Jump to content

Advertisements




Tâm pháp tối cao của Tử Vi Biện Chứng Học


9 replies to this topic

#1 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 05/02/2019 - 01:33

Tâm pháp tối cao của Tử Vi Biện Chứng Học

Có duyên với môn Tử Vi từ 1979, trong ba lô theo cuộc hải hành thoát khỏi Việt Nam năm 1980, có 3 cuốn sách - Tử Vi Nghiệm Lý, Tử Vi Áo Bí quyển Thượng quyển Hạ - trên bờ biển Songkla Thái Lan tôi giỡ từng trang phơi khô đọng lại mấy hạt muối chứa nhiều kỷ niệm tượng trưng cho sự đam mê kỳ dị của tôi với bộ môn huyền học vương giả ngày trước nay trở thành phổ thông cho mọi giai cấp của người Việt trong nước và hải ngoại.

Càng tu luyện bao nhiều thì càng thấy khó khăn, muốn từ bỏ nhưng không dễ, đâu phải như cụ Thiên Lương nhiều lần từ biệt Tử Vi rồi trở về, cuối cùng để lại cho đời 2 cuốn sách- Tử Vi Nghiệm Lý và Tử Vi Nghiệm Lý Toàn Thư. Các cuốn sách của cụ tuy mỏng nhưng ngụ ý đạt dào. Cụ Thiên Lương và cụ Nguyễn Hiến Lê là 2 bậc thầy mà tôi xem là thần tượng của tôi vì nhân cách và sự ảnh hưởng của họ với tôi. Một người đắc Thiên Lương Hoa Cái nên danh dự cao quý tôn xưng ngôi vị thiên tử trong lòng mọi người cho dù cụ Thiên Lương mang giọng dạy đời của 1 minh sư cao quý. Người kia là 1 nhà giáo cùng thân phận của 1 học giả hành xử như 1 người mẹ với sự quảng đại khi Thiên Phủ phùng Khoa đắc Lộc Tồn Bác Sĩ nêu cao danh thơm kéo dài nhiều thế hệ. Cả hai người này xứng với quẻ Bát Tự Hà Lạc Đại Hữu có nghĩa là người bạn lớn. Cả hai người đều có nghiên cứu bói toán và viết về huyền thuật lý số trong sách của mình.

Còn 1 người thứ ba ăn vào sao Thiên Tứớng cùng Riêu tại Dậu, cũng đáng được xướng danh tôn xưng -- honorable mention - cũng đắc quẻ Đại Hữu nên là 1 đại ca tại đế đô bói toán trên mạng tức Tử Vi Lý Số -- nhưng tôi không muốn nói là tên ai, cũng không thấy cần thiết vì trọng tâm của chủ đề này là các ghi chú những thứ xem là phương pháp cơ bản nhất để rèn luyện thủ pháp khi nhận định môt lá số vì tôi cho rằng không phải coi số nhiều hay dành nhiều năm xem như mình đã thông sẽ giỏi nhưng 1 điều tôi khẳng định: một người còn quá trẻ, không có kinh nghiệm đường đời thì khó lòng tri thiên mệnh như Khổng Tử từng tuyên bố.

(còn tiếp)

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 05/02/2019 - 14:18


#2 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 05/02/2019 - 06:35

Tiền đề thứ nhất: Định mệnh có thật nhưng số mệnh riêng biệt được hoạch định theo 1 cái khung biến thiên tùy theo hoàn cảnh và sự chọn lựa.

Ngày xưa thời tiền sử làm gì có xe hơi, smart phone, máy điện toán thì bộ Âm Dương rất thích hợp cho các môn khoa học, tính toán thì lá số Nguyệt Lãng Thiên Môn ứng vào con người như thế nào?

Con người thời trung cổ chẳng bao giờ hiểu được thời đại bây giờ có vật chất cao cấp, vậy các cụ thời xưa cũng chỉ dùng bao nhiêu tinh đẩu làm sao giải thích các thứ trong tương lai ?

Đảo lại con người thời nay tiến bộ vượt bực, rồi 100 năm nữa thế giới kỹ thuật biến hóa ra sao ? Liệu môn Tử Vi có cần canh tân để đáp ứng với các thứ thay đổi lớn lao sắp tới?

Trong 1 giờ AL có rất nhiều em bé sinh ra, tại sao chỉ thấy 1 Quang Trung, 1 Mao Trạch Đông, 1 Pol Pot ... Như vậy độ số tức sức mạnh của các cách cục và các tinh đẩu rõ ràng thay đổi để diễn tả thân phận và hành trình của 1 đương số. Vì thế coi số cũng cần coi tướng để hỗ trợ lẫn nhau.

Lá số có nhiều thứ chen lẫn, làm sao biết được đương số sẽ theo phương án hành động nào, chọn lựa con đường nào trước ngã 3 -- đôi đường phải chọn 1 trong 2 ?

Rõ ràng hoàn cảnh bao gồm thời thế và địa thế (tức nơi sinh sống) mà 1 lá số có thể phát huy được cái hay đẹp hay khuếch đại cái xấu tệ. Thời thế thay đổi ở khắp nơi, con người càng ngày càng vô cảm, càng tàn nhẫn với nhau và dĩ nhiên cái ác gia tốc tăng cường độ . Hôm nay có 1 thanh niên sắp về gặp cha mẹ đón Tết, nào ngờ chỉ vài giờ trước khi hết ca thì bị ác nhân đập bể sọ cướp đi 6 triệu. Rồi 1 vụ khác khi tài xế Taxi bị giết chết bởi nam nhân 20 tuổi vì người này thiếu tiền chơi game . Ngay tại tvls tôi thấy tài năng trẻ có vài người có cấp bằng cao nhưng nhân cách đáng cho ra thùng rác nằm cùng với rác rưởi.

Nói tóm lại, số mệnh bao trùm nhưng chỉ là tương đối khi còn nhiều thứ có thể ảnh hưởng đến lá số Tử Vi cố định không thể thay đổi. Lấy 1 lá sô' ra khán nghiệm mà không biết gì hết, cùng lắm là đoán chung chung về quí hèn, giàu nghèo ... chứ đoán rằng anh này làm nghề điện toán, rủi anh ta đang ở xứ nghèo Phi Châu thì sao ? Rồi cô kia là mệnh phụ sang giàu -- nào ngờ chỉ là loại hoa hậu gái bao mà thôi .

Dự đoán tổng quát đã khó, đi vào tiểu tiết càng khó thêm .

Không biết gì cả về đương số, khó lòng đoán trúng đến 70% vì vậy câu Dựa Vào Cái Đã Biết Để Toán Tương Lai rất chí lý. Ai cho rằng đoán quá khứ mới là hay chứ đoán tương lai ai nói cũng được. Nhưng dựa vào cái gì để đoán quá khứ, ngay cả có câu hỏi cụ thể "Khi nào tôi bị ở tù ?". Dĩ nhiên có 1 số bạn tại đây từng biết lá số của tôi, vậy tôi hỏi "Đại Hạn nào tôi bị ở tù". Rồi tôi lại hỏi "Biết Đại Hạn nào ở tù , đoán được năm nào ?".

Tôi từng đặt câu hỏi đó với 1 ông thầy bói ăn tiền, cho 3 lần mà ông đoán sai, lúc đó tôi cảm thấy tôi hả dạ vì biết ông không giỏi và làm thú vị khi ông sai. Ngày nay tôi cảm thấy tôi không đúng vì có những thứ không thể giải quyết bằng sự sắp xếp của bản lá số bởi vì tôi bị bắt bỏ tù 10 ngày mà thôi rồi tôi vượt ngục 1 cách kỳ lạ. Trước đó, cụ Minh cùng xóm có đoán cho tôi 2 điều "Năm tới cháu cẩn thận răng đau và rắc rối lắm vì bị lừa tiền!". Năm đó tới tôi bị đau răng kinh khủng rồi tôi bị lừa khi vượt biên (do CA giăng bẩy) mà ở tù 10 ngày. Trong lúc tôi lâm nguy, mẹ tôi máy mắt nhiều lần, bà đem lá số của tôi hỏi cụ Minh tôi có sao không . Cụ đáp, "Không việc gì cả, mạng vững !". Rồi ban đêm ngay sau đó tôi đi xe xích lô máy lù lù gõ cửa nhà, mẹ mừng rỡ, không hỏi chi đến 3 lượng vàng tôi vất xuống cửa biển Bảy Giá (Sóc Trăng).

Tóm lại 1 lá số phác thảo 1 chân dung và đường đi của 1 đương số nhưng trong cấu trúc Mệnh Quan Tài Di chứa những thứ có thể định phẩm 1 cách tương đối chứ không cụ thể đưa ra 1 con số (định lượng) để đánh giá rõ ràng. Gần đây có 2 vị - VuLong và hai3tran -- đã có các phương thức tính ra các con số giúp người tin dùng có thể dựa vào đó quyết định tốt xấu, thành bại cho 1 câu hỏi nào đó.

Biết rằng bất cứ ai nghiên cứu huyền thuật đều muốn tiến gần đến miền chân lý tức đoán đúng thiên ý gói trọn trong bản huyền cơ bao gồm 12 cung các tinh đẩu an định trong đó nhưng Tử Vi Lý Số Học đâu phải dành cho mọi người vì số người thành danh được công nhận trên các đầu ngón tay. Tiến sĩ các ngành khoa học thì nhiều như kiến cỏ còn tiến sĩ cao cấp tương đương trong huyền học thì hiếm hoi như hành tinh có sinh vật như trái đất.

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 05/02/2019 - 14:23


#3 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 07/02/2019 - 09:56

Một lá số cho hàng ngàn người - ngàn lá số quy về 1 cách

Một giờ AL bằng 2 giờ Dương Lịch, ví dụ giờ Thìn được qui định là từ 7 giờ đến 9 giờ, tức giờ Ngọ khởi 11 giờ sáng kéo dài đến 1 giờ trưa. Tại TLVS có vị cho là giờ Ngọ khởi lúc chính Ngọ tức 12 giờ trưa khi mặt trời đi ngang qua đỉnh đầu người . Như thế thì giờ Thìn theo anh ta khởi lúc nào?

Phải phân định rõ ràng giờ nào khởi lúc nào và chấm dứt lúc nào thì mới định được lá số cho 1 người sinh ra ở 1 thời điểm nào đó .

Chưa từng thấy 1 môn được rêu rao là khoa học vậy mà chứa nhiều thứ hỗn độn phiền toái đến như vậy . Tôi có thể kể ra nhiều thứ nan giải đôi khi chướng tai gai mắt khi các vấn đề này vĩnh viễn không thể giải quyết như 1 tòa tháp Tower of Babel càng xây cao thì tiếng ồn ào mạnh ai nấy nói không hiểu gì cả !

Trái đất chúng ta càng lúc càng nhiều người vì thế cho dù tổng số lượng khả dĩ của các lá số Tử Vi thật là lớn nhưng chia cho các giờ sinh trong 1 lục thập hoa giáp thì sự trùng số phải xãy ra, tức nhiều người sinh ra trong 1 múi giờ sẽ phải có cùng 1 lá số ! Thậm chí cả ngàn người sinh cùng 1 thời điểm đương nhiên khả dĩ chấp nhận họ sinh ra với 1 cái khung định mệnh là bản huyền đồ gồm 12 cung an định thân phận và dòng đời của đường số.

Vậy mà chỉ có 1 Bill Gates, 1 Nguyễn Huệ, 1 Hitler, 1 Elvis Presley .. mấy người cùng số với các nhân vật kể ra, đang làm gì, đường đời có giống nhau lắm không?

Như thế trùng số không có nghĩa cuộc đời phải thật giống, vậy lý số gia làm sao toán trúng sau này em bé đó sẽ được gì, mất gì? Càng nghiên cứu càng thấy sự giới hạn của môn Tử Vi và giới hạn của mình tức thiên tư (tài năng) không cho phép tiết lộ thiên cơ theo kiểu nhà tiên tri số một Quỷ Cốc Tử đoán được đồ đệ nào sẽ phản trắc và đồ đệ nào sẽ phải giả điên để qua vận bỉ .

Cả ngàn người cùng 1 số thì câu trả lời cho từng người mang cùng số sẽ phải khác, nhiều khi giống nhưng khi hoàn cảnh và duyên ngộ khác (nhân duyên) thì câu trả lời phải khác cho từng trường hợp tham vấn . Như thế cần phải biết rõ về đương số thì mới khẳng định câu trả lời 1 cách tự tin .

Tại TVLS, có cụ Hà Uyên khả kính với công lực thâm sâu nhưng cũng không qua được giải đoán dựa theo tin tức nội bộ (insider's information). Đã 2 lần tôi đọc bài của cụ mang ẩn ý đôi khi không che dấu được ý đồ chính trị mà cụ đã lên án 1 VIP quan quyền khi dùng bài viết 1 blog khác tố cáo thân thế của 1 tay trong bộ chính trị nay đã ngã ngựa (1). Rồi 1 dịp khác thấy cụ tô son (polish) 1 VIP khác với tiền đồ sáng lạng (nhưng sau này thấy những lời đó sai lầm tức cụ HU đoán sai vì phe phái đua tranh và khả năng lý số của cụ bị giới hạn).

(còn tiếp)

HC

(1) tôi cho rằng nick HU có thể được không ít hơn 1 người sử dụng

#4 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 20/02/2019 - 13:19

Một lá số cho hàng ngàn người - ngàn lá số quy về 1 cách (tiếp)

Một lá số có nhiều sao tốt xấu, miếu hãm, thành lập các cách cục, ngay cả có những trường hợp vài sao an khác như Hỏa Linh, Lưu Hà, Khôi Việt, vòng Tràng Sinh ....

Tại TVLS có 1 vị Thượng Khách đề nghị an Lộc Tồn cho tuổi Mậu ở cung Thân thay vì cung Tị . Tôi cho rằng có số người tin vào anh ta và tán thưởng cách an mới này. Cũng người này không tin lá số Thiên Tướng cư Mùi là của Lý Tiểu Long nên dời giờ sinh để an cung Mệnh vào cung Thân được cách Đồng Lương.

Như vậy 1 con người nổi tiếng như Lý Tiểu Long có ít nhất 2 lá số, cũng như ông DLT có tới 4 lá số Tử Vi kéo dài từ giờ Dậu, Tuất, Hợi và Tý . Rồi lá số nào mới ứng cho thân phận và dòng đời của DLT?

Qua các khác biệt của các lý số gia khi định giờ cho 1 nhân vật nào đó, chúng ta có thể kết luận nhiều lá số có thể ứng với 1 người hay nói 1 cách khác ngàn lá số quy về 1 cách.

Ai nói Tử Vi Hoàn Toàn Khoa Học là chỉ tán dương hình thức nào đó mà khoa Tử Vi bố trí các cung số, chòm sao cho thấy 1 quy luật nhưng đọc các bài viết của Tiến Sĩ Nguyễn Hưng Quốc nào đó về vòng Tràng Sinh, cục số thấy mờ mờ ảo ảo, để từ đó cải cách Thủy Nhị Cục thành Thủy Lục Cục ... làm cho tôi đau đầu, cũng như khi đọc các đoạn biện chứng đâu mới là lá số thật của DLT thì lý số gia nào cũng có lý.

Phải chăng một lá số ứng cho ngàn người tức bản huyền đồ phác họa các thứ khác nhau để mỗi đương số có quyền chọn lựa hay trôi theo 1 dòng định mạng nào đó tùy theo nhân duyên và hoàn cảnh mà kết quả cuối cùng khác nhau.

Mang cùng 1 lá số sẽ chết khác ngày giờ thậm chí khác năm (1 lá số cho ngàn người).
Ngàn lá số khác nhau nhưng chết cùng 1 thời điểm (ngàn lá số có 1 chung cuộc y như nhau).

Chúng ta biết số mạng có có thật nhưng có thật hiển nhiên như 2 + 2 = 4 ? Mà là sự tương đối của định mạng cho phép con người biến hóa có khi tốt hơn sự ước lượng của lý số gia và có khi tệ hại hơn lý số gia tiên liệu.

Tin vào số mà trở thành cực đoan -- cứ nghĩ mình là ngọn đuốc soi đường cho người khác -- nếu mình chỉ vì cái Ngã ngạo mạn thì bất cứ mục đích nào cho dù bề ngoài cao cả -- cũng chỉ là phục vụ cái Tôi thầm kín rất là vị kỷ và vô lý.

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 20/02/2019 - 20:05


Thanked by 2 Members:

#5 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 10/03/2019 - 23:35

Số Mệnh là tuyệt đối hay không tuyệt đối ?

Hôm nay đọc bài của Quách Ngọc Bội trên FB dùng hồ sơ E trong sách Tử Vi Đẩu Số Mệnh Vận Phân Tích của Từ Tằng Sinh mà ngưỡng mộ công phu cao cấp cho thấy các thứ vi diệu của tinh đẩu an bài số phận của mỗi con người, trong đó tác giả lý luận Hóa Khoa của Lưu Niên đã làm hoãn ly dị 1 năm .

Đọc thì hay thật là hay nhưng sao cay đắng mà đau đớn lòng

Thật tế cho thấy số mạng có nhiều thứ xãy ra ngoài sự tiên liệu của trời đất !

Hồ sơ 1

An Nguyễn là 1 nick nghiên cứu Tử Vi, tâm sự anh và ông ta lái xe tông vào gốc cây . Anh chết tốt còn em (tức An Nguyễn) chỉ bị trầy . Hai người là anh em sinh đôi .


Hồ sơ 2

Tiền bối Phạm Kế Viên kể lại trong 1 tù cải tạo có 2 người trùng số - 1 người sinh trong Nam, 1 người gốc Trung . Người miền Nam thì tính tình xởi hơn người miền Trung kia thì thâm trầm mặt có vẻ tai tái . Ngày nọ người miền Trung vượt tù bị bắt lại, đem bắn trước cột cờ ruột đổ ra ngoài, cùng thời gian thì người miền Nam lên cơn đau ruột dư (ông Viêm không kể ông đó có chết vì bệnh hay không).


Hồ sơ 3

MikeDo tức Gấu trùng số với 1 người cũng học giỏi nhưng Gấu du học qua Mỹ, còn người kia mở quán cà phê . Tính tình của Gấu trên các D D Tử Vi ra sao chắc khác với ông kia ?


Hồ sơ 4

VanTu ngày trước mang lên1 lá số cô kia dâm loàn ngoại tình với bạn của chồng . Cùng 1 lúc nick khác ra nhận đó là lá số của tôi . 1 người đang ở Mỹ và 1 người lúc đó đang ở VN (sau này qua Mỹ). Cuối cùng người 2 có con ngoại hôn (thành single mom).


Hồ sơ 5
Nick TKQ trùng số với Hồng Đức 1 nick khác nhưng Hồng Đư'c rất kiệm lời, cũng nghiên cứu huyền học nhưng không nổi danh và thành tựu như TKQ . Hồng Đức ở VN còn TKQ sinh sống ở Mỹ . Cha của TKQ mới mất chừng 2-3 năm nay, từng là chúa đảo của 1 đảo gần Phú Quốc suýt bị Khờ Me đỏ cáp duồn .


Hồ sơ 6
Ông bạn của HC sinh ra sau, trước đó ông anh sinh ra là chết liền . Đương số èo ọt, bé tí, phải có người cõng đi học tới năm 7-10t. Sau này cũng thành đạt, cơ ngơi vững vàng bên Mỹ, tuổi Kỷ Sửu 1949.


Hồ sơ 7
Năm 1990 tôi quen 1 anh chàng Tham Lang cư Dần, tuổi Canh Tý, đúng là Tham Lang mạnh mẽ, có 1 người anh sinh đôi . tôi hỏi thì biết 2 anh em giống nhau như 2 giọt nước . Nhưng 1 người thì chuyển từ New York về Houston làm việc cho IBM. Cuối cùng bạn tôi làm cho 1 cô có bầu, bỏ cô ta trốn về New York và cô đó nhờ tôi gọi vào hãng truy tầm tung tích anh chàng này (nhưng vô vọng vì hãng kg cho phép biết các thông tin về nhân viên). Tôi tự hỏi kg biết người anh sinh đôi kia có gây ra 1 án tình như người em hay không ?

Hồ sơ 8

Cụ Đông Nam Á kể rằng 1 ngày cụ nhận được 2 thư từ xa gửi về xin xem số có gửi theo tiền -- cả 2 người cùng 1 lá số . Cụ im lặng có dụng ý . Ít lâu sau người ở trong tỉnh xa ở miền Tây gửi thư với văn phong mộc mạc hỏi thăm cụ và có nhắc đến thư trước nhờ cụ xem, rồi thư kia của ông "nội" phố lớn hăm dọa cụ sẽ cho cụ 1 trận vì tội lấy tiền mà kg giải số . Cụ viết về mệnh AD giáp hợp Hình Kỵ làm cho cụ phân vân kg biết mỗi đương số "ăn" vào cách cục nào .

Các hồ sơ trên cho thấy số mạng chỉ là tương đối .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 11/03/2019 - 07:23


Thanked by 2 Members:

#6 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 11/03/2019 - 00:29

Anh Hoa Cái, kính nhờ Anh giúp chọn một vài case để tôi và MikeDo cùng luận thời, nguyệt, niên, vận ... trong 24h. Chân thành đa tạ. Kính
Tâm Thiện

Thanked by 4 Members:

#7 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 11/03/2019 - 00:39

Hi anh Tâm Thiện

MikeDo sẽ từ chối và tung hỏa mù . Hay tự cao tự đại nhưng nhát cáy lắm .

Tại TVLS có 3 trụ sau đây xem như là đệ nhất -- đứng đầu là Quách Ngọc Bội, kế là VDTT, sau nữa là INDOCHINE.
À quên kể Thien Khanh bên Tử Bình và vài người nữa mà tôi không quen đủ để nhấn mạnh tầm quan trọng .

Còn các kiện tướng bao sân, gồm có Tâm Thiện, Hoa Ca'i, Đinh Văn Tân và minhminh .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 11/03/2019 - 00:48


Thanked by 3 Members:

#8 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 11/03/2019 - 01:00

Như Anh Hoa Cái đã điểm danh, có lẽ thiếu nhiều, ví dụ như Anh Expander ... Nay thành tâm Kính Mời các Bậc Tiền Bối, và Hậu Bối làm trọng tài, tôi chính thức mời MikeDo luận số công khai và minh bạch. Kính
Tâm Thiện

Thanked by 1 Member:

#9 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 11/03/2019 - 01:07

À dĩ nhiên Expander, deephorizon ,,, là những kiện tướng cũng như VE Day và V D Thiên Địa nhưng là lính mới (newbie) chưa pay the dues nên xem như là người "xa lạ" cho dù chiêu thức của họ thì tôi cũng nghiên cứu mà tóm thu cái gì được thì tốt .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HC

Thanked by 1 Member:

#10 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 13/03/2019 - 01:23

Chân tiểu nhân -- ngụ y quâ n tử

Con người là 1 đối tượng rất phức tạp vì con người đa dạng biến hóa theo thời gian và hoàn cảnh. Thời xưa người ta nói tới đạo nghĩa còn ngày nay người ta nói tới đô la, vì thế có biệt danh Cường Đô La. Nào thấy ai được gắn thêm chữ Đức trước tên hiệu như Đức Khổng Phu Tử. Mỗi thời mỗi khác, riết rồi lý số gia dễ lạc hậu nếu không chịu canh tân kiến thức và trao dồi kinh nghiệm đời sống.

Vi Tiểu Bảo là 1 nhân vật trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung . Hắn ta lanh lợi, luồn cúi, dám làm những chuyện kinh thiên động địa để mưu lợi vì thế sư phụ gọi Vi đúng là 1 tiểu nhân, chứ không phải là ngụ y quâ n tử .

Khán 1 lá số Tử Vi nếu gặp chánh tinh sáng sủa thuộc hàng chính phái như Tử Vi bệ vệ (1) hay Thái Dương nghĩa khí (2) mà lại đi kèm Kình Dương (3) đồng độ tại Ngọ chỗ thiên đỉnh sáng ngời khí Hỏa chủ lễ nghĩa trí tín thì lý số gia luận như thế nào?

Tiểu nhân (Kình hãm)đại nhân (Tử sáng/ Dương sáng) xen lẫn -- đâu mới là chân tướng ?
Có khi nào -- lúc thì Hắc Bạch phân minh, lúc thì tắc kè đổi màu ?

Như thế gặp 1 kỳ án khủng mang các màu sắc đối chọi trong bản lá số thì chúng ta cảm giác bí lối phân vân không biê't đương số "ăn" vào cách cục nào ? Ngay cả cụ Đông Nam Á khoa trương bí cấp Thần Khê Định Số khi gặp 2 người có 1 lá số xin giải vận mệnh thì cụ phải dụng mưu thử xem cách cục Âm Dương Hình Kỵ ai sẽ nặng bên nào hơn trong bố trị tương phản bao gồm các cách cục khác .

Bài này sẽ còn tiếp với lá số X Factor tức Kỳ Án Bí Mật

(còn tiếp)

(1) lá số mẫu cho rằng Hán Cao Tổ Lưu Bang biết cư xử với lòng độ lượng và quảng đại nên thu phục lòng người để thành nghiệp đế vương
(2) Thái Dương cư Ngọ sáng ngời gặp được Lộc Tồn là phú gia địch quốc (giàu có cấp quốc gia)
(3) Nếu an Kình Đà luôn thuận kim đồng hồ thì Đà La không thể xuất hiện được ở Ngọ, chỉ dành cho 2 tuổi Mậu và Bính an Kình cư Ngọ
.

Sửa bởi Hoa Cái: 13/03/2019 - 01:55


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |