Jump to content

Advertisements




Nghề "xe ôm" bán "chổi đót" hốt bạc ở Việt Nam.


9 replies to this topic

#1 SonVuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 518 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 29/07/2017 - 22:11

Tôi cam đoan ở ta có ba nghề hái ra tiền, hơn cả “buôn tầu, bán bè”, thậm chí, hơn cả buôn quyền lực dù người xưa có câu “Buôn vàng, bán bạc không bằng buôn vua, bán chúa”. Nghề này rất dễ, rất quen thuộc và thậm chí, chả cần học hành nhiều nhặn gì cho lắm.

Vâng, xin nói ngay, đó là nghề “làm thối móng tay”, “chạy xe ôm” và “bán chổi đót”
(Bùi hoàng Tám báo Dân Trí.)

Ba tấm gương đã đủ đốt cháy mọi giáo án của các trường đại học như Thương mại, Học viện Ngoại thương hay Kinh tế Quốc dân… Mà không, nó có thể còn làm sụp đổ cả những giáo trình lớn của các trường đại học tầm cỡ nhất thế giới như Cambridge hay Harvard.

Tôi cam đoan ở ta có ba nghề hái ra tiền, hơn cả “buôn tầu, bán bè”, thậm chí, hơn cả buôn quyền lực dù người xưa có câu “Buôn vàng, bán bạc không bằng buôn vua, bán chúa”. Nghề này rất dễ, rất quen thuộc và thậm chí, chả cần học hành nhiều nhặn gì cho lắm.

Vâng, xin nói ngay, đó là nghề “làm thối móng tay”, “chạy xe ôm” và “bán chổi đót”.

Để chứng minh điều này, xin lấy dẫn chứng từ ba câu chuyện người thật, việc thật, của cải cũng rất thật vừa mới diễn ra ở chính Việt Nam chúng ta.

Chuyện thứ nhất là của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Cách đây ít lâu, trả lời câu hỏi của báo chí về khối tài sản khủng của mình, ông Truyền nói: “Khi đã nghỉ hưu, tôi cũng về làm vườn, lao động đến thối cả móng tay, cực nhọc lắm chứ đâu bở”.

Quá đúng. Làm gì có chuyên tham ô, tham nhũng ở đây bởi tài sản này đã được kiểm tra, làm rõ, kết luận và bằng chứng là cho đến thời điểm này, ông Truyền vẫn bình an, vô sự. Vậy thì chắc chắn chỉ nhờ khoản lương công chức bèo bọt, sự giúp đỡ của người thân và chủ yếu là bởi “làm thối móng tay” nên ông Truyền mới sở hữu nhiều lô đất, nhà và biệt thự khủng như vậy. Thế thì ai nói làm nông dân là nghèo là khổ, nhỉ?

Chuyện thứ hai là của ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Tâm sự với báo chí, ông Kỷ nói rằng số tiền mà ông Kỷ xây ngôi biệt thự khủng 2 tầng diện tích gần 200m2, khu nhà bếp, nhà khách 91m2, hồ bơi 153m2, hồ nước 625m2 cùng 3 thửa đất có tổng diện tích gần 1 ha tại tổ dân phố 11, phường Ea Tam… là nhờ “chạy xe ôm từ thời trai trẻ”.

Hỡi “tầng lớp” xe ôm Việt Nam, hãy nhìn vào tấm gương ông Kỷ mà học tập!

Chuyện thứ ba, mới đây nhất, trả lời phóng viên Dân trí về nguồn gốc khu biệt thự khủng, trị giá ít nhất cũng nhiều chục tỉ đồng, ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái nói: “Thời thanh niên tôi đi mua chổi đót, lá chít từ trên này xuống Hà Nội, đã có những lúc tôi lạc trong rừng, ngủ trong rừng. Từ ngày xửa xưa tôi còn làm men nấu rượu, làm bánh kẹo, làm giá đỗ…”.

Nghe những tâm sự trên, không thể không thốt lên: Tuyệt văn vời!

Xin đề nghị Đài truyền hình Việt Nam hãy phát liên tục, phát suốt ngày đêm Chương trình “Làm giàu không khó”, miễn là “Đừng để tiền rơi”.

Xin các ông bố, bà mẹ ngày ngày đang phấp phỏng chờ kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học và tuyển sinh đại học vừa mới đây khoan mơ ước con mình đỗ đạt để “đổi đời”, thoát kiếp ngày ngày úp mặt vào ruộng đất hay không phải vô nghề nghiệp, kiếm cái xe ôm hoặc làm những nghề nhiều mồ hôi như đánh giáy, bán chổi đót.

Hãy mau mau mua cho con mình cái cày, cái cuốc, cái xe máy cà tàng hay bộ đồ đánh giày hoặc học nghề nấu rượu, làm giá đỗ.

Có thể giờ đây chưa giàu nhưng cứ yên tâm bởi “Điều gì đã xảy ra ở quá khứ, sẽ xuất hiện trong tương lai”. Hãy “phục binh” chờ sẵn, lúc cơ hội đến là thành triệu phú, thậm chí là tỉ phú.

“Nói có sách, mách có chứng”, với ba tấm gương trên đã đủ đốt cháy mọi giáo án của các trường đại học như Thương mại, Học viện Ngoại thương hay Kinh tế Quốc dân… Mà không, nó có thể còn làm sụp đổ cả những giáo trình lớn của các trường đại học tầm cỡ nhất thế giới như Cambridge hay Harvard.

Mong các ông bà nông dân, các anh chị chạy taxi xe ôm, các em bé bán chổi đót, đánh giày, xin hãy đợi một ngày mai tươi sáng!

Sửa bởi SonVuong: 29/07/2017 - 22:13


#2 Nguoithuongdan31

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 44 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 30/07/2017 - 05:04

SonVuong không biết thời thế, nghề xe ôm (thời xưa ấy) ở VN hết thời rồi vì phải chờ người đến gọi mới có mối . Nay xe ôm gọi trong phone .
Chạy xe ôm sắm biệt phủ thì có lý . Ông ấy có nói vốn nhờ nuôi lợn nuôi gà, SonVuong chưa kể thêm vào .
Vì sao kêu biệt phủ . Ngày xưa, nhà vườn nhà rườn . Có thời biệt thự là nhà có tầng, mái ngói trong sở vườn chừng 1 mẩu .
Nay biệt phủ là nhiều nhà nhiều tầng, không phải ao cá mà hồ tắm phun nước, không phải hồn non bộ mà cả một tiểu cảnh vuờn rừng, trong một khu đất rộng 10 mẩu ,

#3 SonVuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 518 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 30/07/2017 - 10:55

Người xưa có câu, trong cái rủi, có cái may. Nhiều khi thiệt thòi, mất mát của người này lại là… cái may cho người khác. Cho nên một lần nữa, nhiệt liệt cảm ơn cái biển số xanh, biệt thự khủng, nước biển mặn, gió và chổi đót.

Này nhé, nếu không có cái biển số xanh gắn vào cái xe lexus, hoàn toàn có thể bây giờ Trịnh Xuân Thanh vẫn là Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch UBND một tỉnh lớn ở Miền Tây, từng được qui hoạch cho ghế bộ trưởng.

Người ta cũng không thể biết những danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hay Anh hùng Lao động thời đổi mới cũng được khen thường “tào lao” như thế nào.

Không biết Bộ Công Thương dưới thời ông Vũ Huy Hoàng bung bét ra sao. Không biết cả tới những sai phạm nghiêm trọng của ông này,. Không biết đến ông con quí tử của ông Hoàng là Vũ Quang Hải được bổ nhiệm thần tốc và lắt léo ra sao và có thể, cũng không biết đến khối tài sản khủng của gia đình bà Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa…

Này nhé, nếu như không có nước biển mặn, làm sao biết được những chiếc tàu vỏ sắt hàng tỉ đồng vừa đóng đã hỏng, mới sử dụng đã gỉ, đã han.

Nếu nước biển Đông mà ngọt lừ như nước… hồ Ba Bể thì còn lâu mới biết, cái vỏ tàu theo hợp đồng làm bằng thép Nhật Bản, Hàn Quốc được thay thế bằng thép do Trung Quốc sản xuất.

Mới đây, Ban Dân nguyện của UB Thường vụ Quốc hội báo cáo tổng hợp sơ bộ kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội, thông qua đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3 vừa qua, nhiều ý kiến đề nghị truy trách nhiệm về hiện tượng gian lận chương trình đóng tàu vỏ thép.

Này nhé, nếu biển không có gió thì làm sao có cát bay và một khi không có cát bay thì làm sao biết được cây cầu 12.000 tỉ đồng mắc nhiều sai sót. Mà tại cả… cát nữa. Tại sao cát lại bay mà không đứng yên nhỉ.

Vả lại, nếu như ta xây cầu vào cái thời mà Nhạc sĩ Thanh Tùng viết “Ngày xưa, biển không có sóng như bây giờ” thì có cát cũng chẳng thể bay…

Nhớ ngày còn bé, mỗi hấp tấp đi vấp cái ghế, thế nào mẹ mình cũng đánh cho cái ghế một trận vì nó không biết tránh con bà. Tất nhiên, lỗi là tại…. cái ghế
Cảm ơn cái biệt thự khủng của gia đình ông Phạm Sỹ Quý vì nếu như không có sự phô trương này, thì ai biết ông Quý và một số ông khác ở Yên Bái giàu có đến thế nào.

Và này nữa, phải cảm ơn cái chổi đót nhiều và rất nhiều lần. Nếu không có lời tâm sự chân tình và thành thật của ông Giám đốc Quý thì ai biết được buôn chổi đót lại là nghề hốt ra tiền tỉ, thậm chí có thể cả chục tỉ đồng.

Hôm rồi, một chú em doanh nghiệp từ Miền Trung ra kể cơn bão vừa qua bé quá làm nhiều người quê em buồn thúi ruột. Hỏi sao, bảo bão bé, những công trình làm gian dối không bị bão làm hư hại là rất nguy. Nếu bão to to tý, nó hỏng, nó đổ, thế là đổ cho tại thiên tai. Vừa thoát tội, vừa có tiền sửa chữa, khắc phục thiên tai chứ sao nữa.

Với lại bão nhỏ, không thiệt hại đáng kể, sao có cớ để Trung ương viện trợ, người dân cả nước hảo tâm...

Người xưa có câu, trong cái rủi, có cái may. Nhiều khi thiệt thòi, mất mát của người này lại là… cái may cho người khác.

Cho nên một lần nữa, nhiệt liệt cảm ơn cái biển số xanh, biệt thự khủng, nước biển mặn, gió và chổi đót.

Bùi Hoàng Tám

#4 SonVuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 518 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 30/07/2017 - 11:15

Tôi cảm nhận rất rõ sự tức giận và phẫn nộ của cộng đồng sau khi đọc những lời chia sẻ chất chứa uất nghẹn của chị Vũ Thanh Hoa sau cái chết của cha mình. Trên trang cá nhân, chị Hoa tố chính quyền phường Văn Miếu gây khó khăn cho gia đình chị trong việc làm giấy chứng tử khiến đám tang cha phải dời lại một ngày.

Xưa nay chuyện làm hồ sơ, giấy tờ bị gây khó dễ chẳng cần phải nói ra, ai cũng hiểu. Nó dường như là một thứ nhận thức chung và phổ biến. Cho nên dân gian mới có câu, thủ tục hành chính có nghĩa “hành là chính”, muốn nhanh hay chậm không phải do đến trước đến sau, mà vấn đề đầu tiên phải là “tiền đâu?” cái đã.

Cách đây không lâu, cũng tại Hà Nội, một cán bộ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của Sở Giao thông Vận tải cũng đã bị điều chuyển, liên quan đến kiến nghị của một doanh nghiệp vận tải về việc doanh nghiệp này phải đi lại 6 lần trong 1 tháng mới được cấp phù hiệu cho xe của công ty.

Sở GTVT Hà Nội sau đó tổ chức mời lãnh đạo doanh nghiệp này làm việc để trực tiếp xin lỗi về việc hướng dẫn giải quyết hồ sơ hành chính chậm khiến doanh nghiệp phải đi lại nhiều.

Rồi chưa nói đến những loại thủ tục khác, phổ biến nhất là thủ tục về cấp sổ đỏ, giấy tờ đất đai, nộp thuế... Bị “hành” nhiều nên một bộ phận người dân, doanh nghiệp đành chấp nhận nó như một cái “lệ” phải có, đến làm thủ tục thì “biết điều” bỏ kèm phong bì cho nhanh, cho được việc, không thắc mắc gì thêm.

Người ta không ý kiến, không phải vì họ bằng lòng với cách xử sự “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”. Chẳng qua là họ đã tính chi phí đó vào chi phí cơ hội, chi phí thời gian để dùng cho những công việc khác, thay vì ở lại đôi co với cán bộ tiếp dân mà chưa chắc đã giải quyết được gì.

Nói thẳng ra, một vài giờ đồng hồ, một vài ngày với bộ phận những công chức “sáng cắp ô đi, tôi cắp ô về” có thể không quan trọng, nhưng với doanh nghiệp đó là những hợp đồng tiền tỷ, là cơ hội làm ăn, là chữ tín với đối tác, với khách hàng... Còn với người dân, đôi khi giá trị thời gian không quy được thành tiền, như trường hợp làm giấy khai tử cho người thân của gia đình chị Hoa vậy.

Người ta bảo, cuộc đấu tranh để loại bỏ nạn nhũng nhiễu, thói quan liêu, vô cảm ra khỏi bộ máy Nhà nước là một quá trình lâu dài, không thể ngày một ngày hai, phải kiên nhẫn. Nhưng vô cảm đến mức hoạch họe nhằm kiếm chác từ một tấm giấy khai tử thì không còn lời nào để diễn tả nổi. Nó đã trở nên kh*n n*n và quá quắt lắm rồi!

Theo phản ánh của chị Hoa, đi làm giấy khai tử cho cha từ 9 giờ sáng đến cuối giờ chiều, trong lúc đang tang gia bối rối, người nhà chạy ngược chạy xuôi để lo hậu sự thì cán bộ tiếp dân thay vì hỗ trợ, động viên, giúp đỡ lại “dán mắt vào máy tính đọc báo”, “không buồn trả lời rồi vẩy tay chỉ sang bàn bên cạnh”.

Trước báo chí, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu vẫn khẳng định cán bộ cấp dưới của bà không cố tình gây chậm trễ hay có thái độ vòi vĩnh với người dân, không làm sai quy trình nhưng vẫn xin lỗi người dân vì chưa đáp ứng được sớm nhu cầu nên đã gây bức xúc không đáng có.

Vâng, có thể cán bộ không sai quy trình. Nhưng thưa bà Khanh, trong trường hợp này người dân không chỉ đánh giá cán bộ bằng việc đáp ứng hay không đáp ứng được quy trình, họ đánh giá về cách ứng xử trên tư cách một con người. Một cán bộ tiếp dân, một “công bộc của nhân dân” mà ứng xử với dân vô cảm, lạnh lùng, không có tình người như vậy, thử hỏi đó là thứ cán bộ gì?

Xảy ra ngày 19/7, nhưng đến tối 25/7, sau khi vụ việc được đưa lên mạng xã hội và gây bức xúc trong cộng đồng thì cán bộ phường mới đến gặp gia đình xin lỗi, xin gỡ thông tin. Vậy có thể tin vào sự chân thành của câu xin lỗi đó hay không?

Năm 2016, trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), vị thứ Hà Nội đã tăng 10 bậc (lên thứ 14), được ghi nhận là kết quả từ nỗ lực cải cách hành chính. Nhưng với sự việc nói trên, ngay giữa phường Văn Miếu, ngay giữa Thủ đô mà cán bộ còn không hiểu nổi một nguyên tắc căn bản làm người “nghĩa tử là nghĩa tận”, còn giữ lối cung cách ứng xử như vậy thì bao nhiêu cố gắng xây dựng hình ảnh của chính quyền chẳng phải “đổ sông đổ bể” hay sao?!

Dư luận xã hội đánh giá cao những phản ứng kịp thời của Chủ tịch TP Hà Nội, sự vào cuộc của cơ quan thanh tra nhằm làm rõ vấn đề. Chỉ mong sao, kết luận sớm được đưa ra, ai sai phạm đều phải bị xử lý.

Bích Diệp(báo dân trí)

#5 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/07/2017 - 13:20

Có lẽ vì chạy xe ôm xây biệt phủ nên mới xiết Uber và Grab để bảo vệ xe ôm truyền thống xây biệt phủ
Và giải cứu lợn để xây biệt phủ?
(#giaicuulon sao ko ghi là #giaicuuuheo cho đỡ gúm, hay chỉ giải cứu lợn miền Bắc, còn heo miền Nam thì ko cần giải cứu)

Thanked by 1 Member:

#6 SonVuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 518 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 30/07/2017 - 13:45

Lỗi tại cái số mình, hoặc là ít học, hoặc là không chịu thuộc bài hay học một đường hành một nẻo, để cho tam độc "tham sân si" vận vào tim óc cho nên sớm hay muộn cũng tiêu tùng.
Lâu nay, thiên hạ cứ bảo làm quan sướng. Này nhé, có chức có quyền, đi đâu cũng được nể trọng, biết bao kẻ khúm núm, xuýt xoa, thưa bẩm. Lên xuống xe có kẻ đỡ, ngồi có kẻ kéo ghế, uống có kẻ nâng li … Cái sự sung sướng có thể nói kém gì vua chúa ngày xưa.

Còn nhà cửa, đất đai, tiền, vàng, đô la,… thì khỏi phải nói, đếm đến mỏi tay cũng không hết mặc dù trên giấy trắng mực đen, những bản kê tài sản của các vị rất chi là khiêm tốn. Có tí biệt thự thì hoặc là bố mẹ ở quê để lại, hoặc là người nhà bên Tây cho, hoặc do vợ con buôn bán tích cóp. Thậm chí có vị còn cho hay phải đào đất đến "thối cả móng tay" mới gây dựng được cơ nghiệp.

Đấy, thiên hạ cứ bảo quan chức sướng, nhưng sướng nỗi gì. Người ta bảo nhà giàu cũng khóc, quả không sai.

Có được chút ít tài sản mà đêm quên ngủ, ngày quên ăn; lúc nào cũng lo ngay ngáy, vắt óc ra nghĩ cách, che bên này, chắn bên kia, đỡ trước, né sau cứ như là võ sĩ thượng đài, chứ đâu có chuyện phú quí trên trời rơi xuống. Của một đồng, công một nén, thà như mấy bác nông dân lại khỏe, "ngày ba bữa, vỗ bụng rau bịch bịch…", "đêm năm canh, an giấc ngáy kho kho…"(1) có phải sướng hơn không?

Làm quan thời nay không chỉ có sự vất vả, cực nhọc, 24/7 vắt óc ra mà bày mưu tính kế. Bây giờ lại còn thêm cả sự hiểm nguy nữa. Bị phát hiện ra tham nhũng, làm trái pháp luật Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng là dễ bị tù như chơi. Tiền mà chi, chức trọng quyền cao mà chi, thân cát bụi lại trở về cát bụi. Ai rồi cũng một lần trong đời bạn với giun dế cả.

Nghĩ thế, mới thấy làm quan ở xứ mình là khổ. Dẫu có an toàn hạ cánh cũng không yên, tránh sao được điều ong tiếng ve. Rồi thì những năm tháng cuối đời, ôm lấy đống của cải thu vén được hồi đương chức, ngậm bồ hòn làm ngọt mà nghe thiên hạ chê cười. “Trăm năm bia đá thì mòn, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ” Những lúc ấy mang cả gia tài ra mà đổi lấy sự an nhàn của bác nông dân để mong "ngửa mình trên liếp cỏ ngủ ngon lành"(2) phỏng có được không?

Nhưng mà suy cho cùng, làm quan đâu có khổ. Lỗi tại cái thân mình, hoặc là ít học, hoặc là không chịu thuộc bài hay học một đường hành một nẻo, để cho tam độc "tham sân si" vận vào tim óc cho nên sớm hay muộn cũng sẽ vướng vào quả báo.

Người xưa lấy chữ "liêm" để răn mình. Quan mà được như thế thì sướng chứ không khổ, an chứ không nguy. Và lẽ dĩ nhiên dân sẽ kính trọng, tôn thờ bởi dân được nhờ, nước được cậy.


#7 SonVuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 518 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 30/07/2017 - 14:30

Bằng có người vực, chức có người bầu, mầu có người gói, nói có người nghe, đe có người sợ, dở có người khen, hèn có người giấu, nhậu có người bao, khao có người góp, họp có người ghi, chi có người bù, tù có người chạy.
Làm quan ở Việt Nam sướng chứ!

Sửa bởi SonVuong: 30/07/2017 - 14:35


#8 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/07/2017 - 19:18

Tôi có người quen cùng quê với ông thối móng.
Ông ấy năm nay cũng 60 rồi, làm quần quật từ thời trai trẻ tới bgiờ vẫn còn làm, thì có dc khoảng 10 mẫu = 10tỷ tiền Việt, mà tờ mờ sáng gà chưa kịp gáy đã thức, tối gà lên chuồng mà ông ấy vẫn chưa ngủ, người thành phố thường hay bảo nhà quê ngủ sớm như gà nhưng gdinh này 2 vợ chồng 2 đứa con tới 10 giờ tối mới gọi là cơm nước tắm rửa xong mới ngủ, sáng mai dậy sớm mới rửa chén giặt đồ! gdinh này dc cả xóm gọi là giỏi, tự làm giàu nhất xã!
Hóa ra,cũng ko tài giỏi bằng những người khác...

Thanked by 1 Member:

#9 SonVuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 518 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 30/07/2017 - 21:14

Bạn nào biết tiếng anh dịch giúp clip này xem tù binh ở Phú Quốc, thời vnch thế nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#10 SonVuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 518 Bài viết:
  • 328 thanks

Gửi vào 30/07/2017 - 22:14

Tấm gương nuôi heo của nguyên chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô đáng học hỏi "rút kinh nghiệm":

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |