Jump to content

Advertisements




Cuộc Sống Muôn Màu


11 replies to this topic

#1 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 26/11/2016 - 10:57

Chúng ta là con rối hay là cái bình bát bị cuốn theo dòng đời, hay là 1 cái bình hoa di động.
Hay ta là 1 người có khả năng tư duy và nhận biết rằng ta đang tồn tại.

I think therefore I am!

Chúng ta là thật hay là ảo, là sinh vật hay robot.

Mỗi ngày ra đường ta thấy biết bao nhiu là người, làm sao ta nhận thức được họ là người mà 0 phải là ma!

Vâng chủ đề bé Trà đang nói tới là "sự nhận thức"

Không cần nhận thức gì ghê gớm, chỉ cần nhận thức quanh ta là đủ rùi!

Những khía cạnh liên wan có thể là món ăn, quần áo, xe cộ, công việc, bạn bè và người iu.

Nhưng cái khác biệt ở đây là ta 0 hỏi ta thích cái gì? Mà phải hỏi là "vì sao" ta thích nó!

Ví dụ nôm na là bé Trà thích mặc quần áo hiệu G-star, nhìu người bé Trà hỏi thích mặc hiệu gì? họ sẽ trả lời bằng cách liệt kê ra 1 loạt các loại hiệu thời trang trên thế giới nhưng khi hỏi vì sao bạn lại thích những hiệu này thì đa số họ trả lời rất giống nhau là: "vì nó là đồ hiệu!!!"
Vậy họ mặc chỉ vì nó là 1 hiệu gì đó mắc tiền và khi mặc thứ gì mắc tiền mình cảm thấy tự hào và đồng hóa với sự tự tin khi ra đường giao tiếp!

sự tự hào- tự tin sẽ là dấu ấn hay họ sẽ tự thôi miên họ rằng các sản phẩm đó sẽ đem đến sự thoải mái khi mặc lên những trang phục đó mà không quan tâm đến chất lượng hay thời trang của sản phẩm đó!
Vậy khi mặc cùng 1 sản phẩm, nhưng không gắn lên tên hay nhãn của cái hiệu nổi tiếng thì họ sẽ từ chối mà không mặc!
Vậy khách hàng như vậy bị ảnh hưởng bởi tâm lý "danh giá hàng hiệu"

Còn những người dạng như bé Trà, tư duy và giải thích như sau: Áo G-star cực kì nhẹ, mặc cứ như không mặc, mát, 0 nóng, làm mình thoải mái! Vậy tính đơn giản và thoải mái là lí do chính để bé Trà chọn loại sản phẩm này! Đây là kiểu tư duy thực tế và cụ thể

Với 2 kiểu tư duy này đã hình thành nên 2 loại người cũng như 2 cách tiêu thụ cũng đã hình thành nên 2 loại khách hàng.
I consume, therefore I am!

Thế nên bé Trà suy nghĩ là điều gì đã khiến sự lựa chọn của bé Trà khác với sự lựa chọn của họ, và sự lựa chọn này hoàn toàn là do ý thích của bé Trà hay là đã được định sẵn bởi cá tính, vì sao những người đó suy nghĩ giống nhau và những người nào thì sẽ suy nghĩ giống bé Trà?

Vì sao có 1 số người thích ăn cá mà có 1 số người họ rất ghét cá, còn những người thích ăn hải sản nhưng lại không thể ăn hải sản vì bị dị ứng, 1 số người thích bia rượu, 1 số người chỉ nhìn rượu thôi là buồn nôn.

"Vẻ chi ăn uống sự thường
cũng là định mệnh khá thương lọ là!"

Vậy ở bài này bé Trà mún tìm hỉu về sự khác biệt này! Bằng cách hỏi các bạn các câu hỏi về sở thích

Lợi ích là giúp bạn có sẵn câu trả lời ở các câu đơn giản để đi thi Ielts cho hiệu quả
Đem lại sự chú ý về sở thích của mình với thế giới xung quanh và quan điểm cá nhân của mình với thế giới quan
Nếu có thể, bé Trà sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời về ý nghĩa quanh những sở thích của mình!

Đơn giản là bạn chỉ trả lời những câu hỏi về món ăn bạn ưa thích,...

các món thịt: bò dê gà....
ăn rùi tới uống: cafe, beer, nước lã, nước ngọt, ....
khẩu vị:
loại xe
bạn bè
người iu
Dụng cụ công nghệ: Laptop, PC...
sở thích về thời trang

Và nếu tốt hơn thì bạn có thể giải thích nó dựa trên 1 môn huyền học nào đó thì càng tốt!

Chẳng hạn như bé Trà có Thanh long lưu hà mà thanh long là con cá lóc (hải sản), lưu hà là nước lẩu nên bé Trà thích lẩu hải sản.

Luận đoán chỉ mang tính tương đối nên nó mới vào mục linh tinh!

Luận bàn cho vui thôi, nên không mang tính chỉ trích cá nhân, cũng 0 phân định đúng sai! Xin đừng lên đây cãi nhau vì sao tui thích tin Chúa mà 0 tin Phật... Thích cộng sản mà 0 thích cộng hòa bla bla, mấy chủ đề đó nên né ở đây giùm!

no right, no wrong, just communicate!
0 đúng 0 sai chỉ trình bày!

chia sẽ và tán gẫu, for fun not for arguments PLS!

Thanked by 2 Members:

#2 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 26/11/2016 - 13:17

tại sao không nghỉ là thích thì lòng vòng nó cũng chỉ có mấy từ, quần áo * nhẹ, mát, thoải mái, sang trọng, đẹp, đơn giản, thanh lịch...,vì vậy thích dùng đồ hiệu nội một câu này cũng đủ khái quát hóa những từ trên.

Thấy sai sai, mỗi người đều có sự lựa chọn khác nhau, mục đích khác nhau,
nếu họ ' mặc chỉ vì nó là 1 hiệu gì đó mắc tiền và khi mặc thứ gì mắc tiền mình cảm thấy tự hào và đồng hóa với sự tự tin khi ra đường giao tiếp!'???
Vậy thì mục đích của họ khác mình, thế thôi, có tiền thì bận đồ hiệu, hông tiền thì bận đồ chợ, k muốn bận gì thì càng đẹp. No problem.

Một người pháp nói mình là trong ẩm thực và thời trang thì không giới hạn, vì vậy đừng hỏi tại sao.
Theo mình còn hỏi vì sao mình thích nó rồi đưa ra 1 tá lí do cần thiết theo đuôi, đơn giản là mình chẳng thích gì. hè hè.
Đơn giản là thích là thích, còn thích để làm gì thì là việc khác.
Nếu đi chơi với 1 đám bạn mới, tự nhiên nhìn mặt 1 người thấy rất thích, mặc dù chưa chơi với nhau ngày nào, k biết tốt xấu ra sao. Hỏi sao mày thích? vậy là phải liệt kê ra một đống lí do như nó có đồng điếu xinh, nó đẹp trai hết xẩy, răng đẹp... Mà thằng kế bên cũng có những đặc điểm tương đồng*hoặc hơn, sao k chọn để thích lại thích mỗi nó???

#3 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 27/11/2016 - 09:43

Thế bạn có nghĩ là tại sao trong 7 tỉ người, mình chỉ thích có 1 vài người 0?
Có thể là hợp duyên
Hợp duyên là sao? Là ngưu tầm ngưu mã tầm mã, Birds of a feather flocks together

Cái cảm giác bạn thích hay 0 thích 1 người, bạn cho là đến từ tự nhiên! Nhưng thật ra nó có cái lí của nó!

Điền hình như những đứa thích ăn nhậu nó sẽ có cái mùi ăn nhậu và tự dưng sẽ dễ dàng thành bạn thân với nhau hơn là những con mọt sách

Giống như đồng tính nó có cái mùi thân thuộc sẽ dễ hạp cạ nhau hơn là trai thẳng

Cũng giống như bạn nói sẽ có rất nhìu điểm tương đồng, nhưng sao mình 0 thích người ấy mà mình lại thích người này! Bởi vì người này nó có 1 điểm gì đó thân thuộc và dường như đã gặp trong tiền kiếp chẳng hạn. Cũng như sao người ta nói là gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. NGười tốt chơi với người xấu thì người xấu sẽ bị lây tính tốt hay người tốt sẽ bị lây tính xấu. Cái gì tác động lên cái gì?

Sao 2 người mún lấy nhau phải cầm lá số tử vi đi gặp thày hỏi có hạp nhau hay 0? Có ăn đời ở kiếp được 0?

Bạn nói có phần đúng là thế giới chúng ta sống đa phần cảm tính dụng sự. Bé Trà đem lí tính để gây sự chú ý đến quá trình cảm tính để phân tích và đưa đến "AWARENESS OF MY WORLD"
Những vấn đề ta cứ cho là vậy. Take it for granted nhìu khi ta cũng 0 hỉu tại sao nhưng thôi cứ để vậy đi!

Bé Trà xem Youtube có 1 bài luận rằng cái gene ích kỉ nó đang được duy truyền và nhân giống rộng rãi và nó hình thành 1 tập đoàn người bài xích cái gene vị nhân sinh, nên xã hội ngày nay người sống vì cộng đồng ngày càng hiếm, Có người thì nói là do xã hội kim tiền tác động đến sự nhận thức làm cho con người trở nên nghi ngờ lẫn nhau. Giờ mà cứ ai ra đường cố gắng thuyết phục mình 1 điều gì là bị gắn mác lừa đảo. Xã hội ngày càng phức tạp vì lòng người cũng đa tạp bác và yếu tố biến đổi là do hoàn cảnh xã hội. Có người thì còn trực tiếp hơn là tư tưởng đại đồng là do giáo dục và đường lối chính trị làm nhân bản 1 thế hệ giống y hệt nhau. Có người thì đổ thừa do đồng tiền, như bé Trà thì bảo là do sao tử vi chi phối.

Nên bé Trà mún chia sẽ để nhận thức được rằng những lựa chọn ngẫu nhiên và cảm tính của chúng ta là đến tự sự tự do tuyệt đối hay là đã bị ảnh hưởng bởi 1 thứ nào đó

"we are born free but everywhere in chains" Rousseau nói:
Chúng ta sinh ra là tự do nhưng đi đến đâu cũng toàn là cùm xích

Mọi dân tộc đều bình đẳng và có quyền được hưởng bình đẳng và tự do (Tuyên ngôn độc lập Mỹ and VN) nhưng thực tế, 0 có 1 xã hội nào là bình đẳng. Thậm chí xã hội chủ nghĩa là xã hội tối thượng cũng không thấy tự do và bình đẳng....
Ôi nói hồi đi lạc đề, đại loại là bé Trà đang mún đưa nhận thức đến với sự lựa chọn của mình và nó có dính dáng gì tới tiền định hay 0? Và chúng ta có thật sự tự do khi đưa ra quyết định lựa chọn hay không?

Hôm wa có 1 bạn phản ánh với bé Trà là cái bài của Tea nhìn thì thấy đơn giản mà đến khi đặt bút viết thì thấy cả 1 trời phức tạp thế là nó nghỉ viết!

Giờ đơn giản ta chỉ chia sẽ những sở thích của nhau thôi! Coi như chương trình kết duyên online đó mà!

Bạn thích cái gì? mình thích cái gì? rùi ngồi tám tám! bé Trà thấy có ý gì lóe lên, cảm thấy nó hay trong quá trình mạn đàm sẽ nêu ra rùi ta cùng thảo luận!

Thanked by 1 Member:

#4 jph

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 216 Bài viết:
  • 142 thanks

Gửi vào 29/11/2016 - 09:32

Ủng hộ bé Trà topic này để thảo luận, mình cũng đang trong giai đoạn học thi IELTS nên có lẽ thảo luận chút xíu cũng có lợi ích


Meat: Bản thân mình ăn uống cũng tùy lúc, nhưng rất thích hai món thịt đó là thịt cừu và salmon. Có lẽ hai món này không liên quan đến nhau lắm vì thịt cừu có mùi vị hay bị gọi là "hôi"- gamy smell, nhưng mình rất thích vì dễ chế biến, chỉ cần cho ít gia vị là rất đậm đà. Cá hồi thì thanh hơn, ăn cảm thấy rất healthy, thịt mềm, nấu nhanh và còn có thể ăn tái tái. Bản mệnh có tham lang nên chắc ham các món xôi thịt như thịt cừu, nhưng thiên không ở di chiếu nên thỉnh thoảng lên cơn cũng chỉ thik ăn rau và những món ko xôi thịt như món cá hồi

Coffee: mình không uống đ.c cafe đen đơn giản là vì thấy nó đắng quá, mình thik đồ ngọt nên phải uống nâu đá(sữa đá như trong nam gọi), không cần quá ngọt như bạc xỉu nhưng phải có sự cân bằng giữa cafe và sữa đăc. Có lẽ lại fai nhắc tham lang, ham mê những thứ ngot.

Beer rượu: mình không thik uống bia rượu vì cảm thấy nó không ngon chứ không phải ghét bỏ gì nhưng mình lại khá thik cảm giác có đc từ bia rượu kiểu hơi tipsy, làm cho người nhẹ nhõm mở lòng dễ hơn, Phi Liêm đóng tuyệt địa có tuần thấy bảo tâm hồn đóng cửa nên có lẽ có chút men vào dễ mở lòng hơn với mọi người xung quanh.

loại xe: cái này với mình không quan trọng, xe gì cũng đc miễn là đi tốt nhưng không thik mấy xe phân khối lớn vì cảm thấy tốn xăng, khí thải bụi ảnh hưởng đến người xung quanh và môi trường, với mình xe là phương tiện đi lại nên cần nhỏ gọn, nhưng ở VN thì do có nạn cướp giật hoành hành nên xe LEad là hợp lý nhất, của HONDA, giá cả phải chăng và cũng ko tiệu thụ quá nhiều xăng.
bạn bè: cần người có tấm lòng rộng mở, ở đời có nhiều người nham hiểm rồi, bạn bè cần phải tin tưởng nhau, tốt với nhau, chứ nếu ko thì cho làm người đời .

người iu: quan tâm, có nhu cầu làm bạn đồng hành trong cuộc sống, phải thẳng thắn được với nhau khi có vấn đề nếu không dễ dẫn đến cảnh hùi xưa anh thế này hùi xưa cô thế kia trong khi lúc đấy thì không nói với nhau. Thân của mình là Tử Vi nên khá độc lập và thẳng thắn, không hiểu đc những kiểu vòng vo.

Dụng cụ công nghệ: thích dùng máy macbook vì mình ko hiểu biết quá nhiều về công nghệ nhưng lại hay thik dùng bittorrent down film trộm, dùng window hay bị virus hơn nên dùng mac tiện nhất

sở thích về thời trang: đồ bohemian, kiểu thổ cẩm thổ dân vì mình thik những thứ trông lạ lạ và authentic, tính mình hơi lập dị nên ko thik cái gì chải chuốt quá, quái quái tí lại thấy gần gụi

#5 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 14/12/2016 - 12:21

Mình thích rất nhiều, cái gì cũng thích, nhưng có thể cần cũng được, không cần cũng được ví dụ thích mấy đồ handmade, thích có vườn nho nhỏ nhưng vì lười nên không có cũng được, thích lượn lờ lung tung nhưng có thể ở nhà cả ngày cũng được. Thích những người hiền. Thích mặc mấy đồ mộc mộc, vintage, nhưng mặc theo kiểu đủ ấm, đủ áo, đủ quần là được. Thích mua sách nhưng có thể không đọc cũng được, gần như không đọc dạng tiểu thuyết, nhìn thấy dày dày, dài dài là sợ nếu chuyển thể thành phim mà hay thì xem.

#6 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 15/12/2016 - 14:46

y chang bé Trà nhỉ! Thích mua sách nhưng 0 thích đọc!
Nhìn chung là thích làm biếng

BÉ Trà bị nhìu người chửi là cái thứ đồ làm biếng, mà bé Trà đi vòng wanh thế giới, chả thấy có thứ đồ nào thích làm siêng cả!
Ở đây có ai thích làm siêng 0?

Giờ hỏi mọi người tư vấn giùm?

1 người có song hao thì thích tiêu tiền, xài tiền hay thích dành dụm tiền? Trả lời thì dễ hỏi thêm chữ Vì Sao mới khó nè?

Giờ mình liệt kê thử coi các sao thích gì? ví dụ: Thiên Cơ thích gì và thiên Lương thích gì ha!

Các bạn cứ vô tư mà phát biểu ý kiến riêng

Thanked by 1 Member:

#7 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 15/12/2016 - 15:00

Hì chắc là vì cùng có sao Thiên Cơ nên cũng giông giống, cũng dễ bị thần kinh nữa vì dạo này thấy có chủ đề bảo vậy. Cẩn thận nha^^, nói chung là cũng sợ thiệt, thật!

#8 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 16/12/2016 - 15:48

Mình thử trả lời câu hỏi về Song hao của bé Trà nhé. Mình nghĩ sẽ là người thích dành dụm tiền để tiêu xài vào cái thực sự thích hoặc thực sự cần. Có lúc thì chẳng tiêu gì đâu song có lúc thì được phân bổ hết ngay. Mình có Hao ở tài thì như vậy. Nói chung thì cuối cùng vẫn thấy rỗng túi.



#9 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 16/12/2016 - 19:14

mình nghe rất nhìu người nói là có song hao sẽ tiêu xài quá tay!
Theo những lá số bé Trà gặp thì song hao tại mệnh thường 0 tiêu xài cho mình mà toàn tiêu cho người iu, kiểu như iu đến nỗi bất chấp, trắng tay lun!
Các bạn nghiệm lý giùm!

Thanked by 2 Members:

#10 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 17/12/2016 - 05:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 16/12/2016 - 19:14, said:

mình nghe rất nhìu người nói là có song hao sẽ tiêu xài quá tay!
Theo những lá số bé Trà gặp thì song hao tại mệnh thường 0 tiêu xài cho mình mà toàn tiêu cho người iu, kiểu như iu đến nỗi bất chấp, trắng tay lun!
Các bạn nghiệm lý giùm!
Mình nghĩ là liệu có phải do trong bản thân cảm thấy thiếu thốn điều gì đó nên muốn bù đắp bằng cách như vậy không.
Liệu Mr. Đàm có Song hao không nhỉ.

#11 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 18/12/2016 - 08:19

có lá số của Đàm mà!
Ai có lòng thì up lên đây đi! Cho các bạn cùng chiêm nghiệm
Nghe tin đồn là mẹ Đàm mượn 30 tỉ tiền nợ!
Cái chính là bà già dùng tiền đó để làm gì?
Nuôi trai, cờ bạc....? 1 số tiền 0 nhỏ, mà đùng cái mới phát hiện! Thật là nhìu uẩn khúc

#12 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 25/12/2016 - 12:10

bé Trà tìm cái trang English club mà 0 bít nó ở đâu? Có bạn nào biết cho Trà hỏi nó nằm ở phân khu nào?






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |