Jump to content

Advertisements




CÁCH AN SAO TỬ VI CHO HỎA LỤC CỤC



28 replies to this topic

#1 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 23/02/2019 - 09:41

Tôi chán tham gia vào chủ đề "Cải Cách" kia rồi. Khi tôi chỉ ra cái chưa được, chủ top lảng tránh trả lời và thậm chí tôi nhận ra rằng họ chẳng thể biết câu trả lời. Thế rồi người này người kia vào cổ vũ chủ top, dưới ngọn cờ tự do, bác ái. Thử hỏi giữa tranh cãi, đúng sai, tốt xấu thì đâu tránh khỏi căng thẳng? Nhưng căng thẳng mà làm rõ ra được vấn đề thì thiết nghĩ vẫn nên căng thẳng. Còn Bác ái mà để cái sai đó tồn tại trong quá khứ, hiện tại, tương lai và đã đang và sẽ làm ảnh hưởng bao người nhưng vẫn trên danh nghĩa "giúp đỡ cải số" thì quả thật là cái bác ái vứt đi!

Tôi đăng lên mục linh tinh này cũng có dụng ý cả. Vì cái kiến thức nhỏ con này chẳng có gì mới mà đăng vào mục Tử Vi. Nhưng tôi đồ rằng bên cạnh những chuyên gia ngâm cứu sâu môn này thì chẳng có gì mới mẻ, tuy vậy cũng sẽ có khá nhiều người trên này chỉ có thể tra bảng mà không biết tại sao chúng lại như thế. Đây cũng là lời gợi ý cho ai đó muốn xây dựng cái mới mà chưa có gốc rễ.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Với Hỏa Lục Cục, Lục là số Chẵn nên trước tiên ta đi nghịch:

- Lấy cung Dần làm cung khởi, Lục Cục thì trước tiên đi nghịch 6 ô ta ghi ngày 1, rơi trúng cung Dậu. Các cung tiếp sau theo chiều thuận ghi cách ngày với công thức: ngày sinh = 1 + 6n, với n = 0, 1, 2, ... biểu hiện cho vị trí các cung so với cung Dậu. Số 6 trong công thức chính là biểu hiện của Lục Cục. (vd ngày 7 tại Tuất, ngày 13 tại Hợi, ngày 19 tại Tí ...)

- Lấy cung Dần làm gốc, đi thuận 5 ô ta ghi ngày 2, rơi trúng cung Ngọ. Các cung tiếp sau theo chiều thuận ghi cách ngày = 2 + 6n (vd ngày 8 tại Mùi, ngày 14 tại Thân, ngày 20 tại Dậu ...)

- Lấy cung Dần làm gốc, đi nghịch 4 ô ta ghi ngày 3, rơi trúng cung Hợi. Các cung tiếp sau theo chiều thuận ghi cách ngày = 3 + 6n (vd ngày 9 tại Tí, ngày 25 tại Sửu.)

- Lấy cung Dần làm gốc, đi thuận 3 ô ta ghi ngày 4, rơi trúng cung Thìn. Các cung tiếp sau theo chiều thuận ghi cách ngày = 4 + 6n (vd ngày 10 tại Tỵ, ngày 16 tại Ngọ...)

- Lấy cung Dần làm gốc, đi nghịch 2 ô ta ghi ngày 5, rơi trúng cung Sửu, Các cung tiếp sau theo chiều thuận ghi cách ngày = 5 + 6n (vd ngày 11 tại Dần, ngày 17 tại Mão, ngày 23 tại Thìn.)

- Lấy cung Dần làm gốc, đi thuận 1 ô ta ghi ngày 6, rơi trúng tại chính cung Dần. Các cung tiếp sau theo chiều thuận ghi cách ngày = 6 + 6n (vd. ngày 12 tại Mão, ngày 18 tại Thìn, ngày 24 tại Tỵ, ngày 30 tại Ngọ.)

>> Ai sinh ngày nào thì nhìn vào vị trí ngày đó trên 12 cung ta sẽ an sao Tử Vi tại đó. Tiếp theo là an các sao thuộc vòng Tử Vi vàvòng Thiên Phủ. Như vậy ta sẽ an được vị trí 14 chính tinh.

#2 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 23/02/2019 - 09:56

Như vậy về nguyên tắc GIẢ SỬ Thủy Lục Cục và Hỏa Nhị Cục là đúng thật, thì ta chỉ cần đảo bảng an sao Tử Vi. Cụ thể là lấy bảng an sao TV của Hỏa Lục Cục gán cho Thủy Lục Cục; và lấy bảng an sao TV của Thủy Nhị Cục gán cho Hỏa Nhị Cục. Nhưng chính điều này nảy sinh ra 2 vấn đề rất lớn:

1 - Như vậy thì thành ra từ trước đến giờ có người vẫn dùng bảng an sao TV của Thủy Nhị Cục áp cho Thủy Lục Cục --> râu ông nọ cắm cằm bà kia, sai cơ bản về kiến thức dẫn đến dù ông có nói hươu nói vượn gì với đương số thì cũng chẳng thế nào đúng được. Có chăng chỉ là sự ngộ nhận và mù quáng.

2 - Không chỉ có việc an 14 chính tinh mà việc an nhiều phụ tinh, bàng tinh ... khác sẽ phải thay đổi vị trí. Những ai không muốn đau đầu thì tôi cho ví dụ đơn giản rằng Tứ Hóa sẽ phải thay đổi vị trí.

Sửa bởi Expander0410: 23/02/2019 - 10:08


Thanked by 3 Members:

#3 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 23/02/2019 - 12:02

Cách an sao Tử Vi theo ngày sinh của người Thổ Ngũ Cục? Xin mời bạn nào hữu duyên tham gia trao đổi. Chú ý rằng Ngũ là số lẻ!

Thanked by 1 Member:

#4 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 23/02/2019 - 14:12

@ anh Expander
Người ta đổi chỗ thủy hỏa, tôi nghĩ họ phải đổi luôn cả cách an sao tử vi, nhưng anh phát hiện vẫn để nguyên trạng. Như vậy là không hiểu sách vỡ lòng. Trình như thế mà cũng chê Cổ nhân Trần Đoàn lạc hậu thì không nên tranh cãi và giải thích nữa anh ạ. mất công lắm.
Ngoài các bước nhảy của tử vi theo cục thì cũng dễ thấy là ngày lẻ tính thuận, ngày chẵn tính nghịch. Hoặc nếu để ý chút nữa thì vẫn có thể tính nghịch, ví dụ hỏa cục mùng một đếm nghịch 6 cung an tử vi, ngày hôm sau đếm nghịch 5 cung an thiên phủ, ngày hôm mùng 3 đếm nghich 4 cung an tử vi... đều được cả.
Người xưa nghĩ ra số của ngũ hành nạp âm là một phát minh hết sức quan trọng. Hậu học nên nghiền ngẫm cho kỹ rồi hãy chê bôi, chẳng qua ko hiểu nó thì mới phê phán nó,
Những phát mình càng mới thì càng cẩn thận sao cho không sai với gốc gác.
thân ái

Thanked by 3 Members:

#5 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 24/02/2019 - 22:41

Tôi muốn viết theo văn của mình nhưng trong tài liệu có rồi. Vậy trích dẫn cho quý vị nào quan tâm thì đọc cho vui. Nguồn: Sách Tử Vi của Trừ Mê Tín.

GIẢI THÍCH CỤC SỐ


"Cục số được sử dụng trong vấn đề an hai vòng chính tinh là Tử Phủ và an đại hạn. Cổ nhân đã tính toán như thế nào để xác định cục số? Sau đây là một số lời giải thích:

Để giải thích số cục trong Tử Vi thì phải phân tích số trong Hà Đồ và Lạc Thư, Hậu Thiên hay Tiên Thiên Bát Quái để tìm ra sự phối hợp có thể có được Trong Hà Hồ thì tương quan giữa số và ngũ hành là: Thủy (1, 6), Mộc (3, 8), Hỏa (2, 7), Kim (4, 9), Thổ (5, 10), và có đặc điểm là cộng số sinh với số 5 thì được số thành như 1 + 5 = 6.


Như vậy ta không thể tìm được một khả năng nào lý giải được cục số của Tử Vi, vì khi lấy số sinh 3, 4, 5 để giải thích cho Mộc tam cục, Kim Tứ Cục, Thổ Ngũ Cục thì ta bị kẹt vào Thủy nhất cục hoặc Hỏa nhị cục. Cộng hay trừ các số trên với một số nào đó cũng không đưa đến lý giải có thể có được.

Trong Hậu Thiên Bát Quái thì Khảm 2, Ly 6 nên có thể cho rằng đây là nguyên nhân gán số cho Thủy nhị cục và Hỏa lục cục vì trục Thủy Hỏa là trục lên quan đến cuộc sống. Có điều giải thích như vậy thì kẹt cho các cục khác phải sử dụng số của Hà Đồ hay Lạc Thư để giải thích thành ra không hợp lý lắm Về Lạc Thư thì tương quan giữa số và hành thì cũng giống như Hà Đồ, chỉ khác về phương hướng và Thổ (5) mà thôi Ta có thể diễn tả dưới dạng ma phương như sau:


4 9 2
3 5 7
8 1 6


Do đó ta cũng không thể dùng để giải thích số cục. Khi kết hợp số của Lạc Thư với hành của Hậu Thiên thì ta có: Thủy (1, 6), Mộc (3, 8), Hỏa (4, 9), Kim (2, 7), Thổ (5). Nhìn trong bảng phối hợp giữa Hậu Thiên Bát Quái với Lạc Thư thì số cục có thể bắt nguồn là do con số dương căn là 3, khi đem con số dương 3 mà so sánh với các con số dương khác (1, 3, 5, 7, 9) của Lạc Thư phối hợp với ngũ hành của Hậu Thiên Bát Quái thì ta có:

3 - 1 = 2 tại Khảm hành Thủy nên hình thành Thủy nhị cục
Số 3 dương căn tại Cấn hành Mộc nên hình thành Mộc tam cục
7 - 3 = 4 tại Khôn hành Kim nên hình thành Kim tứ cục
9 - 3 = 6 tại Ly hành Hỏa nên hình thành Hỏa lục cục
Số 5 = 2 + 3 ở Trung Ương thuộc hành Thổ nên thành Thổ ngũ cục
Giải thích như vậy tương đối hợp lý vì số 5 trong Hà Đồ được coi là số Thái Cực, số 3 là số Căn của Dương và số 2 là số căn của Âm. Việc xác định cục là việc áp dụng nên sử dụng Lạc Thư và Hậu Thiên Bát Quái cũng hợp lý

Theo Hoàng Quý Sơn thì con số của Trời đất là số 5, là Thổ trung cung của Hà Đồ. Trên Hà Đồ thì 5 và 10 là Thổ, nhưng 5 là số sinh, 10 là số thành, do đó ta chỉ dùng số 5 mà không dùng số 10. Trong số 5 lại ẩn chứa số 3 (Thiên) và số 2 (Địa). Cổ nhân đã dùng con số 3 này để định số cục của ngũ hành. Cục số được xác định bằng cách lấy con số 3 (Trời) phối với các số ngũ hành của Lạc Thư vì Hà Đồ là Thể, còn Lạc Thư là dụng nên đem Lạc Thư dùng vào việc. Cụ thể lấy các số dương (1, 3, 5, 7, 9) đem phối với số căn 3 (Trời) như sau:


Lấy số 1 Thủy phối với số 3 (Trời), 3 - 1 = 2 nên có Thủy nhị cục
Lấy số 3 Mộc là số căn của Trời nên có Mộc tam cục
Lấy số 5 Thổ phối với số 3, 5 - 3 = 2 nên đem Thủy Thổ để chung vì cùng số 2
Lấy số 7 Kim của Lạc Thư, 7 - 3 = 4 nên có Kim tứ cục
Lấy số 9 Hỏa của Lạc Thư, 9 - 3 = 6 nên có Hỏa lục cục


Lời giải thích này chưa rõ ràng lắm, mong bạn làm sáng tỏ hơn"

Thanked by 1 Member:

#6 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 25/02/2019 - 07:08

"Lời giải thích này chưa rõ ràng lắm, mong bạn làm sáng tỏ hơn" Đúng anh Expander ạ! chưa xuôi tai, Trừ mê tín còn khiên cưỡng. Tôi thấy anh VDTD cũng viết nhưng chưa kip lý giải thì đã bị 'uýnh" bỏ đi mất rồi, thật đáng tiếc. hehe
Cũng chưa thấy ai nói "lý" xuôi tai. Rất mong các cây bút trẻ tự hào phát minh, tìm ra chân lý, tìm ra phương pháp môn phái mới lý giải cho mọi người vấn đề này, (tui tin là họ biết, họ chỉ dấu nghề thui - hihi - tui cảm nhận được qua cách viết)

Thanked by 1 Member:

#7 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 25/02/2019 - 12:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

deephorizon, on 25/02/2019 - 07:08, said:

Rất mong các cây bút trẻ tự hào phát minh, tìm ra chân lý, tìm ra phương pháp môn phái mới lý giải cho mọi người vấn đề này, (tui tin là họ biết, họ chỉ dấu nghề thui - hihi - tui cảm nhận được qua cách viết)
Những ngoạ Hổ tàng Long đó là ai? Xin kính đề nghị anh tag họ vào để cùng giao lưu trên tinh thần học hỏi và xây dựng. Xin cảm ơn!

#8 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 25/02/2019 - 14:21

@ anh Expander
Rất đơn giản anh ạ, trong DD này không mấy ai dám nói đến các vấn đề của cục số. Chỉ có vài ông già như anh và VDTD. Duy nhất có hai bạn trẻ, một người chất vấn người kia về cục số. Khi đã dám chất vấn thì đương nhiên phải biết là anh kia sai. Tuy nhiên tôi ko rõ tại sao anh ta ko nói ra?
Thôi kệ nó đi anh....tui nói ra sợ anh lại thất vọng.
mọi thứ tùy duyên, duyên khởi họ sẽ nói ra thôi.
Có khi biết sâu chưa chắc do ngộ tánh mà do duyên may mắn. nghe được hoặc học được từ duyên vậy.
Ví như dốt như Quách tỉnh thì lại học được công phu nhiều môn vì dốt mới học được...
Hoặc như dốt mới ăn đưọc cháp Lạp Bát vậy. hoặc như Du thản chi vì yêu mà ăn đủ các thứ độc nên học đc võ công kỳ quái.
Duyên khởi thì Hồng trần mộng, Duyên hết thì nghiệp tới.... tuần hoàn vô tận.
Ko thấy anh có mail? người ko có mail là cự tuyệt thiên hạ... hihi. Cũng ko mấy ai có công phu đó.

Thanked by 2 Members:

#9 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 25/02/2019 - 14:31

Để làm sáng tỏ hơn vấn đề. Quý vị nào thấy thú vị thì đọc tiếp. Phần dưới đây là quan điểm của ông Đằng Sơn (trên này có nick là gì thì ai cũng biết).

Ngũ hành nạp âm và vấn nạn thủy nhị cục, hỏa lục cục


"Như đã trình bày trong bài trước, cục số của tử vi được định theo ngũ hành nạp âm của cung mệnh:

Hành thủy cục sô" là 2, gọi là “thủy nhị cục”
Hành mộc cục số là 3, gọi là “mộc tam cục”
Hành kim cục số là 4, gọi là “kim tứ cục”
Hành thổ cục sô là 5, gọi là “thổ ngũ cục”
Hành hỏa cục số là 6, gọi là “hỏa lục cục”

Theo thuyết ngũ hành thì lý số của thủy là 1 và 6, hỏa 2 và 7, mộc 3 và 8, kim 4 và 9, thổ 5 và 10; nên mộc kim thổ đặt cục số là 3, 4, 5 tương đối hợp lý; nhưng thủy 2 hỏa 6 quả thật là khó hiểu.

Tại sao tử vi dùng “thủy nhị cục”, “hỏa lục cục”? Vì thủy ứng với 1 và 6, hỏa 2 và 7, nhiều người đã thử “thủy nhất cục”, “thủy lục cục”, “hỏa nhị cục”, “hỏa thất cục” và đều thấy không đúng bằng “thủy nhị cục” và “hỏa lục cục”. Nghĩa là trên căn bản thực nghiệm, “thủy nhị cục” và “hỏa lục cục” có vẻ đúng, nhưng tại sao đúng?

Một số nghiên cứu gia Đài Loan và Hồng Kông giải thích rằng đây là vấn đề của “thể và dụng”. Họ nói trong trường hợp tử vi, ngũ hành nạp âm là “thể” cục số là “dụng”. Thể và dụng khác nhau nên cục (tức dụng) của thủy phải lấy lý số của hỏa, và ngược lại. Lý luận này không những gượng ép mà còn hàm hồ nữa. Hãy dùng phép tỷ giảo. Tạm bỏ hành đặc biệt là thổ ra ngoài, ta có thủy hỏa xung nhau, nhưng kim mộc cũng xung nhau. Vậy tại sao cục của kim không lấy số của Mộc và ngược lại để cho ta “Kim tam cục” và “mộc tứ cục”?

Tôi xin đề nghị một lời giải khác cho vấn nạn này.

Để khỏi lẫn lộn, tôi sẽ phân biệt hai loại ngũ hành. Ngũ hành nguyên thủy tôi sẽ gọi là “đơn hành”, gồm đơn kim, đơn mộc, đơn thủy, đơn hỏa, đơn thổ. Ngũ hành nạp âm tôi sẽ gọi là “nạp hành”, gồm có nạp kim, nạp mộc, nạp thủy, nạp hỏa, nạp thổ.

Tôi xin thưa ngay rằng ngũ hành nạp âm không được nghiên cứu thấu đáo nên người ta cứ tưởng luật của nạp hành y hệt như luật của đơn hành. Ông tổ tử vi hiển nhiên biết rõ là có sự khác biệt giữa hai loại ngũ hành, nhưng ông chỉ truyền bí quyết qua môn tử vi mà không giải thích, nên mới gây ra vấn nạn cục số. Viết rõ thế để độc giả hiểu rằng những điều sắp trình bày chỉ là cái bí mật đã thất truyền của nạp hành, không phải là ý kiến của riêng tôi. Tôi chỉ là người may mắn tái khám phá ra cái bí mật đã thất truyền ấy.

Về luật sinh khắc, không có lý do gì để nạp hành khác đơn hành, nên luật sinh khắc của hai loại ngũ hành giống nhau.

Về các đặc tính khác của hai loại ngũ hành ta phải dùng phép tỷ giảo. Thứ tự thuận lý (tức thuận chiều thời gian) của đơn hành là vòng sinh: Kim thủy mộc hỏa thổ, viết tắt là KTMHO và gọi là thứ tự đơn hành.

Thứ tự thuận lý của nạp hành hiển nhiên phải là thứ tự của lục thập hoa giáp. Theo bảng 1 ta thấy:

Giáp Tý và Ất Sửu thuộc Kim Bính Dần và Đinh Mão thuộc Hỏa

Thìn và Kỷ Tỵ thuộc Mộc

Cho ta thứ tự Kim Hỏa Mộc, viết tắt là KHM và gọi là thứ tự 1.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vì Ngọ Mùi tính như Tý Sửu, Thân Dậu như Dần Mão, Tuất Hợi như Thìn Tỵ; đến Tỵ là vòng tuần hoàn của chi đã chấm dứt, muôn tính tiếp vòng ngũ hành ta phải trở lại đầu chu kỳ của chi bằng M (Mộc), tức là Nhâm Tý Quý Sửu (hoặc Nhâm Ngọ Quý Mùi). Thứ tự là:


Nhâm Tý Quý Sửu thuộc Mộc Giáp Dần và Ất Mão thuộc Thủy Bính Thìn và Đinh Tỵ thuộc Thổ Cho ta thứ tự Mộc Thủy Thổ, viết tắt là MTO và gọi là thứ tự 2.


Phối hợp thứ tự 1 và thứ tự 2, ta được thứ tự nạp hành KHMTO.


So sánh thứ tự đơn hành (KTMHO) và thứ tự nạp hành (KHMTO) ta thấy nạp hành chỉ khác đơn hành ở chỗ là H (Hỏa) và T (Thủy) hoán vị nhau. Dữ kiện này có nghĩa, trừ hai vòng sinh khắc không kể, vai trò của hỏa trong nạp hành y hệt như vai trò của thủy trong đơn hành. Tương tự, vai trò của thủy trong nạp hành y hệt như vai trò của hỏa trong đơn hành. Ta đã biết lý số của đơn thủy là 1 và 6, của đơn hỏa là 2 và 7. Từ đó suy ra lý số của nạp thủy phải là 2 và 7, của nạp hỏa 1 và 6. Thế nên thủy cục phải là “thủy nhị cục” hoặc “thủy thất cục”, hỏa cục phải là “hỏa nhất cục” hoặc “hỏa lục cục”.

Đến đây có thể nói vấn nạn thủy nhị cục, hỏa lục cục đã được giải quyết thỏa đáng cho làng tử vi."

Thanked by 3 Members:

#10 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 25/02/2019 - 14:39

Xin quý vị chú ý, những dòng được tôi bôi xanh là quan điểm của các tác giả. Ví như "Lời giải thích này chưa rõ ràng lắm, mong bạn làm sáng tỏ hơn" bên trên (số #5) hay "Đến đây có thể nói vấn nạn thủy nhị cục, hỏa lục cục đã được giải quyết thỏa đáng cho làng tử vi." số #9 hoàn toàn đều là ý kiến của tác giả chứ không phải ý kiến của tôi. Tôi chỉ nêu ra, khi nào thấy thích hợp tôi sẽ chia sẻ ý kiến cá nhân! Giờ quý vị cứ đọc và ngẫm nghĩ đã. Khi vỡ ra điều gì thì chớ ngại ngần mà trao đổi.

#11 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 25/02/2019 - 15:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

deephorizon, on 25/02/2019 - 14:21, said:

Ko thấy anh có mail? người ko có mail là cự tuyệt thiên hạ... hihi.
Tôi có sở thích chia sẻ và học hỏi học thuật về Khoa Tử Vi. Việc coi số là phụ, chỉ khi có hứng thì mới lướt qua vài cases. Việc mở email rồi vô hình chung sẽ mang bực dọc cho một vài quý bạn, vì họ gửi email nhờ tôi coi số mà tôi mãi im lặng và không hồi đáp.
-------------------------------------------------------

Nói thêm về vấn đề đọc tài liệu. Tôi thích đọc thêm và tìm hiểu thêm nhưng tôi không bao giờ vội tin. Việc một vài người đọc được tài liệu của người khác rồi vội vàng áp dụng "bất chấp" thì thực ra cũng là việc riêng của họ thôi, vì vốn dĩ sở học mỗi người đều không giống nhau. Tuy vậy việc đem cái "bất chấp" đó đi "giúp đỡ" người khác thì là việc cực nguy hiểm. Vì tâm lý đi coi số là đa phần sẽ tin vào thầy, nhưng thầy láo và phán láo rồi đương số tin theo, làm theo thì nguy hiểm lắm.

Tôi đưa ra một ví dụ nhé. Quý vị đọc ở đâu cũng nói: "cục số của tử vi được định theo ngũ hành nạp âm của cung mệnh". Nhưng đó là đa số thôi, vẫn có trường hợp khác đấy:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Expander0410, on 24/02/2019 - 23:04, said:

1 - Để khởi đầu, xin nhắc lại nguyên tắc định Cục dựa trên Thiên Can năm sinh và vị trí cung Mệnh:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


2 - Cũng xin nhắc lại nguyên tác xác định an Thiên Can cho tháng Dần (Tháng giêng) dựa vào Can của năm sinh:

Tháng giêng của năm có hàng can Giáp, Kỷ (ví dụ năm Giáp Tý, Kỷ Tỵ) là tháng Bính Dần

Tháng giêng của năm có hàng can Ất, Canh (ví dụ năm Ất Hợi, Canh Thìn) là tháng Mậu Dần

Tháng giêng của năm có hàng can Bính, Tân (ví dụ năm Bính Tý, Tân Dậu) là tháng Canh Dần

Tháng giêng của năm có hàng can Đinh, Nhâm (ví dụ năm Đinh Mão, Nhâm Thân) là tháng Nhâm Dần

Tháng giêng của năm có hàng can Mậu, Quý (ví dụ năm Mậu Ngọ, Quý Mùi) là tháng Giáp Dần

>> Từ (2) ta có thể xác định Can cho các cung an Mệnh tương ứng. Những kết quả này được tôi tổng hợp bới các chữ màu xanh ở bảng (1).

3 - Xét dòng đầu tiên có cung Mệnh ở Tý Sửu. Nhớ rằng:

Giáp Tý, Ất Sửu: Hải trung kim (vàng đáy biển)

Bính Tý, Đinh Sửu: Giản hạ thủy (nước khe suối)

Mậu Tý, Kỷ Sửu: Tích lịch hỏa (lửa sấm sét)

Canh Tý, Tân Sửu: Bịch thượng thổ (đất trên vách)

Nhâm Tý, Quý Sửu: Tang khô mộc (gỗ cây dâu)

>> Thứ tự Ngũ Hành nạp âm của cung Mệnh lần lượt từ trái sang phải là: Kim -> Thủy -> Hỏa -> Thổ -> Mộc

Nhưng định Cục lại khác, lần lượt là: Thủy Cục -> Hỏa Cục -> Thổ Cục -> Mộc Cục -> Kim Cục


>>Giải thích thế nào? Xin mời!

Sửa bởi Expander0410: 25/02/2019 - 15:17


Thanked by 1 Member:

#12 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 25/02/2019 - 15:52

@ anh expander
tôi không hiểu sao anh đưa vấn đề này ra.
Lý nó đơn giản, Năm giáp kỷ tháng dần đề bính dần, an thứ tự tiếp theo là đinh mão... đến tý sửu là bính tý đinh sửu (thuộc thủy) nên mệnh ở đó là thủy cục.
có gì mà khó hiểu nhỉ?
tự nhiên trên bảng anh đưa tuổi giáp kỷ - tý sửu hai can giáp ất vào làm rối rắm vấn đề??? hay tôi dốt quá ko hiểu ý anh? chặc! có khi vậy cũng nên!

Thanked by 1 Member:

#13 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 25/02/2019 - 16:08

Anh Deep,

Tôi nghĩ ý anh EX muốn nói Độn 1 Giáp. Chúc các anh vui.

À gởỉ lời thăm lão V dùm tui, từ nay không hầm đuôi trâu của lão nửa hihi .

Thanked by 3 Members:

#14 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 25/02/2019 - 16:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

deephorizon, on 25/02/2019 - 15:52, said:

@ anh expander
tôi không hiểu sao anh đưa vấn đề này ra.
Lý nó đơn giản, Năm giáp kỷ tháng dần đề bính dần, an thứ tự tiếp theo là đinh mão... đến tý sửu là bính tý đinh sửu (thuộc thủy) nên mệnh ở đó là thủy cục.
có gì mà khó hiểu nhỉ?
tự nhiên trên bảng anh đưa tuổi giáp kỷ - tý sửu hai can giáp ất vào làm rối rắm vấn đề??? hay tôi dốt quá ko hiểu ý anh? chặc! có khi vậy cũng nên!
Đoạn trích dẫn trên nói thẳng ra là có sai sót!
Ý tôi cũng đã nói bên trên "Tôi thích đọc thêm tài liệu nhưng không bao giờ vội tin".
Hy vọng anh FM-daubac đọc được và cho tôi xin nhận sai sót này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 25/02/2019 - 16:08, said:

Anh Deep,

Tôi nghĩ ý anh EX muốn nói Độn 1 Giáp. Chúc các anh vui.

À gởỉ lời thăm lão V dùm tui, từ nay không hầm đuôi trâu của lão nửa hihi .
Cám ơn anh VDTD, ý tôi là tôi có sai sót.

Cũng đọc topic của anh rồi nhưng không tiện tham gia. Tôi nghĩ không việc gì tự mình làm mình vào thế như vậy.

Đôi khi AQ cho đời dễ chịu. Hy vọng anh AQ đi và tiếp tục sinh hoạt, thảo luận,chia sẻ với tụi tôi.

Tôi không nhầm thì Diễn đàn ta có mục "Hội viên phớt lờ". Anh thử xem sao!

Thanked by 2 Members:

#15 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 25/02/2019 - 16:25

@ anh VDTD
Từ ngày lão ấy đi nuôi trâu tới giờ thì biệt tăm anh à. Tui cũng chưa có gặp lại lão ấy. Lão ấy nuôi trâu anh cứ dọa lão cắt lấy cái đuôi thì sao lão ấy ko chạy? hehe
Tôi sinh hoạt cũng buổi đực buổi cái, ko hiểu có gặp lại lão nuôi trâu nữa không?
Đời người bóng câu qua cửa sổ, thoắt cái đã vào cái tuổi phế nhân.
" chiều chưa đi màn đêm rơi xuống..."
Một ngày không xa ta lại trở về đích thực là ta --- trong cõi hư vô vĩnh hằng.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |