Tường Vân Ấp Nguyệt cách.
Krishamodini 18/01/2019
V.E.DAY, on 17/01/2019 - 19:07, said:
Bộ kinh mà Trương Vô Kỵ tình cờ lấy ra trong bụng của một con khỉ :
1/ Nhà văn Kim dung viết chi tiết đó dựa vào sự tích có thật nào trong Phật giáo ?
2/ Bộ kinh đó tên gì ?
Nếu ai giải được 2 câu đố này, tôi sẽ cho biết tại sao :
1/ Nhà văn Kim dung viết chi tiết đó dựa vào sự tích có thật nào trong Phật giáo ?
2/ Bộ kinh đó tên gì ?
Nếu ai giải được 2 câu đố này, tôi sẽ cho biết tại sao :
Thưa Bác cháu không biết tích nào, bộ kinh gì.
Nhưng có thấy viết về "Kinh Lăng Già" mà Giác Viễn thiền sư đọc trong Tàng Kinh Các.
Sau này, Vô Kỵ bị rượt té vào cái hang động nhỏ vô tình gặp bạn Khỉ, hái quả cho Khỉ ăn, trò chuyện với Khỉ, và nhất là đoạn chữa vết thương cho Khỉ...
...Thì phát hiện ra...
... Thật lạ lùng... hé hé
Hahaa, cháu chỉ thích chuyện Kiếm Hiệp thôi, nghe mấy Bác trò chuyện vui quá mới nhảy vào mấy topic làm loạn.
À, Bác ơi cho cháu hỏi tại sao Trương Vô Kỵ không dùng "Kiếm" ạ hehehe
LuCiF3R 18/01/2019
V.E.DAY, on 17/01/2019 - 19:07, said:
Bộ kinh mà Trương Vô Kỵ tình cờ lấy ra trong bụng của một con khỉ :
1/ Nhà văn Kim dung viết chi tiết đó dựa vào sự tích có thật nào trong Phật giáo ?
2/ Bộ kinh đó tên gì ?
Nếu ai giải được 2 câu đố này, tôi sẽ cho biết tại sao :
1/ Nhà văn Kim dung viết chi tiết đó dựa vào sự tích có thật nào trong Phật giáo ?
2/ Bộ kinh đó tên gì ?
Nếu ai giải được 2 câu đố này, tôi sẽ cho biết tại sao :
1. Tây du ký
2. Cửu dương chân kinh
Nếu đúng thì xin làm phiền chú.
Vô Danh Thiên Địa 18/01/2019
Tui nhớ mang máng là trong Bích Huyết Kiếm Viên thừa Chí dấu kinh trong nguơi con khỉ còn bộ Kinh Phật là gì thì tui không đọc nhiều về lịch sử kinh Phật nên chịu thụa Hihi
Vô Danh Thiên Địa 18/01/2019
Trongg Phật giáo vọng tâm tượng cho tâm con khỉ, bộ kinh Phật nào cũng là Tâm Kinh bắt khỉ nhưng chỉ có bộ Kinh Bát Nhã là dùng danh tự Bát Nhã Tâm Kinh hay bộ Lăng Già Tâm Ấn
•Khỉ trong Trung bộ kinh
Trong bài thứ 48 của Trung bộ kinh, kể lại bối cảnh các vị tì kheo bất hòa với nhau không sao hòa giải được, nên Phật bỏ vào rừng Parivayaka tu một mình. Nơi đó có môt con voi chúa, một con khỉ cũng vì bất bình với đồng loại nên đã tìm đến khu rừng vắng ở.
Voi chúa thấy Phật ở một mình nên động lòng thương tình nguyện phục vụ Phật từ ngày này sang ngày khác không chán. Voi tìm chỗ trũng tích nước cho Phật dùng. Khi Phật đi khất thực, voi tiếp y bát và tiễn Phật ra tận bìa rừng. Khi Phật về, voi cất y bát vào chỗ và dùng vòi rửa chân cho Phật.
Con khỉ chúa thấy voi làm vậy thì cũng phát tâm cúng dường mật ngọt cho Phật. Khỉ còn tìm chuối và trái cây cúng dường cho Phật. Được Đức Phật tiếp nhận thức ăn cúng dường, khỉ vui sướng nhảy múa, chuyền từ cành cây này sang cành cây khác, không may, nó nắm phải một cành cây mục, té xuống đất chết và sanh làm chư thiên.
Truyền thuyết về khỉ thì xem links này :
•Khỉ trong Trung bộ kinh
Trong bài thứ 48 của Trung bộ kinh, kể lại bối cảnh các vị tì kheo bất hòa với nhau không sao hòa giải được, nên Phật bỏ vào rừng Parivayaka tu một mình. Nơi đó có môt con voi chúa, một con khỉ cũng vì bất bình với đồng loại nên đã tìm đến khu rừng vắng ở.
Voi chúa thấy Phật ở một mình nên động lòng thương tình nguyện phục vụ Phật từ ngày này sang ngày khác không chán. Voi tìm chỗ trũng tích nước cho Phật dùng. Khi Phật đi khất thực, voi tiếp y bát và tiễn Phật ra tận bìa rừng. Khi Phật về, voi cất y bát vào chỗ và dùng vòi rửa chân cho Phật.
Con khỉ chúa thấy voi làm vậy thì cũng phát tâm cúng dường mật ngọt cho Phật. Khỉ còn tìm chuối và trái cây cúng dường cho Phật. Được Đức Phật tiếp nhận thức ăn cúng dường, khỉ vui sướng nhảy múa, chuyền từ cành cây này sang cành cây khác, không may, nó nắm phải một cành cây mục, té xuống đất chết và sanh làm chư thiên.
Truyền thuyết về khỉ thì xem links này :
V.E.DAY 18/01/2019
Đó là bộ ĐẠI PHẬT ĐẢNH THỦ LĂNG NGHIÊM kinh (Śūraṃgama-samādhi-sūtra).
Bộ kinh này từng được các vua chúa Ấn Độ xem như quốc bảo và cấm đem ra khỏi Ấn Độ là phạm pháp. Một vị sư có pháp danh là Bát Lạt Mật Đế đã lén đem ra khỏi Ấn độ bằng cách viết bộ kinh này lên giấy lụa mỏng rồi mổ cánh tay của mình ra giấu kinh vào trong cánh tay của mình để đem ra khỏi Ấn Độ truyền vào Trung Hoa.
Nhà văn Kim Dung đã dựa vào sự tích này để viết.
Trả lời câu hỏi phụ : " À, Bác ơi cho cháu hỏi tại sao Trương Vô Kỵ không dùng "Kiếm" ạ hehehe"
Cái đó thì phải hỏi nhà văn Kim Dung trả lời mới chính xác được.
Còn theo tôi, câu trả lời của tôi là : " Như đếm lá cây rừng " Ha Ha Ha.
Vậy là không có ai trả lời đúng hết. Tôi cũng chẳng phải hay ho gì ! Bởi vì tôi đã đọc được bản giải lá số tv của cụ Sển do chính cụ đưa cho,
đó cũng là một cái duyên rất tình cờ đưa đến, nếu rảnh thì tôi sẽ kể lại sự việc.
Bộ kinh này từng được các vua chúa Ấn Độ xem như quốc bảo và cấm đem ra khỏi Ấn Độ là phạm pháp. Một vị sư có pháp danh là Bát Lạt Mật Đế đã lén đem ra khỏi Ấn độ bằng cách viết bộ kinh này lên giấy lụa mỏng rồi mổ cánh tay của mình ra giấu kinh vào trong cánh tay của mình để đem ra khỏi Ấn Độ truyền vào Trung Hoa.
Nhà văn Kim Dung đã dựa vào sự tích này để viết.
Trả lời câu hỏi phụ : " À, Bác ơi cho cháu hỏi tại sao Trương Vô Kỵ không dùng "Kiếm" ạ hehehe"
Cái đó thì phải hỏi nhà văn Kim Dung trả lời mới chính xác được.
Còn theo tôi, câu trả lời của tôi là : " Như đếm lá cây rừng " Ha Ha Ha.
Vậy là không có ai trả lời đúng hết. Tôi cũng chẳng phải hay ho gì ! Bởi vì tôi đã đọc được bản giải lá số tv của cụ Sển do chính cụ đưa cho,
đó cũng là một cái duyên rất tình cờ đưa đến, nếu rảnh thì tôi sẽ kể lại sự việc.
Vô Danh Thiên Địa 18/01/2019
Tui tưởng là lão đố dấu kinh Phật trong con khỉ chứ ai dè dấu trong nguời.
Trả lời câu hỏi phụ : " À, Bác ơi cho cháu hỏi tại sao Trương Vô Kỵ không dùng "Kiếm" ạ hehehe"
Hổng phải hỏi tui nhưng thấy hỏi vui vui nên ăn ké "Kiếm của TVK chỉ dùng để vẻ lông mày cho Triệu Minh".
Trả lời câu hỏi phụ : " À, Bác ơi cho cháu hỏi tại sao Trương Vô Kỵ không dùng "Kiếm" ạ hehehe"
Hổng phải hỏi tui nhưng thấy hỏi vui vui nên ăn ké "Kiếm của TVK chỉ dùng để vẻ lông mày cho Triệu Minh".
Expander 18/01/2019
"À, Bác ơi cho cháu hỏi tại sao Trương Vô Kỵ không dùng "Kiếm" ạ hehehe"
- Chú ý chữ Kiếm để trong ngoặc kép, như vậy ý người hỏi chưa hẳn đã là đao kiếm thông thường.
- Lại còn "hehehe".
>> Nguy hiểm lắm à nhen!
- Chú ý chữ Kiếm để trong ngoặc kép, như vậy ý người hỏi chưa hẳn đã là đao kiếm thông thường.
- Lại còn "hehehe".
>> Nguy hiểm lắm à nhen!
Vô Danh Thiên Địa 18/01/2019
Có kiếm nào mà lành đâu mà lại đi hỏi trong chủ đề này nửa hihi
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 18/01/2019 - 08:28
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 18/01/2019 - 08:28
V.E.DAY 18/01/2019
Sự tích ngài Mục Kiền Liên dâng bát cơm cho mẹ trong ngục, vì tâm của bà mẹ ngài Mục Kiền Liên khi đó vẫn còn đầy tam độc ( Tham - Sân - Si ) nên bát cơm hóa thành lửa và bà mẹ của ngài Mục Kiền Liên không thể ăn được bát cơm của ngài !
LuCiF3R 18/01/2019
Vô Danh Thiên Địa, on 18/01/2019 - 05:49, said:
Trongg Phật giáo vọng tâm tượng cho tâm con khỉ, bộ kinh Phật nào cũng là Tâm Kinh bắt khỉ nhưng chỉ có bộ Kinh Bát Nhã là dùng danh tự Bát Nhã Tâm Kinh hay bộ Lăng Già Tâm Ấn
•Khỉ trong Trung bộ kinh
Trong bài thứ 48 của Trung bộ kinh, kể lại bối cảnh các vị tì kheo bất hòa với nhau không sao hòa giải được, nên Phật bỏ vào rừng Parivayaka tu một mình. Nơi đó có môt con voi chúa, một con khỉ cũng vì bất bình với đồng loại nên đã tìm đến khu rừng vắng ở.
Voi chúa thấy Phật ở một mình nên động lòng thương tình nguyện phục vụ Phật từ ngày này sang ngày khác không chán. Voi tìm chỗ trũng tích nước cho Phật dùng. Khi Phật đi khất thực, voi tiếp y bát và tiễn Phật ra tận bìa rừng. Khi Phật về, voi cất y bát vào chỗ và dùng vòi rửa chân cho Phật.
Con khỉ chúa thấy voi làm vậy thì cũng phát tâm cúng dường mật ngọt cho Phật. Khỉ còn tìm chuối và trái cây cúng dường cho Phật. Được Đức Phật tiếp nhận thức ăn cúng dường, khỉ vui sướng nhảy múa, chuyền từ cành cây này sang cành cây khác, không may, nó nắm phải một cành cây mục, té xuống đất chết và sanh làm chư thiên.
Truyền thuyết về khỉ thì xem links này :
•Khỉ trong Trung bộ kinh
Trong bài thứ 48 của Trung bộ kinh, kể lại bối cảnh các vị tì kheo bất hòa với nhau không sao hòa giải được, nên Phật bỏ vào rừng Parivayaka tu một mình. Nơi đó có môt con voi chúa, một con khỉ cũng vì bất bình với đồng loại nên đã tìm đến khu rừng vắng ở.
Voi chúa thấy Phật ở một mình nên động lòng thương tình nguyện phục vụ Phật từ ngày này sang ngày khác không chán. Voi tìm chỗ trũng tích nước cho Phật dùng. Khi Phật đi khất thực, voi tiếp y bát và tiễn Phật ra tận bìa rừng. Khi Phật về, voi cất y bát vào chỗ và dùng vòi rửa chân cho Phật.
Con khỉ chúa thấy voi làm vậy thì cũng phát tâm cúng dường mật ngọt cho Phật. Khỉ còn tìm chuối và trái cây cúng dường cho Phật. Được Đức Phật tiếp nhận thức ăn cúng dường, khỉ vui sướng nhảy múa, chuyền từ cành cây này sang cành cây khác, không may, nó nắm phải một cành cây mục, té xuống đất chết và sanh làm chư thiên.
Truyền thuyết về khỉ thì xem links này :
Tiên sinh này già rồi mà cũng google thần chưởng ác ko kém gì bọn trẻ nhỉ??? Thật đáng ngưỡng mộ công lực thâm hậu! Ko biết ngoài đời thực có hay làm những việc cưa sừng làm nghé ko nữa???
Đoạn này cháu search rồi, nhưng đọc kỹ thì ko phải tích mà chú VEDAY nói.
Vô Danh Thiên Địa 18/01/2019
Mấy cái Goo này thì nhằm nhò gì. Làm việc ở Mỹ thì phải biết kiếm dữ lieu cho nên chính sử , giả sử hay fake news gì dân hải ngoại biết rõ lắm .
deephorizon 18/01/2019
Trong phật giáo có câu truyện phổ biến. Con khỉ đầu đàn nhìn thấy mặt trăng dưới nước, nó sợ rằng trăng sẽ chết chìm, nên tìm cách vớt lên, cả đàn làm theo cuối cùng chết đuối cả.
Câu truyện này liên tưởng mấy ông tử vi, nghiên cứu môn này giống vớt trăng đáy nước, chìm cả cuộc đời! it's true! nhưng thật phũ phàng!
Câu truyện này liên tưởng mấy ông tử vi, nghiên cứu môn này giống vớt trăng đáy nước, chìm cả cuộc đời! it's true! nhưng thật phũ phàng!
Vô Danh Thiên Địa 18/01/2019
Tất cã các pháp chỉ là phương tiện. Con đuờng nghiên cứu huyền học thì cũng giống việc mò trăng đáy nước cho đến khi biết Trăng ở đâu.