Jump to content

Advertisements




Chọn LSTV nào cho Donald Trump?


33 replies to this topic

#1 hai3tran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 362 Bài viết:
  • 502 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 09:12

Tôi bạo gan mở topic này để trình bày phần nghiên cứu của tôi về một đề tài đã gây nhiều tranh cãi trên DĐ TVLS : đâu thật sự là lá số của Donald Trump. Qua những topic về DT chúng ta thấy có bốn lá số lập từ ngày giờ sinh của đương số:
born on 14 June 1946 at 10:54 (= 10:54 AM )
--- LS1. sinh giờ Tị ngày 15 tháng 5 âm lịch. AD tại Mệnh Mùi Điểm lá số 15/20
--- LS2. sinh giờ Ngọ ngày 15 tháng 5 âl. Mệnh Vũ Phủ tại Ti Điểm lá số 16/20
--- LS3. sinh giờ Tị ngày 16 tháng 5 âm lịch. Sát Liêm tại Sửu Điểm lá số 7/20
--- LS4. 14 June 1946  âl: 16/5 giờ Ngọ. Mệnh Lương tại Tí Điểm lá số 15/20.

Trước đây tôi cũng góp ý thêm hai lá số liên quan đến nhân vật này nhưng nay tôi rút lui sau nhiều suy nghĩ.
Việc quyết định lá số nào kể trên xác thực với DT giải quyết không chỉ vấn đề tìm ra lá số thích hợp (ngày,giờ) mà còn khẳng định phương pháp nào (dùng âm lịch hiện hành hay âm lịch có chuyển đổi) thỏa đáng cho mục đích.
Theo truyền thống việc quyết định này chủ yếu dựa theo lý giải những đặc tính của 12 cung trên lá số và kiểm theo vài sự kiện liên quan đến đương số. Phương pháp tôi trình bày ở đây dựa theo thời vận từng tháng và trọn đời của đương số, thể hiện qua các con số đơn giản theo cộng trừ nhân chia chứ không theo phương trình toán học cao cấp nào. Vì vậy nó mang tính đại chúng chứ không có tính uyên bác thường được gán cho môn Tử vi.
Tôi đã có dịp trình bày là ĐLS hay Điểm lá số lúc chào đời (status at birth) thể hiện tất cả những đặc điểm tốt lẫn xấu (và mang tính bình quân) của đương số. Như vậy ĐLS phần nào cũng là chỉ số thông minh và đường học vấn. Và bằng cấp là một chỉ dấu khách quan (ngoại trừ bằng cấp mua bán chợ đen hay do chế độ tưởng thưởng) để kiểm chứng. Như vậy khi DT ra ứng cử tổng thống thì ông hẵn đã có trình độ học vấn khá cao cho nên trong bốn lá số trên thì LS3 không thích hợp với ĐLS dưới trung bình 7/20, có thể loại bỏ ngay.

Trong phần nghiên cứu trước đây, tôi đã lập một mẫu biểu trưng (representative sample) gồm 60 lá số (30 cho nam, 30 cho nữ ) để có một hình ảnh thu nhỏ (chứ không phải một mảnh nhỏ/a piece of puzzle) của toàn bộ trên 500000 lá số khả dĩ tử vi. Tôi chạy phần mềm cho mỗi lá số để có CSTV tháng và phân bổ theo tần số để theo đó chúng ta có thể đánh giá tốt-xấu vận hạn một tháng nào đó (Bảng 27, trang 43 sách DỄ DÀNG TỰ KHÁM PHÁ THỜI VẬN).
Năm 2018 tôi trích ra từ wipedia được 26 sự kiện liên quan DT, có đủ ngày/tháng/năm (để biết đúng tháng âm lịch). Phần mềm tử vi của tôi chủ yếu thể hiện chỉ số thời vận (CSTV) từng tháng của suốt cuộc đời và thể hiện mức độ xấu tốt xấu của tháng (cùng với luận giải sơ lược).
Bước kế tiếp tôi đánh giá Đúng/Sai 26 sự kiện này với kết quả :
LS1 đúng 23% LS2 đúng 61% LS4 đúng 30% LS3 bị loại vì ĐLS thấp 7/20
Tất nhiên việc đánh giá phần này thế nào cũng có phần chủ quan khi nhận xét từng sự kiện. Ví dụ ngày sinh của các con. Trên quan niệm tử vi, việc sinh con là điều tốt nếu sau này đứa bé sẽ làm rạng danh dòng họ hoặc là điều xấu vì nó sẽ làm tán gia bại sản. Điều này còn tùy thuộc vào lá số tức giờ sinh của trẻ chứ không chỉ ngày sinh của chúng. Trong cuộc sống hiện nay, việc sinh con là điều tốt, đơn giản là vì người ta có điều kiện sinh kế hơn thời trước. Vì vậy, tôi loại bỏ những ngày sinh này cùng vài ngày khác ra khỏi danh sách để chỉ còn lại 20 sự kiện để nghiên cứu. (độc giả có thể tham khảo riêng)
Nếu một sự kiện tốt/xấu Đúng như dự đoán CSTV thì kể 2 điểm; nếu Sai thì 0 điểm còn không đúng hay sai hẳn thì kể 1điểm. Kết quả là LS1 đúng 32% LS2 đúng 47% LS4 đúng 32%
Tôi thay đổi cách đánh giá : Đúng kể 1 điểm thì có kết quả là LS1 đúng 5% LS2 đúng 30% LS4 đúng 10%
Nhận xét chung các kết quả thì chúng ta thấy LS2 (giờ Ngọ ngày 15 tháng 5 âl. Mệnh Vũ Phủ tại Ti Điểm lá số 16/20) là đúng nhất theo mọi cách khảo sát.
Thêm nữa, khảo sát Đồ Biểu Thời Vận Trọn Đời thì tôi thấy LS3 và LS4 không đúng vì chúng nằm quá thấp so với nhân thân của Donald Trump, còn ĐBTVTĐ cho LS1 và LS2 thì rất suýt soát nhau như thể hiện qua ĐLS 15/20 và 16/20.
(Tôi rất tiếc vì không biết cách chèn bốn đồ biểu này để post chung cùng bài viết. Đồ biểu này , theo tôi nghĩ, phản ánh những khía cạnh ảnh hưởng cuộc sống như mức độ giàu có, phúc họa cá nhân, quan hệ gia đình, môi trường xã hội v.v. Tôi cho rằng đồ biểu này thể hiện mức độ thụ hưởng cuộc sống - gần giống như chỉ số hạnh phúc.
Tôi rất ‘hậm hực’ về ông Trump. Đầu năm 2019 đảng Dân Chủ nắm quyền Hạ Viện và phong phanh tin đồn rằng họ sẽ tìm cách hạ bệ (truất phế) Tổng Thống. Và tôi chạy phần mềm để xem năm nay DT có ngã ngựa không. CSTV từ 1 đến 10 là bình thường; trên 10 là tốt và dưới 0 (số âm) là xấu. Sau đây là CSTV (tuần tự theo tháng) cho mỗi lá số, cùng với diễn giải nếu cần.
--- LS1 10,6,7,8 8,5,5,3 4,5,3,6 mọi tháng đều bình thương
--- LS2 6,8,8,3 5,15A,3,4 5,8,6,5
A(tháng 6 âl): Công danh hiển đạt,
tăng tài tiến hỉ
Tán tài, đề phòng thương tích.
Tài lộc hưng vượng.
Danh tài hưng vượng
--- LS4 6,4,2,6 1,5,-5B,6 8,3,1,3
B (tháng 7 âl)
Đau ốm cần phải châm chích, giải phẩu
Bế tắc, hao tán, công danh trắc trở
Mưu sự toại lòng , nhưng kém sức khỏe và bị thị phi.

Đau ốm , công danh trắc trở.
Lợi ích về cầu danh, cưới hỏi và sinh nở
Hao tán, đề phòng tai họa.,bế tắc. Công danh bị trở ngại


Kết quả trên cho thấy NẾU việc luận tội DT xảy ra vào tháng sáu al năm nay thì cơ may DT sẽ thoát nạn một cách ngoạn mục, còn nếu xảy ra vào tháng 7 al thì DT sẽ ‘dính chấu’. Chúng ta hãy chờ xem. Wait and see!

Bài này chỉ là một thử nghiệm. Hội viên nào quan tâm nên PM cho biết email để tôi gửi phần mềm và sách pdf miễn phí.

Thanked by 3 Members:

#2 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18605 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 10:17

Tự Xóa vì trùng lặp .....
HC

Sửa bởi Hoa Cái: 25/01/2019 - 10:38


#3 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18605 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 10:32

Chúng ta thấy lá số thứ 3 bị cho điểm quá thấp so với 3 lá số kia tức lá số Liêm Sát khó lòng làm nguyên thủ Ba lá số còn lại đều có điểm số cao gần như nhau .

1. Trình được dùng phản ảnh lý thuyết và kinh nghiệm của lý số gia lập trình . Chỉ đưa con số Điểm Lá Số (DLS) cho là phản ảnh chân tướng ông Trump ?

2. Các chi tiết về nhân dạng, tính nết và dòng đời có thể bị hạn chế bởi mục tiêu của trình không thể phân biệt được đâu là Thiên Đồng hội Tam Hóa và đâu là Thiên Tướng đơn thủ cùng 1 cung tại Hợi

Tôi khẳng định lá số Liêm Sát kg thể là của ông Trump được xét về mệnh, vận, nhân dạng và tính cách .

Còn lá số nào trong 3 lá số còn lại (ls 1, 2 và 4) chính là của ông Donald Trump thì còn phải cần con người nghiệm lý các chi tiết dòng đời . Một lá số Liêm Sát tệ hại như vậy vẫn được 1 cao thủ lý số trình bày và đuợc đồng thuận bởi 1 số người thì chủ đề này cũng sẽ mang đến những tranh luận không ngã ngũ để đồng thuận đâu mới là sự thật .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 25/01/2019 - 10:39


Thanked by 1 Member:

#4 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 844 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 12:29

Bây giờ trước hết, là người học lý số, thì lý là lý luận, số là tính toán, nên tôi rất đồng thuận về việc sử dụng phần mềm để toán số.

Vấn đề được đặt ra, phần mềm để toán số đó có đạt được đúng lý hay không, vì muốn hay không một hệ thống phần mềm mà không có khả năng học máy (tôi không tin ông Hai3tran có thể viết chuơng trình có trí tuệ nhân tạo) thì bắt buộc chương trình đó phải kế thừa hệ thống lý luận của tác giả.

Như đã biết, đã có người đề cập tới việc hỏi tác giả về phương pháp luận của phần mềm. Tôi nhớ không lầm, tác giả dựa chủ yếu trên việc tinh đẩu đắc hãm, rồi cát tinh là tốt hung sát tinh là xấu, rồi gia giảm địa chi cung mệnh, thêm chút tuần triệt rồi cộng số vào. Mong tác giả bổ sung chi tiết hoặc sửa đổi nếu nhận xét của tôi sai.

Theo quan điểm của tôi, lý luận như vậy là quá mức đơn giản cho môn tử vi. Nếu như môn học này chỉ có vậy, đã không sinh ra lắm môn phái tử vi cạnh tranh nhau như hiện nay, nào là đông a, phúc tông, tử vân, hiện đại, kỳ môn, hà lạc, trung châu, hoa sơn,... Các môn phái này chắc chắn đã giải tán sạch.

Bây giờ, tôi mong muốn đưa ra 1 list các lá số tử vi, rồi mong tác giả chạy thử trên phần mềm đó, rồi pick ra lá số nào giàu nhất. Như vậy, hi vọng tác giả đồng ý chứ?

@bác Hoacai: Cháu rất trân trọng nhận định về lá số Liêm sát của bác, dù rằng nó đi ngược lại với lý thuyết được công nhận bởi nhiều nhà tử vi lớn trên thế giới. Tuy nhiên, là người nghiên cứu học thuật, chúng ta cần phải bắt buộc xem xét mọi phương án khả năng một cách duy lý.
Về khía cạnh cá nhân, thực sự cháu mong muốn nhận định của bác là chính xác, dù nó đi ngược lại quan điểm cá nhân, vì rằng như vậy là bác đã một mình chiến thắng tất thảy hầu hết các nhà nghiên cứu tử vi ở các nước như Đài Loan, Trung Quốc.
Mình không thắng được Nhật bản, nhưng nếu trên chiến trường lý số mà bác thắng được cả phái Hoa Sơn, Tử Vân, thì thực sự cháu cũng sẽ rất tự hào.
Nhân tiện, mời bác thử vào đây chơi: fivearts.info, cháu tin là trình độ tiếng anh của bác thừa đủ để thảo luận cái này, nếu như bác chỉ để ý chút tên sao tử vi bằng tiếng anh.

Sửa bởi MikeDo: 25/01/2019 - 12:34


Thanked by 1 Member:

#5 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5105 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 13:55

Tôi viết dòng này cho các bạn trẻ thích tìm hiểu về văn hoá cổ Á Đông, không có ý phê phán hay phê bình cậu Mike và miển tranh luận vớí câu vì chán cậu rồi hihi.
Chữ Lý (Lý Số) trong hình nhi thượng học của Á Đông không phải là lý luận (logic). Phạm trù chữ Lý của Á Đông rộng lắm, sánh cùng với Khí và Số. Chữ Số cũng không đơn thuần làtính toán con Số như trong toán học hiện đại. Quí bạn muốn đi sâu vào thì hảy tìm hiểu thêm chứ đừng dừng lại ở Lý là lý luận và Số là tính toán.

Về AI thì theo tui hiểu hiện tại nó vẩn còn lệ thuộc vào phương pháp lý luận của con người tạo ra nó cũng như dựa vào các nguồn tích luỷ dữ kiện mà con ngườì cho vào để nó tự lý luận và tự học và tích luỷ kiến thức cho chính nó nhưng nó chưa có khả năng để sáng tạo ra phương pháp lý luận độc lập mới và hoàn toàn mù tịt về lảnh vực triết học của Lý. Di nhiên về mặt tính toán thì nó phải tính nhanh và giỏi hơn bộ não con người ví dụ như chơi cờ hay phân tích dữ kiện thì mình phải thua cho nó nếu không thì chế ra nó làm gì hihi.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 25/01/2019 - 14:08


#6 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 844 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 14:47

Thật ra cũng phải cảm ơn ông VDTD. Đêm qua bóng đá thua, tâm sự với ông xong, tôi chợt hiểu ra nhiều điều. Dù gì cũng phải ghi công và cảm ơn.

Hóa Lộc, nếu cung khí lụi, thì là Tham
Hóa Quyền, nếu cung khí lụi, thì là sân
Hóa Khoa, nếu cung khí lụi, thì là si
Hóa Kị, nếu cung khí lụi, là đố kị

Nên trong tứ hóa, bình đẳng nhau về tính cát hung.
Hóa Lộc mà hóa hung, khủng khiếp hơn nhiều là hóa kỵ.

Sửa bởi MikeDo: 25/01/2019 - 14:57


#7 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5105 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 15:14

Ơn , công, tham , sân , si , kỵ trả lại người thì chắc khổ chủ không dám nhận nên cho nó hoá không hihi.

#8 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9300 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 25/01/2019 - 16:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MikeDo, on 25/01/2019 - 14:47, said:

Hóa Lộc, nếu cung khí lụi, thì là Tham
Hóa Quyền, nếu cung khí lụi, thì là sân
Hóa Khoa, nếu cung khí lụi, thì là si
Hóa Kị, nếu cung khí lụi, là đố kị

Hóa Kỵ khi rơi vào bản cung và bản thể xấu, hay có thể coi là môi trường lá số xấu gọi tên nó đích thị là Vô Minh.

Thanked by 1 Member:

#9 hai3tran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 362 Bài viết:
  • 502 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 21:34

Những chữ đầu bài viết của tôi là “Tôi bạo gan mở topic này…” . Vâng, bạo gan vì tôi trù liệu sẽ bị ‘ném đá’ tơi bời nhưng xem ra không phải vậy. Ngược lại chư vị học giả đấm đá nhau tơi bời mà chẳng ai thèm đề nghị tôi gửi sách (chừng 200 trang nhưng chỉ 70 trang là bài viết, còn lại là số liệu) và phần mềm miễn phí để biết tôi nói nhảm đến mức nào!

#10 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18605 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 22:01

Không phải là các lý số gia chê bai gì mà là 1 thanh danh khó có được trong 1 thời gian ngắn, ngay cả có người lâu năm theo đuổi môn huyền học này sai là sai .

Không nên lấy làm buồn vì như thế người đạt tới trình độ xem là hiểu biết mới quý hiếm .

Tôi không tin ông Trump gặp khó trong 2019, chẳng cần coi số, chỉ biết rằng số người ủng hộ Trump còn đông lắm và đảng của ông nắm Thượng Viện , dựa vào lá số A D cư Sửu thì năm 2019 là năm cuối của 1 DH vàng son sẽ bảo vệ ông Trump tối đa cho dù các tín hiệu về thị trường chứng khoán, government shutdown và cuộc điều tra nắm vào quan hệ thân Nga của ông trong cuộc bầu cử .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 25/01/2019 - 22:26


#11 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 844 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 22:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hai3tran, on 25/01/2019 - 21:34, said:

Những chữ đầu bài viết của tôi là “Tôi bạo gan mở topic này…” . Vâng, bạo gan vì tôi trù liệu sẽ bị ‘ném đá’ tơi bời nhưng xem ra không phải vậy. Ngược lại chư vị học giả đấm đá nhau tơi bời mà chẳng ai thèm đề nghị tôi gửi sách (chừng 200 trang nhưng chỉ 70 trang là bài viết, còn lại là số liệu) và phần mềm miễn phí để biết tôi nói nhảm đến mức nào!
Bác tưởng rằng để được mọi người ném đá mà dễ à?
Thường thì thiên hạ phải thấy người ta có một hai cái gì đáng lưu tâm, mới dành thời gian mà ném đá, còn không thì rảnh đâu, kệ ai nói gì thì nói.
Quỹ thời gian của con người ta một ngày chỉ có 24 giờ, tôi viết bài trả lời rõ thế này là nể cụ già cả.
Nói thật sự, việc code ra một chương trình kiểu như của bác thì quá đơn giản, trừ khi có ý tưởng gì đặc biệt về luận đoán, có kỹ thuật cao cấp nào đáng quan tâm, chứ không thì thực sự tôi cũng chả mất thời gian mà đọc.

Chắc quay đi quay lại chính tinh miếu vượng thì tốt, mệnh đóng nơi ngũ hành sinh cho là tốt, tuần triệt sát hung tinh là xấu, cát tinh là tốt, đọc kiểu đấy thì mất thời gian thôi, nếu rảnh quá giết thời gian thì đọc, còn không giờ tết nhất bận rộn thì nên đặt nó ở mức sau cùng.

Sửa bởi MikeDo: 25/01/2019 - 22:51


#12 hai3tran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 362 Bài viết:
  • 502 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 22:50

Hồi nhỏ tôi có nghe ông thầy kể -và sau đó tôi có đọc vài bài viết cùng nội dung : Rằng vào những năm đầu Pháp cai trị đất nước ta chính quyền khuyến khích dân mình học chữ quốc ngữ. Các phú hộ và những người có địa vị cho rằng chữ quốc ngữ không phải là chữ của thánh hiền nên nhà nào có con cái tuổi đi học mà nhận được giấy triệu tập đi học thì đều cho ‘người ở’ đi học thế. Chỉ thời gian ngắn sau những ‘đầy tớ’ đó đã đọc và viết thành thạo chữ quốc ngữ nên được vào làm các công sở và các con cháu phú hộ giờ đây cần việc gì liên quan đến giấy tờ đều phải dạ dạ thưa bẩm các ‘cựu đầy tớ’ đó.
Vào tuổi thanh niên tôi có người yêu và nàng đưa về nhà ra mắt mẹ. Khi nàng khoe rằng tôi biết tử vi (thực ra tôi chỉ đọc được vài sách) thì bà nói: “Thế à! ở làng mình có ông XX cũng giỏi tử vi lắm, mà lại viết bằng chữ nho nữa kia…” Nghe vậy tôi cười thầm trong bụng “tử vi ăn thua là lý giải giỏi, chứ viết ra bằng chữ nho hay chữ quốc ngữ thì cũng như nhau thôi”. Nhưng, người đời là thế đó: họ sùng bái những gì khó đọc, khó hiểu và cho đó là những thần chú! Và các ‘thầy tử vi’ ưa trích nho để lòe thiên hạ.
Hiện nay nhiều học giả cấp tiến sĩ này tiến sĩ nọ còn qua tận Tàu quốc hay Đài Loan, Hồng Kông để thu thập thêm kiến thức tử vi tử bình hằm-bà-lằng nhưng chỉ để lòe và nhại lại mà thôi.
Ôi, còn nữa, người ta còn rủ nhau đi học tử vi bằng tiếng Anh do học giả Tàu viết cho nó linh thiêng và hiện đại!

Vì vậy sách “đánh vần tử vi bằng alphabet” của tôi không ai thèm đọc, dù miễn phí trên mạng!


#13 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18605 thanks

Gửi vào 25/01/2019 - 23:16

Lý số = lý lẽ của sự sắp xếp

Số theo Hán tự có 2 nghĩa -- con số và sự sắp xếp

Lá số Tử Vi là sự sắp xếp mô tả cuộc đời của 1 con người snh ra trong 1 thời điểm nào đó .

Dân gian có câu "Thằng đó tới số" tức đê'n 1 thời điểm nào đó theo sự xếp đặt của tạo hóa thì người đó xem như đi bán muối tức thê thảm lắm.

Lý số là lý lẽ cho sự sắp xếp mạng vận của 1 con người dùng lá số Tử Vi.

Như thế "số" không phải là con số cho dù chúng ta thấy các con số khởi Đại Hạn, con số cục nhưng "số" chính là sự sắp xếp, an bài thân phận, dòng đời của 1 đương số. Vậy chữ "số" của cụm từ "đương số" là 1 con số sao ? Đương số là đối tượng khảo sát trước mắt chúng ta dùng lá số của đương sự !

Vậy cần hiểu thêm các cụm từ "tới số","số má", "đương số", "lá số" và "lý số".

HX

Sửa bởi Hoa Cái: 26/01/2019 - 00:06


#14 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 844 thanks

Gửi vào 26/01/2019 - 00:17

Trích dẫn

Vì vậy sách “đánh vần tử vi bằng alphabet” của tôi không ai thèm đọc, dù miễn phí trên mạng!
À, cháu nghĩ là do nội dung cuốn sách nó không có gì đặc sắc, cũng như bác không có kiến giải gì quá mức đặc biệt.
Mà khi nó đã không có gì đặc sắc thì nó viết bằng chữ Alphabet hay bằng chữ tàu, chữ tiếng anh.... thì cũng vậy thôi.
Đây, bác không tin, bác chỉ cần thật sự trả lời cháu mấy câu thật tình:

1-Bác có học theo thầy nào không?

2-Bác có học ở một tông phái nào không, hoặc ít ra là nắm kĩ thuật của họ?

3-Nếu hai câu này là không, bác đã có được một phát kiến, một lãnh ngộ cá nhân, một kĩ thuật mới về tử vi hay không, theo nghĩa không có trong các sách trước 75 thông dụng ở VN, hay trên tạp san KHHB hay không?

4-Các ý kiến cháu đưa ra, phán đoán về cách bác code, bác có phản bác hay bổ sung gì không?

5-Nếu các câu trả lời trên đều là không, bác thử trả lời, hoặc ít ra thuyết phục được mọi người vì sao lại mất thời gian phải đọc sách của bác, thời gian là vàng bạc, bỏ ra mà không thu được lợi ích thì quá lỗ.
Còn lý do theo kiểu vì bác là người VN, phải đọc vì yêu nước, hay là bác viết bằng chữ Alphabet thì mong bác xin miễn.

Mong bác thông cảm, cháu cứ hỏi thẳng thắn vậy. Cứ vào thẳng vấn đề, mất lòng trước hơn được lòng sau.

Sửa bởi MikeDo: 26/01/2019 - 00:24


#15 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18605 thanks

Gửi vào 26/01/2019 - 00:38

Tôi có ý tốt khuyên cậu MikeDo đừng nên tưởng là mình giỏi mà viết các đoạn mà tôi cho là kém về nhân cách, ấu trỉ ngây ngô trong nhận định . Cậu không là gì đối với tôi vì tôi biết cậu hoa hòe hoa sói .

Tôi cũng chán nghiên cứu Tử Vi, chẳng qua vì cái nghiệp khó buông chứ bài đọc của mấy ông tiến sĩ già hay trẻ quả là súng nhắm vào bụi rậm trúng cành lá lao xao !

Ngày trước VuiVui 1 tiến sĩ khoa vật lý công khai chê cụ Hà Uyên . Tôi cho rằng cụ Hà Uyên giỏi nhưng không xứng danh đệ nhất ! Không phải MikeDo bám theo tâng hô người nào là mình cũng hưởng được sái nhì .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 26/01/2019 - 00:41


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |