Jump to content




Advertisements




Vui cùng World Cup 2018


224 replies to this topic

#121

aioidungchom



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 314 posts
  • 249 thanks

 

Posted 12/07/2018 - 22:24

Euro 2016 Pháp cũng vào chung kết,đánh giá hơn hẳn Bồ Đào nha , Bồ có mỗi ronaldo nhưng đá được mấy phút phải ra sân vì chấn thương, mọi thứ đều lợi cho Pháp, nhưng cuối cùng vẫn thua.

Năm nay để ý khả năng dớt đó lặp lại với Pháp. Croatia không mạnh bằng những đoán sẽ vô địch .

Thanked by 1 Member:

#122

xiuhac



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 posts
  • 975 thanks

 

Posted 13/07/2018 - 00:13

thật ra mà nói việc đội mạnh hay yếu bây giờ nó còn phụ thuộc vào số tiền cược 2 bên nữa, chỉ là bao nhiêu người chấp nhận cái sự sắp xếp ấy, nhưng mà nếu Croatia mà vô địch sẽ cảm thấy nó tuyệt vời hơn là cảm giác Pháp vô địch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#123

Ngu Yên



 

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3116 posts
  • 7540 thanks

 

Posted 13/07/2018 - 00:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 12/07/2018 - 21:56, said:

Một đại gia Pháp hứa tặng mỗi cầu thủ Pháp 20.000 E nếu đội Pháp vô địch .
Ông TÂn ơi! tiền thưởng chung cho 23 cầu thủ và ban hlv xấp xỉ 6 triệu €, nhưng M'bappé đã hứa là sẽ tặng từ thiện hết ( # 280.000 nếu thắng cúp).Tại vì lương của họ cao quá rồi vài trăm ngàn € cho người ít giàu nhất, vài triệu cho người cao nhất mỗi tháng chưa kể tiền quảng cáo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

aioidungchom, on 12/07/2018 - 22:24, said:

Euro 2016 Pháp cũng vào chung kết,đánh giá hơn hẳn Bồ Đào nha , Bồ có mỗi ronaldo nhưng đá được mấy phút phải ra sân vì chấn thương, mọi thứ đều lợi cho Pháp, nhưng cuối cùng vẫn thua.

Năm nay để ý khả năng dớt đó lặp lại với Pháp. Croatia không mạnh bằng những đoán sẽ vô địch .
Đúng đấy ! Tuy nhiên nên nhớ là 2016 là Pháp nghỉ ít hơn 1 ngày, đá sân nhà nên phải chấp nhận tấn công còn Bồ chỉ thủ chờ dịp tốt.Kỳ này thì các cầu thủ Pháp sẽ không tấn công ồ ạt đâu !
Còn chuyện sắp đặt khó xảy ra ở các trận quan trọng của các giải lớn vì họ nhiều tiền quá rồi .Một người có vài triệu € 1 năm khó mua họ với giá vài triệu nhất là thắng WC là vinh quang suốt đời, dĩ nhiên còn có đe dọa, gái gú , trọng tài nhưng mấy cái đó khó để các xã hội các nước giàu để lọt qua (mấy vụ bắt người thân đòi tiền chuộc chỉ ở các nước thiếu an ninh như Nam -Trung Mỹ, Phi châu nhưng cũng mau chóng giải quyết hết). Ở nơi nhĩ mục quan chiêm như World cup có vài tỷ người xem khó sắp xếp lắm không phải ở VN hay trận đá giải hạng ba ở Anh ...

Edited by Ngu Yên, 13/07/2018 - 02:15.


Thanked by 1 Member:

#124

Ngu Yên



 

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3116 posts
  • 7540 thanks

 

Posted 13/07/2018 - 15:34

Đội hình của Pháp
Trận đầu Pháp dùng chiến thuật 4/3/3 nhưng không có trung phong mà dùng 1 tiền đạo cánh Dembélé và 2 tiền đạo tự do : M'bappé và Griezmann mục đích là di động nhanh , nhiều làm náo loạn phòng thủ địch .Nhưng đá với Úc Pháp thắng may và nhòa nhạt các tiền đạo không ăn khớp với nhau cũng như với nhóm tiền vệ .Từ trận 2 hlv Deschamps đổi thành một 4/3/3 mới thay Dembélé bằng trung phong Giroud với trách nhiệm chính không phải ghi bàn mà là cắm trước các hậu vệ trung ương và khi mất banh thì tấn công người dẫn banh gây khó khăn cho việc kiến tạo cũng như là hậu vệ đội đầu khi có đá góc hay đá phạt gần cấm địa .Hai cầu thủ công còn lại cũng phải tham dự vào việc phòng thủ nhiều hơn.Ngoài ra tiền vệ Matuidi thay Tolisso vì cho là thủ tốt hơn .
Đội hình chính xác gồm

Lloris
Pavard Varane Umtiti Hernandez
# Pogba Kanté Matuidi
M'bappé Griezmann Matuidi
M'bappé Giroud #

Có thể nói khi họ thủ (Matuidi & Mbappé màu xanh) thì theo đội hình 4/3/2/1 còn khi công là 4/2/2/2.
Hai hậu vệ cánh rất hay lên biến thành tiền đạo cánh khi tấn công . Khi bị áp đảo, như khi phải giữ tỷ số trước Bỉ, thì Griezmann biến thành tiền vệ thủ trước Pogba& Kanté và Mbappé thì lui về chặn các đường chuyền Bỉ cho Hazard , còn anh này bị Pavard bám sát khi xuất hiện ở cánh phải của Pháp .Thêm việc mật độ cầu thủ quá đông ở hiệp hai nên không dễ có đất để xài tốc độ cho nên Hazard phải chạy vào giữa nhiều hơn và không có mấy cơ hội lừa banh hay tạt trái nhưng suýt nữa được hưởng phat gần cấm địa Pháp khi bị Giroud đốn , nhưng vì Witsel đã sút hiểm hóc nên trọng tài cho qua vì Bỉ có lợi , tình huống ở phút 79 này được Lloris cứu.

Ngày mai ta bàn về đội hình của Croatia.

Edited by Ngu Yên, 13/07/2018 - 17:07.


Thanked by 1 Member:

#125

Vô Danh Thiên Địa



 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 posts
  • 5105 thanks

 

Posted 14/07/2018 - 11:58

NGƯỜI BUỒN NHẤT CROATIA LÚC NÀY LÀ AI?
Trong khi toàn dân Croatia ngất ngây sung sướng, tưng bừng mừng đội tuyển bóng đá của một đất nước hơn 4 triệu dân, “đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác” tiến vào đến trận Chung kết tại World Cúp 2018, thì có lẽ người buồn nhất là cầu thủ NIKOLA KLINIC. Anh là tiền đạo quan trọng của đội tuyển BĐ Croatia, 30 tuổi, đang ở độ chín, từng khoác áo đội tuyển 141 trận, ghi được 15 bàn thắng... Có lẽ vì thế, anh nghĩ mình là “ngôi sao” không thể thiếu...nên đã chảnh chọe với HLV chăng?

Trong trận đấu ở vòng loại, khi Croatia thắng Nigieria 2-0, còn vài phút nữa, HLV bảo anh khởi động chuẩn bị vào thay người, anh đã từ chối, bảo đau lưng? Sau đó HLV tham khảo ý kiến bác sĩ và quyết định trục xuất anh về nước.
Rất khâm phục HLV Zlatko Dalic. Ông dám đuổi một cầu thủ quan trọng như vậy khỏi đội tuyển trước những trận chiến sống còn, thì thật bản lĩnh. Nhưng có lẽ chính người cầm quân nghiêm khắc và bản lĩnhh như vậy mà toàn đội Croatia gắn kết thành một tập thể có kỷ luật chặt chẽ, tinh thần chiến đâu phi thường và không có nạn “kiêu binh”, nên mới vượt qua 3 trận đấu 120 phút khốc liệt và giành được chiến thắng vẻ vang như vậy.
Lý giải cho việc suốt 90 phút đấu với đội tuyển Anh, nhiều cầu thủ Croatia đã quá mệt mà HLV vẫn không thay người, ông nói: "Không phải tôi không muốn thay người mà bởi không cầu thủ nào chịu rời sân cả. Họ đều nói sẵn sàng thi đấu tiếp và vẫn có thể chạy. Tôi biết, một số cầu thủ vừa thi đấu vừa cắn răng chịu đau vì chấn thương. Sau trận, 2 cầu thủ của tôi thậm chí còn không đứng nổi và đi lại vì quá đau".
Đây là một bài học đắt giá không chỉ cho tất cả các cầu thù, nhất là các “ngôi sao” mà còn cho các HLV, nếu muốn trở thành những HLV lớn.
(Dựa theo nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)
13/7/2018
MVT

=============

Tôi bắt Croatia thắng Pháp dù dàn công của Pháp nhanh và trôi hơn nhưng tinh thần toàn đội Croatia mạnh hơn.

Thanked by 2 Members:

#126

FM_daubac



 

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7003 posts
  • 5607 thanks

 

Posted 14/07/2018 - 12:18

Đây là phần bình luận của Tony Maxtone-Smith về 2 trận bóng đá vào thứ Bảy và Chúa Nhật.

Trích dẫn

Final & 3rd Place - Best Bets
July 13, 2018
By Toby Maxtone-Smith
VegasInsider.com
Share
Facebook
Twitter
Digg
MySpace
Matchups | Betting Odds | World Cup Betting Results

World Cup: Final and 3rd Place Playoff Betting Preview

Saturday, July 14
Belgium vs. England (FOX, 10:00 a.m. ET)

Remarkably this is the second dead rubber of this World Cup between England and Belgium after the pair played out a 1-0 win to Belgium in their final group game. That game was the reason Belgium found themselves in the difficult half of the draw and England in the easy half.

Nobody needs this match, and it remains something of an irritation to the countries and teams involved in it. Both teams are likely to make lots of changes. Anyone carrying the slightest hint of an injury will not be risked.

England went into that previous dead rubber as narrow favourites, and so it is surprising to see Belgium as short as 6/5 to win this match, even though it will be England who will be more devastated about failing to reach the final.

England are 21/10 with the draw 13/5. This, historically, has been a high-scoring game, but even given that, the draw may be the best option even though absolutely no-one will want to play that extra half hour of football.

One better angle here may be to look at Romelu Lukaku’s attempt to overhaul Harry Kane for the Golden Boot. Lukaku bagged two braces against Tunisia and Panama but has not hit the target since.

England may well be playing a new-look back-line and they looked more and more jittery as the Croatia match went on.

Lukaku may not score the hat-trick needed to win the Golden Boot. But he looks good value to score first.

Prediction: Belgium 2-1 England
Top Bet: Romelu Lukaku to score first at 7/2

Sunday, July 15
France vs. Croatia (FOX, 11:00 a.m. ET)

Both teams scored in all the first 12 World Cup finals (only including the first 90 minutes). But since the 1990 final in Italy, the results of World Cup finals in 90 minutes have gone: 1-0, 0-0, 3-0, 2-0, 1-1, 0-0, 0-0 - a measly eight goals in seven games. And even though, on paper, both France and Croatia’s attack is their strength, expect another cautious, low-scoring final. France go into the game as 10/11 favourites to win the match in 90 minutes. Croatia are 4/1 with the draw 23/10.

France are 2/5 to lift the trophy with Croatia 2/1.

Reaching the biggest stage in world football represents a fantastic achievement for Croatia, a country of just 4 million people. Despite going playing three sets of 120 minutes, it was England, rather than Zlatko Dalic’s men, who tired in the second semi-final.

They have vast experience in their side. Mario Mandzukic, Ivan Rakitic and, of course, Luka Modric, have won it all at club level. Ivan Perisic, Dejan Lovren and keeper Danijel Subasic are no strangers to the biggest stage either.

But France just look a bit too good for them. They have improved as the tournament has gone on. Didier Deschamps’s big tactical calls have all come off.

Crucially, when France go ahead, it is very difficult to get back into the game. The centre-back partnership of Raphael Varane and Samuel Umtiti has been stunning. And on the one occasion they did let a team back into the game, in the 4-3 win over Argentina, France showed they can go through the gears by scoring three goals in 15 minutes.

Deschamps has managed to get the best out of Paul Pogba, while N’golo Kanté shields the defence unbelievably well. Benjamin Pavard, a surprise selection at right-back before the tournament, is now being linked with the best clubs in the world.

Antoine Griezmann flits between the lines fantastically. And then, of course, there is Kylian Mbappé, who is surely fighting it out with Luka Modric for the player of the tournament. Croatia have shown real spirit to get this far, and you should write them off at your peril. It is unlikely they will get thrashed.

If you do fancy them, the best way might be to back them to win on penalties at 10/1. Subasic has looked intimidatingly good when facing down penalty-takers. And in shootouts the Croatians’ experience may prove crucial.

It would be a wonderful story if this small, football-obsessed nation won the World Cup. But they will probably fall just short.

Prediction: France 1-0 Croatia
Top Bet: France at 10/11



Saturday, July 14
Belgium vs. England (FOX, 10:00 a.m. ET)

Đáng chú ý đây là cao su chết thứ hai của World Cup này giữa Anh và Bỉ sau khi cặp đôi này đã giành chiến thắng 1-0 trước Bỉ trong trận chung kết. Trò chơi đó là lý do Bỉ thấy mình trong nửa trận hòa khó khăn và Anh trong hiệp một dễ dàng.

Không ai cần trận đấu này, và nó vẫn là một thứ gây khó chịu cho các quốc gia và các đội tham gia vào nó. Cả hai đội có khả năng thực hiện rất nhiều thay đổi. Bất cứ ai mang dấu vết nhỏ nhất của một chấn thương sẽ không bị rủi ro.

Anh đã đi vào cái cao su chết trước đó như những mục yêu thích hẹp, và vì vậy thật đáng ngạc nhiên khi thấy Bỉ chỉ có 6/5 để giành chiến thắng trong trận đấu này, mặc dù sẽ là nước Anh sẽ tàn phá hơn nếu không đạt được trận chung kết.

Anh là 21/10 với trận hòa 13/5. Điều này, trong lịch sử, đã là một trò chơi có điểm cao, nhưng thậm chí cho rằng, trận hòa có thể là lựa chọn tốt nhất mặc dù hoàn toàn không ai sẽ muốn chơi thêm nửa giờ bóng đá.

Một góc tốt hơn ở đây có thể là xem xét nỗ lực của Romelu Lukaku để sửa chữa Harry Kane cho Golden Boot. Lukaku đóng gói hai niềng răng chống lại Tunisia và Panama nhưng đã không đạt được mục tiêu kể từ đó.

Anh có thể đang chơi một đường chuyền mới và họ trông càng thêm háo hức khi trận đấu Croatia diễn ra.

Lukaku có thể không ghi được hat-trick cần thiết để giành chiến thắng trong Golden Boot. Nhưng anh ấy có giá trị tốt để ghi bàn đầu tiên.

Dự đoán: Bỉ 2-1 Anh
Top Bet: Romelu Lukaku ghi bàn đầu tiên vào ngày 7/2



Sunday, July 15
France vs. Croatia (FOX, 11:00 a.m. ET)


Cả hai đội đều ghi bàn trong tất cả 12 trận chung kết World Cup đầu tiên (chỉ bao gồm 90 phút đầu tiên). Nhưng kể từ trận chung kết năm 1990 tại Ý, kết quả của trận chung kết World Cup trong 90 phút đã diễn ra: 1-0, 0-0, 3-0, 2-0, 1-1, 0-0, 0-0 - một measly tám bàn thắng trong bảy trận đấu. Và mặc dù, trên giấy tờ, cả Pháp và Croatia đều là sức mạnh của họ, mong đợi một trận chung kết thận trọng, thấp điểm khác. Pháp bước vào trận đấu với tỉ số 10/11 để giành chiến thắng trong 90 phút. Croatia là 4/1 với trận hòa 23/10.

Pháp là 2/5 để nâng cúp với Croatia 2/1.

Tiếp cận sân khấu lớn nhất trong bóng đá thế giới là một thành tích tuyệt vời cho Croatia, một đất nước chỉ có 4 triệu người. Mặc dù đi chơi ba bộ 120 phút, đó là nước Anh, chứ không phải là những người đàn ông của Zlatko Dalic, người đã mệt mỏi trong trận bán kết thứ hai.

Họ có kinh nghiệm rộng lớn về phía họ. Mario Mandzukic, Ivan Rakitic và, tất nhiên, Luka Modric, đã giành được tất cả ở cấp câu lạc bộ. Ivan Perisic, Dejan Lovren và thủ môn Danijel Subasic cũng chẳng xa lạ gì với sân khấu lớn nhất.

Nhưng nước Pháp chỉ trông hơi quá tốt đối với họ. Họ đã được cải thiện khi giải đấu đã diễn ra. Các cuộc gọi chiến thuật lớn của Didier Deschamps đều đã diễn ra.

Quan trọng, khi Pháp đi trước, rất khó để có được trở lại vào trò chơi. Mối quan hệ đối tác trung tâm của Raphael Varane và Samuel Umtiti đã trở nên tuyệt vời. Và trong một lần họ đã để một đội trở lại trận đấu, trong chiến thắng 4-3 trước Argentina, Pháp cho thấy họ có thể đi qua các bánh răng bằng cách ghi ba bàn thắng trong 15 phút.

Deschamps đã cố gắng tận dụng tối đa Paul Pogba, trong khi N'golo Kanté bảo vệ hàng phòng thủ một cách không thể tin được. Benjamin Pavard, một lựa chọn bất ngờ ở vị trí hậu vệ phải trước giải đấu, hiện đang được liên kết với các câu lạc bộ tốt nhất trên thế giới.

Antoine Griezmann bay giữa các dòng tuyệt vời. Và sau đó, tất nhiên, có Kylian Mbappé, người chắc chắn sẽ chiến đấu với Luka Modric cho người chơi của giải đấu. Croatia đã cho thấy tinh thần thực sự để có được điều này đến nay, và bạn nên viết chúng đi lúc nguy hiểm của bạn. Nó không chắc họ sẽ bị đánh đập.

Nếu bạn thích chúng, cách tốt nhất có thể là quay lại để giành chiến thắng trên hình phạt vào ngày 10/1. Subasic có vẻ đáng sợ khi đối mặt với những người phạt đền. Và trong loạt đá luân lưu, kinh nghiệm của Croatians có thể chứng minh rất quan trọng.

Đó sẽ là một câu chuyện tuyệt vời nếu quốc gia bị ám ảnh bởi bóng đá nhỏ này đã vô địch World Cup. Nhưng họ có thể sẽ chỉ rơi ngắn.

Dự đoán: Pháp 1-0 Croatia
Cược cao nhất: Pháp lúc 10/11




Phiên dịch bởi Mr. Google

Thanked by 2 Members:

#127

xiuhac



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 posts
  • 975 thanks

 

Posted 14/07/2018 - 12:43

bác Vô Danh Thiên Địa đọc bài này hay nè bác

VÀ KHI TRO BỤI

1 - Bạn làm gì khi ân nhân của mình là một trong những người bị thù ghét nhất nước? Luka Modric chọn cách bảo vệ người ân nhân ấy.

Vì lý do đó mà Modric – dù là cầu thủ xuất sắc nhất, lại vừa lãnh đạo Croatia vào đến tận chung kết World Cup - lại bị công chúng ghẻ lạnh.

Để hiểu mối quan hệ vừa yêu vừa ghét của dân Croatia với Modric, phải nói một chút về Zdravko Mamic, Giám đốc điều hành lâu năm của CLB lớn nhất Croatia, Dinamo Zagreb. Ảnh hưởng của Mamic lên nền bóng đá Croatia rất lớn, vì ông còn có thời gian giữ chức Phó Chủ tịch LĐBĐ Croatia (giống Việt Nam phết, đã là chủ CLB mà còn làm quan chức tại Liên đoàn). Vị này thì tham nhũng, rửa tiền, trốn thuế, không việc gì không làm. Năm 2015, Mamic bị tòa tuyên án tù sáu năm rưỡi với các tội danh tham ô và trốn thuế. Rất xảo quyệt, Mamic trốn qua Bosnia-Herzegovina.

Giữa năm 2017, Modric được vời đến tòa làm chứng. Và ở đây, anh nói một câu nổi tiếng: “Tôi không nhớ gì cả”. Để bao che cho Mamic, Modric thừa nhận mình không nhớ bất kỳ điều gì, từ số tiền đầu tiên nhận từ Dinamo cho đến điều khoản trong hợp đồng bán anh sang Tottenham hồi 2008.

Lời khai ấy ngược lại với những gì anh từng khai trước đó ít lâu. Dân Croatia nhận ra ngay là Modric muốn cứu Mamic. Nên từ chỗ thù ghét Mamic, họ chuyển sang giận lây Modric. Tòa truy tố Modric tội khai man, và anh đối diện với án tù năm năm nếu tội danh được thành lập.

Thế nên ngay trong World Cup này, người ta thấy CĐV Croatia vừa cổ vũ đội nhà, vừa tranh thủ phản ứng với thủ quân của họ. Một nhóm CĐV trận nào cũng mặc áo số 10 của Croatia với hàng chữ "Ne sjecam se" (Tôi không nhớ gì cả), nhại lại lời khai trước tòa của Modric. Ở các bức tường tại Zagreb, người ta đã vẽ lên đó hàng chữ: “Luka, một ngày nào đó anh sẽ phải nhớ ra thôi”.

Tờ Guardian, trước trận đấu giữa Croatia và Nigeria, đã hỏi anh liệu án tù treo lơ lửng vậy có ảnh hưởng gì đến phong độ cá nhân lẫn đội bóng không. Modric lạnh lùng đáp: “Không còn câu gì thông minh hơn để hỏi à?”. Sau hôm ấy, báo chí Anh ghét luôn Modric, càng ghét bạo khi Croatia vừa loại Anh ở bán kết.

2 - Modric không run sợ trong nghịch cảnh, vì anh vốn sinh ra trong chiến tranh. Cái họ Modric gắn liền với nơi anh sinh ra: Modrici, một thị trấn bên sườn dãy Velebit. Thuở còn nhỏ, anh đã chứng kiến bom rơi trước nhà và đạn **** từ những ngọn đồi xuống thị trấn. Anh quá quen với việc hôm trước còn chào nhà hàng xóm, hôm sau họ đã ra người thiên cổ.

Thesefootballtimes trong một bài viết về Modric có đoạn: “Khi xoay tay nắm cửa để bước ra ngoài, thứ Luka thấy chỉ là khói bụi, tro tàn. Khói phủ bầu trời và tạo thành nhũng cụm mây kỳ quái, tựa như che giấu bóng hình chiến tranh. Những vỉa hè loang lổ, những hố bom xám xịt và vài căn nhà tan hoang, nom hoang phế như ở Mặt Trăng. Và từ đống tro tàn ấy, cậu bé 6 tuổi Luka đã khởi đầu cho một hành trình khởi sinh cái đẹp”. Viết hay **** đái!

Ba mẹ Modric làm việc trong nhà máy luyện kim. Ba Modric, ông Stipe đã lấy tên cha mình đặt cho con. Nên ông nội của Luka Modrid được gọi là “Già Luka”. Suốt ngày ba mẹ ở công ty, một ông một cháu sống với nhau, đến mức nhiều người những tưởng Luka mồ côi. Ngày 18/12/1991, “già Luka” dẫn đàn gia súc băng qua đồi như thường ngày. Nhưng chiến tranh đã nổ ra, quân Serbia bắt ông cùng sáu cụ già khác, mang đến Jesenice để hành quyết. Ba Luka bị ép phải vào quân đội, mẹ bị đuổi khỏi công ty. Gia đình thế là bồng bế nhau đi tị nạn.

Họ tìm đến Zadar và ở đó suốt bảy năm sau đó. Khốn khổ thay, Zadar bị kẹp giữa hai vùng chiến tuyến. Quân đội bên nào cũng muốn chiếm Zadar vì vị trí chiến lược của nó. Bảy năm trời, gia đình Luka sống nương nhờ một khách sạn. Được cái ba mẹ vẫn uốn cho Luka có tuổi thơ, nên khuyên cậu ra ngoài đá bóng. Một vị lao công khách sạn thấy Luka có khiếu, mới gọi điện cho CLB địa phương NZ Zadar.

Rồi từ NZ Zadar, Modric được giới thiệu đến Dinamo Zagreb. “Bố già” Mamic khoái cậu bé, ký luôn hợp đồng 10 năm, cho luôn cái séc cầm trên tay. Việc đầu tiên Modric làm là về lại Zadar, kéo ba mẹ ra khỏi khách sạn, mua luôn căn nhà mới.

3 – Modric có lối đá rất lạ. Vừa công nhân cực kỳ, nhưng cũng cực kỳ nghệ sĩ. Modric chạy nhiều, tranh chấp nhiều, mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Nhưng anh cũng là cầu thủ hiếm hoi thời nay, giữa muôn trùng vây, vẫn dám tỉa quả bóng với cái má ngoài. Nhiều người nói Modric giống Pirlo, mình thấy không giống. Pirlo là ông chủ rõ ràng. Modric vừa kiểu ông chủ, vừa là công nhân. Không ai là được thôi đưa quả bóng đây t*o làm cho.

Trận đấu với Anh, Croatia đang bế tắc rõ quyết định dùng tuyệt chiêu cuối: chuyền cho Modric rồi cả đám cùng chạy lên. Kiểu gì Modric cũng sẽ đưa quả bóng đến chỗ nguy hiểm. Nếu Croatia vô địch thì công chúng có tha thứ cho Modric không? Có lẽ cũng không quan trọng. Vì tổ quốc từ bỏ anh, chứ anh có bao giờ từ bỏ tổ quốc đâu.

PS: Link bài trên Tuổi trẻ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#128

Ngu Yên



 

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3116 posts
  • 7540 thanks

 

Posted 14/07/2018 - 17:25

Đội hình Croatia
Hlv Dalic lúc đầu dùng đội hình 4/2/3/1 với 2 cầu thủ nổi danh Modric Rakitic làm tiền vệ thủ , nhưng trừ 1 tiếng đầu trận đấu với Nga (khi đó Brozovic đá cặp với Rakitic) thì từ trận thứ hai trở đi Croatia đá theo đội hình 4/1/4/1.Với Rakitic & Modric nâng cao hơn họ đá tấn công dễ hơn và nhất là sau 2 tiền vệ ngôi sao còn có 1 tiền vệ chắn là Brozovic không nâng cao để phòng những pha phản công nhanh .Lối chơi của Croatia thường lao về 2 biên vì các tiền đạo cánh đều rât nhanh , lừa giỏi và có khả năng lùi về phòng vệ tốt; thêm trung phong Manzukic đội đầu tốt nên càng có lợi khi chơi như vậy nhất là khi phản công(hai hậu vệ cánh cũng hay lên) .Ngoài ra cả Modric lẫn Rakitic đều có những cú sút xa rất tài tình.Điểm yếu có thể duy nhất của Croatia có lẽ là hậu vệ trái Strnic , anh này phải đối mặt M'Bappé, ngôi sao trẻ tỏa sáng nhất giải 2018, cho nên có thể hlv Dalic sẽ phải nghĩ ra 1 cách để khóa chặt cánh trái của mình .

Tinh thần quật cường và tổ chức nhuần nhuyễn của Croatia là rất rõ ràng như vậy dù sức khỏe hồi phục là 1 vấn đề cho họ nhưng không đủ để đánh giá đội banh Bàn cờ dưới cơ.
Đội hình dự đoán cho chung kết:
####Subasic
Vrsalijsko Lovren Vida Strnic
####Brozovic
##Rakitic Modric
Rebic####### Perisic
#### Mandzukic

Edited by Ngu Yên, 15/07/2018 - 12:08.


Thanked by 2 Members:

#129

xiuhac



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 posts
  • 975 thanks

 

Posted 14/07/2018 - 17:56

Trận Anh và Bỉ tối nay, đoán Anh sẽ thắng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#130

Ngu Yên



 

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3116 posts
  • 7540 thanks

 

Posted 14/07/2018 - 18:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xiuhac, on 14/07/2018 - 17:56, said:

Trận Anh và Bỉ tối nay, đoán Anh sẽ thắng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trận này không ai cược vì không có mấy quan trọng .Nhưng nếu phải đoán thì tôi chọn Bỉ vì họ trước giờ chỉ hạng tư là cao nhất và đội Anh sẽ thay 5 người.

#131

xiuhac



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 posts
  • 975 thanks

 

Posted 14/07/2018 - 19:08

trận này dân cá độ vẫn đá à bác hihi, đá số họ nằm Bỉ

#132

xiuhac



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 posts
  • 975 thanks

 

Posted 14/07/2018 - 23:31

Anh thua rồi ;((((((((((((((

#133

Vô Danh Thiên Địa



 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 posts
  • 5105 thanks

 

Posted 15/07/2018 - 05:19

Xem trận tennis giải Wimbledon giữa Djokovic và Nadal quá hay còn xem dân Ăngle đá banh thì chán bỏ xừ .

#134

V.E.DAY



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 posts
  • 2950 thanks

 

Posted 15/07/2018 - 11:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xiuhac, on 14/07/2018 - 23:31, said:

Anh thua rồi ;((((((((((((((
Đoán đúng 2 trận là được rồi, bộ muốn giống như con bạch tuộc ở bên Nhật hả ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mấy người chảnh hay chê bóng đá làm ra vẻ ta đây thích te nít he he he

Thanked by 1 Member:

#135

V.E.DAY



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 posts
  • 2950 thanks

 

Posted 15/07/2018 - 11:23

Báo Le Monde ngày 10/07/2018 nhân trận kỳ cúp bóng đá này để nhắc lại chuyện xưa. Mấy ai biết rằng thắng lợi của đội tuyển Pháp năm 1998 đã làm thay đổi triệt để quan điểm của giới trí thức và văn nghệ sĩ Pháp với môn thể thao vua này như thế nào.

Sử gia Yvan Gastaut, giảng dậy tại trường đại học Nice nhớ lại: « Từ lâu vẫn mang tư tưởng chống bóng đá, cuối cùng giới trí thức cũng đã bắt đầu quan tâm đến môn thể thao này ». Vào thời đó, một số người vẫn xem bóng đá như là « một cơn dịch bệnh cảm xúc ».

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nói một cách khác, đó là một màn trình diễn đần độn, một trò chơi vô bổ. Ý tưởng này thấm sâu trong giới văn hóa, bất chấp sự nhìn nhận niềm đam mê của các văn hào Albert Camus hay Henry de Montherland đối với bóng đá, bất chấp bài phỏng vấn Michel Platini do nữ sĩ Marguerite Duras thực hiện cho Libération năm 1987.

Phải đợi đến thắng lợi của đội áo Lam năm 1998, cách nhìn đó mới được thay đổi. « Chiến thắng này đã xóa tan mặc cảm ở nhiều người trong giới trí thức, vốn dĩ rất yêu thích môn bóng đá mà không dám thổ lộ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(…) Mọi người cứ thế mà bắt đầu bàn luận một cách thoải mái giống như là một sự giải phóng lời nói vậy đó », ông Laurent Veyssière, quản thủ Viện Di sản Quốc gia Pháp INP, nhận xét. « Cuối cùng người ta có thể thốt lên rằng họ thích bóng đá ».

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



« Giờ đây bóng đá có thể được công khai bàn luận mà không sợ bị giới có học đánh giá là không có gu thưởng thức ». Ngay từ mùa xuân năm 1998, bóng đá đã được xem như là « một gu thưởng thức chính đáng ở giới trí thức ». Nhiều giảng sư đại học nghiễm nhiên công khai bật tivi theo dõi các trận cầu mà không cần giấu giếm. ( A Men ! Ahla vĩ đại ! ) Bóng đá còn trở thành đối tượng nghiên cứu lịch sử và xã hội học.

Le Monde cho biết, trong kỳ Worl Cup 2018 này, các kênh truyền hình đã gặp bối rối trong việc ra quyết định chọn khách mời. Cả một danh sách dài các quan khách tham gia bình luận bóng đá, trong số này có cả các văn hào, viện sĩ hàn lâm lẫn các triết gia.

Gà Trống Lam « song đấu » cùng Con Quỷ Đỏ

Nhưng có lẽ chủ đề được các báo quan tâm nhiều nhất là trận song đấu tối nay giữa hai đội tuyển Pháp – Bỉ. Libération trên nền ảnh hai cầu thủ Pháp (áo lam) và Bỉ (áo đỏ), mặt đối mặt, chạy tít lớn « Pháp – Bỉ : Anh em nửa vời ».

Nửa vời, đó là vì « Nước Pháp luôn bị xem như là một người anh cả thù địch », tựa một bài viết khác trên Libération. Người Bỉ nói tiếng Pháp thường xuyên mong muốn người hàng xóm của mình gặp thất bại. Những người hàng xóm mà họ đánh giá là quá ngạo nghễ.

Một điều chắc chắn là « cuộc hội ngộ giữa những người quen cũ này » tựa của La Croix sẽ là « một cú sốc giữa những người hàng xóm để dành chiếc vé chung kết », như nhận xét của Le Figaro.

La Croix viết : « Những Con Quỷ Đỏ - tên gọi chính thức dành cho 11 tuyển thủ Bỉ kể từ sau trận gặp đội Pháp trước Đệ Nhất Thế Chiến - cố tình dùng đội Pháp như là một nhiệt kế để đo lường trình độ của mình trước khi lao vào đối đầu với những quốc gia nổi tiếng « lì lợm » như Đức hay Anh chẳng hạn. Ngược lại, đội tuyển Pháp cũng sử dụng những người anh em láng giềng phía bắc này như là một đối tác để tập huấn trong những trận đấu không phải lúc nào cũng rất hữu nghị ».

Vì là người quen cũ nên đội Bỉ sẽ là một đối thủ đáng gờm. « Đội tuyển Bỉ là một ê-kip tắc kè », Libération lưu ý. Để chống lại Brazil, Những Con Quỷ Đỏ đã biết cách thích hợp theo cuộc chơi. Tính linh hoạt này có thể sẽ cho phép họ đối đầu với đội áo Lam.

Hội ngộ giữa hai đồng đội cũ

Trận cầu này có lẽ hấp dẫn không chỉ đơn giản là một trận cầu giữa hai đội tuyển, mà còn là một cuộc đấu trí giữa hai cựu tuyển thủ từng làm nên kỳ công cho đội tuyển Pháp năm 1998 : Didier Deschamps, huấn luyện viên đội Pháp và Thierry Henri, cố vấn thứ ba của đội bóng Bỉ.

Với Le Monde, cho đến giờ phút này « Didier Deschamps : là người tạo ra thắng lợi ». Là một người thực tế, huấn luyện viên đội tuyển áo Lam đang hướng đến mục tiêu tối thượng : giành lấy chiếc Cúp Thế Giới tại Nga, hai mươi năm sau đã từng đoạt cúp với tư cách là đội trưởng.

Nhìn sang địch thủ của Deschamps, Le Monde hóm hỉnh chạy tựa : « Thierry Henri, thỏa ước với Những con Quỷ ». Kể từ năm 2016, người ghi bàn nhiều nhất cho lịch sử đội áo Lam là một trong những trợ lý của đội Bỉ. Giờ đây, sau 20 năm, kể từ khi Pháp đoạt ngôi sao đầu tiên, Thierry Henri gặp lại đồng đội cũ, nhưng mỗi người ở một vị thế khác nhau. Một cuộc hội ngộ đến lạ lùng, Le Monde kết luận.

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |