Jump to content

Advertisements




Những năm tháng tuổi trẻ


1565 replies to this topic

#226 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 22/02/2019 - 21:20

[Đọc chậm]

Hạnh phúc thường bắt đầu trong gian khó, nhưng lại tan vỡ khi ta sắp chạm đến cái viên mãn của cuộc đời .

Những ngày qua, cuộc kiện tụng của hai vợ chồng Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ của thương hiệu cà phê Trung Nguyên trở thành tâm điểm khi tình hình ngày càng trở nên căng thẳng.

Nhiều người cảm thấy háo hức, ra sức tranh luận, chia phe và ủng hộ người mình cho là đúng. Người cảm thấy ngán ngẩm vì cứ như đang xem một bộ phim truyền hình Hong Kong dài tập đầy tính drama và sặc mùi tiền. Riêng bản thân tôi, lại cảm thấy buồn cho họ.

Là một người chưa trải qua hôn nhân, nhưng lại sống trong một gia đình khiếm khuyết vì bố mẹ ly hôn từ nhỏ; đối với tôi, tình cảm gia đình thật sự là thứ khó nắm bắt, huống hồ là gìn giữ. Người ta từng ngưỡng mộ cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm của ông Nguyên Vũ và bà Diệp Thảo, với 4 đứa con và một thương hiệu quốc sản đáng ngưỡng mộ. Nhưng rồi thì sao, chẳng ai ngờ đến một ngày cả hai lại đứng trước tòa, chỉ thẳng mặt nhau để nói những câu đầy hằn học xoay quanh hai chữ "gia tài".

Cách đây khoảng một năm, bài phỏng vấn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng khiến dư luận rung động vì lần đầu tiên, công chúng có cảm giác được bước vào bên trong lâu đài tâm tư của bà chủ cà phê Trung Nguyên, sau tin đồn rạn nứt của vợ chồng từ rất lâu trước đó. Phải nhấn mạnh là "rung động", vì khác hẳn sự "rúng động" của bây giờ, bà Thảo cách đây một năm nói về chồng mình bằng tình yêu và sự bao dung của một người vợ.

Bà Thảo gần như nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của công chúng khi phải gồng gánh gia đình, tự trở thành trụ cột của mái ấm với bốn đứa con trong khi chồng mình đột nhiên biến thành một con người khác sau 49 ngày tuyệt thực. Nhiều người lúc đó chỉ trích ông Vũ bạc bẽo, thay lòng, thậm chí là kì quặc vì bỏ bê vợ con dù bản thân vô cùng khỏe mạnh.

Thế nhưng trong suốt phiên tòa hôn nhân và phân chia tài sản gia đình họ những ngày qua, dư luận đã rẽ thêm nhiều hướng, trong đó có không ít người đứng về phe ông Vũ. Đã có quá nhiều thông tin về những phiên tòa, những lời đôi co, những câu nói đầy chua chát được nhồi vào đầu dư luận. Ai sai, ai đúng thì mỗi người đều có một cách nhìn. Còn tôi, điều khiến tôi buồn không chỉ vì chính tay họ đã làm tan vỡ một tổ ẩm. Tôi buồn vì đáng ra họ phải hạnh phúc hơn cả những gì mọi người từng nghĩ.

"Diệp Thảo" và "Nguyên Vũ" đều là những cái tên không đại trà, chẳng những thế nó còn mang một duyên nợ. Một người là cỏ xanh, một người là mưa đầu mùa. Mưa đến mang theo sự sống, khiến cỏ sinh sôi và trở thành một cánh đồng xanh ngát. Có thể nói Trung Nguyên chính là hiện thân của "thảo nguyên xanh" mà hai người họ đã kết tinh với nhau.

Tôi vẫn nhớ cái cảm giác bồi hồi pha một chút ngưỡng mộ khi đọc những dòng bà Thảo kể về mối tình thuở hồng hoang với ông Vũ. Mối nhân duyên từ cuộc điện thoại đến tổng đài 108 ở Gia Lai đã tạo nên sự gắn kết đặc biệt của "cỏ" và "mưa", một cách đầy cảm hứng.

Khi xem bộ phim Dear Ex trên Netflix đầu năm nay, lúc Tống Chính Viễn gặp Lưu Tam Liên tại nơi làm việc của bà ấy lúc đã hết giờ làm việc và bắt đầu một cuộc nhân duyên đầy thăng trầm, tôi thực sự đã nhớ đến câu chuyện của bà Thảo và ông Vũ.

Rốt cục, họ cũng giống như Chính Viễn và Tam Liên, phải đi đến chỗ không vẹn tròn. Dù ông Vũ khác với Tống Chính Viễn, không ai nói đến việc ông có một gia đình khác bên ngoài hay một người thương nào đó ngoài bà Thảo, nhưng ông để mất vợ mình cũng bằng chính những thứ mà mình đã từng hấp dẫn bà.

Tôi không đánh giá việc ông Vũ đi thiền và thay đổi cuộc sống sau đó như thế nào, vì không phải người trong cuộc. Nhưng tôi mơ hồ hiểu được cái cảm giác say mê điều gì đó của ông ấy đến mức khiến cho người vợ của mình cảm thấy lạc lõng, đó là một phần trong sự lãng mạn của người đàn ông.

Người ta vẫn hay nghĩ "lãng mạn" gói hẹp trong một cuộc tình, qua những sự quan tâm và những cử chỉ lịch thiệp. Nhưng ngẫm lại, một gia đình êm ấm hay một mối tình nồng thắm vẫn là những điều dễ kiếm được trong cuộc sống thực tế. Những thứ gọi là lãng mạn đối với phụ nữ cực kì giản đơn như vậy, một mái nhà và một người đàn ông làm chỗ dựa.

Trong khi sự lãng mạn đối với đàn ông hoàn toàn khác. Đó là khát vọng đổi đời, là mục tiêu tỷ phú, là khao khát chinh phục một điều gì đó, là thứ mà bà Thảo khẳng định nếu xem là tài sản thì ông Vũ sẽ giàu hơn bất cứ ai.

Chính sự lãng mạn đó đã khiến cô tiểu thư giàu có Lê Hoàng Diệp Thử gửi đơn nghỉ việc ở bưu điện để làm vợ người doanh nhân khởi nghiệp Đặng Lê Nguyên Vũ, quyết tâm trở thành hậu phương để anh ta yên tâm đánh Đông dẹp Bắc, chinh phục đỉnh cao nhất cuộc đời.

Trong bài hát Xin Lỗi của Hồ Tiến Đạt có viết: "Có tình yêu vượt qua mùa đông, gục chết sau đêm mùa xuân", một câu hát đau lòng và khó lý giải nhưng lại thực tế đến khó chịu. Khi Trung Nguyên trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam, hai vợ chồng trở thành tỷ phú, 4 người con lại thành tài thì cũng là lúc những gì tưởng chừng hạnh phúc nhất lại lung lay.

Nếu bạn hiểu những gì tôi nói, thì bạn sẽ hiểu được vì sao bánh răng của gia đình họ lại trật nhịp ngay lúc guồng máy đang chạy tốt nhất. Bởi vì đến cuối cùng, ông Vũ vẫn là một người lãng mạn mang lý tưởng chinh phục. Còn bà Thảo thì không, bà đã không giữ được sự mộng mơ của thuở ban đầu khi trở thành một người vợ có tất cả, nhưng rồi lại bị tước mất chỗ dựa tinh thần.

Tôi không phân định ai đúng ai sai, cũng không đứng về phe người nào, tôi chỉ tiếc vì cả hai đã không đi đến cùng cái viên mãn mà cuộc đời đã từng dành cho họ. Nó tựa như một câu chuyện lãng mạn và buồn man mác.

Mùa mưa chỉ kéo dài vài tháng trong năm, mưa đầu mùa lại càng đi nhanh như gió, đến rồi đi như một cuộc hành trình bất tận. Trong khi cỏ chỉ đứng yên một chỗ và lớn lên từng ngày, nở hoa rồi xum xuê như một đại ngàn, bằng sự tưới mát của mưa và cả ý chí của riêng nó.

Nhưng rồi đến một mùa nào đó bất ngờ nắng hạn, cỏ vẫn không vì thế mà héo khô. Để đến khi mưa quay trở về, cỏ đã thành cánh rừng tự lúc nào và không cần mưa nữa. Và thế là mưa cũng hóa thành bão giông, trút lên thảo nguyên những cơn thịnh nộ ngút trời. Câu chuyện của bà Thảo và ông Vũ rốt cục lại buồn như thế.

Tôi chợt liên tưởng đến bộ truyện tranh Kaze Hikaru của tác giả Watanabe Taeko. Kamiya từng nói với đội trưởng Okia, người mà cô hằng ngưỡng mộ và tin tưởng, rằng anh ta giống như một con gió tự do. Kamiya thấy mình như cọng cỏ, chỉ có thể ngẩng đầu nhìn gió đến mức trống rỗng. Okita ôn tồn đáp lại, rằng "cỏ thật kiên định khi đứng trên mặt đất, nở ra những nụ hoa nhỏ […], biết đâu gió cũng muốn mang cỏ theo cùng.

Thế nên, cỏ hãy cứ lung lay, để gió biết mình vẫn còn ở đó". Đoạn thoại này đã trở thành kinh điển với fan của bộ truyện, với những người hiểu ra tình yêu đẹp như thế nào khi ta biết dịu dàng và trân trọng những điều tốt đẹp nhất ở đối phương, có như vậy, ta sẽ bỏ qua được tất cả.


Nhiều người tặc lưỡi tiếc cho thảo nguyên của đôi vợ chồng doanh nhân từng được ngưỡng vọng nay đã trở thành bãi chiến trường đầy mùi thuốc súng và những mục tiêu bá quyền. Nhiều người cảm thấy sợ bà Diệp Thảo khi một người vợ tuyệt vời nhất cũng có ngày trở thành ác quỷ, đấu với chồng mình vì gia sản.

Cũng có người cảm thấy giận ông Nguyên Vũ vì đã quá chiều chuộng bản ngã của mình mà bỏ bê những giá trị tinh thần đằng sau các cuộc chinh phục của đàn ông. Nhưng rốt cục, thứ họ đánh mất không gì khác ngoài sự nhường nhịn và tin tưởng của ngày xưa. Khi con người ta đã có trong tay vật chất, ta sẽ nghĩ mình có tất cả. Nhưng hóa ra thứ ta đánh mất từ lúc nào lại là sự dịu dàng mình đã từng vì nhau khi còn hàn vi.

(Phúc Du)

Thanked by 3 Members:

#227 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 22/02/2019 - 21:36

Bài hát ni cực thích

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Thanked by 2 Members:

#228 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 24/02/2019 - 17:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Im lìm là cái ngõ trưa
Nắng rơi nhè nhẹ như vừa chạm hương
Lay lay khẽ khóm bông hường
Cái con bươm bướm vẽ đường vòng vo

Im lìm nắng cởi cái mo
Cây cau không chịu giả đò đứng yên
Có đám mây rất rất hiền
Đứng ngay trước ngõ chẳng thèm nói năng

Im lìm đàn kiến dung dăng
Kiệu con dế lửa đi băng qua rào
Ngõ trưa ngơ ngẩn thế nào
Mà cơn gió lén chui vào chẳng hay.

Tranh: Phạm
Thơ: Nguyễn Lãm Thắng


Thanked by 3 Members:

#229 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 28/02/2019 - 12:17

Happy Birthday to me .

P/S: Vâng, mình vui. Những người, những điều xung quanh ... đã và đang đến làm mình hạnh phúc.

Thanked by 4 Members:

#230 ntpnguyen28

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 144 Bài viết:
  • 82 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 12:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khanhquynh, on 28/02/2019 - 12:17, said:

Happy Birthday to me .

P/S: Vâng, mình vui. Những người, những điều xung quanh ... đã và đang đến làm mình hạnh phúc.
Chúc mừng sinh nhật huynh^^
Chúc huynh đạt được nhiều thành công trong năm 2019 nhé. Hiii
@28/02 cũng là ngày sinh nhật của tiểu đệ.

Thanked by 1 Member:

#231 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6877 Bài viết:
  • 5581 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 13:34

Happy Birthday cô bé.

Thanked by 1 Member:

#232 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 28/02/2019 - 13:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

FM_daubac, on 28/02/2019 - 13:34, said:

Happy Birthday cô bé.

Dạ. Con cảm ơn bác nha.
Mỗi lần con "lon ton" theo nick bác FM_daubac là con nghĩ đến hình ảnh một người ông - tóc đã bạc màu, thích nghe Radio FM. Con thích nghe radio, tự con liên tưởng thế, nên con thấy thân quen.

Thanked by 1 Member:

#233 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 28/02/2019 - 14:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ntpnguyen28, on 28/02/2019 - 12:39, said:


Chúc mừng sinh nhật huynh^^
Chúc huynh đạt được nhiều thành công trong năm 2019 nhé. Hiii
@28/02 cũng là ngày sinh nhật của tiểu đệ. ������

Cảm ơn nha. Chúc mừng sinh nhật "huynh", sinh nhật vui vẻ.

#234 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 21:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khanhquynh, on 28/02/2019 - 12:17, said:

Happy Birthday to me .

P/S: Vâng, mình vui. Những người, những điều xung quanh ... đã và đang đến làm mình hạnh phúc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#235 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 02/03/2019 - 18:23

Chỉ qua tướng diện mà từ những ngày đầu tiên, ông đã cho mình những nhận định về bạn, một người mà ông cũng chỉ vừa mới thấy, mới biết khi mình gửi. Con Lùn hay nói, mình là một đứa chịu quan sát. Ừ thì mình luôn để ý đến những điều xung quanh, không phải để ý để mà hạch sách người khác, chỉ là mình là một đứa rất nhạy cảm. Ừ thì chịu vậy !
Sau một khoảng thời gian thân thiết với nhau, khi nhìn lại, khi chợt nhớ về những lời ông từng bảo ở ngày đầu, mình phải thừa nhận không lời nào của ông là "thừa" hay ngẫu nhiên cả. Mình hiểu ra tại sao ông lại nói những lời đó. Những lời mà ngay khi bọn mình ngồi tâm sự với nhau, bạn cũng thừa nhận là như thế ...
Đó, đó là một câu chuyện nhỏ mà có chính mình tham dự.

-------------------

Mình đang ở quê, dạo này nhiều việc quá nên về ở chừng một ngày là phải quay lại Sài Gòn rồi haizzz.
Bé N, nhỏ hơn mình 3 tuổi, tuần xuất hiện ở bệnh xá 3 buổi. Bé dễ thương, chịu học hỏi, chịu làm. Ngày đầu tiên gặp bé, mình hay kéo bé theo để chỉ lại những gì mình biết.
Bé dạn dĩ, nghe bạn bè mình ghẹo mình là hỏi liền, crush của chị Q là ai ? Chị Q crush ai ? Anh T là crush của chị Q thiệt đó hả ?
Con L về chọc mình, bảo thấy mày đứng nói chuyện với thằng T là bé N lại kéo áo t, kêu chị nhìn kìa, nhìn hai người đó kìa hahaha.
Hôm sinh nhật mình, bé cũng lon ton theo hỏi. Hôm đó mình vui, lần này có vẻ nghiêm túc không có ý ghẹo mình nên mình cũng trả lời nghiêm túc, một lần duy nhất rồi chuồn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



- Chị nói em nghe đi, rồi em không ghẹo chị nữa, chị yêu rồi ?
- Ừ, chị yêu rồi.

Yêu ai thì có mình mới biết .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#236 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 03/03/2019 - 20:30

" Ai cũng sẽ đến một độ tuổi muốn dừng lại.

Bước thật chậm.
Thở thật sâu.
Và yêu một người thật lâu.

Giữa muôn ngàn lối đi nhộn nhịp ngoài kia, sao ta vẫn muốn được đi về.
Được nhìn thấy nụ cười cũ kĩ, được nhè nheo trong vòng tay quen thuộc, được là tất cả của một ai kia.
Nhìn kìa, ngoài kia đèn cũng đã tắt, ly rượu cũng đã cạn, nhạc cũng đã dừng, người ta nói xấu nhau cũng đã mệt.
Thôi hãy buông bỏ những bon chen chật hẹp, quay về ôm người yêu dấu mà ngủ cho an lành" .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#237 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 03/03/2019 - 20:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#238 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 04/03/2019 - 21:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ngày xưa, mỗi khi cúp điện là cúp từ sáng đến chiều tối. Nhà mình ở trong đồng chứ không phải ngay tại chợ nên cũng ít xe qua lại, rất là yên ! Đến giờ mình vẫn nhớ cái không khí đó, tụi con nít thì tụ tập lại chơi đủ trò để “giết thời gian”, người lớn thì thấy tụi mình tụ tập thế cũng ra ngồi “tám” với nhau, vì cũng đâu có điện để mà xem TV, xem phim, hay làm chuyện khác.
Cuộc vui chung chỉ khép lại khi ánh đèn từ một nhà nào đó bỗng sáng lên, người thấy đầu tiên sẽ hô hào lên CÓ ĐIỆN CÓ ĐIỆN … rồi mạnh ai về nhà nấy, giải tán

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cái không khí của những ngày đó thật sự, thật sự rất vui.

Thanked by 1 Member:

#239 Rừng Lá Thấp

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1552 Bài viết:
  • 9245 thanks

Gửi vào 05/03/2019 - 01:06

hôm nay thứ hai , trở lại bệnh xá , nhỏ N đã hết thắc mắc chưa Quỳnh ?

-Chị nói em nghe đi, rồi em không ghẹo chị nữa, chị yêu rồi ?
-Ừ, chị yêu rồi.

. Sắc Tức Là Không ( Bát Nhã Tâm Kinh ) . Sắc theo Hán ngữ dịch ra từ Phạn ngữ ru'pa là hiện tượng vật chất của sự vật có hình , một trong năm yếu tố Ngũ Uẩn : Sắc , Thọ , Tướng , Hành , Thức của Tâm Kinh . Sắc tức là không nghĩa chính là không hay , không có tự tính , vì vậy , nếu bị giam hãm trong sắc ấy thì là Ngu Muội . Tuy nhiên hành giá dân thời Giang Hộ mở rộng nghĩa của chữ Sắc thành Đạo của sắc màu cho gần gũi và thưởng thức nó .

có người mang tranh kỹ nữ Oiran đến chỗ Hoà Thượng Trạch Am ở Đông Hải Tự để xin bình tán , có lẽ bí , có lẽ không bí , Hòa Thượng chợt phá lên cười ha hả :
- đây này , đây này , có viết đây rồi . Bần đạo muốn đặt ngược hình cô ta xem sao ; vừa nói , ông dùng bút lông , vạch vạch mấy câu : Phật thì bán Pháp , Tổ sư thì bán Phật , tăng đời mạt pháp thì đi bán tổ sư . Nhà ngươi bán ngay trong bốn tấc , làm yên phiền não hết thảy chúng sinh . Sắc tức là không , không tức là sắc , liễu xanh hoa hồng . Trên mặt hồ , đêm đêm trăng lướt qua , tâm chẳng lưu , ảnh không đọng .
( Thu Nguyệt Long Dận ).

rừng .

Sửa bởi Rừng Lá Thấp: 05/03/2019 - 02:21


Thanked by 2 Members:

#240 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2004 Bài viết:
  • 3554 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 05/03/2019 - 08:53

Ông Rừng ơi, sáng ra con đọc được thơ này, ông đọc với con nghen.

“Chao ôi, đời sống mênh mông quá
Để thấy được nhau, mất cả đời
Thấy được, nhưng chắc gì giữ được
Giữ rồi, đâu hẳn đã yên vui.

Người ơi, đời sống mênh mông thế
Tính ra nguồn ngọn, chắc là … thôi
Chi bằng ta rủ nhau an trú
Mỗi khắc gần bên, một khắc vui.”

|Nguyễn Thiên Ngân|

Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

4 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |