Jump to content

Advertisements




VDTT trả lời những câu hỏi về Tử Vi phi tinh

phi tinh

116 replies to this topic

#31 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 01:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VDTT, on 21/01/2019 - 23:56, said:

Xin viết thoải mái. Cám ơn.

Vì anh đã quá nhuần nhuyễn tánh lý của các sao, cách cục, bố cục v.v... nên tôi lướt qua phần này mà đi thẳng vào trọng tâm. Phần trọng tâm gồm 2 điểm :

1- Thiên Can lấy HỢP làm đầu (a) ; Địa Chi lấy XUNG làm chính ( b )

2- Vòng Thái Tuế.

Giải thích 2 điểm (a) và ( b ) :

(a) Trong mối quan hệ giữa 10 Can với nhau thì lấy HỢP làm chính để xem xét.
( b ) Tương tự trong mối quan hệ giữa 12 chi với nhau như hợp - xung - hình - hại thì lấy XUNG (chiếu) làm chính để xem xét.

Xét Quý Tỵ thì :

Mậu hợp Quý hóa hỏa ; Lấy VẬN hỏa là chính để xem xét.
Chi Tỵ có KHÍ là hỏa.

Theo HĐNKTV nói rằng là không tốt, là không phép tắc, vô lễ, ( ý na ná như câu " cá mè một lứa " ) không tôn ty, trật tự. Tại sao vậy ?
Là vì VẬN ở trên ( thiên can ) đồng chất với KHÍ ở dưới ( địa chi ).

Điều này lúc đầu sẽ gây khó hiểu ; thế nhưng khi phối vòng Thái Tuế vào thì sẽ thấy rõ như sau :

Tuổi Quý thì tại cung Ngọ địa bàn sẽ có chữ Mậu.
Tuổi Tỵ thì Thái Tuế cư Tỵ và THIÊN KHÔNG CƯ NGỌ tức là cung hợp ( cung quan trọng ) của tuổi Quý bị Thiên Không xâm phạm !

Dẫn chứng lá số của chúa Nguyễn Phúc Chu : cung nô bị Thiên Không xâm phạm ; có bầy tôi làm phản nhưng VẬN KIM ( Ất hợp Canh tại cung Nô hóa kim: VẬN KIM ) khắc KHÍ Mộc của chi Mão nên chúa Nguyễn Phúc Chu dẹp được cuộc mưu phản này.

Phân tích tương tự cho các lá số :

- Ông Donal Trump là tại cung Phúc VCD thì lấy cung Tài xung chiếu làm chính.
- Ông Vương Hồng Sển là tại cung Huynh VCD thì lấy cung Nô xung chiếu làm chính. ( năm Dần : Hồng Loan cư sửu ; giờ Dần : Địa Kiếp cư sửu ; Hồng loan + Địa kiếp xung chiếu cung quan trọng trên lá số !!! )
....

Trở lại tuổi Quý Tỵ thì Hồng Loan cư Tuất, tam hợp với Thiên Không cư Ngọ thì ... biết đâu tác hại do Thiên Không gây ra lại làm cho người có tuổi Quý Tỵ hiểu ra cái lý " Sắc tức thị Không " nếu như Mệnh an tại cung Tuất.
Âu phải chăng đó là cái duyên ban đầu " văn kỳ thanh bất kiến kỳ hình " hơn 10 năm về trước.

Trân trọng.

Sửa bởi V.E.DAY: 22/01/2019 - 01:53


Thanked by 3 Members:

#32 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 08:18

" Lại có một kỹ thuật –theo tôi- hết sức độc đáo và đặc thù của phi tinh là “thiên nhân hợp nhất”, tức là xem yếu tố năm ảnh hưởng trên lá số nguyên thủy như thế nào, từ đó suy ra xấu tốt. Cách này có nghĩa, có một số lá số với tín hiệu mạnh, cứ 12 năm lập lại. Các cách xem cũ chẳng thể nào chấp nhận hiện tượng này, nhưng từ kinh nghiệm xem số của cá nhân tôi quả có những người cứ mỗi 12 năm lập lại cùng hiện tượng. "

Anh nghĩ sao về câu “thiên nhân hợp nhất” ; Có thiếu tài địa không ?

#33 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 10:30

1/ Thiệu Tử khi quan sát sự vận hành của sun, moon và các ngôi sao đã ví von hiện tượng thiên nhiên đó giống như một gia đình, trong đó sun ví như là cha/chồng ; các ngôi sao ví như là con cái ; moon là mẹ/vợ ( Hoàng Cực Kinh Thế ).
Chao ôi, thú vị làm sao ! khi mà hình ảnh sự vận hành của sun, moon và các ngôi sao Thiệu tử ví von đó là hình ảnh của một gia đình !!!

Như vậy, Nhật Nguyệt là Dương Âm, mà Dương Âm cũng chính là Nhật Nguyệt.

2/ HĐNKTV còn nói rõ hơn như sau :
THIE^N (nhiên) thì trong bầu trời Nhật chính là Dương ở trong Dương ; Nguyệt là Âm ờ trong Dương.
Trong THIE^N (nhiên) thì Trời là Dương ; Đất là Âm ; Ở đất khí nóng thu vào trong đất ( bế tàng ) gọi là Dương ở trong Âm ; khí nóng bốc lên ( phát trần ) khỏi mặt đất gọi là Âm trong Dương.

3/ Sách Nội Thiên cũng nói : " Thái Dương là Nhật ; ( sun ở trong bầu trời ) là Dương ở trong Dương ; Thái Âm là Nguyệt ( moon ở trong bầu trời ) là Âm ở trong Dương.

Vậy thì " Thiên , Nhân hợp nhất " chính là con người sống hòa hợp với môi trường THIÊN nhiên ; Chữ THIE^N trong " Thiên , Nhân hợp nhất " chính là thiên nhiên ; trong thiên nhiên đã bao gồm bầu trời & mặt đất ; sun & moon ; núi sông cây cối , muôn vật kể cả con người sống trong khoảng không giữa bầu trời & mặt đất ; mọi vật đều từ đất mà sinh ra ; con người thì chân đi chạm đất, đầu hướng lên bầu trời.

Vậy thì nếu cho rằng câu " Thiên , Nhân hợp nhất " là thiếu tài Địa thì chẳng khác nào một người đang cưỡi trâu lại đi hỏi rằng " Con trâu của tôi đang ở đâu ! " hay " Đang cưỡi trâu mà lại đi tìm trâu " !!!

Vậy thì có khác nào chàng Cùng Tử có hạt minh châu trong chéo áo vì vô minh không nhận thấy mình có hạt minh châu trong chéo áo của mình ; không lấy ra mà dùng lại đi ăn mày trong nhà lửa !!! Chao ôi thật đáng thương thay !

Vậy thì có khác nào chàng Diễn-nhã-đạt-đa hốt hoảng điên lên ôm lấy cái đầu chạy la: " Tôi mất đầu, tôi mất đầu rồi " !!! Chao ôi ! Đáng thương thay, cái đầu sờ sờ ra đó mà lại hốt hoảng điên cuồng chạy đi tìm cái đầu !

Vậy thì Quý hợp với Mậu ; Mậu biến vi Quả thì Quý biến vi THIE^N tức là cuối chu trình (*) Ngũ Hợp ; Ngũ Vận ; Diệu Hợp Nhi Ngưng thì quay trở về với thiên nhiên.

(*) cuối chu trình là vì chử Quý là sau cùng, sau rốt

Sửa bởi V.E.DAY: 22/01/2019 - 10:34


#34 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 10:57

Trích dẫn

" Lại có một kỹ thuật –theo tôi- hết sức độc đáo và đặc thù của phi tinh là “thiên nhân hợp nhất”, tức là xem yếu tố năm ảnh hưởng trên lá số nguyên thủy như thế nào, từ đó suy ra xấu tốt. Cách này có nghĩa, có một số lá số với tín hiệu mạnh, cứ 12 năm lập lại. Các cách xem cũ chẳng thể nào chấp nhận hiện tượng này, nhưng từ kinh nghiệm xem số của cá nhân tôi quả có những người cứ mỗi 12 năm lập lại cùng hiện tượng. "

Trích dẫn

Vậy thì " Thiên , Nhân hợp nhất " chính là con người sống hòa hợp với môi trường THIÊN nhiên ;
Ối giời ơi ông VEDAY ơi, tưởng ông vào đây là đã tiến bộ hơn được tập đoàn dấu dốt, tôi đã vui, ai ngờ.
Giả sử con gái ông tên là Thảo, nó đi học, có đứa bạn cùng lớp nó cũng tên là thảo. Một ngày, đứa kia bị xe oto cán chết, thế thì ông có tức tốc chạy về mua áo quan cho con mình không?

Đây cũng thế, bản chất là t a sử dụng thiên can của cung vận, (thuộc thiên), bắn phi hóa lên tầng tiên thiên để tác động lên tầng cung chức thuộc tài nhân, cho nên gọi là thiên nhân hợp nhất. Và vì thế, có nhiều nhà nghiên cứu đã bổ sung thành công tài địa cho chiêu thức, tránh được tình trạng 12 năm gãy chân một lần, hôm nay gãy chân, 12 năm sau đúng ngày giờ đấy chân cũng tự động gãy ra làm hai khúc. Chứ không phải cùng một cái tên, thì lập tức gán nhăng nhít này nọ.

Khi hội đủ tam tài thì tránh được tình trạng 12 năm gãy chân một lần.

Đa số trong tử vi, nhiều người sáng tạo linh tinh, vì không hiểu gì cả, chỉ thấy tên sao thì phăng bừa. Sao Thiên không trong thuật ngũ tinh thì bứng sang tử vi vì nó cùng tên, sao thái âm và thái dương thì gán ngay một cách thô lỗ và bỉ ổi cho ngay mặt trăng và mặt trời, dù rằng phương trình chuyển động của chúng chả có liên quan gì. Thấy sao Hàm trì, chủ tình cảm, nên bọn thi sĩ thơ văn gán ngay cho bông hoa đào chúm chím mùa xuân, rồi chúng nó mang tiếp các công cụ của sinh học phân tử, vật lý chất rắn, vật lý biến dạng đàn hồi, vật lý lý thuyết năng lượng cao để chặt, chém, cắt bông hoa, thành ra đủ các thứ kì dị, hoa nở về đêm hoa nở buổi trưa....

Sửa bởi MikeDo: 22/01/2019 - 11:25


Thanked by 1 Member:

#35 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 12:11

Trích dẫn

"... nhưng từ kinh nghiệm xem số của cá nhân tôi quả có những người cứ mỗi 12 năm lập lại cùng hiện tượng."

Trước tôi thấy các chuyên gia phản đối chuyện này vì phi lý và phản khoa học, nhưng tôi lại thấy không có gì là phi lý cả, nó rất hợp lý.

Tuy nhiên, phải chỉnh sửa thêm là: Pattern giống nhau, nhưng cường độ, quy mô và kết quả có khác nhau.

Thiên Địa Nhân, tuy 3 mà 1. Nói Thiên thì cũng chẳng qua là cái "Thiên" trong thế giới và tư duy của con người, nếu không có con người thì vẫn có cái Thiên, nhưng Thiên này khác với cái Thiên mà loài người đang biết và đang nói.

#36 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 12:17

Quý bạn đọc thân mến,
Phần Vận và Khí tôi chỉ sơ lược giới thiệu những nét chính căn bản để nếu ai muốn tìm hiểu thêm thì cứ y cứ như trong HĐNKTV phân tích, giảng giải mà sử dụng.
Nếu không hiểu ngay thì cũng chẳng sao cả, hãy bỏ sách xuống mà sống bình thường.
Nếu kiến thức đúng thì lợi ích trước mắt là làm cho tâm mình bớt nóng nảy, điên cuồng, đố kỵ ... Còn nếu ngược lại thì - xin miễn nói đến.
Dung nạp được kiến thức cần phải có thời gian để " tiêu hóa ".
Vài dòng để kết thúc cái duyên mà tôi đã gieo hơn 10 năm về trước.
Trân trọng.

Thanked by 2 Members:

#37 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 12:22

Lợn Gấu học Phật bao năm mà nói câu nào tạo khẩu nghiệp câu đó. Tốt nhất là đốt sách bỏ Tử vi, may ra ngã mạn vơi được chút.

Nhớ rằng, nói "Kinh sách không dành cho lũ lợn" là sai, lợn cũng có Phật tính, Phật không có ngã mạn vậy.

Nếu "Phật" vẫn ngã mạn vậy thì nên từ Kinh bỏ Phật.

Thanked by 2 Members:

#38 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 12:53

Anh VDTT có thể tóm tắc nhân sinh quan và vũ trụ quan của thuyết này là gì ?

#39 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 13:06

Thật ra nói một cách coing tâm thì vận và khí là công cụ cực mạnh của tử vi. Từ đó sinh ra một lọat lý thuyết khác nhau, ví dụ lai vãng, tuyệt tình, lý thuyết chế hoá không kiếp, cung khí... ông vèday như vậy cũng thuộc dạng thính có tầm nhìn nào đó.

#40 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 14:23

Chữ Khí có phạm trù rộng lắm, câu Mike nói Khí là công cụ cực mạnh của Tử Vi , chữ khí ở đây có khái niệm như thế nào ?

#41 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 14:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 22/01/2019 - 14:23, said:

Chữ Khí có phạm trù rộng lắm, câu Mike nói Khí là công cụ cực mạnh của Tử Vi , chữ khí ở đây có khái niệm như thế nào ?

có lẽ anh ta nói đến Ngũ vận và lục khí đó bác Vô Danh Thiên Địa ạ.

#42 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 14:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 22/01/2019 - 08:18, said:

cứ 12 năm lập lại. Các cách xem cũ chẳng thể nào chấp nhận hiện tượng này, nhưng từ kinh nghiệm xem số của cá nhân tôi quả có những người cứ mỗi 12 năm lập lại cùng hiện tượng. "


Điều này dễ hiểu chứ có gì khó khăn đâu. Ví dụ như trong Tứ trụ mà dụng thần ở lệnh tháng (dụng thần chỉ có ở mỗi lệnh tháng mà thôi), ví như tháng Thân mà dụng ở Thân thì đến vận năm Dần, thì Dần xung Thân, k chết cũng bị què, là 12 năm lặp lại. Điều này kinh nghiệm minh chứng có nhiều, may mắn ở đại vận kim thủy thì đỡ những vẫn có mất mát lớn vì dụng thần tứ trụ chính là tiên thiên bị xung phá.

12 cung trên lá số tử vi, nếu xác định được cung nào là trọng yếu nhất và cũng là điểm yếu nhất thì hạn đến đó cũng giống như dụng thần bị xung phá trong tứ trụ. 12 cung sẽ có 1 cung như thế, nhưng cũng có lá số có 2 hoặc 3 cung.

Sửa bởi KimCa: 22/01/2019 - 14:45


#43 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 15:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 22/01/2019 - 14:35, said:

có lẽ anh ta nói đến Ngũ vận và lục khí đó bác Vô Danh Thiên Địa ạ.
Không hẳn đâu, tôi đọc thoáng đâu đó nhớ là cậu Mike dùng chữ "cung khí".

#44 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 15:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 22/01/2019 - 15:33, said:

Không hẳn đâu, tôi đọc thoáng đâu đó nhớ là cậu Mike dùng chữ "cung khí".
Cung khí là một kỹ thuật khác của tử vi nam phái, còn ở đây thực sự chính xác là ngũ vận lục khí.

#45 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 22/01/2019 - 15:45

Cám ơn cậu. Sẳn hỏi luôn hai chữ khí này khác hay giống? Tứ Hoá Phi tinh có dùng khí không? Nếu có thì khái niệm khí đó như thế nào ?






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |