Jump to content

Advertisements




Có hay không chuyện " Đức năng thắng số "


164 replies to this topic

#31 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 11:09

Bây giờ chúng ta hiểu nghĩa của câu " Đức Năng thắng Số " theo lối suy nghĩ mà tôi cho rằng có rất nhiều người đồng ý.
" Đức Năng thắng Số " nghĩa là một người có 1 cuộc đời được sắp đặt từ trước, ví dụ là cuộc đời của người đó đã được sắp đặt là nghèo khổ nhưng nhờ hành thiện tích đức mà trở nên giàu có hạnh phúc.
Tiếp đến chúng ta mặc định cho từng chữ trong câu trên
Đức Năng = Phúc Đức hoặc có thể hiểu là Đức Độ, mà một người nào đó có được trong cuộc đời họ do làm nhiều việc thiện hoặc từ nhiều kiếp trước mà có được.
Số = Số Mệnh, là toàn bộ những gì mà một người nào đó trải qua trong suốt cuộc đời từ lúc hình thành cho tới về với cát bụi mà những việc đó đã được sắp đặt từ trước
Thắng Số = Thay đổi được cái gọi là Số Mệnh, từ 1 cuộc đời nghèo khó do Thiên Định biến thành 1 cuộc đời giàu có do Nhân Định.
Vậy để câu nói này hợp lý cần đạt được 1 điều kiện như sau
- Biết rỏ Số Mệnh từ lúc hình thành cho tới lúc tan biến
Vì chỉ khi biết rõ ràng tường tận chi tiết từng giây mà chúng ta sẽ phải trải qua thì mới biết được Đức Năng thắng hay Số Mệnh là bất dịch
Nhưng đáng buồn là dù chúng ta có sử dụng bao nhiêu môn bói toán cũng không thể biết được như thế, cái mà chúng ta biết được chỉ là 1 khung cảnh mờ ảo, để rồi vì chưa hề bằng lòng với cuộc sống hiện tại mà chúng ta càng cố gắng chứng minh mình biết rõ về Số Mệnh để mong có thể thay đổi được nó
Ví dụ Số Mệnh là 1 chiếc máy tính và gọi người tạo ra nó là Thần Linh, khi chúng ta nhập vào đó phép toán 1 + 1 thì Số Mệnh sẽ trả về cho chúng ta kết quả bằng 2, Số Mệnh đã được lập trình sẵng từ trước cho dù ta nhập vào bất cứ điều gì đi nữa thì Số Mệnh vẫn sẽ có kết quả trả về cho chúng ta.
Nhưng thật tiếc là Số Mệnh không phải 1 chiếc máy tính để ta có thể biết được khi mình làm 1 việc gì đó thì sẽ có kết quả chính xác như vậy.
Lại thêm 1 ví dụ.
Hiện tại tôi đang đi thi và có 1 phép toán cần giải nhưng phép toán này yêu cầu không được sử dụng máy tính để giải, tôi mất 40 phút để giải được nó mà không dùng máy tính chính vì tốn nhiều thời gian hơn nên tôi đã bỏ lỡ đi 1 số câu hỏi khác khiến điểm số tôi thấp hơn, cũng trong phòng thi đó có một người ngồi cạnh tôi đã gian lận sử dụng máy tính vì sử dụng máy tính mà họ giải được câu hỏi khá nhanh và đạt được điểm số cao. Khi kết thúc bài thi cả 2 chúng tôi đều đậu, sao này khi đi làm người gian lận ấy được lương cao hơn tôi vì có bằng giỏi hơn, nhưng trong lúc làm việc người này gặp phải những kiến thức liên quan tới phép toán đó vì trước đó anh ta sử dụng máy tính để giải nên không hiểu rõ từng chi tiết của cách giải phép toán đó mà thất bại, còn tôi thì vì ngày xưa đã cố gắng giải nó nên bây giờ dễ dàng hoàn thành công việc, để rồi tôi được thăng chức và lương cao hơn anh ta.
Với ví dụ trên ta thấy rõ Số Mệnh cho chúng ta quyền lựa chọn trong từng giây của cuộc đời mà chính chúng ta không biết rõ là nó xảy ra khi nào và kết quả của việc đó ra sau, vậy chúng ta có thật sự thắng được Số Mệnh nếu như hành thiện tích đức và sống với cái Tâm tốt hay chỉ là chúng ta được Số Mệnh hoán đổi vào 1 cuộc đời khác tốt hơn nhưng vẫn bị chi phối bởi nó vẫn không thoát khỏi sự sắp đặt từ trước.
Xỉu Hắc - Tản Mạn

Sửa bởi xiuhac: 08/11/2017 - 11:24


#32 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 11:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 08/11/2017 - 11:01, said:

Lúc tôi gõ đầu sinh viên đại học thì cậu còn chơi bắn bi đấy cậu nhóc. Ăn nói cho cẩn thận vào.

Tôi nói thẳng cho cậu biết tôi thấy bát tự của cậu không tốt, tôi thấy tội mới vào đây. Đúng là tôi lo chuyện bao đồng, có những người không nên thương.
Đầu tiên cho em xin lỗi bác vì xem như đã phụ lòng tốt của bác, nhưng em đã nói rõ đây là tản mạn không tranh cãi hay chỉ trích ai vậy hà cớ gì bác phải vào đây để sửa đổi quan điểm của em để rồi cho rằng em ăn nói không đúng, bài viết tản mạn là nơi viết tâm tư khoản lặng của cuộc sống của một người nó giống như 1 trang nhật ký để người đó viết ra những khoản lặng trong cuộc sống này không phải là nơi thảo luận hay bắt bẻ quan điểm của ai, ở đây chúng ta viết nên những suy nghĩ của mình nhưng không được đem suy nghĩ đó áp đặt lên người viết, chỉ người viết mới có quyền áp đặt suy nghĩ của họ lên những người bình luận vì đây là tản mạn của họ, khi bác đi tới 1 quốc gia nào cũng vậy điều có những quy định riêng, nó giống như kiểu bác đọc 1 trang nhật ký của ai đó nó là những trải nghiệm từ cuộc sống của họ để rồi khi bác đọc xong bác bắt họ phải thay đổi theo ý bác trong khi đây là sự riêng tư là cảm nhận của người viết trong trang nhật ký của riêng họ.

#33 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 11:42

Tôi vào viết bài vì cậu cười cợt không chỉ câu nói của ông bà để lại khi cậu chưa hiểu hết, mà cậu còn cười cợt khi người khác nói câu đó bên topic tử vi, rồi lại qua đây cười tiếp. Nói thẳng ra là tôi thấy vừa tội nghiệp, vừa chướng mắt. Tôi chướng mắt nhưng những bài trước tôi chưa mắng cậu mà vẫn bỏ công giải thích cho cậu hiểu nhưng đến bài đăng hỗn hào của cậu thì tôi thấy phải mắng cậu mới được.

Hôm nay cậu mới đóng dấu là topic nhật kí của cậu thì hơi muộn. Cậu hô lên là trang nhật kí để rào trước không cho ai mắng cậu vụ cười cợt thôi, giống như cậu đã bị mắng bên topic kia. Cũng hay. Nhưng tôi nghĩ trò vặt này không qua mắt được các lão làng ở đây.

Đây là bài đăng cuối cùng ở topic này, xem như tôi cạch mặt cậu. Trước khi bảo ngừoi khác ít đọc, ít học, ít đi, ít sống thì nên nhìn lại bản thân mình trước, sau đó nhìn lại xem mình đang nói chuyện với ai, đã biết người đó như thế nào chưa. Muốn tự cao thì cần có tiền vốn để tự cao, mà cũng cần phải khôn, thì mới tránh được há miệng mắc quai, hoặc hoạ vả miệng.

Ngay cả tôi dùng "hoạ vả miệng" chắc cậu cũng không hiểu nó là điển tích điển cố gì đâu, chỉ nghĩ tôi hăm doạ hay bạo lực thôi nhỉ?

Sửa bởi ThienKhanh: 08/11/2017 - 12:01


Thanked by 2 Members:

#34 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 11:56

Gửi lời xin lỗi đến tất cả các bác ở đây nếu như có những lời nói không hay được phát ra từ miệng của cháu, trước khi viết bài này cháu đã tính đăng vào mục Linh Tinh nhưng vì cháu biết ở chuyên mục đó cũng là nơi thuộc khu vực thảo luận và sẽ có rất nhiều những bình luận phản biện tranh cãi nên cháu đã đăng vào mục Tản Mạn này cháu nghĩ nó là khu vực thuộc phần riêng tư hơn, nơi mà khi đăng bài viết lên đây đều được xem như là trang Nhật Ký của mỗi người sẽ không có những bình luận phản biện cũng như tranh cãi mà chỉ có những người có cùng quan điểm hoặc nếu không cùng quan điểm của họ thì chỉ trình bài trên phương diện là 1 bài văn cảm xúc không đặt quan điểm đó lên người viết cũng như không sử dụng các từ ngữ có ý định ám chỉ bắt buộc người viết phải thay đổi, cháu tưỡng rằng sẽ có rất nhiều người hiểu rõ nên khi thấy những bình luận phản biện và nhắc đến cháu, cháu đều cảm thấy khó chiệu việc ấy giống như có 1 người nào đó đọc Nhật Ký hay 1 bài văn trải nghiệm của mình mà lại còn sửa đổi nó.
Riêng về câu " Đức Năng thắng Số " cháu chưa bao giờ nói nó sai, cháu chỉ bảo là cháu hiểu theo nghĩa khác, mỗi người chúng ta điều có những cảm nhận riêng cho từng câu nói của người xưa còn gọi là Ngộ, chỉ cần cảm nhận riêng và quan điểm đó không gây tổn hại đến ai cũng như không phải là cảm nhận xấu là được, không cần thiết chúng ta phải tranh luận chính xác ý nghĩa của nó cũng như phải bắt người khác hiểu theo ý của mình bởi chúng ta không phải là người viết nên các câu nói đó.
Nếu như chuyên mục này không phải được xem là 1 trang Nhật Ký riêng thì các bác cứ tranh luận thoải mái.
Cuối cùng chúc các bác có 1 tháng 9 an lạc

Sửa bởi xiuhac: 08/11/2017 - 12:04


#35 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 13:44

ThienKhanh nghiên cứu nhiều quá thành ra tư duy biến thành ấu trĩ và cổ hủ.

#36 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 14:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 08/11/2017 - 13:44, said:

....tư duy biến thành ấu trĩ và cổ hủ.
Tôi học hành thấp kém không hiểu rõ về ngôn từ sâu xa. Mong bác dẫn giải để mọi người được hiểu rõ việc “ẫu trĩ và cỗ hủ” bị “biến thành” như thế nào từ bác ThienKhanh. Bác ấy có lói không vào topic này nữa, vậy có phải bác đang lói khó và “khích” lời chăng?

Mong được lời chỉ dạy của bác!

P/S: Anh khuyên thật lòng với bé xíu hặc, không nên học cách nói “ba phải”. Biết sai nhận sai, nếu cho là đúng thì cần kiên định đến cùng.

#37 Tutrumenh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 122 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 14:51

Câu này ý nghĩa thực tế như thế nào thì không rõ
Tuy nhiên đa số dùng câu này với nghĩa là "cải số". Như thấy số xấu quá thì người ta hay khuyên "cố gắng thì cải được số".
Mà cải số thì ...

Thanked by 1 Member:

#38 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 15:05

Cải số thì ...
Nhân pháp Địa, Địa pháp Thiên, Thiên pháp Tự Nhiên .
Pháp Tự nhiên gọi là Thường .
Thường thì Tâm Hòa.
Tâm Hoà thì Thiên Hạ Thái Bình.

Thanked by 1 Member:

#39 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 15:44

Chú Tâm Thiện có giải nghĩa về “Đức năng thắng Số” rất hay, tuyệt vời. Đúng là một người học sâu hiểu rộng. Cháu cũng hoàn toàn đồng tình với cách giải thích của chú. Mặc dù cháu cũng có giải nghĩa, cho dù cách hiểu vấn đề có khác nhau (tôi hoàn toàn hiểu được chú Tâm Thiện nói những gì!) nhưng cần học tập cách diễn giải vấn đề như chú.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nghich cảnh (Số) ở đây là có nghĩa là “vượt qua” nó. Chú có nói nhẹ nhàng là “hoà giải”! Tấm lòng chú thật nhân hậu.

Thôi thì nại của ít nòng nhiều, cháu sin được biếu chú 100 nghìn tỷ đô (One Hundred Trillion Dollars), tiêu cho máu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#40 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 08/11/2017 - 16:47

Mọi ân oán đời này.
Đều vô thường khó phai
Cõi thế nhiều khổ não
Đời người như sương mai
Vì Yêu nên sợ hãi
Vì Yêu nên ưu phiền
Ai lìa được chữ ái
Tâm mới được an nhiên
(Kinh Dược Sư)

Thanked by 2 Members:

#41 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 23:57

Tản mạn ngữ pháp ở trên rồi, chút đi chơi thể thao về tôi tản mạn vơi' Xiuhac tiếp về cách nhìn khác của lý luận khoa học để giải quyết bế tắc . Lý luận của lý trí gặp bế tắc thì phải tìm cách khác như Dịch nói :"Cùng tắc biến, biến tắc thông , mà biến không thông thì dịch nó dzật (cái này của Bà Địa Kỳ Tài nói) để tránh bị dza^.t thì phải Bế, Bế không thông thì Ẩn, Ẩn thì thơ, nhạc tình âm ba rai ráng khúc nhạc Đời Thường cho mọi người thưởng thức ... hihi ổng sắp lộ rồi, tôi sợ Giáng Long 18 chưởng vớí gậy chín khúc của ổng nên phải lăng Ba vi Bộ trước).

Thanked by 1 Member:

#42 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 09/11/2017 - 06:05

Kể ra, từ "thắng" ở đây được dùng cũng dễ khiến gây khó hiểu. Xét mối tương quan giữa "đức năng" và "số mệnh" thì đó là mối quan hệ đồng hành, dẫn dắt, tác động qua lại lẫn nhau. Hai yếu tố này đều là biến số có thể thay đổi, chứ không phải cố định.

Nếu dùng hình ảnh thì trên một đường chạy, "đức năng" sẽ chạy nhỉnh hơn "số mệnh" một chút giữ vai trò đồng hành và dẫn dắt. "Đức năng" nằm bên trong của một "số mệnh", là trái tim của một "số mệnh"

Chứ không phải trên một đường đua, "đức năng" chạy thục mạng nên "thắng", còn "số mệnh" chạy lẹt đẹt nên "thua".

Hoặc hiểu "thắng" như cái phanh thì "đức năng" có thể kìm hãm một "số mệnh", hoặc tạo đà cho một "số mệnh" chạy bon bon, hoặc giúp một "số mệnh" chạy chậm lại, an toàn hơn ở những khúc quanh co của cuộc đời.

Nói chung là nó có phần tối nghĩa, vì không đủ sáng, rõ để khiến gây hiểu lầm, và tranh cãi cho mọi người. Đây là suy nghĩ của cá nhân.


Và còn phải trả lời được câu hỏi: Số mệnh có hay không? Số mệnh là gì?

Thanked by 1 Member:

#43 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 445 Bài viết:
  • 311 thanks

Gửi vào 09/11/2017 - 10:46

Theo tôi: Đức năng thắng số thì "Số" ở đây là Số mệnh, ko ai có thể thay đổi được vận mệnh là đúng. Cả đời người sống đức độ nhưng vẫn gặp tai ương mà ko oán trách vẫn sống đúng với lòng mình, biết hạn chết với bản năng con người cầu sinh vươn lên vượt qua nghịch cảnh không cam chịu số phận đó là bản năng, tuy nhiên số tận thì vẫn chết đó là bình thường.Chết vinh còn hơn sống nhục. Vậy Đức năng thắng số ở đâu?
Đó chính là qui luật Nhân Quả của Phật. Đời này không hưởng đời sau hưởng, kiếp này chưa chọn vẹn kiếp sau phải trả. Có người chết tên tuổi lưu danh vạn cổ đấy bởi Đức lớn. Có người chết rồi vẫn phù trì con cháu, con cháu ăn ra làm nên tai qua nạn khỏi là được nhờ chữ Phúc chữ Đức. Hiệu ứng rõ ràng nhất của một xã hội khi mà Đức trọng thì con cháu được hưởng Thái Bình, bản thân chúng ta cũng được sống trong một môi trường thuận lợi tốt đẹp do chúng ta gieo mầm!

Thanked by 2 Members:

#44 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 10/11/2017 - 02:35

Có câu : Nhất mệnh, nhị vận, tam phong thủy, tứ tích âm công, ngũ độc thư
Tại sao không phải Nhất Đức Năng, Nhị Số Mệnh, tại sao lại sếp Âm Công ở thứ 4
Âm công có nghĩa là Âm Đức, Âm Phúc, được tích lũy bằng việc hành thiện tích đức và được ghi lại nhưng chúng ta không nhìn thấy được, như vậy ta có thể thấy được sự liên kết giữ Âm Công và Đức Năng đó, là khi 1 người hành thiện tích đức thì sẽ được ghi lại sao đó chuyển thành Đức Năng,
Đêm khuya là lúc con người ta có nhiều suy nghĩ nhất.

Sửa bởi xiuhac: 10/11/2017 - 02:36


#45 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 10/11/2017 - 08:07

Web này phân tích "Nhất mệnh, nhị vận, tam phong thủy, tứ tích âm công, ngũ độc thư" đáng để suy tư :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đức có 2 loại Dương Đức (Hạnh Quả của nó kết ngay trong đời sống) và Âm Đức (Âm công).

Âm Dương ở đây là ẩn và hiện . Dương đức thì ta có thể thấy nên chúng ta thường xem là trong hiện kiếp còn Âm Đức thì chỉ bậc đạo hạnh cao mới nhìn thấu Quả hạnh của âm công nên thường xem là hậu kiếp nhưng thật sự thì Quả Đức Hạnh tuy` vào Duyên (nhân duyên , nghiệp duyên) mà kết Quả , không có chia hạn kỳ kiếp này kiếp sau như chúng ta nghĩ. Ai rãnh mà ngồi xếp thời gian cho nó, chúng tự có thời gian của chúng (self coding time) .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 10/11/2017 - 08:33


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |