Jump to content

Advertisements




Những năm tháng thanh xuân


131 replies to this topic

#31 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 20/09/2019 - 15:21

lâu không vào diễn đàn, ngó xuống dãy dài bài viết thấy avatar Lưỡng Nghi của mình đã rớt xuống đáy thì lòng kinh hãi vô cùng! Định thần nhìn kỹ hoá ra đó là một chủ đề khác mình nhúng tay vào mà thôi, hú hồn.
Thân cư Tài, Mệnh lại có Thiên Việt nên trong mọi hoàn cảnh luôn muốn mình được nổi bật, vượt lên (siêu việt) dù là... một phút giây. Biết làm sao được... Như là cái Gen khi ra đời đã được định sẵn vậy đó... Nhưng mà vượt lên được tính cách mới chân chính đặt chân lên con đường vượt lên số phận, cũng chính là nhấc chân ra khỏi dòng luân hồi của hỉ nộ ái ố.
Nhà khoa học thì lai giống, cắt ghép gen để lấy tính trạng trội, còn mình đã tiến xa hơn... cắt ghép, nhân giống những tính tốt lên tâm hồn. Một bước chân, vạn dặm xa... bỏ qua hàng tỷ năm tiến hoá, thậm chí dẫu khoa học được thuận lợi phát triển trong ngàn vạn năm nữa chắc gì đã theo kịp mình.
Sửa mình có lẽ là một cuộc cách mạng khoa học mình đang dẫn thân miệt mài, người ta dùng tế tầm thô- sửa thô duỡng tế, mình dùng tế tầm vi tế, dùng vi tế dưỡng vạn vật. Hai cái đạo đó khác biệt hoàn toàn, một lối nghịch thiên mà làm, một lối lại thuận thiên, mà thuận thiên thì làm nô lệ cho ngũ dục tầm thường mà thôi. Một là đại đạo, một là tiểu đạo, thậm chí mịt mờ. Một thứ gọi là quy nguyên, một thứ thuận vô thường.

Trời xanh cũng khéo trêu đùa, đúng lúc mình sa chân lại kéo nhiều người đến, đánh vào lòng tự tôn, tự ti, tự ái, tàm-quý của mình. Nhưng ta lại hay hơn, nhân lúc những thứ tâm niệm đó dấy động liền túm nó vất hết, trời muốn hại ta mà không được. Ta lại nhập vào các pháp mà ngó nó đến từng chất điểm vật chất, lay động được ta sao. Nhiều thần tiên nhìn ta mà lắc đầu ấm ức nhưng không làm sao phá được... Muốn được ta để mắt đoái hoài đến còn khó hơn cả giun đất hoá rồng, nên ngày xưa có thần tiên tỷ tỷ đến dụ dỗ ta liền bẽ bàng mà bỏ đi... nhưng đáy lòng lại khấp khởi mừng thầm vì trong quãng nhân sinh này có duyên được thử thách ta.

Hôm nay trời lại nắng, từng đạo kim quang lay lắt xuyên qua màn mây dày phủ xuống quê ta, ngoài đồng trâu bò gọi nhau í ới. Rồi phương vị Chấn-Tốn lại sắp xây dựng 1 nhà máy, phương vị Tuất Hợi thì bọn ác ma đã phá mất một miền tuổi thơ của ta, một dải xanh xanh cỏ cây ngày bé thơ ta vẫn thường cùng đồng học du hí. Nhưng mà thần thánh còn linh, chúng nó làm nhà máy xong thì lục đục, không làm ăn được nên làm lễ tạ tội, lại xây chùa đình...
Phàm phu tục tử thì nói "nhất định tốc độ thành công nhanh hơn tốc độ già đi của cha mẹ", nhưng ta chỉ nói 1 câu "tốc độ phá hoại của thần thánh phải nhanh hơn tốc độ ngu của lũ phàm phu" mới may ra cứu vãn được bình yên chốn ta ỡ... Chứ để chúng đặt nhà máy khói bụi om sòm chắc ta nhập niết bàn cho khỏe.

#32 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 25/09/2019 - 18:37

"Ta đến trong những hoàn cảnh mà giấc mơ của ta không thể thực hiện. Hay là, hoàn cảnh ấy mới là giấc mơ chính của ta, còn giấc mơ hiện tại chỉ là sự cố phát sinh khi sống lâu trong hoàn cảnh ấy.."

Trích danh ngôn của mahachang.
Câu danh ngôn của Mahachang rất đúng với Phật ngôn: "Tri túc" của ngài Thích Ca.
Mình cũng rất xúc động khi phát hiện ra điều này, rồi lại lắc đầu thở dài vì mọi thứ chỉ là tác động của ngũ hành... Ở đây là Không Kiếp, Địa Kiếp.

Địa Không ưa ảo tưởng, Địa Kiếp có lối suy nghĩ đi ngược trào lưu. Thân Không Quan Kiếp lại tam hợp nên nguồn năng lượng này kiểu như chữ Vạn 卐 - · Vạn chiều ngược kim đồng hồ chính là Địa Kiếp.
Adolf Hitler cũng lấy biểu tượng chữ Vạn làm cờ, chính là biểu hiện của Địa Kiếp. Hơn nữa chữ vạn màu đen, hãm địa, Hitler cũng đi ngược lại thế giới.

Nhưng nghĩ lại, Hitler là người xấu hay không?
Bây giờ chúng ta tưởng tượng một mặt phẳng có 1 hình xoáy chữ Vạn, người đứng sau mặt phẳng sẽ thấy nó chiều nghịch (Địa Kiếp), nhưng kẻ đứng trước nhìn lại thấy chiều thuận.

Và nếu xét từ thời điểm Hitler vang danh khắp thế giới, tức là chúng ta có thể tính được thời điểm loài người bắt đầu tồn tại trên địa cầu.
Kết hợp các thời điểm quan trọng trên thế giới, như, Đức Phật xuất hiện (Thiên Lương miếu), Nền kinh tế thế giới khủng hoảng (đại vận loài người chuyển dịch vào cung Tài).... Từ đó hình thành nên 1 lá số cho loài người.
MAhachang đang nghiên cứu miệt mài để định ra được 1 lá số hoàn hảo cho loài người. Dĩ nhiên các nghiên cứu sẽ được viết thành sách và in bán trên toàn cầu để xiển dương học thuyết Âm Dương ngũ hành, làm cho thế giới nhanh chóng bước đến giai đoạn thoái trào, cạn kiệt tài nguyên, đảo lộn thiên cơ!

#33 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 26/09/2019 - 19:55

Chuỗi ADN của số mệnh.

60 năm, quay lại 1 lần, lục thập hoa giáp.
10 năm thiên can trở lại, 12 năm địa chi trở lại.
vận số tuy biến thiên, nhưng lại hài hòa.
nên 60 tuổi thì mừng thọ là lẽ đó, đi một vòng lục thập hoa giáp, kinh qua những chuyện của số mệnh an bài.
Mệnh- như phôi thai, thoát ra khỏi phôi thai gọi là Di. Ra khỏi phôi thai liền được nâng đỡ, săn sóc, nuôi nấng gọi là Nô.
Qua sự nuôi nấng, lại thay đổi về chất, như con chim non đủ lông bay nhảy lần nữa Di tiếp...
Di nhiều sẽ vấp ngã, trong lúc được Nô dưỡng và định hướng bằng Di sẽ sinh ra bệnh tật - chính là gặp Tật.
Bay nhảy đã chán, đôi cánh mệt mỏi, nhưng đã xa tổ mất rồi! Thế là lại phải mưu sinh - Tài - nuôi sống bản thân, kiếm tiền chữa cái bệnh đói, tật bay nhảy, tâm viên ý mã của mình. Ngộ Không Kiếp, tức là khất sĩ, tức dựa Tài của thiên hạ. Cung Tài vượng là cướp của tứ đại mà dưỡng thân chữa bệnh ở Tật. Hoặc nó sẽ bay về cái tổ cũ của mình ( đối diện là Phụ - Mẫu).
Nuôi sống được bản thân sẽ nhàn hạ, nhàn cư vi bất thiện, có tài vật bắt đầu có suy nghĩ tìm kẻ kế thừa (Tử Tức), và con chim sẽ thu hút được Phu-Thê của nó!
Ở đây cung Tử và Tài lại đối cung Điền và Phúc, có tài tức có Điền, có Thê có Tử thì bắt đầu có danh xưng cha-mẹ tức là Quan (quan phụ mẫu...) đối diện.
Bây giờ mới phát sinh Huynh Đệ, vì có con cái rồi mới xuất hiện danh xưng Huynh-Đệ Anh-Em được.
Sau khi hưởng thụ thất tình lục dục lại quay về chính mình -Mệnh. Mệnh là chỗ xuất phát của nó, Khi bị nhào nặn bởi hành trình dài nó mới quay lại tìm cái nó từng có, đã đánh mất(Mệnh).
Bây giờ cái tổ ấm xưa đã không còn, điều quan trọng lúc này không hẳn là Thê-Tử-Huynh đệ, mà chính là Phụ Mẫu. Phụ Mẫu chợt xuất hiện trên lá số! Phụ Mẫu lại là cội nguồn của phước đức (Đời cha ăn mặn đời con khát nước) theo quy luật Nhân-quả. Ta liền có cung Phúc.
Có thể nói Phụ-Mẫu và Phúc là hình và bóng mát của đời chúng ta, sau khi bậc sinh thành rời cõi thế, để lại cho ta... Điền Trạch. Hỡi ôi,,,, hoặc bạc hơn thì để lại nợ nần...

Một vòng tuần hoàn vô tận bi thảm ghê thay.

"Ngẫm hay muôn sự tại trời
Trời kia đã bắt làm người có thân
Bắt phong trần phải phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh kao..."

#34 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 28/09/2019 - 18:17

Người hoàn hảo thường cô độc?
Nghĩ đến cô độc ta lại nghĩ đến Độc Cô Cầu Bại, hay Đông phương bất bại.
Nhưng chữ bất bại có lẽ chỉ là gần đúng về mặt võ công, Quỳ Hoa Bảo Điển biến Đông Phương thành kẻ vô địch nhưng Đông Phương đã bại dưới tình trảo, thua cả tình hoa gieo rắc trong tâm tưởng.
Độc Cô Cầu Bại kiếm thuật vô song, nhưng cũng bại dưới tâm kiếm của chính mình.
"Kiếm Ma Độc Cô Cầu Bại vô địch thiên hạ, chôn kiếm chốn này. Ô hô! Quần hùng thúc thủ, trường kiếm dẫu sắc, còn có ích chi!"
Dù những điều ấy chỉ là vọng tưởng của Kim Dung.

Không chỉ bại vì những chuyện ấy, võ công cái thế của họ của không thể thắng nổi một nhân vật: Quỷ Vô Thường.
Ngày xưa khi Tú có ý định học võ, thập tam huynh liền hỏi: "Võ công cao cường có đánh thắng được quỷ vô thường hay không?"

Tú trầm ngâm không đáp. Đáp án quá rõ ràng.
Đương nhiên trong một xã hội loạn lạc thời này, không có võ càng nhanh gặp quỷ vô thường. Ngã xe máy mà không lộn nhào đúng tư thế... nhẹ thì xây xát ngoài da, nặng thì gãy xương! Hoặc đơn giản đường trơn, lỡ chân trượt ngã, phản xạ không nhanh liền dập mông. Nên cần có "võ".
Nên nhiều môn võ bài học đầu tiên là... học ngã.
Nhưng nếu phúc anh dày, thì anh không có võ cũng bình an cả đời. Đây là Tâm Võ.

Võ = Vũ. Võ Văn Hóa Cập = Vũ Văn Hóa Cập.
Vũ là... múa, múa uyển chuyển đúng bài, khéo léo đối trị được đòn đánh thì hình thành nên các Thế. Luyện Võ đến tận cùng thì không còn chiêu thức nữa. Cái cảnh giới ấy người tu hành cũng đạt đến được, mục đích thì khác nhau, con đường khác nhau nhưng... có chạm nhau. Tú nói chạm nhau thôi, chứ không dám nói kết quả cuối cùng là như nhau.
Sau cùng, chúng ta đều phải buông bỏ võ khí, vì quá mệt mỏi. Còn có thứ để giữ thì mới cần đến võ mà thôi... Không còn gì để giữ thì... nhào đến đi.

Nhớ khi xưa, một thân võ học của Tú không vang danh thiên hạ nhưng cũng thuộc tầng lớp cao thủ trong võ lâm. Khinh công tuyệt thế, đạp lá mà bay, ấy thế mà cũng như giấc mộng Nam Kha:

"Giấc Nam Kha khéo bất bình
Bừng con mắt dậy, thấy mình tay không"

Nghĩ lại nếu hoàn hảo thì sẽ không thấy mình cô độc, vì người hoàn hảo đã đủ hết rồi, thứ nhân gian hướng đến chỉ là những xu thế nhất thời. Vậy mà nhân sinh luôn hướng đến những điều hoàn hảo? Nếu nó hoàn hảo, Tú vĩnh viễn không thể có được, không thể chạm tới được.

#35 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 29/09/2019 - 16:54

Hôm nay có duyên gặp lại cô bạn cũ hồi năm học lớp 5, đã 18 năm trôi qua chưa hề gặp lại lần nào.
"Bạn còn nhớ ai đây không?" cô hỏi.
"Th." sau cảm giác quen thuộc mình trả lời.
Còn nhớ, hồi bé cô trộm lấy kem đánh răng của nhà đem lên lớp học. Vào giờ học giấu cô giáo, xoa kem lên tay rồi dí lên mũi từng đứa trong bàn hỏi:
"Thơm không?"
Đứa nào cũng đòi cô bôi một ít ra tay rồi hít như... nghiện.
Giờ đã có hai đứa con. Bao nhiêu ký ức lại sống dậy, như chỉ vừa mới hôm qua đây thôi...
Nếu ai hỏi tôi quãng thời gian nào đẹp nhất, tôi sẽ đáp là ...Hiện tại.
Chỉ có hiện tại rực rỡ thì ngày sau chúng ta mới rực rỡ trong khoảng khắc nghĩ về quá khứ. Cũng chỉ có duy nhất một hiện tại mà thôi.
Vẫn nhớ cô bé năm nào đội chiếc mũ lưỡi trai đi bộ chập chững bên lề đường. Có thể họ đã quên, nhưng chúng mãi mãi ở đâu đó trong ký ức người khác.
Rồi mình lại nghĩ về luân hồi, nghiệp báo...
Có thể tay bạn đã buông tay gác kiếm, nhưng hình ảnh về hành vi sát sinh vẫn còn đọng lại trong ký ức kẻ khác, đủ chín muồi, những ký ức yếu ớt ấy sẽ đâm chồi và dao động mãnh liệt để tìm đến bạn.

Phương pháp di tinh hoán số cũng dựa trên nguyên lý ấy, cũng là duyên, cái duyên cho bạn thời gian để sửa chữa sai lầm.

#36 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 11/10/2019 - 18:43

Hôm nay nằm ngủ mơ thấy một giai điệu rất thê lương, lại chưa từng xuất hiện trên thế gian, sau này nhất định nhớ lại rồi viết thành bản nhạc lay chuyển nhân tâm.
Không hiểu sao sau khi mình mơ một giấc mộng thê lương thì luôn luôn có một ca khúc phía sau.
Không lẽ số mệnh an bài mình thành một nhạc sĩ nổi tiếng?
Lần trước cũng nghe thấy một ca khúc về người mẹ. Lần này nghe một ca khúc về trời đất, ảo não u sầu vô cùng. Nếu chuyển ra đời thực chắc chắn Top 1 bản xếp hạng.

Thanked by 1 Member:

#37 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 11/10/2019 - 19:46

thích thân cư mệnh, ko thích thân cư chỗ khác, đặc biệt cư phu -.-

Thanked by 2 Members:

#38 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7337 Bài viết:
  • 16920 thanks

Gửi vào 12/10/2019 - 04:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tu.Hoa, on 11/10/2019 - 19:46, said:

thích thân cư mệnh, ko thích thân cư chỗ khác, đặc biệt cư phu -.-

Trong Tử vi thì người ta gọi Thân Mệnh đồng cung, không ai nói Thân cư Mệnh cả vi chữ Cư có nghĩa là phụ thuộc ,

Thanked by 4 Members:

#39 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 12/10/2019 - 18:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tu.Hoa, on 11/10/2019 - 19:46, said:

thích thân cư mệnh, ko thích thân cư chỗ khác, đặc biệt cư phu -.-
Thân cư Phu thì sao đâu quý bạn, Thân cư Phu - Tâm cư Đạo như vậy lại quá được. An nhàn.
Cư một cung nào đó không hẳn là xấu, Cư ở đâu tức chỗ đó nợ mình, phải làm sao không sinh tâm lý phụ thuộc, có tôn nghiêm thì không sợ, chỉ sợ là sinh ra tâm lý yếu đuối. Cái tâm lý đó xuất hiện thì biết ngay mình đang trả quả-nhân về mặt tâm hồn rồi.
Hãy sống như cuộc đời nợ mình nếu lá số cư Phu. Ngẩng cao đầu nhìn thế gian, ta cư Phu là Phu nợ ta, Phu không thích nợ ta thì cứ đủi ta đi coi, ta đi thật chứ chẳng đùa!
Vài lời sương sương vậy thôi.

Thanked by 1 Member:

#40 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 12/10/2019 - 20:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MahaChang, on 12/10/2019 - 18:43, said:

Thân cư Phu thì sao đâu quý bạn, Thân cư Phu - Tâm cư Đạo như vậy lại quá được. An nhàn.
Cư một cung nào đó không hẳn là xấu, Cư ở đâu tức chỗ đó nợ mình, phải làm sao không sinh tâm lý phụ thuộc, có tôn nghiêm thì không sợ, chỉ sợ là sinh ra tâm lý yếu đuối. Cái tâm lý đó xuất hiện thì biết ngay mình đang trả quả-nhân về mặt tâm hồn rồi.
Hãy sống như cuộc đời nợ mình nếu lá số cư Phu. Ngẩng cao đầu nhìn thế gian, ta cư Phu là Phu nợ ta, Phu không thích nợ ta thì cứ đủi ta đi coi, ta đi thật chứ chẳng đùa!
Vài lời sương sương vậy thôi.
người dính vào sẽ bị chi phối vô hình về ý thức, còn nhìn ngoài nghĩ vượt qua dc nhưng ko dễ đâu bạn, còn bước vào chân tu để đắc giải thoát thì đương nhiên là sẽ ko bị sự chi phối quản lý của của duyên nghiệp rồi.

Thanked by 2 Members:

#41 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 12/10/2019 - 22:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tu.Hoa, on 12/10/2019 - 20:10, said:

người dính vào sẽ bị chi phối vô hình về ý thức, còn nhìn ngoài nghĩ vượt qua dc nhưng ko dễ đâu bạn, còn bước vào chân tu để đắc giải thoát thì đương nhiên là sẽ ko bị sự chi phối quản lý của của duyên nghiệp rồi.

À, chuyện đó thì ai cũng phải tập suy nghĩ rồi nó mới mạnh lên, mạnh lên mới vượt qua được. Còn không dám nghĩ khác thì cam chịu, mà con giun xéo mãi cũng quằn.. Mỗi một người có 1 giới hạn, nếu gặp phải kẻ biết cương-nhu thì nó sẽ khiến cho mình mãi không chạm đến giới hạn để bật phá lên được. Cho nên chờ đợi một bàn tay thần thánh, hay ai đó đến cứu rỗi mình là không thể có...
Còn ai chưa thể vươn lên khỏi sự ám ảnh đó thì... thôi đành kiếp sau. Nhiều kiếp bị ấm ức như vậy chắc chắn họ cũng phải thay đổi thôi.
Người tu giải thoát không phải là sẽ không bị duyên nghiệp chi phối, họ cũng bị chi phối vì đang còn "tu". Lúc hết tu rồi mới gọi là không còn bị chi phối.

#42 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 13/10/2019 - 22:33


Hôm nay có bác vào chơi, bác kể chuyện nhà, chuyện đứa con dâu, con trai... Giọng nghe có vẻ tủi thân...

Lại vào đúng dịp mình bị sổ mũi, cứ một lát mình lại thít mũi... sụt sịt.

Bác gái tưởng mình mủi lòng liền tủi thân khóc nấc lên.

Định nói vốn cháu không có đồng cảm gì đâu, nhưng lỡ rồi thôi đành thôi chứ sao..

Đúng là:

"Hoa rơi vô ý, nước chảy hữu tình."


"Người tiện tay vẽ hoa vẽ lá, ta đa tình tưởng đó là mùa xuân".


Tú lại rút ra một kinh nghiệm để đời.


Thanked by 1 Member:

#43 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 17/10/2019 - 08:01

Hôm nay Tú nằm thấy một giấc mơ kỳ lạ...
Tú đang ở trong nhà thì thoáng thấy 3 bóng người đi ở ngoài sân. Tiếp đó hai cánh cửa chính như ai rung cứ đưa qua đưa lại, Tú bước lại hất hai tay như phim chưởng để đẩy hai cánh cửa thì nó ngừng lại.
Bỗng một khuôn mặt người đàn ông xuyên qua mép cửa nhìn vào, ánh mắt bàng bạc vô cảm.
Trong giấc mơ Tú biết là người cõi khác rồi.
Tú liền chào rồi cả 3 người đó bước ra sân. Ba người, hai người cao lớn, một người nhỏ nhắn. Tú đứng nói chuyện với một người cao lớn, trán hói. Người đó nói:

"Nghe nói có những người có thể điều khiển được sự vật"
Tú im lặng không đáp, chuyện mấy vị lay cửa không phải cũng điều khiển đó sao. Người đó nói tiếp:

"Cho chú hỏi thần mùa hè đã chuyển hôm nay thành ngày 12 dương mộc trắng. Vậy ngày hôm nay có phải là 12 dương mộc trắng không?"

Tú chưa đáp thì giấc mơ như bị một năng lực vô hình nào đó làm cho suy yếu rồi mờ nhạt, dù trước đó giấc mơ vẫn chi tiết rõ ràng như thực...

Tỉnh dậy không biết giấc mơ như thế nào... Nhưng trời đã nắng sau mấy hôm mưa rồi.

#44 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 19/10/2019 - 13:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MahaChang, on 17/10/2019 - 08:01, said:

Hôm nay Tú nằm thấy một giấc mơ kỳ lạ...
Tú đang ở trong nhà thì thoáng thấy 3 bóng người đi ở ngoài sân. Tiếp đó hai cánh cửa chính như ai rung cứ đưa qua đưa lại, Tú bước lại hất hai tay như phim chưởng để đẩy hai cánh cửa thì nó ngừng lại.
Bỗng một khuôn mặt người đàn ông xuyên qua mép cửa nhìn vào, ánh mắt bàng bạc vô cảm.
Trong giấc mơ Tú biết là người cõi khác rồi.
Tú liền chào rồi cả 3 người đó bước ra sân. Ba người, hai người cao lớn, một người nhỏ nhắn. Tú đứng nói chuyện với một người cao lớn, trán hói. Người đó nói:

"Nghe nói có những người có thể điều khiển được sự vật"
Tú im lặng không đáp, chuyện mấy vị lay cửa không phải cũng điều khiển đó sao. Người đó nói tiếp:

"Cho chú hỏi thần mùa hè đã chuyển hôm nay thành ngày 12 dương mộc trắng. Vậy ngày hôm nay có phải là 12 dương mộc trắng không?"

Tú chưa đáp thì giấc mơ như bị một năng lực vô hình nào đó làm cho suy yếu rồi mờ nhạt, dù trước đó giấc mơ vẫn chi tiết rõ ràng như thực...

Tỉnh dậy không biết giấc mơ như thế nào... Nhưng trời đã nắng sau mấy hôm mưa rồi.

Sáng hôm đó nhà tú có 3 người phụ nữ đến!!!

#45 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 24/10/2019 - 00:34

Thanh xuân từng viết truyện dài, bộ nào cũng là cực phẩm nhưng không có hứng thú để viết đến chương cuối, từng tự hỏi vì sao, có lẽ là mệt mỏi...
Lưu lại một điều gì đó thuộc về cái tôi của mình ở cuộc đời này có lẽ là một điều độc ác, người từ bi như mình mới suy nghĩ vậy thôi, chứ hạng phàm phu tục tử vẫn thích lưu danh muôn thuở.
Có ai như mình đâu, viết ra một truyện ngắn làm vạn người thổn thức rơi lệ, để rồi phải tự dằn vặt bản thân rằng "Tú ơi, mi lại làm người ta thương tâm rồi đó", đồ ngốc à!

Nhìu người con gái rung động vì những gì họ cảm nhận ở nơi mình nhưng mình lại thấy xa hơn, trăm năm sau, kiếp sau... nên mình sợ một tương lai... Nếu biết ngày mai phải độc bước thì nên bước đi một mình từ ngày hôm nay sẽ đỡ đau khổ hơn.

"Mùa quýt nói yêu em" là một câu chuyện ở trong nỗi buồn thăm thẳm của Tú, là sự hứa hẹn chót lưỡi đầu môi của kẻ phụ tình nào đó...

Mùa quýt nói yêu em.

"Bao giờ anh đem lễ gặp cha mẹ em?"
"Mùa quýt.."

Tôi tin anh, tôi vỡ oà trong hạnh phúc. Anh hứa rồi, anh sẽ chẳng quên đâu. Đêm ấy tôi trao anh cả cuộc đời con gái. Anh hứa rồi, mùa quýt sắp đến..

Tháng mười, trời trở rét, anh đến chia tay tôi để đi làm ở miền Nam. Hai đứa hứa thật nhiều, và anh vẫn hẹn ngày về vào dịp quýt chín.

Tháng giêng dương lịch, rét đậm, tôi ngồi bên bậu cửa xoa lên bụng, bụng tôi đã lớn thêm nhiều, bên trong là giọt máu của anh, chắc nó cũng đợi mùa quýt rồi sẽ nhận cha.. tôi khẽ cười và hát.

Ba mươi tháng chạp, quýt nhà tôi chín mọng trên cành. Mẹ bảo tôi cắt vài khóm quả để đem đi thờ Táo quân và tổ tiên. Tôi rón rén nâng từng khóm rồi dùng kéo cắt cuống, mùi quýt thơm vấn vương cả bàn tay, tôi khẽ sờ lên bụng mình, chắc nó cũng đang hồi hộp đợi ngày nhìn anh ấy.

Mồng Bốn tết, tôi ngồi ở nhà cả ngày đợi anh sang thăm.
Mồng Năm tết, tôi vẫn ngồi ở cửa đợi anh.
...
Mồng Tám, tôi không chịu nổi chạy qua nhà anh hỏi mẹ anh, chừng nào anh về, mẹ anh lắc đầu rồi bảo.. "nó bảo năm sau mới về" tôi hoảng hốt.

Anh lỡ hẹn một mùa quýt..

Đứa con ra đời mà không có cha thì làng xóm người ta rủa vào mặt mũi tôi, cha mẹ tôi. Rồi lúc đi đám giỗ, đám cưới cha mẹ tôi sẽ ngẩng đầu sao nổi. Rồi lúc uống nước ăn trầu, khách hỏi han, cha mẹ tôi biết trả lời sao..

Tôi sợ hãi, rằm tháng giêng, tôi xin cha mẹ vào miền Nam làm công nhân. Tôi bảo có người trong kia chịu nhận. Hai người gật đầu, nó lớn rồi.

Trước khi đi tôi có qua hỏi mẹ anh địa chỉ nơi anh sống. Bà lắc đầu không biết.

Tôi lang thang, may sao được một người thuê về làm người ở. Nhưng cái thai ngày một lớn. Họ sợ rắc rối nên bảo tôi đi. Đó là tháng tư dương lịch.
Tôi thuê một căn nhà trọ gần khu công nghiệp, khoảng hai tháng sau tôi chuyển dạ, là con gái...

Thật quý hoá, có chị kế phòng làm quản đốc ở một xí nghiệp giày da. Chị thấy hoàn cảnh tôi đáng thương nên nhận tôi vào làm, nhờ vậy mà tôi đã ổn định được cuộc sống..

Tháng giêng dương lịch, tôi băn khoăn giữa ở và về, cuối cùng sau một đêm không ngủ, tôi quyết định đem con cùng về quê.

Ngõ nhỏ, đào hồng, quýt có trái.. mà lòng tôi buồn rũ rượi. Ẵm đứa con chưa tròn tuổi trong tay tôi nghẹn ngào.

Cha tôi đầu đã điểm bạc, mẹ tôi lưng đã còng. Tôi ôm đứa con chạy vào nhà quỳ xuống trước mặt mẹ cha không nói một câu nào. Cha tôi im lặng, ông khoác áo lên rồi bỏ đi. Mẹ tôi cũng chẳng nói gì, cặm cụi cầm bát đong gạo nấu cơm..

Tháng giêng âm lịch, quýt chín đỏ cả cây, tôi vẫn đợi anh về. Nhưng mẹ anh bảo tiền vẫn gửi về nhưng chả thấy anh về thăm..

Hai mùa quýt, tết xong tôi nán lại quê nhà đến rằm đợi tin anh, vẫn không có gì. Tôi lại khăn gói bế con ra đi, mẹ tôi giằng tôi lại nhưng cha tôi giữ lấy bà. Tôi cố hứa hẹn sẽ quay về mẹ mới nguôi ngoai.

Chuyến tàu đêm xình xịch khởi hành vào Nam.
Bẵng đi hơn nửa năm, một người đàn ông làm cùng xưởng sau khi nghe chuyện của tôi đã ngỏ lời cưới tôi, anh tình nguyện làm cha nuôi đứa bé. Tôi lắc đầu, em còn mùa quýt phải đợi.. anh ấy buồn thiu bảo sẽ đợi tôi trả lời vào mùa quýt.

Mùa quýt thứ ba, tôi về nhà, sức khoẻ mẹ yếu hẳn, cha tôi chỉ làm được việc nhẹ. Mọi chi phí sinh hoạt đều cậy vào đồng lương hưu của cha. Tôi có gởi tiền về nhưng mẹ tôi không dùng, bảo để dành cho tôi sau này...

Chợ quê giáp tết đông đúc, người mua kẻ bán nhộn nhịp, đào mai và ngũ quả , hoa tươi không thiếu món gì, nhưng tôi thiếu anh.. Anh không liên lạc làm tôi thất vọng.
Chợt bên kia đường một chiếc xe máy đỏ dừng lại. Một thanh niên dắt tay một cô gái trẻ bước đi sắm tết, tôi bàng hoàng nhận ra anh.. Tôi quay mặt đi cố nén dòng nước mắt đang chực trào ra, anh lỡ hẹn em ba mùa quýt..

Tết ấy là một cái tết buồn nhất trong cuộc đời tôi, hết tết, tôi bắt xe vào miền Nam làm việc. Tôi chẳng muốn đoái hoài gì anh nữa, tôi lao vào làm để quên đi anh.

Tôi cũng chưa trả lời người đàn ông cùng xưởng, mặc dù anh ấy hứa đợi tôi trả lời vào mùa quýt..

Tết ấy, không biết bao nhiêu mùa quýt trôi qua, con gái tôi đã học lớp bảy.
Bé rất ngoan và chăm chỉ, tết về nó rất yêu bà và ông. Tôi phải dỗ mãi nó mới chịu chào ông và bà để vào miền Nam.
Trên chuyến tàu đêm.
-Bao giờ mình lại về thăm nhà hở mẹ?

-Mùa quýt .. tôi bất giác mỉm cười khi trả lời con.

-Mùa quýt sang năm con gái nhé! Một người đàn ông bước từ khoang sau tiến lại trả lời.


Chuyến tàu trôi đi giữa màn đêm vô tận.. về điểm nào đó có hạnh phúc không phải chờ đợi một ...mùa quýt.






Similar Topics Collapse

5 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |