Jump to content

Advertisements




MỘC TỒN


87 replies to this topic

#16 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29122 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 02/09/2018 - 16:44

Theo QNB được biết thì ở Nhật món cá Nóc là đặc sản, lúc đầu bếp làm thì cũng chỉ lấy mình phần thịt thân cá, còn lại họ bỏ hết nên không sợ bị ngộ độc.

Thanked by 2 Members:

#17 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 02/09/2018 - 16:51

Đó là ở Nhật Bản và phải là đầu bếp có chứng chỉ hành nghề mới được làm chứ ở VN mình thì lâu lậu lại bị một vụ ngộ độc cá nóc nên ớn lắm lão Xí quách à. Em không dám thử lần thứ hai đâu hi hi hi.

Thanked by 1 Member:

#18 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 03/09/2018 - 07:21

Nướng mà không cháy tớí thì không ngon nhưng ăn đồ nướng (không nhất thiết phải là thịt cá) bị cháy cũng dể bị ung thư đó lão.
Kinh nghiệm thiên trù là ăn uống chung vớí bạn bè không khí vui vẻ làm mình cảm thấy món ăn sẽ ngon hơn và món nào tươi làm ăn tại chổ dù chẳng cần ướp hay nêm nếm cầu kỳ đều ngon. Một người để tâm vào việc nấu thì món ăn sẽ có mùi vị ngon hơn là người chỉ nấu theo đúng công thức mà không để tâm vào món mình nấu .

Lão xí Quách muốn tìm khung trời tự do thì cứ kiếm cá nóc ăn còn lão V thì theo châm ngôn " Ăn cổ đi trước , ăn nóc nuốt sau " Hihi

#19 TieuDu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 85 Bài viết:
  • 39 thanks

Gửi vào 13/09/2018 - 23:55

Hôm nay, thứ 5 ngày 13.9.2018 mà nhọ như thứ 6 ngày 13: Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội ra công văn hay dự thảo luật gì đó, đại khái là tiến tới cấm bán và ăn thịt chó trong các quận nội thành Hà Nội.
Đối với Du, hôm nay quả là 1 ngày xấu.
Có lẽ đã đến lúc Du cũng nên lập kế hoạch cai thịt chó, tiến tới bỏ hẳn thịt chó cho phù hợp với pháp luật hiện hành của địa phương.

Sửa bởi TieuDu: 13/09/2018 - 23:57


#20 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 14/09/2018 - 10:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ảnh của báo nld.com.vn

Thanked by 3 Members:

#21 TieuDu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 85 Bài viết:
  • 39 thanks

Gửi vào 15/09/2018 - 01:46

Hôm qua, 14.9.2018 theo giờ Việt Nam, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm ăn thịt chó mèo.
Dường như cả thế giới đang chống lại Du ?

#22 TieuDu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 85 Bài viết:
  • 39 thanks

Gửi vào 15/09/2018 - 15:14

Trước khi món thịt chó không còn xuất hiện trên thế gian này, Du sẽ cố gắng sưu tầm các bài viết hay về món thịt chó, lưu lại như một tư liệu lịch sử về văn hoá ẩm thực, để cho con cháu sau này tìm hiểu và biết đc thế nào là món ngon thịt chó. Để cho ai thích thịt chó thì có cái để mà hoài niệm, nhâm nhi khi đọc lại những bài như này.

Chuyện ăn thịt chó: Người ta vẫn có thể yêu cún cưng theo từng đĩa

09:00 - 13/09/2018 Thanh Niên Online

Tác giả: Yên Đồng

Tôi nghĩ rằng những người ăn thịt chó cũng là những người yêu chó. Chỉ có điều, mỗi người lại có cách yêu chó khác nhau. Người thì yêu chó theo từng con, người thì yêu chó theo từng đĩa.

Ảnh: Thịt chó bán trên đường Phạm Văn Hai TP.H.C.M - Nguyên Nga

Có một lần nọ ghé về một vùng nông thôn ở miền Bắc để công tác rồi ghé vào một nhà dân. Gia chủ quý lắm, ngả ngay con chó nhà đang nuôi ra để thịt. Chó được thui bằng rơm mới, vàng ruộm, thịt được chặt ra từng miếng thơm phưng phức.

Lá mơ, riềng, sả được hái ngay trong vườn nhà. Mắm tôm được anh con trai ông chủ nhà vắt chút chanh, đánh lên cho sủi bọt; khi đánh xong anh còn mút đầu đũa chùn chụt xem vị mắm tôm đã vừa ăn chưa.

Đó là một trong những bữa thịt chó ngon nhất tôi từng ăn. Không phải chỉ ngon bởi vì tất cả là sản vật cây trong nhà, lá trong vườn, toàn thứ nhà trồng được; ngon còn bởi vì tấm lòng gia chủ qua từng đĩa thịt luộc thơm lừng; từng tô rựa mận và xáo măng bắt mắt, dậy mùi.

Ảnh: Thịt chó bán trên đường Phạm Văn Hai, TP.H.C.M Ng.Nga

Tôi không gọi ăn thịt chó là truyền thống, nhưng nhiều người nghĩ như tôi, luôn cho rằng chó khi sống nên là một vật nuôi có ích trước khi là một thực phẩm bổ dưỡng. Vài lần đi ăn tiệc đám cưới ở nông thôn miền Bắc, tôi thấy mâm nào cũng có thịt chó. Người xứ này cho rằng không những thịt chó ngon, bổ mà còn rất an toàn.

Bởi vì chó không được nuôi công nghiệp phổ biến như gà, heo. Có lẽ rất ít con chó bị tiêm chất tạo nạc, thuốc tăng trọng nên khi ăn thịt chó sẽ hạn chế được những rủi ro khi nguồn thức ăn không đảm bảo.

Từ lâu nhiều người Việt đã ăn thịt chó, coi đó như món khoái khẩu. Thậm chí dân gian còn có thơ ca, nhạc sĩ chuyên nghiệp còn sáng tác bài hát về chuyện ăn thịt chó. Với những người như vậy, tôi nghĩ thịt chó với họ còn là đam mê. Bởi vì không ai sáng tác thơ, viết nhạc về chuyện ăn thịt bò, thịt gà, thịt heo… bao giờ.

Đấy là Việt Nam, còn nhìn rộng ra thì ở nước ngoài cũng không kém phần long trọng. Ví như Hàn Quốc, một quốc gia phát triển, người dân vẫn coi thịt chó là món khoái khẩu. Hay như Trung Quốc, có nơi còn tổ chức cả lễ hội thịt chó.

Vậy nên nếu nói ăn thịt chó là không văn minh thì không đúng, văn hóa mỗi nơi mỗi khác, không thể lấy văn hóa nơi này mà đánh giá nơi kia.

Hình ảnh tại lễ hội thịt chó ở Trung Quốc Reuters

Xã hội sau này xuất hiện những người bảo vệ chó mèo với những quan điểm đối lập. Họ cho rằng chó là để yêu chứ không phải để thịt. Tôi nghĩ họ làm gì thì là quyền của họ, miễn sao đúng pháp luật là được rồi. Nhưng rồi họ lên án những người ăn thịt chó và cho rằng chỉ vì có những người ăn thịt chó mới có nạn bắt trộm chó. Tôi nghĩ điều này là sai, bởi tất cả những người ăn thịt chó tôi quen đều là những người lên án nạn bắt trộm chó.

Thứ nhất, mỗi chú chó nên được coi là tài sản của mỗi cá nhân, mà tài sản cá nhân thì không được xâm phạm. Tôi thậm chí còn mong các vị quan tòa hào hiệp mạnh tay ban xuống những bản án nghiêm khác cho những người trộm chó.

Thứ hai là bởi vì mỗi con chó được người ta nuôi với mục đích khác nhau (để coi nhà, làm thú cưng, để thịt…). Vì thế, mỗi con chó lại được nuôi với một chế độ dinh dưỡng, chăm sóc khác nhau. Nếu một chú chó nuôi để làm cảnh mà cũng mang vào quán thịt chó thì rõ ràng chất lượng không được như mong muốn của thực khách.

Ảnh: Mỗi chú chó được nuôi với một mục đích khác nhau, không nên nghĩ chó nào nuôi cũng để thịt Vũ Phượng

Ảnh: Bị chỉ trích, lễ hội thịt chó Trung Quốc vẫn diễn ra

Khi không ăn thịt chó, người ta vẫn nghĩ chuyện ăn món ăn này là một thứ gì đó không được tốt đẹp. Văn hóa thì mỗi quốc gia, dân tộc mỗi khác nhau; không phải cứ nơi nào kém văn minh mới ăn thịt chó.

Và cuối cùng thì tôi nghĩ rằng những người ăn thịt chó cũng là những người yêu chó. Chỉ có điều, mỗi người lại có cách yêu chó khác nhau. Người thì yêu chó theo từng con, người thì yêu chó theo từng đĩa.

*Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một người dân sống ở TP.H.C.M.

Vì cmt bằng điện thoại nên Du không chèn ảnh được, bác nào muốn đọc bài gốc thì google bằng từ khoá là tên bài viết được đăng trên thanh niên online.

Cuối tuần thư giãn, Du sẽ lục tìm sách báo cũ viết về món ngon thịt chó và gõ lên đây cho các bác thèm nhỏ dãi.

Ka ka ka


#23 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3811 Bài viết:
  • 24190 thanks

Gửi vào 16/09/2018 - 03:25

Sông trên đời ăn miếng dồi chó, chết xuống âm phủ biết có hay không .
Du có biết dồi chó khác dồi lợn chỗ nào không

Thanked by 2 Members:

#24 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 16/09/2018 - 07:34

Đạo đức thế tục và luật pháp không kết tội ăn thịt xúc vật là vô đạo đức hay phạm luật nhưng phương cách giết thú để làm thịt có thể xem xét có vô đạo đức hay không và có phạm luật sở tại nơi mình sống hay không. Luật sở tại có thể bao gồm liên quan đến y tế , vệ sinh, sức khoẻ, giấy phép hành nghề , bảo vệ xúc vật hiếm tuyệt chủng , v.v...

Lấy ví dụ Tàu có món chiên cá còn sống, họ gắp thịt cá ăn ngon lành và hỉ hả trong khi con cá thoi thóp và há hốp miệng, đó là bản tính của kẻ dã man mọi rợ.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 16/09/2018 - 07:45


Thanked by 1 Member:

#25 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/09/2018 - 12:31

Linh tinh lang tang (310) Chuyện về chó
1 .. Khi má nó khỏi bệnh trở lên nơi sơ tán, má con nó được gia đình bác Hùng trong làng cho ở cùng. Nhà bác có ổ chó con mới sinh, mẹ là một con Mực nhưng đàn chó 5 con đủ màu vàng trắng vện… Nó yêu bầy chó lắm, suốt ngày bồng bế trên tay. Bấy giờ là mùa hè, làng bị dịch chó dại. Tối hôm trước người ta vác loa đi thông báo từ đầu làng đến cuối thôn, rằng ngày mai nhà ai không đập chết hay thịt chó thì xã sẽ đến bắt đi “tiêu hủy”.
Sáng sớm hôm sau nó lặng lặng ôm bầy chó con, gọi con chó mẹ đi theo rồi trốn vào hầm tăng – xê, lại còn cẩn thận đậy nắp hầm lại. Trong bóng tối nó cố vượt qua sự sợ hãi những con rắn, con chuột, thằn lằn… trong tưởng tượng, chịu đựng lũ muối, kiến lao vào đốt như điên. Bầy chó như hiểu tình cảnh của chúng, không kêu la gì. Chó con nằm im không đòi bú mà chó mẹ cũng im, không dám liếm láp con.

Đến tận chiều, bác chủ nhà sốt ruột quá đi tìm ổ chó, còn má nó thì đi tìm nó. Thấy tiếng gọi ời ời nó mới chui ra khỏi hầm, mặt mũi tay chân sưng vù, đói lả. Lúc bấy giờ bầy chó mới kêu nhặng lên đòi ăn. Khôn thế chứ.
Sau này nhà nó ai mà ăn thịt chó thì bao giờ cũng có chuyện không may. Chắc vì tuổi nó cầm tinh con gâu gâu.(*)
2. Có thời, nhiều lần đi nhậu với bạn bè thường được rủ ra quán cầy tơ (ở khu Thị Nghè, Sài Gòn hay Nhật Tân, HN). Mình thường gọi món khác làm mồi, không đụng đũa vào món thịt chó, lấy lý do mình không ăn được mắm tôm! (bạn mắng, không biết ăn mắm tôm thì sống làm gì?!).
Rồi một lần ở Nhật Tân, tình cờ mình nhìn thấy mấy con chó đang bị nhốt trong cũi mà nước mắt ròng ròng khi mấy con chó khác bị lôi ra khỏi cũi. Chúng hiểu đồng loại bị lên đoạn đầu đài... Thế là từ đấy mình “tạnh hẳn” không bao giờ đến quán thịt chó nữa!
Sau này, mấy ông bạn còn kể lại (chả biết thật hay bịa), rằng quán kia có món chân chó xáo măng rất ngon, đang gặm ngon lành thì nhìn thấy trong kẽ chân đầy... (thôi, ko nói, ghê quá!)... càng làm mình chết khiếp!
Đấy, chuyện không (biết/thích) ăn thịt chó của mình chỉ như thế thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


3.Mấy con cún nhà mình nghe tiếng rao mua bán thì không sao nhưng hễ nghe tiếng rao bằng loa của mấy ông đi mua máy móc đồ cũ là chúng liền tru tréo lên.
Đến cún cũng không chịu được tiếng loa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(*) (trích tùy bút VẪN CÒN NHỚ NHAU – chuyện trẻ sơ tán)
Hậu Kc Nguyễn

#26 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 16/09/2018 - 13:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 16/09/2018 - 07:34, said:

Đạo đức thế tục và luật pháp không kết tội ăn thịt xúc vật là vô đạo đức hay phạm luật nhưng phương cách giết thú để làm thịt có thể xem xét có vô đạo đức hay không và có phạm luật sở tại nơi mình sống hay không. Luật sở tại có thể bao gồm liên quan đến y tế , vệ sinh, sức khoẻ, giấy phép hành nghề , bảo vệ xúc vật hiếm tuyệt chủng , v.v...

Lấy ví dụ Tàu có món chiên cá còn sống, họ gắp thịt cá ăn ngon lành và hỉ hả trong khi con cá thoi thóp và há hốp miệng, đó là bản tính của kẻ dã man mọi rợ.
Tây Bắc cũng có món cá nhảy á bác

Thanked by 1 Member:

#27 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 16/09/2018 - 14:04

Bất kỳ ai ăn kiểu này đều dã man.

#28 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 16/09/2018 - 14:12

cháu thì không ăn đồ sống được, nhìn thấy đồ ăn mà còn hơi máu máu là ớn

#29 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 16/09/2018 - 14:17

Họ chiên trong chảo dầu nóng nên thịt cá thì chin nhưng con cá vẩn chưa chết lúc họ móc thịt cá ăn

Thanked by 1 Member:

#30 TieuDu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 85 Bài viết:
  • 39 thanks

Gửi vào 22/09/2018 - 17:45

Kính gửi bác @MinhMinh!
Xin phép bác cho phép Du được phép không trả lời câu hỏi của bác.

Cuối tuần Du sưu tầm được mấy bài hay về chủ đề văn hoá ẩm thực phù hợp với tiêu đề của top này định đăng lên, nhưng thấy nước bạn Cuba để quốc tang, văn hoá thể thao trong nước nghỉ thi đấu nên Du cũng trì hoãn lại, tuần sau Du đăng bài.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |