Jump to content

Advertisements




TÌM HIỂU SẤM TRẠNG


87 replies to this topic

#16 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 27/02/2020 - 20:54

Theo Tam Nguyên Cửu Vận, cứ 3 Nguyên Giáp Tý 180 năm đủ 9 vận, mỗi vận 20 năm (hoàn chỉnh là Lục Nguyên 360 năm).
Hạ Nguyên hiện tại đang ở vận 8. Sang vận 9 từ năm 2024 - Giáp Thìn đến năm 2043 - Quý Hợi là trọn 3 Nguyên.

Theo theo lệ cứ chuyển giao Nguyên Giáp Tý cũ sang Nguyên Giáp Tý mới là trời đất có sự biến đổi thời tiết. Con người ỏ khoảng khí giao nên cũng cảm ứng theo. Tùy theo Nguyên lớn hay nhỏ mà có sự giao hội lớn nhỏ ứng theo.

Hầu hết các Sấm truyền, các môn dự đoán cũng căn cứ vào Thời gian tuần tự đó mà tùy ứng theo.

Thanked by 1 Member:

#17 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 28/02/2020 - 16:01

Theo Y Kinh thì người Nữ 49 tuổi hình thể đã suy kém, già nua. Người nam thì 64 tuổi hình thể mỏi mệt, răng rụng tóc rơi. Để có tuổi thọ 100 năm là cực kỳ hiếm. Thời nay lấy trung bình 72 năm làm tuổi thọ của con người.

Nhà tìm hiểu Lý học lại phải biết sự khởi đầu và kết thúc của một chu kỳ. Sự khởi đầu thì có nhiều thuyết như Cửu Tề, Thất Tề và Tứ Tề... chung quy thống nhất ở Thượng Cổ Giáp Tý, Tích Tuế 10.155.937 đến nay là năm 2020 - Canh Tý.

Đời người có giới hạn, trải nghiệm 60 năm một chu kỳ cũng đã là khó khăn nhường nào. Rồi phải Lựa chọn giữa các phân chia thời gian khác nhau và các phân chia không gian làm sao cho thích hợp.

Lưỡng lự lại nhớ đại ý lời Đức Thích Ca : Nhũng điều Ta nói với ông chỉ như nắm Lá trong tay Ta, sau Ta còn có cả một khu rừng.

Chợt hiểu ra, Ý của Ngài là , nếu ông hiểu được những gì Ta đã nói như nắm lá này thì, ông cũng sẽ khám phá ra được và hiểu biết thật sự về khu rừng sau lưng Ta.

Đúng là Thế giới trên đầu hạt cải. Tìm hiểu khu rừng đó trước chẳng khác gì chàng trai hỏi về vũ trụ, đang bị trúng mũi tên độc.

Thanked by 1 Member:

#18 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 01/03/2020 - 17:55

Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491-1858), thâm hiểu lý số, sở trường về khoa bói Thái Ất, dự đoán được sự tồn vong của đất nước, có thể biết trước sự việc. Trong thời gian làm quan nhà Mạc, ông đã dâng sớ xin chếm 18 quan lộng thần và sửa sang triều chính. Nhưng đã bị Vua nhà Mạc từ chối. Sau đấy ông thác bệnh về ở ẩn (năm 1542).

Không lâu sau Nhà lê Trung Hưng (Hậu Lê) thời Lê -Trinh 1533 - 1788 .

Lịch sử không có chữ "Nếu". Giả sử Nhà Mạc theo kế sách của Trạng Trình thì, cũng chưa biết Nhà Lê Trung Hưng đi tới đâu. Và những sách lược cho Chúa Trịnh, Chúa Nguyễn ...chưa chắc đã có sau này. Và cũng chưa chắc có nước Việt Nam từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái như ngày nay. Cho nên đôi khi sự ra đi của triều đại này lại là khai sinh ra triều đại khác tốt hơn lớn mạnh hơn về sưc mạnh và lãnh thổ.

Cho nên khi con người đã quyết định lựa chọn, các diễn biến sự kiện và các hành động của mọi người đã diễn ra ghi lại dấu ấn là lịch sử thì, đó chính là Định Mệnh.

Cái đã diễn ra, sẩy ra rồi thì, đúng là Định Mệnh. Còn cái chưa sẩy ra vẫn ở 50/50. Cũng có thể dự đoán được cái chưa tới căn cứ vào cái tạo tác trong quá khứ và hiện tại, đồng thời cái xu thế tiếp tục tạo tác.

Và cái quan trọng nhất là cái chưa tới Nó vẫn đang ở Trong Bóng Tối, hay Nó đang ở Phần Âm. Cái Hiện Tại đây đang hiện hữu là Phần Dương.

Phần Âm hay cái chưa xuất hiện thuộc Quyền lực của Bóng Tối. Trang Trình đủ đức độ và tài năng cũng chỉ văn thơ nói bóng nói gió thôi, tùy duyên cảm nhận. Người nghe cảm nhận theo được thì đấy là duyên phận của họ được Trời giúp cho.

Cái đã qua thì tha hồ đào bới, khai quật nghiệm lý cho mình củng cố kiến thức. Mục đích chính của người học đạo là sự hiểu biết và nhận thức liên tục về Tính Vô Thường của sự vật hiện tượng.

#19 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 02/03/2020 - 17:47

Tính vô thường của sự vật hiện tượng, giống như vòng Chu Thiên 64 quẻ dịch của Phục Hy bao quát khắp. Cũng như một Nguyên lớn 129.600 năm. Tương tự giống như : 129.600 ngày ; 360 ngày; và 1 ngày vậy. Vạn vật chuyển hóa biến đổi từng ngày, từng tháng và từng năm...vòng qua vòng lại , lên lên xuống xuống như bánh xe luân hồi.

Hiểu được sự biến đổi chuyển hóa âm dương trong Một Ngày thì, cũng có thể biết được tương tự trong Một Năm , 60 năm, 360 năm.... Con số dừng ở 360 năm cũng đã là quá xa so với đời sông hóa thân đã mấy kiếp người, hàng mấy thế hệ rồi.

Trong một ngày có 12 giờ, nhưng 12 giờ lại không giống một ngày cũng cần phân biệt. 6 giờ là nửa ngày, nhưng nửa ngày khác 6 giờ. Một ngày có Thiếu dương, Thái dương, Thiếu âm và Thái âm. Mỗi Thiếu Thái lại khác 3 giờ. Sự phân biệt này chính là một phần về phân biệt Tượng và Số.

Theo Huyền môn lệ xưa, những người xuất gia trọn đời theo Tôn giáo thuộc Cung Đạo Đức chưởng quản, không được can dự vào Thế quyền và tôn trọng Thế quyền. Ví dụ như Phật giáo. Thế quyền do Nhân Vương chưởng quản, ở cõi Trái đất này là, luật của Nhân Vương bao trùm tất cả, ngay cả cung Đạo Đức cũng phải phục tùng. Vi dụ một Học trò ra làm Quan, nếu Thầy sai, theo Phép nước thì Học trò vẫn xử Thầy. Dù làm Quan to ở Triều, lúc về Làng gặp Thầy vẫn phải lễ phép khoanh tay chào Thầy.

Biết và hiểu rõ điều đó, nên Đức Phật Thích Ca đã có giới luật cấm những hành động gây chia rẽ. Mọi hành động hướng đến lợi mình và lợi người. Nếu không giúp được tốt hơn thì, không được phá hoại chia rẽ, loan lạc binh đao làm khổ chúng sinh. Vì vạn vật, vạn sự trên đời đều có nhân duyên của nó : Sinh Trụ Hoại, rồi lại Sinh Trụ Hoại ..Sinh.... Đặc biệt nghiêm cấm dùng huyền thuật làm nhiễu lọan âm dương. Sự việc không những không theo được như ham muốn mà tự hại mình và hại người.

Sửa bởi PhapVan: 02/03/2020 - 17:58


#20 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 04/03/2020 - 18:23

Trong lịch sử những bậc Tiên Tri lớn trên thế giới hầu hết căn cứ vào tư tưởng và hành động của mọi người trong quá khứ và hiện tại mà biết trước về tương lai. Ví dụ như Đức Phật Thích Ca, khi thọ ký cho vị nào đó chính là biết trước đến Thời gian ấy, Vị trí phương hướng cõi nước đó và Hình tướng mầu sắc hào quang của Người thành đạo được làm Chủ cai quản cõi ấy với thời gian giới hạn bao lâu.

Sự biết trước đó hoàn toàn căn cứ vào công đức của người tạo lập, chính là nghiệp lực báo ứng. Và kết quả ấy do chính công reo trồng ruộng phước của mỗi người. Ngài chỉ là người quan sát, tôn trọng thực tại hiện hữu của thế giới. Không tìm cách phủ nhận và phá bỏ lục đạo luân hồi, vì muốn phá cũng không thẻ phá được bởi nó là như thị. Không chủ động tìm cách can thiệp vào đời sống nhân sinh, không cầu cạnh vương giả có lợi cho bản thân. Nhưng lại sẵn sàng hướng dẫn lại cho bất cứ người nào về phương pháp nhận thức và sửa chữa lại hiểu biết, cho đúng đắn về mối quan hệ giữa bản thân và thế giới khách quan. Tùy theo nếu người đó còn yêu thich thế gian thì cũng sẽ có được cuộc sống an vụi hành phúc ngay hiện tại nơi thế gian, hoặc nguyện thích tái sinh lên cõi trời đều sẽ được như nguyện . Còn nếu xuất gia thì cũng sẽ đạt được trí huệ như Ngài.

Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, là một trí thức ra làm quan với Tư tưởng thấm nhuần Tam giáo quy nguyên Việt Nam. Mặc dù được trọng dụng không thực chất, sau khi cáo lão quy ẩn, Ông vẫn giúp dân giúp nước hiệu quả rất nhiều năm sau và không oán trời, không trách đất, chỉ một lòng mong mỏi cho nước nhà vững yên bờ cõi, người dân bình yên an cư lập nghiệp.

Sửa bởi PhapVan: 04/03/2020 - 18:30


#21 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 06/03/2020 - 12:29

Những quan niệm triết học tự nhiên, đầu tiên về các yếu tố của vật chất trong thời kỳ cổ đại (Trước CN). Như học thuyết âm dương, ngũ hành... đại diện từ Trung Hoa; học thuyết tứ đại ... của Ấn Độ; tư tưởng Democritos về thuyết nguyên tử thô sơ; học thuyết của Aristoteles về 4 nguyên tố và tính chất của chúng ..v.v Cơ bản các quan niệm này gần gũi với nhau.

Trong quá trình phát triển của nhân loại các Học thuyết xuất phát từ Hy Lạp, đã làm cơ sở cho phát triển khoa học tự nhiên. Còn các học thuyết âm dương, ngũ hành, ... không phát triển được thành các học thuyết mới từ chính cái nôi của nó được sinh ra. Từ đó làm cho khoảng cách trình độ khoa học kỹ thuật giữa các nước ở phương đông với phương tây cách nhau khá xa.

Sự khác biệt này có lẽ xuất phát từ yếu tố văn hóa. Ngay từ thời kỳ cổ đại, Hoàng đế Alexandros chinh phục Ba Tư, Tiểu Á, Ấn Độ và Ai Cập ... Sau khi Alexandros chết, lên thay là một vị tướng Ptolemeos làm Hoàng Đế Ai Cập từ năm 323 - 30 trước CN. Ông đã thi hành nhiều chính sách cởi mở như bảo hộ cho sự phát triển khoa học, xây dựnh thư viện công cộng, như nối tiếp truyền thống Hy Lạp. Với kho sách quý sưu tập, mua lại ...trong quá trình đi chinh phục qua các thành bang. Nhờ có thư viện đủ chủng loại sách quý và điều kiện tiếp cận dễ dàng. Do đó chẳng bao lâu nơi đó trở thành trung tâm khoa học của thế giới Cổ đại, mà nó còn ảnh hưởng mãi về sau.

Phương đông lại không được như vậy, Tần Thủy Hoàng đế sau khi thống nhất Trung Hoa đã đốt sách. Ngay cả khi Triều đình nhà hán thành lập, các thư tịch, sách vở quý... gom về chủ yếu dành cho riêng dòng họ, quan lại làm của báu riêng. Và các triều đình sau này cũng vậy. Về khoa hoc kỹ thuật không chú trọng như các nước phương tậy. Các học giả suốt ngày bàn Âm Dương Ngũ hành, mưu mẹo .... là nhiều. Luẩn quẩn Sinh Khắc trong đó không đột phá thực tế, để có những học thuyét mới từ đó thúc đẩy khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất LĐ . Không ít học giả Nho, Lão, Phật... chỉ cần trích dẫn Kinh điển coi như đúng rồi. Đó là cái học vẹt, sợ hãi cái bóng của người xưa.

Đại ý Đức Phật Thích ca từng nói các ông nghe Ta giảng xong, hãy suy nghĩ cho kỹ và thực hành cho đúng, có kết quả rồi mới tin. Kết quả đó Ngài đã thực hành, trải nghiêm đạt được mới nói lại. Còn đối với người nghe và học thực hành theo thì, xem Lời giảng như một Giả Thuyết. Nếu muốn kết luận thì, người ta phải thực hành theo để khẳng định đúng sai - không phải lấy lời người khác làm kết luận cho mình. Tinh thần đấy ngày nay gọi là tinh thần khoa học nghiêm túc.

Sửa bởi PhapVan: 06/03/2020 - 12:46


Thanked by 1 Member:

#22 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 30/09/2020 - 19:32

"Nhược đãi ưng lai sư tử thượng"
Mỗi biểu tượng ít nhất có hai ý nghĩa ngược nhau.

Đại Bàng là một Biểu tượng của Chim Ưng, nó còn là Chúa tể của các loài chim. Đặc biệt "Đại Bàng nhìn chằm chặp mặt trời còn là biểu tượng của sự tiếp thụ trực tiếp ánh sáng trí tuệ. .. và Đại bàng biến thành biểu tượng của sự tái sinh tinh thần, giống như Phượng hoàng"

Còn "Sư tử là vua của loài thú, Là biểu tượng của công lý, với danh nghĩa đó Sư tử là đảm bảo cho quyền lực, vật chất và tinh thần. .. Ở Viễn đông Sư tử là con vật thuần túy có tính biểu trưng, rất giống với rồng"

Sự cân bằng giữa các thế lực âm và dương, trên và dưới đã đạt được "bằng cách nối kết hoặc đối lập hình tượng Đại bàng với hình tượng Sư tử" Đây là cặp nhị nguyên trời đất. (Lược theo Từ điển Biểu tượng Văn hóa Thế giới; NXB Đà Nẵng - Trường Viết Văn Nguyễn Du - 1997)

Tính Dũng cảm của Đại bàng và sự Nhân từ của Sư tử - sự uy dũng của Rồng và sự nhân hậu của Tiên (Phượng hoàng).

Cũng cặp biểu tượng ấy khi xuất hiện phát sinh ở chu kỳ trước (60 năm) có thể là loài ăn thịt đối kháng nhau, nhưng ở chu kỳ sau lại có thể là ánh sáng trí tuệ, sự phục sinh hòa hợp.

#23 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 02/10/2020 - 21:38

Sự cân bằng và biến đổi của hai thế lực âm với dương diễn ra trong giới tự nhiên có thể nói ngoài tầm điều tiết của con người.

Nhưng âm dương trong mỗi con người đều có thể tự điều chỉnh được.

Trong một xã hội phát triển có tổ chức, có nghi thức trật tự thì việc cạnh tranh kinh tế,... chính trị giữa các nhóm đối lập trên mặt trận thương trường,... chính trường không phải diễn ra tự do bất chấp luật pháp.

Các nhóm người trong xã hội thống nhất với nhau kiến tạo một sân chơi chung, tự do chơi theo luật, để phát huy tối đa khả năng âm dương (sáng tạo và hủy diệt) của mỗi người và mỗi nhóm đối lập. Làm sao để giữ được tăng trưởng và phát triển xã hội không dẫn đến hủy diệt nền văn minh (trong lịch sử phát triển của nhân loại, nhiều lần nền văn minh đã từng bị xóa sổ) thì, cách tốt nhất là chủ động tạo ra sự đối lập mà là đối lập có kiểm soát. Và sẽ được điêu chỉnh kịp thời, để tránh đi quá đà mất kiểm soát, làm tiền đề cho sự hủy diệt.

Đôi khi người ta chủ động tạo ra sự hỗn loạn để cảnh báo hoặc chuẩn bị thay đổi một điều gì đó (cũng giống như cơ thể bị bệnh tật là để cảnh báo âm dương mất quân bình) - Luật chơi mới !

Ví dụ : trong kinh tế khi đấu thầu người ta có thể sắp xếp làm chân gỗ cho nhau, anh trúng gói này còn tôi thắng gói kia. Dù ai thắng thầu thì sản phẩm anh làm ra phải có chất lượng tốt và có ích cho xã hội.

Ở chính trường đang giai đoạn kịch tính thì tự nhiên Cô ấy bị chóng mặt muốn té ngã, thế là Cô ta thua vì sức khỏe chứ không phải vì trí tuệ, không phải do phân biệt nam nữ và cũng chẳng phải vì chưa có tiền lệ .

Đang trên đường đua lên đỉnh Ôlympia bỗng nhiên anh ấy bị cúm mùa, ngạc nhiên chưa. Hãy đợi khi anh ấy xuất hiện. Anh chả việc gì phải vội cả vì đối thủ của anh được sắp xếp làm nền cho anh.

Đó gọi là đối lập có kiểm soát - đấy là biểu hiện của văn minh ! Và huyền bí cũng ở chỗ đó ! (loài Người đấu tranh với nhau phải chăng là sự phóng chiếu của các vị Thần !)

#24 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 07/10/2020 - 16:08

Đấu trường La mã dường như tái hiện, khán giả ở Hai cánh gà Tả và Hữu đồng thanh reo hò và la ó khi Anh ấy xuất hiện trở lại. Những hàng âm thanh khủng hỗ trợ ở bên cánh tả đấu trường không kém phần sôi động lấn lướt.

Đợt thi này có khác đợt trước theo hướng nghịch đảo người bị bệnh lại chính là Anh - quả là huyền bí ! Hình ảnh mới xuất hiện.

Anh nhận thức và hiểu rằng để thực hiện kế hoạch đã được dự tính trước của Hội đồng Trưởng lão, cần có người nắm quyền điều hành, có tố chất biến hóa quyết đoán nhanh mạnh và phù hợp với định luật cuối chu kỳ thay đổi tuột dốc .. . Anh và cộng sự biết rằng chỉ được vinh danh khi thực hiện có kết quả tốt cho xứ sở của mình và cho một phần nhân loại .

Phải chăng Anh là người được Thần chọn từ cuộc thi đấu trước và nhiệm vụ của Anh vẫn đang còn dang dở ... Bất cứ cuộc thay đổi nào, đặc biệt định hình giữa hai chu kỳ (thế kỷ) thì, đều có sự mất mát tự nhiên và sự hy sinh chấp nhận được - không giống như một thời đồng nghiệp Anh đóng kịch lịch lãm và nước mắt cá sấu đã qua. Vì đây là thời điểm hành động dứt khoát, không còn ve vãn giả bộ yếu đuối, say rượu và luồn cúi để chiêu dụ nữa rùi!

Ý Thần chăng !

Sửa bởi PhapVan: 07/10/2020 - 16:11


#25 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 13/10/2020 - 19:17

Đấu trường nơi Anh đang đứng trước nguy cơ khối tư tưởng toàn khán đài bị chia rẽ : cánh gà bên trái với tư tưởng dân chủ, tự do cực đoan quá khích khiến phân ly thành suy yếu; cánh bên hữu thực hiện bảo vệ nghi thức trật tự (nền cộng hòa lập hiến) bảo thủ, xơ cứng cũng quá đà.

Anh ấy đang ở trong tình trạng chưa có sự thống nhất giữa tư tưởng và mục đích. Do vậy chưa thể đảm bảo cho thành công được ở hiện tại và tương lai. Sức mạnh của thống nhất tư tưởng là cơ hội một lần nữa.

Lời hiệu triệu của Anh :"Vì Xứ Sở Hòa Bình" bằng một hành động thống nhất ý chí được thực hiện đồng thời, bởi tất cả hai cánh tả hữu của đấu trường đang sôi sục. Anh cùng cộng sự cần tập trung ý chí bằng lời kêu gọi hoặc cầu nguyện là cần thiết, để đánh thức được đấu trường nâng cao ý thức tập thể.

Cầu nguyện Thần là tìm về quy luật tự nhiên !

#26 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 14/10/2020 - 11:26

Chuyển động của trời: trong hệ mặt trời gồm mặt trời, mặt trăng và hành tinh kim mộc thủy hỏa thổ; với các vì tinh tú xa xăm. Chúng đều liên hệ và ảnh hưởng đến môi trường sống của thực vật và động vật trên trái đất.
Chuyển động mặt trời, mặt trăng, ngũ tinh và các vì sao đều có tuân theo một trật tự linh thiêng.

Nguyên nhân của các mùa trong năm là do sự chuyển động tự quay của trái đất và ảnh hưởng chính từ mặt trời. Một trật tự đơn giản hình thành các mùa trong năm, cũng không dễ gì bị biến đổi trước sự chuyển động của mặt trăng, ngũ tinh và các ngôi sao xa xôi ... Nhưng tại vị trí tùy mỗi thời điểm hình thành nên cấu hình làm thay đổi một số mùa trong năm, ví như với sự thay đổi của gió bão mưa tuyết...

Những ảnh hưởng của chúng tác động đến môi trường là do các thuộc tính mà chúng sở hữu. Và tùy thuộc vào vị trí và cấu hình của chúng đối với mặt trời và trái đất.

Thời gian và địa điểm hình thành nên một sinh mệnh cá nhân, có thể đánh giá được năng lực, phẩm chất và tính khí cá nhân đó được thiên nhiên ban tặng khi sinh ra. Nó chỉ ra trạng thái của môi trường xung quang với những điều kiện thuận lợi và không thuận lợi.

Việc xem xét các sự kiện do môi trường tạo ra chưa bao giờ là nguyên nhân duy nhất

Sửa bởi PhapVan: 14/10/2020 - 11:29


#27 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 17/10/2020 - 10:34

Vậy là bạn đã tìm thấy gì? hay là đã hiểu gì "sấm trạng" chưa bạn? Sao lại quay ra "môi trường" học rồi?

SẤM TRẠNG TRÌNH:


TIẾC THAY HIỀN SĨ BAO GIÀ
PHÚC BẰNG BÀNH TỔ ẮT LÀ THÁI CÔNG.


"Hiền nhân dục thức vi thần phụ, bất tại man hương tại Địch hương" - "Sấm Trạng Bùng".

Có lẽ nào bởi chữ "địch" nên người ta chẳng thích làm "bầy tôi".

Sửa bởi catdang: 17/10/2020 - 10:40


Thanked by 1 Member:

#28 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 17/10/2020 - 15:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 17/10/2020 - 10:34, said:

Vậy là bạn đã tìm thấy gì? hay là đã hiểu gì "sấm trạng" chưa bạn? Sao lại quay ra "môi trường" học rồi?

SẤM TRẠNG TRÌNH:


TIẾC THAY HIỀN SĨ BAO GIÀ
PHÚC BẰNG BÀNH TỔ ẮT LÀ THÁI CÔNG.


"Hiền nhân dục thức vi thần phụ, bất tại man hương tại Địch hương" - "Sấm Trạng Bùng".

Có lẽ nào bởi chữ "địch" nên người ta chẳng thích làm "bầy tôi".

Tôi hiểu được thì đã thành "trạng" rùi

#29 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 17/10/2020 - 18:10

Bên cạnh nguyên nhân chuyển động của trời tác động đến môi trường, còn kể đến các nguyên nhân đồng thời khác như :

Về giống loài - Chất lượng của từng giống loài được ảnh hưởng bởi hạt giống của mỗi loài. Cho dù môi trường như nhau, nhưng giống nào vẫn ra giống ấy và mỗi giống có ưu thế riêng của nó (Âu ...; Á ...; Phi ...).

Về hoàn cảnh và nơi sinh ra tạo ra sự khác biệt về thể xác và tinh thần của người này với người kia.

Về chế độ nuôi dưỡng khác nhau, sự đa dạng của các tầng lớp, giáo dục và phong tục truyền thống thông qua cách cư xử.

Làm cho cuộc sống mỗi một cá nhân rất khác nhau.

Như vậy trong dự đoán về Chủ thể mà không có sự kết hợp đồng thời của các nguyên nhân : giống loài, nuôi dưỡng, giáo dục và nơi sinh sống với vận khí (chuyển động của trời - tử vi ) thì rất khó để hiểu được hiệu ứng tác động đến mỗi cá thể sinh mệnh trong quá trình sống - đặc biệt về tính khí cá nhân riêng có của người đó.

Một tính khí kỳ lạ, lôi cuốn và tác động đến nhiều người dường như cấu hình của một số vì sao tác động đến môi trường - Anh thi lên đỉnh Olympia là một điển hình !

#30 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 19/10/2020 - 09:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 17/10/2020 - 15:53, said:

Tôi hiểu được thì đã thành "trạng" rùi

Nếu không hiểu được điều gì thì tiêu đề của chủ đề này có nghĩa là gì?

Thực chất là gì? cũng nói về bài sấm kia, chính tôi đã giải trên diễn đàn này,
Cũng xin thưa rằng tôi cũng như các bạn chỉ là tìm thấy nó trên mạng. Đã hơn 400 năm qua sau khi Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm qua đời hỏi có ai đã nhìn thấy bút tích của Ông di lưu lại?

"Trăm năm bia đá thì mòn,
ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ"

Thiết nghĩ những gì có truyền khẩu còn lưu lại trong nhân gian cũng không phải là vô duyên vô cớ.

"HỒ ẨN SƠN TRUNG MAO TẬN BẠCH"

Ví như ai đó cho rằng đó là cái chết của ông Hồ và ông Mao thì chẳng phải là tự "gọt giũa" đấy hay sao? sao lại có thể nói rằng nguời khác "gọt giũa" hay chế tạo ra sấm Trạng?.
Các bạn lập ra cái chủ đề này cũng là bởi không tin những điều người khác đã giải trên chính diễn đàn nàỳ, có phải là để tự chứng minh rằng cái điều ấy không đáng tin.

Các bạn có thể thuyết bao nhiêu thuyết nhưng các bạn có bao giờ biết rằng chỉ 7 (bảy) chữ ấy không có một chữ nào thừa ra không, các bạn có biết từng chữ một ấy chứa cả một câu chuyện hay không.
Nếu nói "ẩn sơn trung" là cái chết của ông Hồ thì xin hãy tìm xem chữ "sơn trung" ấy có liên hệ gì ý nghĩa gì, hoàn toàn không có một chút liên hệ gì,
"Sơn Trung" là tên của người ta đảo ngược lại từ chữ "Trung Sơn", còn chữ "Mao" là họ của người ta, một bên dùng họ, một bên dùng tên nó là cách "đối nhau" .

"Trong hơn 3 tháng sống tại Nam Kinh năm 1912, Tôn Trung Sơn nhiều lần tới thăm ngọn núi Tử Kim. Một buổi sáng, ông đến thăm Hiếu lăng của Chu Nguyên Chương, vị vua khai quốc triều Minh mà ông rất sùng bái. Hôm đó đẹp trời, cảnh sắc núi Tử Kim giống như tranh vẽ.
Khi đến một nơi gọi là Bán Sơn tự, lưng tựa vào núi, trước mặt là sông, phong cảnh vô cùng hùng vĩ, Tôn Trung Sơn cảm khái nói: “Địa thế nơi này còn tốt hơn cả thế Độc long phụ của Hiếu lăng, phía trước có sông, phía sau lại dựa núi, địa thế thực là hùng vĩ. Tôi thực sự không hiểu tại sao khi đó, Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương lại không chọn nơi này để xây dựng Hiếu lăng?”.
Người đi theo là Hồ Hán Dân nói: “Tiên sinh nói đúng. Địa thế nơi này đúng là tốt hơn hẳn so với Hiếu lăng. Nếu nói theo phong thủy, đây gọi là trước có gương chiếu, sau có chỗ dựa, hai bên trái phải có cát vây quanh, lại thêm sông Tần Hoài uốn lượn ở xung quanh, thực sự là một nơi đặt mộ hoàn hảo. Đây mới thực sự là ‘đại phong thủy’, còn Hiếu lăng của Chu Nguyên Chương thì chỉ là ‘tiểu phong thủy’ mà thôi”. Tôn Trung Sơn mới quay lại Hồ Hán Dân, cười nói: “Sau này tôi chết đi sẽ chôn tại chỗ này”.






nguồn trang :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Toàn cảnh lăng Tôn Trung Sơn tại Tử Kim sơn - Nam Kinh.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Ngày 11/3/1925, khi ông Tôn Trung Sơn sắp trút hơi thở cuối cùng. Lúc đó, bà Tống Khánh Linh đỡ cánh tay run rẩy của ông Tôn Trung Sơn để ký tên vào “Di chúc chính trị” và “Di chúc gia sự”. Trong cùng ngày này, ông còn ký một bản di chúc gửi Liên Xô.
“Di chúc chính trị” của ông viết rằng: “Sau khi dốc hết sức cho cách mạng quốc dân, trải qua 40 năm, mục đích là để cứu sự tự do bình đẳng của Trung Quốc. Tích lũy 40 năm kinh nghiệm, hiểu rõ rằng đạt được mục đích này, cần phải kêu gọi dân chúng liên hợp cùng thế giới đối đãi bình đẳng với dân tộc ta, cùng phấn đấu …”
Trong lúc hấp hối, ông Tôn Trung Sơn dùng tiếng nói nhỏ bé thoi thóp để nói: “Hòa bình … phấn đấu … cứu Trung Quốc”. Đến 9h30 ngày 12/3, tiên sinh Tôn Trung Sơn đã tạ thế, hưởng thọ 58 tuổi.

7 giờ 10 phút sáng ngày 9/9/1976, ông Mao Trạch Đông bỗng nhiên thở gấp. Khi tính mệnh của ông sắp kết thúc, ông đã yêu cầu y tá bên cạnh mình là Mạnh Khánh Vân đọc “Hận phú”, “Biệt phú”, “Khô thụ phú” để chìm đắm trong bi tình “Cành khô phân tán khắp cây này, nhìn không thấy chút sinh khí nào; … Nhưng vì sao cây quế lại chết khô, ngô đồng cũng tàn lụi? … Cây liễu trồng năm xưa, um tùm khả ái; giờ đây nhìn chúng khô héo tàn lụi, không khỏi khiến người ta đau thương. Trong thời gian ngắn ngủi, đã già không nhận ra nữa, con người sao có thể chịu nổi thúc giục của tuổi tác”; và rồi Mao rơi lệ, tâm tình tỏ ra thê lương.
Mạnh Khánh Vân đi đến gần, và xoa bóp vùng đầu cho Mao. Mao cất tiếng nói rất bé nói với Mạnh Khánh Vân: “Tôi rất khó chịu, hãy gọi bác sĩ đến.”
Sưu tầm từ :Internet

Người ta có thể ngồi uống trà mà tán vui rằng "Ôi quan Trạng sao mà tài quá", ngẫm kỹ ra thì thật buồn, Trạng Nguyên mà lẽ nào chỉ là đem cái tài ra để cho hậu nhân thấy mình giỏi hay sao?

Sửa bởi catdang: 19/10/2020 - 10:02


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |