Jump to content

Advertisements




Min Dagbok


119 replies to this topic

#91 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1987 Bài viết:
  • 1766 thanks

Gửi vào 06/08/2021 - 05:00

Mình cũng là dân Sài Gòn.

Mình mất ba năm mình 22 tuổi. Đó mà mùa Noel khủng khiếp nhất.

Năm 16 tuổi mình đi du học. Thời đó tuần nào ba mình cũng gọi điện. Chỉ nói vài câu vì phí gọi quốc tế rất đắt.

Ba mình cũng nói câu y chang.

“Con nhớ ăn uống đầy đủ, đừng nhịn ăn”

Mình từng sang châu Âu chơi 2 lần. Lần đầu đi Đức, lần sau đi Thuỵ Điển. Mình rất thích không gian ở châu Âu, đẹp thơ mộng.

Bạn giống cô bạn mình ở Canada. Ở có 1 mình. Gia đình ở Sài Gòn hết. Ráng giữ gìn sức khỏe nha! Chúc mọi điều tốt lành đến với bạn.

Sửa bởi coco: 06/08/2021 - 05:03


Thanked by 2 Members:

#92 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 07/08/2021 - 03:48

Cám ơn Coco đã dành thời gian chia sẻ với mình

Sau mấy ngày khóc lóc sướt mướt thì nay mình đã ổn hơn. Mẹ và em trai cũng thế.

Sinh - Lão - Bệnh - Tử

Không ai thoát được cả. Chỉ là chuyện xảy ra quá đột ngột. Bố đi trong khi ngủ. Em trai là người shock nhất. Ngày đầu cứ đòi chết cùng Bố. Mình cứ phải alo an ủi liên tục.

Mọi cơn đau nào rồi cũng sẽ qua

Vấn đề là sau đó có nhận ra được bài học gì không? Và phải làm gì để đẹp lòng Bố? Vì mình tin Bố luôn ở quanh đây, ở ngay trong trái tim của mình.

Con sẽ không phụ lòng hy sinh của Bố đâu. Con hứa đó.

Thanked by 2 Members:

#93 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1987 Bài viết:
  • 1766 thanks

Gửi vào 08/08/2021 - 05:05

You are not alone! We are in the same boat. We come through this pain together!

Chúng ta cuối cùng, ai ai cũng về với Chúa. Bạn đừng buồn. Vì bố bạn đã có Chúa bên cạnh.

Tuổi Đinh Mão, nhất là Nữ theo mình cảm nhận là tuổi thiệt thòi về tình duyên lẫn mồ côi cha nhất.

Bạn học của mình, gần 10 đứa hầu hết là nữ đều mồ côi bố sớm.

Anh SPLT mồ côi bố khi vừa mới ra trường có vài năm. Anh có chia sẽ trong 1 topic. Mình không nhớ chính xác. Đại loại là tôi biết là tôi không thể ngục ngã. Bởi vì tôi bây giờ là điểm tựa chính của gia đình. Tôi phải cố gắng để giúp gia đình. Anh đã rất thành công trong sự nghiệp. Vượt qua sự mong đợi. Là nguồn cảm hưởng cho mình & các người bạn chơi thân chung nhóm. Mình nghĩ bố ảnh ở trên cao rất tự hào về ảnh & các em của ảnh.

Mình có 2 cô bạn. 1 đứa ba mất khi đang học ĐH, đứa kia mới ra trường được vài năm. 2 đứa đều trở thành thu nhập chính trong gia đình. Tụi nó cũng có 1 đứa em nhưng là em gái. Mình rất cảm phục sự mạnh mẽ của 2 tụi nó khi trở thành đầu tàu của gia đình.

Ai khi bố mất thời gian đầu cũng yếu đuối, muốn buông xuôi, không muốn làm gì. Thời gian sẽ giúp chúng ta nguôi đi nỗi buồn. Bạn không cần phải ép hay dằn vặt mình chuyện gì. Bạn hãy mạnh mẽ & cố gắng để bố bạn ở trên cao luôn tự hào về bạn!

Cầu Chúa ban sức mạnh và phép lành tới bạn & gia đình vượt qua cơn đau này!

Thanked by 1 Member:

#94 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 09/08/2021 - 01:31

Cám ơn Coco lần nữa nhé

Không ngờ bạn cũng tình cảm lắm. Sẵn sàng chia sẻ nỗi đau với người khác khi họ cần.

Bố mất hôm thứ 2, thì thứ 3 mình phát hiện có bướm nằm ở sàn nhà. Mình nghĩ là Bố. Vì kể từ ngày mình đi tới giờ, Bố đã không có cơ hội gặp lại mình bằng xương bằng thịt nữa. Nay Bố đã gặp và mãn nguyện.

Mình và em trai chỉ mong Bố chờ chị em mình đoàn tụ với Bố trong Nước Đức Chúa Trời. Và nếu Bố bằng lòng, chị em mình xin được làm con của Bố lần nữa để được phụng dưỡng, đền đáp ơn sinh thành của Bố. Hy vọng Bố sẽ chờ chị em mình...

Con yêu Bố
Con thương Bố
Con xin lỗi, và con cám ơn Bố

Thanked by 3 Members:

#95 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 09/09/2021 - 01:39

Những giấc mơ kỳ lạ


The First Step - Cảnh chạy loạn
Một thành phố vô cùng hiện đại về đêm, giống New York nhưng khung cảnh khá vắng lặng. Trên bầu trời có vài ba chiếc đĩa bay nhỏ nhỏ của cảnh sát tuần tra ban đêm. Bỗng dưng ở góc trái thành phố xuất hiện một bầy thực thể đen có thể bay. Chúng có hình dạng như trái chôm chôm, tròn, nhỏ và có gai, rất háu ăn, có thể bám vào bất cứ vật gì hữu hình, đậm đặc và làm tan biến chỉ trong tích tắc. Có cảm giác như chúng có khả năng làm tan rã cấu trúc nguyên tử của mọi vật thể. Chúng ăn sạch sành sanh những gì chúng thấy. Từ các nhà cao ốc đến các phương tiện đi lại, bất kể mọi thứ, kể cả con người. Một cô gái hoảng sợ vừa kịp chạy vào đĩa bay nhỏ chuẩn bị bay đi thì không may đã bị chúng bám vào cửa kính. Chúng làm tan biến cửa kính rồi bắt đầu bám vào tay cô gái. Tay cô mờ dần đi và biến mất, không một giọt máu đổ ra, chỉ là biến mất. Mọi người hoảng loạn biết rằng đây là tận thế của hành tinh này, chỉ biết kéo nhau chạy đến Tòa Tháp Trung Tâm Thành Phố. Nơi có con tàu vũ trụ khổng lồ, có thể chở mọi người thoát khỏi hành tinh đang bị hủy diệt này. Mình và cô bạn đang lái xe trong một ống dẫn hướng tới Tòa Tháp. Xe đang chạy bỗng dưng ngừng nổ máy, không hoạt động nữa. Cả hai cố gắng nổ máy lại nhưng không tác dụng. Vì lo sợ bọn thực thể đen có thể xâm nhập bất cứ lúc nào nên cả hai đành chạy bộ lên Tháp. Càng chạy lên cao, càng thấy thành phố tán loạn, các đĩa bay đâm sầm vào nhau, nhà cửa sụp đổ, con người tan biến. Đó là cảnh cuối cùng mình nhìn thấy được trong cơn ác mộng đó. Khi tỉnh dậy, cảm giác sợ hãi vẫn còn rất rõ, mồ hôi đổ đầm đìa ướt cả cổ áo.


The Biggest Question - Cảnh di tản
Mình thấy mình và gia đình trong một chiếc xe bus chạy lên đồi. Xe bus tuy rất lớn nhưng mọi người vẫn đứng chen chúc nhau. Có vẻ như đây là số người sống sót được sau sự kiện diệt chủng ở hành tinh quê hương. Xe đang chạy lên dốc, đến đoạn quanh co thì một bên xe bị đè ép. Và thế là hai đứa em rơi ra do đứng gần cửa. Mình chỉ kịp đưa tay bắt được một đứa, đó là em trai, đứa em còn lại rơi xuống vực. Cả nhà hoảng loạn chạy ra tìm nhưng không thấy. Điều đặc biệt ở đây là không khí bên ngoài rất loãng, duờng như là không thở được. Vì vậy không thể đi xuống vực tìm. Lúc đó, có người nói rằng em ấy đã được đoàn khác cứu nên phải tiếp tục hành trình. Cả đoàn phải đến trình diện Chính Phủ mới. Cảnh vật ở đây khá hoang vu, có cây cối nhưng không thấy chim chóc. Một buổi chiều ảm đạm và nhiều sương mù. Khi đến Tòa nhà chính phủ mới thì thấy đã có rất nhiều người ở đó. May sao, gặp lại được đứa em ban nãy thất lạc. Vì số người sống sót khá đông nên mọi người không thể vào Tòa nhà được, chỉ có thể đứng bên ngoài đợi. Tòa nhà chính phủ mới này có cấu trúc giống Tòa Bạch Ốc ở Washington DC, màu trắng và có hai tầng. Vì không khí ở đây không thở được nên xung quanh có mấy trạm bơm khí oxy màu xanh dương. Mình và hai đứa em chạy đến trạm đầu tiên thì đã không còn máy dư, chạy đến trạm kế tiếp thì may sao thấy có một máy trống. Mình bấm vào nút rồi máy bắt đầu thả khí oxy xanh ra. Vì ba người dung chung một máy nên cảm giác khó thở vẫn còn. Khi giật mình tỉnh dậy thì cảm giác khó thở, tức ngực ấy vẫn còn. Nhìn đồng hồ là khoảng hơn 4h sáng. Trấn tĩnh vài phút, uống ly nước, đi vệ sinh, ngồi một lúc, trằn trọc một lúc thì mới có thể ngủ lại được.


The Animal Kingdom- Mèo, Gấu, và Đại Bàng.


9 months- Mơ thấy Bố ở hai thời điểm khác nhau.

Nhà ở TN, khi đó mình còn nhỏ, em trai được khoảng gần hai tuổi, đang tập đi. Bố dẫn mình ra tàu Bố chơi. Vì Bố hồi trẻ là thủy thủ nên thường hay vắng nhà. Mỗi lần về nhà được khoảng 1 tuần rồi lại đi tiếp. Mỗi lần đi là 2-3 tuần, tầm 20 ngày. Khi đó, chỉ mong Bố đi làm gần nhà để mỗi ngày Bố về nhà chơi với con. Vì Bố biết con ở nhà buồn nên mỗi lần về đều hỏi có muốn ra tàu Bố chơi không? Mình đều đồng ý, đi được 2 - 3 lần gì đó, có cả chụp hình nữa. Những kỷ niệm này kể cả em trai cũng không có được với Bố.

Nhà ở LL, thấy Bố đang lúi húi lau chùi hồ cá. Bố rất thích biển và thích cá. Mình cũng thừa hưởng điểm này của Bố. Điều lạ là khi mình kể giấc mơ này cho em trai nghe thì em xác nhận, đúng là cách đây vài năm Bố có nuôi cá và nuôi cả rùa nữa. Điều này mình không hề biết vì khi nhà ở LL thì Bố không nuôi con gì cả, chỉ ở TN thì có hồ cá ngày xưa thôi. Hóa ra, ở tuổi già Bố chỉ biết tìm niềm vui ở thú vật, nuôi chó mèo thì phiền phức, thôi thì nuôi cá cho đỡ cực. Thương Bố quá!!!

Thanked by 2 Members:

#96 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 13/04/2022 - 18:41

Thấy hay nên nhặt về.

Long time in human life,
Fate is so bad for nice people.
Go through such difficult,
I saw and had struggle feelings.
One's full, others' lacking,
Heaven, it keeps hating beauty.
On light, read history,
Popular love story for teens.
Years of Jiajing (Gia Tĩnh) The Ming,
Country's in peace, nothing special.
Vương was a rich uncle,
Normal man with normal mansion.
Quan is his youngest son,
Study to pass entrance paper.
Among his two sisters,
Kiều is a bit older than Vân.
Both girls are excellent,
Despite the difference in charm.
Thúy Vân looks pretty calm,
Full moon face with ma'am body,
With jade-like melody,
Snow white skin with curly cloud hair...
Kiều even looks unfair,
Thúy Vân cannot compare to Kiều…

(Huỳnh Minh Quân)

Thanked by 2 Members:

#97 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 01/05/2022 - 16:16

Phải lòng anh
I've got a crush on you


Vì sao giờ đây anh đang nhìn em bằng ánh mắt đắm say như vậy???

Và từng đêm, em mơ, em mơ... mơ như thế
Vì thật khó để giữ lấy anh
Vì thật khó cho em nếu như phải lòng anh
Nếu không là bây giờ, sẽ không là bao giờ
Mãi một đời mong chờ, một giấc mơ

I shouldn't love you haha

-----------------

Dạo này lại thích nghe nhạc của Min nhỉ? Google thì biết cô này đã từng sống ở Đức lúc nhỏ.Ah ha...

Thanked by 1 Member:

#98 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 13/11/2022 - 17:40

Happy Father's Day


Mấy ngày nay, muốn viết một cái gì đó nhưng lại không đủ cảm hứng. Hôpm nay, nhân Ngày Của Cha, con xin viết đôi dòng cho Bố kính yêu của con.

Con thương Bố rất nhiều.
Con cám ơn Bố vì những hy sinh thầm lặng mà Bố đã dành tặng cho Mẹ và chúng con.
Con xin lỗi vì đã không nhận ra được những điều đó sớm hơn.

Đi khắp thế gian, không ai yêu con cái bằng Cha Mẹ. Vì Cha Mẹ yêu thương vô điều kiện. Những người khác, luôn có điều kiện, dù là nhỏ nhất. Ví dụ, phải cùng tầng thì mới chơi với nhau, khác tầng thì đường ai nấy đi. Phũ thật nhể?






Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hình ảnh một chú chim non rơi khỏi tổ. Cả Chim Bố và Chim Mẹ ra sức đỡ lấy.

Thanked by 4 Members:

#99 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 10/12/2022 - 18:15

Mars & Moon


Vì chụp bằng phone thường thôi nên ảnh không lung linh, lấp lánh mọi người ạ! Chỉ mang tính lưu giữ kỷ niệm thôi.

Thiết nghĩ, những gì thuộc về tạo hóa tự nhiên, nên chiêm ngưỡng bằng mắt trần là tuyệt diệu nhất, mỹ lệ nhất!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#100 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 24/12/2022 - 04:33

Merry Christmas!

Lovewood xin thân chúc đại gia đình lý số, một mùa Chúa giáng sinh an lành, và hạnh phúc nhé!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#101 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 27/12/2022 - 07:01

My Christmas Gift - A Dalat tour, guided by Em


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Em thân mến!

Lovewood rất xúc động khi nhận được món quà vô cùng ý nghĩa và hết sức dễ thương của em. Sau khi đọc và xem tất cả những postcards mà em gửi cho. Lovewood thật sự mong muốn chúng ta sẽ có một chuyến đi lên Dalat và check-in tất cả những nơi mà em đã đề cập đến. Tất cả đều rất cổ kính và mang tính lịch sử, thật sự làm Lovewood rất hứng thú.

Cám ơn em lần nữa vì đã dành thật nhiều tâm huyết và thời gian để chọn lọc, viết tay từng chữ, nắn nót chi tiết từng thông tin cũng như cảm nhận của em vào từng postcard. Lovewood thật sự trân quý và đã ép plastic tất cả, để chúng không bao giờ bị tổn hại.

Lovewood cũng thương chúc Em một đời vui vẻ, bình an và hạnh phúc nhé!
Lots of love from me.
27 Dec 2022

Sửa bởi Lovewood: 27/12/2022 - 07:01


Thanked by 2 Members:

#102 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 01/01/2023 - 03:39

Happy New Year 2023

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chúc mọi người Tết Dương Lịch thật nhiều sức khỏe, may mắn, và hạnh phúc trong cuộc sống nhé!!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#103 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 21/01/2023 - 19:39

Xuân Quý Mão 2023


Lovewod thân chúc Đại Gia Đình Lyso, ông Tân, ông Rừng, chú MinhMinh, chú Tâm Thiện, bác FM_daubac, bác Indochine, anh Krish, em Tre... một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc, vạn sự hanh thông, may mắn tươi tắn, an lành hạnh phúc...


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#104 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 01/02/2023 - 01:23

31/01/23 Quý Mão - Mùng 10 Âm Lịch

Năm nay vui thật, ngày sinh nhật Cậu Ba lại trùng vào ngày vía Thần Tài à?

Thế thì chúc cậu Ba tuổi mới dồi dào sức khỏe, làm ăn đại phát, gia đình hạnh phúc.

Bố, Mẹ, Sam và cô Pê yêu cậu Ba nhiều ^___^


Happy Birthday Cậu Ba nhé!

#105 Deletrius

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 460 thanks

Gửi vào 12/02/2023 - 21:41

- Hi S**! How are you???
- Hey T****! (Blah blah blah)
- If something is too hard, we can give it up. (...) I hope you can give you a chance to give up something (...)
(- Well..... I don't think I can.... There is no way to go back..... I'm sorry.......... I'm not that innocent anymore.... So sorry!!!)

=================================
A scene from an unknown movie

She doesn't laugh at me.
She doesn't yell at me.
She's softer than you.
She's quieter than you.
She's nice to me.
She listens to me.
She supports me.

Sửa bởi Lovewood: 12/02/2023 - 21:47


Thanked by 1 Member:
Tre





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |