Jump to content

Advertisements




KHI TÔI 30


29 replies to this topic

#1 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 08:06

Ngoảnh đi ngoảnh lại đã 30 tuổi. Những khát khao tuổi trẻ qua mau và hiện thực đang sống làm cho mỗi người thảng thốt giật mình. Bạn đang ở 30 và ngoài 30 tuổi hãy vào đây viết đôi dòng như lời sỏi đá cho bạn, cho tôi và gửi đến những người trẻ tuổi như những tâm sự hay nhắn nhủ để mỗi người tự phấn đấu, cố gắng, hoàn thiện mình.
Ngày ấy....

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bây giờ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Khi 20 tuổi, tôi mặc chiếc váy bò mini đi đi lại lại trong trường, hễ cứ nói là mặt đỏ dựng lên. Năm 30 tuổi, tôi mặc bộ đồ đắt giá, ngồi trước bàn làm việc, mặt lạnh như tiền, nói với thuộc hạ: cái vấn đề ngớ ngẩn thế mà cậu dám hỏi tôi sao? Không mau soạn thảo văn bản đi.
Khi 20 tuổi, bất kỳ lúc nào chỗ nào cũng ngồi khoe tuổi tác của mình, trả lời nhanh hơn hỏi nhiều. Sau 30 tuổi, ghét nhất bị người khác hỏi tuổi, cậu không hỏi không được sao, cậu thử đoán xem.
Khi 20 tuổi, chỉ thích hẹn hò với các chàng trai khoa Thể thao, Mỹ thuật. Sau 30 tuổi, tôi gần như cho rằng năm đó sao mình ngố thế.
Khi 20 tuổi, mẹ gọi điện đến, nói chưa đầy năm ba câu đã muốn dập máy ngay. Sau 30 tuổi, vừa nghe tiếng mẹ đã không kìm được nước mắt: "Mẹ ơi những điều mẹ lo lắngnay đều ứng nghiệm cả.."
Khi 20 tuổi, tôi chỉ muốn xông lên phía trước, không ai có thể ngăn cản được tôi. Sau 30 tuổi, tôi chẳng buồn đi đâu cả, lại sắp tết rồi.
Khi 20 tuổi, tôi muốn mình nổi tiếng thật sớm, một người đến 30 mà vẫn vô danh thì cuộc sống còn có ý nghĩa gì nữa? Sau 30 tuổi, danh không mong nữa, chỉ hy vọng khi 40 tuổi sẽ lắm tiền như bà chủ.
Khi 20 tuổi, chen giữa đám đông, miệng mút kem mới thú làm sao. Sau 30 tuổi, nhìn chiếc xe taxi cũ bẩn mà ngán, xin chờ! Giá xăng xuống sẽ mua xe ngay.
Khi 20 tuổi, đánh cuộc mà nói rằng cuộc đời tôi không thể chôn chân ở mãi chốn này, phải đi nơi khác thôi, Sau 30 tuổi, để mua được một căn hộ vừa ý vừa rẻ ở thành phố này, tôi phải đi mỏi rạc cả chân.
Khi 20 tuổi, xem tiểu thuyết chỉ chọn những chỗ liên quan đến tình ái. Sau 30 tuổi, biệt hiệu của tôi trong phòng tán gẫu là " Không bàn chuyện tình yêu".
Khi 20 tuổi, buổi tối đi xem cùng ai đó tại rạp, bỗng dưng nắm lấy tay nhau, thế là hạnh phúc một ngày. Sau 30 tuổi, ngồi trong nhà hàng ăn cơm tự chọn, bỗng thấy lòng trống trải, mọi thứ trên đời thật vô vị.....

"(Sưu tầm)

Sửa bởi quangdct: 20/08/2011 - 08:08


Thanked by 1 Member:

#2 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 08:09

Đàn ông tuổi 30

Hôm nay đọc được một số bài viết về đàn ông tuổi 30. Thấy khá là thú vị. Dù gì đây cũng là 1 cái ngưỡng mà người đời gọi là “Tam thập nhi lập”. Lưu lại để chuẩn bị cho cái giai đoạn sắp bước qua cái tuổi này. “Đàn ông 30 dám nghĩ, dám làm, dám chơi, dám đối mặt với thất bại và cũng dám dừng. Đàn ông 30 biết yêu và có trách nhiệm hơn với cảm xúc của mình.Đàn ông 30 bắt đầu ngẫm nghĩ một chút về số phận mỗi khi nhìn lại con đường mình đã đi qua. Đàn ông 30 bắt đầu gắn mình với những ràng buộc để khó khăn hơn khi thực hiện một thay đổi lớn nào trong cuộc đời mình. Cuộc sống của đàn ông 30 không còn là của riêng bản thân anh ta nữa.”

Đàn ông 30 sau khi đi qua cả một thời trai trẻ nhiệt huyết, bốc lửa của tuổi 20, đã đi, đã đến đã chinh phục, đã thất bại, đã trải qua những cảm xúc thăng hoa tuyệt vời cũng như cảm giác cay đắng tưởng như tận cùng. Nhìn lại những tháng năm đi qua bỗng thấy hun hút trống trơn có lúc giật mình thoảng thốt.

Những năm 20, người ta có thể diện một chiếc quần bò lỗ chỗ, mặc pull in hình Manowar, tự tin đeo khuyên tai, tự chọn cho mình màu tóc ưa thích. Khi 30, người ta bắt đầu chuộng hơn quần âu, một sơ mi măng séc là phẳng. Người ta cũng bắt đầu chọn cho mình một chiếc caravat hợp tâm trạng. Khi 30 còn diện bò bạc phếch, nhuộm tóc khác màu đen đã có cảm giác lạc điệu.

Những năm 20, người ta uống bia uống rượu đến mức ngủ lúc nào không biết. Tỉnh dậy thấy ngổn ngang bạn bè, ngổn ngang nôn mửa. Đàn ông 30 tối bắt đầu nhìn đồng hồ căn giờ ngủ, không quên súc miệng nước muối, cuốn khăn giữ ấm họng. Bắt đầu biết lo cho bản thân hơn. Tần số các cuộc nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng giảm dần. Bắt đầu để ý đến sức khỏe và cân nặng.

Cái thời 20 máu lửa sẵn sàng dựng xe, vác chầy xông vào nhau chỉ vì một lời xúc phạm. Đàn ông 30 bình thản trả lời “không muốn gì cả” khi một thằng oắt con đầu vàng quần côn bó ép xe vào lề đường hất hàm “muốn gì?”. Đàn ông 30 bắt đầu có khái niệm “chỉ số AQ đủ dùng”.

Đàn ông 30 bắt đầu cảm thấy nhu cầu tất yếu cạo râu, sửa gọn lông mũi, xịt nước thơm mỗi khi bước ra khỏi nhà. Đàn ông 30 bắt đầu ăn mặc không theo một hình mẫu, không theo một thần tượng nào. Đàn ông 30 bắt đầu làm đẹp không chỉ dành cho các cô gái mà phần nhiều để cảm thấy đoàng hoàng tự tin tiếp xúc với các đối tác làm ăn, giao dịch. Đàn ông 30 cảm thấy tự tin khi mặc vest.

Đàn ông 30 bắt đầu cho mình cái quyền đòi hỏi một vị trí trong XH, đòi hỏi vai trò của mình trong cuộc sống, trong tổ chức. Nhu cầu muốn khẳng định mình.
Đàn ông 30 đi đường ít khi ngoái lại nhìn theo một cô gái trẻ đẹp để thầm xuýt xoa về thân hình nhưng lại thường xuyên ngoái lại nhìn theo một chiếc xe đẹp hay một người đàn bà nền nã. Đàn ông 30 nhìn thấy vẻ đẹp của người đàn bà 30.

Đàn ông 30 “thèm” một chân dài nhưng “cần” một sự cảm thông, cần một điểm tựa tâm hồn. Đàn ông 30 muốn một mái ấm, tìm cho mình một người đàn bà có thể đi tiếp quãng đường tương lai. Bắt đầu hình dung về ngôi nhà và những đứa trẻ.
Đàn ông 30 là lúc bắt đầu cảm thấy tự tin, cảm thấy được sức gánh của đôi vai mình. Đủ tự tin và bình thản để hứng chịu những thử thách của cuộc đời.
Đàn ông 30 bắt đầu lôi những giấc mơ lóng lánh leng keng một thời tuổi trẻ ra để đổi lấy những mục tiêu thực tế hơn và đôi khi giản dị hơn.

Đàn ông 30 dám nghĩ, dám làm, dám chơi, dám đối mặt với thất bại và cũng dám dừng. Đàn ông 30 bắt đầu phân biệt được ranh giới của sự lố bịnh. Nhìn thấy được cái ngưỡng đủ. Đàn ông 30 đủ tinh tế để vượt qua những giá trị phù phiếm.
Tuổi 30 đàn ông dần tự tin để thấy mình là đàn ông khi đứng trước phụ nữ. Dám nhìn sâu vào mắt đối phương để tìm sự đồng điệu về cảm xúc.

Đàn ông 30 biết yêu và có trách nhiệm hơn với cảm xúc của mình. Cũng biết gìm mình trước những thất bại. Bình thản trước tai họa. Thấm thía được nỗi cô đơn, thấm thía được sự bội bạc, cảm nhận được đến tận cùng sự ấm áp tình người mà con người dành cho nhau. Khác hẳn cái yêu thời 20, yêu và vô trách nhiệm với tình yêu, vô trách nhiệm với chính bản thân mình.

Đàn ông 30 khi nghĩ về gia đình có thêm trách nhiệm. Cậu bé 20 nghĩ về bố mẹ với những sự ràng buộc gò bó khuôn khổ gia đình. Đàn ông 30 nghĩ về bố mẹ ngoài nỗi nhớ còn kèm theo mong muốn mình được làm chỗ dựa, mình được che chở cho gia đình.

Đàn ông 30 đủ tỉnh táo và bình tĩnh trước những đổ vỡ. Độ lượng hơn. Biết cách lý giải cuộc sống. Đàn ông 30 khẽ cười khi nhớ lại những năm 20 hừng hực của đời người. Ngẫm nghĩ và bắt đầu triết lý về tình yêu của những năm nông nổi, gật gù tâm đắc: “đàn ông như cái đĩa CD, cứ quay xung quanh mãi một lỗ thủng”.

Đàn ông 30 bắt đầu ngẫm nghĩ một chút về số phận mỗi khi nhìn lại con đường mình đã đi qua. Đàn ông 30 đã bắt đầu biết sợ.
Đàn ông 30 bắt đầu gắn mình với những ràng buộc để khó khăn hơn khi thực hiện một thay đổi lớn nào trong cuộc đời mình. Cuộc sống của đàn ông 30 không còn là của riêng bản thân anh ta nữa.


Trần Ngọc Hưng

Sửa bởi quangdct: 20/08/2011 - 08:14


Thanked by 2 Members:

#3 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 08:14

Khi tôi 30 tuổi, tôi có một vị trí tốt ở nơi làm việc và tôi hài lòng với công việc của mình.
Khi tôi 30 tuổi tôi cảm thấy mọi thứ tốt đẹp bắt đầu mở ra trước mắt mình.
Tôi biết mình rực rỡ hơn ở tuổi 30, có thể nhìn tôi không còn nhí nhảnh, tươi tắn bằng tôi 20 tuổi, nhưng khi tôi đứng trước gương thì hiện lên trước mắt tôi là một phụ nữ mặn mà và quyến rũ.
Khi tôi 30 tuổi tôi tích lũy được kha khá những kinh nghiệm sống và mọi khó khăn không còn quá khó để vượt qua đối với tôi.
Khi tôi 30 tuổi tôi tự tin ngẩng cao đầu bước tới.Và tôi biết rằng tôi quyến rũ không phải chỉ bởi vì tôi xinh đẹp và trẻ trung mà bởi vì tôi hiểu biết và tự tin.
Với những gì tôi có được, cho dù không nhiều, không phải là xuất sắc vượt trội thì tôi vẫn thấy mình thật sự hạnh phúc với tuổi 30 của mình bởi vì lúc nào tôi cũng tươi tắn, lúc nào tôi cũng lạc quan, lúc nào tôi cũng hăng say làm việc hết sức mình và sống thật vui trong mỗi giây phút của tuổi 30.
Tôi hiểu rằng con người ta dù muốn hay không vẫn phải trải qua hết những giai đoạn trong cuộc đời từ khi sinh ra đến khi 10 tuổi, 20 tuổi, 30 tuổi, 40 tuổi và hơn thế nữa, vậy thì tại sao ở mỗi giai đoạn trong cuộc đời mình ta không sống xứng đáng và làm cho mình đẹp hơn, hạnh phúc hơn.
Mỗi độ tuổi lại có những niềm vui riêng, những hạnh phúc riêng và không phải chỉ khi ta trẻ mới là đáng sống, còn khi bắt đầu già thì đời ta tồi tệ đi.
Tôi chẳng bao giờ ghen tị với những người trẻ bởi vì những gì mà bây giờ họ đang sở hữu tôi đã từng sở hữu và tôi tự hào vì họ nhìn tôi bằng cặp mắt ngưỡng mộ;" không biết khi em bằng tuổi chị em có được như chị không".
Tôi tự hào vì tôi đã trải qua tuổi 30 của mình theo cách mà tôi cho là hạnh phúc nhất. Dù khi tôi 30 tuổi tôi cũng chỉ là một phụ nữ bình thường không hề có gì nổi bật, nhưng luôn luôn tôi sống thật vui và hài lòng với những gì mình có.
Tôi nghĩ rằng sau này tôi cũng sẽ sống hạnh phúc như thế khi tôi 40 tuổi và hơn thế nữa, cho đến khi tôi ra đi.

(sưu tầm)

Thanked by 1 Member:

#4 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 08:19

"Tam thập nhi lập" - Cuộc hành trình của một người đàn ông chính thức bắt đầu từ tuổi 30. Tuy nhiên nó lại based rất nhiều vào cái foundation mà ta xây dựng những năm tuổi 20.

Thân!

#5 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 08:20

Short Story: Trong một buổi nói chuyện với các sinh viên, không phải ai speaker- một cụ bà 73 tuổi- cụ già chính là một trong những sinh viên của trường ĐH tại bang Frolida, hơn thế cụ là một trong những cầu thủ cầu mây???!!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



" Không phải chúng ta ngừng cuộc chơi vì chúng ta đã già mà chúng ta già đi vì chúng ta ngừng cuộc chơi. Khi bạn nhàn rỗi không có việc gì để làm, suốt ngày nằm trên giường ngủ thì dù bạn có đang ở tuổi 18 đi nữa thì thực ra bạn vẫn chỉ là 1bà già mà thôi. Các bạn nên phân biệt rõ " lớn lên " và " già đi". "Lớn lên" là khi bạn có ước mơ, bạn nỗ lực biến nó thành hiện thực, tích luỹ được thành công và kinh nghiệm. Còn " già đi" là khi bạn chẳng làm gì, không thu được thêm một chút kinh nghiệm hay kiến thức nào.... Và tôi khuyên bạn là đừng nên để mình quá già mà vẫn chưa làm được việc gì. Luôn có những cơ hội phía trước và đừng lo là không có việc gì để làm".


#6 hanhphuc

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 926 Bài viết:
  • 296 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 20/08/2011 - 09:02

Khi tôi 20, thế giới của tôi một màu hồng xen lẫn trắng, khi tôi 25 thế giới muôn vạn sắc màu
Khi tôi 20 tôi cắt tóc ngắn vì tôi muốn mình mạnh mẽ như con trai, khi 25 tóc tôi lại bay dài theo gió và tôi thấy mình cứng cáp mỗi ngày
Khi tôi 20 đến trường và ngổi mơ mộng cả buổi, và chỉ dốc toàn lực khi đến mùa thi, khi tôi 25 tôi đã biết phấn đấu mỗi ngày, đi làm, xài tiền do mình kiếm
Khi tôi 20 vài anh đẹp trai làm tôi xao xuyến và tủm tỉm suốt với con bạn thân, Khi tôi 25 thì những anh chàng ngày nào chỉ còn là những tên nhóc
Khi tôi 20 những lời đồn thôi yêu đương làm tôi đỏ mặt và chối bay bảy, khi tôi 25 tôi chỉ cười khi nghe những tin đồn vu vơ
Khi tôi 20 tôi tốn hàng tá giờ liền cho phim truyền hình dài tập, khi tôi 25 tôi thích xem lại từng thước phim đã đi qua của cuộc đời mình
Khi tôi 20 tôi cứ ngỡ đông bạn là vui, khi tôi 25 tôi đã biết cô độc giữa dòng người tấp nấp
Khi tôi 20 tối cứ mãi rong rủi vui chơi, khi tôi 25 tôi lại thèm ùa về với Mẹ
Khi tôi 20 tôi chỉ yêu bằng non nớt, dại khờ, khi 25 tôi biết nghĩ đến gia đình và vài đứa trẻ
Khi tôi 20 yêu thương dễ dàng cho đi, nhưng khi 25 tôi nhận ra thất khó để yêu một người
....
Khi tôi 23 tôi gặp anh, và mãi tới 25 tôi mới chợt nhận ra anh là người tôi yêu nhất...
Giờ đây tôi đã 25, tôi biết mình còn trẻ chán và tôi chẳng vội vàng như tuổi 20

Thanked by 1 Member:

#7 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 17:27

Đàn bà 30 tuổi. Dung nhan có dấu hiệu tiều tụy. Với người yêu thì có dấu hiệu nhẫn nại hơn là phản kháng. Với những em trẻ xung quanh thì làm ra vẻ lạnh nhạt đầy đố kị. Với những người bạn thân thì coi như một vật sở hữu. Với những mối quan hệ khác thì đầy so đo, tính toán…và đặc biệt càng ngày càng thích tiền!



Thế mà có người lại bảo đàn bà ở tuổi 30 là đẹp nhất, thich nhat!



Vì 18 tuổi ư? Tuổi trăng rằm của con gái là 18 tuổi thì đúng rồi. Nhưng con gái thì không thể nào gọi là đàn bà được. Nên 18 tuổi không thể nào là tuổi đẹp nhất của đàn bà được. Những em gái 18 tuổi, rất cảm ơn các em, nhưng các em phải vào đại học đã rồi nói chuyện tiếp.


25 tuổi ư? 25 tuổi thì đa phần những cô gái đã tạm được gọi là đàn bà rồi. Nếu bạn gọi họ là cô bé, họ sẽ vui hay giận là còn tuỳ vào hoàn cách khách quan lúc đó. Tuy nhiên cứ coi như tạm chấp nhận là các cô gái 25 tuổi là đàn bà đi, thì 25 tuổi thường là độ tuổi vật vã nhất của đàn bà. Nếu như đàn ông vật vã tuổi 30 thì đàn bà vật vã tuổi 25. Nào là tuổi 25, ra trường 3 năm rồi mà vẫn đi làm chỗ đấy, ngồi cái bàn đấy. Nào là tuổi 25, bạn bè thì đang lên xe hoa lũ lượt như lợn con lên xe thùng ngoài chợ huyện, còn mình thì vẫn chưa chốt hạ được anh nào. Nào là tuổi 25, có nên đi nước ngoài làm mát tơ, hay tiến sĩ tiếp không, hay là ở trong nước làm mát tơ rồi lấy chồng cũng được. Nào là tuổi 25, ước gì em được lấy chồng đại gia. Tóm lại tuổi 25 cũng không thể là độ tuổi đẹp nhất của một người đàn bà được. Làm sao mà đẹp được khi bất cập còn tràn lan như thế. Làm sao mà đẹp được khi ngổn ngang còn chồng chất như thế. Làm sao mà được cơ chứ?

Vậy nên, nếu như đàn ông sợ nhất độ tuổi 30 thì đàn bà lại thích nhất tuổi 30 . Muốn biết đàn ông sợ độ tuổi 30 thế nào, đề nghị tham khảo "vật vã tuổi 30" của Liệt Sĩ Trần Văn Tủm. Thấy truyện này đăng trên báo văn nghệ, là nghệ sĩ quân đội Trần Văn Tủm một sáng mai thức dậy, chợt nhận ra tuổi 30 trong đời, giật mình mồ hôi ướt sũng áo, ra ao tắm, tủm một cái rồi thành liệt sĩ.

Đàn bà thích nhất độ tuổi 30. Sao lại thế, không biết, biết thì đã là đàn ông. Nhìn chung, ở độ tuổi 30 đàn bà đã biết mình là ai và mình muốn gì rồi. Nói chung 30 tuổi thì đàn bà đã hết mắt nhắm hờ rồi. Các cụ nói là "Trai ba mươi tuổi đương xoan, gái ba mươi tuổi đã toan về già" là sai toét. Bây giờ thì "Gái ba mươi tuổi đang xoan, trai ba mươi tuổi hẵn đang trưởng thành".


Đọc xong, ngẫm lại, phổng phao hết cả người…Sướng!





Sửa bởi quangdct: 20/08/2011 - 17:29


#8 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 17:30


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Họ nghĩ: Ồ sao mình không được bay nhảy và "vô trách nhiệm" như xưa nữa ? Tại sao mình không được sung sướng tận hưởng cuộc sống như các đàn anh 45-50?...và còn nhiều hậm hực khác. Cưới vợ hoặc ít nhất lời hứa "kết hôn"

Cưới vợ đi! câu này sẽ được nghe đi nghe lại trong cả quá trình tuổi đầu 3. Đồng nghiệp giục, gia đình hối thúc, bạn bè nhắc nhở. Mọi sự "cạnh khoé" không đáng sợ bằng vẻ mặt lầm lì của cô người yêu. Cưới ! nếu không ít ra cũng phải lên kế hoạch. Đúng cái lúc sắp phải làm "nghĩa vụ" cưới các chàng mới hay phát sinh bệnh "đa cảm". Cả 5 năm yên phận với một cô người yêu, giờ mới sống gấp, gặp em nào cũng thấy hay hay. Cưới chỉ một cô thì phí kiếp trai này quá. Chị em đến tuổi lấy chồng cũng đổ dồn mắt trông chờ nhiều vào cái đám trai 30. Thành ra các chàng "đắt hàng", được quyền ngó nghiêng mỗi nơi một tý, làm cho các cô dâu tương lai hoảng loạn mất cả phương hướng. Có chàng thầm ước tồn tại dịch vụ lùi tuổi trong khai sinh để vài năm nữa mới phải hứa hẹn với ai đó. Không may, ở tuổi 30 muốn "bay lượn" hương hoa cũng rất khó. Các gã 30 khi đi tán tỉnh chỉ nhằm mục đích thể hiện mình, tận hưởng nốt thời độc thân, còn các "vườn đào" ngồi chờ một lời cầu hôn thực sự từ "khách viếng thăm" , chứ chỉ là dập dờn lớt phớt thì họ đâu có nhiệt tình. Trai 30 tuổi càng ức, nghĩ càng tiếc cài thời 10 năm trước, nói dối như cuội, yêu đương nhăng nhít bạt mạng vẫn được các bóng hồng tin tưởng vây quanh.

Sự nghiệp ít ỏi

Tuổi này, đa số chưa đủ để làm sếp. Các chàng 30 tuổi oải khi nghĩ đến một chặng dài còn phải phấn đấu. Trong công sở, họ đã qua thời thử việc nhưng luôn phải ngước mắt nhìn đàn anh đã có vị trí. Họ vẫn phải thực hiện phần việc của một nhân viên mẫn cán, chưa có tiếng nói riêng, chưa được quyền phản đối hay sai bảo. Ở tuổi 30, đàn ông có nhu cầu khẳng định mình một cách rõ ràng, họ dễ bị kích động khi chưa được đánh giá cao, khi chưa có đệ tử trong công việc. Cái vị trí lửng lửng lơ lơ làm họ đôi khi quá nỗ lực phấn đấu nhưng đôi khi lại uể oải nản chí. Xã hội chấm điểm cao cho người thành đạt sớm tuổi 30 hơn là khi anh ta chỉ mới đuề huề vợ con.

Giấc mơ phong độ

Nhà đẹp, xe hơi, resort…là những chủ đề mà các chàng hay nói tới. Họ thích nói về cuộc sống của các đàn anh thành đạt. Nếu không phải là công tử con nhà giàu thì xe hơi đắt tiền tạm thời chỉ là giấc mơ. Tuy chỉ có thu nhập trung bình từ 3-6 triệu đồng/1 tháng nhưng nhiều chàng rất thuộc giá xe hơi các dòng từ cao cấp nhập khẩu đến liên doanh. Nhiều cuộc điều tra tâm lý cho thấy, khi con người ta say sưa ngắm và bình luận về các sản phẩm xa xỉ của người khác thì họ cũng có đến 20 % sung sướng giống như chủ nhân thực sự. Họ tìm ra một đàn anh đại gia để ngưỡng mộ, nếu có mối liên hệ thân thiết thì càng tốt. Trước kia những giấc mơ "vật chất" kiểu này luôn phải giấu kín vì sẽ bị kết tội "tầm thường". Ngày nay, nói ra Giấc mơ phong độ là một nhu cầu. Chí ít tuổi 30 bây giờ cũng tự do hơn tuổi 30 của thời bao cấp.

Đàn ông tuổi 30 luôn nghĩ chỉ có họ nặng gánh trách nhiệm, họ phải sống quãng ngày nóng lòng đợi tương lai "sống tận hưởng". Thực ra đến khi 40-50 họ mới thấy tuổi đó chẳng phải "nở hoa" như họ vẫn hình dung. Ngay cả những đại gia sở hữu " xe đẹp và chân dài" cũng vẫn chịu đủ thứ áp lực. Thậm chí khi ở đỉnh tuổi trung niên người ta lại tiếc những ngày "trai 30"- chính vì "chưa có gì" nên đời nhẹ nhõm.


(sưu tầm)



#9 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 17:36


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(19/03/2011 | 11:38)


Tuổi ba mươi, 8X đời đầu, biết một ngoại ngữ, có xe hai bánh, có ba mối tình vắt vai và nhảy việc chừng bốn năm bận. Đàn ông 30+ có tiền trong túi, có vị trí trong công sở, có một tình sử dồi dào, từng trải bặt thiệp và hiểu rõ về phụ nữ, họ còn sợ gì nữa đây?


Tuổi ba mươi, 8X đời đầu, biết một ngoại ngữ, có xe hai bánh, có ba mối tình vắt vai và nhảy việc chừng bốn năm bận. Đàn ông 30+ có tiền trong túi, có vị trí trong công sở, có một tình sử dồi dào, từng trải bặt thiệp và hiểu rõ về phụ nữ, họ còn sợ gì nữa đây?

Họ sợ tình yêu.

30+ dễ thích nhưng khó yêu. 30 trở ra, bạn bè bắt đầu chưng ảnh cưới, ảnh con trên blog, mình vẫn còn tự do, thấy vừa thoải mái vừa trống trải. Nhưng cuộc sống đã đổi thay, phụ nữ thích thì dễ dàng lắm, thậm chí lên giường cũng dễ. Nhưng yêu sâu sắc một cô gái thì thấy khó làm sao.

Sợ những người phụ nữ quá tốt với họ.

Sau tuổi ba mươi, đàn ông cảnh giác hơn. Trước đây một phụ nữ tốt với họ sẽ làm đàn ông cảm động, thậm chí thành bạn thân, thành người yêu, thành người chị thân thiết. Nhưng sau ba mươi, khi sự tự chủ và độc lập của đàn ông đã chín muồi, một người phụ nữ quá tốt với họ sẽ khiến đàn ông rụt lại và cảnh giác, nghĩ về động cơ của nàng, vị trí của nàng. Thậm chí, bởi vì họ đối xửchăm sóc quá tốt với đàn ông, đàn ông sợ bị mất sự tự chủ, sợ bị ràng buộc, hàm ơn.

Sợ phụ nữ si tình.

Họ sợ bị đeo bám suốt ngày, bị hỏi han quan tâm, bị kiểm soát dưới danh nghĩa tình yêu. Mười bẩy tuổi thấy được yêu là diễm phúc, ngoài ba mươi thấy được yêu là phiền toái. Hay nói cách khác, đàn ông nghĩ đeo bám là đặc quyền của đàn ông. Đàn ông đeo bám phụ nữ để chinh phục tình yêu thì được. Đàn ông bị đeo bám nào vẻ vang gì?

Sợ hôn nhân.

Họ không sợ kết hôn. Nhưng họ sợ người yêu bóng gió chuyện hôn nhân với họ. Đi shopping họ ghét nhất phải qua khu nội thất, bạn gái trầm trồ trước chiếc giường đôi, tủ áo lớn, hay bàn ghế gia đình, như ám chỉ rằng chúng ta cũng nên nghĩ tới tương lai. Phụ nữ luôn lấy tình yêu để ràng buộc người đàn ông vào hôn nhân, yêu nhau tất sẽ cưới nhau. Trong khi có lẽ, nhiều đàn ông không nghĩ rằng sẽ chôn tình yêu trong chiếc giường đôi hay căn phòng ngủ của gia đình. Họ yêu vì tình yêu với cô gái chứ không yêu bà vợ tương lai trong vóc dáng cô gái.

Sợ một người phụ nữ than thở.

Cho dù lỗi không phải do đàn ông gây ra, họ vẫn sợ một người đàn bà tìm đến trút bầu tâm sự. Những năm tháng họ sẵn sàng để đồng cảm với những tâm sự uẩn ức, tò mò khám phá thế giới tâm lý phụ nữ đã qua rất lâu rồi. Giờ họ biết mọi kịch bản đều dẫn tới nước mắt, mọi nỗi khổ của phụ nữ họ chỉ khoanh tay đứng bên mà thôi. Và nếu đàn ông tỏ ra thiện chí, cảm thông, đảm bảo phụ nữ sẽ tái diễn màn kịch nước mắt bất cứ lúc nào. Trong khi đàn ông thấy, nước mắt rầy rà và chớ có dính líu tới những tâm sự vô tiền khoáng hậu của phụ nữ. Tôi có một người bạn nam giới, đã thản nhiên tắt máy khi cô người yêu cũ gọi điện tới thở than nuối tiếc và than vãn về ông chồng mới của nàng. Tôi hỏi vì sao, bạn nói, bạn không muốn cho cô ta một tia hy vọng, cô ta sẽ sẵn sàng mở toang cánh cửa, phụ nữ hay nhầm lẫn tình thương và tình yêu. Mà bạn, sợ nhất là phải bước vào đời một người phụ nữ vì thương hại cô ta.

Sợ bị phát hiện ra, mình đang quan tâm tới ông bồ mới của nàng.

Chia tay rồi, ai theo đường tình của người ấy, phụ nữ thường rất quan tâm xem, bỏ mình rồi anh ta sẽ yêu ai. Đàn ông cũng vậy. Câu lạc bộ những ông bồ cũ rất thích tám với nhau về chuyện, gã bồ mới của nàng còn tệ hại hơn mình thế nào. Tuy nhiên, đàn ông 30+ thích quan sát từ trong bóng tối.

Sợ sự níu kéo sau khi chia tay.

Phụ nữ có thể quay trở lại, vì yêu và tha thứ, vì những hồi ức tốt đẹp. Nhưng đàn ông khó dứt áo ra đi, chia tay dằng dai lại không phải vì tình yêu, mà vì cảm giác áy náy. Họ áy náy với người phụ nữ, với những hồi ức không tốt đẹp. Bởi đàn ông 30+ chia tay xong trước mặt còn cả chân trời. Phụ nữ 30+ chia tay xong chân trời ấy ở lại đằng sau.

Sợ sự gợi cảm.

Vì sự gợi cảm của phụ nữ dẫn đàn ông sau ba mươi đi một con đường khác mà họ không kiểm soát nổi. Đàn ông 30+ đủ từng trải để nhận ra được giá trị của một phụ nữ, cũng như sự hấp dẫn nhiều mặt của một phụ nữ. Ngày đôi mươi nghĩ thiếu nữ mảnh mai xinh xắn là đẹp, 30+ thấy phụ nữ một con thật đầy đặn dễ gợi và hấp dẫn đầy sức sống. Thẩm mỹ thay đổi có lẽ là dấu hiệu của một người đàn ông trưởng thành, chín chắn.

Sợ nàng để quên gì ở lại.

Những mối quan hệ diễn tiến rạch ròi, đàn ông 30+ có thể yêu hoặc không yêu người phụ nữ đêm qua trên giường mình. Nhưng đàn ông sợ phụ nữ bỏ thêm bàn chải đánh răng của nàng vào phòng tắm, mua thêm một chai sữa tắm mùi hoa nàng thích, bỏ lại tạm một tấm áo khoác trong nhà mình. Bởi tất cả là tín hiệu nói rằng, nàng sẽ trở lại nữa, nàng muốn hiện diện nhiều hơn trong nhà đàn ông, nàng bắt đầu tìm chỗ cho bản thân trong đời chàng, trong khi, có thể với đàn ông 30+, họ ghét bị động, bị tấn công, bị tiến tới.

Tôi nghĩ những nỗi sợ của đàn ông 30+ thực chất là bởi, họ đã quá thấu hiểu bản thân mình. Và họ bắt đầu muốn lựa chọn lấy một giới hạn cho bản thân, một ranh giới an toàn, mà ở trong đó, họ không bị đàn bà thách thức.

Thì ra, dù trước hay sau tuổi ba mươi, đôi khi vẫn phải dùng đàn bà để đo lường những giá trị đàn ông.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn







Sửa bởi quangdct: 20/08/2011 - 17:38


#10 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 17:40


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Bạn có biết, ở tuổi 35, nhiều người đàn ông không còn quẩn quanh với những ý tưởng, những dự định và kế hoạch trong đầu nữa, họ đã hoàn thành xong những việc quan trọng trong đời?




Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta nghĩ rằng mình còn rất trẻ (nhất là khi xem quảng cáo) nhưng tuổi 30 không phải tuổi 20. Nếu bạn không đi đúng hướng để đạt được những điều mình muốn, nếu bạn vẫn chưa làm những việc đáng ra đã phải làm, thì mọi chuyện sẽ chẳng bao giờ như ý, trừ phi bạn thôi không ảo tưởng và vỗ về bản thân, hãy bắt đầu những việc quan trọng ngay bây giờ.Bạn không tự nhiên có được công việc mơ ước

Sự nghiệp thành đạt cần lao động chăm chỉ. Ước mơ lớn còn cần nhiều hơn thế. Theo một thống kê mới đây, bạn cần 10.000 giờ đồng hồ luyện tập để có thể thành thục một kỹ năng nào đó, thiên tài cũng cần nỗ lực bên cạnh sự thông minh thiên bẩm. Sẽ không thể thành công nếu bạn chỉ bước đi uể oải trên con đường đã chọn nhưng lại luôn mơ ước những điều xa xôi, mơ hồ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mỗi ngày hãy làm việc ở mức tối đa và trở thành người mà bạn mong muốn ngay từ lúc này. Bạn sẽ không bao giờ có được điều mình muốn nếu không dồn hết tâm sức vào những mục tiêu lớn trong đời.

Tình yêu không tự nhiên đến với bạn

Nếu bạn định để tình yêu đến một cách hoàn toàn tình cờ và hi vọng số phận sẽ an bài mọi thứ cho mình thì thật ảo tưởng. Hãy gặp gỡ những đối tác tiềm năng, nếu bạn cứ quanh quẩn với những mối quan hệ hời hợt, không có tương lai thì một ngày sẽ bất ngờ nhận ra mình là người đàn ông duy nhất còn cô độc.

Bạn không giàu sụ sau một đêm

Hãy học cách tiết kiệm và đầu tư khôn ngoan. Giàu có không tự nhiên rơi xuống, và bạn không tự nhiên kiếm được nhiều tiền.

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vời nếu nghỉ hưu mà có 20 tỉ trong tài khoản. Nhưng bạn có thấy những người đàn ông có 20 tỉ trong ngân hàng nói rằng họ sẽ về hưu không? Không, họ không ngừng làm việc. Bạn có thấy họ nói chuyện như những ông già cổ lỗ sĩ không? Không, họ luôn cập nhật cái mới và cố gắng theo kịp thời đại. Hãy học theo cách làm của họ.

Ngay từ bây giờ hãy học cách tiết kiệm và đầu tư hiệu quả. Hãy lên kế hoạch tiết kiệm tiền và lắng nghe những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính.

Sức khỏe không phải lúc nào cũng tốt

Những năm về sau, bạn càng lúc càng thấy khó khăn để giữ nguyên phong độ. Càng ngày việc chạy bộ, đạp xe, leo núi càng trở nên khó khăn. Hãy thay đổi những thói quen xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe trước khi bạn thấy những dấu hiệu của tuổi già bắt đầu xuất hiện như tóc thưa dần và trao đổi chất diễn ra chậm hơn.

Nên tập thể dục, khám bệnh định kỳ, chăm sóc cơ thể đều đặn. Không uống rượu như khi bạn còn là cậu thanh niên 21 tuổi nữa. Cơ thể bạn sẽ “ghi nợ” những lúc bạn bắt nó hoạt động quá tải và trừng phạt bạn về sau.

Đừng thờ ơ với cuộc sống của mình

Nghĩ về những thay đổi lúc tuổi già, bạn thấy thật thất vọng. Nhưng không nhìn trước những nguy cơ sẽ khiến chúng xảy đến nhanh hơn. Hãy hiểu rằng tuổi trẻ ra đi không trở lại, vì vậy, đừng để thời gian trôi qua vô ích và thờ ơ với cuộc sống của chính mình một phút giây nào.

#11 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 17:45


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Nguyễn Công Trứ 40 tuổi mới đỗ Giải Nguyên, hơn 50 tuổi bị giáng chức làm dân đen, 81 tuổi dược phong hầu. Cụ Tam Nguyên Yên Đổ công danh dến cũng muộn lắm, nhưng đó là những vĩ nhân. Còn chúng ta, những người thường:

Mà chẳng phải chỉ có tôi, phàm là đàn ông, không ít thì nhiều cũng khao khát công thành danh toại lắm chứ. Các cụ bảo “tam thập nhi lập”, 10 năm tuổi ba mươi là khoảng thời gian quan trọng nhất trong đời thằng đàn ông, được thua, thành bại là ở 10 năm này. Ta bắt đầu đi vào quỹ thời gian này rồi mà chưa ra cái thể thống gì, tối ngủ nghĩ đến lại toát mồ hôi hột.

Đọc internet, Việt Nam giờ nhiều cao thủ, như Cường Đô la, như Đàm Vĩnh Hưng, như…….loé sáng tuổi 20, rực rỡ tuổi 30 và chói loà tuổi 40. Tất nhiên, số đó cũng chẳng nhiều, nhưng chắc chắn là có, bọn thanh niên xa mẹ năm nào, thoắt một cái đã thành trung niên xa vợ. Đấy, như anh em thấy, Thắng Chéc năm xưa chơi bời đàng điếm ở VTC, một tay ôm Kute Tensai, một tay cầm chai bia, mắt mơ màng nhìn pháo hoa giao thừa, đầu nghĩ : ”nghèo đến thế là cùng, đ. éo có nổi lấy chai nước lọc mà uống, đành phải uống bia thay”, ấy vậy mà giờ cũng tam thập, bị cái Hòa nó xích, rục rịch xây nhà tậu trâu cưới vợ. Hay như thằng Chính True Man, khi xưa ngoan như chó cún, nào biết bar, vũ trường là cái gì, giờ thì coi mình là đại bàng bay lượn trên trời xanh, đi phượt khắp nơi, tranh thủ đi chụp ảnh lấy thành tích, chỉ vài năm ngữa trong nháy mắt biến thành con vịt bầu đội mũ len cần mẫn ngồi rỉa lông, thỉnh thoảng lại kêu cạc cạc làm nũng sư tử cái. Cuộc đời trôi nhanh quá, chớp mắt đã thấy đi hết tuổi thanh niên. Nhoằng cái tuổi trung niên đã bị gặm mất non nửa.

Mười năm này hội tủ đầy đủ những tố chất cần thiết của thằng đàn ông, từ sự từng trải đến sức khoẻ, tài năng, nếu làm được cái gì đó, thì 10 năm tiếp theo mới có cơ mà “bứt phá” hay “phát huy”. Nếu chẳng làm được gì, thì chắc chắn, qũy thời gian tiếp theo sáng uống trà đọc báo, chiều ngồi buôn chuyện chiến tranh thế giới thứ 3, tối đợi vợ ngủ trước, còn mình len lén ôm gối ra ghế bành ngủ, rồi lại tóc tai rối bù, mặt mày bạc nhược, áo quần xộc xệch, tay cắp làn nhựa, ngực ấp cuốn 400 món ăn ngon, cun cút đi chợ nấu cơm thì nhục lắm. Đời thế là tèo đấy, sự thành công của thằng đàn ông giai đoạn này, nếu không phải vĩ nhân thì chỉ có một câu: “cưới được con vợ”.




Trong độ tuổi từ 25 đến 30, tâm tư tình cảm của chúng ta rất là xáo trộn: tối hôm trứoc cười tươi như hội, sáng hôm sau vừa ngủ dậy đã khóc tu tu, buồn rất là vô cớ, còn vui thì toàn những chuyện không đâu. Nhiều lúc, ta không có nhu cầu gặp gỡ ai, chỉ cần ngồi 1 mình với cái máy tính, thỉnh thoảng vui đùa với những người bạn không quen biết. Thế là đủ. Cuộc sống đúng là không biết đến ngày mai.

Sự xáo trộn tình cảm trong suốt 5 năm như vậy vô tình làm cho ta ngày càng mệt mỏi và khó tính hơn, nói chuyện không thấy ai hợp với mình, chất lựong người yêu thì càng ngày càng đi xuống, người sau rõ ràng là tồi tệ hơn nhiều so với người truớc, mà người trước thì cũng thuộc dạng dở hơi biết bơi file:///C:/DOCUME~1/Vinashin/LOCALS~1/Temp/msohtmlclip1/01/clip_image001.gif

Thỉnh thoảng trong giấc ngủ say, ta lại mơ về 1 hình bóng cũ, để rồi sáng dậy mở mắt ra thấy em gái mới đang nằm kề bên, lòng ta lại nặng trĩu nỗi đau. Sự nóng giận thất thường khiến ta nhiều lúc không thể kiểm soát nổi bạn thân, cầm tay kéo người em gái thân thương ngồi vào lòng, rồi lại vội vã đẩy bật em ra ngoài chỉ trong vòng 5 phút đồng hồ.

Những người mềm yếu, trong giai đoạn này thường chọn cho mình 1 giải pháp tình thế, đó là lấy vợ. Tuy nhiên, chỉ 10% trong số họ có cuộc đời đựoc bước lên tầm cao mới, còn 90% còn lại là bế tắc và không có lối thoát (sẽ trình bày trong những bài viết tiếp theo )

Những người có bản lĩnh cứng rắn hơn sẽ không lập gia đình mà cố gắng đối đầu bước tiếp. 6 tháng đầu tiên của độ tuổi 30 là giai đoạn tâm lý bị khủng hoảng nặng nề nhất, tình cảm bị tổn thương rất là nhiều. Một trong những triệu chứng ban đầu có thể dễ nhận ra nhất là vừa đi đường vừa đá ống bơ, nhặt lá vàng rơi miệng lẩm nhẩm hát. Trong giai đoạn này, tỷ lệ gục ngã, chuyển sang sống buông thả chiếm đến 70%, tỷ lệ qua khỏi chiếm 30%.

Tuy nhiên nếu vượt qua đựoc 6 tháng đầu tiên, họ sẽ trở nên cứng rắn, mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Vì vậy phần lớn trong số họ dễ dàng vượt qua được những cơn chấn động thần kinh, liên tục với cường độ mạnh trong 6 tháng kế tiếp. Đây là giai đoạn có tính quyết định đến thành công của mỗi người

Khi bước sang tuổi 32-35, với bề dày kinh nghiệm trong việc đuơng đầu với những cơn chấn động thần kinh dao động từ 5 đến 7 Magnitude, lúc bí giờ người ta bắt đầu nghĩ đến chuyện xây dựng hạnh phúc riêng cho mình. Cũng phải thừa nhận rằng, gần 7 năm trải qua bao phen sóng gió, bản thân ta cũng đã tổn thất nhiều, sức khỏe thì giảm sút, phong độ không còn được trai tráng như xưa. Quyết định lập gia đình vào thời điểm này hoàn toàn là 1 quyết định đúng đắn, bởi vì, bản thân ta thực sự cũng không còn gì để mất.




Đời cũng là nhục, tuổi 20 cương cường khí phách, dùng cả bàn tay không đè nổi “thằng em” xuống, tuổi 30 thì sung sức vừa vừa, tuổi 40 bưng cả 2 tay, kiễng chân hết cỡ có khi vẫn còn đái vào dép, chuối cả nải. Cả đời trai say sưa vật vã với những thành công ngớ ngẩn: Bé thì hớn hở: tao đái xa hơn mày. Lún phún râu thì: anh trèo cây nhanh hơn mày. Tuổi động đực thì: gái anh chân dài hơn gái mày. Tam thập thì xe anh còi to hơn xe mày. Trung niên bụng phệ thì anh lắm đất cát hơn mày. Già gần xuống lỗ thì lại: cháu anh đái xa hơn cháu mày. Suy cho cùng sự nghiệp của trai quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là bãi nước đái. Kể cũng nghiệt ngã thật.



Tuổi 20 đọc Tam Quốc thì mơ làm Triệu Tử Long ra trận tiền gặp thằng nào xỉa phát là nó chết, tuổi 30 thì biết mơ được nổi tiếng nhiều người ngưỡng mộ, rốt cuộc chẳng đạt được gì, chỉ mong vợ đẹp con khôn, ăn của ngon vật lạ, ở thì tàm tạm, thi thoảng đi du lịch cho biết đó đây thế mà cũng khó.


Tuổi 30, mọi thứ đều quy ra tiền. T chuyn ăn ung đến chuyn đi li, quan h bn bè đến rut tht đu đưa lên máy tính xem được bao nhiêu, mt bao nhiêu. K ra như thế cui năm kim đim li thì cũng thy phn tài sn ca mình dư ra tht. Nhưng mà đy là mi tính phn được. Mà phn được thì nh lm, ch yếu do mình chng mông đi cày và tiết kim chi phí ti đa mà “được” thôi. Nhưng phn mt thì nhiu quá. Mt anh em, mt bn bè, mt nhiu nim vui ng ngn trong cuc sng. Mà cái mt ln nht, là đánh mt bn thân mình. Bng nhiên tathy mình hèn h vô cùng. Hèn đến mc cãi nhau vi mt cô bn gái vì sau ba ng trưa cô y không chu bi dưỡng bát ph có đp 2 qu trng gà như đã ha, hèn đến ni chng dám cãi nhau vi v, vì sy mà cáu lên, li d thì li phi chia đôi tài sn. Hèn đến thế là cùng, các bác nh!

Thế rồi tuổi 30 lại hoang mang khi gp mt đàn anh tuổi 40 hay 50, rt thành đt và hơn ta nhiu tui. Mt ln, anh em rủ nhau đi nhậu món tht tươi sng trng phau, thơm phc mùi nước hoa. Hí hí, đến đon này ch em thông cm nhá. Ba tic vui đáo đ, ai cũng hết mình ra ba vào by. y vy mà ông anh cc ngi trơ ra đy, chng phi vì anh em đng đn đâu, vì anh em cũng ci qun áo dài như mi ngườ. Anh y ngi đy, mt đm dui nhìn các tiên n thiết tha đi li, thnh thong li vy mt em li, thò tay đng chm vài ch, ri boa rt hu hĩnh. Đám tiên n chân dài da trng được tin thì bu hết c li bên anh, “thái đ phc v” đi vi bn tr kém hn. Đy, k có tin sướng thế đy. Vy mà anh chng làm gì c ngoài vic rút tin ra cho và nói năng my câu rt vô nghĩa. Đêm v, khi ch còn hai anh em nm bên nhau, bên chai vodka còn phân na, anh mi th l: “Tin bc công danh thc ra là th rt vô nghĩa, phù du, nay có mai hết. Chú có tin không, đến mt lúc nào đó, tin không có ý nghĩa đi vi cuc đi chú”. Thc tìn, bình thường thì trai tuổi 30 cũng đếch tin cái chân lý ng ngn y đâu, nht là đang trong giai đon cc đoan, mi th đu qui ra tin như thế này, nhưng tn mt chng kiến ba tic kia thì tuổi 30 gt đu lia la: “anh nói đúng, tin bc công danh vô nghĩa”.






Sửa bởi quangdct: 20/08/2011 - 17:46


#12 TranTienNam

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 992 Bài viết:
  • 1202 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 17:59

Tiê´p đi huynh đa`i!

#13 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 18:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TranTienNam, on 20/08/2011 - 17:59, said:

Tiê´p đi huynh đa`i!

Sưu tầm thôi Nam huynh đài. Góp nhặt dông dài để ta tự cười mình và...đặt mục tiêu 1. 2. 3. ... rồi ngoảnh lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#14 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 18:22


Trăn trở tuổi 30
March 15th, 2010 |

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

| 483 lượt đọc |

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tuổi 30 là một cột mốc quan trọng của cuộc đời. Rất dễ rơi vào khủng hoảng nếu sử dụng quãng thời gian 2x không tốt.

18 tuổi, tốt nghiệp cấp ba, bước chân vào phòng thi đai học. Lực học yếu, kết quả không nằm ngoài dự đoán. Rớt!

Hai năm lông bông ở nhà, che mắt bố mẹ bằng cái chứng chỉ tin học rẻ tiền. Ngoài hai mươi một chút, bố mẹ cũng xin cho được chân công nhân trong nhà máy nơi hai ông bà gắn bó cả đời. Tiếng là công nhân nhưng lương không hề thấp, so mặt bằng chung lúc đó, khá khẩm lắm rồi.

Gần hai năm đi làm, không một xu tiết kiệm, không phụ giúp bố mẹ đồng nào, không cần quan tâm đến ai. Mặc! Bạn bè chỗ mình ở sao lắm thằng xấu, bọn tốt cứ rủ nhau đi hết. Lúc đó heroin đang trào lưu. Mình bồng bột, nông nổi, không tránh khỏi cám dỗ. Sau những trận nhậu, những cuộc hát rẻ tiền lại vật vờ trong khói thuốc lá. Dần dần đắm chìm trong khói trắng của giấy bạc, bật lửa ga…

Gần 23 tuổi, nghiện! Cơ quan phát hiện ra, đuổi!

Bố mẹ tím tái giận dữ, anh trai giơ nắm đấm, em gái khóc to khi biết sự thật. Một năm trời nữa, ở trong phòng kín, khóa cửa suốt ngày với những bộ máy trò chơi, máy tính và cả những chiếc xích to mỗi khi lên cơn vật vã vì thuốc.24 tuổi, lũ bạn xấu vẫn chưa buông tha. Thoát khỏi sự kìm kẹp của bố mẹ là những tháng ngày dạt nhà, lang thang đầu đường xó chợ. Biến thành một thằng nghiện, lưu manh. Bố mẹ lúc đầu còn đi tìm, sau cũng chịu thằng con trời đánh. Chưa thành tướng cướp nhưng cũng thành một kẻ xấu trong xã hội. Thỉnh thoảng lại về gia đình “xin đểu”, hành hạ bố mẹ, người thân xong tiếp tục tháng ngày làm anh chị.

26 tuổi, tra tay vào còng số 8, lĩnh án ba năm vì ăn cắp và hút hít. Đi cải tạo xa nhà nửa chiều dài đất nước. Những tháng ngày vác đá, chăn bò nhìn bố mẹ già, tóc lốm đốm, nước mắt lặn vào trong vượt bao km xa xôi, đem từng đồng tiền tiếp tế cho đứa con bất hiếu. Tưởng “báo hiếu ngược” mấy lần mà không nổi.

29 tuổi rưỡi, lành lặn trở về nhà trong niềm vui của mọi người, không còn nông nổi và bồng bột. Đứa em gái chờ anh về mới đi lấy chồng. Anh trai lấy vợ, có con. Bố mẹ già vẫn hàng ngày nuôi nấng, chăm sóc thằng con tội lỗi!

4 tháng ở nhà như bố mẹ nói, cho quen cuộc sống và nghỉ ngơi. Làm bạn với cái máy tính, ăn, ngủ, không còn giao du với lũ bạn xấu mà hình như chúng biến hết rồi. Điểm lại vài thằng bạn thân sau khoảng thời gian sa ngã.

2010, tròn 30 tuổi!

Chiều nay, đọc bài “Khi đàn ông 30”, tự dưng muốn viết, phút trải lòng của kẻ sa cơ chăng?

“Đàn ông 30 sau khi đi qua cả một thời trai trẻ nhiệt huyết, bốc lửa của tuổi 20, đã đi, đã đến đã chinh phục, đã thất bại, đã trải qua những cảm xúc thăng hoa tuyệt vời cũng như cảm giác cay đắng tưởng như tận cùng. Nhìn lại những tháng năm đi qua bỗng thấy hun hút trống trơn có lúc giật mình thoảng thốt.”. Bây giờ mới thấy mình thảng thốt, cảm xúc thăng hoa tuyệt vời chưa thấy đâu, chỉ có những cay đắng tưởng như tận cùng, chỉ có những căm hận không bao giờ xóa nổi của một thời xốc nổi!

Chạnh lòng nhìn những thằng bạn thân, giờ đã có trong tay một mái ấm gia đình, một người phụ nữ, người vợ thân thương. Một ngôi nhà và những đứa trẻ. Bố nói ngày xưa 24 tuổi đã lấy vợ, còn mình đã 30 tuổi, thấm thía được nỗi cô đơn, thấm thía được sự bội bạc, cảm nhận được đến tận cùng sự ấm áp tình người mà con người dành cho nhau. Cũng muốn tìm cho bản thân một người đàn bà có thể đi tiếp quãng đường tương lai. Song còn xa vời quá!

“Đàn ông 30 bắt đầu cho mình cái quyền đòi hỏi một vị trí trong XH, đòi hỏi vai trò của mình trong cuộc sống, trong tổ chức. Nhu cầu muốn khẳng định mình.

Đàn ông 30 là lúc bắt đầu cảm thấy tự tin, cảm thấy được sức gánh của đôi vai mình. Đủ tự tin và bình thản để hứng chịu những thử thách của cuộc đời.”

Đàn ông 30 đã muốn có tất cả những cái ở trên như một lời khẳng định cho bản thân, cho cái tuổi đang đến. Còn mình không nghề nghiệp, không công việc, không một xu dính túi, không gánh vác được cả cái nhu cầu bé nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày.

“Đàn ông 30 khi nghĩ về gia đình có thêm trách nhiệm. Cậu bé 20 nghĩ về bố mẹ với những sự ràng buộc gò bó khuôn khổ gia đình. Đàn ông 30 nghĩ về bố mẹ ngoài nỗi nhớ còn kèm theo mong muốn mình được làm chỗ dựa, mình được che chở cho gia đình.”

Đàn ông 30 tuổi phải gánh vác được gia đình, làm chỗ dựa cho vợ con, cho bố mẹ nhưng bản thân mình thì vẫn dựa bố mẹ, vẫn dùng những đồng tiền của bố mẹ, vẫn đi chiếc xe máy của bố mẹ, vẫn ở nhà của bố mẹ, vẫn nhận sự chăm sóc của bố mẹ. Trách nhiệm của mình ở đâu chứ?

“Đàn ông 30 dám nghĩ, dám làm, dám chơi, dám đối mặt với thất bại và cũng dám dừng.”<br style="margin-top: 0px; margin-right: 0px; margin-bottom: 0px; margin-left: 0px; padding-top: 0px; padding-right: 0px; padding-bottom: 0px; padding-left: 0px; ">30 tuổi, mình vẫn còn đầy đủ đam mê, nhiệt huyết, luôn xác định trong đầu sẽ làm lại cuộc đời. Nhưng…

“Đàn ông 30 bắt đầu ngẫm nghĩ một chút về số phận mỗi khi nhìn lại con đường mình đã đi qua. Đàn ông 30 đã bắt đầu biết sợ.”



30 tuổi, tam thập nhi lập. Các cụ vẫn bảo thế song bản thân mình đã bắt đầu biết sợ.

Mình thấy mông lung, lạc lõng trong nỗi mặc cảm quá khứ và mù mịt trước tương lai. Thấy con đường đời của mình hun hút, giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời vẫn chưa thôi đeo đuổi.

30 tuổi, giai đoạn thăng hoa của khá nhiều người đàn ông. Họ có gia đình, có địa vị, có nhiều thứ trong tay. Đó là điểm mốc đáng nhớ trong cuộc đời họ. Chặng đường họ đi đã được tương đối dài!

Còn mình, bây giờ mới bắt đầu những bước đi đầu tiên trên con đường ấy?

Có muộn quá chăng?



Cần lắm chia sẻ của mọi người!
TR (afamily.vn)





#15 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 20/08/2011 - 18:24


Cảm xúc tuổi 30

Tuổi ba mươi bắt đầu cảm nhận được cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa nếu như không có được tình yêu và hạnh phúc bên mình. Và đến lúc nhận ra rằng hạnh phúc phải là sự sẻ chia, một gia đình và những đứa con, trái tim của con người còn mong gì hơn thế. (Hiep)
From: hoanghiep duong
Sent: Sunday, February 20, 2011 12:21 PM

Thấm thoát mà tuổi ba mươi trôi qua lúc nào không hay biết, cũng như ngày xưa khi còn bé, mỗi khi nghe bài hát "Phượng hồng" có câu: Cành phượng vĩ em cầm là tuổi tôi mười tám, chợt hỏi khi nào mình đến tuổi phượng hồng. Thời cấp ba đi qua vẫn thấy mình con nít lắm, những mùa thi nối tiếp nên tuổi mười tám lặng thầm cũng lặng lẽ trôi xa.

Vào đại học và ra trường dấn thân vào dòng đời, vật vã những năm tháng đầu đời để tìm chỗ đứng. Dòng đời cứ thế trôi, cũng có lúc chòng chành rồi có lúc bình an, ngoảnh lại tuổi ba mươi cũng vụt trôi như mười tám thuở nào. "Tuổi ba mươi mới hay đất dày trời thẳm” câu nói của người thầy năm xưa nay thật đúng lòng mình.

Tuổi ba mươi nghe thời vút qua vai thấm thoát đủ để cảm nhận mình không còn trẻ nữa. Tuổi ba mươi người ta biết nhìn lại mình và nhận ra rằng không phải việc gì cũng làm được. Khi ngọn lửa tuổi hai mươi không còn, ta bắt đầu thận trọng cho từng bước đi. Tuổi ba mươi bắt đầu đi bằng đôi chân chậm nhưng cái đầu phải suy nghĩ nhiều hơn.

Tuổi ba mươi yêu bằng tình yêu chậm chạp nhưng lại xót xa nỗi nhớ quá dài. Tuổi ba mươi yêu bằng lý trí nhưng khổ đau bằng cả con tim. Tuổi ba mươi muốn quay đầu vào bờ nhưng sẽ khó tìm bến đậu. Tuổi ba mươi đủ để nhìn lại thấy mình không còn thời gian để phạm sai lầm vì sẽ không còn cơ hội sửa chữa. Tuổi ba mươi cần lắm sự bao dung.

Tuổi ba mươi bắt đầu mơ về một mái ấm gia đình. Tuổi đủ để nghiệm ra rằng một nửa của mình không phải vì người đó hoàn hảo mà vì người ấy biết sẻ chia và phù hợp với mình. Một người không phải là hoàn hảo mà ta vẫn yêu, để rồi khi người đã xa khiến ta buồn héo hắt. Tuổi ba mươi mới cảm nhận hết thế nào là xót xa, mất mát.

Tuổi ba mươi bắt đầu cảm nhận được cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa nếu như không có được tình yêu và hạnh phúc bên mình. Và đến lúc nhận ra rằng hạnh phúc phải là sự sẻ chia, một gia đình và những đứa con, trái tim của con người còn mong gì hơn thế.








Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |