Jump to content

Advertisements




(Phi Tinh) Tử Vi Đẩu Số - Phân tích Mệnh Vận

Từ Tăng Sinh Phi Tinh Đẩu Số Phi Tinh phái Tứ Hóa Phi Tinh

53 replies to this topic

#31 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 26/03/2019 - 17:41

CHƯƠNG 28: ẢNH HƯỞNG CỦA 12 CUNG ĐỐI VỚI TÀI VẬN VÀ SỰ NGHIỆP


Rất nhiều bạn đọc gởi thư để hỏi về vấn đề cá nhân có thích hợp với việc buôn bán hay không. Về cơ bản ai cũng đều thích hợp kinh doanh, chỉ là hình thức buôn bán phải có sự phối hợp với tính chất đặc biệt của cá nhân.

Ví dụ như: Một người cá tính hướng nội, không giỏi giao tế, thích hợp lấy kinh doanh kiểu lấy kỹ thuật cá nhân có sở trường để phát triển sự nghiệp, như vẽ tranh, nghề kỹ thuật, sửa chữa xe….

Mọi người là vì xét theo phong cách hoặc kỹ thuật cá nhân yêu mến để mà tìm đến, cho nên đối với vị bằng hữu nào có tính hướng nội, tôi kiến nghị người ấy dốc lòng vào việc lấy nghề kỹ thuật sở trường của cá nhân để phát triển sự nghiệp.

Giỏi ăn nói, giao tiếp nhạu nhẹt thì rất phù hợp với việc buôn bán; Giỏi lập kế hoạch, vừa giỏi giao tiếp nhậu nhẹt thì nên làm nghề buôn bán chế tạo sản xuất; Giỏi ăn nói chất phác nhưng tinh thông kỹ thuật có thế yên tâm làm nghề chế tạo OEM là tốt đẹp. Cho nên, đối với việc lựa chọn sự nghiệp thì phải phối hợp với tất cả tính chất đặc biệt của cá nhân, chứ không hạn chế riêng một loại mệch cách nào đó.

Có hai người bạn có Bát Tự hoàn toàn giống nhau, một vị làm nghề buôn bán, đến nay vẫn kinh doanh sôi động, còn vị khác làm nghề chế tạo thì kết quả là vào năm Dân quốc thứ 71 bị thua lỗ hơn năm trăm vạn, đành phải từ bỏ sự nghiệp. Hai vị bằng hữu này tuy có bát tự giống nhau, nhưng vận thế lại không giống nhau, khác biệt chủ yếu là ở việc lựa chọn nghành nghề có thỏa đáng hay không.

Trong lá số có 12 cung, bất kỳ 1 cung vị nào mất đi cân đối đều sẽ ảnh hưởng đến 11 cung khác. Ví dụ như sự nghiệp thất bại hoặc thất nghiệp sẽ ảnh hưởng đến quan hệ đối đãi vợ chồng, thu nhập giảm bớt, có bệnh cũng không dám đến bệnh viện, có thể kéo dài thêm một ngày thì kéo dài thêm một ngày. Chi phí cho con cái ăn học bị giảm bớt, cũng không dư dả tiền bạc để kính dưỡng cha mẹ. Cho nên bất luận giữa cung vị nào cũng đều có quan hệ lẫn nhau gắn bó như môi với răng, tuyệt đối không thể dùng chỉ một cung vị, lấy tên gọi, ý nghĩa tinh tú ở trong cung để luận cát hung.

Chính là, do trong mệnh lý học Tử Vi Đẩu Số, giữa 12 cung chức tồn tại một mối quan hệ phát động toàn thể, cho nên lúc đoán mệnh phải nhìn bao quát mối quan hệ toàn bộ mệnh cục, mới có thể suy lý luận mệnh. Không thể chỉ dùng một vài câu phú văn khẩu quyết, như "Linh Xương Đà Vũ, hạn đáo đầu hà", “Lộc Mã giao trì, phát tài viễn ấp", "Thiên Lương ngộ Mã, nữ mệnh tiện nhi thả dâm", ... thì liền cho rằng có thể luận mệnh, tám chín phần mười sẽ sai lệch.

Lấy một ví dụ mà nói, người có sao Cự Môn tọa Mệnh, sách cổ cho rằng "Trong suốt đời người chuốc khẩu thiệt thị phi". Lại nói "Nghi cái đúng ngờ cái sai, lừa gạt trời đất, tiến thoái lưỡng nan. Tính chất hướng đến cái đúng và quay lưng với cái sai, khó hoà hợp với lục thân, đối xử với người ta thì thường lúc đầu là thiện cuối cùng lại ác. Tọa ở 12 cung nếu không có miếu nhạc thì sinh tai họa, Bôn ba lao lực, Hợi Tý Sửu Dần Tị Thân dù phú quý cũng không bền. Hội Thái Dương thì nửa cát nửa hung, gặp Thất Sát thì chủ sát thương..."

Khiến cho người ta có cảm giác sao Cự Môn chính là lắm lời lẽ thị phi, biểu hiện nghi ngờ người có Cự Môn tọa Mệnh, trong tính cách cũng phải có. Nhưng mà, phát hiện từ trong thực tế tiếp xúc, có rất nhiều bằng hữu nghiên cứu học vấn, làm công việc nghiên cứu, mặc dù Cự Môn tọa Mệnh, nhưng không có các đặc tính kể trên. Mà lại nói đi nói lại, kiến giải thấu triệt, phân tích hữu lý, khiến cho người bị thuyết phục, không hề thấy có hiện tượng khẩu thiệt thị phi. Vì sao căn cứ phú văn kiến giải của người xưa và tính cách mà nhân vật biểu hiện ra trên thực tế lại khác nhau như vậy?

Vốn dĩ, cái khẩu thiệt thị phi của sao Cự Môn, chủ yếu là người có sao Cự Môn thể hiện mình có điểm tốt, lại vừa giỏi biện luận, vì vậy chuốc lấy hiềm khích với người ta. Nếu như, tài năng của anh ta uyên bác, đủ để khuất phục kẻ khác, như vậy tính chất đặc biệt chuốc lấy hiềm khích với người sẽ lập tức giảm đi. Nếu như tài học thô thiển, lại thích nhiều chuyện, tự nhiên chuốc lấy sự chán ghét, nhân duyên kém.

Do đó, người có sao Cự Môn tọa Mệnh tốt nhất nên bồi dưỡng đào tạo chuyên sâu, năng lực học vấn tinh xác, thì sẽ không " dù phú quý cũng không bền", "tại Thân Mệnh, suốt đời chuốc khẩu thiệt thị phi". Đó là do Thời gian, Không gian của hoàn cảnh cổ đại và hiện đại là khác nhau. Cho nên không thể hoàn toàn không cân nhắc đến điều kiện Thời gian, Không gian hiện đại và những kiến giải của cổ nhân để luận mệnh.

Mỗi một ngôi tinh đẩu đều có ưu điểm và cũng có khuyết điểm. Không phải cứ Sát tinh thì đại biểu sự việc không tốt, mà cứ Cát tinh thì đại biểu ý nghĩa cát tường. Sự hiển lộ ra tượng cát hung của chúng, ngoài sự thôi thúc biến hóa của Tứ Hóa khiến cho sản sinh hiệu lực cát hung, thì còn có liên quan đến sự tu dưỡng, trí tuệ cá nhân.

Bởi vì trong 12 cung, không thể xảy ra mọi cung đều xấu, mà luôn có 1 hoặc 2 cung vị nào đó tương đối cát lợi. Nếu có thể hướng đến cái cung cát lợi đó để phát triển thì cũng có thể xu cát tị hung. Bởi vậy, không nên hoàn toàn tin vào trong cung tọa sao ấy thì nhất định sẽ đại biểu ý nghĩa ấy. Nếu như có thể hướng tới mặt "Cát tính" của tinh tú để phát triển, thì có thể giảm bớt hoặc tránh khỏi "Hung tính". Cá nhân có thể có được thành tựu cao hơn. Giống như trước đã nói ở sao Cự Môn, ưu điểm ở chỗ cảm giác nhạy bén, nghi vấn mọi thứ sẽ thâm nhập phân tích và khám phá vấn đề tốt. Nếu như đem đặc tính này dẫn hướng tới phương diện tốt để phát triển, bồi dưỡng nhiều đào tạo sâu, giảm bớt hung tính khẩu thiệt thị phi, liền có thể hoàn toàn biểu hiện ra tính chất tốt đẹp của sao Cự Môn.

Theo đó liền có thể cái biến số mạng của một cá nhân, mà loại sửa vận kiểu này là không cần phải cầu thần hỏi bói, mà là căn cứ vào "Tính chất của sao" để lựa chọn trong sinh hoạt hằng ngày với bản thân có mối quan hệ mật thiết nhất, lại cũng là lịnh vực hoạt động thường xuyên nhất, để cải tạo chính mình. Với người bình thường "Công việc và chỗ làm việc" chính là có mối quan hệ mật thiết và thường xuyên nhất. Nếu như có thể chọn đúng nghề nghiệp liền có thể cải biến tính chất của chính mình. Bởi vì thay đổi bầu không khí chung ở trong nhà thì đối với sao Cự Môn mà nói, không phải là việc thích hợp, nhưng nếu đem tính khẩu thiệt thị phi của sao Cự Môn làm phương diện phát triển chính, thì về mặt phát triển tích cực có thể làm giáo viên hoặc nghiên cứu viên. Hướng phát triển chính theo mặt trái có thể là làm đồng cốt hoặc nhà thuật số. Nếu như có thể làm giáo viên hoặc nghiên cứu viên, có thể giảm thiểu hoặc tránh cho người trong nhà do khẩu thiệt thị phi mà xảy ra xung đột bất hòa, như vậy sẽ giúp cho sinh hoạt gia đình được duy trì hài hòa.

Bới vậy, lúc đoán mệnh thì việc xem xét tính chất nghề nghiệp cũng rất trọng yếu. Nếu như nghề nghiệp và tính chất đặc biệt của sao phù hợp với nhau thì có thể hỗ trợ lẫn nhau mà thay đổi xu thế của vận mệnh. Tương tự, các cung vị khác cũng cùng một đạo lý, nhất định phải tra xét vào tính chất chính diện hay phụ diện của sao ở trong cung vị nào đó để phát triển, như vậy suy luận mới có thể ăn khớp chính xác.

Một số bạn hỏi "Vì sao không thấy anh nói tới vấn đề Miếu, Hãm, Lợi, Vượng nhỉ?” Kỳ thực, Đẩu Số rất nhiều lưu phái, có môn phái chuyên xem quan hệ sản sinh kích động giữa Lưu Niên phi tinh và Tinh đẩu trên lá số gốc để luận cát hung. Có môn phái chuyên khán Tứ Hóa lưu chuyển. Có lưu phái chuyên phân tích quan hệ Miếu vượng. Quy tắc suy lý của các phái là hoàn toàn khác nhau.

Về vấn đề miếu hãm, chỉ cần suy xét Trung Thiên tinh đẩu, như Thái Dương, Thái Âm, còn các sao khác thì quan hệ miếu hãm tương đối không được chú trọng. Bởi vì lúc con người sinh hoạt chịu ảnh hưởng mạnh từ sự vận chuyển của Mặt trời và Mặt trăng. Các loại trạng thái ảnh hưởng như: Hướng dương, quay lưng với dương, nóng nực, lạnh lẽo, ánh sáng, bóng tối. Thời gian làm việc cấy cày và nghỉ ngơi ngày xưa, đều lấy Mặt trời, Mặt trăng tròn khuyết, nóng lạnh làm căn cứ. Cho nên quan hệ miếu vượng của Trung Thiên tinh đẩu đối với mệnh lý ảnh hưởng phải mạnh hơn. Còn những sao khác chỉ là các sao giả lập, cho nên quan hệ miếu vượng tương đối không trọng yếu.

Bây giờ chúng ta cùng xem một ví dụ luận mệnh (lấy từ tác phẩm của ông Sở Hoàng): Căn cứ trong sách đó, người này làm nghề kiến trúc, 29 tuổi năm Tân Dậu bị mất một trăm vạn, nguyên trong sách chưa giải thích, bây giờ đến phân tích xem:
Năm 29 tuổi đang ở Đại Hạn 22-31, [cung Mệnh của Đại Hạn] tại vị trí cung Dậu.

[Cung Tài Bạch của Đại Hạn] tại cung Đinh Tị, can Đinh khiến Cự Môn tự hóa Kị xung tới cung Mệnh gốc.
[Cung Mệnh của Đại Hạn] ở cung Tân Dậu, can Tân khiến Văn Xương tự hóa Kị xung tới cung Quan Lộc gốc.
[Cung Quan Lộc của Đại Hạn] ở cung Ất Sửu, can Ất khiến Thái Âm hóa Kị nhập vào [cung Quan Lộc gốc] xung tới [cung Mệnh của Đại Hạn].

Tự hóa Kị gọi là Hóa xuất, đại biểu cho ý nghĩa "Rỏ rỉ, trôi mất", lúc 29 tuổi thì vừa đúng lúc tiến vào [cung Mệnh của Đại hạn], lực lượng cát hung trùng điệp giữa [cung Mệnh của Lưu Niên] và Đại Hạn gia tăng gấp bội. Cho nên ở năm 29 tuổi, năm Tân Dậu, bởi vì bất lợi trong nghề đầu tư kiến trúc, bị mất một trăm vạn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vậy phải đề phòng như thế nào đây? Miễn là không cho người ta vay tiền là được. Bởi vì sự vật ở trạng thái tĩnh là vô cát vô hung, phải có biến động mới có thể sinh ra hiện tượng cát hung. Nhất định phải có phát sinh quan hệ vay mượn với người khác mới có thể sinh ra bị lừa mất. Nếu như cất giữ ở trong bưu cục, ngân hàng, không phát sinh chuyện vay mượn với người khác, thì lấy đâu ra cát hung xuất hiện. Cùng lắm là do bị trượt giá mà tổn thất một chút xíu thôi. Cho nên ở trong niên hạn mà tiền bạc thất thoát, tốt nhất là quản lý chặt một chút đối với tiền tài sẵn có. Khi nhập hạn thì mau chóng đi thu hồi những khoản đã cho người khác vay mượn, bảo tồn tài chính trong các cơ quan.

Tuy nhiên, ở trong thương trường thì thường là người trong giang hồ, thân bất do kỷ. Biết rõ đối phương bất ổn, nhưng lại không có cách nào khẳng định là đối phương sẽ quỵt nợ hoặc lúc nào nó phá sản, để bảo đảm tài chính của mình. Đành phải mạo hiểm một phen, kết quả bị đổ vỡ. Cho nên, đạo lý đề phòng mất tiền rất đơn giản, thế nhưng thường thường ở tại tình thế bức bách, thì không cách nào để hoàn toàn phòng bị.

#32 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 26/03/2019 - 18:21

Động Tĩnh chính là then chốt biến hóa của cát hung, về góc độ mệnh lý có dấu hiệu, nhưng đang lúc người trong cuộc chưa phát sinh quan hệ vay mượn với người khác, cho nên sẽ không hiện lên sự kiện bị mất tiền. Nếu như khẽ động (tức là cho người khác vay tiền) thì sẽ phát sinh sự việc tổn thất tiền bạc. Đó là lý do vì sao lúc xem vận mệnh thì cần phải đặt câu hỏi. Nhưng không giống như kiểu hỏi Thần là chỉ cần nói lên Bát Tự là được nghe "Thần" giảng giải câu chuyện đã qua. Mà mệnh lý là phải dựa vào suy xét lý luận, sau đó lại căn cứ kết quả suy lý lá số để phân tích cát hung cho người trong cuộc tham khảo.

Bởi vì chuyện cuộc đời rắc rối muôn vẻ, vẻn vẹn từ 12 cung thì khó có thể bao hàm hết, nhất định phải vận dụng linh hoạt quan hệ “mượn cung”. Lấy chuyện cho người khác vay tiền để nói, đối tượng mượn, có thể là huynh đệ, tỷ muội, thân thích hoặc bằng hữu,… Cho những đối tượng này mượn thì có thể mất tiền hay không? Liền có sự khác biệt về cát hung xuất hiện. Có khi là cho trưởng bối mượn bị thua lỗ, có khi là cho huynh đệ mượn để làm ăn, kết quả đóng cửa. Thường thì vì tình nghĩa đành phải quên đi. Nhưng mà những đối tượng mượn tiền này ở trong lá số có vị trí không giống nhau. Cho nên luận mệnh không phải là ngồi nghe giảng lại chuyện cũ, mà là một loại quá trình thảo luận với nhau. Đương nhiên, người chịu trách nhiệm luận mệnh cũng sẽ kiểm chứng một vài sự kiện trong quá khứ, bày tỏ được càng nhiều dĩ vàng thì có nghĩa là có lý do để chứng thực cho suy xét tương lai.

Có người dùng câu "Thế sự một ván cờ" để mà hình dung đời người. Thầy tướng mệnh chỉ là người xem cờ, cùng lắm cũng chỉ có thể kiến nghị người ta đi một nước cờ nào đó tương đối tốt đẹp. Còn như nên đi nước cờ nào, có lẽ phụ thuộc vào bạn đã từng có chơi cờ hay chưa. Khi có chỉ điểm của người ngoài mà xét lại tổng thể dự định, còn nếu như hoàn toàn tin theo kiến nghị của thầy tướng số, thì thành ra cuộc cờ này hoàn toàn không phải là bạn chơi mà là những người đứng xem đang chơi giúp. Đánh mất đi chính mình, chỉ là một con rối mà thôi. Vì vậy, đừng quên xem mệnh chỉ là tham khảo, con đường nhân sinh vẫn là do phải bàn tay của chính mình nắm giữ.

Người bình thường sử dụng Tử Vi Đẩu Số để luận mệnh, hầu như chỉ lấy cung Quan Lộc để suy luận thành bại của sự nghiệp hoặc chỉ lấy cung Tài Bạch để suy luận vận cát hung của tiền tài. Kỳ thực, những cái này cũng chỉ là điểm suy nghĩ cơ bản nhất lúc phân tích sự nghiệp và tài vận. Muốn đem lá số mà phân tích toàn diện, nhất định phải xem tổng thể toàn bộ mệnh cục mới có thể định cát hung. Tuyệt đối không thể chỉ khán một hai cung vị là có thể bình luận cát hung của mệnh cục.

Vì sao thường nói xem Mệnh thì cần phải xem Tam hợp, chính là ở nguyên nhân này, thế nhưng chỉ xem Tam hợp là đã có thể bình luận sự cao thấp về Tài bạch hoặc Sự nghiệp hay sao? Chưa chắc.

Tiếp theo để xác định cho quý vị, nói rõ một chút đồng thời đưa ra ví dụ giảng giải về phương thức luận đoán. Hy ọng quý vị độc giả có thể suy một ra ba, linh hoạt sử dụng quy tắc suy đoán, không nên giới hạn ở tại phương thức phán đoán suy luận từng cung từng cung, nhất định phải tổng quan toàn cục.

Cung Tài Bạch tốt, cũng không bảo đảm là có được tiền tài. Có bạn bè, sự nghiệp oanh liệt, quan hệ làm ăn với nhiều đối tác. Thế nhưng mỗi ngày vẫn chuyển tiền đến ngân hàng từ khắp nơi, trên tay có tiền mặt lại không cách nào mua được một cái nhà thoái mái dễ chịu. Bởi vì toàn bộ tiền tài đều xuất ra đi làm ăn, tiền mặt có thể sử dụng ở trên người không có nhiều. Thoạt nhìn sự nghiệp có vẻ như to lớn phi thường, nhưng tiền bạc lại giật gấu vá vai, ở trong việc quay vòng tiền tài có phải là sẽ như "Đàn chim về rừng" hay không?

Chẳng ai dám đảm bảo, nói không chừng có một ngày bị sụt giảm cổ phiếu mà ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của công ty, đến như nhà máy khổng lồ cũng sẽ sụp đổ. Giống như năm Dân Quốc thứ 87 có vài tập đoàn xí nghiệp bị phá sản chính là các ví dụ rõ nhất. Cho nên, quay vòng tài chính và nắm trong tay tiền mặt là hai loại tiền tài hoàn toàn khác biệt.

Ở trong Tử Vi Đẩu Số, cung Tài Bạch đại biểu cho tiền tài lưu động, quay vòng. Cũng có thể nói đó là khả năng quay vòng nhanh hoặc năng lực quản lý tài chính. Cho nên, cung Tài Bạch tốt đại biểu cho tiền tài quay vòng thuận lợi, lưu động xuôn sẻ mà thôi. Thế nhưng việc quay vòng thuận lợi cũng không phải là có thể tự do chi tiêu tiền mặt một cách sung túc. Chúng ta kiếm được tiền tài, muốn đem về nhà hiếu kính cha mẹ, giáo dục con cái, mua nhà sinh con , dư thừa tiền tài tài mới dự trữ, để phòng bất cứ tình huống nào. Giả như trong nhà đã có rất nhiều tiền, mà lục thân cũng không cần mình phụng dưỡng, giáo dục, như vậy tất cả tiền tài là được tự do vận dụng chi tiêu,

Cho nên, cung Điền Trạch có thể đại biểu năng lực dự trữ của một cá nhân, cung Điền Trạch cát lợi, có thể giảm bớt những chi tiêu không thiết yếu hoặc ngoài ý muốn. Nếu như cung Điền Trạch có sát tinh tụ tập, thì một khi cầm tiền về nhà sẽ như kiểu tuyết bị dội nước sôi, tốn hao cho việc tiệc tùng xã giao của lục thân, cho việc lắp đặt trang trí vật dụng trong nhà, cơ bản là không có tiền để tích trữ. Cho nên, cát hung của cung Điền Trạch cũng sẽ ảnh hưởng tới vượng suy của tài bạch. Vì thế, không được quên biểu hiện ý nghĩa cát hung của cung Tài Bạch và cung Điền Trạch đối với việc sử dụng tài chính.

Sát tinh ở cung Tài Bạch đại biểu cho Người hoặc Vật có bất lợi cho tài chính của bạn như tiểu nhân, cường đạo hoặc sự việc bất lợi. Cung Điền Trạch có sát tinh tọa thủ, đại biểu trong nhà nhiều hao tổn ngoài ý muốn, không giữ được tiền tài, như trưởng bối sinh bệnh phải chi trả tiền thuốc men, phải cấp học phí cho anh em, thậm chí anh em không thành tài nên suốt ngày tới vay tiền chi tiêu; hoặc là bản thân đầu tư bất động sản thất bại, những cái này đều là do ở cung Điền Trạch có sát tinh, dễ dàng phát sinh hiện tượng không tốt.

Đương nhiên, không thể quên có một vài tổ hợp cặp sao cũng đại biểu hao tài, như "Vũ Phá cùng ở cung Tài Bạch, như nước sôi dội tuyết, tiền tới tay là thành hư không", "Hung chiếu tài bạch, tụ tán vô thường",.... Ở trong tất cả các sách Tử Vi Đẩu Số đều nhắc tới, quý vị có thể tự mua tham khảo.

Kế tiếp nói tới quan hệ cung Điền Trạch và cung Quan Lộc. Lập nhà máy, mở cửa hàng, tất cả mọi người đều sẽ mời thầy Địa Lý tới xem xem tọa hướng của nhà cửa có được cát lợi hay không? Ngày mấy khai trương mới không bị phạm xung? Mà xem Phong Thủy thì nhất định là phải cần phối hợp Bát Tự của chủ nhân với nhà cửa, xem phương vị có cát lợi hay không. Ở trong Tử Vi Đẩu Số, cung Điền Trạch và cung Tật Ách đều là các cung vị mấu chốt dùng để suy đoán tọa hướng cát hung của mặt tiền cửa hàng. Nếu như cung Điền Trạch cát lợi, có thể dựng nhà ở mở mặt tiền cửa hàng, còn nếu như sát tinh thành đàn thì tốt nhất là đi tìm mảnh đất lành khác.

Nếu như là thuê phòng để làm cửa hàng kinh doanh hoặc làm văn phòng công ty thì phải phối hợp các cung Tật Ách của Lưu Niên và của Đại Hạn, xem các cung Tật Ách ấy có cát lợi hay không? Nếu như nhiều cát tinh thì có thể dùng làm mặt tiền cửa hàng, nếu như nhiều sát tinh tập hợp, sẽ so sánh giữa cung Tật Ách và cung Điền Trạch xem cung vị nào tốt hơn để ra quyết định.

Tại sao phải xem cung Tật Ách ư? Là bởi vì cung Tật Ách chính là [cung Điền Trạch của cung Quan Lộc], biểu thị tình trạng của của nhà xưởng hoặc tình hình của mặt tiền cửa hàng kinh doanh. Do đó, từ cung vị có thể suy đoán trạng thái kinh doanh của công ty, tình hình di dời hoặc thay đổi trang hoàng, hoặc phân tích xem giữa bạn và nơi làm việc có phù hợp hay không? (thí dụ như các vấn đề về việc có người bị phơi nhiễm vật chất có độc ở nơi làm việc,...).

Nếu như cung Điền Trạch và cung Tật Ách đều cát lợi thì có thể vẹn toàn đôi bên, vận của cửa hàng cát lợi, tài lộc cuồn cuộn mà đến, đồng thời trong nhà ít hao tổn, nơi kiếm tiền thì một giọt nước cũng không thể lọt ra ngoài, là chỗ mà rất nhanh có thể tích tiểu mà thành phú.

Cung Điền Trạch cát lợi, cung Tật Ách không tốt, cửa hàng buôn bán thường bị trộm cắp ghé thăm, các phần tử bất hảo tới đòi thu tiền bảo kê hoặc chúng có ác ý phá hoại, nếu như có các sao Hỏa Tinh, Thiên Hình, Cự Môn thì dễ bị thần lửa ghé thăm; Tả Phụ, Hữu Bật thường gặp bọn đạo chính, đây là luận giải mà mọi người không nghĩ tới, Tả Phụ, Hữu Bật chẳng phải đều là cát tinh hay sao? Đương nhiên là gặp được Chính Tinh cát lợi, thì có thể luận giải như vậy. Nhưng khi đồng cung với sát tinh, thì lại trợ giúp cho sát tinh làm điều xằng bậy, cho nên cát hay hung đều phải xem cát hung của Chính Tinh đồng cung mà định ra.

Việc buôn bán thì uy tín thương hiệu rất quan trọng, nếu như danh tiếng không tốt thì khách hàng không dám tới cửa, việc làm ăn nhất định không tốt, cho dù chiếm hết Thiên thời, Địa lợi, duy chỉ có thiếu Nhân hòa thì sớm hay muộn vẫn là phải đóng cửa. Nhân hòa là yếu tố rất quan trọng bởi vì có rất nhiều báo cáo điều tra về quản lý kinh doanh đều chỉ ra rằng "Nhân tài là tài sản trọng yếu nhất của doanh nghiệp", có thể thấy nhân quan trọng mức nào. "Nhân hòa" có thể chia làm 2 loại "Ngoại bộ nhân hòa" và "Nội bộ nhân hòa".

"Ngoại bộ nhân hòa" chính là chỉ mức độ thân thiết của khác hàng với chính doanh nghiệp, cửa hàng.

Tử Vi Đẩu Số sử dụng cung Nô Bộc và cung Thiên Di để biểu thị, hai cung vị hợp lại biểu thị danh tiếng và sức hấp dẫn đối với khách hàng. Hai cung vị này cùng cát lợi, sự nghiệp kinh doanh thường thường ít sóng gió, khách hàng sẽ giúp chúng ta quảng bá. Nếu như trong cung tọa đều là các loại sát tinh như Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Không, Địa Kiếp, thì danh tiếng không tốt hoặc có người cố ý hãm hại phá rối mà ảnh hưởng kinh doanh.

"Nội bộ nhân hòa" tức là mức độ cao thấp về sự chung lòng chung sức, độ trung thành của người làm.

Tử Vi Đẩu Số dùng cung Tử Tức để biểu thị điều này. Đương nhiên, cũng cần phải xem thêm cung Nô Bộc, bởi vì cung Nô Bộc biểu thị năng lực đối nhân xử thế của một người là cao hay thấp. Nếu như cung Nô Bộc cát lợi, thì thường tuyển chọn được nhân viên đều khá ưu tú, còn ngược lại thì thường là sẽ chọn phải những người làm tán dóc bàn lùi. Có một số thí dụ cụ thể đặc trưng, cũng không phải tự bản thân người ta có năng lực đặc biệt mà phát triển hoặc kiếm tiền, mà là thừa kế sản nghiệp của tổ tiên hoặc bố mẹ giúp đỡ mà thành công, hoặc bởi vì huynh đệ tỷ muội của mình giúp đỡ mà dựng nghiệp, một số trường hợp này sẽ xem từ cung Phụ Mẫu và cung Huynh Đệ.

Bởi vậy có thể thấy, việc buôn bán lãi lời và việc thành bại của sự nghiệp có mối quan hệ phức tạp qua lại lẫn nhau. Mệnh bàn 12 cung đều có mối quan hệ với thành bại của sự nghiệp, thăng trầm của tài sản.

Kỳ thực, trong sinh hoạt thực tế cũng có loại tình huống như thế này, có người 2 cung Tài Bạch và Quan Lộc đều xấu, đáng lý sẽ táng gia bại sản đi trốn nợ mới đúng. Nhưng hóa ra lại là công việc tiền bạc đều rất tốt, bởi vì vốn liếng chẳng phải của mình anh ta, trong công ty cũng không nắm giữ chức to quyền lớn ra quyết định quan trọng, mà tại cung Nô rất kiên cố mạnh mẽ, cung Huynh thì thịnh vượng. Cho nên cùng với bạn bè anh em liên kết làm ăn, chính là bổ túc cho cái mà mệnh mình không đủ vững, dựa vào sự đầu tư vào sự nghiệp của người khác mà kiếm lợi.

#33 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 26/03/2019 - 18:31

Còn như cứ nói cái gì là cát tinh hay hung tinh thì rất khó để mà phân biệt. Căn cứ theo quan niệm thông thường mà nói, Thiên Đồng, Thiên Lương, Tử Vi, Thiên Phủ, Thái Âm, Thiên Tướng, Thái Dương, Vũ Khúc, Thiên Cơ đều là các cát tinh. Liêm Trinh, Cự Môn, Phá Quân, Tham Lang, Thất Sát, Kình, Đà, Hỏa, Linh, Không, Kiếp đều là các hung tinh. Còn các sao Xương, Khúc, Phụ, Bật, Khôi, Việt, Tả, Hữu đều do các Chính Tinh đồng cung mà phát sinh sự khác biệt, cùng cát thì thêm cát, mà cùng hung thì thêm hung. Bởi vì các sao này đều là các trợ tinh, nếu độc thủ thì mới hiện lên cát tính.

Trên đây chỉ là một cách phân loại sơ đẳng, còn về muốn xem tính chất các sao cùng nghề nghiệp có tương hợp hay không. Nếu tương hợp thì năng lực các sao phát huy tính chất sở trường đặc biệt. Như sao Thiên Đồng thì làm nghề có liên quan đến ẩm thực, phục vụ. Như sao Kình Dương thì mở bệnh viện chuyên ngoại, khoa chấn thương, cảnh sát, hay bảo hiểm cũng là phù hợp. Cho nên có năng lực phát huy sở trường thì ứng với cát lợi, nếu mà lại không tương hợp thì ngược lại sẽ là hung, thường thường trong công việc là làm nhiều mà được ít.

Bây giờ chúng ta đi phân tích một ví dụ luận mệnh:
Đây là vị tiên sinh đã nhiều lần dùng tiền riêng để khởi nghiệp, nhưng mà lúc thành lúc bại, sau này tài chính không đủ nữa mới liên kết hùn vốn với bạn bè. Kết quả là bắt đầu sinh lời, còn có dư tiền để mua nhà đất.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mệnh bàn bày ra chính là cách cục Sát Phá Lang, Hóa Lộc của Tứ Hóa thiên can năm sinh nhập vào cung Phu Thê, Hóa Quyền nhập vào cung Quan Lộc, Hóa Khoa nhập vào cung Phúc Đức. Tam cát Hóa tinh đều nhập và chiếu tam phương của cung Mệnh gốc, chính là thuộc về cách cục vốn có hùng tâm về sự nghiệp. Thế nhưng đại đa số cách cục Sát Phá Lang trước tiên vất vả cần cù, thành bại thất thường. Tuy có tam cát Hóa tinh hội nhập tam phương của mệnh cục nhưng mà cũng chỉ đại biểu nhìn bên ngoài to lớn mà thôi, nếu hành vận không được cát thì lên xuống là chuyện thường. Cho nên, sự thành bại thất thường ở trước thời trung niên và mệnh cục của anh ta tương xứng với nhau. Chẳng qua là người mà cung Mệnh gốc vốn có sẵn tam cát Hóa tinh hội nhập tam phương mệnh cục, thì cuối cùng cũng có một ngày thăng tiến huy hoàng. Hơn nữa, lúc vận đồ đi vào nửa sau cuộc đời, cũng sẽ không gặp chỗ nào suy kém, mới ngon hơn trước.

Cung Điền Trạch có sao Thái Dương hóa Kị tọa thủ cùng sao Hữu Bật. Thái Dương tại Hợi đã mất quang huy, đối cung là Cự Môn biểu thị tài khố nhiều tiêu hao, lắm thị phi, năng lực quản lý tài chính khá kém.

Cung Nô Bộc có sao Thiên Cơ, Thiên Khôi, Đà La, mà 2 sao Đà La và Thiên Khôi phối hợp sẽ mang ý nghĩa hùa nhau làm điều xấu, sao Thiên Cơ có năng lực khống chế sát tinh cực kỳ yếu, cho nên tổng hợp cung Nô Bộc lại cho thấy Ngoại bộ Nhân hòa không được tốt (quan hệ đối tác bên ngoài không tốt), tự mình làm kinh doanh, tự đi ra ngoài quan hệ giao tiếp thì phần nhiều là không như ý.

Do việc buôn bán không tốt, sau phải dứt khoát từ bỏ mà cùng với bạn bè hợp tác. Thời điểm này sẽ phải xem ở cung vị nào đây? Người cộng sự chính là Giao hữu (Nô Bộc) của Sự nghiệp (Quan Lộc) mà! Cho nên lấy cung Quan lộc làm cung Mệnh (lập Thái Cực) để tìm ra [cung Nô Bộc của cung Quan Lộc]. Cũng chính là cung Tử Tức của lá số Gốc, liền trở thành cung vị đại biểu cho người cộng sự. Cung Tử Tức gốc là cung Kỷ Tị có các sao Cự Môn, Văn Xương, tọa thủ, mà việc buôn bán vốn là phải dùng lời nói ngọt thì hàng hóa mới có thể bán đi được. Nếu không, chữ Thụ (售, tiêu thụ, bán) làm sao lại sử dụng việc ghép cặp chữ “Trụ Khẩu” (住口 nương vào cái miệng) để mà hiểu chứ. Cho nên việc làm ăn phải tìm người Cự Môn, cộng thêm Văn Xương thì càng làm tăng khả năng thuyết phục. Khiến cho năng lực thương thuyết trở nên đáng kinh ngạc. Hơn nữa, [cung Tử Tức của Đại Hạn] có các sao Thiên Đồng Văn Khúc tọa ở cung Quý Dậu, cũng là những tinh diệu có tính thuyết phục tốt. Cho nên từ tính chất các sao đến góc độ xem, cung Tử Tức của Mệnh gốc và của Đại Hạn đều rất cát lợi.

Nếu chúng ta dùng kết cấu tổ hợp Tinh tú ở tam phương, Tứ hóa tương xung, Hóa xuất Hóa nhập để mà xem thì Đại Hạn ở cung Bính Tý (44 - 53 tuổi) quả thực là không được lý tưởng:
Kết cấu tổ hợp Tinh tú ở tam phương của Đại Hạn: Tiên thiên Lộc Quyền Khoa nhập chiếu tam phương [cung Mệnh của Đại Hạn], nhưng cũng hội nhập Thiên Không, Địa Kiếp, Hỏa Tinh, Linh Tinh là tứ sát tinh. Tam phương có Lộc Quyền Khoa hội nhập vào trong Đại Hạn, tức là trong lòng hoặc hoàn cảnh bên ngoài có nhân tố kích phát thành có hùng tâm cá nhân, muốn hành động một phen, nhưng mà có sát tinh hội nhập vào thì quá trình phấn đấu sẽ gặp trở ngại.

Quan hệ của [Tứ Hóa gốc] với [Tứ Hóa của Đại Hạn]: [cung Mệnh của Đại Hạn] khiến sao Liêm Trinh hóa Kị; [cung Tài Bạch của Đại Hạn] khiến sao Vũ Khúc hóa Kị xung vào [cung Tài Bạch gốc]; [cung Quan Lộc của Đại Hạn] khiến hóa Lộc ở bên ngoài của cung Tài Bạch, ngoài ra còn có Hóa Quyền, Hóa Khoa đều không nhập vào tam phương cung Mệnh gốc, Hóa Kị lại rơi vào cung Nô Bộc, bộ Tứ Hóa của [cung Mệnh của Đại Hạn] và của [cung Quan Lộc của Đại Hạn] rơi vào góc độ của mệnh cục đều không tốt. Cộng thêm [cung Tài Bạch gốc] bị [cung Tài Bạch của Đại Hạn] khiến Vũ Khúc hóa Kị xung phá dễ khiến cho chẳng những không kiếm được tiền mà còn bồi thường nữa!

Nhưng anh ta lại kiếm được không ít tiền qua việc xuất nhập khẩu, tại sao lại vậy? Đây hoàn toàn là người cộng sự (cung Tử Tức) ban cho, tổ hợp tinh tú ở trong cung Tử Tức thì đã nói phía trên, bây giờ xem kết cấu của Tứ Hóa như thế nào?

Can cung Tử Tức gốc là Kỷ khiến Vũ Khúc hóa Lộc, Tham Lang hóa Quyền nhập vào cung Phúc Đức gốc, trên trục với Tài Bạch.

Can của [cung Tử Tức của Đại Hạn] là Quý khiến Phá Quân hóa Lộc nhập vào cung Quan Lộc gốc, Tham Lang hóa Kị nhập vào cung Tài Bạch gốc.

Hơn nữa, cung Tử Tức gốc và [cung Tử Tức của Đại Hạn] có tinh diệu cát lợi tọa thủ, do vậy dấu hiệu người cộng tác giúp ta kiếm tiền là rất rõ ràng.

Hẳn người đọc sẽ có một nghi vấn là: [cung Tử Tức của Đại Hạn] hóa Tham Lang thành Kị nhập vào [cung Tài Bạch gốc] thì không phải là chuyện bất lợi sao? Vì sao nói là người cộng tác kiếm tiền cho ta? Ở chỗ này, tôi muốn cùng mọi người thống nhất một quan điểm là ‘’Hóa Kị không hoàn toàn là bất lợi’’, nó cũng đại biểu cho một mặt cát lợi. Sự khác biệt chính là ở chỗ “Kị nhập”, “Kị xuất”. Giống như trong thí dụ này, [cung Tử Tức của Đại Hạn] hóa Lộc nhập vào cung Quan Lộc gốc còn Hóa Kị nhập vào cung Tài Bạch gốc. Căn cứ theo quy tắc “Lộc theo Kị mà đi”, Hóa Lộc và Hóa Kị đều nhập vào Ngã cung là có ý “Thu liễm, tàng phục”. Cho nên Hóa Lộc này là cái ta nhận được, luận là cát lợi. Điểm này vô cùng quan trọng trong quy tắc sử dụng Tứ Hóa. Cầu thầy học nghệ cũng chưa chắc đã được truyền thụ cho bí quyết.

Người ta thường nói “Lấy cái sở trường người khác bù cho sở đoản của mình”, trong số mệnh chẳng nhẽ lại không phải là như thế ư? Người khác có vận hạn tốt, có thể gắn vận thế của họ để bổ khuyết cho vận suy của mình. Đây là thực tế không thể phủ nhận, nếu không làm gì có câu tục ngữ “Một người làm quan, cả họ được nhờ”. Nếu bạn đọc mà có cung Nô Bộc cát lợi thì xin chúc mừng bạn có thể “lấy cái sở trường người khác bù cho sở đoản của mình”. Nếu mà cung Nô Bộc không cát lợi thì sao? Không thể làm gì khác hơn là dựa vào chính mình thôi.

Cùng một lý như vậy, lúc đi kiếm việc làm, có thể trong công ty làm quản lý, kế toán, nếu như có thể cùng người giỏi làm việc, người ta lên chức thì bạn cũng có cơ hội, hoặc là thông qua đồng nghiệp đó học nhiều thứ hữu ích. Cho nên kết bạn ,lựa chọn sếp, tìm người hợp tác cũng cần phải thận trọng!

Thanked by 6 Members:

#34 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 27/03/2019 - 20:35

CHƯƠNG 29: SUY ĐOÁN VỀ SÓNG GIÓ CỦA HÔN NHÂN


Về cơ bản chỉ cần Tam phương của cung Mệnh và cung Phu Thê không có các Sát Kị tinh hội nhập, là chủ vợ chồng hòa hợp tính tình, ăn ở thuận hòa. Nếu có quá nhiều sát tinh hội nhập, hoặc Kị tinh xung đến, đều chủ về vợ chồng vô duyên, nhiều tranh cãi, hôn nhân muộn. Đây chỉ là từ tính chất các sao để phán đoán thôi. Cũng không thể diễn tả diễn biến trạng thái động của vận trình cuộc sống. Tinh tú chỉ đại biểu hiện tượng ở trạng thái tĩnh, không nhất định sẽ sinh ra lành dữ. Thí dụ có người gả cho Đại ca giang hồ, trông thì có vẻ như là không hạnh phúc, nhưng Đại ca về nhà đối với vợ nói gì nghe nấy, rất dễ bảo. Người trong cuộc cũng chẳng cảm thấy không hạnh phúc, đây là trạng thái hiện tượng tĩnh. Phải chờ lúc sau khi các Hung Kị tinh bị kích động mới sinh biến hóa cát hung, như đánh nhau bị giết, hoặc làm việc phi pháp bị tóm vào kho thì đối với người trong cuộc mới phát sinh ra hiệu ứng cát hung.

“Vận đồ” của Người chính là trạng thái động, sẽ tùy theo sự biến hóa của Thời gian, Không gian, mà thay đổi. Nhiều người lúc mới kết hôn, 2 vợ chồng ân ái ngọt ngào làm người khác hâm mộ. Trải qua thời gian dài vì sự nghiệp thay đổi, vấn đề dạy dỗ con cái, vấn đề mẹ chồng nàng dâu, người bị bệnh liệt giường, thậm chí bị người thứ ba hấp dẫn lầm đường lạc lối,… mới khiến cho tình cảm vợ chồng xuất hiện vết rạn vỡ, đưa đến ly hôn.

Nguyên nhân tạo thành hôn nhân sóng gió có nhiều không kể xiết, thực tế thì không thể chỉ dựa vào 2 cung Mệnh và Phu Thê là có thể nhìn nhận ra huyền cơ biến động của hôn nhân. Nhất định phải thấy được rõ các nhân tố ở đằng sau mà có khả năng tạo thành khủng khoảng hôn nhân, mới có thể nắm được chính xác sự tương quan giữa các cung vị mà phán đoán cát hung. Vì vậy, các sách bán trên phố (như cuốn nguyệt san của Trương lão sư) các báo cáo phân tích về việc vợ chồng ly dị mà đã đưa vào những nhân tố tương quan là số liệu tham khảo rất tốt.

Nếu là xem hôn nhân, đương nhiên phải xem [cung Phu Thê là cung cơ bản], còn những cung khác như Tài Bạch, Quan Lộc cũng sẽ tạo thành sự biến hóa của mối quan hệ vợ chồng đối đãi. Nếu là vấn đề mẹ chồng, thì cung Huynh Đệ chính là [cung Phụ Mẫu của cung Phu Thê] cũng chính là cung vị đại biểu cha mẹ chồng hoặc cha mẹ vợ của người đã kết hôn. Cho nên cũng cần đưa vào để cân nhắc chứ không phải chỉ nhìn mỗi cung Phu Thê mà thôi. Đây là điều cơ bản cần biết, đây cũng là điểm mà nhiều học giả nghiên cứu Đẩu Số còn thường sơ suất không lưu ý.

Tứ hóa tinh chính là trung gian suy đoán sự biến hóa trạng thái động của vận đồ, lấy các Tính chất sao làm nguyên gốc, rồi lấy Hóa khí làm chứng nghiệm. Cho nên quá trình toán mệnh của Đẩu Số cần đem các nhân tố như Tính chất Sao, Cung vị, Tứ hóa, Đại hạn, Lưu niên, Cung vị trùng điệp, để bao quát từ ngoài vào trong, rồi tổng hợp để mà cân nhắc, thì mới có thể nắm giữ huyền cơ của sự biến hóa số mạng. Chương này sẽ nói rõ mối quan hệ giữa cung vị Tứ Hóa của Mệnh, Hạn và sự biến hóa của hôn nhân. Nếu nắm được cách vận dụng Tứ Hóa tinh, thì mới có thể biết rõ sự biến đổi trong hôn nhân.

Chúng ta đều biết, nói về một sự kiện thì cần gồm có 5 yếu tố Người, Sự việc, Thời gian, Nơi chốn, Sự vật thì mới được coi là hoàn chỉnh.

Trong lá số, Tinh Tú, Cung Vị, Thiên Can, Địa Chi, Hóa tinh đã bao hàm 5 yếu tố chủ chốt. Nhưng làm thế nào để tìm ra được mối quan hệ của [Người, Sự việc, Thời gian, Nơi chốn, Sự vật] và “Tinh Tú, Cung Vị, Thiên Can, Địa Chi, Hóa tinh”. Không dành ra mấy năm khổ tâm nghiên cứu thì không cách nào hiểu được mối quan hệ giữa chúng. Đơn giản mà nói, các nhân tố ảnh hưởng mấu chốt ở trong sự biến hóa của chúng là ở chỗ Tứ Hóa. Thông qua sự Khởi phi và Lạc nhập của Tứ Hóa hình thành mối quan hệ nương tựa giữa 2 cung vị, sau đó lại từ trong quan hệ này mà diễn giải rõ ra sự bao hàm 5 yếu tố [Người, Sự việc, Thời gian, Nơi chốn, Sự vật].

Có thể nắm được mối quan hệ tương ứng về đường bay của Tứ Hóa ở trong lá số thì mới có thể sử dụng Tử Vi Đẩu Số suy đoán sự biến hóa của Mệnh và Vận.

Căn cứ vào thống kê trong những nhân tố ảnh hưởng hôn nhân, những người chiếm tỷ lệ khá lớn có: Vấn đề về mẹ chồng, Đại gia đình sống chung với nhau, Sự nghiệp lên xuống, Giáo dục con cái, Bạn bè hỗn tạp, Ngoại tình, Quanh năm đau ốm, thói hư tật xấu (như đánh bạc, bạo lực, say rượu). Những yếu tố này đều không phải là chỉ riêng mình cung Phu Thê có thể bao quát hết. Cho nên phải thông qua các cung vị đối ứng với cung Phu Thê để tạo thành mối quan hệ kết hợp nào đó thì mới có thể biết được loại nhân tố nào ảnh hưởng tới hôn nhân.

Đầu tiên sẽ giải thích các tác dụng của Tứ Hóa tinh, trước hết là theo các ý nghĩa cơ bản sơ khởi của các sao Tứ Hóa. Rốt cuộc thì Tứ Hóa tinh ở trong cuộc sống hôn nhân cần phải giải thích như thế nào?

Có thể đơn giản mà nói như sau:
Hóa Lộc: đại biểu cho có tình ý với nhau, có duyên phận sâu đậm với nhau, tình nghĩa tươi tốt tràn trề.
Hóa Quyền: đại biểu cho việc có thành tựu, có tài cán, nhưng ngang ngược, ưa quản chế, tranh chấp, thăng tiến.
Hóa Khoa: đại biểu cho quý nhân, sự nhã nhặn lịch sự, sự ung dung thong thả, sự thanh tú xinh đẹp.
Hóa Kị: đại biểu cho những sự lo lắng, tranh chấp, vô duyên bạc phận, mắc nợ, muộn cưới, chôn giấu.

Trong đó Hóa Kị cũng không hoàn toàn chỉ có xui xẻo, Hóa Lộc cũng không haonf toàn chỉ có tốt đẹp. Định nghĩa cát hung của chúng không thể bằng dăm ba lời giải thích đã rõ ràng, cần phải cùng với cung vị kết hợp mới đưa ra được sự lành dữ của chúng.

Thiên Can là chỉ Thiên can Tứ Hóa, gồm có Thiên can năm sinh, Thiên can 12 cung, Thiên can cung Đại hạn, Thiên can cung Lưu Niên,… những thứ Thiên can này sẽ phi xuất Tứ Hóa phân bố ở trên lá số. Căn cứ mối quan hệ của cung vị nơi Khởi phi và nơi Lạc nhập mà có khác biệt giữa [Hoá xuất] và [Hóa Nhập]. [Hóa Nhập] ý nghĩa là đến, là lấy được, đoạt được. [Hóa Xuất] ý nghĩa là không cam lòng, mất đi mà trong lòng không muốn. [Tự Hóa] ý nghĩa là không biết nắm cơ hội, uổng công vô ích.

Cái gì gọi là [Hóa Nhập], [Hóa Xuất], [Tự Hóa]? Từ đây trở đi sẽ đem những danh từ này mà định nghĩa một chút. Trước tiên là nói về định nghĩa của [Nhập].

Thí dụ như mệnh bàn A bên dưới, cung Mệnh can Tân khiến cho Cự Môn hóa “Lộc nhập” cung Phu Thê. Đối với cung Mệnh của ta mà nói chính là hóa Lộc “Lộc xuất” cấp cho vợ chồng, tức là ta sẽ nỗ lực yêu thương quan tâm đến vợ chồng của mình. Còn đối với cung Phu Thê mà nói, chính là từ cung Mệnh ta hóa Lộc cấp cho họ, là trạng thái của “Lộc Nhập”, cũng tức là người vợ chồng có thể nhận được sự quan tâm yêu mến của ta. Bởi vì từ cung Mệnh khởi phi, đại biểu Hóa của ta cấp cho người phối ngẫu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhưng người phối ngẫu có nhận được hay không? Khi nhận được sự quan tâm yêu mến của ta thì có chấp thuận hay không? Thì cần xem tình huống phân bố Tứ Hóa của cung Phu Thê. Có sự Tự Hóa hay không? Như đồ hình trên, cung Phu Thê tại Sửu có Thiên Can là Tân khiến cho Văn Xương hóa Kị ở cung Phu Thê (loại tình huống này được gọi là Văn Xương tự hóa Kị). Tự hóa Kị mang ý nghĩa là “Trôi đi, mất đi”, và cũng mang ý nghĩa mối quan hệ vợ chồng có trạng thái “Phát tán”, chứng tỏ người phối ngẫu không không hề tiếp nhận tình cảm, đối với những sự quan tâm yêu thương của ta đều hờ hững thờ ơ. Dĩ nhiên là muốn giải thích chính xác thêm ra là loại hình thái nào thì cần phải từ từ tổ hợp tinh tú để mà phân tích. Ở ví dụ này, cung Phu Thê có các sao [Thiên Đồng, Cự Môn, Văn Xương]. Thiên Đồng là nhẫn nhịn điều hòa, Cự Môn là ám tinh chủ miệng lưỡi, Văn Xương chủ văn thư học thức, do đó mà tổ hợp 3 sao này hợp lại có ý nghĩa “Sự hiểu lầm, miệng lưỡi thị phi”, có thể giải thích là vì giao tiếp không tốt hoặc không biết cách bày tỏ nê khiến cho thiện ý quan tâm đối phương bị hiểu lầm mà khiến cho mối quan hệ giữa hai người phủ lên một màn sương mù.

Lại như cung Mệnh ta hóa Lộc nhập cung Phu Thê, rồi cung Phu Thê lại hóa Lộc nhập cung Mệnh ta, loại này là hiện tượng “Lộc lai Lộc khứ” (Lộc đến Lộc đi) chứng tỏ ý tứ là quan tâm chăm sóc qua lại lẫn nhau. Hóa Quyền vốn có ý nghĩa tôn trọng nhau và tương kính như tân. Hóa Khoa thì là yêu ở trong lòng mà khó mở miệng nói ra. Sau đó lại phối hợp với các tinh tú trong cung có thiện tính hay ác tính, thì biết được ngay hôn nhân là tốt hay xấu.

Thứ nhất, chúng ta bắt đầu nói từ Tứ Hóa năm sinh nhập vào cung Phu Thê:
Hóa Lộc: Rất có duyên với người khác giới, tình duyên cả hai phía đều sâu đậm quyến luyến lẫn nhau, cho nên cưới khá sớm nhưng không nhất định là dạng tảo hôn.
Hóa Quyền: Đối phương là người có tài cán, trên sự nghiệp là người cầm quyền hoặc tự sáng lập sự nghiệp, hoặc quen biết lúc mà đối phương đã có danh vọng tương đối khá trong xã hội hoặc đã có nền tảng sự nghiệp.
Hóa Khoa: Tướng mạo và dáng vóc của người phối ngẫu cân xứng đều đặn, hào hoa phong nhã, làm việc khoan thai, rơi vào nguy nan thì gặp lực lượng hóa dữ thành lành, thuộc về nhóm người trí thức (Xương Khúc hóa Khoa thì càng thêm chính xác).
Hóa Kị: Quan tâm quá mức hoặc không quan tâm đến người phối ngẫu, dẫn đến việc ở chung không hợp, lại cũng chủ thiếu nợ, cho nên sẽ vì đối phương mà phải bỏ ra nhiều công sức, hoặc như đối phương mang bệnh kinh niên hoặc sự nghiệp trường kỳ bất thuận, cho nên phải một mình gánh trách nhiệm gia đình về lâu về dài, chính vì thế nên kết hôn muộn.

Trên đây là những giải thích về Tứ Hóa theo Thiên can năm sinh nhập vào cung Phu Thê. Chúng lại có thể cùng với Tứ Hóa theo Can cung Mệnh và Can cung Phu Thê tương tác với nhau mà phát sinh ra những tác động khác nhau. Tới lúc ấy, thì lại cần phải giải thích khác đi về hiện tượng sau khi có tác dụng tương hỗ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Như ở lá số B thì Thiên can năm sinh hóa Kị nhập phu thê, chứng tỏ là sẽ quan tâm đến người phối ngẫu hoặc sẽ vì đối phương mà bỏ ra tâm huyết, nhưng mà việc thị phi cãi vã là không tránh khỏi. Hiện tại Can cung Mệnh hóa Lộc nhập cung Phu Thê chứng tỏ ta rất yêu thương người phối ngẫu. Chẳng qua là cùng với Hóa Kị năm sinh đụng độ lẫn nhau, biến thành Song Kị. Tượng của thí dụ này chính là Thái Âm hóa Lộc và Thái Dương hóa Kị tác động lẫn nhau. Không phải cùng là từ 1 sao thì sẽ không sinh ra hiệu lực song Kị. Hai lực lượng Hóa Lộc và Hóa kỵ cùng tồn tại sẽ trở thành chuyện tình cảm không ổn định. Bởi vì Hóa Kị năm sinh còn có ý nghĩa là thiếu hụt, trong khi cung Phu Thê là [sao Thái Dương hóa Kị đồng cung với Thái Âm], nếu là nữ mệnh thì do sao Thái Dương hóa Kị biểu thị ý nghĩa có sự khiếm khuyết về chồng. Không phải là mang ý nghĩa rằng người chồng có điều kiện hơi kém, mà là mang ý nghĩa sẽ kết hôn trễ hoặc không kết hôn. Nếu như là nam mệnh, khí thế của người vợ sẽ hơn hẳn, người chồng thường phải nịnh nọt ý kiến của vợ, tính chiếm hữu của người vợ rất mạnh mẽ, khiến cho cư xử vợ chồng mất cân bằng, vì vậy ăn ở với nhau không hòa thuận, sinh ra tranh chấp hoặc oán giận lẫn nhau.

Nếu Thiên can cung Mệnh hóa Quyền nhập cung Phu Thê mà cùng với Hóa Kị năm sinh tương tác lẫn nhau, do là ta hóa Quyền cấp cho phối ngẫu, ta mà to tiếng thì phối ngẫu sẽ còn to tiếng hơn. Có thể dẫn ra thí dụ cho rõ là, đối phương bất chấp lý lẽ còn mình thì cũng kiên trì ý kiến bản thân, không có ai chịu nhường ai.
Nếu là Hóa Khoa thì nói như thế nào? Chính là sẽ biết ngồi xuống để nói rõ phải trái, cho nên cung Phu Thê mừng nhất là có Khoa tinh tọa thủ.

Thanked by 6 Members:

#35 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 27/03/2019 - 20:46

Luận về các sao Tứ Hóa, quan trọng hàng đầu là sao Hóa Kị, cường độ lực của Hóa Kị thì lấy Xung là hung nhất, còn hung lực của Tọa thì kém hơn. Cho nên khi gặp tình huống Hóa Kị xung, thì hai vợ chồng đều cần phải hết sức cẩn thận để điều chỉnh ứng xử cho phù hợp. Phàm là các cung lục thân Hóa Kị đến Xung, tức là chủ về sự vô duyên giữa ta với cái cung lục thân của ta mà bị Hóa Kị đến xung. Cái được gọi là “lục thân”, tức là chỉ 6 cung gồm Mệnh cung, Huynh Đệ, Phu Thê, Tử Tức, Phụ Mẫu, Nô Bộc.

Tỷ như trong mệnh bàn C* thì Thiên can cung Phu Thê hóa Kị nhập cung Thiên Di của ta. Đối với cung Mệnh của ta mà nói, chính là tạo thành góc độ “Xung” của tình thế mà cung Phu Thê hóa Kị đến “xung” cung Mệnh của ta (“xung” lại chính là ý nghĩa của “Hóa xuất”) tức là có ý rằng “Thoát ly; Chia rẽ”. Có thể giải thích theo ý nghĩa rộng ra là vợ chồng vô duyên. Lấy cung Mệnh gốc mà nói, thì chính là vợ chồng gần nhau ít mà xa cách thì nhiều, hoặc là ám chỉ không cách nào giữ được yên ấm ở trong nhà.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu như, cung Mệnh hóa Kị nhập vào cung Quan Lộc (còn gọi là cung Sự Nghiệp) xung cung Phu Thê. Đối với cung Mệnh ta mà nói, hóa Kị nhập cung Quan Lộc chính là ta quan tâm sự nghiệp, còn đối với cung Phu Thê mà nói, do ta hết lòng vì sự nghiệp mà lạnh nhạt với đối phương. Cho nên kiểu vô duyên này cũng không phải là mang ý nghĩa sinh ly tử biệt, mà mang ý nghĩa gần nhau ít và xa cách nhiều, đối phương phần lớn là thích ứng với loại sinh hoạt kiểu đó. Nhưng nếu là cung Phu Thê của Đại Hạn, của Lưu Niên đều hình thành cục thế “xung” dạng này thì cần phải đặc biệt lưu ý, bởi vì vợ chồng nhất định sẽ sinh ra trạng thái “Chia lìa”.

Nếu như Khoa tinh và Kị tinh đồng cung, thì hung lực của Kị tinh sẽ bị Khoa tinh hóa giải. Cho nên có cái thuyết pháp “Khoa Kị không kị”, do đó cung Phu Thê có Kị tinh tọa thủ thì rất mừng có Khoa tinh đến để giải cứu vì có thể vượt qua cửa ải khó. Nếu như cung Phu Thê có Khoa tinh tọa thủ, và có Kị tinh xung đến thì Khoa tinh của cung Phu Thê đó cũng có năng lực hóa giải Kị xung, nhưng thời gian hiệu lực một khi đã qua đi thì cát lực của Khoa tinh sẽ tiêu mất. Nếu như có thể nắm được phạm vi hàm chứa hiệu lực tốt đẹp của Khoa tinh để mà điều hòa thích hợp cuộc sống vợ chồng, thì cũng có thể cứu vãn nguy cơ hôn nhân. Tương tự, Hóa Khoa và Hóa Kị là không phải do cùng 1 sao hóa thành, thì ý nghĩa phiền toái dây dưa, là chẳng có cách nào hóa giải hung tính của Hóa Kị.

Rốt cuộc sao Hóa Khoa có thời gian hiệu dụng là bao lâu? Trước hết cần phải biết sao Hóa Khoa đó là từ Mệnh gốc, Đại Hạn hay Lưu Niên hóa thành. Nếu là từ Can năm sinh hóa thành thì thì hữu hiệu cả một đời, nếu từ Can cung Mệnh gốc hóa thành thì có thời gian hữu hiệu là 1 năm, nếu được hóa thành từ Đại Hạn thì thời gian hiệu lực là 1 tháng. (QNB chú: Đoạn này dịch nguyên văn, độc giả cần lưu ý.)

Sau khi Khoa tinh hết hiệu lực giải cứu mà vẫn chưa thoát ra khỏi phạm vi ảnh hưởng của Kị xung, thì uy lực của “Kị xung” vẫn có cơ hội tái xuất hiện, cái cơ hội của dấu hiệu này có 2 loại khả năng:
1, khi có nhiều sát tinh tọa thủ ở trong cung Lưu Niên.
2, Kị tinh xung hoặc tọa ở Lưu Niên.

Trên đây đều là các khả năng phát sinh biến động hôn nhân.
Những giải thích trước đây, thích hợp với việc suy đoán Đại Hạn và Lưu Niên, nhưng mà lại còn có 1 loại tình huống cũng rất nghiêm trọng, tham khảo lá số D bên dưới:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


*[cung Phu Thê của Đại Hạn] can Ất khiến Thái Âm hóa Kị ở cung Quan Lộc gốc, xung tới cung Phu Thê gốc, gọi là « đồng loại tương xung ».
* Chú ý, cung Phu Thê gốc bị xung tới sẽ dẫn động tính chất các sao tích tụ gây ra họa, cho nên gọi là xung động, bởi vì bị xung đến nên sinh ra biến động, nhưng không nhất định là mang ý nghĩa phá hoại.
* Cái này là mấu chốt khác biệt khi giải thích về « Hóa Khí » và « Tại Số ».



Đại Hạn đã bước vào cung Phu Thê gốc ở Tị, còn [cung Phu Thê của Đại Hạn] chạy đến chỗ cung Tài Bạch gốc ở Mão. Thêm nữa, Thiên can [cung Phu Thê của Đại Hạn] là Ất khiến Thái Âm hóa Kị nhập [cung Quan Lộc gốc] xung [cung Phu Thê gốc] ở Tị cũng chính là [cung Mệnh của Đại Hạn], đây chính là một loại tình huống cực kỳ hung ác.

Trong môn Đẩu Số toán mệnh học, tối kỵ là “đồng loại tương xung”, một khi có loại tình huống này xuất hiện sẽ không tránh khỏi xảy ra chuyện nuối tiếc. Thí dụ như: Người làm kinh doanh, có xuất hiện tình huống mà [cung Quan Lộc của Đại Hạn] xung [cung Quan Lộc gốc] thì phần lớn là sập tiệm, đóng cửa. Có thể liên tưởng, việc xuất hiện tính huống [cung Phu Thê của Đại Hạn] xung [cung Phu Thê gốc] thì quan hệ hôn nhân có khả năng là tan vỡ, nếu có Khoa tinh cứu giải thì có thể bảo toàn, nhưng sự kiện không vui vẫn sẽ sảy đến. Quan hệ vợ chồng thì giữ được nhưng so với trước kia thì liệu có được “thật lòng đối đãi” hay không? Rất khó nói. Cho nên Khoa tinh lại có ý nghĩa trì hoãn, khi đi qua một cái Đại Hạn khác, nếu vận hạn xấu thì cũng có thể chia lìa.

Những sự kiện không vui đã nói ở trên bao gồm: Ngoại tình, đồng tính luyến ái, bệnh tật, tai nạn xe cộ, mất tiền, thất nghiệp, mất tích, tử vong. Dựa theo tính chất sao ở chỗ bị xung và đặc tính của cung vị sở tại để mà biết nặng hay nhẹ, nếu có thể dự báo mà biết trước để phòng tránh thì có thể giảm bớt sự nghiêm trọng.

Xem tới đây, cũng không cần phải lấy lá số của mình bày ra xem rồi kinh hoàng lo sợ khi mà thấy tình huống “đồng loại tương xung” như kể trên. Bởi vì suy xét những biến động của hôn nhân là phải tìm ra các yếu tố tăng giảm lên xuống trong mối quan hệ đối đãi của 2 phía vợ chồng. Nếu mà các cung vị tương quan trên lá số của cả 2 vợ chồng đều có tình trạng như vậy thì mới nghiêm trọng. Nếu mà chỉ có một người xuất hiện tình trạng ấy thì có thể hình thái xuất hiện sẽ nhẹ nhàng hơn như là: phá tài, thất nghiệp, đấu khẩu, gần ít mà xa thì nhiều. Cho nên, trong khi luận đoán cát hung của hôn nhân thì cần phải đem lá số của cả hai người mới có thể kết luận chính xác được.

Có rất nhiều yếu tố tạo thành hiện tượng cùng Lá Số Tử Vi nhưng không hề giống nhau về kết quả sự kiện. Làm thế nào để vượt qua cái thử thách này thì mới là phương hướng nỗ lực của người học Mệnh Lý. Chứng tỏ là cái bàn tay vô hình điều khiển vận hành trong bóng tối kia, cũng đã để lại cho con người khá nhiều sự chọn lựa mà có thể tự mình chọn lấy, linh động mà phát huy, “Thiện” và “Ác” của số phận là hoàn toàn do mình tự lựa chọn.

Thanked by 6 Members:

#36 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 27/03/2019 - 20:58

Nhất định phải lý giải sự hình thành những yếu tố gây trắc trở cho hôn nhân, lại từ trên mệnh bàn tìm ra xem ở trong cung vị nào hàm chứa những yếu tố ấy. Sau đó dùng Tứ Hóa của Can cung để xem xem là có xung tới Mệnh gốc hoặc Phu Thê gốc hay không, nếu có thì nhân tố được đại biểu bởi cái cung vị ấy, chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến hôn nhân. Sau đó lại suy xét tính chất các sao để hiển lộ ra “hình ảnh sự việc”, như vậy là có thể tìm ra được “Nguyên nhân” và “Sự kiện”.

Bây giờ xin mời xem ví dụ đoán mệnh với Mệnh bàn E:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


1, cung Quan Lộc gốc có Hóa Kị năm sinh tọa thủ, lại Tự hóa Kị, hình thành Song Kị xung tới Phu Thê gốc.
2, cung Phu Thê gốc (Cự Môn) bị Quan Lộc gốc Tự hóa Kị xung tới thì mang ý nghĩa bị biến động.
3, [cung Phu Thê của Đại Hạn] hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn], khiến cho trở thành cả cung Phu Thê gốc lẫn cung Phu Thê của hạn đều có xung động, cho nên nhất định sẽ có biến động.
4, khi Lưu Niên 33t đi vào cung Phu Thê gốc (ở Tuất) bị 2 Kị của cung Quan Lộc gốc xung tới. Trong khi [cung Phu Thê của Lưu Niên] khiến Thái Dương hóa Kị xung [cung Phu Thê của Đại Hạn], năm Tuất này suýt ly hôn, nhưng do [cung Phu Thê của Lưu Niên] có Hóa Khoa tọa thủ nên trì hoãn được 1 năm.



Trình tự các bước luận mệnh:

Đầu tiên cần xem tổ hợp sao tọa thủ ở trong các cung vị tương quan của cung Mệnh gốc và trạng thái phân bố của Tứ Hóa theo Can cung bay đến để mà định ra cách cục Tiên thiên.
1, Tính chất sao ở cung Mệnh: cung Mệnh gốc có các sao Thiên Lương Thiên Hình tọa thủ cho nên vốn đã có xu hướng nghiêng cô độc, trong phú văn của tiên hiền có nói “Thiên Cơ Thiên Lương hội Thiên Hình, tảo hữu hình nhi vãn kiến cô” (nghĩa là: Cơ Lương hội hợp Thiên Hình, trẻ thì hình khắc già thì cô đơn). Hơn nữa, tam phương hội nhập các sát tinh Kiếp, Không, Hỏa, Linh càng làm tăng khuynh hướng cô độc, tạo thành nguyên nhân cô độc rất nhiều nhưng toàn là đều thuộc về những hiện tượng như Vợ con ly tán, Anh em vô tình, Bạn bè vô nghĩa.

Cung Phu Thê có Cự Môn tọa, chủ về vợ con thuở thiếu thời lắm tai nhiều nạn, tới lúc trưởng thành thì vừa cần cù vừa giỏi giang, chủ nắm giữ mọi việc lớn nhỏ trong nhà khiến cho đương số rảnh rỗi. Nhưng mà cũng vì bản thân rảnh rỗi mà đi tương trợ bạn bè và lạnh nhạt với vợ cho nên mới sinh ra tranh cãi. Do rất phù hợp với những công việc chủ về mồm miệng như Giáo dục, Công tác chuyên môn, nên đem tính chất mồm miệng thị phi của sao Cự Môn để phát huy trong sự nghiệp, thì có thể giảm bớt chuyện vợ chồng tranh cãi. Nhưng tam phương hội nhập có các sát tinh Thiên Không, Địa Kiếp, Hỏa Tinh cho nên ăn ở với nhau rất không hòa thuận.

Sau đó là xem những ảnh hưởng của Tứ Hóa.
2, Tứ Hóa của Lá số gốc:
Hóa Kị năm sinh rơi vào cung Quan Lộc, mà cung Quan Lộc là đối cung của cung Phu Thê, lúc này hung tính của Hóa Kị năm sinh sẽ ảnh hưởng đến cung Phu Thê, được gọi là “xung Phu Thê”. Như vậy, Kị tinh ở Quan Lộc có ý nghĩa gì đây? Nó đại biểu cho người này rất coi trọng sự nghiệp, đem tâm tư đặt vào công việc mà xao lãng gia đình. Tuy rằng như vậy, nhưng mà về mặt gặt hái được thành quả trong sự nghiệp cũng không phải là rất lý tưởng, khiến cho một nửa kia sẽ càng tăng thêm sầu oán.

Cung Mệnh can Mậu khiến Thái Âm hóa Quyền và Thiên Cơ hóa Kị xung Phúc Đức. Mà cung Phúc Đức lại là [cung Quan Lộc của cung Phu Thê] - lấy cung Phu Thê làm cung Mệnh thì cung Phúc Đức chính là cung vị [Quan Lộc của cung Phu Thê] (lập Thái Cực). Mà cung Quan Lộc vốn đại biểu cho hành vi, bị Hóa Quyền và Hóa Kị xung tới, trước đây đã nói qua về Quyền Kị đồng cung có ý nghĩa xung khắc không hợp, nay cung Mệnh hóa Quyền Kị tới xung đến Phúc Đức của ta, thì đương nhiên mối quan hệ đối đãi của vợ chồng sẽ nhất định không tốt.

Cung Phu Thê can Bính khiến Thiên Đồng hóa Lộc tại cung Quan Lộc, vừa vặn gặp Kị tinh của năm sinh, cho nên tạo thành song Kị xung ngược về cung Phu Thê, hôn nhân trắc trở là khó tránh khỏi.

3, Tứ Hóa của Lá số Đại Hạn:
Đại Hạn (26-35 tuổi) trên cung Mậu Dần, là can Mậu của cung Mệnh gốc hóa Thiên Cơ thành Kị xung tới [cung Mệnh của Đại Hạn], cho nên hạn này sẽ có bạo phát trong vấn đề đối đãi vợ chồng. Lại nói về [cung Phu Thê của Đại Hạn] ở cung Mậu Tý, cũng làm Thái Âm hóa Quyền và Thiên Cơ hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn]. Cho nên có thể xác định chắc chắn Đại Hạn này sẽ sảy ra chuyện. Lại thấy [cung Phu Thê của Đại Hạn] trùng điệp với cung Mệnh gốc, tính chất sao biểu hiện là cô độc, đem hai điều này đối chiếu nhau đã hiện rõ dấu hiệu vậy.

4, Lưu Niên:
Bây giờ muốn tìm ra năm nào sẽ phát sinh sóng gió? Vốn [cung Thiên Di của Đại Hạn] chính là cung Tài Bạch gốc, có Khoa tinh của năm sinh, cho nên lực lượng của Kị tinh phải ở ngoài phạm vi ảnh hưởng của Khoa tinh thì mới sẽ phát huy tác động. Như đương số trong khoảng 26-32 tuổi thì không ứng vấn đề. Nhưng khi 33 tuổi thì [cung Mệnh của Lưu Niên] ở tại cung Bính Tuất, cung [Phu Thê của Lưu Niên] ở cung Giáp Thân. Can Giáp khiến Thái Dương hóa Kị xung tới [cung Phu Thê của Đại Hạn], khớp với điều kiện “đồng loại tương xung”. Nhưng [cung Phu Thê của Lưu Niên] vẫn có Hóa Khoa của năm sinh bảo vệ, cho nên năm này sẽ trì hoãn lại. Chờ tới năm 34 tuổi, [cung Phu Thê của Lưu Niên] ở cung Ất Dậu, lực lượng của Hóa Khoa năm sinh đã không có hiệu lực bảo vệ cung Phu Thê, mà lại có can Ất khiến cho Thái Âm hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn]. Cho nên rốt cuộc năm 34 tuổi ấy chia tay, mặc dù Tử Vi tự Hóa Khoa, nhưng Lưu Nguyệt vừa đi qua, thì Khoa tinh hết hiệu lực bảo vệ. Dĩ nhiên, Tự hóa Khoa chính là mang ý nghĩa phát tán tản ra, nên lực lượng Hóa Khoa này là yếu.

Đương số này chính là vì chuyện đứa con trai độc nhất qua đời mà chia tay, quý vị độc giả có thể nhìn cung Tử Tức của người này, cung Tử Tức gốc ở cung Ất Dậu, can Ất khiến Thái Âm hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn], còn [cung Tử Tức của Đại Hạn] ở cung Đinh Hợi, can Đinh khiến Cự Môn hóa Kị nhập cung Phu Thê gốc, đến lúc Lưu Niên tiến vào cung Tuất gặp phải Kị tinh được hóa đến từ [cung Tử Tức của Đại Hạn]. Trong khi [cung Phu Thê của Lưu Niên] ở cung Thân lại cũng có hóa Kị tới từ cung Tử Tức gốc. Vì vậy, đương nhiên là do có chuyện liên quan đến con cái mà khiến cho tình cảm vợ chồng chuyển biến xấu đi mà dẫn tới ly hôn.

Phải tìm ra một năm Lưu Niên nào đó sẽ xảy ra chuyện chính là trình tự suy luận rất quan trọng. Tin rằng có rất nhiều bạn đọc đã từng thử thông qua lá số để suy đoán xem tương lai sẽ phát sinh sự kiện gì, nhưng lại chưa nắm được chính xác thời gian phát sinh. Đoạn tường thuật trên mọi người có thể dùng làm nguyên tắc trọng yếu của sự suy đoán thời gian ứng nghiệm. Còn các quy tắc khác để suy đoán thời gian ứng nghiệm thì người viết nếu có thời gian sẽ đem bộ sưu tập các ví dụ thực tế chỉnh lý lại và đưa ra. Dùng phương thức nghiên cứu ví dụ thực tế càng có thể nắm được mạch lạc sự biến hóa trên lá số, làm theo như vậy sẽ đưa đến càng nhiều ý tưởng và phát hiện thú vị.

Thanked by 7 Members:

#37 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 27/03/2019 - 21:10

Trên một lá số chỉ có các ký hiệu của 28 Tinh tú, 12 Cung vị, Thiên can, Địa chi mà thôi. Muốn từ bên trong 1 mối quan hệ vô Nhân vô Quả ấy để mà suy đoán ra những quan hệ hữu Nhân hữu Quả của sự kiện thì đâu có phải là chuyện dễ dàng. Từ ví dụ này có thể thấy, cung Phu Thê gốc dù xấu thì vẫn có thể có cơ hội kết hôn, chỉ cần tới lúc gia nhập từng tầng lớp Tứ Hóa gốc, Đại Hạn, Lưu Niên thôi thúc biến hóa khiến sẽ sinh ra hiệu ứng. Cho nên sự thay đổi động thái của đời sống hôn nhân chính là từ Tứ Hóa hiển lộ những đặc trưng của chúng.

Ví dụ F: Lại từ mệnh bàn F để nói rõ nguyên tắc suy đoán của Tứ Hóa cung Phu Thê gốc, cung Phu Thê của Đại Hạn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


* cung Phu Thê gốc cũng khiến Thiên Cơ hóa Kị nhập [cung Phu Thê của Đại Hạn]. Từ các sao tọa thủ trong cung Phu Thê gốc có Thái Dương, Quyền, Kình, Kiếp, đã thấy là thường có hôn nhân không tốt đẹp.
* [cung Phu Thê của Đại Hạn] khiến Thiên Đồng hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn]. Tổ hợp sao tọa thủ ở [cung Phu Thê của Đại Hạn] có Thiên Cơ, Diêu, Thiên Không, lại hội chiếu từ Tam hợp phương về có Đà La, Hỏa Tinh, đều là các sát tinh cho nên vợ chồng xung đột.
* Từ cung Phu Thê gốc có Quyền lại mang can Mậu khiến Thiên Cơ hóa Kị nhập cung Mệnh gốc, rồi cung Mệnh gốc lại nhân can Canh khiến Thái Dương hóa Lộc nhập cung Phu Thê gốc. Đây là dạng Ngã cung hóa Lộc cấp cho Tha cung, mà Tha cung lại từ chối và cấp ngược lại Hóa Kị cho Ngã cung. Chính là mối quan hệ đối đãi không công bằng. Đối phương có Hóa Quyền có ý định áp bức, cho nên là bị chồng bạo hành mà dẫn đến việc ly hôn.



1, Tính chất tổ hợp sao:
Cung Mệnh gốc có các sao Thiên Cơ, Thiên Diêu, nữ mệnh xinh đẹp và rất có duyên với người khác giới, vốn có khí chất văn nghệ. Đáng tiếc tam phương hội nhập về Thiên Không có Hỏa Tinh và Đà La đều là các sát tinh, dễ có những tư tưởng cực đoan. Thiên Không, Địa Kiếp vốn cách nghĩ là chủ hư ảo không thực tế, người có những sao này nhập mệnh thì cách nghĩ hay tư tưởng thường sẽ không ăn khớp với xã hội hiện thực.

Cung Phu Thê gốc có Thái Dương hóa Quyền tọa thủ cùng Kình Dương, Địa Kiếp, chủ về chồng có cá tính mạnh, không tránh được cãi vã. Trong đó Địa Kiếp, Thiên Không cũng có sự phá hoại rất mạnh đối với tình cảm, thường có sự ngăn trở tình cảm rất khó hiểu. Kình Dương chủ cương cường, trên phương diện theo đuổi tình cảm, đương số là người độc lập tự chủ, theo đó sẽ không hỏi ý kiến người khác, chỉ cần thấy hợp mắt thì cho dù đối phương là kẻ mang tiếng xấu, nàng ta cũng bất chấp bạn bè và người nhà cản trở ra sao, vẫn cùng đối phương ở chung. Nhưng một khi phát hiện đối phương không phải là dạng lý tưởng trong mắt hoặc không cách nào sống chung, nàng ta sẽ lập tức trở mặt chia tay (đây chính là ý nghĩa cung Phu Thê có hóa Quyền tọa thủ). Còn may là ở đây có Thái Dương đồng cung Hóa Quyền, nên chí ít thì đối tượng nàng ta chọn còn có địa vị trong xã hội.

2, Tứ Hóa gốc:
Can Tân của năm sinh hóa Quyền nhập vào Phu cung, chủ về chồng trên phương diện sự nghiệp có biểu hiện tốt, nhưng mà kiểu Thái Dương của giờ Tuất, lúc ấy đã là 7-8 giờ tối rồi nên về cơ bản thì ánh sáng của Thái Dương cũng chẳng còn gì, mờ mịt không sáng. Bởi vậy, cát lực của nó cũng chẳng rõ ràng, có thể thấy rõ hơn về (đối phương) là người khá bá đạo, tư tưởng chiếm hữu rất mạnh, thường tranh cãi vô lý.

Cung Mệnh gốc có can Canh hóa Lộc nhập cung Phu Thê gốc, biểu thị cô này yêu thương chồng. Cung Phu Thê gốc có can Mậu khiến Thiên Cơ hóa Kị nhập cung Mệnh gốc, không được giống như tình hình mà ta (Ngã) hóa Lộc cấp cho nó (Tha). Ý là ta đối với anh ta tốt, nhưng anh ta trách rằng ta lải nhải lắm chuyện, lộ ra vẻ xem thường sự quan tâm hoặc đối với tình cảm có khao khát về sự hoàn hảo thái quá. Thường rơi vào tình cảnh quan tâm lo lắng đơn phương, mà không được đối phương hồi báo. Do đó, thường chạy theo cái tình cảm trong niềm hy vọng mà không thoát ra được cái trói buộc ở thực tại, tự gây đau khổ và làm tổn thương chính bản thân mình. Lại thêm sao Thiên Không tọa Mệnh cho nên cách suy nghĩ càng thêm hư ảo, không thực tế.

Tượng của phương thức phi Hóa kiểu “cung Mệnh hóa Lộc nhập cung Phu Thê mà cung Phu Thê lại hóa Kị phản nhập lại cung Mệnh” như thế này, chứng tỏ sự quấy rầy lẫn nhau, sống đến bạc đầu vẫn còn tranh cãi, khó mà có nhân duyên tốt đẹp.

3, Tứ Hóa của Đại Hạn:
Đại Hạn (25-34 tuổi) trên cung Canh Dần, thì [cung Phu Thê của Đại Hạn] ở cung Canh Tý khiến Thiên Đồng hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn]. Trong khi [cung Mệnh của Đại Hạn] cũng là can Canh khiến cho Thiên Đồng tự hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn], mà cung này lại chính là cung Phúc Đức gốc, cho nên chứng tỏ quan hệ đối xử giữa vợ chồng ở Đại Hạn này nhất định là không tốt đẹp. Bởi vì từ cung Phu Thê hóa Kị đến xung, nên người chồng là khắc tinh của mình.

Lại xem xét từ những sao tọa thủ ở trong [cung Phu Thê của Đại Hạn] có thể thấy Thiên Diêu ở đây ứng với cái câu “Nếu rơi vào hạn, không cần mai mối, tự mình thành hôn”. Lại gia thêm sát tinh Thiên Không, thì sẽ do đó mà từ chuyện tình cảm có phát sinh những việc bất lợi. Trong mục Chư tinh vấn đáp TVĐS Toàn Thư chẳng phải là đã từng nói tới “Hội hợp ác tinh, phá gia bại sản, vì sắc đẹp mà phạm hình phạt”đó ư? Nhưng mà Thiên can [cung Phu Thê của Đại Hạn] là Canh khiến cho Thái Âm hóa Khoa chiếu tới cung Phu Thê gốc, cho nên từ năm 24 tuổi về trước là còn có thể chịu đựng được sự ngược đãi của đối phương, chờ sau khi cát lực của Khoa tinh biến mất, những trở ngại của gia đình sẽ liền bộc lộ ra.

4, Lưu Niên:
Năm Bính Dần, lúc 25 tuổi thì [cung Phu Thê của Lưu Niên] và [cung Phức Đức của Lưu Niên] đều bị Kị tinh xung phá. Cho nên năm này sau khi bị chồng ngược đãi, đã không chịu được nữa làm đơn tới tòa án để ly dị, vì chuyện này người chồng còn bị cấm xuất cảnh. Sau đó bỏ cả bảo lãnh để mà lẩn trốn, từ đó về sau người chồng này vốn là 1 nam diễn viên chính đã không còn tham gia diễn xuất ở nền điện ảnh của Đài Loan nữa. Các vị có trông thấy Thiên Hình ở [cung Thiên Di của Đại Hạn] không? Đây chính là tinh tú mấu chốt của sự kiện vì mối quan hệ vợ chồng om sòm nên dẫn tới quan tụng thị phi. Liệu những môn Mệnh lý học khác có thể từ trên mệnh bàn để nhìn ra những triệu chứng rõ ràng như vậy không?

Hình ảnh của hiện tượng “Lộc khứ Kị lai” (Lộc đi Kị đến) được hiện ra thông qua cung Mệnh gốc và cung Phu Thê gốc, lại còn thêm Hóa Quyền năm sinh tọa thủ ở cung Phu Thê gốc, cho nên đối với chuyện tình cảm là có ý nghĩa “tự mình chủ trương, tự mình nắm giữ, tùy ý mình”. Cộng thêm cung Mệnh gốc có Thiên Không tọa thủ thì rất dễ sinh ra tình trạng tình yêu đơn phương hoặc đối với chuyện tình cảm thì không có được sự thực tế. Sẽ không so tính nhân phẩm đạo đức đối tượng ra làm sao, chỉ cần cảm thấy mình ưng mắt là liền quyết định ở cùng nhau, thiếu lý trí phân tích về các sinh hoạt khi sống chung. Cho nên rất dễ gặp phải hôn nhân trắc trở, vì vậy thích hợp với việc kết hôn muộn, hoặc là đợi khi tâm trí chín muồi hơn nữa thì kết hôn sẽ khá cát lợi.


Hậu chú:
Ví dụ F chính là lá số của tiểu thư họ Đới một ngôi sao điện ảnh, kết hôn cùng diễn viên Hương Cảng, không lâu sau liền ly dị, lúc ấy tạo thành một scandal lớn. Sau đó, ở Đài Loan lại tái kết hôn và lại ly dị, rồi tái giá với một bác sĩ người Nhật Bản. Năm Dân Quốc thứ 81 (1992) lúc người chồng cũ ở Đài Loan chạy tới Nhật, giết người chồng Nhật Bản của nàng, lại tạo thành một scandal lớn tại Nhật Bản. Ký giả truyền thông Nhật Bản truy tìm được nhiều bút tích ghi chép về những cuộc hôn nhân muôn màu muôn vẻ của nàng, còn gán cho nàng cái biệt danh gọi là “Ma Nữ”. Tác giả căn cứ định nghĩa của “Lộc lai Kị” kết luận hôn nhân của cô ấy tuyệt đối không hề tốt đẹp, quả thực ứng nghiệm. Quy luật của Tử Vi Đẩu Số đúng là có chuyện như vậy, cũng có thể nghiệm chứng câu nói “Tứ Hóa chính là Dụng Thần của Tử Vi Đẩu Số”.

Thanked by 4 Members:

#38 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 27/03/2019 - 21:21

Ở trên là đưa ra các ví dụ thuộc về các vấn đề bạo lực hôn nhân hoặc nuôi dạy con cái, nhưng căn cứ trên thực tế thống kê thì việc ngoại tình mới là tình trạng thường thấy nhất gây ra sóng gió cho hôn nhân. Cho nên tại đây cũng đưa ra vài ví dụ để xem qua một chút về vấn đề ngoại tình thông qua mệnh bàn để suy đoán như thế nào.

Suy đoán vấn đề ngoại tình
Muốn suy đoán vấn đề ngoại tình, trước tiên cần xác định xem vấn đề ngoại tình tương quan với các cung vị nào, thì mới có thể có chỗ căn cứ vào mà suy luận. Nếu như không thể lựa ra được những cung vị tương quan với vấn đề ngoại tình từ trên 12 cung của lá số, thì làm sao có thể suy đoán được việc ngoại tình chứ. Đây chính là vấn đề Lập Hướng, ở biển rộng mênh mông có la bàn lập hướng thì ở trong Tử Vi Đẩu Số việc giải lá số cũng phải lập hướng thì mới không bị lạc đường. Mà cái việc Lập Hướng của Tử Vi Đẩu Số chính là có sự liên quan mật thiết với những yếu tố tương quan đến việc phát sinh ra sự kiện ở trong thực tế. Lấy vấn đề ngoại tình mà nói, thì cung Phu Thê phát sinh liên can đến bạn bè, cho nên suy đoán việc ngoại tình thì trước hết coi trọng cung Nô Bộc và cung Phu Thê. Đương nhiên đối tượng ngoại tình còn có khác biệt về những loại đối tượng đã kết hôn và chưa kết hôn, bạn đọc cũng có thể theo loại này để mà suy rộng ra những cung vị tương quan đối ứng với chúng. Còn vấn đề bị bạn bè bán đứng thì những cung vị tương quan hiển lộ ra ở cung Nô Bộc và cung Quan Lộc, v.v… Quý vị cũng có thể phỏng theo đây, đem những vấn đề thực tế mình thường thấy để tìm ra các cung vị tương quan ở trên lá số Tử Vi, làm bằng cứ Lập Hướng trong quá trình luận đoán lá số.

Cho nên việc luận đoán lá số không thể chỉ nhìn 1 cung vị có nguyên cớ chính là điểm này. Chỉ có thể thông qua Tứ Hóa mới có thể liên kết cặp cung vị mà sinh ra sự liên đới nào đó tới nhau. Trong lúc luận giải lá số Tử Vi mới có thể căn cứ sự liên đới đó để mà phân định xem cát hung và lực ảnh hưởng mạnh yếu giữa cặp cung ấy. Cho nên việc quan trọn đầu tiên khi vận dụng Phi tinh Tứ Hóa luận đoán lá số lại chính là phân tích thật kỹ những nhân tố tương quan của sự kiện phát sinh trong sinh hoạt hàng ngày và mối quan hệ đối ứng giữa các cung vị tương quan trên lá số. Bây giờ liền đưa ra một số ví dụ ngoại tình để phân tích xem.

Ví dụ G: Ngoại tình
Lá số gốc:
Mệnh ở cung Mậu Thân có Thái Dương và Cự Môn hóa Kị tọa thủ, chính là cách Cự Nhật đồng cung. Ở cung Thân thì Thái Dương đã gần tới hoàng hôn, ánh sáng suy giảm vô lực, chủ về những người trước chuyên cần sau thì lười biếng. Cự Môn là ám tinh chủ miệng lưỡi thị phi, cho nên đương số có năng lực nói hay phân tích mạnh. Nhưng chính là Cự Môn hóa Kị cho nên sẽ có xu hướng phát triển thói xấu tính tiêu cực, thường vì lời nói mà mang tai họa dẫn tới thị phi, như những kiểu ngấm ngầm bới móc ngườu ta, thường đắc tội với người khác vì lời lẽ không khéo léo, liên tục lải nhải luyên thuyên. Loại cách cục này nên rất phù hợp theo những nghề mà phải liên tục nói năng, đem cái tính chất tiêu cực của việc nói nhiều mà tiêu hao bớt đi ở nơi làm việc, mới có khả năng giảm bớt thị phi trong gia đình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cung Phu Thê gốc:
Cung Phu Thê gốc tọa thủ các sao Thiên Đồng, Thái Âm gia thêm sát tinh có thể nói là cách “mã đầu đới tiễn”, cho nên đối tượng kết hôn thuộc về bên quân cảnh, thuyền viên, phi cơ viên, đại ca xã hội đen,… bởi vì tính chất công việc thường xuyên đi ra bên ngoài, hiếm khi được ở nhà (điều kiện P). Lại có thêm Lộc, Quyền của năm sinh xâm nhập đồng cung, có ý nghĩa đa tình, cảm tình dào dạt quá mức. Cho nên cung Phu Thê gốc đã có tiềm ẩn dấu hiệu đa phu rồi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cung Nô Bộc gốc:
Lại xem cung Nô Bộc gốc ở cung Quý Sửu, như trước đã nói Tứ Hóa là dùng để xâu chuỗi trung gian môi giới của các mối quan hệ tương hỗ giữa các cung vị khác nhau. Ngoại tình chính là có mối quan hệ giữa cung Nô Bộc và cung Phu Thê.

Còn mối quan hệ gữa hai cung vị, thì phải dựa vào Can cung Nô Bộc là Quý để mà phi Tứ Hóa như sau:
Phá Quân hóa Lộc nhập cung Tật Ách gốc.
Cự Môn hóa Quyền nhập cung Mệnh gốc.
Thái Âm hóa Khoa nhập cung Phu Thê gốc.
Tham Lang hóa Kị nhập cung Huynh Đệ gốc.

Ái chà, như vậy là cung Nô Bộc gốc và cung Phu Thê gốc kết hợp lại rồi, có một ngôi Thái Âm hóa Khoa nhập cung Phu Thê gốc, nhưng Hóa Khoa chẳng phải là vốn có tác dụng quý nhân hoặc gặp dữ hóa lành hay sao?

Đây là do mê muội vì không hiểu tính chất Tứ Hóa, cho rằng Lộc - Khoa - Quyền đều là hiện ra cát tường và Kị thì toàn là chủ hung khắc, đó là quan niệm không chính xác. Về hàm nghĩa của Tứ Hóa, xin mời tham khảo các chương tiết liên quan đã từng thuyết minh. Tại đây thì mời bạn đọc lật tới “Hàm nghĩa của Hóa tinh theo 10 Thiên Can”. Đã chú rõ Thái Âm can Quý hóa Khoa có mang tính chất đào hoa, rất rõ ràng, giữa cô nàng và bạn bè sẽ phát sinh vấn đề đào hoa.

Lại đem những dấu hiệu hiển lộ giữa 2 cung vị là cung Phu Thê và cung Nô Bộc kết hợp lại để mà xem. Đương số này hẳn là sẽ phát sinh vấn đề ngoại tình. Đây là từ Mệnh bàn gốc mà phân tích ra những đặc tính của mệnh cách, sau đó cần phải luận đoán vận thế, đó chính là thời gian phát sinh.

Đại Hạn và Lưu Niên:
Khi đi tới Đại Hạn ở cung Canh Tuất thì [cung Phu Thê của Đại Hạn] ở cung Mậu Thân có các sao Thái Dương, Cự Môn hóa Kị, mà can Mậu thì phát xạ Tứ Hóa:
Tham Lang hóa Lộc nhập Huynh Đệ (là [cung Huynh Đệ của Đại Hạn]. QNB chú: chỗ này sách có nhầm lẫn, đúng ra là Tham Lang hóa Lộc ở [cung Tử Tức của Đại Hạn])
Thái Âm hóa Quyền nhập Phu Thê (là [cung Tài Bạch của Đại Hạn])
Hữu Bật hóa Khoa nhập Nô Bộc (là [cung Điền Trạch của Đại Hạn])
Thiên Cơ hóa Kị nhập Phúc Đức (là [cung Phụ Mẫu của Đại Hạn])

Trong đó, Thái Âm hóa Quyền nhập cung Phu Thê gốc đại biểu cho năng lực tự chủ của cá nhân đối với thế giới tình cảm được tăng cường. Hữu Bật hóa Khoa nhập cung Nô Bộc gốc cũng chứng tỏ ở Đại Hạn này giữa nàng ta và bạn bè có phát sinh một vài liên hệ. Lại thêm Thiên Cơ hóa Kị nhập cung Phúc Đức gốc, vừa khéo cung Phúc Đức gốc lại là [cung Mệnh của Đại Hạn]. Cung Phúc Đức vốn chủ trạng thái tinh thần, bị Hóa Kị của [cung Phu Thê của Đại Hạn] nhập tới dẫn động nên có sự không ổn định, hàm ý là sự quấy nhiễu. Giải thích theo nghĩa rộng là tình cảm phức tạp rối ren. Cộng thêm hiện tượng [cung Mệnh của Đại Hạn] lại hóa Thiên Đồng thành Kị nhập vào cung Phu Thê gốc. Đem mối quan hệ giữa hai điều này này liên kết lại với nhau, cung Phu Thê gốc vì chịu hung tính của Thiên Cơ hóa Kị; còn [cung Phu Thê của Đại Hạn] có Cự Môn hóa Kị năm sinh tọa thủ cũng đã có ý nghĩa chuyện tình cảm “ám muội không rõ ràng”.

Lại xem [cung Nô Bộc của Đại Hạn] ở cung Quý Mão, can cung là Quý khiến cho Thái Âm hóa Khoa nhập vào cung Phu Thê gốc. Như vậy, chỉ cần tới năm Lưu Niên lại hóa một ngôi Khoa tinh nữa đi vào đó thì sẽ hiển lộ ra sự kiện. Đương số bất hạnh này ở năm Nhâm Tuất vẫn ở trong Đại Hạn cung Canh Tuất, 3 tầng năng lượng đào hoa từ can Quý hóa Thái Âm thành Khoa tinh cộng dồn vào người. Làm sao có thể chịu nổi cảnh phòng không lẻ bóng? Còn thêm [cung Phu Thê của Đại Hạn] can Mậu hóa Thiên Cơ thành Kị tinh vừa khéo nhập vào [cung Mệnh của Lưu Niên] năm Tuất 26 tuổi. Tác động Tứ Hóa tổng hợp từ cung Nô Bộc và cung Phu Thê, có thể quy nạp lại mà đưa ra sự kiện “Ngoại Tình”. Kết quả là vào năm Nhâm Tuất vượt rào đi theo tình lang.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu mà nói điều kiện tiền đề P không thành lập, thì liệu có xảy ra kết quả ngoại tình hay không? Câu trả lời là không nhất định, nếu như anh chồng thường xuyên ở nhà, để cho cái tâm hồn cô quạnh có nơi nương tựa, thì sẽ không phát sinh kết quả vượt rào. Nếu anh chồng có ở nhà, thì chỉ là mối quan hệ của vợ chồng khá lạnh nhạt mà thôi. Nếu không thì ở Đài Loan chí ít cũng phải có đến 34 cô mà có chung lá số với cô này, không lẽ cũng đều “vượt rào” cả ư? Trên thực tế không hề có chuyện đó, bởi vì đối tượng kết hôn (không gian) là khác nhau.

Có thể thấy được mục đích của bói toán, không chỉ là ở việc suy luận kết quả như thế nào, mà còn chỉ dẫn không gian phát triển theo hướng có lợi, tránh được các kết cục bất hạnh. Nếu như trên mệnh cách có gieo hung tượng thì phải mau hóng tạo ra hoàn cảnh cát lợi và bồi dưỡng nội hàm cao thượng, thì mới có thể tránh được hung tượng. Cho nên nói cải vận thì cần phải “Tâm - Vật hợp nhất”, thông qua sự cải biến chuyển hóa của tâm cảnh (cõi lòng) và hoàn cảnh mới có thể hóa giải hung ách.

Quan niệm Tứ Hóa phi Tinh của người viết và quan điểm của mọi người có thể khác nhau nhiều. Tôi cho rằng, giải thích cát hung của 3 ngôi Hóa cát và của Kị tinh, thì cần phải căn cứ theo vấn đề (góc độ xem mệnh, tức là vấn đề Lập Hướng) mới phân chia được cát hung. Chứ không phải là từ trên ý nghĩa con chữ của Tứ Hóa để phân chia cat hung. Đây là quan niệm vô cùng trọng yếu, như ví dụ luận mệnh này, cung Phu Thê tọa Hóa Quyền, Hóa Lộc chẳng phải rất tốt sao? Không! Đây tuyệt đối là kết cấu Tứ Hóa không tốt, cung Tài Bạch mà có kết cấu đó thì dĩ nhiên rất tốt, bởi vì tài nguyên nhiều mà. Nhưng đối với cung Phu Thê mà có cái kết cấu ấy thì lại biểu thị đa phu đa thê. Thời xưa nam mệnh có thể tam thê tứ thiếp, thời hiện đại thì lại là tội vi phạm luật hôn nhân, cũng không thể có nhiều người phối ngẫu. Nữ mệnh lại càng khỏi phải nói, có người đàn ông nào mà lại chịu được cảnh “đầu đội mũ xanh” cơ chứ? (nghĩa là vợ theo trai, hoặc người bảo kê cho kỹ viện hồi xưa thì đầu đội mũ xanh hoặc chít khăn xanh trên đầu. Lệ của thời cổ đại để mọi người phân biệt giai cấp). Cho nên, trong vấn đề này không thể lấy Quyền Lộc mà luận là cát được.

Lại nói cung Nô Bộc hóa Khoa nhập cung Phu Thê đại biểu giữa 2 cung vị đã có tác động liên kết ở một mức độ nào đó. Mức độ liên kết mạnh hay yếu là thuộc về cấp độ “Hóa Khoa”. Bởi vì Thái âm hóa Khoa của can Quý có tác dụng đào hoa, cho nên sau khi xem kỹ “tổ hợp sao tọa thủ, các Hóa tinh” của cung Phu Thê gốc và tác động liên kết Tứ Hóa giữa “cung Phu Thê – cung Nô Bộc” thì liền có thể biết được là đã có gieo tượng ngoại tình rồi.

Thanked by 6 Members:

#39 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 27/03/2019 - 21:35

Ví dụ H: Ngoại Tình
Bây giờ tôi lại đưa ra một ví dụ luận mệnh nữa (ví dụ H) các bạn đọc suy luận xem rốt cuộc cô ta xảy ra chuyện gì? Vào lúc nào? (tác giả chú: là về vấn đề tình cảm).

Nhìn cẩn trọng một chút thì lá số này cùng lá số trước tương tự, chẳng qua là chỉ có các Chính Tinh đổi chỗ cho nhau, các cung nhân sự ở vị trí khác nhau mà thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



1, Cung Mệnh gốc và cung Phu Thê gốc:
Từ trên mệnh bàn, Lộc tồn độc thủ tại cung Mệnh, ở trong mục Chư Tinh Vấn Đáp có nói: “Nếu độc thủ tại Mệnh mà không có cát hóa, chính là kẻ keo kiệt ủn xỉn mà thôi, gặp cát tinh thì hiện ra quyền lực của nó, ngộ ác tinh thì hỏng mất tín hiệu của nó, rất sợ lạc hãm ở chô Không Vong do không còn là phúc, có thêm các sát tinh Hỏa Linh Không Kiếp tụ tập thì chỉ làm nghề thủ công mới được yên thân”. Vừa khéo ở cung Thiên Di có Hỏa Tinh hội nhập, chính là thật ứng câu này. Lộc Tồn thiếu đi sao bảo vệ hộ trì để cát hóa mà lại có Hỏa Tinh xung kích, đương nhiên là càng gia tăng bản tính cô khắc.

Tam phương Tứ chính của cung Mệnh gốc đã phù hợp điều kiện này, lại xem tới tổ hợp sao tọa ở cung Phu Thê gốc có Thiên Cơ, Thiên Lương hóa Khoa, Thiên Hình; Ở trong phú văn nói nói “Thiên Cơ, Thiên Lương hội Thiên Hình, tảo hữu hình nhi vãn kiến cô” (nghĩa là: Cơ Lương tụ hội Thiên Hình, trẻ thì hình khắc già thì cô đơn), đối với cung Phu Thê mà nói, đây chính là tổ hợp mang tính cô khắc.

Từ tổ hợp tinh diệu và Tam hợp phương của cung Mệnh gốc và cung Phu Thê gốc, có thể nhận ra mệnh cục của người này chính là kẻ keo kiệt bủn xỉn kiêm cô độc.

Còn như hiện tượng “Hình” và “Cô”, cũng không phải là đem gói gọn trong ý nghĩa của việc hình khắc vợ chồng, mà nó còn bao gồm nhiều hàm nghĩa:
- Phương pháp tu luyện nào đó, sẽ lãnh đạm đối phương trở thành sống quá bụa.
- Vì phạm pháp mà bị truy nã, quanh năm lẩn trốn ở ngoài, khó được xum họp.
- Cá tính không hợp, đối với nhau như kẻ thù.
- Bị tai nạn bất ngờ, chức năng vận động của thân thể kém hoặc quanh năm bệnh tật.
- Bỏ nhà ra đi.
Đều phù hợp với ý nghĩa của “Hình”, “Khắc”.

2, Cung Nô Bộc gốc:
Lại xem cung Nô Bộc gốc ở tại cung Ất Hợi, can Ất khiến Tứ Hóa:
Thiên Cơ hóa Lộc nhập cung Phu Thê gốc.
Thiên Lương hóa Quyền nhập cung Phu Thê gốc.
Tử Vi hóa Khoa nhập cung Huynh Đệ gốc.
Thái Âm hóa Kị nhập cung Thiên Di (tức, xung cung Mệnh gốc).

Trong đó, Thiên Cơ hóa Lộc và Thiên Lương hóa Quyền nhập cung Phu Thê gốc biểu thị cung Phu Thê và Nô Bộc có quan hệ, hơn nữa loại quan hệ này vô cùng mãnh liệt, thuộc dạng cường độ ở mức “Hóa Lộc” và “Hóa Quyền” cũng chính là biểu hiện mệnh cách ngoại tình.

Tới cung Mệnh gốc để mà luận, người này thuộc cách cục cô khắc, nhưng mối quan hệ của cung Nô Bộc và cung Phu Thê lại lộ ra rằng thế giới tình cảm phong phú nhiều sắc thái. Giữa hai điều này có chỗ mẫu thuẫn lẫn nhau, nên cần phải chú ý. Chẳng qua là từ cái ví dụ trước cũng do cung Nô Bộc hóa Khoa phi nhập cung Phu Thê tạo thành việc ngoại tình của người trong cuộc, đương số này cũng phải ứng vào cách cục ngoại tình mới đúng. Đương số này vốn có được gia đình mỹ mãn, chồng là doanh nhân chân chính, cả ngày bận rộn với công việc, lãnh đạm với ái thê. Đương số không cam chịu cảnh tịch mịch nên “hồng hạnh xuất tường”, bỏ nhà ra đi ở chung cùng với người tình, khi người tình chán ngán đã bỏ nàng đi, muốn quay về nhà chồng cũ, nhưng người nhà cùng thân thích chỉ trích nhiều quá, làm cho cô ấy không có mặt mũi nào trở về, đành phải thuê nhà sống một mình, phù hợp với điều kiện “Cô”.

3, Vận trình Đại Hạn:
Rốt cuộc thì làm thế nào để suy đoán vận trình? Lúc đi tới Đại Hạn trên cung Nhâm Thân, thì [cung Phu Thê của Đại Hạn] ở chỗ cung Canh Ngọ có Lộc Tồn tọa thủ, can Canh khiến Thiên Đồng hóa Kị nhập [cung Quan Lộc của Đại Hạn] là dạng "hóa xuất Kị" đại biểu tình trạng ở Đại Hạn này thì tình cảm vợ chồng có sự trôi đi mất.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



[cung Nô Bộc của Đại Hạn] ở cung Đinh Sửu, can Đinh khiến Thái Âm hóa Lộc, Thiên Đồng hóa Quyền tại cung Tý chiếu về [cung Phu Thê của Đại Hạn], còn sao Cự Môn hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn]; cũng chứng tỏ rằng [cung Nô Bộc của Đại Hạn] sẽ cùng với Phu Thê của ta sảy ra một ảnh hưởng liên tiếp nào đó. Hơn nữa, bởi vì là Cự Môn hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn], mà sao Cự Môn chủ ám muội bất minh cho nên chính là mối quan hệ sống chung với nhau mà thôi.

Từ kết cấu Hóa Kị phân bố theo [cung Phu Thê của Đại Hạn] và [cung Mệnh của Đại Hạn] trên lá số để mà xét, Đại Hạn ấy sẽ phát sinh vấn đề tình cảm, hình thái của vấn đề tình cảm này đã từ lá số gốc gieo tượng “Ngoại tình” rồi.

4, Vận trình Lưu Niên:
Lúc 28 tuổi, cung Nô Bộc gốc phi xuất Hóa Lộc và Hóa Quyền nhập [cung Mệnh của Lưu Niên], còn [cung Nô Bộc của Đại Hạn] phi xuất Hóa Lộc và Hóa Quyền vào cung Thiên Di gốc chiếu cung Mệnh gốc. Khiến cho khi đi ra bên ngoài rất vui vẻ náo nhiệt, bạn trai quan tâm yêu thương, cho nên nàng đối với người chồng chỉ lo sự nghiệp mà lãnh đạm với mình có sự rạn nứt, tâm lý nhất thời không kiềm được nên ngoại tình. Cho tới hiện giờ ông chồng thật thà thỉnh thoảng vẫn còn giúp đỡ về kinh tế cho cô. Đây chính là duyên cớ của hiện tượng ở cung Phu Thê có sao Thiên Lương hóa Khoa tọa thủ.

Về vấn đề tình cảm mà nói, nếu song phương đều có thể thõa mãn cho nhau về nhu cầu tinh thần cũng như sinh lý thì sao có thể sinh ra vấn đề rạn nứt! Sợ nhất là hai bên đều không hiểu nhau, khiến cho một bên đi chẳng có đường trở về. Cho nên tôi liên tục nhấn mạnh rằng muốn duy trì tình cảm hài hòa, hai bên cần thẳng thắn trao đổi để hiểu nhau, thì có thể tránh được bất hạnh. Mệnh tuy là do trời định, nhưng Vận là do bản thân mình nắm giữ. Sự thuận nghịch thất thường của Vận trình, cần phải nhìn kỹ lại bản thân mình như thế nào mà ứng với cảnh ấy!

Tổng kết:
Phân tích sóng gió của chuyện tình cảm thì nhất định cần phải nắm được những yếu tố tạo thành sóng gió hôn nhân ở trong sinh hoạt thực tế. Rồi lại tìm ra trong lá số những cung vị đối ứng với các yếu tố đó để suy đoán. Khi suy đoán thì phân chia các tầng lớp kết của Tứ Hóa từ Lá số gốc đến các Vận trình, cũng như là đối với tổ hợp các sao tọa thủ ở trong các cung vị. Không được coi nhẹ bất kỳ một bước nào. Phải trải qua từng tầng lực ảnh hưởng của Tứ Hóa tăng mạnh lên mới có thể khiến cho sự kiện hiện ra. Nếu như 1 tầng mà không có mối liên hệ tới lực tác dụng của sự cấu thành tổ hợp tinh tú và Tứ Hóa, thì sẽ không có cách nào thôi thúc để mà phát sinh ra sự kiện.

Mấy ví dụ được đưa ra trong chương này để thảo luận thì thường thấy hình thái của hôn nhân gặp sóng gió là: bạo lực gia đình, nuôi dạy con cái, ngoại tình. Từ đó có thể phát hiện, sự bạo lực gia đình có thể từ Tứ Hóa và các tinh tú trong cung Phu Thê hiển hiện ra, việc nuôi dạy con cái đưa đến sóng gió hôn nhân thì cũng có thể từ cung Phu Thê và cung Tử Tức biểu hiện ra dấu hiệu. Nhưng việc ngoại tình thì có rất nhiều loại yếu tố hình thành, nhưng ở trong sự suy luận của Tử Vi Đẩu Số thì chủ yếu nhìn 2 cung vị. Thứ nhất là cung Phu Thê, nếu như trong cung Phu Thê có các sao đào hoa tọa thủ thì có thể có xu hướng ngoại tình. Ở mục Chư Tinh Vấn Đáp có nhắc tới nhiều loại ngoại tình: nhiều vợ (nhiều chồng), nhiều chồng nhiều vợ, không thể xem nhẹ. Thứ hai, cung vị cần chú ý đến chính là cung Nô Bộc, chương này đưa ra các ví dụ ngoại tình đều là từ cung Nô Bộc đưa tới (dĩ nhiên 2 cái ví dụ này thì cung Phu Thê cũng có ảnh hưởng tiền ẩn ngoại tình). Có thể thấy tính liên quan giữa chúng là không thể xem thường, đương nhiên, ngoài việc xem xét 2 cung này thì cũng có khác biệt về chủng loại cung tương quan, nhưng mấy thứ này đều thuộc về ví dụ hiếm thấy. Bạn đọc có thể cất công đi sưu tầm, cũng có thể phỏng theo như chương này mà suy luận, tìm ra quy tắc mạch lạc.

Tóm lại, các cung chủ sự ngoại tình chính là cung Phu Thê và cung Nô Bộc là hai cung chính. Ở trên là các thủ pháp chính để suy đoán hôn nhân sóng gió, trong đó nói đến mấy loại phương thức phi Hóa Kị để bạn đọc coi như là định lý, tự mình áp dụng vào những cung vị khác để suy đoán.

Thanked by 6 Members:

#40 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 28/03/2019 - 20:00

CHƯƠNG 30: LÀM SAO ĐỂ SUY ĐOÁN NĂM NÀO PHÙ HỢP KẾT HÔN


Tử Vi Đẩu Số từ xưa truyền tới nay đã có hơn 1000 năm, trong khoảng thời gian này sự luân phiên của chế độ chính trị, thay đổi của tập quán xã hội, khoa học kỹ thuật tiến bộ, cũng sẽ ảnh hưởng đến mệnh vận. Có rất nhiều quan niệm của người xưa đã không còn hợp với thời đại, cho nên những giải thích trong lúc luận mệnh cũng cần phối hợp sự thay đổi của thời đại để mà sửa đổi cho đúng. Như chuyện vợ đoạt quyền chồng, vợ bé nàng hầu đều là những danh từ có hàm chứa sự thành kiến với phụ nữ thời xưa, thì ngày nay thì phải có giải thích mới. Cho nên, lúc đọc cổ thư “Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư” đừng có quá chấp vào cái ý nghĩa về mặt con chữ trong các lời phú văn, mà cần phải hấp thụ những hàm ý ẩn tàng sâu xa bên trong đó để điều chỉnh theo tính chất thời đại.

Khi xem việc hôn nhân cũng như vậy, người xưa đa số đều là nhờ cậy vào người mai mối, nghe theo mệnh lệnh của cha mẹ mà kết thành đôi lứa. Còn trong thời nay thì sao? Đa phần là kết bạn trước rồi mới kết hôn sau, số ít mới nhờ cậy vào lời mai mối nhưng cũng phải trải qua công đoạn tới xem mặt của đối phương để xem có phù hợp về cá tính hay không, sau đó mới tiến tới công đoạn làm lễ bái đường. Cho nên việc luận đoán hôn nhân ở thời hiện đại, lúc nào có thể kết thành, thì nhất thiết phải xem kỹ cung Phu Thê và cung Nô Bộc để đoán định thời cơ cưới hỏi.

Bởi vì hôn nhân là việc của cả hai người, nên khó mà lấy lá số của 1 người để tính toán sự tốt xấu của hôn nhân, trừ khi gặp cách cục đặc thù, nếu không thì tốt nhất là lấy “hợp bàn” của lá số cả 2 người để mà luận đoán cát hung cuộc hôn nhân của họ thì sẽ khá chính xác. Thường thấy phái nữ do có cung Phu Thê xấu mà bài xích hôn nhân, kết quả là đến khi kết hôn vẫn chưa dứt được cái quan niệm ấy, đã là gần 40 tuổi rồi, lại còn nhắm mắt đưa chân tìm người kết duyên. Loại tình huống này xảy ra đặc biệt nhiều ở những nữ mệnh có trình độ học vấn cao, điều này thực sự là “kiểu uổng quá chính” (QNB chú: đây là thành ngữ ám chỉ việc sửa chữa quá tay, lợn lành lại chữa thành lợn què). Nếu có thể mở lòng, kết bạn rộng rãi, thì từ trong đó cũng có thể phát hiện ra được đối tượng “Tuyệt Phối” (người phối ngẫu tuyệt vời). Người viết đã từng thấy qua một anh chàng có cung Thê tọa Thất Sát, Kình Dương, cưới học trò nữ có Thất Sát tọa ở cung Mệnh làm vợ. Kết hôn mười mấy năm rồi mà tình cảm vợ chồng vẫn rất tốt đẹp. Vị tiên sinh đó chính là bác sĩ Khoa Ngoại của một bệnh viện lớn, còn người vợ là bác sĩ Khoa Sản, thuộc tính của nghề nghiệp thật hợp với đặc trưng của các sao Thất Sát, Kình Dương, cho nên trở thành “Tuyệt Phối”. Kỳ thực mỗi người đều có tồn tại đối tượng “tuyệt phối” của riêng mình, nếu để tâm tìm kiếm thì trong biển người mênh mông nhất định sẽ được người như ý.

Có người nói là ngày tháng kết hôn nếu mà tìm cao thủ trạch cát chọn ngày, thì liệu có thể đảm bảo chuyện hôn nhân cát tường chăng? Đây lại là sự lẫn lộn đầu đuôi về mấu chốt của vấn đề. Nếu mà nói là người mà có cung Phu Thê không tốt, chọn một ngày cát lợi để kết hôn liền có thể bảo vệ hạnh phúc hôn nhân, thì chẳng lẽ ai gây dựng sự nghiệp cũng đi chọn một ngày tốt sẽ liền thành công à!!! Tuyệt đối không phải như vậy. Hôn nhân tốt đẹp hay không là ở chỗ mối quan hệ ảnh hưởng qua lại giữa mình và người phối ngẫu. Cung Phu Thê mà không tốt, lại thêm vận hạn có Sát Kị trùng trùng, thì cho dù dùng ngày đại cát đại lợi để kết hôn và đối tượng kết hôn còn là bạn rất tốt đi nữa, thfi cũng nhất định sẽ xuất hiện vấn đề ở trong chuyện tình cảm.

Trong Tử Vi Đẩu Số, sức ảnh hưởng mạnh nhất là 28 ngôi của các sao cấp Giáp, phàm là những người mà có các tinh tú mang tính chất ổn định, ôn nhu, cẩn thận hay là các sao dễ tiếp xúc với những người khác giới như Xương, Khúc, Tử, Phủ, Đồng, Tướng, Âm, Liêm, Tham tọa ở cung Mệnh hoặc cung Phu Thê thì cũng rất dễ dàng tìm được ra tượng. Còn nếu là những người có các sao Cô Quả hay Sát tinh tọa Mệnh hoặc cung Phu Thê thì có xu hướng kết hôn muộn, như Vũ, Sát, Phá, Hình, Lương, Cự, Kình, Đà, Hỏa, Linh, hoặc ở Tam phương hội nhập quá nhiều sát tinh thì cũng luận như vậy.

Ngoài ra cũng còn 2 ngôi sao biểu thị cho việc kết hôn muộn là Tả Phụ & Hữu Bật rơi vào cung Phu Thê, 2 ngôi sao này thường thường là do duyên phận kiếp trước chưa dứt hoặc mải mê sự nghiệp mà quên lãng việc hôn nhân đại sự. Cho nên bình thường thì có thể từ tính chất tinh đẩu để mà phán đoán việc cưới sớm hay cưới muộn.

Đâu chính là phương pháp xem thông thường về chuyện nhân duyên tới sớm hay muộn và sau khi kết hôn thì mối quan hệ có cát hay hung. Có 1 vị là tay hảo hán giang hồ nhưng ở nhà lại chính là người một chồng ngoan ngoãn của bà vợ. Ngay cả khi tổ hợp tinh tú của cung Phu Thê cũng toàn là các sát tinh hạng nặng, và có nguyên do Tứ Hóa của nó nhập vào tam phương của Mệnh cục, nếu như cung Phu Thê đi theo hành vận mà không có Sát Kị tinh xung tới hoặc là hóa Kị xung động cung Phu Thê gốc, thì vẫn có thể yêu thương ân ái tới đầu bạc răng long. Có người lúc mới cưới, vợ hiền thục lo việc nhà, nào đâu biết ngày sau mình mắc bệnh khó chữa, vì bệnh mà lìa đời, cũng chính là cung Phu Thê dò tổ hợp sao không có sát nhưng mà hành vận của cung Phu Thê lại không tốt lành mới tạo thành cái bi kịch vợ chồng sinh ly tử biệt. Cho nên, muốn luận đoán cát hung của cung Phu Thê, nhất định cần phải cân nhắc cung Phu Thê gốc lẫn cung Phu Thê của các vận hạn mới có thể biết được cát hung, đừng có mới chỉ nhìn thấy sát tinh trùng trùng ở cung Phu Thê gốc mà đã hết hồn lo sợ.

Bây giờ chúng ta cùng xem một Ví dụ với hình 1:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Cung Mệnh tại Tý có Liêm Trinh, Thiên Tướng, Thiên Hình, lại có thêm Thiên Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La, Vũ Khúc, Phá Quân là cô quả tinh với sát tinh ở tam phương hội nhập về. Cho nên người này tính cách cô độc không dễ sống cùng người khác giới, có thể lận đoán là kết hôn muộn.

Lấy Tứ Hóa để xem, mặc dù sao Hóa Lộc của năm sinh nhập vào cung Phu Thê gốc chủ nhân duyên tới sớm, thương yêu chồng, nhưng lại là do cung Phu Thê tọa ở Nhâm Tuất khiến cho Vũ Khúc hóa Kị phi tới cung Quan Lộc, chính là “Lưu xuất Kị” (Kị chảy đi) đại biểu cho duyên phận không giữ được, uổng công để cơ hội chạy mất. Lại xem cung Nô Bộc cũng là cách cục “Lưu xuất Kị” cho nên mặc dù ở thời đại học có bạn trai, nhưng cuối cùng cũng không kết thành đôi lứa, lãng phí thời gian kết hôn tới năm Đinh Mão đã 40 tuổi vẫn chưa kết hôn.

Mệnh cục của lá số gốc chính là một phương hướng tổng quát, đại biểu cho những tình huống tổng thể cơ bản về mệnh vận của một con người. Phương hướng tổng quát này sẽ ảnh hưởng sâu tới vận đồ của Đại Hạn và Lưu Niên. Các tiểu cách cục của hạn vận nếu không có nhân tố tăng cường, thì khó có cơ hội kết hôn, nhất là nữ mệnh càng già càng khó kết hôn. Và đối với nhu cầu kết hôn thì càng già sẽ càng suy giảm, chỉ có điều chúng ta có thể từ Tứ Hóa và tổ hợp tinh tú trong [cung Phu Thê của Đại Hạn] để suy đoán, xem rốt cục là khi nào sẽ có hôn nhân.

Cái được gọi là nhân tố tăng cường là cái gì? Chính là tác dụng tổng hợp của Tứ Hóa năm sinh và Tứ Hóa vận hạn, tạo ra ý niệm mãnh liệt hơn mới có thể biến thành hành động. Trước đây đã nói qua Tứ Hóa đại biểu một quá trình sự việc từ “Ý niệm sơ khởi ---> lập kế hoạch ---> hành động ---> thu hoạch kết quả”. Nếu như không có sự tiến nhập vào trong tam phương của các cung vị tương quan, thì sẽ không sản sinh ra kết quả, hay là không có cơ hội kết hôn. Trong Tứ Hóa thì lấy lực của Hóa Lộc, Hóa Kị là mạnh nhất. Nhưng chỉ có Hóa Lộc thì không có ích lợi gì, chỉ có hiện tượng hoặc ảo tưởng mà thôi, không cách nào biến thành hiện thực. Nhất định phải có đầy đủ hết 4 ngôi Lộc, Quyền, Khoa, Kị thì mới có thể hoàn thành quá trình trọn vẹn “Ý niệm sơ khởi ---> Kế hoạch ---> Hành động ---> Thu hoạch”.

Thí dụ như có Vương lão ngũ muốn thoát khỏi kiếp sống lưu manh, nhưng ăn mày đòi xôi gấc mà không vắt tay lên trán mà tự hỏi điều kiện của mình ra sao. Hoặc trong lòng do dự quá nhiều, trì trệ không biến thành hành động thì không có cách nào như mong muốn. Lấy Tứ Hóa tinh mà nói, “Muốn kết hôn rồi” là hiện tượng của Hóa Lộc. Nhưng có thực hiện hay không? là phải nhìn Hóa Quyền, bởi vì ý nghĩa của Hóa Quyền là “hành động, thành tựu”. Khi Hóa Lộc và Hóa Quyền hội hợp mới có thể đem ý tưởng biến thành hành động. Còn Hóa Kị là gì? Nó có ý nghĩa kết dính lại, Hóa Kị tiến vào cung vị tương quan với việc hôn nhân thì mới có cơ hội kết dính đối tượng.

Rốt cuộc, Tứ Hóa đã nhắc đến, là từ một cung nào biến thành vậy? Dĩ nhiên là luận đoán hôn nhân thì dùng Can của cung “Phu Thê” để phi hóa! Trong lúc giải thích mối quan hệ hôn nhân, có loại thực tế kết hôn mà không có cách nào xác định quan hệ hôn ước ăn ở cùng nhau cũng là thuộc vào duyên hôn nhân.

Đa số người hiện đại đều là kết bạn trước rồi mới cưới hỏi, cho nên muốn tra xem năm nào sẽ kết hôn, trước tiên là xem Tứ Hóa của can cung Nô Bộc, có nhập Mệnh hay cung Phu Thê hay không, nếu Hóa Kị xung tới cung Phu Thê thì đa phần là không kết thành đôi được. Nếu không xung tới cung Phu Thê thì lại tra xét Tứ Hóa theo can [cung Phu Thê của Lưu Niên], đều nhập vào tam hợp của Mệnh gốc hoặc đối cung với niên phận, liền có đầy đủ điều kiện kết hôn.

Thanked by 5 Members:

#41 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 28/03/2019 - 20:16

Bây giờ mời xem ví dụ đồ hình 2,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mệnh ở cung Giáp Tý khiến Thái Dương hóa Kị tại cung Nô Bộc, vì đây là nữ mệnh nên những bạn trai cô ấy kết giao đều không được tốt. Hơn nữa cung Nô Bộc hóa Kị tự xung khiến nhân duyên cô ấy với người khác giới càng ít. Lại thêm Phu Thê ở cung Nhâm Tuất khiến Vũ Khúc hóa Kị tự xung Phu Thê là sẽ là vì mải mê công việc mà quên lãng hôn nhân, hoặc có hiện tượng là cũng có đối tượng theo đuổi nhưng không nắm lấy (vì Vũ Khúc hóa xuất Kị).

Lại xem đến Đại Hạn từ 24-33 tuổi, [cung Nô Bộc của Đại Hạn] ở cung Ất Mão và [cung Phu Thê của Đại Hạn] ở cung Canh Thân, khiến cho Thái Âm hóa Kị và Thiên Đồng hóa Kị ở trạng thái đối xung nhau trên trục Mão-Dậu. Điều này làm cho khó có đối tượng thuộc dạng “làm bạn trước rồi đi đến kết hôn sau”. Nếu ở trong thời đại mà cha mẹ sắp đặt hôn nhân thì đã có thể sớm ra khỏi khuê phòng, nhưng ở thời hiện đại này tôn trọng tự do yêu đương, cho nên đành phải muộn lấy chồng. Ví dụ này ở trước 33 tuổi e rằng không dễ lập gia đình.

Đến Đại Hạn thứ tư (34-43 tuổi), [cung Phu Thê của Đại Hạn] ở cung Kỷ Mùi, can Kỷ phi Tứ Hóa: Vũ Khúc hóa Lộc tại cung Quan Lộc gốc, Tham Lang hóa Quyền ở Phu Thê gốc đã biểu hiện mong muốn kết hôn mạnh mẽ. Lại nhìn thêm tổ hợp tinh tú Thiên Cơ, Tả Phụ, Hữu Bật (hóa Khoa), Hỏa Tinh, ở [cung Phu Thê của Đại Hạn] thể hiện ý nghĩa xuất hiện đối tượng “dù chưa hài lòng lắm nhưng cũng hợp ý”. Tới năm Dân Quốc thứ 75 và 77 (tức năm 1986 & 1988), lúc Tứ Hóa của [cung Phu Thê của Lưu Niên] đều nhập vào các cung vị là Mệnh gốc, Phu Thê gốc và Quan Lộc gốc. Vậy ở năm Bính Dần hoặc năm Mậu Thìn có cơ hội kết hôn, nhưng [cung Phu Thê của Đại Hạn] khiến Văn Khúc hóa Kị tại Dậu xung tới cung Mão, năm kết hôn hẳn là sau cái năm Mão đi qua chỗ bị Kị xung thì mới có khả năng, do đó năm kết hôn ứng tại năm Dân Quốc thứ 77 (1988, Mậu Thìn).

Cho nên trong lúc luận đoán mệnh vận, phải có quan niệm Lưu Niên di chuyển, từng năm từng năm thay đổi chỗ, nhìn xem có bị Kị xung đến hoặc là đứng ở chỗ Kị tinh, thì có thể luận đoán năm Lưu Niên xảy ra sự kiện.

(Đương số của ví dụ này quả nhiên đã kết hôn rồi, bạn đọc có thể suy đoán một chút xem là được gả cho người như thế nào? Hôn nhân tốt hay không? Con cái sau này ra sao? Sau này có cơ hội thì đi vào tham thảo sâu hơn).

Thanked by 5 Members:

#42 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 28/03/2019 - 20:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lại đưa ra một ví dụ nữa (hình 3), là cách “Dương Lương Xương Lộc” vốn được gọi là “Lô truyền đệ nhất danh”. Nhưng mà người trong ví dụ này do nhà nghèo nên không được tiếp thụ giáo dục bậc cao, chỉ có điều ở trong nghề phục vụ trở thành xuất chúng là có thể kỳ vọng. Năm Dân Quốc thứ 78, mở trung tâm đào tạo, chuyên môn dạy lái xe tải hạng nặng. Nhưng trong cuộc sống vợ chồng lại không được hưởng hạnh phúc tinh thần, vì cung Phu Thê có tọa 1 ngôi sao Cự Môn chủ “miệng lưỡi, thị phi, nghi ngờ”. Lại thêm Hóa Kị năm sinh, sức phá hoại của nó theo bản tính đa nghi đối với người hôn phối tăng rất mạnh. Cho nên vợ người này cả ngày lẫn đêm lải nhải, nghi đông ngờ tây, làm gia đình không khí ngột ngạt, lỗ tai không lúc nào được thanh tĩnh.

Nhưng người này cũng đã kết hôn từ rất sớm (21 tuổi), như vậy là sao?
Trước tiên xem cung Phu Thê gốc ở cung Giáp Thìn, khiến Liêm Trinh hóa Lộc nhập cung Phụ Mẫu gốc, Phá Quân hóa Quyền và Vũ Khúc hóa Khoa cùng nhập cung Nô Bộc gốc. Lúc Đại Hạn tiến vào cung Tị, thì cung Phu Thê gốc phi xuất Tam cát Hóa tinh vừa vặn nhập vào tam phương của [cung Phu Thê của Đại Hạn] 12-21 tuổi. Trong khi đó [cung Phu Thê của Đại Hạn] có tổ hợp sao mang tính đào hoa mãnh liệt là Tử Vi, Tham Lang, Thiên Diêu, cho nên Đại Hạn này sẽ vì sự phát tác của các kích thích tố mà kết hôn. Bởi vì cung Phu Thê gốc hóa xuất Lộc và Quyền rơi vào trong tam phương của năm Sửu năm Dậu. Khi mà Lưu Niên bước vào năm Dậu thì cũng là lúc đương số đã đến tuổi thích hợp kết hôn. Lại có [cung Phu Thê của Lưu Niên] ở cung Đinh Mùi, can Đinh khiến Tứ Hóa toàn nhập vào trong tam hợp của Mệnh gốc. Cự Môn hóa Kị nhập cung Phu Thê là “Kị nhập”, nên tại năm Tân Dậu đã hoàn thành chung thân đại sự. (QNB chú: dịch nguyên văn, nhưng ta thấy đương số sinh năm Đinh Sửu và khi 21 tuổi thì sẽ phải là năm Đinh Dậu chứ không phải Tân Dậu)

Các vị có thể có một nghi vấn: chẳng phải là cung Phu Thê gốc khiến Thái Dương hóa Kị xung cung Mệnh gốc đó ư? Nhẽ ra nhân duyên phải tới trễ mới đúng chứ! Đúng vậy, nói nhân duyên trễ cũng là 1 dạng giải thích khi Phu Thê hóa Kị xung Mệnh kiểu này. Cũng có thể giải thích rộng ra là vợ chồng vô duyên. Lại cân nhắc tổ hợp tinh tú ở [cung Phu Thê của Đại Hạn], nếu như [cung Phu Thê của Đại Hạn] mà đào hoa tinh tụ tập như người này thì chạy không thoát sự xung động về sinh lý, nên rất chóng kết hôn. Nhưng là vợ cả từ sáng tới tối nghi đông ngờ tây, hai vợ chồng không hề hòa hợp, điều này thì phù hợp với ý nghĩa của Hóa Kị xung Mệnh.

Thật ra nếu đuơng số suy tính một chút, ở năm 26 tuổi kết hôn sẽ tốt hơn. Bởi vì cung Phu Thê của năm đó tọa can Tân khiến Cự Môn hóa Lộc nhập cung Phu Thê gốc chứ không phải là Cự Môn hóa Kị thì sẽ làm cho những đặc tính nghi ngờ thị phi của sao Cự Môn sẽ giảm đi tới mức thấp nhất, gia tăng đời sống tình cảm an lành. (Lấy ví dụ này mà nói, chỉ có thể giảm bớt triệu chứng mà thôi, chứ không có cách nào để ăn ở thuận hòa với nhau, bởi vì cung Phu Thê gốc có tọa tinh quá xấu). (QNB chú: thực ra tới năm đương số 26 tuổi thì phải là năm Dần, khi đó [cung Phu Thê của Lưu Niên] ở cung Nhâm Tý chứ không phải trên cung Đinh Hợi. Nếu như nói về năm đương số 25 tuổi thì ok, nhưng mà bên dưới đây vẫn còn 1 lần nhắc lại về năm 26t. Độc giả lưu ý vậy).

Phương pháp xem việc kết hôn, trừ phương thức phía trên còn có các phương thức mạch lạc khác có thể dùng. Ví dụ trên là mệnh tạo đơn giản dễ hiểu, còn trên thực tế khi luận đoán sẽ dính líu tới các cung vị khác như:
* Nghe theo lời con cháu để kết hôn là từ cung nào biểu hiện?
* Tuân theo lời cha mẹ để kết hôn lại là từ cung nào thể hiện

Cho nên muốn lý giải ra một hai điều quy tắc luận đoán năm kết hôn là rất khó, theo kết quả quy nạp cho thấy có ít nhất 12 quy tắc có thể áp dụng là: Hóa Lộc phải có Hóa Quyền mới có thể từ ảo thành thật, có Hóa Kị mới có thể nắm bắt được, bằng không chỉ là huyễn tưởng mà thôi.

Trong luận đoán Tử Vi Đẩu Số có hay không việc nhất định sẽ đoán ra được năm kết hôn? Theo kinh nghiệm cho thấy, chưa chắc đã thấy, chúng ta chỉ có thể nói năm ấy kết hôn cát lợi mà thôi, vì có lúc còn dính tới tập tục địa phương, như năm Kim Lâu hoặc con trai 29 tuổi không được kết hôn, cũng sẽ ảnh hưởng tới việc suy đoán về Lưu Niên hôn nhân.

Như cái ví dụ hình 3, rất dễ nhận thấy kết hôn quá sớm, nếu như có thể đợi tới 26 tuổi kết hôn thì đời sống tình cảm sẽ khá tốt. Tử Vi Đẩu Số suy đoán năm kết hôn có tác dụng chủ yếu như vậy thôi.

Thanked by 5 Members:

#43 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 28/03/2019 - 21:21

CHƯƠNG 31: LÀM SAO ĐỂ SUY ĐOÁN VẬN LƯU NIÊN


Trong chương này lấy quy tắc diễn dịch của Phi tinh Tử Vi Đẩu Số vận dụng luận đoán vận trình Lưu Niên mà nói cho rõ. Chỉ có điều, xin lưu ý các bạn đọc: Vận trình Lưu Niên phải thông qua tác động sàng lọc phân tách từ Tam bàn Thiên - Địa – Nhân (ba tầng lá sô) mới có thể hiển lộ ra tượng.

Ngay cả các yếu tố như Quốc vận (vận nước), Giao hữu vận (vận kết giao bạn bè), Tài bạch vận (vận tiền tài), Hôn nhân vận, cùng được tính toán đo lường. Đồng thời đem quy tắc suy diễn để giúp cho việc thuyết minh đơn giản hơn. Bạn đọc có thể tự mình căn cứ theo quy tắc mà suy luận cho hành vận năm nay của chính bản thân. Bởi vì có sự liên quan tới sự biến hóa của Tứ Hóa theo Thiên Can năm sinh, cho nên mong quý vị đem Tứ Hóa theo Thiên Can năm sinh tự ghi ra, và các thuyết minh dưới đây, để mà đối chiếu mới có thể thu được hiệu quả gấp bội.

* Suy diễn về vận nước:
Vì để cho mọi người hiểu rõ mối quan hệ giữa Thiên can Tứ Hóa và Địa Chi, chúng ta bắt đầu nói từ năm Dân Quốc thứ 73.
Năm Dân Quốc thứ 73, theo Âm Lịch nhằm năm Giáp Tý, tức năm 1984. Can Giáp khiến Liêm Trinh hóa Lộc, Phá Quân hóa Quyền, Vũ Khúc hóa Khoa, Thái Dương hóa Kị. Tính chất của sao trong Đẩu Số thì Thái Dương chủ đàn ông, năng lượng, quan lộc, mà còn ở vị trí “Tý” là thời khắc u tối không có ánh sáng, cho nên nó hóa Kị thì ác tính rất mạnh. Kết quả là năm Giáp Tý nguồn quặng khoáng sản liên tục nóng, những chuyện lớn khác thì bạn đọc có thể tra lại sách báo cũ để xem.

Năm Dân Quốc thứ 74, theo Âm Lịch nhằm năm Ất Sửu, tức 1985. Can Ất khiến Thiên Cơ hóa Lộc, Thiên Lương hóa Quyền, Tử Vi hóa Khoa, Thái Âm hóa Kị. Mà sao Thái Âm có ý nghĩa chủ nữ nhân, tài bạch, điền trạch, các loại nữ trang. Tại vị trí “Sửu” là chỗ từ cực thịnh chuyển sang suy, cho nên nó hóa Kị là không tốt cho nền tài chính và các nghành xây dựng kiến trúc, cho nên năm đó cả chục vụ án tài chính trong nước tạo thành thiệt hại rất lớn.

Năm Dân Quốc thứ 75, theo Âm Lịch nhằm năm Bính Dần, tức 1986. Can Bính khiến Thiên Đồng hóa Lộc, Thiên Cơ hóa Quyền, Văn Xương hóa Khoa, Liêm Trinh hóa Kị. Sự phối hợp của Đồng hóa Lộc và Cơ hóa Quyền khiến năm này các ngành kỹ thuật, phục vụ có sự phát triển mạnh như Thiết kế Tự động hóa, Phần mềm Máy tính, Nguyên vật liệu Phần cứng, Thiết kế Nội thất. Nếu chỉ riêng Thiên Cơ hóa Quyền mà nói, thì chủ về lao lực, Thiên Cơ là xe cơ giới, xe hơi, nên năm Dân Quốc thứ 75 thì ngành xe hơi hoặc chế tạo cơ giới sẽ có chuyển biến mạnh nhất. Liêm Lrinh vốn chủ quan lộc, điện dân dụng, là sao đào hoa, mà ở vị trí “Dần” là khởi đầu trong các cung cho nên khi Liêm hóa Kị thì đối với các nghề chế tạo thiết bị điện hóa, nghề giải trí (khó nghe hơn chút thì gọi là ngành công nghiệp tình dục) sẽ có ảnh hưởng bất lợi, trào lưu tụt dốc. Văn Xương hóa Khoa là các nghành giáo dục, xuất bản, đều rất bình ổn, tuy cạnh tranh kịch liệt nhưng mà thị phần vẫn còn có thể chia đều.

* Vận Lưu Niên giao hữu:
Trước khi nói rõ quy tắc luận đoán vận kết giao, thì thuyết minh qua về những hiển tượng lộ ra trên lá số rốt cuộc sẽ ứng nghiệm vào lúc nào?
Ở trong môn Đẩu Số học cái được gọi là “Tam Tài” Thiên – Địa – Nhân, hiện tượng của “Thiên” sẽ ứng nghiệm ở trong “Nhân”, nhưng phải thông qua môi trường trung gian của “Địa”. Còn mối quan hệ của Thiên - Địa - Nhân với Lá số gốc, Ls Đại Hạn, Ls Lưu Niên, Ls Lưu Nguyệt thì như bên dưới đây:

Muốn xem Lưu Niên sẽ xảy ra chuyện gì, cần phải tìm cung vị tương quan của Lá số gốc, nếu như Lá số của Đại Hạn phối hợp vào cũng biểu hiện ra sự tương đồng về hiện tượng, như vậy thì cái hiện tượng biểu lộ ở trong Lá số gốc sẽ liền ứng nghiệm ở trong Lưu Niên cả Đại Hạn ấy, còn sự luận đoán về Lưu Nguyệt cũng cứ phỏng theo cái này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trong hình vẽ thì cái được gọi là “Giả tá” có thể được ví von như là viên gạch lót đường, dù hai bên bờ có gập gềnh nhưng nếu có viên gạch lót đường vững chắc bắc từ bờ bên này sang bờ bên kia thì vẫn có thể an nhiên mà vượt qua, còn nếu như viên gạch lót đường mà chênh vênh nghiêng ngả thì sẽ ngã và sinh ra kết quả là không hay ho gì. Như vậy sự tốt xấu của hành vận cần thông qua ba tầng lớp đãi lọc của Thiên - Địa - Nhân để mà luận đoán.

Vận kết giao đối với những người trẻ tuổi ngày nay mà nói, có cực kỳ nhiều cơ hội gặp gỡ giao du, cho nên xem vận kết giao Lưu Niên có thể nắm lấy cung Nô Bộc của năm nay là liền có thể xem được, khỏi cần dùng đến thủ tục đãi lọc 3 tầng Thiên – Địa – Nhân.

Rốt cuộc thì cung Nô Bộc của Lưu Niên năm Mậu Dần (năm 1998) ở chỗ nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lấy ví dụ A: năm Mậu Dần thì [cung Mệnh của Lưu Niên] ở vị trí cung “Dần”, còn [cung Nô Bộc của Lưu Niên] ở tại vị trí cung “Mùi”, 11 cung còn lại thì cứ theo thứ tự mà ghi vào, tức thì thu được [Lá số của Lưu Niên]. Còn [Lá số của Đại Hạn] thì trước tiên phải hỏi xem là bao nhiêu tuổi, nếu là 43 tuổi mà Thổ Ngũ Cục thì ứng với vị trí chỗ của 35-44 tuổi chính là [cung Mệnh của Đại Hạn]. Như trong ví dụ A, vị trí của cung “Mão” chính là [cung Mệnh của Đại Hạn] của anh ấy, 11 cung khác cũng căn cứ theo thứ tự ghi vào, tức thì sẽ được [Lá số của Đại Hạn]. Như vậy, là đã an xong các Lá số của Đại Hạn cũng như của Lưu Niên.

* Ảnh hưởng của các sao Tứ Hóa tới cung Giao Hữu (Nô Bộc):
Đối với những bạn ở trong độ tuổi hôn nhân mà vẫn chưa kết hôn, vấn đề được quan tâm nhất có lẽ chính là vấn đề khi nào thì tình nhân sẽ xuất hiện. Đẩu Số có thể đoán được, nhưng thành đôi lứa hay không thì lại ở sự lựa chọn của bạn. Việc xem có thành đôi lứa hay không là còn biểu hiện đối tượng kết hôn ở cung vị khác, nhưng do sự liên quan quá rộng cho nên xin phép sẽ tường thuật sau.

* Làm thế nào luận đoán vận kết giao bạn bè năm nay? Xin làm theo quy trình 3 bước như dưới đây:
1, Đánh dấu rõ ra cái [cung Nô Bộc của Lưu Niên]
2, Tìm ra các cung vị mà Tứ Hóa theo Thiên Can [cung Nô Bộc của Lưu Niên] phi nhập vào trong các cung đó.
3, Tìm xem các ngôi Tứ Hóa có tiến nhập vào trong cung Mệnh, Phu Thê, Thiên Di, Quan Lộc hay không? Nếu mà không có thì sẽ không có liên quan tới ta, còn nếu mà có nhập vào các cung vị kể trên thì sẽ phát sinh sự kiện có liên quan tới bạn bè.

Đương nhiên, các tinh tú ở trong [cung Mệnh của Lưu Niên], [cung Thiên Di của Lưu Niên], [cung Nô Bộc của Lưu Niên] trong năm nay đều có liên quan tới bạn bè. Nếu như gặp các cát tinh thì sẽ dễ kết giao được với bạn tốt, còn nếu như gặp các hung tinh thì dễ xảy ra tranh chấp hay là kết giao với bạn bè xấu, gặp phải loại hung đồ.

Căn cứ theo các sao Tứ Hóa xem là từ một ngôi sao nào hóa ra, thì có thể suy đoán để biết được loại hình bạn bè, rồi căn cứ theo Tứ Hóa có thể biết được mức độ nông sâu của tình cảm. Trước hết, chúng ta nói về các hình thái tình cảm của Tứ Hóa tinh:

Hóa Lộc: Bất kể là sao gì hóa Lộc cũng chủ “Chàng có tình, thiếp có ý”, hình thái đôi bên đều tâm đầu ý hợp, tình cảm song phương rất tự nhiên tiến triển đều đặn, tình ý nồng nàn, cách thức biểu hiện rất chi là lãng mạn.

Hóa Quyền: Thuộc về phương thức của dạng “truy cùng đuổi tận, mặt dày mày dạn, không tiếc bất cứ giá nào để giành được tình cảm”, một phía được theo đuổi sẽ có cảm giác chịu áp lực. Trên thang đo tình yêu, một bên có thể đã bước qua giới hạn bùng cháy, còn bên kia thì sao? Có thể vẫn còn đang dừng ở điểm lạnh nhạt. Thế thì kết quả sẽ ra sao? Tốt thì có thể thu được kết quả mỹ mãn, còn tình huống xấu thì chính là kiểu thô bạo. Cho nên cần phải “Thận trọng khi bắt đầu, từ tốn khi tiến hành”.

Hóa Khoa: Song phương đều rất ôn hòa nhã nhặn, văn vẻ lịch sự giữ khoảng cách an toàn, mưa dầm thấm lâu, chỉ là cả hai đều nhìn nhau không biết chán mà thôi, tình bạn nảy nở trong lý trí, ngộ nhỡ có lúc không hợp thì việc chia tay cũng không đến nối làm cho day dứt đau lòng.

Hóa Kị: Có thể nói là kiểu yêu bừa, mù quáng hoặc là kiểu mê mị mà vơ bèo gạt tép, thường thường là có kết quả bi kịch. Cho nên khuyến cáo các tiểu thư có tình hình như thế này, chớ vì cảm xúc nhất thời trong 1 phút xao lòng mà rơi vào cạm bẫy. Cảm xúc mạnh rất ngọt ngào, nhưng khi phải chia lìa liệu có thể chịu được nỗi đau thấu tim hay chăng. Có điều là Lưu Niên thuận lợi thì vẫn còn có thể bước tới một điểm khác trên tấm thảm đỏ. Hóa Kị không thể xung cung Mệnh hoặc cung Phu Thê (dù là lá số gốc hay theo Lưu Niên thì cũng luận như nhau), một khi xung tức thì có sự biến hóa, ví dụ như là cùng bạn cũ chia tay hoặc là vận kết giao không tốt đẹp, thường xảy ra tranh chấp.

Lại lấy từng tinh tú hóa Lộc để xem hình thái kết bạn của năm nay ra sao:
Cự Môn hóa Lộc: Cự Môn chủ “tài ăn nói, tranh luận, nghiên cứu”, cho nên năm nay bạn bè kết giao năm nay nếu không phải là kiểu dùng “mồm miệng” để kiếm tiền thì cũng là người có tài ăn nói hoặc là người có tinh thần nghiên cứu, khi nói chuyện sẽ thao thao bất tuyệt, rất biết cách tự mình tiếp thị, có cá tính đa nghi, dễ gây thị phi, năng lực học hỏi phong phú.
Phá Quân hóa Lộc: Người có dáng vóc của vận động viên, kiện tướng thể dục thể thao trong trường học, làm việc dũng cảm, quyết đoán, tính háo thắng mạnh, phàm là việc có lý thì sẽ tranh đấu tới cùng bất kể người kia là bề trên hay sếp, cho nên cần phải nhún nhường anh ta một chút.
Thiên Cơ hóa Lộc: Người kiểu này tâm tư tinh tế, tư duy nhạy bén, khi nói chuyện hơi nhanh một chút là khiến người ta có cảm giác nói lắp. Không hợp đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, thích hợp làm các công việc phụ tá, sắp đặt kế hoạch, kỹ thuật. Đối với bạn bè rất tốt, gọi một cuộc điện thoại sẽ liền phi tới, là bạn tốt coi trọng tình cảm.
Thái Dương hóa Lộc: Tâm tính ôn hòa, hành vi nhã nhặn, hơi nữ tính hóa. Nếu mà là phái nữ thì chính là sự nữ tính theo tiêu chuẩn truyền thống, đa sầu đa cảm, cảm thụ tinh tế, có chút hướng nội, vốn có tố chất về phương diện nghệ thuật. Nếu là phái nam thì sẽ rất biết cách nắm bắt tâm lý nữ giới, là người biết chăm sóc chiều chuộng bạn gái.
Vũ Khúc hóa Lộc: Vóc dáng không cao, nhưng khỏe mạnh. Giọng sắc cao mà lanh lảnh. Làm việc quả quyết kiên định, một khi đã ra quyết định sẽ không đổi ý. Có năng lực quản lý tiền bạc, lúc bình thường thì tán gẫu cũng hay đề cập tới “Tiền”. Tuy có khiếm khuyết về phong cách yêu đương ôn nhu, nhưng mà hành vi chân thành cũng tạo cho người ta sự tin tưởng khi ở gần.

Thanked by 5 Members:

#44 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 28/03/2019 - 21:31

* Hóa Kị mà xung cung Mệnh hoặc cung Phu Thê thì phải chú ý những chuyện gì?
Văn Xương hóa Kị tới xung: Chú ý đến những tranh chấp về công văn giấy tờ, vay mượn có thị phi, cẩn thận kẻo bút sa gà chết.
Tham Lang hóa Kị tới xung: Chú ý không được chìm đắm vào sắc dục hoặc nhậu nhẹt kẻo không thể quay đầu lại được. Hoặc vì ham chơi mà lãng quên người phối ngẫu nên dẫn đến tranh chấp thị phi.
Thái Âm hóa Kị tới xung: Có hiện tượng chia lìa ngắn với người phối ngẫu, hoặc xung đột với gia đình phối ngẫu, hoặc mẹ của người phối ngẫu có phát sinh tình huống xấu ngoài ý muốn.
Văn Khúc hóa Kị tới xung: Tương tự như tình huống của Văn Xương hóa Kị, nhưng phải chú ý việc tranh chấp tình cảm, hoặc là đã đính hôn rồi nhưng có vài yếu tố nào đó ảnh hưởng mà có khả năng dẫn tới chia tay.

Nói tới việc kết giao bạn bè, xin mời các bạn thiếu nữ vẫn chưa lập gia đình chú ý tới 3 loại tình hình như sau:
1, [cung Tật Ách của Đại Hạn] có Tham Lang hóa Kị, Liêm Trinh hóa Kị tọa thủ tại đối cung tới xung, thì rất dễ có nguyên nhân tiềm ẩn cái việc ăn cơm trước kẻng.
2, Cung Phu Thê hóa Quyền nhập [cung Tật Ách của Lưu Niên] năm ấy của ta. Biểu thị việc chồng chưa cưới hoặc bạn thân dùng thủ đoạn ép buộc để chiếm đoạt tấm thân của ta.
3, Cung Thiên Di hóa Kị nhập cung Tật Ách, mà trong cung lại có Kình Dương tọa thủ, thì dễ bị yêu râu xanh hoặc thiếu niên m*t d*y cưỡng hiếp. Bởi vậy chớ có đi một mình trong đêm, chớ có đơn độc tới điểm hẹn với người lạ. Sinh hoạt đoàn thể thì chớ có tách nhóm, chú ý đến các cử chỉ đoan trang và áo quần tề chỉnh kín đáo, thì có thể giảm thiểu việc phát sinh những sự kiện bất hạnh.

Bây giờ để chúng ta cùng nhìn qua ví dụ B xem xét xem vận kết giao bạn bè năm nay như thế nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



[cung Nô Bộc của Lưu Niên] ở cung Tân Mùi, thiên can Tân khiến Văn Khúc hóa Khoa tại vị trí cung Thân (tức cung Tài Bạch gốc), cũng chính là [cung Thiên Di của Lưu Niên] năm Mậu Dần. Có ý nghĩa đi ra ngoài sẽ gặp một bằng hữu hào hoa phong nhã, lịch sự, giỏi chiều chuộng người khác, tài ăn nói cũng rất tốt. Nhưng khiến cho người ta có cảm giác không thật lòng, không chịu được khổ, hai bên vẫn duy trì mối quan hệ “quân tử chi giao” (QNB chú: ám chỉ việc cung kính xã giao, giữ khoảng cách. Thành ngữ này vốn từ câu “Quân tử chi giao đạm nhược thủy”). Lại nói, Văn Xương hóa Kị xung tới [cung Phu Thê của Lưu Niên] – mà đây lại là cung Mệnh gốc, thì sẽ chia tay, năm nay sẽ không thể kết phối được người bạn đời tốt (nếu là người đã kết hôn, thì không cần e ngại).

* Vận Lưu Niên sự nghiệp:
Xem về vận sự nghiệp, cần xem xét Hóa Lộc trong Tứ Hóa theo Can [cung Quan Lộc của Đại Hạn], có nhập vào [cung Mệnh của Lưu Niên] hoặc [cung Quan Lộccủa Lưu Niên] năm nay hay không (nếu như nhập cung Mệnh gốc cũng luận giống nhau). Nếu có nhập thì biểu thị là năm nay thu được thành quả thịnh vượng trong sự nghiệp, đi làm có dấu hiệu tăng lương, lại thêm Hóa Quyền nữa thì nhất định năm nay công việc sẽ thuận lợi trôi chảy, thu nhập cá nhân và quyền lực cũng đều tăng.

Nói về Hóa Lộc, ý nghĩa là biểu lộ sự nghiệp chỉ là được rạng rỡ mà thôi, còn kết cấu bên trong mà không được vững vàng thì đi làm chỉ có tăng chút lương hoặc là được điều động thăng tiến lên 1 vị trí có tiếng mà không có miếng.

Có Hóa Quyền nhập mà nói, thế thì năm nay có vất vả chút ít, vì Hóa Quyền là biểu thị việc ý nghĩa nắm quyền hành thành tựu, nhưng không có Hóa Lộc tới phối hợp thì hiệu quả của nó không hiển lộ, chẳng qua chỉ là gia tăng gánh nặng công tác, bận rộn. Chờ đợi thời cơ chuyển biến tốt thì có cơ hội cầm quyền.

Hóa Khoa có ý nghĩa chậm rãi khoan thai, gặp dữ hóa lành, công danh khoa giáp. Hóa Khoa nhập Mệnh cung hoặc Quan Lộc, bất kể là chủ doanh nghiệp hay đi làm công ăn lương thì về công việc cũng duy trì ổn định phát triển, lúc nguy ngập thì bất ngờ có trợ lực vượt qua cửa ải khó khăn. Học sinh hoặc những bạn có ý định tham gia thi cử, chỉ cần chuẩn bị tốt, trong trường thi hoàn toàn có khả năng phát huy đạt kết quả cao. Những người sinh năm Ất, Canh, Hóa Khoa nhập cung Mệnh, Quan Lộc là có khả năng rất cao trong các chuyện thi cử.

Hóa Kị nhập Mệnh thì bày tỏ sự toàn tâm toàn ý ở trên sự nghiệp. Hiếm có thời gian thư giãn giải trí, hoặc năm nay phải lưu tâm đến sự nghiệp, không thể chểnh mảng như trước. Nhưng mà Hóa Kị xung Mệnh hoặc Quan Lộc thì đều không phải là điềm tốt, nếu có thì sẽ xảy ra một loạt sự kiện mà có thể liệt kê như sau:

1, Thất nghiệp (phối hợp cung Tài Bạch mà đoán), cắt giảm nhân sự.
2, Có cảm giác chán đối với công việc hiện tại, muốn chuyển công tác.
3, Khó hòa đồng đối với sếp, đồng nghiệp, cảm sự bế tắc trong công việc gia tăng.
4, Đảm nhiệm chức vụ ở cái công ty kinh doanh không hiệu quả hoặc sập tiệm.
5, Đổi nghề.

Nếu lúc ấy lại có Hóa Khoa nhập Mệnh, Quan Lộc thì có thể phát sinh uy lực gặp giữ hóa lành, tuy đối cung Hóa Kị xung tới cũng có thể vượt qua nguy cơ hoặc (trì hoãn, do dự không quyết) mà vượt qua khỏi.

Thanked by 5 Members:

#45 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 28/03/2019 - 21:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lại xem xét vận sự nghiệp của ví dụ C như thế nào?
[cung Quan Lộc của Đại Hạn] có can Đinh khiến Cự Môn hóa Kị xung cung Quan Lộc gốc, cho nên trong 10 năm này sự nghiệp ắt không thuận lợi. Khi Lưu Niên đi tới cung Dần thì chỗ mà [cung Quan Lộc của Đại Hạn] hóa xuất Kị đến liền trở thành chỗ [cung Quan Lộc của Lưu Niên] làm cho năm này sự nghiệp so với những năm trước càng không thuận lợi, bởi vì Cự Môn hóa Kị tới xung. Cho nên có thể biết là chuyện thị phi trùng trùng, cãi cọ tranh chấp, bị người ta vu tin vịt báo hại... đủ thứ chuyện. Năm đó nhất định nhất định là rắc rối nhiều vô kể.

* Vận Lưu Niên tài bạch:
Tức tình hình thu chi về tài chính. Trong đó, sự thu nhập có thể chia thành:
1, Thu nhập từ việc tự buôn bán.
2, Thu nhập ổn định từ lương bổng.
3, Thu nhập thêm từ những nghề tay trái.

Còn nguyên nhân của chi ra hoặc hao tổn thì đại khái chia thành:
1, Chi phí sinh hoạt thường ngày
2, Đầu tư
3, Vay mượn ngoài ngân hàng
4, Tiết kiệm

Quy tắc suy đoán vận tài bạch của Tử Vi Đẩu Số, đối với tình hình thu chi ổn định thì tương đối khó nắm bắt, còn đối với những tình huống lời lãi có tính chất đầu tư thì có thể nắm bắt được. Nếu như mệnh cách phù hợp (cách Tham Hỏa) lại gặp vận hạn thịnh vượng thì đương nhiên có thể từ việc đầu cơ để mà làm giàu.

Chúng ta suy đoán vận Tài Bạch, thì nhất định phải tham khảo thêm nguồn tiền sinh ra và nơi tiền đi tới, mới có thể biết rõ trạng thái biến động của tiền tài. Tử Vi Đẩu Số có thể dùng cung Nô Bộc đại biểu cho sự qua lại giữa ta với khách hàng, cho nên sự thay đổi của tiền tài và bạn bè có mối quan hệ rất mật thiết không thể tách rời. Cho nên, khi nghiên cứu trạng thái thay đổi của tiền tài thì cần phải đem tính chất các sao và cung can Tứ Hóa của cặp cung vị ấy để mà cùng đưa vào sự cân nhắc.

Hóa Lộc từ [cung Tài Bạch của Đại Hạn] tuy có nhập cung Mệnh, nhưng Hóa Kị của cung Nô Bộc lại nhập cung Mệnh hoặc cung Tài Bạch, thì giống như là bằng hữu thò tay với tới hầu bao của mình, lấy tiền tài của ta sử dụng vậy, không có cách nào tích tụ tài sản, hoặc sẽ vì bằng hữu mà thiệt hại tài sản.

Nếu như cung Nô Bộc hóa Lộc nhập cung Mệnh hoặc cung Tài Bạch, nhưng các cung vị ấy lại tự hóa Kị, thì nghĩa là bạn bè rất ủng hộ cho sản ta, chiếu cố tới sản phẩm của ta hoặc đem tiền cho ta mượn, mà bản thân mình vì vài lý do nào đó mà không có cách nào để tận dụng tài nguyên cho nên đưa đến thất bại.

Trước tiên, bắt đầu nói từ Tứ Hóa của cung Tài Bạch:

Hóa Lộc: nhập cung Mệnh thì đại biểu có tiền thu vào, nhập cung Quan Lộc thì đại biểu lấy tiền đầu tư cho sự nghiệp. Theo cái sao nào hóa để biết nguồn của thu nhập.

Thái Dương hóa Lộc: nếu là người tự kinh doanh, việc buôn bán của năm nay so với năm ngoái có cạnh tranh kịch liệt thì mới có thể bộc lộ tài năng trong trong quần hùng, trở thành có vai vế trong giới. Ngành nghề chủ yếu là điện khí, máy móc, năng lượng, nhiên liệu sẽ rất tốt đẹp. Đối với người đi làm công ăn lương, có cơ hội đi công tác hoặc làm thêm hoặc dùng tài ăn nói để mà kiếm thêm thu nhập, có cơ hội xuất ngoại.

Liêm Trinh hóa Lộc: nếu là người tự kinh doanh trong giới nghệ thuật như thiết kế nội thất, trang điểm, làm tóc, thiết kế thời trang, chụp hình, truyền thông, quảng cáo đều rất tốt, có thể tính toán để mở rộng nghiệp vụ. Nếu mà đi làm thuê? Sẽ có cơ hội tăng lương nhưng mà trách nhiệm sẽ nặng nề hơn.

Thiên Đồng hóa Lộc: đối với những bạn làm nghề dịch vụ, năm nay sẽ gặp hoàn cảnh cạnh tranh tốt hơn để mở ra một tiền đồ to lớn. Hoặc là gia tăng thành tích đối với cơ quan làm việc, giảm thiểu rủi ro kinh doanh. Nếu là nhân viên thì năm nay cũng có lợi về cả quyền và tiền, chẳng những thu nhập gia tăng mà chức vụ cũng thăng tiến, có thực quyền, nếu sát tinh đồng cung thì sẽ vì lười biếng, cẩu thả mà mất đi nhiều cơ hội.

Tham Lang hóa Lộc: Tham Lang chủ về “tửu, sắc, tài, khí”, nói 1 cách văn vẻ là nhắm vào ngành nghề giải trí và ẩm thực. Cho nên Tham Lang nhập Mệnh, thì sẽ theo hai nghề nghiệp như trên, năm nay rất thuận lợi. Nhưng mà tiền tài của Tham Lang có ý nghĩa bàng môn tà đạo, cho nên có thể vì thế mà thiệt hại tiền bạc hoặc vì đó mà khiến tay chân bị thương hoặc tiền bạc bị anh em bạn bè mượn đi. Nhân viên công vụ thì đừng nên tham tiền phong bì, kẻo mà bại lộ thì lại gửi thân vô tù. Bởi vì Tham Lang chủ về tài nguyên bất chính, nếu có “phá” tượng, thì những nhân viên công vụ là phải đặc biệt kiêng dè. Nếu bạn là nhân viên của xí nghiệp tư nhân thì có thể người quản lý sẽ đưa bạn tiền làm thêm giờ, so với năm trước là nhiều hơn. Nếu tận dụng nhặt nhạnh thì cũng là khoản thu nhập tương đối. Người có mệnh cách này, năm nay hoặc có thu nhập hoặc công tác có chuyển biến, như đổi công tác hoặc được điều động trong nội bộ.

Thiên Lương hóa Lộc: “Ngựa không ăn cỏ dại thì không mập, người không kiếm tiền bất chính thì không giàu”, Thiên Lương hóa Lộc có thể khiến bạn có một khoản thu nhập bất ngờ như: trúng vé xổ số, nhặt được tiền, bốc thăm trúng thưởng,… đều là các khoản tiền tài sản bất ngờ, đối với người làm ăn thì có thể là tiền tài từ đầu cơ, lại có thể nói là tiền tài từ người già cấp cho, cùng chung sự nghiệp với người già thì có thể kiếm được tiền.

Hóa Lộc thì cần phải có Hóa Quyền tới hội hợp thì mới từ Hư chuyển thành Thực, vì vậy nếu Hóa Lộc nhập vào vị trí của các cung Mệnh, Tài Bạch, Sự Nghiệp lại phối hợp Hóa Quyền thì có thể nắm lấy cơ hội vững vàng.

Hóa Kị không được xung các cung Mệnh, Quan Lộc, Tài Bạch, mặc dù có Hóa Lộc thủ ở các cung ấy nhưng một khi bị Hóa Kị xung kích tới thì cát lực của Hóa Lộc sẽ biến mất, ngược lại còn thành điềm báo trước cho một hao tổn to lớn.

Lại nói về Tứ Hóa can cung Nô Bộc, nếu Hóa Lộc nhập Tài Bạch của ta, thì đã nói ở phía trên. Giờ nói đến Hóa Kị của cung Nô Bộc, nếu khi nó tạo thành tình thế “Xung” tới các cung Tài Bạch, Sự Nghiệp, Mệnh của ta, ắt phải đề phòng bạn bè tới “Cướp” tiền của ta, cái chữ “cướp” này có ý nghĩa là:

1, Vay tiền để đưa cho bạn, cũng giống như đánh chó bằng cách ném cái bánh bao nhân thịt, có đi mà không có về.
2, Tham gia vào mấy cái hội trợ giúp cộng đồng (kiểu chơi hụi), kết quả sẽ bị lừa một vố đau.
3, Buôn đi bán lại, nhưng lại nhận phải tấm ngân phiếu khống.
4, Tiền tài bị cướp đoạt hoặc bị trộm mất.

Trong đó thì tình huống thứ 4, bị trộm là vì Cự Môn và Tả Hữu đồng cung, còn đối cung thì có Hóa Kị xung tới hoặc tự bản cung hóa Kị, đặc biệt là Cự Môn hóa Kị sẽ rất là linh nghiệm. Còn bị cướp thì sao? Thì phải chú ý tới các hung sát tinh như Kình Dương, Thất Sát có theo Hóa Kị xung Tài Bạch hay không, hoặc (hung sát) ở cung Tài Bạch mà đối cung Hóa Kị đến xung, hoặc ở bản cung tự hóa Kị, cũng đều dễ có tình trạng bị cướp. Kình Dương tựa như là một phần tử bất lương, nằm rình ở bên trong kho tiền của bạn, một khi có cơ hội (khi Hóa Kị đến xung hoặc khi tự hóa Kị) sẽ liền phát sinh lực tác động phá hoại.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |