Jump to content

Advertisements




Tử Vi tinh đẩu và tiền kiếp


51 replies to this topic

#16 se7enkr

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 82 Bài viết:
  • 16 thanks

Gửi vào 01/09/2016 - 10:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Timothy, on 01/09/2016 - 08:40, said:

Cái chiêu đạt ma nhất chưởng kinh này mầu lắm nhé, Timothy đã áp dụng nó để đoán giờ sinh cho 2 người, một người tính cách nóng nảy dữ tợn, ngày sinh toàn Văn với Thọ, thấy nghi Timothy đoán thử người này sinh 8h sáng, tức sao giờ là Nhâm (đao), người này về hỏi lại mẹ và bảo đúng, sinh đúng 8h sáng, còn một người nữa tính cách hiền, cười duyên dáng, Tim đoán là sinh lúc 4h chiều, tức là sao Văn, nhưng người này bảo là sinh 4h sáng, tức là sao Thọ, Tim chỉ dừng lại ở mức đoán người này có cốt tiên thôi chứ không đi được tới mức phân biệt là tiên nam hay tiên nữ

nhân tiện tặng luôn cho diễn đàn cuốn đạt ma nhất chưởng bản hiện đại, mới xuất bản cách đây mấy năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mà Tim thấy cái đạt ma này nó còn có thể dùng để coi ngày tháng người mất xem kiếp sau đi đầu thai như thế nào, ví dụ như người mất ngày 30 tháng 8 năm tỵ, thì tra ra đạt ma có 2 Văn và 1 Quý, tức đầu thai ở cõi tiên và phật

Còn 1 ví dụ hùng hồn nữa cho cái phép đạt ma bí ẩn này là ngày sinh ngài Khoan tịnh Pháp sư, người được cho đi du hý cõi Cực lạc và viết cuốn tây phương du kí

Khoan Tịnh Đại Pháp Sư 宽净法师 ra đời lúc 10 giờ mùng 7 tháng 7 năm giáp Tý



Tính ra thì là 2 Quí, 1 Phúc, 1 Văn, tức là toàn cốt tiên với phật

Bác tim có thể post đoạn dịch (Anh or Việt) về việc tính Quý, Phúc, Văn để đoán cốt được không ạ ?
Em có đọc qua đoạn dịch của bác QuachNgocBoi trong diễn đàn nhưng mà không thấy nhắc đến đoạn này !
Bản thân em nghiệm lý theo phương pháp này của bác qua nhiều lá số người quen thì thấy rất chính xác ạ !

#17 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 445 Bài viết:
  • 311 thanks

Gửi vào 01/09/2016 - 10:50

Cháu mệnh vcd có quả hồng cư ngụ, hội về đủ ấn cáo phụ quang quý thai toạ tướng lộc ko sát tinh vậy kiếp trước cháu làm nghề gì ạ!

#18 Elohim

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 893 Bài viết:
  • 1345 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 01/09/2016 - 11:54

Cách tính: từ năm đếm đến tháng, như năm dần, sinh tháng 2 âm thì nam đếm thuận, dần > mẹo, tháng là mẹo, sinh ngày 2 âm thì từ mẹo đếm 2 đến thìn, ngày là thìn, sinh giờ dần thì từ thìn đếm 3 là Ngọ, nam đếm thuận chiều, nữ đếm nghịch chiều

Tý là quý, sửu ách, dần quyền, mẹo phá, thìn gian, tỵ văn, ngọ phúc, mùi dịch, thân cô, dậu nhâm, tuất nghệ, hợi Thọ

Tính luôn 4 trụ là được 4 con giáp, có thể trùng nhau

Phật đạo: Hay còn gọi là Cư sĩ đạo—Phúc, Quí
Vì quá khứ kiếp trước hay tu hành và bố thí, nên kiếp này đã tích lũy rất nhiều phúc báo cơ sở, Phúc tại kiếp trước là người bố thí tiền tài, nên kiếp này sẽ sinh trong gia đình kinh tế khá tốt, vì kiếp trước luôn chuyên chú tu thân dưỡng tính, nên kiếp này rất chú tâm tới hàm dưỡng nội tâm, đối với những chuyện thế tục như đóng tiền cước, việc gia đình, cảm thấy như không cần phải quan tâm truy cầu quá nhiều, nghĩ là không cần phải bỏ cả cuộc đời để kiếm thêm nhiều tiền tài
Người có chữ phúc thường thích lạc quan vui vẻ cho đi, thường nhường cho người khác, thường giúp đỡ người khác về mặt tiền bạc, đối với người khác khá tốt, không thích tranh giành với người khác những thứ bên ngoài thân, cũng rất kính trọng cha mẹ
Vì kí ức linh hồn vẫn nhớ được sự tu thân dưỡng tính đã đem lại sự yên ổn cho thân tâm, nên, nên hiện thực không thể thích ứng được vì không thể phù hợp với giá trị xã hội muốn ép buộc con người thực hiện một nhiệm vụ nào đó, ví dụ như nên kiếm chút tiền, kiếm nhà to, hy sinh vì gia đình, con cái, khuyên bạn nên có một chút hành động, nên nhập thế một chút

Tiên đạo: Văn, Thọ
Người tiên đạo thì thích hưởng thanh nhà, thích vân du tứ hải, chu du sơn lâm, rừng núi, thần du ngộ đạo, hồng trần khổ não vô biên, trong tâm khổ không thể nói hết, không biết cách tu đạo niệm kinh đi, tính cách của bạn lãng mạn, duy mỹ, nhưng cách năng lực thích ứng xuộc sống hơi yếu, trạng thái tình cảm cũng không ổn định, trong tâm muốn được yêu, nhưng không có cách nào được mãn túc, lãng mạn duy mĩ.

Nhân đạo: Cô, Quyền
Người trong nhân đạo cá tính ôn lương, cư xử với người khác đàng hoàng, thông hiểu luân lý nhân nghĩa đạo đức, biết cách học tập nhập thế, rất thực tế, nhưng Quyền và cô có 2 điểm khác nhau
Cô, vì kiếp trước là người xuất gia, được người khác cúng dưỡng, người trong 4 trụ có Cô thì thường khá yên tĩnh, vì kiếp trước tu hành nơi tĩnh địa, cả năm trời cũng ít có vãng khách tới, nên cách xử thế với người khác thì không giỏi ứng tạo, nên vì thế cũng có cảm giác không biết nên đối xử với người khác như thế nào, kiếp này cần phải tiếp tục gia nghiệp. Người trong 4 trụ có Cô thì thường rất tín ngưỡng tôn giáo
Người có Quyền, kiếp trước là thương nhân, quan niệm số liệu rất tốt, nhưng quá thực tế, rất nhiều lí tính, nên tránh trong quan hệ thiếu đi cảm giác con người, tương phản với người Cô, quá thực tế rồi, người Quyền có khả năng làm ông chủ, luôn muốn kinh doanh

Tu la đạo: Gian, Nghệ
Quá chính nghĩa, quá đặt nặng cái cá nhân, cần phải học cách quản lý EQ
Người ở đạo tu la, cá tính nóng nảy, tính cách “người không phạm ta, ta không phạm người”, nếu đụng tới người ta thì giống như mãnh hổ xuất sơn, không sợ trời không sợ đất, tính cách quật cường, rất quan trọng cái tôi, có tính cách tỏ ra chính nghĩa, là tướng giỏi xuất binh
Họ thường có cách vượt quá quy phạm của thường lí,
Là người- tinh linh xuất thân từ biển sâu hoặc núi sâu, nên thường thích xa lánh người khác, biến hóa vô thường, ngày du hư không, tính cách trượng nghĩa, hay nói thẳng, thích đánh sự bất bình, là tinh linh nơi vùng sông biển, nhưng tính cách cô độc khác với Cô, người Cô thì thường không biết cư xử thế nào, nên thường im lặng, ít nói, nhưng người Gian thì ghét sự lễ độ, lễ số quá nhiều của con người, thích đi thì đi, thích ở thì ở
Gian: Không thích bị bó thúc, không thích bị quản giáo, giỏi ăn nói, khi người khác cần thì sẽ xuất hiện ra câu nói, rất trực tiếp, rất dũng khí, không quan tâm tới cảm xúc, ý nghĩ của người khác. Có tâm tính, cảm xúc rất cao, giỏi hâm nóng khí phân (hoàn cảnh, môi trường), có khả năng nâng cảm xúc của quần chúng lên tới cao điểm, nóng trong 3 phút
Nghệ: trí thông mình cao, IQ cao, tài nghệ chuyên tinh, nhưng tâm tính không tốt, cần phải tu “sân”, học cách quản lý EQ

Súc đạo: Phá, Nhâm
Trầm dính- nhiễu hoặc vào cảm tình, quá kiên trì, nên học cách thay đổi quan niệm, nên trừ bỏ cái cố chấp của quá khứ (si), cũng nên học cách tiếp thu ý kiến của người khác, ngã trì rất nặng, cố chấp quan niệm, không biết cách học lắng nghe kiến nghị của bạn bè, những người có Phá hoặc Nhâm thì nói hoài người ta cũng không nghe, không nên cố gắng khuyên nhủ quá nhiều, vì không có ích lợi gì hết, suy nghĩ cái ngã chấp rất nặng, không nghe ý kiến của người khác
Người có Nhâm thì cá tính quá cương liệt, đều là người có chủ quan cố chấp, kiên trì ý kiến của mình, không nghe người khác khuyên nhủ, luôn tự mình theo ý mình, nên cẩn thận không điều hòa được với người khác nên rước thị phi
Người có Phá thì là thỏ ăn cỏ, miên dương, không biết cách tranh giành, ăn từ từ, không tranh giành, thủ thành, không đi ra ngoài xâm phạm người khác, kiếp trước nợ người khác
Nhâm có tính công kích, như con hổ, có cách hành động rất mạnh, tìm cách áp bá, thích bá đạo, yêu theo cách của Nhâm, nếu là người không có tự ngã thì sẽ cảm thụ được hạnh phúc của Nhâm, nhưng nếu có tự ngã cao thì sẽ cảm thấy buồn, thống khổ
Phá và Nhâm đều cần học bài học là Si, chấp, không bỏ được cảm tình, nên học cách xả bỏ tình cảm

Quỷ đạo: Ách, Dịch
Thông minh, thiện biện, giỏi ăn nói, thiếu độc lập, quá ỷ lại, vật chất hóa, luôn hy vọng người khác cho đồ mình, thường quá ỷ lại, tham tình, tham tiền, tham ái, tham được đối đãi, thích được người khác cho mình, nên học cách độc lập và chủ động phụ xuất, Quỷ đạo cần học cách tiết tham, học cách cho đi, học tĩnh tâm, có thể giúp cho mình chuyên chú hơn, nên tránh quá dễ bị kinh hãi, Ách cần phải học cách tự chủ
Quỷ đọa tính linh khéo, qus khứ là người linh hồn chịu khổ, nên kiếp này muốn cuộc sống được nhàn, không thích quản người khác mà không thích người khác quản mình, thích nịnh, thích vật dụng của thế gian, nhưng lại giữ cái u sầu, khổ não trong tim mình
Ách: dễ nhìn thấy người cõi âm, tuổi trẻ cá tính rất tốt, tri túc thường lạc, nhát, nên tránh tùy tiện ra ngoài, nên thắp đèn khi ngủ, vì kiếp trước thọ khổ quá nhiều, nên kiếp này dễ, cái gì cũng thấy tốt, dễ chịu, hạnh phúc, mọi thứ đều thật tốt và đẹp, nên chỉ cần là người từ Quỷ đạo thì khả năng sinh tồn rất tốt, rất mạnh, ở hoàn cảnh ác liệt nào cũng sống được
Người Ách thích cái đẹp, thích dạo phố, thậm chí đi dạo với bạn bè mà không có mục đích, kiếp trước thọ khổ nhiều nên kiếp này chỉ muốn an tĩnh, nghỉ ngơi linh hồn
Nhưng khả năng sinh tồn mạnh, thích cái đẹp, tầng diện tinh thần khá phức tạp, kiếp này chỉ muốn nghỉ ngơi
Dịch: chân chính là có khả năng tâm linh, linh môi, là thần minh của địa phương, thần linh cũng được xem là quỷ, nhưng có phúc báo hơn, nên mới được làm thần, thường không chuyên tâm, hay phân tâm, thích đi đây đó, không tĩnh lại được, không ngồi yên được

O
O
O
O

Phúc: hay tin người, dễ bị lợi dụng, rất hảo tâm, nên dần dần tích âm đức mỗi lần giúp ai đó, luôn được người khác kính trọng
Quí: thích truyền đạt bằng miệng, giống như người thầy, là người bố thí pháp, nói điều lành, cho người ta hy vọng, xem được 1 đoạn văn hay chuyền cho người khác xem, luôn bao dung người khác
Văn: Thanh khiết, lãng mạn, ít chịu trách nhiệm, gặp chuyện hay lo toáng lên tìm người khác, thích sạch sẽ, đòi hỏi mọi thứ ngăn nắp, rất thông minh, văn học, mỹ học tốt, không biết nhập thế nên tình cảm khó giao lưu về linh hồn
Thọ: thích tự do tự tại, thích nói tám, trọng lĩnh vực tinh thần, quan tâm người khác, trọng cảm tình, nhân nghĩa, đạo đức
Cô: 6 thân duyên bạc, cô độc, giữ trong lòng, nghĩ là không ai có thể hiểu mình, nghiêm khắc với bản thân, hay chê, oán thiên, trách địa, có Cô thì thường tinh thần kĩ và khó
Quyền: đầu não thông minh, thích kiếm tiền, tính toán những cái nhỏ nhặt, chí khí bất phàm, có vẻ dáng tôn quý, sang, trọng tín dụng và danh dự
Gian: độc hành, tự có cách lí giải riêng, không thủ lễ pháp, mỗi người có 1 chiêu riêng, ghét chung đụng với nhân quần, giang hồ có chuyện thì xuất hiện, phúc báo nhiều, cần tu khẩu đức và tâm tính, nói chuyện thẳng tính, không sợ người khác buồn
Nghệ: có nhiều tài hoa, có khả năng lĩnh ngộ khi học 1 kĩ nghệ nào đó, thông minh, cần mẫn, có cá tính, tính độc lập
Phá: thường hay khó ngủ, thủ thành, phòng ngự, có tính nhẫn nhịn, có thể chịu đựng sự đối đãi không bình đẳng giữa 2 người, thường gồng người, không dễ thoải mái được, nên đi Spa nhiều
Nhâm: Thích ép buộc người khác theo phương thức của mình, bá khí, dám yêu dám hận, cá tính quá cương cường, phóng khoáng, hành động táo bạo, khi xác định được mục tiêu thì không lùi bước, thường hay bị ho, rát cổ, khi nhắm mục tiều thì toàn bộ phóng tới
Nhâm và Phá dễ thành công trong sự nghiệp, Phá là nhờ bảo thủ, thủ thành, kiên trì nơi ở, còn Nhâm thì là do khai sáng, kinh doanh, thực tiễn, mạo hiểm
Nhâm và Thọ đều thích tình dục, nhưng Thọ thì van cầu về mặt tinh thần, còn Nhâm thì thiên về yêu theo kiểu hoang dã
Dịch: là thân trung ấm, có phúc báo nhiều, nhưng không có trí huệ, tính cách bôn ba, Ách thì sợ cô đơn, chỉ cần có người bên cạnh là được, Dịch rất thích chạy, dừng lại không được, không hợp với hôn nhân, bản thân dễ theo tâm linh, psychic, thầy đồng bà cốt, khả năng nhạy cảm rất cao, dễ bôn ba ở tha hương, lao lực bôn ba, có nhiều bạn bè, nhưng ít tri kỉ, thích hoạt động quần thể, cần học cách tĩnh tâm
Người Cô có cảm xúc thường khóa chặt lại, người Gian và Nghệ thường bạo phát ra, còn người Nhâm thì thường truy cầu sự sở hữu, có thống khổ nhiều, còn Phá thì chịu ok, không may, xui cũng chịu, không muốn thay đổi

Ách: khả năng sinh tồn mạnh, quăng đi đâu cũng được, tính hay nghi ngờ, thiếu suy nghĩ, hơi hỗn độn trong cách sống, không cầu hiểu sâu, dễ kinh hoảng, ít nói, thông minh vặt nhưng khong có đại trí huệ, nếu là con nít thì phải dạy nghiêm, vì không biết điều mình muốn là gì, ít có nguyên tắc, thích được khẳng định, được yêu, thích được quan tâm, nên học cách cho đi
Phúc và Quý từ Phật đạo kiếp trước sống vui vẻ, hưởng nhiều phúc, nên khi tới nhân gian dễ thiếu lực sinh mệnh, thấy không mãn ý, Văn và Thọ thích truy tìm những cái hình tượng tinh thần, người đọc sách nho nhã, Cô có đọa đức cảm cao (làm việc trọng đạo hậu), thấy nhiều chuyện chướng tai gai mắt nhưng không biết cách cải, Gian và Nghệ người nào cá tính cũng kì quái, Ách do khổ nhiều nên biết cách trân trọng

Sửa bởi Timothy: 01/09/2016 - 12:05


#19 Elohim

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 893 Bài viết:
  • 1345 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 01/09/2016 - 12:15

Như người nữ sinh vào năm 1970 tháng 10 ngày 23 lúc 20 giờ, đổi về Âm Lịch là năm Tuất, tháng 9, ngày 24, giờ Tuất.
Đầu tiên, đem ngón cái bấm vào cung Tuất đại diện cho Địa Chi năm sinh (cung Thiên Nghệ), tại cung Tuất khởi tháng Giêng, đếm nghịch tới tháng 9 tại cung Dần (cung Thiên Quyền), tiếp đó từ cung Dần khởi ngày mồng Một đếm nghịch tới ngày 24 thì đến cung Mão (cung Thiên Phá), tiếp đó từ cung Mão khởi giờ Tý đếm nghịch cho tới giờ sinh là giờ Tuất thì đến cung Tị (cung Thiên Văn).
Như vậy 4 cung của người nữ ấy đã xuất hiện là:
Năm tại cung Tuất - Thiên Nghệ cung
Tháng tại cung Dần - Thiên Quyền cung
Ngày tại cung Mão - Thiên Phá cung
Giờ tại cung Tị - Thiên Văn cung

Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#20 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 01/09/2016 - 14:20

ĐỀ TÀI NÀY KHÁ LÝ THÚ.... TRƯỚC KHI ĐI SÂU VÀO VẤN ĐỀ TA CẦN CÓ CÁI NHÌN TỔNG THỂ VỀ THUYẾT LUÂN HỒI DƯỚI GÓC ĐỘ KHOA HỌC TÂM LINH

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



CON NGƯỜI TA KHI CHẾT ĐI TUY THÂN XÁC TRỞ VỀ VỚI CÁT BỤI NHƯNG LINH HỒN THÌ BẤT DIỆT TRƯỜNG TỒN , NÓ CHUYỂN TỪ THỂ XÁC NÀY SANG THỂ XÁC KHÁC.... TUY TA KHÔNG NHỚ ĐƯỢC KÍ ỨC TIỀN KIẾP NHƯNG CÒN SÓT LẠI MỘT SỐ TẬP TÍNH CÒN LƯU LẠI NHƯ NĂNG KHIẾU , THÓI QUEN , SỞ THÍCH..... VẬY ĐỂ BIẾT TIỀN KIẾP MỘT AI QUA TỬ VI TA NHÌN VÀO ĐÂU .... XIN THƯA , NÓ LÀ "CUNG PHÚC" ĐẤY ( CHÍNH XÁC LÀ TAM HỢP PHÚC - PHỐI - DI )
TRONG 12 CUNG TỬ VI THÌ CUNG "THÂN" CHỈ AN VÀO 6 CUNG : MỆNH - TÀI -QUAN-PHÚC - PHỐI - DI TRONG ĐÓ
+ TAM HỢP MỆNH - TÀI -QUAN CHỈ CÁC YẾU TỐ NỘI TẠI Ở CHÍNH BẢN THÂN TA , NẾU CUNG THÂN TỌA Ở 3 CUNG ĐÓ THÌ YẾU TỐ TỰ THÂN TA CHIẾM VỊ TRÍ NỔI BẬT , QUYẾT ĐỊNH...
+ NẾU CUNG THÂN TỌA Ở TAM HỢP PHÚC - PHỐI - DI CHỈ CÁC YẾU TỐ NGOẠI CẢNH TỪ BÊN NGOÀI SẼ CHI PHỐI BẢN THÂN TA SAU KHI TA BỨỚC VÀO TUỔI LẬP THÂN
NÓI CÁCH KHÁC ĐÂY LÀ HÀM Ý CỦA CÁI MÀ CÁC THẦY TỬ VI HAY GỌI LÀ "PHÚC" CHẾ "TÀI" HAY "TÀI" CHẾ "PHÚC" ĐÓ.......

#21 Elohim

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 893 Bài viết:
  • 1345 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 01/09/2016 - 17:39





Thanked by 2 Members:

#22 se7enkr

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 82 Bài viết:
  • 16 thanks

Gửi vào 01/09/2016 - 17:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Timothy, on 01/09/2016 - 12:15, said:

Như người nữ sinh vào năm 1970 tháng 10 ngày 23 lúc 20 giờ, đổi về Âm Lịch là năm Tuất, tháng 9, ngày 24, giờ Tuất.
Đầu tiên, đem ngón cái bấm vào cung Tuất đại diện cho Địa Chi năm sinh (cung Thiên Nghệ), tại cung Tuất khởi tháng Giêng, đếm nghịch tới tháng 9 tại cung Dần (cung Thiên Quyền), tiếp đó từ cung Dần khởi ngày mồng Một đếm nghịch tới ngày 24 thì đến cung Mão (cung Thiên Phá), tiếp đó từ cung Mão khởi giờ Tý đếm nghịch cho tới giờ sinh là giờ Tuất thì đến cung Tị (cung Thiên Văn).
Như vậy 4 cung của người nữ ấy đã xuất hiện là:
Năm tại cung Tuất - Thiên Nghệ cung
Tháng tại cung Dần - Thiên Quyền cung
Ngày tại cung Mão - Thiên Phá cung
Giờ tại cung Tị - Thiên Văn cung

Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thưa bác tim, em có điều chưa hiểu trong ví dụ trên ạ ! trong đoạn "tiếp đó từ cung Mão khởi giờ Tý đếm nghịch cho tới giờ sinh là giờ Tuất thì đến cung Tị" em đang hiểu là:
- Bước 1: khởi từ tý đến giờ sinh (giờ tuất) theo chiều nghịch là 3
- Bước 2: khởi từ cung ngày là mão theo chiều thuận sẽ ra đáp án là cung Tị. ----> câu hỏi là chúng ta đang tính từ đầu là nữ thuận theo chiều nghịch nhưng đến bước 2 đáng nhẽ cung mão phải đi tiếp theo chiều nghịch là cung Sửu chứ ạ ?
Em chưa hiểu cặn kẽ nên hỏi nhiều ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mong bác có thể lý giải thắc mắc của em ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#23 Elohim

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 893 Bài viết:
  • 1345 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 01/09/2016 - 18:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#24 BaoChung

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 132 Bài viết:
  • 146 thanks

Gửi vào 01/09/2016 - 22:17

Tomothy có khả năng thiên nhân cảm ứng. Được thầy giỏi hiểu biết nhiều như Quách Ca Ca chỉ dẫn chắc chắn sẽ tiến bộ rất nhanh.

Thanked by 1 Member:

#25 tutruongdado

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 577 thanks

Gửi vào 02/09/2016 - 11:12

Tôi thì chẳng tin có tiền kiếp, đặc biệt lại là tiền kiếp trong tử vi, tử vi thể hiện tiền kiếp.

Tiền kiếp là thánh là thần, là thầy tu, chẳng lẽ trên thế giới hàng ngàn hàng vạn người lá số giống tôi, kiếp trước đều là thần cả. Thần đâu ra mà lắm thế.
Rồi thần thể loại nào nữa mới được chứ. Ở Trung Quốc gọi là tiên, ta gọi là thánh, thế phương Tây gọi là gì, Ấn Độ gọi là gì, mà bộ lạc châu Phi gọi là gì.

Các ông cứ nhiễm tư tưởng Phật Giáo cho nặng rồi tô thêm vẽ thêm. Chứ cái thời nhà Tống, người ta ưa Đạo Giáo chứ có ưa Phật Giáo đâu.
Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu.

Trích dẫn


Trời đất, tức luật thiên nhiên, không có tình thương của con người (bất nhân) không tư vị với vật nào, cứ thản nhiên đối với vạn vật, lẽ đó dễ hiểu mà loài người thời nào và ở đâu cũng thường trách tạo hóa như vậy. Những câu: ưu thắng liệt bại, cạnh tranh để sinh tồn, tài giả bồi chi, khuynh giả phúc chi, có sinh thì có tử… đều diễn ý cái ý “thiên địa bất nhân”. Đang thời thì dùng, quá thời thì bỏ như cây cối xuân hạ tươi tốt, khi trổ hoa kết trái rồi qua thu đông thì điêu tàn. Cho nên Lão tử bảo trời đất coi vạn vật như chó rơm. Những con chó kết bằng rơm khi chưa bầy để cúng thì được cất kỹ trong rương hoặc giỏ, bao bằng gấm vóc, khi cúng xong rồi thì người ta liệng nó ra đường, người đi đường lượm về để nhóm lửa (Trang Tử - thiên Thiên vận)

Sửa bởi tutruongdado: 02/09/2016 - 11:13


Thanked by 1 Member:

#26 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 02/09/2016 - 14:30

Không phải thiên địa bất nhân đâu.
Vì cái mảnh nhân trong Nhân chưa hoá biến trùm phủ lên vạn vật, nhân ấy cũng là thiên địa đó thôi.
Lấy cái Nhân hạn hẹp của mình để soi sự vô biên của thiên địa thì thấy bất nhân là đúng thôi. Lấy cái ham muốn sinh tồn của mình để cạn tranh với vi rút, với mầm bệnh đáng yêu thật là nhân biết bao. Cái chết cũng có quyền sống chứ mấy.

Ấy nên trong kinh mới ghi cái gì mà "quảng đại" "vô ngại" "tịch chiếu hư không" ... ấy là nó phủ sóng rộng rồi ấy.
Nếu không tin có tiền kiếp thì không tin có tương lai, vậy thì cái tâm tư mộng mơ chuyển hoá thay đổi chính mình cũng chẳng thể thành lắm sao. Biết rằng quá khứ là bóng ảnh tàn dư và sống động trong hiện tại nhưng không dựa vào cái bóng ảnh ấy làm sao dựng lên quá trình nhân quả để rồi biết sửa?
Không tin có nhân quả thì chắc chắc đã vô xinh vô diệt?

Không phải thiên địa bất nhân đâu.
Vì cái mảnh nhân trong Nhân chưa hoá biến trùm phủ lên vạn vật, nhân ấy cũng là thiên địa đó thôi.
Lấy cái Nhân hạn hẹp của mình để soi sự vô biên của thiên địa thì thấy bất nhân là đúng thôi. Lấy cái ham muốn sinh tồn của mình để cạn tranh với vi rút, với mầm bệnh đáng yêu thật là nhân biết bao. Cái chết cũng có quyền sống chứ mấy.

Ấy nên trong kinh mới ghi cái gì mà "quảng đại" "vô ngại" "tịch chiếu hư không" ... ấy là nó phủ sóng rộng rồi ấy.
Nếu không tin có tiền kiếp thì không tin có tương lai, vậy thì cái tâm tư mộng mơ chuyển hoá thay đổi chính mình cũng chẳng thể thành lắm sao. Biết rằng quá khứ là bóng ảnh tàn dư và sống động trong hiện tại nhưng không dựa vào cái bóng ảnh ấy làm sao dựng lên quá trình nhân quả để rồi biết sửa?
Không tin có nhân quả thì chắc chắc đã vô xinh vô diệt?

Thanked by 3 Members:

#27 Elohim

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 893 Bài viết:
  • 1345 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 02/09/2016 - 14:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cuchuyet, on 02/09/2016 - 14:30, said:

Không phải thiên địa bất nhân đâu.
Vì cái mảnh nhân trong Nhân chưa hoá biến trùm phủ lên vạn vật, nhân ấy cũng là thiên địa đó thôi.
Lấy cái Nhân hạn hẹp của mình để soi sự vô biên của thiên địa thì thấy bất nhân là đúng thôi. Lấy cái ham muốn sinh tồn của mình để cạn tranh với vi rút, với mầm bệnh đáng yêu thật là nhân biết bao. Cái chết cũng có quyền sống chứ mấy.

Ấy nên trong kinh mới ghi cái gì mà "quảng đại" "vô ngại" "tịch chiếu hư không" ... ấy là nó phủ sóng rộng rồi ấy.
Nếu không tin có tiền kiếp thì không tin có tương lai, vậy thì cái tâm tư mộng mơ chuyển hoá thay đổi chính mình cũng chẳng thể thành lắm sao. Biết rằng quá khứ là bóng ảnh tàn dư và sống động trong hiện tại nhưng không dựa vào cái bóng ảnh ấy làm sao dựng lên quá trình nhân quả để rồi biết sửa?
Không tin có nhân quả thì chắc chắc đã vô xinh vô diệt?


Ông nói hay quá

Vũ trụ vốn không có logic, không thể dùng cái logic của con người hữu hạn mà đo cái logic của vũ tru được

Vi rút, vi khuẩn cũng có quyền được sống như con người vậy, nhưng nó gây hại cho người nên người tìm cách diệt nó, chứ nó cũng có sự sống

Sửa bởi Timothy: 02/09/2016 - 14:45


Thanked by 2 Members:

#28 BanChatDichHoc

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 142 thanks

Gửi vào 03/09/2016 - 09:31

VÌ SAO NÓI THIÊN ĐỊA BẤT NHÂN ?
Đó là vì THIÊN ĐỊA vận theo quy luật riêng của nó . Cứ tuần tự diễn ra . Nó chẳng quan tâm hôm nay là ngày vui của ta mà MÙA XUÂN DỪNG LẠI . Cũng chẳng vì sự đói lạnh của người mà MÙA ĐÔNG QUA NHANH . Thiên địa vô tình nên , có người được cát cách và có kẻ phải nhận hung cách .

VÌ SAO THIÊN ĐỊA CHẲNG BẤT NHÂN ?
- Đó là vì con người - con người khi hiểu được sự VÔ TÌNH CỦA THIÊN ĐỊA TRONG QUÁ TRÌNH VẬN ĐỘNG CỦA NÓ thì có thể quyết được sự cát hung , họa phúc mà sự vận động vô tình đó đem lại .
- Biết NGHÊNH CÁT , TỴ HUNG thì thiên địa chẳng còn bất nhân vô tình nữa .
KHÔNG PHẢI VŨ TRỤ KHÔNG CÓ LOGIC . Bởi Tủ Vi chính là một trong các học thuyết chỉ ra tính logic của vũ trụ đó thôi
KHÔNG NÊN NÓI RẰNG : KHÔNG THỂ ĐEM LOGIC CỦA CÁ NHÂN ĐO LO GIC CỦA VŨ TRỤ . Nên nói rằng ; Không nên đem nhu cầu của cá nhân để đòi hỏi vũ trụ đáp ứng . Con người hiểu cát hung của vũ trụ mà làm lợi cho mình . Đây cũng chính là tôn chỉ của TỬ VI ĐẨU SỐ VẬY !

#29 Anvui

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 911 Bài viết:
  • 908 thanks

Gửi vào 04/09/2016 - 20:28

Haiz, không ngờ kiếp trước mình là người nhiều khuyết điểm vậy, buồn ghê.
Mấy ông cát tinh hội mệnh kiếp trước thích nhỉ, ráng làm người tốt.
Thui kệ, để gió cuốn đi.

#30 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 04/09/2016 - 23:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Daymadi, on 04/09/2016 - 20:28, said:

Haiz, không ngờ kiếp trước mình là người nhiều khuyết điểm vậy, buồn ghê.
Mấy ông cát tinh hội mệnh kiếp trước thích nhỉ, ráng làm người tốt.
Thui kệ, để gió cuốn đi.
tiền kiếp thế nào, nhìn kiếp này của bản thân. Con người kiếp này còn lưu giữ 1 số tính cách, sở thích thói quen của kiếp trước, nếu có đức tính tốt, chắc chắn không tệ đâu .






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |