←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

VDTT trả lời những câu hỏi về Tử Vi phi tinh

Locked

4 5 6 7 8

win11gr's Photo win11gr 03/02/2019

Con xin hỏi trường hợp có 3 đời kị xung mệnh nguyên cục tự hoá lộc quyền 3 đời tại cung mệnh (Cung mệnh, cung đại vận, cung lưu tuế cùng can làm cho mệnh tự hoá lộc quyền, di hoá kị xung mệnh nguyên cục).
1. Trường hợp phức tạp như vậy thì định cát hung thế nào? Đã đủ dữ liệu để định cát hung hay chưa?
2. Có phải tự bản thân phi tinh lúc này chỉ giải quyết đến vấn đề : Là cát hay hung, thời gian ứng nghiệm. Còn vấn đề là gì(tượng) phải kết hợp thêm hội sao nam phái?
Sửa bởi win11gr: 03/02/2019 - 11:28
Trích dẫn

MikeDo's Photo MikeDo 03/02/2019

Trích dẫn

Trích dẫn

Bắc phái trọng cục, kiến hóa suy nguyên lưu nhưng không xét được tính và lý, hung và cát.
Bạn nói rõ thêm được chăng? Theo chỗ tôi nghiên cứu, đoán hung cát chính là môt ưu điểm của phi tinh. Nếu phi tinh không đoán được hung cát thì hoàn toàn vô giá trị.
Cháu viết ở đây, cũng là mong bác VDTT đọc và xin bác chút lời bình luận.

@Cap:Hiển nhiên là phi tinh là chuyên để đoán cát hung.
Đúng là ở phía trên kia, tôi viết bài chưa được chuẩn chỉ, mà vẫn theo thói quen lạm dụng ngôn từ. Tôi nên ghi rõ, cách cục tinh diệu để phân biệt nó với cách cục hóa, vì tứ hóa không phải là sao.
Sẽ có nhiều người cho rằng, tứ hóa là một phần của cách cục, nhưng tôi tách riêng ra, phân ra hình và khí.
Vậy sẽ có người đặt câu hỏi, nếu cứ cho tứ hóa là thuộc về cách cục, rồi dùng thủ pháp hội sao thì sao? Câu trả lời, nó không hề sai, nhưng sẽ đi sang hướng khác. Ngài tử vân lúc trước đi theo con đường này.
Học phần về số, đúng như bạn Cap đã nhận định, là học phần cực kì quan trọng của tử vi đẩu số, tiếc là nó quá khó so với mức độ hiện nay. Tôi nghĩ là bạn đã và đang đi dúng hướng, đầu tiên là học nam phái làm nền, rồi học tiếp bắc phái, rồi kết hợp nam và bắc phái, sau đó đột phá tiếp phần dịch số của lý thuyết thái huyền kinh trong tử vi,, 5van6khi, rồi kết nối nó với tam thức. Tôi đang đi theo con đường này. Bạn rất có năng khiếu, đáng tiếc là ở hơi xa, nên rất khó thảo luận.
Sửa bởi MikeDo: 03/02/2019 - 15:47
Trích dẫn

Tâm Thiện's Photo Tâm Thiện 04/02/2019

Khoa tử vi cho dù thuộc trường phái nào thì mục đích cuối cùng là giúp con người hiểu mình, hiểu đời nhằm biết cách đối nhân xử thế và hạn chế những tổn thất ở mức thấp nhất khi gặp vận hạn hung hiểm.

Theo Anh MinhMinh trong bài viết "Đi tìm nhân sinh quan trong Tử Vi hay làm thế nào để sửa số?: Mỗi cách số của Tử Vi đều có cái thuận lợi riêng và cũng có cái bất lợi riêng của nó, người thâm cứu về Tử Vi không phải là chỉ biết khi nào đáo vận Thái tuế, lúc nào đáo hạn Thiên Không, cái biết này chỉ là cái dụng sơ đẳng, tầm thường. Quan trọng hơn là ta phải biết cái “thể” rõ nét mà xử lý với đời như thế nào cho phải đạo." (hết trích)

Cái "thể" của tam hợp phái đơn giản khi xem vận hạn là xét ba vòng Lộc tồn, Trường sinh, Thái tuế. Xem đương số đang lâm hoàn cảnh nào xét vòng Lộc tồn (Thiên), cát hung ra sao xét vòng Trường sinh (Nhân), cần ứng phó thế nào xét vòng Thái tuế (Địa).

Người xem số có tâm sẽ giúp đương số tìm cách giải tỏa những tâm tư buồn khổ hiện vướng mắc trong lòng bằng những lời khuyên thực tế, như thay đổi môi trường sống (Dụng Di), tìm công việc thích hợp với khả năng (Dụng Quan), hoặc chỉ ra sự tham lam, u tối, nằm sâu trong tiềm thức họ (vị trí Thiên Không) ...

Nhân đây, rất mong Anh VDTT giúp chia sẽ theo phi tinh phái khi đã biết cát hung thì cách hóa giải cụ thể cho vận hung ra sao. Nếu đã có trong sách rồi, xin anh cho biết tựa sách và trang nào để tiện việc tìm mua tham khảo. Kính Anh

Tâm Thiện
Trích dẫn

Vô Danh Thiên Địa's Photo Vô Danh Thiên Địa 04/02/2019

Anh Minhminh, Tamthien thuộc tầng lớp gia trầu rồi, tầng lớp trẩu tre làm gì có chuyện xem Tử Vi để sống cho phải đạo vớí đời, mà cũng khổng thể trách họ, đời vô đạo thì làm sao mong đợi họ chọn con đường sống cho phải đạo.

PS: Tôi đã áp dụng Dịch Số vào trong lá số Tử Vi từ lúc làm quen với Tử Vi khi còn cắp sách đến trường ở VN nào biết cái gì là Nam phái với Bắc phái .
Trích dẫn

CaspianPrince's Photo CaspianPrince 05/02/2019

Cảm ơn bác đã viết bài trả lời khá dài và chi tiết cho mấy câu hỏi của cháu.

Dạo này lễ tết nên bây giờ cháu mới có cơ hội hồi đáp.

“Bắc phái trọng cục, kiến hóa suy nguyên lưu nhưng không xét được tính và lý, hung và cát.”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VDTT, on 02/02/2019 - 23:35, said:


Bạn nói rõ thêm được chăng? Theo chỗ tôi nghiên cứu, đoán hung cát chính là môt ưu điểm của phi tinh. Nếu phi tinh không đoán được hung cát thì hoàn toàn vô giá trị.


Thưa bác, trong môn Tử Vi Đẩu Số, cháu phân tác dụng của tam tài như sau:
- Thiên là yếu tố quyết địng dẫn động và định hướng: ...-> Khoa điều hòa hướng nội -> Lộc phát xạ -> Quyền điều hòa huớng ngoại -> Kỵ thu liễm -> Khoa ->....
- Địa là yếu tố quyết định công năng (cung chức) và tính lý (độ sáng tối / đắc địa hãm địa của tinh đẩu)
- Nhân là yếu tố quyết định cường nhược (hữu lực/vô lực ~ vòng trường sinh).

a. Theo cách nhìn của Nam phái: mệnh tốt là khi tinh đẩu của cách đó có độ sáng lớn (đắc địa) và nằm ở cung phù hợp (cách tốt của mệnh khác cách tốt của phúc)

b. Theo cách nhìn của Bắc phái: mệnh tốt là khi ngã cung điều khiển (phi) được tứ hóa nguyên cục đến ngã cung / tha cung cần lộc / kỵ phù hợp mà không bị phi kỵ xung hoặc tự kỵ phá.

c. Theo cách nhìn kết hợp cả tam tài: mệnh tốt là khi tinh đẩu có tính lý phù hợp với cung chức mà nó chính chiếu và hữu lực để tận dụng tối đa vận khí do tứ hóa khởi phát (trong tứ chính) cũng như sử dụng được tối đa sức mạnh của sát / thiện tinh trong tam phương.

Cũng trong cách nhìn này, chính tinh hãm địa không nhất định là hạ cách. Vd: mệnh Thái Âm hãm tại Thìn nhưng lại hữu lực sinh công theo vòng trường sinh của thuỷ cục và công này làm lợi cho các ngã cung trong mệnh bàn nguyên thủy lẫn phần lớn các đại vận trong đời. Trong trường hợp này, người này sẽ mang những đặc tính của Thái Âm hãm (khắc mẹ, thị lực mắt phải gặp vấn đề, kinh nguyệt và công năng thận có vấn đề, v.v.) nhưng cuộc đời sẽ hanh thông và có thành tựu. Nếu chỉ hưởng lợi được từ tài Thiên mà không có tài Nhân thì thường vô công rồi nghề, ít thành tựu, nhưng chí ít hanh thông an nhàn. Đa cát hoặc đa hung hoặc Không Vong vẫn có thể thay đổi được một đến ba ngôi trong tam tài tùy thuộc vào tương tác âm dương và ngũ hành của cách với cục (và số).

Đế tinh hoặc chính tinh khác gặp sát tinh hãm địa cũng dùng lý tương tự, ngoài tài Địa phải xem thêm tài Thiên và Nhân.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VDTT, on 02/02/2019 - 23:35, said:

Bạn nói rõ thêm, “số” đây bạn muốn nói gì?


Thú thật với bác, hiểu biết của cháu về số thật sự rất giới hạn.

Theo cháu tìm hiểu, số thể hiện qua những yếu tố sau:

- Số ngày sinh và nguyên cục: ngày 5-10 thủy cục; 11-15 mộc cục; 16-20 kim cục;... An chính tinh theo ngũ hành nạp âm của cung lập mệnh nhưng xu hướng của mệnh là theo cục lập dựa trên số ngày sinh ~ khái niệm "Chính Cục"

- Số sinh thành và quy luật vận hành của ngũ hành: mệnh Thủy vận hành theo quy luật 1 - 2 - 9 - 10 - 3 - 4, trong đó thì 3 là gốc là chân Thủy, tức là Bính Ngọ Bính Tý ~ khái niệm "Chân Mệnh"

- Số của nguyên thức: Thổ thần (Giáp Kỷ) ở 7 (Ngọ 9 Mùi 8) ~ Năm Giáp Kỷ - Thần ở Ngọ Mùi ~ khái niệm "Thần"

- Số của ngày, can chi ngày tháng, và mối quan hệ với tháng đủ / tháng thiếu ~ khái niệm "Dương tới cực" và "Âm tới cực"

- Số và tổng số của hào âm và hào dương tại 12 cung
Sửa bởi CaspianPrince: 05/02/2019 - 10:37
Trích dẫn

MikeDo's Photo MikeDo 05/02/2019

- Số ngày sinh và nguyên cục: ngày 5-10 thủy cục; 11-15 mộc cục; 16-20 kim cục;... An chính tinh theo ngũ hành nạp âm của cung lập mệnh nhưng xu hướng của mệnh là theo cục lập dựa trên số ngày sinh ~ khái niệm "Chính Cục"

- Số sinh thành và quy luật vận hành của ngũ hành: mệnh Thủy vận hành theo quy luật 1 - 2 - 9 - 10 - 3 - 4, trong đó thì 3 là gốc là chân Thủy, tức là Bính Ngọ Bính Tý ~ khái niệm "Chân Mệnh"

- Số của nguyên thức: Thổ thần (Giáp Kỷ) ở 7 (Ngọ 9 Mùi 8) ~ Năm Giáp Kỷ - Thần ở Ngọ Mùi ~ khái niệm "Thần"
——————————————
Những cái đoạn này tôi phân nó sang bên cung khí, vì dùng cung khí xong vận dụng cái này là hiệu quả nhất.
Bạn chuý ý cảc cung tứ mộ để nối nó sang ngũ vận lục khí trong tố vấn.
Còn cái chính cục trong âm dương chính nghĩa và triệu thị minh thuyết tử vi kinh, tôi cho rằng nó xuất hiện trong mối quan hệ với độn giáp. Một topic research rất hay!
Tôi cho rằng nó có quan hệ gần gũi với lý thuyết về nhất cục của đông A nhưng chưa hiểu rõ cụ thể
Sửa bởi MikeDo: 05/02/2019 - 14:42
Trích dẫn

CaspianPrince's Photo CaspianPrince 05/02/2019

Cảm ơn anh chỉ điểm, dạo này tôi cũng đang nghiền ngẫm Hoàng Đế Nội Kính Tố Vấn.
Trích dẫn

MikeDo's Photo MikeDo 05/02/2019

Có một topic khá hay nhưng tôi bận quá chưa có thời gian giao cho ai để nghiên cứu, đó là cơ sở dịch số của tý ngọ thời châm và linh quy bát pháp cùng ứng dụng sang tử vi.
Bạn đào xem có được kết quả nào không, tôi cảm thấy là một huwowsg đi hứa hẹn.
Trước học qua sau đó vòng qua thái huyền kinh của ngào dương hùng để tham khảo
Trích dẫn

CaspianPrince's Photo CaspianPrince 05/02/2019

Theo tôi tìm hiểu thì thành viên Ngọc Hoa (học trò của cụ Hà Uyên, từng hoạt động trên diễn đàn cách đây 3 năm) đang tu học Đông Y tại Đài Loan và có thể trao đổi chuyên sâu hơn về mối quan hệ giữa Tử Vi và Đông Y.

Tôi thì chuyên về sự phạm và hệ thống hóa kiến thức hơn nên cách tiếp cận sẽ hơi khác so với đối tượng được đào tạo chuyên nghiệp (Y, Tội Phạm Học, An Ninh) và chuyên sâu (nghiên cứu, viết giáo trình). Tôi sẽ lưu tâm đến phản hồi bên trên của anh trong quá trình hệ thống hóa kiến thức của mình.

Theo thu thập từ hồi trước của tôi, khi dụng phép tý ngọ thời châm thì cần biết can ngày sinh:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

học .... .....org.vn/chu-de/7949-ng%C3%B4i-nh%C3%A0-ri%C3%AAng-c%E1%BB%A7a-moonriver/

"Sinh ngày Đinh: kinh khí Dương minh Đại trường bên phải thường mất cân bằng. Biểu hiện lâm sàng, thường miệng hay bị khô khát, răng hay đau, bả vai bên phải thường nhức mỏi, Đại trường chuyển hoá chất thường bị sôi bụng, đại tiện loãng, hiện tượng da dẻ rất nhạy cảm. Tim dẫn huyết đi ngày Đinh: khí nhiều - huyết ít. Báo bệnh thường vào ngày 4 - 14 - 24."
Sửa bởi CaspianPrince: 05/02/2019 - 22:19
Trích dẫn

Atmao75's Photo Atmao75 05/02/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MikeDo, on 05/02/2019 - 21:15, said:

Có một topic khá hay nhưng tôi bận quá chưa có thời gian giao cho ai để nghiên cứu, đó là cơ sở dịch số của tý ngọ thời châm và linh quy bát pháp cùng ứng dụng sang tử vi.
Bạn đào xem có được kết quả nào không, tôi cảm thấy là một huwowsg đi hứa hẹn.
Trước học qua sau đó vòng qua thái huyền kinh của ngào dương hùng để tham khảo

Cái này Gấu nói quá chuẩn. Xét cho cùng thì họa phúc muốn xảy ra phải liên quan đến hành động của đương số. Xét đến cùng thì lại liên quan đến các phản ứng trong cơ thể. Cơ chế đó có liên hệ gì đến thời châm thì cần ngâm cứu. Biết đâu cải số là đây!
Trích dẫn

VDTT's Photo VDTT 06/02/2019

Chúc mừng năm mới!

Cuối năm chẳng ngờ internet chỗ tôi ở hư mấy ngày liên tiếp, không thuận tiện đọc câu hỏi và trả lời, thành thử định đóng mục này trước tết cũng không xong. Hôm nay năm mới chẳng lẽ chẳng làm gì, không muốn xui cả năm tôi phải dùng wifi của một tiệm sách để viết những bài trả lời này.


@MikeDo: Theo anh nói thì anh đã đi theo con đường tôi mới tìm ra từ 5, 7 năm nay rồi. Hiện tại dĩ nhiên tôi coi đó là con đường đúng, nên nhân năm mới xin chúc mừng anh vì đi trước tôi 5, 7 năm chắc chắn anh đã bỏ xa tôi về kiến thức phi tinh, và phải được coi là đầu tàu của phái phi tinh Việt Nam cho đến khi có nhân tài mới nổi lên. Tôi muốn nhân cơ hội này thưa với quý vị trưởng lão trong làng huyền học là huyền học cũng như khoa học, cũng như cuộc đời từ muôn thuở xưa nay, luôn luôn có chuyện sóng sau đè sóng trước. Chúng ta phải tập trung vào việc tiếp tục đi trên con đường đi tìm chân lý, bất luận đang đứng ở đâu trên con đường đó.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MikeDo, on 03/02/2019 - 15:44, said:

Cháu viết ở đây, cũng là mong bác VDTT đọc và xin bác chút lời bình luận.

@Cap:Hiển nhiên là phi tinh là chuyên để đoán cát hung.
Đúng là ở phía trên kia, tôi viết bài chưa được chuẩn chỉ, mà vẫn theo thói quen lạm dụng ngôn từ. Tôi nên ghi rõ, cách cục tinh diệu để phân biệt nó với cách cục hóa, vì tứ hóa không phải là sao.
Sẽ có nhiều người cho rằng, tứ hóa là một phần của cách cục, nhưng tôi tách riêng ra, phân ra hình và khí.
Vậy sẽ có người đặt câu hỏi, nếu cứ cho tứ hóa là thuộc về cách cục, rồi dùng thủ pháp hội sao thì sao? Câu trả lời, nó không hề sai, nhưng sẽ đi sang hướng khác. Ngài tử vân lúc trước đi theo con đường này.
Học phần về số, đúng như bạn Cap đã nhận định, là học phần cực kì quan trọng của tử vi đẩu số, tiếc là nó quá khó so với mức độ hiện nay. Tôi nghĩ là bạn đã và đang đi dúng hướng, đầu tiên là học nam phái làm nền, rồi học tiếp bắc phái, rồi kết hợp nam và bắc phái, sau đó đột phá tiếp phần dịch số của lý thuyết thái huyền kinh trong tử vi,, 5van6khi, rồi kết nối nó với tam thức. Tôi đang đi theo con đường này. Bạn rất có năng khiếu, đáng tiếc là ở hơi xa, nên rất khó thảo luận.
Xin xem tôi trả lời về số, cùng với CaspianPrince ở dưới message của CaspianPrince.


]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 05/02/2019 - 10:34, said:



Thú thật với bác, hiểu biết của cháu về số thật sự rất giới hạn.

Theo cháu tìm hiểu, số thể hiện qua những yếu tố sau:

- Số ngày sinh và nguyên cục: ngày 5-10 thủy cục; 11-15 mộc cục; 16-20 kim cục;... An chính tinh theo ngũ hành nạp âm của cung lập mệnh nhưng xu hướng của mệnh là theo cục lập dựa trên số ngày sinh ~ khái niệm "Chính Cục"

- Số sinh thành và quy luật vận hành của ngũ hành: mệnh Thủy vận hành theo quy luật 1 - 2 - 9 - 10 - 3 - 4, trong đó thì 3 là gốc là chân Thủy, tức là Bính Ngọ Bính Tý ~ khái niệm "Chân Mệnh"

- Số của nguyên thức: Thổ thần (Giáp Kỷ) ở 7 (Ngọ 9 Mùi 8) ~ Năm Giáp Kỷ - Thần ở Ngọ Mùi ~ khái niệm "Thần"

- Số của ngày, can chi ngày tháng, và mối quan hệ với tháng đủ / tháng thiếu ~ khái niệm "Dương tới cực" và "Âm tới cực"

- Số và tổng số của hào âm và hào dương tại 12 cung
Có thể suy nghĩ của tôi nôm na quá chăng, nhưng tôi nghĩ chúng ta đã cho “số” vị trí quá quan trọng.


Với tôi, “số” chẳng gì khác hơn là “số học”, nên “số” phải có liên hệ với đời thực ta mới cần để ý đến chúng.

Cá nhân tôi đã bỏ khá nhiều công sức nghiên cứu “số” và đã tái khám phá ra lý do tại sao số 5 lại có vị trí của nó, tại sao 3-8 ứng với Mộc, tại sao “số” là nguồn của thứ tự ngũ hành nạp âm v.v… Những tái khám phá này tôi đã trình bày trong sách “Mệnh Lý hoàn toàn khoa học”, phát hành năm 2011.

Đúng là “số” có vai trò trong Tử Vi. Chẳng hạn tại sao phải là “thủy nhị cục” mà không phải là “thủy nhất cục” là một vấn nạn lý thuyết –theo tôi rất lớn- đã được giải quyết thỏa đáng (Nếu tò mò có thể xem lời giải thích của tôi trong Tử Vi hoàn toàn khoa học tập 1).

Trong phi tinh có thuyết 1-6 là hai mặt của một thực thể. Về mặt áp dụng độ quan trọng của thuyết này rất lớn vì nó được dùng để nối kết cung mệnh với cung tật, cung điền với cung tài, cung phụ mẫu với cung tài, cung quan với cung bào v.v… Thú thật cả nghìn năm tôi cũng chẳng nghĩ ra được thuyết này. Thậm chí, khi đọc về nó trong các sách phi tinh tôi vẫn thấy nó khá mơ hồ, nhưng tối thiểu tôi có thể chấp nhận nó vì nó đặt căn bản trên số 5, đại biểu thái cực, là một số cực kỳ quan trọng trong tập hợp số của thuyết âm dương ngũ hành.

Nhưng tôi rất hồ nghi vai trò của những thuyết như anh MikeDo đưa ra ở trên. Không phải tôi nói là chúng sai. Câu hỏi của tôi: “Dựa trên lý nào? Có khoa học không? Có thật có áp dụng đáng kể hay không?” Tôi vốn tin vào dao cạo Occam nên tối thiểu bây giờ những thuyết về số như vậy tôi đều gạt đi cả, không lý đến. Dĩ nhiên tôi đã từng sai và có thể lại sai lần nữa, nên ai tin vào “số” xin cứ tự nhiên tiếp tục nghiên cứu.
Trích dẫn

VDTT's Photo VDTT 06/02/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tâm Thiện, on 04/02/2019 - 03:20, said:

Khoa tử vi cho dù thuộc trường phái nào thì mục đích cuối cùng là giúp con người hiểu mình, hiểu đời nhằm biết cách đối nhân xử thế và hạn chế những tổn thất ở mức thấp nhất khi gặp vận hạn hung hiểm.

Theo Anh MinhMinh trong bài viết "Đi tìm nhân sinh quan trong Tử Vi hay làm thế nào để sửa số?: Mỗi cách số của Tử Vi đều có cái thuận lợi riêng và cũng có cái bất lợi riêng của nó, người thâm cứu về Tử Vi không phải là chỉ biết khi nào đáo vận Thái tuế, lúc nào đáo hạn Thiên Không, cái biết này chỉ là cái dụng sơ đẳng, tầm thường. Quan trọng hơn là ta phải biết cái “thể” rõ nét mà xử lý với đời như thế nào cho phải đạo." (hết trích)

Cái "thể" của tam hợp phái đơn giản khi xem vận hạn là xét ba vòng Lộc tồn, Trường sinh, Thái tuế. Xem đương số đang lâm hoàn cảnh nào xét vòng Lộc tồn (Thiên), cát hung ra sao xét vòng Trường sinh (Nhân), cần ứng phó thế nào xét vòng Thái tuế (Địa).

Người xem số có tâm sẽ giúp đương số tìm cách giải tỏa những tâm tư buồn khổ hiện vướng mắc trong lòng bằng những lời khuyên thực tế, như thay đổi môi trường sống (Dụng Di), tìm công việc thích hợp với khả năng (Dụng Quan), hoặc chỉ ra sự tham lam, u tối, nằm sâu trong tiềm thức họ (vị trí Thiên Không) ...

Nhân đây, rất mong Anh VDTT giúp chia sẽ theo phi tinh phái khi đã biết cát hung thì cách hóa giải cụ thể cho vận hung ra sao. Nếu đã có trong sách rồi, xin anh cho biết tựa sách và trang nào để tiện việc tìm mua tham khảo. Kính Anh

Tâm Thiện
Trước hết chúc mừng năm mới, vạn sự như ý.

Học Tử Vi mà không học phép giải các cách xấu sao được? Tôi thấy mục “hóa giải bại cách” do ông Indochine cầm chịch đã đạt mọi thứ kỷ lục, từ câu hỏi cho đến thời gian được những người vào mạng tuvilyso.org chú ý, và có lẽ sẽ tồn tại mãi mãi. Nhân năm mới xin chúc mừng và chúc thọ ông Indochine.

Nay nói về phái phi tinh. Phép phi tinh vốn dựa trên hai câu thiệu:

“Đẩu số dụng thần vi tứ hóa,
“Tinh phùng tứ hóa hiện cát hung.”

Cho nên có thể đoán cách hóa giải bại cách đa số đều dựa trên tứ hóa cả. Ngay cả các cách dựa trên cung thực ra cũng là nhờ tứ hóa chỉ đường mới đến. Một bộ sách phi tinh có ghi rất nhiều cách hóa giải bại cách là bộ “Tử vi cao giai” gồm 4 quyển của ông Khuyến Học trai chủ (KHTC), phát hành lần lượt các năm 2005, 2008, 2009, 2014 do Khuyến Học Trai, Đài Bắc, Đài Loan phát hành. Vài thí dụ, sau khi dịch thoát ý:
-Bào nô có Kị, cần chú ý vị trí giường ngủ. Quyển 2 (Q2), trang 138 (tr138).
-Kị ở bào nô, tốt nhất tặng người ta cần câu, dạy người ta câu cá, chẳng nên câu cá cho người ăn. (Q2, tr138).
-Điền trạch tự hóa Kị, cần chú ý nhà có chỗ lậu khí. (Q2, tr145).
-Kị của mệnh phụ phúc trong ba bàn, cách tính và xử lý (Q2, tr151).
-Kị ở tật ách phải làm sao (Q2, tr154).
v.v…

Nói chung, cách giải vấn đề đều dựa trên lý nhân quả:
-Tốt nhất: Không có nhân thì không có quả, nên nếu cản được nhân thì không lo đến quả. Như sau khi xem số biết hạn ấy có chuyện đào hoa, khiến gia đình có thể tan vỡ. Khi “người đẹp” xuất hiện ta cố lờ đi là cách giải họa hay nhất. Trái lại tự biện hộ “đây là số mạng, muốn tránh không được” thì trách mình, đừng trách trời.
-Thứ chi: Giảm cường độ của nhân thì quả tự nhiên nhẹ đi. Như sau khi xem số, thấy hạn này khổ sở vì bạn bè vay tiền không trả thì giới hạn việc cho bạn vay mượn, đừng cho bạn vay hết tiền để rồi sau bạn không trả nổi lại hận bạn.

Sửa bởi VDTT: 06/02/2019 - 02:51
Trích dẫn

VDTT's Photo VDTT 06/02/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

win11gr, on 03/02/2019 - 11:15, said:

Con xin hỏi trường hợp có 3 đời kị xung mệnh nguyên cục tự hoá lộc quyền 3 đời tại cung mệnh (Cung mệnh, cung đại vận, cung lưu tuế cùng can làm cho mệnh tự hoá lộc quyền, di hoá kị xung mệnh nguyên cục). 1. Trường hợp phức tạp như vậy thì định cát hung thế nào? Đã đủ dữ liệu để định cát hung hay chưa? 2. Có phải tự bản thân phi tinh lúc này chỉ giải quyết đến vấn đề : Là cát hay hung, thời gian ứng nghiệm. Còn vấn đề là gì(tượng) phải kết hợp thêm hội sao nam phái?


1. Như bạn kể thì chưa đủ để quyết định cát hung vì còn phải xem Kị này là Kị nhập hay Kị xuất (Còn tự Lộc, tự Quyền thì chẳng xấu đâu). Như số ông Mao Trạch Đông có Kị ngay ở mệnh mà còn chẳng sao cả. Nhưng nói chung hễ hạn di có Kị nguyên thủy tất trong hạn phải có vấn đề.
2. Đó chính là ý nghĩ của tôi. Dĩ nhiên một số sách phi tinh đã làm việc phối hợp với tam hợp. Chẳng hạn các sách của Khuyến Học trai chủ (Đài Loan) đều theo chủ trương phối hợp.

Sửa bởi VDTT: 06/02/2019 - 02:52
Trích dẫn

VDTT's Photo VDTT 06/02/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 05/02/2019 - 10:34, said:


Cảm ơn bác đã viết bài trả lời khá dài và chi tiết cho mấy câu hỏi của cháu.

Dạo này lễ tết nên bây giờ cháu mới có cơ hội hồi đáp.

“Bắc phái trọng cục, kiến hóa suy nguyên lưu nhưng không xét được tính và lý, hung và cát.”

Thưa bác, trong môn Tử Vi Đẩu Số, cháu phân tác dụng của tam tài như sau:
- Thiên là yếu tố quyết địng dẫn động và định hướng: ...-> Khoa điều hòa hướng nội -> Lộc phát xạ -> Quyền điều hòa huớng ngoại -> Kỵ thu liễm -> Khoa ->....
- Địa là yếu tố quyết định công năng (cung chức) và tính lý (độ sáng tối / đắc địa hãm địa của tinh đẩu)
- Nhân là yếu tố quyết định cường nhược (hữu lực/vô lực ~ vòng trường sinh).

a. Theo cách nhìn của Nam phái: mệnh tốt là khi tinh đẩu của cách đó có độ sáng lớn (đắc địa) và nằm ở cung phù hợp (cách tốt của mệnh khác cách tốt của phúc)

b. Theo cách nhìn của Bắc phái: mệnh tốt là khi ngã cung điều khiển (phi) được tứ hóa nguyên cục đến ngã cung / tha cung cần lộc / kỵ phù hợp mà không bị phi kỵ xung hoặc tự kỵ phá.

c. Theo cách nhìn kết hợp cả tam tài: mệnh tốt là khi tinh đẩu có tính lý phù hợp với cung chức mà nó chính chiếu và hữu lực để tận dụng tối đa vận khí do tứ hóa khởi phát (trong tứ chính) cũng như sử dụng được tối đa sức mạnh của sát / thiện tinh trong tam phương.

Cũng trong cách nhìn này, chính tinh hãm địa không nhất định là hạ cách. Vd: mệnh Thái Âm hãm tại Thìn nhưng lại hữu lực sinh công theo vòng trường sinh của thuỷ cục và công này làm lợi cho các ngã cung trong mệnh bàn nguyên thủy lẫn phần lớn các đại vận trong đời. Trong trường hợp này, người này sẽ mang những đặc tính của Thái Âm hãm (khắc mẹ, thị lực mắt phải gặp vấn đề, kinh nguyệt và công năng thận có vấn đề, v.v.) nhưng cuộc đời sẽ hanh thông và có thành tựu. Nếu chỉ hưởng lợi được từ tài Thiên mà không có tài Nhân thì thường vô công rồi nghề, ít thành tựu, nhưng chí ít hanh thông an nhàn. Đa cát hoặc đa hung hoặc Không Vong vẫn có thể thay đổi được một đến ba ngôi trong tam tài tùy thuộc vào tương tác âm dương và ngũ hành của cách với cục (và số).

Đế tinh hoặc chính tinh khác gặp sát tinh hãm địa cũng dùng lý tương tự, ngoài tài Địa phải xem thêm tài Thiên và Nhân.

Tôi có cách nhìn gần như y hệt anh trước khi chuyển hướng gần đây. Rõ hơn, trước đây tôi cho rằng phải phối hợp hết tam tài mới có thể kết luận cát hung thành bại. Giờ thì tôi tin là thuyết phi tinh có thể đúng, nghĩa là có khi (không phải mọi khi nhưng mà có khi) chỉ cần phối hợp tài thiên và tài nhân có thể định được cát hung thành bại. Trong trường hợp đó, tài địa chỉ góp vào “tượng” mà thôi.


Dĩ nhiên tôi cần kiểm chứng trước khi có thể kết luận thực tế quả là như vậy.
Trích dẫn

Vô Danh Thiên Địa's Photo Vô Danh Thiên Địa 06/02/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VDTT, on 06/02/2019 - 02:27, said:


Trước hết chúc mừng năm mới, vạn sự như ý.

Học Tử Vi mà không học phép giải các cách xấu sao được? Tôi thấy mục “hóa giải bại cách” do ông Indochine cầm chịch đã đạt mọi thứ kỷ lục, từ câu hỏi cho đến thời gian được những người vào mạng tuvilyso.org chú ý, và có lẽ sẽ tồn tại mãi mãi. Nhân năm mới xin chúc mừng và chúc thọ ông Indochine.

Nay nói về phái phi tinh. Phép phi tinh vốn dựa trên hai câu thiệu:

“Đẩu số dụng thần vi tứ hóa,
“Tinh phùng tứ hóa hiện cát hung.”

Cho nên có thể đoán cách hóa giải bại cách đa số đều dựa trên tứ hóa cả. Ngay cả các cách dựa trên cung thực ra cũng là nhờ tứ hóa chỉ đường mới đến. Một bộ sách phi tinh có ghi rất nhiều cách hóa giải bại cách là bộ “Tử vi cao giai” gồm 4 quyển của ông Khuyến Học trai chủ (KHTC), phát hành lần lượt các năm 2005, 2008, 2009, 2014 do Khuyến Học Trai, Đài Bắc, Đài Loan phát hành. Vài thí dụ, sau khi dịch thoát ý:
-Bào nô có Kị, cần chú ý vị trí giường ngủ. Quyển 2 (Q2), trang 138 (tr138).
-Kị ở bào nô, tốt nhất tặng người ta cần câu, dạy người ta câu cá, chẳng nên câu cá cho người ăn. (Q2, tr138).
-Điền trạch tự hóa Kị, cần chú ý nhà có chỗ lậu khí. (Q2, tr145).
-Kị của mệnh phụ phúc trong ba bàn, cách tính và xử lý (Q2, tr151).
-Kị ở tật ách phải làm sao (Q2, tr154).
v.v…

Nói chung, cách giải vấn đề đều dựa trên lý nhân quả:
-Tốt nhất: Không có nhân thì không có quả, nên nếu cản được nhân thì không lo đến quả. Như sau khi xem số biết hạn ấy có chuyện đào hoa, khiến gia đình có thể tan vỡ. Khi “người đẹp” xuất hiện ta cố lờ đi là cách giải họa hay nhất. Trái lại tự biện hộ “đây là số mạng, muốn tránh không được” thì trách mình, đừng trách trời.
-Thứ chi: Giảm cường độ của nhân thì quả tự nhiên nhẹ đi. Như sau khi xem số, thấy hạn này khổ sở vì bạn bè vay tiền không trả thì giới hạn việc cho bạn vay mượn, đừng cho bạn vay hết tiền để rồi sau bạn không trả nổi lại hận bạn.

Trở lại thuyết nhân quả Lộc Ky. Theo anh VDTT thì chữ Lộc, Kỵ, Khoa viết như thế nào và nghĩa là gì? Theo tự nhiên bốn mùa thì mùa Đông gieo mạ ( Kỵ ??/??) mùa Xuân nẩy mầm Lộc , mùa Hạ trổ bông Quyền và mùa thu gặt lúa Khoa ... chu trình đó lại tiếp tục vậy Lộc là nhân của Kỵ hay Kỵ là nhân của Lộc ?
Trích dẫn
Locked

4 5 6 7 8