Jump to content

  •  
  • Trình Ứng Dụng

Advertisements




Vân Từ sinh giờ Tuất hay Hợi ?


4 replies to this topic

#1 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 10/10/2016 - 20:23

Vân Từ sinh giờ Tuất hay Hợi ?
==

Vân Từ cho biết :

-Trước khi ba mẹ sanh ra tôi thì ba mẹ đã nhận một người con ông bác làm con nuôi, người con này bỗng dưng trở thành anh hai của tôi trên danh nghĩa và anh ta lớn hơn tôi chừng 5 tháng tuổi. Không nhớ chính xác là thời gian nào, nhưng ông bà ngoại đã đưa tôi về nuôi dưỡng vào khoảng từ 2 đến 3 tuổi tây. Tuổi ấu thời của tôi gắn bó với gia đình bên ngoại rất mật thiết. Mẹ tôi là con cả của một gia đình đại phú hộ, xuất thân địa chủ nông thôn rồi trở thành phú thương. Ba tôi là con út của một gia đình với cái gia phong cứng ngắt đè nặng, tự nhận là con nhà giòng tộc lớn mà sống lạnh lùng thiếu tình yêu thương gia đình, gia đình bên ba tôi thời đó rất nghèo, sống rất đóng kín và giữ thể diện nghiêm ngặt theo kiểu cách phong kiến.
- Tính theo con đẻ của ba mẹ, tôi là con trưởng, dưới tôi là hai em trai, 4 em gái.
. Năm 1960 bác tôi nhận lại con (người ba mẹ tôi nuôi dưỡng), chưa đến 1 năm sau đó, người anh nầy qua đời vì bệnh.
- 1961 - Nghe gia đình kể, năm 2 tuổi bệnh nặng gần chết. Sinh mạng được cứu trong đường tơ kẻ tóc.

(Bạn Vu Long thân mến,
Cám ơn tấm lòng của bạn trong công việc này. Em trai tôi sanh ngày 2 tháng 5 năm 1961, tôi bị bệnh nghặt nghèo sau đó vài tháng. Nhờ bạn phân giải giúp cho. Cám ơn bạn lần nữa.
Vân Từ.)

. Năm 1963 (tháng 1 Âm lịch) ông Nội qua đời.
. Năm 1963, sau biến cố tháng 11, tổng thống miền nam bị sát hại, tôi đổi chỗ ở theo ngoại.
. Khoảng 1965 (năm Tị) hoặc năm 1966 (Ngọ) tôi trở về lại với gia đình ba mẹ.
. Năm 1968 ba tôi bị chính quyền miền nam giáng cấp (lý do tôi mơ hồ không rõ)
. Năm 1970 ba tôi được lệnh của quân đội miền nam đến quân trường tiếp tục công tác để phục hồi chức vụ.
. Năm 1972 (khoảng tháng 3 âm lịch) ba tôi mất tích trong một cuộc giao tranh
. Năm 1972 em trai út (nhỏ hơn tôi 4 tuổi) qua đời tại bệnh viện nhi đồng Saigon, gia đình tôi suy sụp từ đó! Cũng năm 1972, tôi được dịp sống gần gia đình Ngoại và gần gũi Ngoại hơn mẹ.
. Năm 1973 người cậu thân yêu mà tôi xem như người cha thứ hai, và cũng là cậu duy nhất của tôi, đúng ngày Mồng 4 Tết năm Quý Sửu 1973, chết trong một trận giao tranh. Đây là một biến cố đau thương trọng đại trong đời của tôi.
……………………………………………………………..
Trước khi kết thúc phần tuổi thơ, xin nói đến vài điểm thuộc về quan điểm:
- Ba tôi là một người rất khôi ngô, da trắng, cao 1m75, thông minh xuất sắc, ăn nói hùng hồn lưu loát.
- Mẹ tôi, con nhà phú hộ mà rất quê mùa, lùn, đen, xấu xí! Bị kềm chế bởi cách sống trọng nam khinh nữ của gia đình ngoại nên không được cho đi học đến nơi đến chốn.
Bổ túc thêm một chút về phần quan điểm. Từ lúc là học sinh tiểu học tôi rất phá phách và vô kỷ luật. Lớn lên một chút, đi học thường chống đối, đi làm cũng chống đối, đến chỗ nào bị đuổi chỗ đó, tôi thích đứng vào hàng ngũ chống đối hơn, nhất là chống kẻ cường quyền, xét về tâm lý, có thể đây là bệnh mặc cảm. Trong gia đình tôi là kẻ có uy tín, luôn xả thân cho anh em. Tình lý đôi khi khó chọn, chọn tình thì thấy khó chịu, chọn lý cũng khó chịu, nhất là những sự việc liên hệ đến gia đình. Là giờ Hợi, mệnh ở sửu nhị hợp với tí cung huynh đệ, phải chăng vì vậy mà cuộc đời mãi lo toan cho anh em?

Năm 1974 tham gia hội đoàn thiếu niên, đi nhiều nơi trên đất nước với mục đích xoa diệu nỗi đau chiến tranh, ngoài ra không có điều đặc biệt khác để nhớ.
- Năm 1975, khi chiến sự đến hồi nóng bỏng, tôi và gia đình đang ở miền duyên hải VN, Ban Mê Thuộc đang trong dầu sôi lửa bỏng thì tôi di tản vào nam, trên bước đường, dừng chân lại Nha Trang nhiều ngày. Nha Trang bị bỏ ngõ, cướp bóc nổi lên khắp nơi, chúng sát hại nhiều thường dân vô tội, chúng đến gia đình tôi cướp bóc mà không sát hại ai. Chúng tôi tức tốc di chuyển vào nam bằng xe nhà. Khi đến Cam Ranh, thành phố lại bỏ ngỏ, cướp bóc lại lộng hành, và sau đó bộ đội vào tiếp quản, và đó là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy những quân nhân của quân đội miền bắc. Khi không quân miền nam oanh tạc Cam Ranh, cũng là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh hãi hùng đó. Gia đình chúng tôi lui về Nha Trang, và lén lút dùng đường biển để đi vào nam. Chuyến hải hành cực kỳ nguy hiểm, chúng tôi đến Vũng Tàu rồi trực chỉ về Saigon. Đúng một tháng sau, saigon hoàn toàn sụp đổ.
- Năm 1976 tôi tiếp tục học lớp 11 với những hành vi chống đối nhà trường mới, và mỗi hành vi đó đều bị chụp mũ chính trị!
- Năm 1977 việc chống đối nhà trường của cá nhân tôi quyết liệt hơn và được hổ trợ của bạn đồng học. Ban giám hiệu bắt đầu có những răn đe đặc biệt. Tôi tốt nghiệp phổ thông năm đó. Không được gia đình khuyến khích học đại học mà được gia đình lo lót vào làm cho một xí nghiệp. Tôi chống đối ban lãnh đạo xí nghiệp và bị đuổi làm, oan uổng cho mấy chỉ vàng lo lót của mẹ tôi. Tôi rớt đại học năm đó vì chẳng học hành để thi.
-Năm 1978 tôi tự học luyện thi và lại rớt đại học mà tôi muốn vào, thay vào đó họ chuyển vào sư phạm! (theo trình bày trước đây là tôi bị đuổi học năm 78, đúng ra là năm 79).
- Năm 1979 lại chống đối nhà trường một cách quyết liệt nên bị khai trừ, cũng may ông bà tôi lo lót nên không đi cải tạo.
Cuối năm 79, đầu 1980 tôi làm ăn vớ vẩn mà phát đạt nhanh, dễ dàng như trên trời rơi xuống. Cũng vì vậy mà tôi đủ tài lực để lo cho em tôi vượt biển với hy vọng được đi học tôt hơn (em tôi là một học sinh xuất sắc, đang học đại học năm thứ hai lúc đó), em tôi ở tù, và tôi bắt đầu vì lo cho em tôi mà suy sụp dần! Năm 1981 (đầu năm) theo lời khuyên của gia đình, tôi làm đám hỏi. Em tôi lại tiếp tục đi tù lần 2. Tháng 4 năm 1981 trong lúc em tôi ở tù, người tổ chức lại gọi đi nên tôi "đi thay" và trót lọt. Ở Thailand 3 tháng và thay đổi chỗ 2 lần. Khoảng tháng 8 năm 81 tôi về Philipin.
- Đầu năm 1982 đến Mỹ (ngay đêm giao thừa năm Tuất
(vẫn thuộc năm 1981 – Tân Dậu). Tháng 8 đi học đại học, rồi vướng chuyện ái tình, là mối tình nặng về nhục dục.
- Năm 1983 tôi bị trường tạm ngưng việc học, tôi quyết liệt chống đối vói sự hổ trợ của ban đại diện học sinh toàn trường (không phải ban đại diện sinh viên VN), họ đã thua và thu hồi quyết định. Đay cũng là một năm tôi có đời sống rất khó khăn.
- Năm 1984 tôi đi Canada thăm người bạn, việc làm việc học thoải mái hơn.
- Năm 1985 chuyển trường và năm 1986 chuyển trường lần 2 xa hơn và có nhiều thay đổi lớn trong cuộc sống.
- Năm 1987 đi chơi xa đầu năm, và gặp người yêu, chính là vợ tôi bây giờ, năm 1987 đi lại rất nhiều nơi. Cũng năm 1987 bắt đầu công việc làm ăn nhưng không thành công.
- Cuối năm 87 di chuyển chỗ ở thật xa.
- Năm 1988 phục hồi công việc làm ăn, mở cở sở kinh doanh nhỏ, và cuối năm 88 đám hỏi.
- Năm 89 công việc làm ăn tốt, di chuyển cơ sở đến chỗ khang trang hơn.
- Năm 1990 công việc tốt cho đến cuối năm, gia đình vợ tôi đoàn tụ theo diện H.O., cuối năm 1990 đi chơi xa.
-
Tháng 3 năm 91 đám cưới, tháng 7 mua nhà mới, và cuộc sống kinh doanh bắt đầu suy yếu. Ngày cuối của tháng 12 sanh con gái, là con duy nhất của tôi bây giờ, việc kinh doanh từ suy bại đến suy sụp.
- Cuối tháng 2 đầu tháng 3 năm 1992 công việc đến bất ngờ ngoài dự tính do hổ trợ của bạn bè, công việc phát đạt lên nhanh. Tháng 4 tôi vào quốc tịch Mỹ vì đang dự định về VN (trước đây tôi không muốn vào quốc tịch Mỹ) , tháng 5 về VN lần đầu trong 2 tuần lễ, và cũng là lần đầu sau 11 năm từ lúc rời gia đình đi vượt biển. Công việc làm ăn năm 92 phát nhanh ngoài dự liệu với tiền muôn bạc vạn.
- Những tháng đầu năm 1993 công việc tiếp tục phát triển tốt với nhiều kế hoạch lớn. Đến khoảng tháng 3 thì bị kiện vì vi phạm hợp đồng.
- Năm 1993 tôi di chuyển đi xa, bên cạnh việc về nới cũ hầu tòa hoặc gặp luật sư riêng bàn thảo vụ kiện. Cũng năm 93, tôi đưa vợ và con về thăm VN 2 tuần.
- Năm 1994 tôi lại dời đến một nơi khác, và chấp nhận thua trước tòa để giàn xếp vụ kiện, tôi lại về VN với bạn bè 2 tuần.
-
Năm 1995 tôi mua nhà, và tiếp tục công việc làm cũ, và đây là lần làm trái phép bởi tôi không có hợp đồng với họ nữa. Năm 1995 tôi lại về VN để đưa mẹ tôi đến Mỹ đoàn tụ.
- Năm 1996 tôi bỏ bắt đầu công việc kinh doanh khác bên cạnh việc làm trái phép. Tháng 12 năm 1996 tôi bị kiện với bằng chứng rõ ràng nên chắc chắn thua kiện.
- Năm 1997 chính thức thua kiện, kéo theo nhiều cơ sở kinh doanh có tầm vóc chung với bạn bè bị sụp đổ. Cuối năm 1997 tôi sang nhượng cơ sở làm ăn riêng với số tiền lời tương đối khả quan.
- Năm 1998 tôi lại mở cơ sở mới, công việc vất vả ban đầu nhưng dần đến thành công dù khiêm nhường. Năm 1988 tình cảm vợ chồng bắt đầu lạnh nhạt, tôi là người chủ động không muốn thân mật tình cảm
. Năm 1988 có một người con gái rất trẻ tuổi có lòng yêu thương tôi, và muốn thật thân nhưng tôi không tiếp nhận. Năm 1988, 1999 làm ăn tốt nhưng lòng tôi hoàn toàn thấy bất đắc chí.
- Năm 2000, khoảng tháng 3 về VN vui chơi với gia đình. Cuối năm 2000 (khoáng tháng 11 DL) tôi lại về VN với người bạn nước ngoài 2 tuần. Cuộc sống tinh thần bắt đầu thấy thoải mái. Em trai tôi du lịch Mỹ , đời sống tinh thần của tôi càng thêm phấn khởi.
- Năm 2001 vào mùa hè, về VN với con gái 1 tháng, sau đó cha con đi Tokyo chơi 10 ngày. Khoảng tháng 7 trước khi con tôi nhập học, tôi đưa con gái đi du lịch Mexico. Cuộc sống tinh thần rất thoải mái. Đây cũng là năm tôi đầu tư địa ốc bên VN.
- Tháng 3 năm 2002 em trai tôi gặp tai nạn nhỏ (anh em chở nhau tự té ngã) nhưng không giữ được tánh mạng khi đến bệnh viện. Tôi về VN lo hậu sự, cũng là năm tôi bị những người gia đình mà không phải là người gia đình tranh chấp tài sản bên VN, dù tôi có ý định cho họ nhiều hơn vậy, nhưng với việc làm không có tình nghĩa tôi cương quyết bằng mọi tốn kém phải tranh thắng, và mọi chuyện được giàn xếp theo ý của tôi. Lại là một năm đau buồn. Tháng 8 năm 2002 tôi mở thêm cơ sở kinh doanh.
Tháng 12/2002 tôi về VN thăm gia đình các em tôi và trên chuyến bay gặp lại người yêu xưa một cách kỳ lạ. Và cũng từ đó tình cảm vợ chồng tôi bắt đầu nồng thắm.
- Năm 2003 tôi về VN 2 lần để lo toan việc giấy tờ bão lãnh các em tôi trong nhiều năm. Tôi bắt đầu đầu tư nhiều hơn trong cổ phiếu. Cuối năm 2003 bán cơ sỏ kinh doanh mới mở.
- Năm 2004 tôi về VN đưa em gái lớn qua Mỹ, em gái và cháu tôi sống chung gia đình với tôi. Là năm tôi đầu tư cổ phiếu rất táo bạo, cũng là năm gia đình tôi như một cái địa ngục trần gian do sự thiếu giáo dục và tâm tánh khác thường của cháu tôi.
Năm đó (2004) tôi thất bại trong đầu tư rất nặng. Tháng 11 tôi buồn chán gia mà cháu tôi là chánh nên về VN chơi 2 tuần.
- Năm 2005 gia đình các em tôi được đoàn tụ, và cũng là năm mệt mỏi tinh thần rất nhiều, phần lớn là vì gia đình, phần còn lại là vụ kiện của Bộ Lao Động, điều đáng để nói nhất là luật sư tôi đã khuyên: Bọn họ (Bộ LD) làm bậy, nhưng tốt nhất là nên chịu thua, vì muốn thắng sẽ tốn nhiều tiền hơn và có thể mang họa vào thân vì họ sẽ kiếm chuyện tiếp tục sau đó. Tôi kiên quyết đi đến cùng, nhưng cuối cùng cũng phải đuối sức chịu thua! Cuối năm kết thúc bằng biên bảng bồi thường.
- Năm 2006 là năm mệt mõi vì gia đình anh em. Năm nay cở sở bên cạnh bị cháy, ảnh hưởng đến việc làm ăn của tôi phải đóng cửa nhiều ngày, tôi bỏ qua không thưa kiện bồi thường như những cơ sở "hàng xóm", nhưng việc làm đó không được "yên", do người dọn dẹp cơ sở của tôi trước khi mở cửa đòi tiền dọn dẹp là 18 ngàn usd, họ không thanh toán nên tôi bị kiện, và tôi đứng vào thế phải kiện hàng xóm!!!!Cũng năm nay tôi bắt đầu tiếp xúc với những người có thẩm quyền như Thượng Nghị Sĩ đại diện tiểu bang Texas, quốc hội Dân Biểu thuộc đơn vị của tôi để yêu cầu mở lại vụ án năm xưa, không có hy vọng nhỏ nhoi nào để lấy lại tiền phạt không đúng, nhưng ít nhất cũng hy vọng sẽ lấy được công đạo cho người đến sau.

Không biết còn thiếu sót gì trong bài "tình tự: đó. Nhớ bấy nhiêu tôi ghi xuống bấy nhiêu. Mong sẽ đủ chứng liệu để luận giải và định đoạt. Cám ơn anh em bằng hữu theo dõi và quan tâm giúp tôi trong việc tìm kiếm một giờ sanh đúng cho bản thân.

………………………………………………………….

Ở vào cái tuổi còn bé tôi không tin vào vận số con người, mỗi lần nghe ai đi xem bói xem tướng là tôi thấy khó chịu và thương hại, dưới mắt tôi, thầy bói thầy toán là những người lừa đão sự nhẹ dạ của con người, nhất là phụ nữ. Cái duyên làm tôi phải đi xem tử vi bắt đầu năm 1982, khi đó có một nan đề trong cuộc sống và tìm đến người bạn lão niên để nhờ cố vấn. Người bạn lão niên này là một thầy giáo dạy ngoại ngữ trước năm 1975, người bạn đòi hỏi tôi phải đi xem tử vi trước rồi mới cố vấn sau, đòi hỏi này của người bạn làm tôi kinh ngạc và hỏi thẳng: có học như anh mà cũng tin chuyện mơ hồ đó sao? Nhưng nếu không đạt điều kiện này thì anh ta không muốn xen vào tư vấn cho công việc thực tế đang nhức nhối khi đó.

Khi còn bé tôi có đọc một số sách về sử liệu, kinh tế và chính trị của cụ Vũ Tài Lục và cũng biết cụ viết sách về tướng số nữa, tôi lần mò tìm cụ và được sắp xếp một cuộc hẹn. Có lẽ thái độ không tin tưởng của tôi lúc đó trước nhiều câu hỏi thách thức nên cụ đa nổi giận và nói: cậu không tin số thì đến đây làm gi? Cậu có thể bắt bí tôi khi hỏi: chẳng lẽ ở Hiroshima dưới quả bom nguyên tử đề cùng số hết sao? Nếu vậy tôi cũng sẽ hỏi cậu: có phải ai cũng chết hết không? Và như thế thì cả hai chúng ta đều bí. Nhờ thái độ không tin đó mà cụ Lục quyết đoán cho vài điều cụ thể ở tương lai gần và yêu cầu tôi kiểm nghiệm. Quả thật, cái điều nằm trong bàn tay đã vụt bay mất. Từ đó tôi bắt đầu đặt nghi vấn và có ý muốn tìm hiểu, nhưng cũng không mấy thiết tha, nhưng tôi vẫn lui tới với cụ và dẫn đưa thân chủ cho cụ không ít, ai tôi cũng khuyến khích đi xem số, để dùng những người đó mà nghiệm lý đúng sai hoặc ít nhất là mức độ chính xác nếu nó đúng.

Khi dọn về Texas, không biết vì duyên nghiệp thế nào mà tôi quen với một người bạn, ba của anh ta là Tử Vi Lý số gia, trước là giảng viên đại học Bách Khoa Saigon. Tôi nghe mà hết hồn, giảng viên đại học mà cũng làm thầy số! Người bạn tôi không chăm sóc cho ba nó, với lý do là ba nó quan liêu quá, nên nó lấy cớ đi xa bỏ ông ở nhà một mình (ông không bao giờ nấu ăn, xem việc nấu ăn là việc của phụ nữ), thằng con muốn dạy cho ông già một bài học, nhưng tôi lại nhận cái bài học đó, thương tình nên tôi yêu cầu vợ tôi (lúc đó chúng tôi đã làm đám hỏi với nhau) mỗi ngày đến nhà ông ta để nấu nướng giùm, trong lúc vợ tôi nấu nướng thì ông ta nói chuyện lý số, tôi cũng chẳng hứng thú gì lắm vì nó mơ hồ quá. Mỗi ngày như vậy cũng gần 1 tháng nên nó thành thói quen trong câu chuyện mỗi ngày của tôi và ông ta. Tôi lại đi làm chuyện tào lao, tìm thân chủ để ông ta có ngân chi dụng. Thân chủ đầu tiên là người chị bà con của tôi, sau khi xem lá số ông ta phán:
- Năm nay cô sẽ bỏ việc làm, đi chơi xa, khi về sẽ gặp tình duyên và tiến đến cưới hỏi rất nhanh. Sau khi đám cưới cô sẽ dọn đi nơi khác rồi từ đó cuộc đời tiến dần lên trong sự nghiệp...
Trong lúc chở bà chị tôi về, bị bà chị chửi cho một bài với lý do hết sức giản dị: Nói nhảm không, đang đi làm, bỏ việc là bỏ ăn luôn, tình trạng này lo giữ việc không xong, làm gì có chuyện bỏ việc rồi đi xa, lại cái chuyện tình duyên, vừa mới chia tay người yêu, lấy chồng năm nay là chuyện hoang tưởng...Cái chuyện tào lao của tôi chỉ được kết quả là nghe bà chị chửi. Chừng 2 tháng sau bà chị được ông bác (ba của bà chị) bên VN yêu cầu về VN thăm gia đình bằng mọi cách, vấn đề tiền bạc ông bác sẽ đài thọ (bác tôi bên VN lúc đó rất khá giả). Bà chị phải bấm bụng về VN, khi qua lại Mỹ, trong ngày tiệc cưới bà dì thì gặp người bạn của gia đình từ Dallas xuống và để ý. Xét tiêu chuẩn theo thói thường thì người này ngoài ước vọng của chị tôi, nên họ "yêu" nhau rất nhanh và tiến đến đám cưới sau vài tháng! Sau đám cưới chị tôi theo chồng về Dallas. Cái sự chuyện đó làm tôi vô cùng kinh ngạc. Sau này nhiều người trong gia đình tôi đến xem số, thằng em vợ tôi cũng được ông ta đoán đúng gần giống như trường hợp của bà chị, còn những người khác thì mơ hồ và sai sót rất nhiều. Bà chị vợ trước khi lấy chồng cũng mang lá số người yêu đến để nhờ ông ta lượng định, ông ta phán: Canh Tý mà đụng Ất Tỵ, hai lá số này lấy nhau cũng bỏ nhau. Họ lấy nhau năm 1991, đến bây giờ vẫn còn sống với nhau! Trường hợp này sai. Tôi xin nói rõ, đó là những lá số có ngày giờ chính xác.
Trong trường hợp của tôi, ông ta phán cho vài chưởng trúng phóc và nhiều chưởng trật đường rầy. Năm 1993, tôi và người bạn đến nhà xem số, ông ta phán: năm nay thế nào cũng có kiện cáo và coi chừng mất tài sản lớn.Vì ông chưởng nhiều phát trật nên tôi cười khì, bởi theo thực tế, cả hai chúng tôi đang chuẩn bị thu vào hàng chục triệu USD và đang tính chuyện về hưu non hoặc làm ăn với tầm vóc lớn hơn. Vài tuần sau đó chúng tôi bị Microsoft gõ cửa, kéo theo hàng loạt công ty liên đới vào cuộc. Chúng tôi xét thấy không làm điều gì sai quy theo hợp đồng với MS nên quyết liệt phản cáo. Năm công ty chúng tôi đang là bị cáo, kết hợp lại để trở thành nguyên cáo. Vụ kiện kéo dài hơn 1 năm, chúng tôi đuối sức và thua cuộc. Công ty chúng tôi ký kết: không được sản xuất sản phẩm của MS dưới mọi hình thức trong vòng nhiều chục năm. Tôi uất ức trong vụ kiện này, cảm thấy bị ông thần tài Bill Gates ỷ sức hiếp người nên quyết tâm trả đủa. Sau nhiều tháng bàn bạc với đối tác, chúng tôi đi đến quyết định sản xuất giả mạo software và con chuột của M/S. Hậu quả thì như đã từng trình bày với diễn đàn. Bây giờ trở lại chuyện lý số. Từ những vấn đề như vậy, tôi bắt đầu muốn tìm hiểu sâu hơn về lý số để xem cuộc đời mình ra sao chứ không có tham vọng nghiên cứu học hỏi. Cái duyên đến với lý số và rồi bị sa lầy trong lý số là như vậy. Cuộc đời tương đối đã cao dày, đã có nhiều trải nghiệm của bản thân để thấy những may rủi ở đời này của tôi thật không thể lý giải theo thường lý, những cái may nó đến, không muốn tiếp nhận mà nó cứ gõ cửa, sau lần suy sụp năm 1991, tôi muốn yên ổn, bình tâm để tìm hướng đi mới cho sự nghiệp và cuộc đời của mình, nhưng duyên cơ thúc đẩy và tôi lại lao mình vào chuyện làm ăn với nhiều sự may mắn rất kỳ lạ và bất ngờ trong năm 1992.
Tóm lại, ngắn gọn lại, qua trãi nghiệm tôi tin cuộc đời có vận số, và rồi tôi tăng thêm một bước là tin vào cái đóng góp thuộc phần nhân định để thúc đẩy cái may, để hạn chế cái dở, để tìm con đường thích hợp với mệnh với vận mà đi, để thấy những chuyển biến về tâm linh theo thời gian mà thay đổi. Tử vi tuy không vẽ được hết bản đồ chi tiết cho cuộc sống, nhưng cái nét đại cương cũng đáng để lưu ý. Điều tôi tin nhiều nhất là tử vi nói lên được cái CÁCH của đương số, cái nhân tâm cơ bản của con người đương số. Còn cái phẩm của cái cách thì tùy vào điều kiện môi trường và sự đào luyện bản thân. Cho nên người cùng lá số tuy có cái phẩm khác nhau, nhưng cái cách phải giống nhau. Không thể cùng một lá số mà người có cách anh hùng còn kẻ có cách hèn mọn. Cái phẩm khác nhau là người này anh hùng ở mặt trận, còn người kia dũng cảm ở chốn giang hồ. Có một lá số của người thân trong gia đình, và một lá số khác rập khuôn, muốn gởi lên diễn đàn nghiệm lý. Mong được diễn đàn hưởng ứng trên tình thần tương ái và vì học thuật:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vân Từ
Thân ái

Em trai của Vân Từ cho biết :

“Thêm đôi điều của tứ bề bốn phía về lá số dễ mà khó đoán này:
Hôm qua tôi đưa anh Vân Từ đến thăm trưởng tộc của giòng họ anh ta ở Sài Gòn. Người này là bạn thâm tình của ông NVY, và cũng là người cộng sự của ông Y, họ có mối giao hảo chặt chẻ với danh sư tử vi Thiên Lương . Theo lời của người bà con này Vân Từ được ông TL xem qua lá số, Vân Từ đến ngoài chuyện thăm hỏi còn yêu cầu người bà con tìm lại hình ảnh liên quan đến phụ thân của anh ta, và hỏi về lá số của anh ta trước đây được ai xem? Trong cái hộp chứa đựng giấy tờ và hình ảnh, còn ghi lại những phán đoán của ông TL .
Theo ông TL dù Vân Từ sanh lúc 9:20 tối cũng vẫn là giờ Tuất. Theo những ghi chép này có đoạn nói, đến 53 tuổi thì phải chấp nhận hết may mắn, thu gọn lại mà sống nếu không sẽ phá sản, lá số này nếu theo nghề buôn bán là hạ cách, ví cái sao Vũ Khúc là kim tiền thuộc Kim sẽ cắt cái mạng Mộc tan nát ! Vận thiên thời là vận 42 đến 51, tuy nhiên năm 50 tuổi (năm nay) là năm cuối cùng để thành đạt, xong rồi phải biết nghỉ ngơi an hưởng. Ông TL còn đoán là khó tránh phá sản, vì những năm ở vận sau có rất nhiều quyến rủ làm ăn từ bạn bè ....
Sau khi nghe người bà con nói, tôi thấy Vân Từ rất thất vọng, thất vọng bởi những lời giải đoán cho vận thiên thời không đúng và trên đường về Vân Từ tỏ vẻ hoài nghi sự khả tín của Tử Vi. Tôi cũng chưa hỏi ý kiến của anh ta khi viết bài này, nhưng tôi nghĩ việc này có thể thêm thông tin để quý bạn quan tâm làm dữ liệu và tôi nghĩ anh Vân Từ cũng sẵn sàng chia sẻ“.

…………………………………………………………


Vân Từ sinh giờ Tuất :

Sau đây là sơ đồ xác định Thân vượng hay nhược và dụng thần theo phương pháp của tôi :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo sơ đồ sinh giờ Tuất trên, ta thấy có bán hợp Tý với Thìn không hóa bị trụ Giờ Bính Tuất và trụ tháng Giáp Tý thiên khắc địa xung với trụ ngày Canh Thìn phá tan.
Mặc dù Kiêu Ấn lớn hơn Thực Thương và Tài tinh nhưng Nhật can nhược và Thân không lớn hơn Quan Sát và Tài tinh nên Kiêu Ấn không thể sinh được 50%đv của nó cho Thân. Vì vậy Thân nhược mà Tài tinh là kỵ thần số 1 nên dụng thần đầu tiên phải là Tân tàng trong Tuất trụ năm.
Nhìn qua ta thấy Nhật can Canh không những đã tử tuyệt và không có Tỷ Kiếp phù trợ lại còn bị Sát khắc ngay bên cạnh, may mà Sát không vượng và Kiêu Ấn nhiều nên mệnh không quá xấu nhưng cuộc đời thăng trầm là chắc chắn.
Có trụ ngày thiên khắc địa xung với trụ giờ nên chắc chắn không có lợi cho vợ và con, may ở đây là thiên khắc địa xung có chi là Thổ nên sự khắc vợ con được giảm đi khá nhiều.

Vân Từ sinh giờ Hợi :

Sau đây là sơ đồ xác định Thân vượng hay nhược và dụng thần theo phương pháp của tôi :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo sơ đồ sinh giờ Hợi trên, ta thấy có bán hợp Tý với Thìn không hóa không bị phá cho dù 2 trụ của nó thiên khắc địa xung với nhau.
Tương tự như giờ Tuất, Kiêu Ấn ở đây cũng không thể sinh được 50%đv của nó cho Thân nên Thân khá nhược mà Thực Thương là kỵ thần số 1, vì vậy dụng thần đầu tiên phải là Kiêu Ấn là Mậu ở trụ năm.
Ở Tứ Trụ sinh giờ Hợi này đẹp hơn sinh giờ Tuất một bậc vì Nhật can Canh không bị Quan khắc gần (vì Đinh bị khắc trực tiếp bởi Hợi cùng trụ) và không có thông tin hại người thân vì Thìn đã bị hợp nên Tuất trụ năm không thể xung được nó.

Nhìn chung thì giờ Hợi đẹp hơn giờ Tuất nhưng vì cả 2 giờ có Thân đều khá nhược nên chỉ có thể phát Tài mạnh trong một số năm nào đó của các vận hỷ dụng thần mà thôi. Thực tế Vân Từ đã cho biết thường phát Tài mạnh ở các năm cuối của số 9 và đầu của bố 0. Đó chính là các năm Kỷ và Canh của các vận hỷ dụng thần (năm 1979 là Kỷ Mùi và năm 1980 là Canh Ngọ vẫn phát Tài trong vận kỵ thần vì do Kỷ và Canh đều vượng còn Đinh vượng nhưng khắc Canh trái dấu). Phát Tài mạnh được bởi vì Canh vượng khắc Giáp còn Kỷ thì hợp chặt kỵ thần Giáp trong Tứ Trụ nên Thân mới có đủ lực để thắng Tài mà phát Tài.

Kết hợp với thực tế đã qua cho biểt rằng Vân Từ không hề khắc vợ con nên giờ Hợi ứng hợp hơn với giờ Tuất. Nhưng tại sao đến bây giờ hầu như tất cả các cao thủ Tử Vi đã thừa nhận Vân Từ sinh giờ Tuất đúng như 2 cây cổ thụ trong làng Tử Vi và Tử Bình Việt Nam là cụ Thiên Lương và cụ Vũ Tài Lục đã khẳng định ?

Để trả lời cho câu hỏi này, tôi đã không dưới 10 lần lôi hồ sơ Vân Từ ra nghiên cứu nhưng rồi lại phải gấp lại cất đi, vì bó tay. Lần này tôi lại lôi ra và đã sắn tay áo hô vang khẩu hiệu “Chủ Nghĩa Khỉ bách phát bách trúng muôn năm“ xem sao ? Vậy mà đã hô khẩu hiệu này tới hàng trăm lần rồi mà vẫn tắc tị, chả nhẽ lại gấp lại cất đi chăng ? Tôi đành phải thay đổi chiến lược là không hô khẩu hiệu nữa mà phải đặt quyết tâm là “Tìm cho bằng….Tòi ra được mới thôi“, một câu trong trong cuốn “Quần Đảo GULAG“ (tức “Quần Đảo ngục tù“) – ở đây tôi chỉ sử dụng nghĩa bóng của nó. Đại loại giống câu “Ngụy Tạo một cách Thô Bỉ Học“ ấy mà.

Qua những điều mà Vân Từ cho biết thì có 2 sự kiện quan trọng đáng quan tâm nhất là:

1 - Năm 1961 - Nghe gia đình kể, năm 2 tuổi bệnh nặng gần chết. Sinh mạng được cứu trong đường tơ kẻ tóc.

(Bạn Vu Long thân mến,
Cám ơn tấm lòng của bạn trong công việc này. Em trai tôi sanh ngày 2 tháng 5 năm 1961, tôi bị bệnh nghặt nghèo sau đó vài tháng. Nhờ bạn phân giải giúp cho. Cám ơn bạn lần nữa.
Vân Từ.)

2 - Những tháng đầu năm 1993 công việc tiếp tục phát triển tốt với nhiều kế hoạch lớn. Đến khoảng tháng 3 thì bị kiện vì vi phạm hợp đồng.
(Năm 1993, tôi và người bạn đến nhà xem số, ông ta phán: năm nay thế nào cũng có kiện cáo và coi chừng mất tài sản lớn).
………………………………………………….

Ta xét hạn năm 1961, sinh giờ Hợi xem sao ?

VULONG

(Còn tiếp)

Sửa bởi VULONG001: 10/10/2016 - 20:33


#2 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 15/10/2016 - 16:35

(Tiếp)

Sau đây là sơ đồ tính điểm hạn năm 1961, giờ Hợi theo phương pháp của tôi :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Năm 1961 là năm Tân Sửu thuộc đại vận Ất Sửu và tiểu vận Canh Dần và Tân Não.
1 - Ta thấy có ngũ hợp của Canh trụ ngày với Ất đại vận không hóa và tam hội Hợi Tý Sửu giữa Tứ Trụ với tuế vận có 4 chi không hóa đã phá tan bán hợp Thìn với Tý trong Tứ Trụ.
2 - Trụ ngày Canh Thìn thiên khắc địa xung với trụ tháng Giáp Tuất có 0,17đh (vì Canh thất lệnh và nhược ở tuế vận) và thêm 0,05đh (vì chỉ có 2 trụ TKĐX với nhau).
3 - Dụng thần Mậu nhược ở lưu niên nên có 0đh.
4 - Nhật can Canh nhập Mộ tại đại vận Sửu nên có 1đh (vì Thân nhược) và tử tuyệt tại lưu niên nên có 1đh.
5 - Đinh trụ giờ thất lệnh còn nhược ở tuế vận nên khắc Tân lưu niên có 0đh và 0đh can động.
6 - Tân lưu niên nhược ở tuế vận khắc Giáp trụ tháng có 0đh và có 0đh can động (vì Giáp được lệnh và vượng ở lưu niên).
7 - Tân lưu niên có 1cát thần có -0,25đh, còn Tân tiểu vận tử tuyệt tại tiểu vận nên không có đh của cát thần. Dần tiểu vận có 1 cát thần có -0,13đh.

Nếu chỉ có các thông tin này thì tổng số chỉ có 1,97đh. Có tam hội ngoài Tứ Trụ có 4 chi, trong đó có 2chi khác nhau trong Tứ Trụ nên được giảm 1đh + 0,13đh (vì có chi thứ 4). Do vậy tổng số còn (1,97 – 1,13)đh = 0,87đh. Với điểm hạn này thì nó không thể gây ra bất kỳ 1 tai họa nào cả.

Vậy thì ngụy tạo thô bỉ học như thế nào bây giờ để có thêm khoảng gần 4đh nữa thì mới có thể phù hợp với thực tế của tai họa này ?

Vân Từ đã cho biết : “Em trai tôi sanh ngày 2 tháng 5 năm 1961, tôi bị bệnh nghặt nghèo sau đó vài tháng“ mà ngày 2/5/1961 vẫn thuộc tháng Mậu Thìn, sau đó là tháng Kỷ Tị rồi Canh Ngọ, Tân Mùi, Nhâm Thân,…. Trong các tháng này thì chỉ có tháng Ất Mùi là đáng quan tâm vì nó TKĐX với lưu niên Tân Sửu. Và trong tháng Ất Mùi thì ngày 25/7 là ngày Kỷ Mùi nó TKĐX với đại vận Ất Sửu. Nhưng có điều 2 trụ TKĐX này không thể phá tan được tam hội Hợi Tý Sửu (vì nó xung vào 2 trụ nhưng có chi giống nhau nên chỉ được tính là 1 chi). Cứ cho mỗi TKĐX có max là 0,5đh đi thì mới được thêm 1đh nên không nhằm nhò gì cả.
Hơn nữa cứ cho 2 Mùi xung gần 2 Sửu cũng không thể phá tan được tam hội.

Tóm lại là cho dù đã “Tìm cho bằng…Tòi ra mới thôi“ hay “Ngụy Tạo hơn cả Thô Bỉ Học“ mà vẫn không thể có thêm số điểm hạn cần thiết để có thể chấp nhận sinh giờ Hợi.

Vậy nếu sinh vào giờ Tuất thì sao ?

Sơ đồ tính điểm hạn năm 1961, giờ Tuất theo phương pháp của tôi như sau :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


1 - Với giờ Tuất này dụng thần là Tân tàng trong Tuất trụ năm, còn 2 tiểu vận là Kỷ Sửu và Canh Dần.
2 - Ta thấy ngoài ngũ hợp Ất với Canh không hóa còn có Bính trụ giờ với Tân lưu niên cũng không hóa (vì Bính tọa trên Tuất là đất nóng và Tân không tọa trên đất Hợi….).
3 - Có lục hợp của Tý trụ tháng với 2 Sửu ở tuế vận hóa Thổ thành công có 0,75đh nhưng bị mất hết do Giáp trụ tháng vượng ở lưu niên khắc.
4 - Trụ giờ TKĐX với Trụ ngày có 0,13đh (vì Bính thất lệnh còn nhược ở tuế vận và trụ ngày TKĐX với trụ tháng có 0,17đh (vì Canh thất lệnh…). Có 3 trụ TKĐX với nhau có thêm 0,1đh.
5 - Dụng thần Tân nhược ở lưu niên có 0đh.
6 - Nhật can Canh nhập Mộ đại vận có 1đh và tử tuyệt ở lưu niên có 1đh.
7 - Canh hợp khắc Ất và Bính hợp khắc Tân đều không có đh và cả 4 can này đều không có điểm hạn can động.

Tổng số có 2,4đh. Số điểm hạn này quá thấp là không thể chấp nhận được vì nó không thể gây ra bất kỳ 1 tai họa nào cả.

Ngày 25/7 là ngày Kỷ Mùi thuộc tháng Ất Mùi. Ta giả sử lấy tháng Mùi của lưu niên làm Lệnh tháng của lưu niên. Và nếu giả sử trừ xung của Tý, Ngọ, Mão, Dậu thì Mùi trụ tháng của lưu niên muốn xung được Sửu lưu niên phải nhờ tới trụ của nó TKĐX với lưu niên, khi đó Mùi mới có thể xung tan được lục hợp của Tý trụ tháng với Sửu lưu niên và tương tự (nhưng kể cả xung của Tý, Ngọ, Mão, Dậu) thì Mùi của trụ ngày 25/7 xung Sửu đại vận cũng phá tan được lục hợp của Tý trụ tháng với Sửu đại vận nhờ TKĐX (vì không còn Thổ cục mà chỉ còn tổ hợp của Tý với 2 Sửu).
8 - 2 Sửu được tự do nên 2 Tuất trong Tứ Trụ hình Sửu lưu niên, mỗi lực có 1đh (2 Tuất không thể hình được Sửu đại vận – theo lý thuyết của tôi).

Nếu ta giả thiết tiếp là các TKĐX của trụ ngày và trụ tháng của lưu niên với lưu niên và đại vận cũng như 2 Mùi xung 2 Sửu của tuế vận đều không gây ra đh nào cả mà ta chỉ chấp nhận 2 trụ của tuế vận TKĐX mới được tính thêm cùng với 3 trụ trong Tứ Trụ TKĐX với nhau thì tổng cộng có 5 trụ TKĐX nên được thêm 0,3.2đh = 0,6đh.

Khi đó tổng số sẽ có 4,9đh. Số điểm hạn này mới phù hợp với tai họa mà Vân Từ cho biết Sinh mạng được cứu trong đường tơ kẽ tóc“ – tức tới mức có thể chết lâm sàng.

Đây đúng là “Tìm cho bằng….Tòi ra được mới thôi“ là như vậy đấy, nó chính là phương pháp nghiên cứu của tôi để viết lên cuốn “Giải Mã Tứ Trụ“ (tất nhiên phải hiểu theo nghĩa bóng).

Còn nhiều điều giả sử nữa ở đây nhưng không được “Thô Bỉ Học“ cho lắm nên xin miễn trình bầy.

Nếu như đến đây ta kết luận rằng chính xác Vân Từ sinh giờ Tuất thì dĩ nhiên tất cả các tai họa khác cũng phải phù hợp với giờ Tuất còn giờ Hợi sẽ không phù hợp.

Vậy thì tai họa phá Tài năm 1993 có phù hợp với giờ Tuất hay không ?

(Còn tiếp)

Sửa bởi VULONG001: 15/10/2016 - 16:42


#3 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 25/10/2016 - 19:39

(Tiếp)

(Hạn phá tài năm 1993 xét sau.)

Vân Từ đã cho biết : "Tháng 12 năm 1996 tôi bị kiện với bằng chứng rõ ràng nên chắc chắn thua kiện".

Sơ đồ tính điểm hạn phá tài năm 1996, giờ Hợi :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vân Từ cho biết : “Tháng 12 năm 1996 tôi bị kiện với bằng chứng rõ ràng nên chắc chắn thua kiện“. Do vậy từ tháng 12/1996 Vân Từ đã biết thua kiện nên chắc chắn bị mất một phần tài sản. Điều này được gọi là phá tài, theo phương pháp của tôi, nó tương ứng từ 4,5đh đến 4,59đh, còn nếu phá sản thì phải ít nhất từ 4,6đh trở lên.

Năm 1996 là năm Bính Tý, nó thuộc đại vận Mậu Thìn, tiểu vận Ất Sửu và Bính Dần. Ta xét điểm hạn ở tiểu vận Ất Sửu vì hầu như cả tháng 12 thuộc tiểu vận này.

1 - Ta thấy Thìn đại vận và Thìn trụ ngày hợp với Tý trụ tháng và Tý thái tuế không hóa đều bị phá tan bởi :
- Trụ tháng TKĐX* với đại vận và trụ ngày TKĐX* với lưu niên phá tan bán hợp của Thìn đại vận với Tý lưu niên cũng như bán hợp của Tý trụ tháng với Thìn trụ ngày.
- Đại vận và trụ ngày TKĐX* với trụ tháng phá tan bán bợp của Thìn đại vận với Tý trụ tháng.
- Trụ tháng và lưu niên TKĐX* với rtụ ngày phá tan bán hợp của Tý lưu niên với Thìn trụ ngày.
- Trụ ngày TKĐX* với trụ tháng có 0,17đh (vì….).
- Trụ tháng TKĐX* với đại vận có 0,33đh (vì….).
- Lưu niên TKĐX* với trụ ngày có 0,25đh (vì….).
Có 4 trụ TKĐX* với nhau có thêm 0,3.2đh = 0,6đh.
2 - Tý lưu niên được tự do hợp với Sửu tiểu vận hóa Thổ thành công có -1đh nhưng bị mất hết do Giáp trụ tháng vượng ở lưu niên khắc.
3 – Dụng thần Mậu nhược ở lưu niên có 0đh.
4 – Nhật can Canh tử tuyệt ở lưu niên có 1đh.
5 – Giáp trụ tháng vượng ởv lưu niên khắc Mậu đại vận và Mậu trụ năm, mỗi lực có 0,7đh. Do vậy Mậu đại vận có -0,5đh can động (vì chỉ vượng ở đại vận) nhưng bị giảm 70% còn 0,15đh. Mậu trụ năm thất lệnh và chỉ vượng ở đại vận có -0,5đh cũng bị giảm 70% do Giáp khắc còn -0,15đh.
Bính lưu niên chỉ vượng ở đại vận khắc Canh trụ ngày có 0,5đh và Bính có 0,25đh can động.
6 – Thìn đại vận hình Thìn trụ ngày có 1đh và xung Tuất trụ năm có 0,15đh. Do vậy Thìn trụ ngày mới xung được Tuất trụ năm cóa 0,08đh (vì cách 1 ngôi).
7 – Mậu đại vận có 1 cát thần có -0,25đh nhưng bị giảm 70% do Giáp khắc còn 0,08đh. Bính lưu niên có 1 cát thần có -0,25đh.
8 – Gỗ đồng bằng trụ năm và Gỗ rừng đại vận khắc Kim giá đèn, mỗi lực có 0,25đh nhưng bị giảm ¾ vì can của cghúng bị khắc 1 lực có 0,7đh nên chỉ còn 0,06đh.
Lửa sấm sét lưu niên khắc Kim giá đèn trụ ngày và Đất mái nhà trụ giờ có tổng cộng 0,25đh (vì can của chúng là Bính chỉ vượng ở đại vận nên chỉ có max 0,75đk mà Bính đã sử dụng 0,5đk nên chỉ còn 0,25đk cho nạp âm của nó sử dụng).

Tổng số có 5,17đh. Số điểm này quá cao, nó thừa sức gây ra tử vong cho đương số nên không thể chấp nhận được. Vậy thì ta phải tìm cách làm sao cho số điểm hạn này giảm xuống còn 4,5đh tới 4,59đh ?
Nhìn đi nhìn lại không có cách nào có thể bớt điểm hạn được ngoài cách phải sử dụng điểm G (điểm giảm theo lý thuyết của tôi).

Do vậy ta phải đưa ra quy tắc :
“Nếu chi đại vận tự hình với 1 chi trong Tứ Trụ và cùng xung với 1 chi khác trong Tứ Trụ thì phải có điểm G. Khi đó lực xung của đại vận với chi trong Tứ Trụ có 1G còn lực tự hình với chi trong Tứ Trụ có 0,5G”.

Nếu sử dụng quy tắc này thì Thìn đại vận xung Tuất trụ năm có 1G và tự hình Thìn trụ ngày có 0,5G, khi đó Thìn trụ ngày mới xung được Tuất trụ năm có 0,25G (vì cách 1 ngôi và lực xung gần của các chi trong Tứ Trụ chỉ có 0,5G). Tổng cộng có 1,75G, số điểm này nằm giữa 2 mức giảm là 1/6 và 1/5 (vì đã chạm đến điểm giữa là 1,75). Do vậy tổng số điểm hạn còn 5,17.(5/6 + 4/5).1/2 = 4,22đh. Số điểm này quá thấp nên không thể chấp nhận được.

(Nếu cho lực Thìn đại vận xung Tuất chỉ có 0,5G còn lực tự hình có 0,25G thì tổng cộng có 0,88G. Số điểm G (giảm) này nằm giữa 2 mức giảm 1/8 và 1/7 (vì đã hơn điểm giữa là 0,75G). Như vậy tổng số điểm hạn còn 5,17.(7/8 + 6/7).1/2 = 4,48đh. Số điểm này vẫn còn thấp nên vẫn không thể chấp nhận được.
Nếu ta giảm tiếp điểm G xuống còn 0,25G với lực xung và 0,13G với lực tự hình thì có tổng cộng 0,44G, nó tương ứng giữa 2 mức giảm là 1/9 và 1/8. Khi đó tổng điểm hạn còn 5,17.(1/9 + 1/8).1/2 = 4,56đh. Số điểm này mới có thể chấp nhận được nhưng điểm G giảm đến mức độ này thì thấy không hợp lý cho lắm nên ta tạm thời bỏ qua không thừa nhận trường hợp này.)

Tổng điểm hạn ở tiểu vận Bính Dần còn thấp hơn chỉ là 4,91đh (vì mỗi can chi tiểu vận đều có 1 cát thần nên có -2.0,13đh). Từ đây ta kết luận tai họa phá tài này không ứng hợp với sinh giờ Hợi.

Vậy ta thử xét đến sinh giờ Tuất xem sao ?

Sơ đồ tính điểm hạn phá tài năm 1996, giờ Tuất :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tháng 12/1996 là năm Bính Tý thuộc đại vận Mậu Thìn, có 2 tiểu vận là Giáp Tý và Ất Sửu. Ta xét điểm hạn ở tiểu vận đầu là Giáp Tý (vì Vân Từ sinh ngày 29/12 nên phần lớn tháng 12 thuộc tiểu vận này).
1 – Tý trụ tháng cùng Tý thái tuế hợp với Thìn trụ ngày không hóa bị phá tan do trụ giờ Bính Tuất TKĐX với trụ ngày Canh Thìn.
Thìn đại vận hợp với Tý lưu niên không hóa bị phá tan do trụ ngày Canh Thìn TKĐX* với lưu niên Bính Tý và trụ tháng Giáp Tý TKĐX* với đại vận Mậu Thìn.
Tý trụ tháng và Tý tiểu vận hợp với Thìn đại vận không hóa bị phá tan bởi chính trụ tháng và tiểu vận cùng TKĐX* với đại vận.
2 – Trụ giờ TKĐX với trụ ngày có 0,38đh (vì Bính chỉ vượng ở đại vận).
Trụ ngày TKĐX* với trụ tháng có 0,17đh (vì Canh thất lệnh còn nhược ở tuế vận).
Trụ tháng TKĐX* với đại vận có 0,33đh (vì Giáp vượng ở lưu niên).
Tiểu vận TKĐX* với đại vận có 0,33đh (vì Giáp vượng ở tiểu vận).
Lưu niên TKĐX* với trụ ngày có 0,25đh (vì Bính chỉ vượng ở đại vận).
Có 6 trụ TKĐX và TKĐX* với nhau nên có thêm 0,3.5đh = 1,5đh.
3 – Dụng thần Tân nhập Mộ đại vận có 1đh nhưng vượng ở lưu niên có -1đh.
4 – Nhật can Canh tử tuyệt tại lưu niên có 1đh.
5 – Giáp đại vận khắc Mậu đại vận và trụ năm mỗi lực có 0,7đh (vì Giáp vượng ở lưu niên). Vì vậy Mậu đại vận có -0,25đh (vì chỉ vượng ở đại vận) nhưng bị giảm 70% do Gi áp khắc còn -0,25.30%đh = -0,08đh và Mậu trụ năm thất lệnh chỉ vượng ở lưu niên c0s -0,25đh cũng bị giảm 70% còn -0,08đh.
Bính lưu niên khắc Canh trụ ngày có 0,5đh (vì chỉ vượng ở đại vận), vì vậy Bính có 0,5đh can động.
Bính trụ giờ khắc Canh trụ ngày có 0,5đh (vì Bính chỉ vượng ở đại vận) và có 0,5đh can động (vì Bính thất lệnh và chỉ vượng ở đại vận).
6 – Thìn đại vận xung Tuất trụ giờ và Tuất trụ năm mỗi lực có 0,15đh, vì vậy Thìn trụ ngày mới xung gần được Tuất trụ giờ có 0,15đh và xung Tuất trụ năm có 0,08đh (vì cách 1 ngôi).
7 – Bính lưu niên có 1 cát thần có -0,25đh. Giáp tiểu vận có 1 cát thần có -0,13đh. Mậu đại vận có 1 cát thần có -0,25đh nhưng bị giảm 70% (vì bị Giáp khắc) còn -0,08đh. Tý lưu niên có 1 hung thần có 0,25đh và Tý tiểu vận có 1 hung thần có 0,13đh
8 – Thìn đại vận hình Thìn trụ ngày có 1đh.
9 - Gỗ rừng đại vận khắc Kim giá đèn trụ ngày mỗi lực có 0,25đh (vì cả 2 Mậu đều vượng ở đại vận) nhưng bị giảm 3/4 (vì can của nó bị Giáp khắc 1 lực 0,7đh) còn 0,25.1/4đh = 0,06đh.

Tổng số có 9,1đh. Nếu như ta áp dụng quy tắc đã đưa ra ở trên thì mỗi lực của Thìn đại vận xung Tuất trong Tứ Trụ có 1G và hình Thìn có 0,5G ….thì tổng số có 3,25G. Số điểm giảm này tương đương với tổng số điểm hạn được giảm giữa 2 mức 1/3 và 5/12 còn 9,1.(2/3 + 7/12).1/2đh = 5,69đh. Số điểm này là quá cao nên không thể chấp nhận được.

Để cho phù hợp với thực tế ta bắt buộc phải thay đổi quy tắc trên với lý do vì Thìn đại vận và Thìn trong Tứ Trụ không phải chỉ có xung 1 Tuất mà là xung 2 Tuất trong Tứ Tụ nên điểm G của mỗi lực ở đây phải được tăng thêm ít nhất là 25%. Khi đó có 3,25.5/4G = 4,06G (hoặc tăng 50% thì có 3,25.3/2 = 4,88G). Với trường hợp này (hay cả 2) tổng số điểm G này (hay cả hai) đều tương ứng với tổng số điểm hạn được giảm 1/2 còn 9,1.1/2đh = 4,55đh. Số điểm hạn này có thể chấp nhận được vì nó cho biết đương số bị mất khoảng 55% tổng số tài sản của mình nên chỉ được gọi là phá tài (còn mất từ 100% tổng số tài sản trở lên mới bị gọi là phá sản).

Đến đây ta có thể kết luận thêm tai họa phá tài này lại ứng hợp với sinh giờ Tuất.

VULONG

(Còn tiếp)

Sửa bởi VULONG001: 25/10/2016 - 20:08


#4 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 31/10/2016 - 05:24

Vân Từ đã cho biết : Những tháng đầu năm 1993 công việc tiếp tục phát triển tốt với nhiều kế hoạch lớn. Đến khoảng tháng 3 thì bị kiện vì vi phạm hợp đồng“.

Sơ đồ tính điểm hạn phá tài vào tháng Ất Mão của năm 1993, giờ Tuất :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tháng 3/1993 là năm Quý Dậu thuộc đại vận Mậu Thìn và tiểu vận Tân Dậu.
Tạm thời ta chưa xét đến tháng 3 của lưu niên Quý Dậu là tháng Ất Mão.
Ta thấy:
1 - Mậu trụ năm cùng Mậu đại vận hợp với Quý lưu niên.
Tý trụ tháng và Dậu thái tuế tranh hợp với 2 Thìn. Trong đó lực hợp của Dậu thái tuế với mỗi Thìn có 9.1/2đv = 4,5đv là lớn hơn lực hợp của Tý với mỗi Thìn là (10 +3 + 2.7).1/4.1/2đv = 3,38đv. Nhưng lực xung gần của Tuất trụ giờ với mỗi Thìn có (4,1 + 8 + 2.3).1/4đv = 4,53đv là lớn hơn lực hợp của Dậu với 2 Thìn nên đã phá tan tổ hợp của Thìn trụ ngày với Dậu thái tuế nhưng nó không phá được tổ hợp của Thìn đại vận với Dậu thái tuế vì có thêm (3 + 2.9).1/3đv = 7đv lực hợp của Dậu tiểu vận với Thìn đại vận.
2 - Tý và Thìn trong Tứ Trụ được tự do đã hợp hóa Thủy nhưng bị Đại vận TKĐX* với trụ tháng và trụ giờ TKĐX với trụ ngày nên bị phá tan cả cục và hợp.
Dậu tiểu vận và Dậu thái tuế hợp với Thìn đại vận hóa Kim thành công.

3 – Vì tuế vận hợp với nhau hóa cục, có thêm tổ hợp của các thiên can liên kết giữa Tứ Trụ với tuế vận, vì vậy điểm vượng trong vùng tâm phải được tính lại.
Sau khi tính lại, Thân và dụng thần không thay đổi, ta phải tính thêm điểm vượng ở tuế vận. Ta thấy Thân là Kim có 31,67đv lớn hơn các hành kỵ thần trên 20đv. Từ đây ta thấy Kim cục là hỷ dụng thần có điểm hạn âm thì tổng số điểm hạn rất thấp, nó không thể gây ra bất kỳ 1 tai họa nào cả nên không thể chấp nhận được.

Vì vậy từ đây ta phải đưa ra quy tắc mới là :

“Nếu yếu tố ở tuế vận quyết định phải tính lại điểm vượng trong vùng tâm và sau khi tính thêm điểm vượng ở tuế vận mà Thân lớn hơn tất cả các kỵ thần từ 20đv trở lên thì Thân và dụng thần phải được xác định lại như từ khi mới sinh nhưng điểm kỵ vượng bị giảm 25% và không được tăng gấp đôi“.

Nếu áp dụng quy tắc này thì Thân là vượng có Kiêu Ấn nhiều nên dụng thần đầu tiên phải là Tài tinh là Giáp ở trụ tháng. Kim là hành kỵ vượng nên có điểm kỵ vượng nhưng các điểm kỵ vượng này bị giảm 25%. Vì vậy Thìn đại vận và Dậu thái tuế mỗi chi có 1.75%đh = 0,75đh kỵ vượng, còn Dậu tiểu vận có 0,5.75%đh = 0,38đh kỵ vượng (điểm kỵ vượng ở chi không bị giảm khi hóa cục hay chi của chúng bị khắc).
4 – Lục hợp của Thìn đại vậnvới 2 Dậu có 1,5đh nhưng bị giảm 50% do bị Giáp khắc còn 0,75đh (vì Bính thất lệnh chỉ vượng ở đại vận), vì vậy Bính động có 0,25đh.

5 – Trụ giờ TKĐX với trụ ngày có 0,38đh (vì…….. ).
Trụ ngày TKĐX* với trụ thàn có 0,67đh (vì……. ).
Trụ tháng TKĐX* với đại vận có 0,17đh (vì….. ).
Có 4 trụ TKĐX và TKĐX* với nhau có thêm 0,3đh.
6 – Dụng thần Giáp nhược ở lưu niên có 0đh.
7 – Nhật can Canh vượng ở lưu niên có -1đh.
8 – Mậu đại vận khắc Quý lưu niên có 0,25đh (vì Mậu chỉ vượng ở đại vận), và có 0,25đh can động.
Mậu trụ năm thất lệnh chỉ cượng ở đại vận nên khắc Quý có 0,25đh và có 0,25đh can động.
9 – Tân tiểu vận có 1 cát thần có -0,13đh.
10 – Gỗ rừng đại vận khắc Kim giá đèn trụ ngày có 0,25đh (vì Mậu chỉ vượng ở đại vận) nhưng bị giảm 50% do can chi của nó bị tuế vận hợp còn 0,13đh.
Gỗ đồng bằng trụ năm khắc Kim giá đèn trụ ngày có 0,25đh (vì Mậu chỉ vượng ở đại vận).

Tổng số có 4,65đh. Số điểm này quá cao, nó tương ứng với phá sản nên không thể chấp nhận được. Vậy thì ta phải tìm 1 thông tin nào đó để tổng điểm điểm hạn này được giảm khoảng 0,1đh để cho nó phù hợp với phá tài là 4,55đh ?
Nhìn đi nhìn lại ta thấy 1 trụ tham gia TKĐX hay TKĐX* mà có cả can chi của nó đều bị hợp là rất hiếm nên ta có thể đưa ra quy tắc mới như sau :

“Nếu có từ 4 trụ TKĐX (kể cả TKĐX*) với nhau trở lên thì phải giảm 0,1đh cho mỗi trụ khi can chi của nó đều bị hợp“.
(Ở đây chưa xét đến trường hợp chi của các TKĐX này có phải hóa cục, hay còn đúng với các trụ TKĐX này ở trong Tứ Trụ hay không?)

Nếu áp dụng giả thiết này thì đại vận Mậu Thìn có can và chi của nó đều bị hợp nên tổng điểm hạn được giảm 0,1đh còn 4,55đh. Số điểm này mới có thể chấp nhận được vì nó phù hợp với thực tế là phá tài.

Tháng Mão của lưu niên Quý Dậu có Mão xung thái tuế Dậu, đó chính là yếu tố đã tác động cho tai họa xẩy ra. Bởi vì nếu như Mão xung Dậu mà phá tan hóa cục của Dậu thái tuế với Thìn đại vận thì điểm vượng trong vùng tâm không phải tính lại. Như vậy thì tổng điểm hạn rất thấp không thể gây ra tai họa phá tài này được (cũng như tháng 3 của lưu niên Quý Dậu là tháng Ất Mão không thể TKĐX với tiểu vận Tân Dậu được cho nên Kim cục của Thìn đại vận và Dậu tiểu vận không bị phá....). Điều này chứng tỏ muốn Mão xung Dậu thái tuế mà phá được Kim cục thì nó vẫn phải cần đến TKĐX (tức trụ tháng của lưu niên Quý Dậu phải TKĐX được với lưu niên).

Đây là trường hợp tai họa thứ 3 đã đúng với giờ Tuất, trong khi giờ Hợi chưa thấy đúng với tai họa nào cả. Do vậy ta có thể kết luận chính xác Vân Từ sinh vào giờ Tuất đúng như cụ Thiên Lương, cụ Vũ Tài Lục và nhiều cao thủ Tử Vi ở đây đã xác định.

VULONG

Sửa bởi VULONG001: 31/10/2016 - 05:38


#5 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 22/11/2016 - 20:10

Sơ đồ tính điểm hạn năm 1976 với Vân Từ sinh giờ Tuất :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trong chủ đề "Hồ sơ lá số Vân Từ" của lão Hoa Cái từ năm 2007 thì phải, lúc đó tôi mới bắt đầu nghiên cứu "Phương Pháp tính điểm hạn" nên kinh nghiệm chưa có nhiều. Trong chủ đề này tôi đã xét hạn năm 1976 với giờ Tuất để khẳng định Vân Từ không thể sinh vào giờ Tuất được do tổng điểm hạn quá cao .... Bởi vì lúc đó tôi nghĩ 1 lực xung không thể có điểm giảm bằng 1 lực khắc có 2G được.

Đến nay tôi đã tìm thấy vi dụ chứng minh được với 1 lực tự hình có tới 2G thì lực xung trong trường hợp nào đó cũng có 2G là điều có thể chấp nhận được. Nhưng ở đây cho dù lực xung của mỗi Tuất với thái tuế Thìn có 2G đi thì tổng điểm G cũng chỉ là 6,5G (mỗi lực xung thái tuế có 2G, mỗi lực hình hay hại với thái tuế có 1G, còn mỗi lực tương ứng xung hay hình, hại gần của các chi giống chúng trong Tứ Trụ giảm đi 50%), nó tương ứng với tổng điểm hạn được giảm 7/12 còn 11,88.5/12ddh = 4,95đh. Số điểm hạn này là quá cao, nó có thể đe doạ tính mạng của đương số. Nhưng thực tế cho biết Vân Từ trong năm 1976 không có tai hoạ nặng nào cả. Vậy thì chả nhẽ tăng điểm G của các lực này nên nữa sao ? Điều này không hợp lý tý nào cả nên ta phải tìm cho ra 1 thông tin nào đó có tính hợp lý hơn. Vậy thì thông tin đó là gì ?

Nhìn vào sơ đồ ta thấy có một thông tin có tính hợp lý là các can ở tuế vận và trong Tứ Trụ cùng khắc Nhật. Nếu thông tin này là đúng thì mỗi lực khắc của các can này với Nhật can có điểm G là bao nhiêu để cho tổng điểm G có thể làm cho tổng điểm hạn được giảm còn dưới mức 4,4đh là được (vì mức 4,4đh là mức thấp nhất có thể phải đến bệnh viện khám và điều trị).

Hy vọng mọi người tham gia luận đoán xem điểm G cho mỗi lực khắc tới Nhật can phải là bao nhiêu ?

Tôi sẽ đưa ra đáp án khi có nhiều người vào tham gia, còn nếu không thì tôi chỉ nêu ra như vậy mà thôi.

VULONG

Sửa bởi VULONG001: 22/11/2016 - 20:27







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |