao, sò khổng lồ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nói dối về việc họ không xây dựng đảo nhân tạo ở các rạn san hô. Thực tế họ đã phá hủy rất nhiều. Tác động của các quốc gia khác chưa bằng 1/100 những hoạt động của họ”, vị giáo sư này nói.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


GS.TS John W.MacManus: "Tác động của các quốc gia khác đến môi trường Biển Đông không bằng 1/100 Trung Quốc" Ảnh Lê Tân


Cụ thể, đã có 160 km2 rạn san hô bị hủy hoại, gồm 17 km2 do hoạt động bồi đắp, xây dựng kênh cảng và 143 km2 do các hoạt động hút vật liệu xây dựng và khai thác trai khổng lồ. Trung Quốc đã đơn phương áp đặt các quy định về đánh bắt thủy sản ở Biển Đông, bao gồm đóng cửa theo mùa và yêu cầu ngư dân không phải người Trung Quốc phải xin phép họ để đánh bắt. Họ đã trang bị cho 50.000 đội tàu các thiết bị đánh bắt, liên lạc vô cùng hiện đại.
GS.TS John W.MacManus đánh giá: "Trung Quốc đã hủy hoại biển rất kinh khủng".

Để ngăn chặn điều này, GS.TS John W.MacManus đề xuất sớm thiết lập công viên biển hòa bình trên Biển Đông và phải dừng tuyên bố chủ quyền. “Cần một hiệp định hòa bình, có thể kéo dài 30 năm rồi gia hạn và tiến tới thỏa thuận quản lý Biển Đông về nguồn lợi thủy sản”.
Cũng bày tỏ sự nuối tiếc về môi trường của Biển Đông đang bị hủy hoại, TS Annette Junio Menne, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học biển, Đại học Tổng hợp Philippines khẳng định ở Biển Đông có một tam giác san hô với hơn 500 loài san hô khác nhau. Đây là ngôi nhà của 3.000 loài sinh vật. Tuy nhiên việc xây dựng, bồi đắp biển các bãi đá thành đảo nhân tạo của Trung Quốc là quá thô bạo, vượt quá các tiêu chuẩn. Nhiều khu vực của rạn san hô và bãi trầm tích đã bị mất vĩnh viễn. Điều đó gây tổn thất lớn về lâu dài cho môi trường.
"Về khía cạnh kinh tế, mỗi năm thế giới mất ít nhất 4 tỉ đô la vì các hoạt động khai thác bừa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trên Biển Đông của Trung Quốc. “Điều đó không chỉ vi phạm hòa bình mà còn cả sự thịnh vượng của các quốc gia trên Biển Đông nữa”, TS Annette Junio Menne nói.
Nội bộ Trung Quốc cũng đang có mâu thuẫn về Biển Đông
Theo các học giả, mỗi quốc gia đều phải có nghĩa vụ bảo vệ tài nguyên biển, tuân thủ các quy định và phán quyết quốc tế. Trong đó phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế trong vụ kiện của Philippines và Trung Quốc là rất đúng đắn và cần thiết.
“Phán quyết là một tiền đề cơ bản cho những thảo thuận, hành động tiếp theo. Chúng ta cần phải hiểu rằng vấn đề trên biển rất phức tạp, cần có sự tiếp cận liên ngành, liên giới. Có rất nhiều vấn đề như an ninh, khai thác, chủ quyền… nên sẽ rất khó để có tiếng nói toàn diện. Nhưng hãy bắt đầu từ 1 phương diện cụ thể nào đó, ví dụ như vấn đề môi trường. Dần dần chúng ta sẽ có tiếng nói chung, chia sẻ thông tin với nhau và tiến tới thỏa thuận cơ chế đặc biệt. Một bức tranh tổng thể về Biển Đông cần có nhiều nét vẽ”, TS Masanori Muto, đại diện Viện nghiên cứu Mitsubishi, Đại học Tổng hợp Tokyo, Nhật Bản cho biết.
“Trung Quốc nói rằng họ bị loại ra ngoài một cách không công bằng và không thừa nhận phán quyết của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Họ vẫn đang đẩy mạnh xây dựng trái phép trên Biển Đông và không ngăn chặn ngư dân của họ tận diệt tài nguyên biển. Liệu chúng ta có thể dừng hành động của họ được không. Rất khó! Trừ phi Trung Quốc thấy được lợi ích của việc bảo vệ môi trường. Rồi họ sẽ thấy thôi.
Trung Quốc vi phạm luật quốc tế, điều đó sẽ gây bất lợi cho họ sau này. Kinh tế vận tải biển của Trung Quốc cũng đang suy giảm, nhiều tàu đã không còn cập cảng của họ nữa. Nội bộ Trung Quốc cũng đang có mâu thuẫn về Biển Đông, người dân Trung Quốc biết quá ít thông tin về việc này. Họ sẽ thắc mắc tại sao đất nước họ lại đối đầu với tất cả ở Biển Đông”, TS Michael Parsons, cố vấn của Bộ TN-MT Việt Nam lên tiếng.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


PGT.TS Chu Hồi: Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học chia sẻ thông tin về môi trường Biển Đông Ảnh Lê Tân


Tại hội thảo, PGS.TS Chu Hồi, Chủ tịch Hội thiên nhiên và Môi trường biển Việt Nam nói: “Mấu chốt quan trọng cho vấn đề Biển Đông là thái độ ứng xử giữa các bên. Trong đó việc các nhà khoa học, nhà nghiên cứu chia sẻ thông tin, đưa ra giải pháp là rất quan trọng. Ngay trong vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc thì tài liệu về Biển Đông của các học giả cũng được coi là một chứng cứ quan trọng để ra được phán quyết”.

Lê Tân


Bạn đọc phản hồi (4 nhận xét)
  • Lượt người thích

Tuấn
TP .. ... .... - 11/10/2016
Biển Đông, từ trước khi có chính sách "lấn chiếm, cải tạo, xây dựng" của TQ, đã từng là một vùng biển yên bình về môi trường.
13 thích Trả lời Báo nội dung xấu

ruoi
- 11/10/2016
vn nên kiện trung quốc ra tòa hình sự quốc tế về tội phá hủy môi trương biển đông
5 thích Trả lời 3 thích

Thanked by 1 Member:

#64 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1407 Bài viết:
  • 1905 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 12/10/2016 - 01:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphuongsg, on 11/10/2016 - 20:11, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN VỚI NHÀ MÁY ĐIỆN HẠT NHÂN TRUNG QUỐC


TTO - Việt Nam chưa có nhà máy điện hạt nhân nhưng chúng ta bị đặt vào tình thế phải có phương án ứng phó với tình huống có thể xảy ra từ các sự cố phóng xạ hạt nhân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tôi mà là TQ, tôi cho lắp sẵn thuốc nổ vào nhà máy điện hạt nhân Phòng Thành. Đợi đến lúc thời cơ chín muồi (địa chính trị, kinh tế, thời tiết) thì cho nó "xì ra". Nếu chẳng may gió quật ngược lại thì cũng chả xót thương gì cái tỉnh nghèo đói Quảng Tây cả.

Làm chiêu này thì miền bắc VN khỏi có người sống trong 10-50 năm. Thủ đô lại thay đổi, vận nước vận người cũng đổi theo.

Thanked by 2 Members:

#65 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 12/10/2016 - 08:35

Sợ thật .

#66 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/10/2016 - 21:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




NGHỊ SĨ HONGKONG NỔI GIẬN, CHỬI TRUNG QUỐC TẠI LỄ TUYÊN THỆ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


  • Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    TTO - Tại lễ tuyên thệ bắt đầu kỳ họp của Hội đồng lập pháp Hong Kong ngày 12-10, các tân nghị sĩ đã bày tỏ thái độ không hài lòng đối với Bắc Kinh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tân nghị sĩ Yau Wai-ching trưng tấm banner ghi "Hong Kong không phải là Trung Quốc" trước khi tuyên thệ tại ngày 12-10 - Ảnh: Reuters
Thay vì đọc một lời tuyên thệ 77 từ để chính thức bắt đầu nhiệm kỳ bốn năm của mình, các tân nghị sĩ lại thi nhau hô to thông điệp phản đối Trung Quốc.
Theo hãng thông tấn AP, các nghị sĩ này đã khoác lên người những tấm banner với thông điệp "Hong Kong không phải của Trung Quốc" và kêu gọi quyền “dân chủ tự quyết”.
Một trong những người phát biểu mạnh mẽ nhất là Nathan Law. Anh là một trong những thủ lĩnh phong trào sinh viên, là 1 trong 6 gương mặt ủng hộ dân chủ được bầu vào hội đồng lập pháp 70 thành viên của Hong Kong hồi tháng trước.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tân nghị sĩ Nathan Law tại buổi tuyên thệ - Ảnh: Reuters
Tại buổi lễ, anh bác bỏ lời tuyên thệ vốn được xem là một công cụ chính trị của Trung Quốc để đàn áp người dân Hong Kong, và trích dẫn câu nói của lãnh tụ người Ấn Độ Mahatma Gandhi khi công khai bác bỏ thẩm quyền của Bắc Kinh.
“Các người có thể trói tôi, có thể tra tấn tôi, có thể thậm chí phả hủy cả cơ thể này. Nhưng các người không bao giờ giam cầm được tâm trí tôi”, báo Anh The Guardian thuật lại lời phát biểu hùng hồn của Nathan Law, lãnh đạo đảng Domosisto.
Vài phút sau đó, đến lượt Sixtus "Baggio" Leung, chính trị gia ủng hộ độc lập 30 tuổi đến từ đảng thanh niên mới thành lập Youngspiration, khoác lên mình banner phản đối Trung Quốc và cố tình gọi Trung Quốc là Shina (cách gọi xúc phạm Trung Quốc trong tiếng Nhật).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tân nghị sĩ Baggio Leung khoác lên mình tấm banner phản đối Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, nữ nghị sĩ Lau Siu-lai phản đối bằng cách đọc lời tuyên thệ rề rề chậm chạp.
Về phần mình, nữ tân nghị sĩ Yau Wai-ching, thành viên của Youngspiration, cũng từ chối tuyên bố trung thành với Bắc Kinh.
“Tôi, Yau Wai-ching long trọng thề rằng tôi sẽ thành thật và trung với đất nước Hong Kong để bảo vệ các giá trị của Hong Kong ", nữ nghị sĩ 25 tuổi phát biểu.
Khi được nhắc nhở rằng phải đọc đúng lời tuyên thệ thì mới có giá trị, nữ nghị sĩ Yau một lần nữa khẳng định lòng trung thành của mình với Hong Kong và cố tình gọi sai tên Trung Quốc bằng một từ khá mỉa mai.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tân nghị sĩ Eddie Chu, người hô to "Dân chủ và tự quyết. Chế độ chuyên chế rồi sẽ chết thôi!" trong phần tuyên thệ của mình - Ảnh: Reuters

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nghị sị Leung Kwok-hung còn cầm cả một chiếc dù, biểu tượng phong trào ủng hộ dân chủ của Hong Kong, tại buổi tuyên thệ - Ảnh: Reuters

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nghị sị Leung Kwok-hung xé một bản mô phỏng đề xuất luật "chống lật độ" tại buổi tuyên thệ - Ảnh: Reuters

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tân nghị sĩ Baggio Leung khoác lên mình tấm banner phản đối Trung Quốc - Ảnh: Reuters


NGỌC ĐÔNG


Trả lời
Thanh Nguyen: 12/120/2016
Thật xúc động mạnh
  • THÍCH 84

Sửa bởi tuphuongsg: 12/10/2016 - 21:13


Thanked by 1 Member:

#67 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/10/2016 - 21:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Quảng Ninh thí điểm cho xe tự lái Trung Quốc vào du lịch

06:20 AM - 12/10/2016 Thanh Niên

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án thí điểm quản lý xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa TP.Móng Cái và TP.Đông Hưng (Trung Quốc) qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Theo đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống của cá nhân, doanh nghiệp Trung Quốc được đi tham quan du lịch trong khu vực TP.Móng Cái đến Trạm kiểm soát liên hợp Km 15 - bến tàu Dân Tiến và không được đi vào QL18C (đường vành đai biên giới), các khu vực quân sự.
Xe Trung Quốc nhập cảnh theo thủ tục hải quan, lưu hành không quá 3 ngày, hạn tối đa 1 ngày trong trường hợp bất khả kháng. Theo bà Lương Thị Bích, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch và dịch vụ Hồng Gai (TP.Hạ Long, Quảng Ninh), đơn vị được cấp phép khai thác thí điểm mô hình này, xe Trung Quốc phải dán logo gộp thành đoàn từ 5 - 20 chiếc mới được đi, tổng số xe nhập cảnh mỗi ngày tối đa 100 chiếc, tối đa 400 người. Số lượng xe về lại Trung Quốc sẽ quyết định số xe sang VN trong ngày kế tiếp.
Trả lời Thanh Niên, ông Lê Quang Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết tỉnh đang hoàn thiện các thủ tục, thời gian thí điểm dự kiến trong 1 năm.
Vũ Ngọc Khán

#68 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/10/2016 - 21:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trần Đông Lan tham gia phim mới của 'cha đẻ' Titanic, Avatar

02:29 PM - 12/10/2016 Thanh Niên Online

Trần Đông Lan (Lana Condor) chính thức được xác nhận là diễn viên tham gia trong dự án lớn của 'ông vua điện ảnh' James Cameron mang tên Alita: Battle Angel, theo Variety ngày 12.10.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trần Đông Lan trên thảm đỏ buổi ra mắt X-Men: Apocalypse tại London (Anh) ngày 9.5.2016 Ảnh: AFP


Hãng phim The 20th Century Fox đang trong quá trình hợp tác cùng nhà sản xuất James Cameron và Robert Rodriguez làm đạo diễn cho dự án dựa theo bộ manga và anime cùng tên khá nổi tiếng của Yukito Kishiro mang tên Alita: Battle Angel.
Theo Variety, Lana Condor sẽ thủ vai Koyomi trong phim. Trong manga, Koyomi là một cô gái tuổi teen mồ côi, có kết nối đến một vài nhân vật quan trọng. Trong nguyên bản manga, Tiến sĩ Ido là người tìm thấy tàn tích bị hư hại nặng của Alita trong một đống rác bên dưới Tiphares - một thành phố nổi lơ lửng trên một khu định cư. Ông là một bác sĩ chuyên về máy móc và bản thân là một chiến binh, chính vì vậy ông đã mang Alita về để sửa chữa, sau đó dần trở thành người cố vấn...
Alita: Battle Angel có sự tham dự của dàn sao nổi tiếng như Rosa Salazar, Jackie Earle Haley, Eisa Gonzalez và Christoph Waltz...
Alita: Battle Angel không phải là tác phẩm đầu tiên của Trần Đông Lan. Cô gái 19 tuổi đến từ Cần Thơ từng tham gia ''bom tấn'' X-Men: Apocalypse của Bryan Singer (vai người đột biến Jubilee). Trước khi Alita: Battle Angel ra rạp vào mùa hè 2018, Trần Đông Lan còn đang có dự án với Mark Wahlberg trong tác phẩm Patriots Day. Cô vào vai bạn gái của sĩ quan cảnh sát Sean Collier trong vụ khủng bố giải marathon rúng động Boston (Mỹ) năm 2013.

Trần Đông Lan sinh tại Cần Thơ (Việt Nam), mồ côi cha mẹ. Sau đó, cô được một nhà báo Mỹ nhận về nuôi đặt tên là Lana Condor. Nhận thấy năng khiếu của con gái, bố mẹ khuyên Lana nên đi theo con đường nghệ thuật. Cô vào trường trung học chuyên về múa Joffrey Ballet đồng thời học diễn xuất tại Trường biểu diễn nghệ thuật Ailey. Gương mặt xinh xắn đậm chất Á Đông đã trở thành ưu điểm lớn của Lana trong một số dự án casting tìm nữ diễn viên gốc Á.

Thùy Linh



Thanked by 3 Members:

#69 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/10/2016 - 21:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mỹ khẳng định Trung Quốc xây đảo nhân tạo ở Trường Sa phục vụ quân sự

07:00 PM - 12/10/2016 Thanh Niên Online



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Những công trình này phục vụ mục đích quân sự, trên Đá Chữ Thập AMTI/CSIS


Ông Carrillo nhấn mạnh các hình ảnh vệ tinh của NGA là phù hợp để đánh giá mục đích thật sự của Trung Quốc ở Biển Đông. “Chúng ta có thể đặt chứng cứ này lên bàn và nói: Đây là sự thật. Đây là những gì đang xảy ra. Đây là ai hung hăng nhất hay gây hấn nhất ở Biển Đông”.
Báo cáo và hình ảnh của NGA lần đầu tiên được đưa vào báo cáo thường niên của Lầu Năm Góc trong năm nay.
Trong báo cáo của Lầu Năm Góc, hoạt động xây đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Biển Đông được đánh giá là “hành động áp bức mức độ thấp”.
“Một khi hoàn tất, các cơ sở trên đảo nhân tạo sẽ là những cảng, hệ thống do thám và thông tin liên lạc, cơ sở hậu cần, và ba đường băng”, theo báo cáo của Lầu Năm góc.
Hồi tháng 7.2016, Tòa trọng tài thường trực (PCA, trụ sở tại The Hague, Hà Lan) ra phán quyết về vụ Philippines kiện Trung Quốc liên quan vấn đề Biển Đông. Theo phán quyết của PCA, Bắc Kinh không có “quyền lịch sử” ở Biển Đông, không có cơ sở pháp lý cho cái gọi là “đường lưỡi bò” hay "đường chín đoạn" chiếm trọn gần cả Biển Đông. Bắc Kinh đã tuyên bố phớt lờ phán quyết của PCA và sẽ tiếp tục hoạt động xây đảo nhân tạo ở Biển Đông.
“Mặc dù các đảo nhân tạo không thể giúp Trung Quốc củng cố các tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, nhưng Bắc Kinh có thể dùng chúng để làm căn cứ quân sự-dân sự nhằm tăng cường hiện diện Biển Đông”, cũng theo báo cáo Lầu Năm Góc.

Ông Cardillo nhấn mạnh NGA đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ chính sách xoay trục về châu Á của Mỹ thông qua việc tăng cường hoạt động thu thập thông tin tình báo về các lực lượng quân sự trong khu vực. Ở Biển Đông, ông Cardillo cho hay NGA theo dõi sát sao từng động thái quân sự của Trung Quốc.
Trong năm qua Trung Quốc đã triển khai tên lửa phòng không, hệ thống lửa diệt hạm ra Hoàng Sa, điều tàu chiến và cho máy bay dân sự đáp thử xuống đường băng phi pháp xây trên đảo nhân tạo ở Trường Sa. Trung Quốc gần đây cũng tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với Nga ở Biển Đông.

Phúc Duy



Thanked by 2 Members:

#70 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/10/2016 - 19:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sinh nhật của ông Kim Jong-un sẽ là ngày nghỉ quốc gia

05:00 PM - 12/10/2016 Thanh Niên Online



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Chia sẻ
Lãnh đạo Kim Jong-un trong một lần thị sát nhà máy nước ở Bình NhưỡngReuters


Cho đến nay, ngày sinh của ông Kim Jong-un vẫn là một ngày bình thường và Triều Tiên cũng chưa chính thức công bố tuổi của nhà lãnh đạo này, vốn được cho là sinh năm 1984.
Động thái công nhận sinh nhật của ông Kim Jong-un là ngày nghỉ quốc gia đang gây đồn đoán rằng Bình Nhưỡng đang tìm cách thần tượng hóa đương kim lãnh đạo Triều Tiêu như đã từng làm với cha và ông nội của nhà lãnh đạo này, theo NHK.
Năm nay, Triều Tiên có 17 ngày nghỉ quốc gia, theo chuyên trang Public Holidays. Số ngày nghỉ quốc gia ở Triều Tiên được hãng thông tấn KCNA công bố mỗi năm.
Cũng theo KCNA, nhiều nghi lễ sẽ được tổ chức vào tháng 8 năm tới để ca ngợi những thành tựu của Chủ tịch Kim Nhật Thành và những người kế thừa ông. KCNA nhấn mạnh rằng 2017 là một năm quan trọng ở Triều Tiêu vì nó đánh dấu sinh nhật lần thứ 105 của Chủ tịch Kim Nhật Thành và sinh nhật lần thứ 75 của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Văn Khoa



#71 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/10/2016 - 19:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nga cân nhắc tái hiện diện quân sự ở Việt Nam và Cuba

06:00 PM - 07/10/2016 Thanh Niên Online



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tàu khu trục chống ngầm Nguyên soái Shaposhnikov của Hạm đội Thái Bình Dương ghé thăm không chính thức Cam Ranh cùng các tàu dầu Irkut và tàu cứu hộ Alatau, tháng 3.2014Hải quân Nga

Nga đang cân nhắc kế hoạch tái hiện diện quân sự tại Việt Nam và Cuba, nơi Moscow từng có căn cứ quân sự, truyền thông Nga dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Nikolai Pankov cho biết ngày 7.10.


“Chúng tôi đang cân nhắc vấn đề này”, truyền thông Nga dẫn lời ông Pankov nói trong phiên họp Hạ viện Nga (Duma quốc gia), theo Reuters.
Ông Pankov cho hay Bộ Quốc phòng Nga “đang cân nhắc lại” những quyết định trong quá khứ về việc đóng cửa các căn cứ quân sự của nước này ở Việt Nam và Cuba, nhưng không công bố thêm chi tiết.
Phó chủ tịch quốc hội Nga Aleksey Chepa cho biết thêm Nga “nên đánh giá lại vấn đề hiện diện quân sự ở những khu vực khác trên thế giới. Tôi tin rằng việc phục hồi các căn cứ bị đóng cửa trước đây ở Mỹ Latinh, Đông Nam Á và châu Phi là phù hợp với lợi ích của Nga”, theo hãng tin TASS.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một góc căn cứ thu thập thông tin tình báo Lourdes của Nga, cách thủ đô Havana, Cuba khoảng 30 km về phía nam Reuters


Theo Reuters, Nga đóng cửa căn cứ thu thập thông tin tình báo Lourdes ở Cuba và căn cứ hải quân ở Vịnh Cam Ranh (Việt Nam) hồi đầu thập niên 2000, một phần trong kế hoạch cắt giảm sự hiện diện quân sự của Nga ở khắp thế giới sau khi Liên Xô sụp đổ.
Căn cứ Lourdes từng được xem là căn cứ quân sự lớn nhất của Liên Xô ở nước ngoài, với diện tích 73 km2 và có khoảng 1.500 người từng làm việc tại căn cứ này.

Phúc Duy



Bạn đọc phản hồi (11 nhận xét)
  • Lượt người thích

Quỳnh
Quảng Bình - 07/10/2016
Ai cho thuê đất mà đặt căn cứ.Nói như đúng rồi .
119 thích Trả lời Báo nội dung xấu

Maihacam
TP .. ... .... - 07/10/2016
Quan trọng là chủ nhà có đồng ý hay không? Tôi nhớ không lầm chính phủ ta đã tuyên bố không để cho bất cứ nước nào lập căn cứ quân sự ở VN nữa mà?
96 thích Trả lời Báo nội dung xấu
Nguyễn Văn Thực
Hà Nội - 07/10/2016
Tin được không 43 thích

Thanked by 1 Member:

#72 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 14/10/2016 - 22:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2005 bị kiện ra tòa án Úc

08:30 PM - 07/10/2016 Thanh Niên Online



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lê Vũ Hoàng ngày đăng quang ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2005Ảnh tư liệu
Sau 2 tiếng phân xử trong phiên điều trần hôm 4.10, toà án bang Victoria, Úc, yêu cầu vợ chồng Lê Vũ Hoàng trả lại nữ du học sinh Việt số tiền mặt 476.18 AUD (khoảng 8 triệu đồng).

Hôm nay, 7.10, trên Facebook cá nhân, V.L.Hương hiện là du học sinh tại Trường Đại học Deakin (thuộc TP. Melbourne, bang Victoria, Úc) chia sẻ câu chuyện một mình nộp đơn kiện, đòi công lý tại Toà dân sự của bang Victoria.

Người bị kiện là Lê Vũ Hoàng, cựu quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2005 và vợ của Hoàng. Hoàng từng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả yêu thích chương trình với tấm gương vượt khó, học giỏi.


Nữ sinh viên đâm đơn kiện hai vợ chồng Hoàng với lý do: sau 2 tháng rời khỏi nhà thuê do vợ chồng Hoàng làm chủ, cô vẫn không nhận lại được tiền thừa từ số tiền đã đóng cọc. Hai bên xảy ra mâu thuẫn và có những lời nói thách thức nhau.

Sau 2 tiếng phân xử trong phiên điều trần tại tòa ngày 4.10 vừa qua, toà án bang Victoria yêu cầu vợ chồng Lê Vũ Hoàng trả lại nữ du học sinh Việt số tiền mặt 476.18 AUD (gần 8 triệu đồng).

Nữ du học sinh tố bị chèn ép
Chia sẻ với Thanh Niên, Hương cho biết, thông qua một số mẩu tin rao vặt trên các hội sinh viên, ngày 10.4 cô tìm đến ngôi nhà ở đường Riversdale, ở khu Hawthorn, bang Victoria, Úc. Đây là căn nhà vợ chồng Lê Vũ Hoàng (đã có quốc tịch Úc) thuê của một bên bất động sản. Họ không sống ở đây mà cho sinh viên đến thuê lại.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thông tin chuyển khoản đóng tiền nhà của Hương vào tháng 4 và tin nhắn chủ nhà thông báo ngôi nhà đang nằm trong diện bị công ty bất động sản lấy lại vào tháng 7 Ảnh NVCC


Hương dọn vào phòng đôi trong căn nhà này với giá thuê 950 AUD (khoảng 16 triệu đồng/tháng) và đặt cọc 1.200 AUD (hơn 20 triệu đồng).
Theo lời nữ du học sinh, khi cô đang sống tại đây khoảng 2 tháng thì bất ngờ nhận được tin nhắn của chủ nhà, thông báo về việc cô và những người khác buộc phải rời khỏi nhà vì công ty bất động sản đột ngột lấy nhà lại. Thời gian giao trả ngôi nhà này cho công ty nhà đất là cuối tháng 6 và được gia hạn đến ngày 28.7.
“Bất chấp quy định của công ty bất động sản, chủ nhà vẫn ép mình và các sinh viên khác sống ở đây, đồng thời, đóng đủ tiền nhà đến tháng 7”, Hương nói.

Đến ngày 18.7, Hương dọn ra khỏi nhà. Trước khi rời đi, nữ du học sinh Việt chịu nhiều ấm ức khác như bị yêu cầu trả 200 AUD (gần 3,3 triệu đồng) tiền làm hư sàn gỗ (nhưng chủ nhà không đưa ra được hóa đơn trước tòa), 100 AUD (gần 1,7 triệu đồng) tiền vệ sinh nhà, bị gây khó dễ khi muốn xem hóa đơn tiền điện, nước, gas, internet từ nhà cung cấp dịch vụ.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thông báo điều trần Toà án dân sự của bang Victoria gửi đến các bên có liên quan Ảnh NVCC


“Gần 2 tháng sau khi chuyển nhà mình mới biết có một số bạn người nước ngoài đã được lấy lại tiền thừa sau khi trừ hóa đơn sinh hoạt và tiền ở. Sau ngần ấy thời gian chờ đợi mệt mỏi và bị chủ nhà thách thức, mình quyết định đâm đơn kiện”, Hương ấm ức nói.
Cựu quán quân Olympia bị kiện lên tiếng
Liên hệ với Lê Vũ Hoàng, anh cho biết cả gia đình Hoàng đều hết sức mệt mỏi trước những chỉ trích của dư luận. Vì stress kéo dài, vợ anh đã sinh non. Hoàng khẳng định mình chưa bao giờ có ý ăn chặn tiền thuê nhà hay tiền cọc của V.L.Hương.

Hoàng nói: “Ngày 27.6 Hương gọi điện cho vợ tôi đòi dọn ra khỏi nhà. Chỉ sau đó 2 ngày, tôi và vợ phải bay về Việt Nam. Theo luật, nếu muốn rời đi vào ngày 27.6, Hương phải báo trước cho gia đình tôi 28 ngày. Thế nhưng, vợ chồng tôi đã tạo điều kiện để Hương tìm sinh viên khác thế vào. Sau đó, vẫn không thấy Hương dọn đi. Đến ngày 16.7, Hương lại nhắn tin nói 2 ngày nữa sẽ ra khỏi nhà và yêu cầu vợ chồng tôi hoàn trả toàn bộ tiền cọc, bồi thường tiền nhà tháng 7 và hóa đơn tháng 6, 7. Đến 27.7 Hương mới chính thức giao lại chìa khóa phòng”.
Về việc công ty bất động sản lấy nhà đột ngột, đẩy Hương và những người khác vào tình huống khó xử. Hoàng phủ nhận.
Anh nói tiếp: “Nguyên nhân chính ở đây là việc các bạn sinh viên ra khỏi nhà mà không tắt bếp gas. Bên bất động sản đến kiểm tra bất ngờ thì thấy cảnh tượng nguy hiểm trên. Họ bắt tôi đuổi mọi người ra khỏi nhà. Nhưng tôi đã ráng cho các bạn ở thêm vì nghĩ nếu không có nhà ở lúc này, các bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ôn thi”. Dù không cho mọi người ở từ tháng 7, song Lê Vũ Hoàng vẫn phải đóng tiền nhà cho đến tháng 9.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lê Vũ Hoàng trả cho Hương số tiền mặt 476.18 AUD (gần 8 triệu đồng) sau khi hầu tòa ngày 4.10 Ảnh NVCC


Theo ý kiến của cựu quán quân Olympia, V.L.Hương đã lợi dụng chuyện công ty bất động sản lấy lại nhà vào tháng 7 để dựng chuyện bị đuổi đi bất ngờ và muốn quỵt luôn tiền nhà cùng các hóa đơn có liên quan (dù đã ở đến hết tháng), lấy lại toàn bộ số tiền đã đặt cọc.
Lắng nghe ý kiến này, V.L.Hương phản bác: "Về nguyên tắc khi nộp đơn ra toà, mình phải yêu cầu họ trả đúng 1.200 AUD tiền cọc. Thẩm phán cũng đưa ra cách giải quyết: chủ nhà trả mình đúng số tiền trên rồi sau đó lấy lại từng khoản nhỏ trước tòa, bằng cách trình các hóa đơn đã thanh toán. Trước khi ra tòa, mình đã cố gắng thương lượng để lấy lại đúng phần tiền thừa sau khi đã trừ các khoản hóa đơn, nhưng không được chấp nhận”.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngày 7.10, Hoàng chính thức hoàn trả số tiền trên cho Hương Ảnh NVCC


Lê Vũ Hoàng cho rằng: “Phán quyết của tòa cho Hương nhận lại 476.18 AUD không có ý nghĩa Hương thắng trong vụ kiện này mà chỉ là động thái giảng hòa. Sau khi nhận được email số tài khoản ngân hàng của Hương, tôi đã chuyển khoản đầy đủ số tiền trên cho em ấy. Nhưng em ấy vẫn lên Facebook tố cáo vợ chồng tôi”.
Lê Ái

#73 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/10/2016 - 21:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hà Nội 1980 trong mắt nhà ngoại giao Anh

07:21 AM - 15/10/2016 Thanh Niên



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một hiệu rút lốp ở Hà Nội


Cuốn sử bằng hình ảnh

TS Andrew Hardy, Trưởng đại diện Viện Viễn đông Bác cổ Pháp tại VN, nhận xét: “John Ramsden đã trưng bày bức chân dung của Hà Nội, mảnh đất hóa tâm hồn của ông. Những tấm hình và câu chuyện kể đã vén mở tâm tư một thời, một giai đoạn vừa đáng nhớ vừa khó đề cập trong lịch sử VN”. Nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá rất cao tính sử liệu của những tấm ảnh ông John chụp. “Nó cho chúng ta thấy lại đời sống cách đây 30 năm. Những người chưa từng sống qua thời đó có thể hình dung được người ta hàn dép bằng nhựa ra sao, hay cổ áo sờn thì lộn lại thế nào. Cả về nghề rút lốp nữa”, ông Quốc nói.
“Có được cái xe đạp đã khó, mua được phụ tùng thay thế càng không dễ. Đôi khi xảy ra nghịch lý: xe đạp của mình có cỡ vành 650 mm lại được cơ quan phân phối cho cỡ lốp 680 mm, nên mới có dịch vụ rút lốp. Cắt ngắn cái đai bằng thép ở mép lốp (tanh) rồi rút ngắn cho vừa với vành. Có cả nghề đắp lốp: tận dụng lốp mòn hay tanh rách, đắp lên những miếng cao su sống rồi cho vào khuôn ép nóng để dùng tiếp”, ông Dương Trung Quốc chú thích trong cuốn sách về nghề rút lốp.
Với bức ảnh rút lốp, John thấy thú vị: “Thực sự, chỉ khi đọc chú thích của anh Quốc tôi mới hiểu đó là gì”. Có một bức ảnh khác tương tự, chụp chiếc thùng phuy lớn ở dưới có gắn vòi robine, đựng nước nóng. Theo ông Quốc, khi ấy ở Hà Nội chất đốt rất thiếu thốn nên có nghề bán nước nóng. Mỗi phố có tổ phục vụ đun nước nóng bán cho người dân. Lợi ích kinh doanh khi đó không nhiều và việc này chủ yếu là để chia sẻ khó khăn với nhau. “Thế hệ cha anh chúng tôi thường có thói quen ghi nhật ký. Có thể nói đây là cuốn nhật ký bằng hình ảnh”, ông Quốc nói.
Theo ông Quốc, cuốn sách ảnh Hà Nội này dường như là cuộc đối thoại bằng ống kính của vị quan chức ngoại giao với thành phố. Khi đó, cơ hội đối thoại giữa người nước ngoài với người trong nước là rất khó khăn. Bạn bè ông Quốc nhiều người vì hiếu khách mà bị khiển trách khi giao tiếp với người nước ngoài. Tuy nhiên, ông John chia sẻ hồi đó dù rất khó khăn về các vật dụng ảnh, song ông không bị ngăn cản khi chụp ảnh vì chỉ chụp ảnh đời thường.
Giờ đây, khi cuốn sách ra đời, Hà Nội đã thay đổi phi thường. “Nước Anh cũng thay đổi nhưng Hà Nội thay đổi gấp 4 lần Anh. Khi xưa tôi ở Hà Nội mỗi người dân chỉ mong có một chiếc xe đạp. Nhưng khi tôi trở lại VN lần đầu cách đây 3 năm thì đã thấy liền một lúc 3 chiếc Rolls Royce”, ông nói.
“Nhưng trên tất cả là cởi mở tự do. Trước đây không ai tiếp xúc với truyền thông và phương Tây thì bây giờ người dân nói tiếng Anh với khách nước ngoài trên đường rất thoải mái”, ông John Ramsden nói.

Trinh Nguyễn



#74 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/10/2016 - 19:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sự ‘ngang ngược’ của thủy điện

06:03 AM - 17/10/2016 Thanh Niên

Tuyệt đại đa số các dự án thủy điện đều có câu: điều tiết nước cho vùng hạ lưu.


Thế nhưng, nhìn lại mấy năm qua, khi những dự án thủy điện đầu các nguồn sông "trăm hoa đua nở" thì vấn đề xả lũ của nó trở thành mối hiểm họa cho người dân, nhất là người dân miền Trung, vùng "đòn gánh", thế đất hẹp và dốc.
Nếu những năm trước, người dân Quảng Nam đã điêu đứng vì việc xả lũ của những thủy điện A Vương, Sông Tranh... thì mấy năm trở lại đây, người dân Hà Tĩnh, Quảng Bình điêu đứng vì thủy điện có cái tên nghe như một giọng cười: Hố Hô.
Trong đợt mưa lũ đang diễn ra, 17 giờ ngày 14.10, thủy điện Hố Hô bất ngờ xả với lưu lượng 500 - 1.800 m3/giây. 1.800 m3/giây thì sức mạnh của nó còn hơn cả dội bom, bom nước.
Nói là bất ngờ vì 16 giờ, nhà máy thủy điện mới thông báo cho một... phó chủ tịch UBND H.Hương Khê. Trong lúc cả khu vực mất điện, đến Chủ tịch UBND H.Hương Khê Lê Ngọc Huân cũng không biết thì làm sao người dân biết mà trở tay cho kịp?
Phút chốc, 11 xã với hơn 5.000 nhà dân quanh vùng bị dìm trong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, có nơi ngập sâu đến... 4 m.
Thế mà, ông Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty CP thủy điện Hồ 4 (chủ đầu tư Nhà máy thủy điện Hố Hô) lại bảo “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đúng quy trình”.
Đó là một câu trả lời hết sức "ngang ngược" như cách mà các nhà máy thủy điện lâu nay vẫn làm.
Trở lại vấn đề thủy điện, các đơn vị này đều khai thác nguồn lợi tài nguyên, là sở hữu của toàn dân, để thu lợi. Và vì thế, người dân có quyền hỏi, họ được lợi gì?
Khi dự án được phê duyệt, trong đó đều thuyết trình rõ ràng, nhưng khi vận hành thì các nhà máy thủy điện chỉ nghĩ đến việc bảo vệ tài sản của mình, cái lợi của mình.
Bao nhiêu năm qua, người dân hạ lưu chịu đựng và chấp nhận như một sự bắt buộc, điều này càng ngày càng thấy rõ sự vô lý.
Anh xây dựng nhà máy để kinh doanh nhưng thiệt thòi thì tôi gánh chịu. Thật lạ đời.
Anh Vũ Xuân Hải (Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết: Rất nhiều luật sư đang tư vấn cho các bị hại thu thập tài liệu, chứng cứ để khởi kiện các đơn vị quản lý hồ đập, thủy điện khi xả lũ gây thiệt hại cho người dân. Anh nói: “Theo tôi, đây không phải là khởi kiện dân sự mà việc xả lũ gây thiệt hại về người và tài sản nghiêm trọng đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự. Điều 227 bộ luật Hình sự ban hành năm 2009 chỉ rõ, tội vi phạm về an toàn lao động, vệ sinh lao động những nơi đông người. Vì thế, đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án theo tội danh trên là góp phần tích cực trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền. Nếu không, lần sau dân lại phải nhận hậu quả, lại có những cái chết thương tâm vì cái quy trình xả lũ giết người này”.
Khi phân tích về quy trình xả lũ, anh Nguyễn Vũ Tuấn, một người trong ngành, nói thêm: Các hồ đập thủy điện đều được Bộ Công thương phê duyệt quy trình vận hành hoặc ủy quyền cho địa phương phê duyệt. Hằng năm, các thủy điện đều có phương án phòng chống bão lụt được sự chấp thuận của UBND tỉnh, thành sở tại. Anh cho rằng, không có quy trình nào được duyệt khi chờ mưa mới xả lũ.
Theo anh Tuấn, thường thì dung sai về xả lũ khoảng 1.000 năm/2 lần, nhưng các thủy điện miền Trung, đơn cử Hố Hô, 10 năm bị sự cố thủy văn 2 lần là sai lầm nghiêm trọng.
Hầu như năm nào cũng thế, cả nước hướng về miền Trung mỗi khi mưa lũ. Hàng triệu tấm lòng gửi về đồng bào vùng đất này cả vật chất lẫn tinh thần chia sẻ. Trong đau thương người ta thường bỏ qua nhiều thứ, chỉ nghĩ đến chuyện giúp người. Không ai nghĩ đến việc truy tìm nguyên nhân của nó, nhất là cái "quy trình xả lũ" trở tay không kịp nói trên. Vì thế mà "ông thủy điện" vẫn nhởn nhơ đến hẹn lại... xả lũ.
Người chết, hoa màu mất, gia súc gia cầm, tài sản hàng nghìn gia đình bổng chốc trôi theo dòng nước... sao ta không bắt người gây ra chuyện này chịu trách nhiệm? Sao lại để thủy điện "ngang ngược" thế kia?

Nguyễn Thế Thịnh


Bạn đọc phản hồi (8 nhận xét)
  • Lượt người thích
Tùng
Quảng Nam - 17/10/2016
Lần sau nếu có bổ nhiệm giám đốc thủy điện thì nên lưu ý thêm một điều kiện nữa đó là các vị quan này buộc phải có nhà cửa, gia đình ở vùng hạ du mới được.
27 thích

Trần Nam
Nghệ An - 17/10/2016
Theo tôi, báo trước khi xả là điều tối thiểu phải làm. Nhưng quan trọng hơn là xả lúc nào và xả bao nhiêu. Vì nếu anh xả khi đỉnh lũ hoặc lũ đang lên thì đó là "lũ chồng lũ " rồi. Bài học vật lý "cộng hưởng" với câu chuyện thời phổ thông còn nhớ mãi "đi đều, sập cầu"
7 thích

#75 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/10/2016 - 20:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cầu 'đậm văn hóa Kinh Bắc' giống cầu... Brazil

10:07 AM - 17/10/2016 Thanh Niên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ban tổ chức cuộc thi thiết kế cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành vượt sông Đuống tỉnh Bắc Ninh đánh giá mẫu thiết kế đoạt giải là 'đậm chất văn hóa Kinh Bắc', nhưng một số kiến trúc sư lại chỉ ra nó có nguồn gốc... Brazil.

Hình ảnh so sánh hai cây cầu của KTS Đặng Tuấn Trung Ảnh: CTV
Tại Cổng thông tin điện tử của tỉnh Bắc Ninh, kết quả cuộc thi thiết kế cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành vượt sông Đuống nối hai huyện Tiên Du và Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) được công bố vào tháng 6 vừa qua kèm theo tổng điểm chấm của hội đồng. Theo đó, thiết kế thắng cuộc có tên Lưỡng long tranh châu hoặc Lưỡng long chầu nhật nguyệt. Cây cầu dây văng này do Công ty TNHH đầu tư VTCO và WSP (Phần Lan) thiết kế, tổng chiều dài gần 1.240 m, rộng 22 m với 4 làn xe ô tô. Vị trí cầu cách lăng Kinh Dương Vương khoảng 500 m về phía thượng lưu.
Theo thuyết minh dự thi, cầu được thiết kế dựa trên ý tưởng Bắc Ninh là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi có đền thờ Kinh Dương Vương, thủy tổ của người Việt, là cha của Lạc Long Quân. Nó cũng dựa trên việc phía bắc sông Đuống có chùa Phật Tích, một trong những công trình Phật giáo đầu tiên của VN. Ngoài ra, phương án còn dựa trên việc Bắc Ninh là quê của Lý Công Uẩn, vị vua khai sáng nhà Lý, gắn với hình ảnh rồng bay lên. Chính vì thế, theo thuyết minh, cầu có 5 vòm chịu lực mang hình tượng cặp rồng thời Lý, thân rồng cuộn hình chữ S mềm mại, uyển chuyển vờn trên sóng nước. Giữa đỉnh vòm là đầu cặp rồng cất cao, đối xứng qua hòn ngọc, tượng trưng cho mặt trăng, mặt trời. Mỗi thân rồng có 12 vây tượng trưng cho 12 tháng mưa thuận gió hòa trong năm. Các trụ cầu khoét lỗ vòm có hình tượng chân rồng 3 móng. Cổng chào được thiết kế cách điệu với hình tượng rồng Lý trên phiến đá đặt hai đầu cầu.
Ông Lê Ngọc Tuyển, Giám đốc Sở GTVT tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giám khảo thi tuyển, cho biết hình tượng kiến trúc của cầu trong thiết kế này vừa mang đậm nét văn hóa, lịch sử, tôn giáo địa phương, đồng thời cũng rất hiện đại.
Bản sao vụng về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Té ra cây cầu đậm chất Kinh Bắc này đã được xây ở Brazil. Nghĩa là ở bển chắc cũng có quan họ và Pele là đồng bào của chúng ta

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


KTS Đặng Tuấn Trung Tuy nhiên, bất chấp cả thuyết minh của đơn vị thiết kế lẫn nhận xét của giám khảo, theo một số kiến trúc sư (KTS), cây cầu Lưỡng long tranh châu này có nguồn gốc... Brazil. KTS Đặng Tuấn Trung thậm chí đã đăng lên trang cá nhân cả thiết kế cầu Bắc Ninh bên cạnh cây cầu nổi tiếng Juscelino Kubitschek ở Brazil. “Té ra cây cầu đậm chất Kinh Bắc này đã được xây ở Brazil. Nghĩa là ở bển chắc cũng có quan họ và Pele là đồng bào của chúng ta”, ông Trung hài hước. Ông Trung nhận được nhiều đồng tình xác nhận sự giống nhau này.
KTS Trần Huy Ánh, Viện Kiến trúc quốc gia, cho biết các KTS không xa lạ gì với cây cầu Juscelino Kubitschek. Cầu được hoàn thành năm 2002 và là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Brasilia - thủ đô Brazil. Chính vì thế, thiết kế cầu Lưỡng long tranh châu cùng với việc thêm thắt một số chi tiết đã cho thấy đó là một bản sao vụng về. “Bản thiết kế không sao chép 100% mà chắp thêm 2 nhịp hai bên thành 5 nhịp, nên trông bị nhỡ nhàng, lỗi nhịp”, ông Ánh phân tích.
Đổ tiền bắt chước có đáng không ?
Họa sĩ cũng là người nghiên cứu văn hóa truyền thống Lê Thiết Cương cho biết: “Nhìn là thấy ăn cắp ý tưởng rồi. Thế đã không được rồi, cần gì bàn nữa”. Nhưng có lẽ, câu chuyện của cây cầu này không chỉ dừng lại ở việc bắt chước. Nó còn đặt ra những câu hỏi lớn hơn về việc vì sao thiết kế này được lựa chọn.
“Nếu xem thì sẽ thấy cái trụ cắm xuống phải bổ ra làm nhiều trụ để đỡ thân cầu, vừa đỡ chính nó thay vì chỉ cần đỡ thân cầu. Hai nữa là cái xây đường cong bằng bê tông mà bê tông vượt khẩu độ như thế thì tốn kém vô cùng. Chúng tôi ngồi với người chuyên làm kết cấu thì thấy rằng nó phải tốn kém gấp đôi. Như thế để thấy phương án đó không tối ưu cả về kiến trúc lẫn kết cấu”, ông Trung nói. Ông Trung dẫn chứng cầu Cần Thơ có trụ bổ xuống thẳng thì đỡ được cả thân cầu, như thế kết cấu tốt hơn và chi phí đỡ tốn kém hơn.
KTS Trần Huy Ánh nhắc tới lịch sử của cây cầu gốc Juscelino Kubitschek nổi tiếng. Nó được xây do chủ trương có một thủ đô hiện đại của tổng thống nước này hồi 1955. Nhiều công trình trong đó có cây cầu đã xác lập phong cách kiến trúc đáng ghi nhận đó. Nhưng thủ đô cũng trở thành biểu tượng của sự lãng phí. Sau khi xây dựng, thành phố vắng vẻ và phải gần 20 năm sau dân số mới tăng lên gần 1 triệu người. “Để xây dựng nó, chính phủ đầu tư hàng tỉ USD, vay nợ triền miên, hy sinh phúc lợi xã hội của đất nước, gia tăng phân hóa giàu nghèo”, ông Ánh cho biết.
Ông Trung cũng có những liên tưởng tương tự với câu chuyện của cây cầu Juscelino Kubitschek. Đó là cây cầu nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp duy mỹ mà còn cả về sự tốn kém khi xây dựng. “Khi xây cầu có tên vị tổng thống này, người ta chỉ tính đến việc sao cho nó thật vĩ đại, thật kinh khủng. Thế bây giờ chúng ta lại đang cần một thứ vĩ đại, thật kinh khủng, thật tốn kém à. Có đáng để tốn kém không? Đổ một đống tiền để bắt chước thì có đáng không?”, ông Trung đặt câu hỏi.

Trinh Nguyễn








Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

8 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 8 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |