Jump to content

Advertisements




Lẩu

tả pí lù

2 replies to this topic

#1 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 25/11/2018 - 13:18

đây là bài biên của anh @dang khoa nguyen.


Tôi biên vài dòng nhân cái sự vừa xảy ra mấy ngày nay, anh/chị/em có chém thì nhẹ tay cho.

Hai hôm nay Trung Quốc đang sôi sục lên câu chuyện Stefano Gabbana nhỡ miệng miệt thị dân Trung. Hậu quả có thể nói đến ngay tức thì, hehe. Các anh chị nên nhớ: Trung Quốc ngày hôm nay đã hóa rồng hóa cọp, đếch còn là Đông Á bệnh phu như hồi đầu thế kỷ 20, không có chuyện muốn nói gì về họ thì nói như người Anh từng treo tấm bảng cấm nổi tiếng: Người TQ và chó ko được vào công viên.

Show diễn của DG ở Thượng Hải bị hủy ngay lập tức, một loạt diễn viên, vedette gốc Hoa "say no" với DG. Tới sáng nay thì các gian hàng online trên Taobao hay Alibaba đều sạch bóng hàng DG. Vậy nếu không có Trung Quốc, DG có sống tốt, sống khỏe được chăng? Chắc vẫn sống thôi, nhưng tiền không thể kiếm được nhiều nữa, tin mới nhận được hồi chiều nay là Gucci ngay lập tức trưng logo Cờ Đỏ Búa Liềm trên các bảng quảng cáo trên các cửa hàng, Louis Vuston đ*o chịu kém khi tung ra ngay 2 bài viết dài như sớ táo quân nhằm tôn vinh 2 "nghệ thuật" truyền thống của TQ là trà và thư pháp. Quả là ... chị ngã thì em tương ngay cú đá vào mõm chị, nâng cái beep chứ nâng.

Dù rằng sau khi trót phát ngôn ngu học, chị Stefano vội vàng đính chính với cùng 1 lý do y như các sao Việt nhà ta vậy, đó là: Face em bị hack, em đ*o nói thế. Cơ mà câu này chỉ nói với trẻ con thì được, nói với 1 tỷ dân Trung Hoa, chị nghĩ họ ngu phỏng, chị Stefano? Tôi thì tôi tin những lời chị thốt ra đều là lời từ tâm can, tức chị đếch xem Trung Quốc mà xa hơn nữa là toàn cõi Châu Á ra gì cả. Với chị, dân Á chỉ là những tên thổ phỉ, mọi rợ như chị từng phát biểu hùng hồn.

Chị Stefano thấy 1 cô mẫu người Hoa dùng đũa để ăn mì Ý và pizza thì thấy chối quá, thế là chị chửi. Đúng, ăn mì Ý đúng chuẩn, phải dùng nĩa (dĩa) xoay và cuộn từng cọng mì lại và đớp, phần xốt (sauce) có thể dùng muỗng hoặc bánh mì để vét sạch. Cô mẫu ăn bằng đũa có vẻ kém sang, chị Stefano có lý để chửi. Nhưng, nếu chửi thì chỉ nên chửi con mẫu, và chỉ dừng lại đó thôi, thế là đẹp. Đàng này chị lại lấy con mẫu ấy đại diện cho cả dân tộc rồi chửi cả dân tộc ấy, thế là sai. Anh không thể gặp bất cứ người Nga nào cũng chửi ngta nát rượu, cũng như khi làm ăn vs Nhật mà bể kèo thì chỉ nên bắt ngta đền tiền thôi, chứ chẳng lẽ muốn ngta ... mổ bụng? Không phải cái gì phim ảnh tung hê lên thì nó cũng đúng.

Trở lại câu chuyện ăn mì Ý, có lẽ chị Stefano không biết rằng ở Trung Quốc cũng có mì, và người Trung Quốc ăn mì từ 5000 năm trước có lẻ, và mì TQ thì mấy ngàn năm nay đều ... ăn đũa, nếu Stefano ở Trung Quốc và xin nĩa để ăn mì, có lẽ người bị kỳ thị sẽ là chị. Đấy là nói về góc độ văn hóa, nói về góc độ lịch sử: Chính bọn tây lông đã "biến tấu" ra cách ăn mì bằng nĩa, ăn mì chuẩn, đúng kiểu phải là ăn mì nước và xài đũa như người Trung. Nếu không có Marco Polo - phượt thủ vĩ đại nhất trong lịch sử phiêu bạt đến Trung Hoa vào thế kỷ 14 và sau đó trở về Châu Âu, chôm theo 2 món: trứng nhộng tằm và bí kíp làm mì thì giờ này nước Ý chắc chỉ có mỗi bánh pizza mà quên mẹ spagetti hay maccaroni lẫn pasta luôn.

Nói thẳng ra, những tư tưởng của Stefano cũng chính là tư tưởng của một bộ phận không nhỏ dân Châu Âu đến tận ngày nay. Bên cạnh những tư tưởng về tự do, bình đẳng, bác ái hay non-racsim (ko kỳ thị chủng tộc) mà phương tây vẫn lấy làm tự hào thì vẫn còn những người luôn cho rằng bản thân hay chủng tộc mình cao quý, văn minh hơn những chủng tộc khác. Đây là tư tưởng còn rơi rớt lại từ chế độ thực dân trong những thế kỷ trước, buồn thay, đến tận ngày nay nó vẫn tồn tại ở Châu Âu - Mỹ.

Có lẽ không cần phải nói nhiều, thỉnh thoảng các bạn theo dõi tin tức cũng biết rồi, lâu lâu lại có các vụ xô xát giữa người bản xứ và dân nhập cư ở Châu âu. Ở Mỹ, dăm bữa nửa tháng lại có chuyện cảnh bắn chết mấy anh da đen mà không oong đơ (một hai) gì hết, dân tình xôn xao lên mấy bữa thì lôi anh cảnh ra tòa xử, nhưng cao lắm là tội ngộ sát là kịch, rồi mấy bữa nữa lại tái diễn. Trong bóng đá, môn thể thao vua cũng vậy, Eto'o và Baloteli nhiều lần lên tiếng muốn bỏ nghề vì không chịu nổi những lời miệt thị màu da của họ vang lên từ các khán đài, hay mới đây thôi, số 10 Ozil từng phải chua chát thừa nhận rằng: Tôi là một người Đức khi vô địch, nhưng khi thua trận tôi chỉ là một gã nhập cư. Dù rằng chính Ozil cũng mắt xanh, mũi lõ, châu âu 100% nhưng anh lại là gốc Thổ Nhĩ Kỳ và theo đạo Hồi. Vậy tây cũng đếch khác ta, cũng phân biệt vùng miền ra bỏ mẹ....

Trở lại câu chuyện của chị Stefano, trong clip gốc của chị, nếu bắt bẻ ra có thể hệ quả sẽ không chỉ dừng ở Trung Quốc. Tôi thấy trong đoạn phim gốc, có đôi ba lần chị nhắc tới ... Asia, tức toàn cõi Châu Á, hehe. Dù rằng mình biết, trong sâu thẳm suy nghĩ của chị, tất thảy bọn Châu Á đều là Chinese hết, cũng giống như các cụ nhà ta hồi xưa chả phân biệt Pháp Anh Mỹ Đức gì sất, cứ gọi chung là thằng Tây cho gọn, hehe. Dân Anh - Mỹ hay gọi du học sinh Đông Á là Chinese, Pháp gọi là Chinois, nghĩa của nó là thằng Chệc, là từ gọi người Hoa một cách miệt thị. Người châu Á sống lâu năm ở Châu Âu ko thích bị gọi như thế là vì họ biết nó mang nghĩa miệt thị chứ ko phải vì họ thù ghét gì Trung Quốc cả. Cho nên nếu đặt trong ngữ cảnh này, chị Stefano dính thêm một cái phốt cực to là xỉ nhục cả một lục địa lớn nhất trên thế giới đó, đ*o đùa được đâu. Tôi đồ rằng năm nay sắp đến Black Friday nên chị quyết định sale off hàng DG một cách khủng khiếp nhất có thể? Cơ mà mất TQ rồi thì chị sale cho ai đây??? - Thôi, tôi đi xếp hàng mua đồ sale off với con ghệ đây, nó lên một cái list dài như sớ từ cả tuần nay, ơn giời, đ*o có DG.

ảnh: anh em GUCCI nịnh anh em trung hoa bằng búa liềm c.... s...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Thông Trong khi Trung Hoa nó dần khiến cả thế giới phải nghe nó thì vẫn có không ít anh Việt Nam thẩm du rằng Tàu kém, Tàu đểu, Tàu khốn, annamit thượng đẳng hoặc tây lông thượng đẳng ,thượng đẳng éo gì trong khi tây vs tàu qua VN mà như thằng ăn xin với đại gia, đứa thì ở khách sạn vài sao, đứa thì kéo cả đám vào share nhau cái phòng nghỉ. nghĩ cũng thương mà thôi cũng kệ, ảo tưởng cũng là phạm trù nhân quyền mà =))

----------------

Trang Sina đăng tin NTK Stefano Gabbana có thể bị đuổi, nhân viên Dolce & Gabbana tại Trung Quốc nghỉ việc tập thể



Mới đây trên mạng xã hội xứ Trung rộ tin NTK Stefano Gabbana có thể bị sa thải, hàng loạt nhân viên của Dolce & Gabbana xin từ chức sau “phốt” miệt thị người Trung Quốc.

Những lùm xùm xoay quanh việc NTK Stefano Gabbana ngỏ lời miệt thị Trung Quốc vẫn chưa dừng lại. Dolce & Gabbana đã bị buộc hủy bỏ The Great Show, người đại diện đơn phương chấm dứt hợp đồng, dự đoán doanh số cuối năm sẽ giảm không phanh. Mới đây theo tờ Sina tiết lộ: hàng loạt nhân viên bộ phận quan hệ công chúng của Dolce & Gabbana Trung Quốc đã xin từ chức tập thể, NTK Stefano Gabbana có thể sẽ bị đuổi việc.


Theo đó dù bộ đôi NTK của Docle & Gabbana đã lên tiếng xin lỗi vậy nhưng vẫn vấp phải phản ứng mãnh liệt từ cư dân mạng Trung Quốc. NTK Stefano Gabbana từng giải thích đoạn tin nhắn miệt thị người Trung Quốc là do bị hack tài khoản, vậy nhưng cư dân mạng vẫn không thể đồng tình với lý do "trẻ con" như vậy. Hành động của ông Stefano Gabbana và Docle & Gabbana như một cách chối bỏ thiếu trách nhiệm, lừa dối nhằm qua mặt người dân. Chính vì vậy, sự vụ lần này không chỉ gây sức ép lớn đến công ty con của Dolce & Gabbana tại Trung Quốc mà còn khiến nhân viên của hãng cảm thấy tức giận, bị coi thường và dẫn đến hành động xin nghỉ tập thể.

Những phát ngôn thiếu tôn trọng người Trung Quốc cùng với lời giải thích và xin lỗi thiếu thành ý càng làm bùng nên ngọn lửa tẩy chay Dolce & Gabbana tại đất nước đông dân nhất thế giới. Nhiều người chẳng ngại xé túi, đốt áo để bày tỏ sự phản đối nhà mốt nước ngoài.

Tham khảo thêm
Bộ đôi NTK Dolce & Gabbana chính thức xin lỗi sau lùm xùm tại Trung Quốc: “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên bài học lần này”
Đây cũng không phải là lần đầu tiên NTK Stefano Gabbana gặp "phốt" vì vạ miệng. Trong quá khứ, ông từng nhiều lần gây thù chuốc oán với những ngôi sao lớn như chê siêu mẫu Kate Moss mặc xấu, nói Selena Gomez xấu xí hay nhận định váy cưới Dior của fashion icon Chiara Ferragni là "rẻ tiền". Không chỉ ăn gạch đá từ các cư dân mạng, nhiều stylist nổi tiếng cũng từng tuyên bố tẩy chay, không sử dụng các sản phẩm của Dolce & Gabbana.
Source: Kênh nhiu Lộc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông chủ Dolce & Gabbana bị chỉ trích vì nhục mạ người Trung Quốc

Sửa bởi Lou: 25/11/2018 - 13:24


Thanked by 2 Members:

#2 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/11/2018 - 20:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chân dung chân dài gốc Việt khiến Dolce & Gabbana bị tẩy chay ở Trung Quốc

25/11/2018
Ngày 21.11, làng thời trang thế giới chứng kiến thương hiệu Dolce & Gabbana bị tẩy chay mạnh mẽ khi phải hủy show ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngay sát giờ diễn và chịu sự chỉ trích kịch liệt của công chúng. Mọi việc được cho là bắt nguồn từ đoạn quảng cáo “dùng đũa ăn món Tây” của hãng và phát ngôn của nhà thiết kế Stefano Gabbana với một người dùng mạng bí ẩn.
Ít ai biết rằng, cư dân mạng bí ẩn tung ảnh chụp màn hình đoạn chat gây tranh cãi của Stefano Gabbana cũng là một người làm trong ngành thời trang. Theo Sina, cô gái phần nào khiến cả một hãng thời trang danh tiếng lụn bại ở Trung Quốc là một người mẫu gốc Việt tên Michaela Phương Thanh Tranova.
Mọi chi tiết về chân dài này đều được chia sẻ rầm rộ tại Trung Quốc và Việt Nam. Được biết, Michaela Phương Thanh Tranova đang sinh sống và học tập tại London (Anh). Cô từng tốt nghiệp Đại học York, chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật và tiếp tục theo học ngành thiết kế thời trang tại Học viện Istituto Maeangoni (London, Anh) từ năm 2012 đến 2016. Bên cạnh công việc quản lý tại thương hiệu Linda Farrow, cô còn là một người mẫu ảnh.
Tính đến ngày 24.11, từ khóa về Michaela Phương Thanh Tranova hay “Cô gái phanh phui Dolce & Gabbana” nhận được hàng triệu lượt tìm kiếm trên các trang thông tin Trung Quốc. Đông đảo cư dân mạng nước này bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với "hành động nghĩa hiệp" của cô. Thậm chí, nhiều người còn xem cô là “anh hùng châu lục”.
Trên Weibo, cư dân mạng ca ngợi Michaela Phương Thanh Tranova vì đã dám lên tiếng vì lẽ phải. Một số người để lại bình luận mời gọi cô sang Trung Quốc: “Hoan nghênh người đẹp đến đây phát triển sự nghiệp”, “Trung Quốc chào đón bạn tới kiếm tiền”… và tuyên bố sẽ sẵn sàng bảo vệ cô trước sức ép dư luận quốc tế.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bên cạnh công việc quản lý tại thương hiệu Linda Farrow, Michaela Phương Thanh Tranova còn là một người mẫu ảnh
ẢNH: INSTAGRAM NV

Bên cạnh đó, có không ít ý kiến tỏ ra lo sợ cuộc sống của cô sẽ bị xáo trộn sau vụ việc. Sự lo lắng này không phải không có căn cứ. Bởi sau khi “bóc phốt” Stefano Gabbana, tài khoản của Michaela Phương Thanh Tranova bỗng dưng bị xóa bỏ nhiều bài viết. Cô đã rất bức xúc và hỏi thẳng phía quản trị Instagram nguyên nhân. Mạng xã hội này đã có phản hồi và cập nhật lại vài hình ảnh đã xóa của cô.

Nói về lý do công bố đoạn chat nhạy cảm với Stefano Gabbana, Michaela Phương Thanh Tranova thổ lộ: “Dù tôi không phải là người Trung Quốc, nhưng tôi muốn mọi người thấy cách Stefano Gabbana tấn công tôi cũng như Trung Quốc như thế nào. Tài khoản của tôi chỉ mang tính cá nhân, nhưng tôi sẵn lòng để công khai vì chuyện này”.
Cô bổ sung: “Tôi không nghĩ bản thân sẽ được nổi tiếng hơn hay cần gây chú ý”. Mẫu nữ gốc Việt cũng khẳng định: “Tôi chỉ là một người bình thường và bất bình khi chứng kiến những chuyện không công bằng. Tôi đã hành động và mọi thứ đã diễn ra như thế. Điều này có thể xảy đến với bất kỳ ai trong chúng ta”.
THANH ĐÀO

#3 kyocherrycherry

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 20 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 03/06/2020 - 16:37

Cám ơn chủ thớt. Chủ đề vô cùng bổ ích ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |