Jump to content

Advertisements




Thông tin bất ngờ về Doan Thi Huong trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam


1 reply to this topic

#1 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 814 thanks

Gửi vào 21/02/2017 - 09:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương (trái) và nghi phạm người Bắc Triều Tiên (phải) trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam tại Malaysia.


Nghi can mang giấy tờ Việt Nam trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Kim Jong Un của Bắc Triều Tiên, xuất thân từ một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng nhân thân và lý lịch gia đình tốt, theo xác nhận của giới hữu trách địa phương với VOA Việt ngữ.

Thông tin về nghi can Đoàn Thị Hương hoàn toàn trùng khớp với thông tin cá nhân của cô gái 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Ngay cả ngày sinh 31/5/1988 cũng trùng khớp.

Truyền thông trong nước dẫn hồ sơ tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nam Định, cho biết cô Hương làm hộ chiếu phổ thông vào ngày 21/10/2015, đăng ký thường trú tại xã Nghĩa Bình. Bố tên Đoàn Văn Thạnh, mẹ là bà Đoàn Thị Hường.

Trao đổi với VOA Việt ngữ tối ngày 20/2, ông Vũ Văn Cương, Chủ tịch xã Nghĩa Bình, cho biết bản thân cô Hương và gia đình “không có vấn đề, không làm gì phiền hà cho cộng đồng tại địa phương” và rằng bố cô Hương là thương binh “chống Mỹ” 2/4 hiện đang được hưởng trợ cấp xã hội.

“Cô ấy là con của ông Đoàn Văn Thạnh, xã Nghĩa Bình. Bố của cháu này là thương binh, rất đàng hoàng. Xã giao cho anh ấy coi giữ xe ở chợ. Còn mẹ cô Hương chết rồi, giờ có mẹ kế phụ bố trông coi xe ở chợ Nghĩa Bình, trông coi xe đạp xe máy cho người ta đi chợ thôi,” ông Cương nói.

Chủ tịch xã cho hay trước đây, gia đình cô Hương thuộc diện “hộ nghèo”, nhưng vài năm gần đây, kể từ khi mẹ ruột cô mất vào năm 2014, gánh nặng có đỡ hơn.

Ông Cương nói cô Hương từng đi học trung cấp dược, sau đó lên Hà Nội đi làm, nhưng không rõ làm cho công ty nào, ở đâu.

Theo nguồn tin này, bố mẹ cô Hương cho biết cô có đi xuất cảnh đi nước ngoài, không rõ thời gian nào, nhưng cô vừa về nhà ăn Tết với gia đình.

“Gia đình bảo rằng cô ấy về ngày 25/1 tới ngày 2/2 thì đi,” Chủ tịch xã Nghĩa Bình thuật lại.

Tuy nhiên, vẫn theo lời ông Cương, gia đình cô Hương chưa thể xác định cô gái Nam Định này chính là nữ sát thủ đã ra tay hạ độc ông Kim Jong Nam hôm 13/2 vừa qua tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia khi tiến tới ụp chiếc khăn có tẩm độc vào mặt ông Kim ngay giữa thanh thiên bạch nhật rồi thản nhiên rời khỏi hiện trường. Ông Kim tử vong trên đường được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

“Nếu nói Đoàn Thị Hương ở xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng thì đúng gia đình người ta xác nhận là con người ta rồi, nhưng vì hình ảnh chụp mờ nên người ta cũng chưa rõ. Về ngày tháng năm sinh thì đúng rồi, nhưng cái hình hơi mờ nên người ta cũng còn đang…vì hình cũng không rõ,” Chủ tịch xã Nghĩa Bình cho VOA Việt ngữ biết.

Ông Cương cũng nói thêm rằng vì cô Hương vẫn là một công dân Việt Nam, không phải Việt kiều, không phải đăng ký với chính quyền địa phương, nên địa phương không nắm rõ ngày giờ cô có mặt hay thời điểm cô rời khỏi địa phương cư trú.

Gia đình cô Hương, theo lời kể của Chủ tịch xã, từ ngày cô lên Hà Nội, cũng không nắm rõ nơi ăn chốn ở của con gái, không biết cô mưu sinh bằng cách nào hoặc có bất kỳ mối liên hệ nào ở các nước lân cận như Malaysia, Trung Quốc, hay Bắc Triều Tiên hay không.

“Anh ấy [bố Hương] bảo cháu chỉ cho biết đi làm ăn ở Hà Nội thôi. Vì điều kiện gia đình, anh cũng chỉ biết lo làm ăn ở nhà, cũng không xác minh được con mình làm ăn ở chỗ nào. Cô ấy làm ăn thế nào, ông bố cũng không biết được,” ông Cương nói.

Người đứng đầu khu vực Hương đăng ký thường trú cho hay cô gái này “ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh” nên khi nghe tin vụ ám sát địa phương không nghĩ rằng cô Hương “tới mức độ như thế.”

“Cháu chỉ đi học xong nó về, nó ít tiếp xúc, nên người ta cũng không nghĩ nó đến như thế đâu,” ông Cương tiếp lời.

Về phản hồi của gia đình cô Hương trước thông tin vụ ám sát ông Kim Jong Nam tại Malaysia, ông Cương nói: “Người ta cũng thoải mái khi được hỏi về tên tuổi, thông tin. Người ta cũng cung cấp thông tin về con cái của họ. Người ta giờ cũng không biết con cái người ta như thế nào.”

Chủ tịch xã cho biết gia đình cô Hương cũng “chưa có ý kiến” nhờ phía Việt Nam can thiệp hay tiếp xúc lãnh sự với nghi phạm đang bị câu lưu điều tra tại Malaysia.

Nguồn tin này cho hay từ khi xuất hiện thông tin vụ ám sát gây chấn động công luận thế giới, sinh hoạt gia đình cô Hương tại Nam Định vẫn bình thường, không bị xáo trộn hay ảnh hưởng.

Ông Cương nói các cơ quan chức năng của Việt Nam đã về xã tìm hiểu để tiến hành điều tra và xã tích cực hợp tác, cung cấp và xác minh các thông tin về lý lịch, nhân thân, và hoàn cảnh gia đình cô Đoàn Thị Hương.

Chủ tịch xã cho hay là con út trong gia đình, Hương có một anh trai và ba chị gái. Hương chưa chồng con, nhưng tất cả anh chị của cô đều đã lập gia đình ra riêng, cùng sinh sống trong xã Nghĩa Bình, gia cảnh khó khăn, mưu sinh bằng nghề nông, làm ruộng. 'Tất cả anh em lý lịch tốt, bình thường, không có vấn đề gì,’ ông Cương nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#2 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 814 thanks

Gửi vào 21/02/2017 - 09:50

Bộ Công an yêu cầu xác minh thông tin về Đoàn Thị Hương
Thứ hai, 20/02/2017, 22:22 (GMT+7)

(

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) - Việt Nam chưa thể tiếp xúc lãnh sự được với nghi phạm Đoàn Thị Hương. Đây là thông tin được đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chiều nay, 20.2.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ông Đoàn Văn Thạnh (63 tuổi), bố của Đoàn Thị Hương là thương binh 2/4, hiện đang làm bảo vệ trông giữ xe ở chợ Nghĩa Bình.


Trả lời báo chí về thông tin liên quan đến nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại Malaysia vừa qua, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ngay sau khi có thông tin trên, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan.

Theo Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin. Tuy nhiên, theo Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao phía Malaysia cho biết do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia đình và người dân xã Nghĩa Bình xác nhận Đoàn Thị Hương là người địa phương


“Do đó, quá trình xác minh chưa có tiến triển và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc”, đại diện Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết.

Theo thông tin được phía Malaysia công bố ngày 19.2, một trong số các nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13.2 là một phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam có tên Doan Thi Huong, sinh năm 1988 tại Nam Định.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hình của cảnh sát Malaysia công bố ghi rõ số hộ chiếu Việt Nam C1031046 của nghi phạm ‘Doan Thi Huong’ và ngày quá cảnh từ Hà Nội và ngày dự kiến rời Malaysia (23/02) cũng để về Hà Nội.


Nghi phạm có tên trong hồ sơ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Nam Định

Theo hồ sơ tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nam Định, có một người là Đoàn Thị Hương có trùng một số thông tin với nghi phạm đã ám sát ông Kim Jong-nam, quê quán tại Nam Định, đặc biệt là trùng ngày sinh 31.5.1988, đã làm hộ chiếu phổ thông tại phòng này vào ngày 21.10.2015.

Cũng theo hồ sơ này, Đoàn Thị Hương, sinh tại xóm 3 Quần Phương, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và đăng ký thường trú tại xã Nghĩa Bình, Hương có bố là ông Đoàn Văn Thạnh (63 tuổi), mẹ là bà Đoàn Thị Hường (62 tuổi). Bà Hường đã mất cuối năm 2015 do bệnh tim.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thông báo của cảnh sát Malaysia về nghi phạm ám sát ông Kim Jong – nam Ảnh internet


Ông Vũ Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định xác nhận các thông tin trên hộ chiếu của nghi phạm nữ trong vụ ám sát ông Kim Jong-nam khớp với một người dân địa phương là chị Đoàn Thị Hương, con gái ông Đoàn Văn Thạnh, trú xóm 3 Quần Phương, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. “Gia đình và người dân trong xã xem ảnh nghi phạm đăng trên mạng đều xác nhận đúng là cô Hương con ông Thạnh, bà Hường”, ông Cương nói.

Đến nhà ông Thạnh, ông Thạnh và con trai là Đoàn Văn Bính, một người họ hàng là ông Trần Văn Đóa, đều xác nhận nghi phạm đăng tải trên mạng chính là con, em họ. “Ảnh hơi mờ, so với lần gặp cuối thì khác một chút là Hương bấm tóc ngắn hơn, nhưng chính xác đấy là con tôi, cháu Đoàn Thị Hương”, ông Thạnh khẳng định.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trước đó một người đàn ông ở Nam Định tên Joseph Đoàn nói với hãng Reuters rằng ông tin em gái mình là nghi phạm Đoàn Thị Hương.


Người đàn ông họ Đoàn và có tên thánh là Joseph (Giuse) khẳng định rằng em mình tên Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988 tại tỉnh Nam Định.

“Chúng tôi nghe tin này trên Internet và xem hình ảnh nghi phạm thì thấy có vẻ như em gái tôi. Tôi không thể chắc 100% vì lâu rồi anh em không gặp nhau,” ông nói.

Bộ Công an yêu cầu xác minh thông tin về Đoàn Thị Hương

Chiều 20/2, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia “khẩn trương làm rõ các thông tin liên quan việc Malaysia bắt giữ một nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam dưới tên Đoàn Thị Hương”.

Công an tỉnh Nam Định đã nhận được chỉ đạo của Bộ Công an yêu cầu xác minh thông tin về Đoàn Thị Hương (29 tuổi) đang bị tạm giữ do nghi liên quan cái chết của Kim Jong-nam, người được cho là anh trai của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, tại Malaysia. Thông tin trên hộ chiếu thể hiện, Đoàn Thị Hương có địa chỉ thường trú tại tỉnh Nam Định.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

“Ảnh hơi mờ, so với lần gặp cuối thì khác một chút là Hương bấm tóc ngắn hơn, nhưng chính xác đấy là con tôi, cháu Đoàn Thị Hương”


Lãnh đạo Bộ Công an cũng xác nhận “đang kiểm tra, xác minh”. “Hiện phía cảnh sát của Malaysia chưa có văn bản hoặc công văn chính thức đề nghị phối hợp điều tra”, vị này nói.

Hôm 16/2, tổ công tác của Công an tỉnh, Công an huyện đã về địa phương thu thập thêm thông tin về Đoàn Thị Hương. Trưởng công an xã cho hay đã cung cấp các yêu cầu liên quan lai lịch của cô gái này. Đoàn Thị Hương được chính quyền cho biết chưa có tiền án, tiền sự, từ nhỏ chưa điều tiếng. Cơ quan công an đang xác minh thông tin về 10 năm sống xa quê của cô gái này.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nhà của gia đình Đoàn Thị Hương


Cuộc sống khép kín

Trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng nằm cuối xã, cạnh bờ kênh thủy nông, ông Đoàn Văn Thạnh xác nhận đã được nhà chức trách mời cung cấp thông tin. Người thương binh hạng 2/4 này có 5 con, Đoàn Thị Hương là út.

Ông Thạnh cho hay Đoàn Thị Hương ngoan, hiền song càng ngày càng sống khép kín, ít chia sẻ với người thân. Con gái út của ông “thoát ly” gia đình từ khi về Hà Nội học trung cấp dược, 2-3 tháng về thăm nhà một lần.

Cô nói với gia đình ở và làm việc tại Hà Nội, song suốt 10 năm qua, dù ông Thạnh và gia đình gặng hỏi, Hương lảng tránh, không trả lời địa chỉ tạm trú cũng như nơi làm việc. Gia đình nghèo khó, vợ ốm mất 2 năm trước, bản thân ông là thương binh nên chưa có điều kiện về Hà Nội tìm hiểu con sống thế nào.

“Lần nào con bé cũng về vào lúc 8-9 giờ tối và đi vào sớm hôm sau, ít trò chuyện và thường không ra khỏi nhà. Nó không đưa tiền phụ giúp bố mẹ song cũng chưa bao giờ xin”, ông Thạnh nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Nam Định có hồ sơ trùng với nghi can trong vụ sát hạị ông Kim Jong Nam


Ông Thạnh nhiều lần giục lấy chồng song Hương đều nói “chưa nghĩ đến”. Trong mô tả của người bố, con gái ông cao chừng 1,6 m, tóc uốn xoăn.

10 năm xa nhà, cô gái này chỉ về nhà một mình, chưa từng đưa bạn bè về thăm gia đình. “Những bức hình chụp chung với gia đình, con cũng không có mặt”, ông nói.

Lần gần nhất Đoàn Thị Hương về thăm quê là ngày 25/1 đến 29/1/2017 (mùng 2 Tết Đinh Dậu), cô chỉ ở trong nhà mà không thăm họ hàng, bạn bè.

=====================

Dự đoán lá số:


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi nguoiHmong: 21/02/2017 - 09:52


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |