Jump to content

Advertisements




Trump đấu Biden 2020


115 replies to this topic

#31 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 28/09/2020 - 19:33

Còn cụ Nhân Tử Nguyễn Trường Thọ viết giảng về dưỡng sinh, con liên hệ sang chính trị làm sao cho đặng.

Phần nào dùng được thì dùng, đừng bôi bác tiền nhân chứ .

Thật sự Kinh Dịch là 1 hệ thống triết lý khuyên dạy con người làm sao cho đúng .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 29/09/2020 - 08:27


#32 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 28/09/2020 - 19:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 28/09/2020 - 19:33, said:

Còn cụ Nhân Tử Nguyễn Trường Thọ viết giảng về dưỡng sinh, con liên hệ sang chính trị làm sao cho đặng.

Phần nào dùng được thì dùng, đừng bôi bác tiền nhân chứ .

Thật sự Kinh Dịch là 1 hệ thống triết lý khuyên dạy con người làm cho cho đúng .

HC

Dạ vâng, con diễn đạt chưa khéo. Chứ con không có ý đó đâu bác

Thanked by 1 Member:

#33 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3085 Bài viết:
  • 7514 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 16:53

Các bạn,
Tôi đã từng viết rôi ngoài Chu Dịch (Dịch nguyên thuỷ xuất hiện vào thời Chu, là bản chúng ta_ các nhà khoa học/văn bản học dùng để tìm hiểu, rất gần với bản phổ thông, nhưng được điều chỉnh lại theo các tiến bộ của khoa học) thì có muôn vàn học thuyết dùng nó như một cái xác để bơm vào ý tưởng của mình, như trong các Kinh của các nền văn minh khác (phần nhiều là tôn giáo , nên hay bị một học thuyết thắng thế rồi áp đặt cái nhìn của mình ở một thời đại nào đó là duy nhất đúng ). Cho nên có nhiều cách hiểu các sách Kinh Điển này .May mắn cho Á Đông là Nho giáo đã bị phá sản nên Khoa học chịu ít áp lực khi nghiên cúu Kinh Dịch , nhờ vậy mà mang được ra ánh sáng khá nhiều mới mẻ. Nhưng nếu chúng ta ở thời Tống Nho bênTQ hay Hậu Lê+ Nguyễn ở VN thì sẽ không dễ dàng tí nào.
Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là tôi phủ nhận giá trị của các học thuyết của chư Tử , trái lại , tôi rất thích nghiên cứu về các học thuyết này nhưng tôi không hàm hồ mà đánh đồng họ với nhau mà cố gắng _với sự giúp đỡ của các học giả khoa học_ tách bạch các mô hình độc đáo của từng thuyết.
Cuối cùng xin phép nhắc anh Hoa Cái là BTHL hay Tử bình đều căn cứ trên Dương lịch nên không vướng mắc chuyện ngày sóc , điểm sóc ( lịch pháp là một trong những khả năng xuất sắc của anh Quach Ngoc Boi có để lại trong các mục Thiên Văn, lich5 pháp của diễn đàn chúng ta). Còn bạn trẻ ATV2026 thì xin thông tin cho bạn biết là Wilhem bị các học giả ngày nay phê phán là mang quá nhiều quan điểm của Thiên Chúa giáo vào bản dịch của mình nên hiểu sai khá nhiều so với cách hiểu truyền thống thời Thanh ( chưa nói đến quan điểm của văn bản học ngày nay) .Carl Jung thì dùng Phân Tâm học thuyết của mình mà hiểu bản kinh Dịch do Wilhem dịch. Nếu tôi nhớ không lầm thì nhà Triết học kèm Ngữ văn học (Philology) François Julien chuyên về so sánh các nền triết học Âu/ Á Đông có một số sách được dịch ra tiếng Việt , ông ta có thể giúp bạn mở ra một chân trời nhận thức mới về tư tuong83 của cả Đông lẫn Tây.

#34 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 20:39

Tôi đọc về Trump ăn uống ra làm sao thì thấy ứng với quẻ Di (tượng là mồm miệng). Ông này ăn đồ fast food không chừng mực, nhất là hamburger của McDonald's .

As for what those meals looked like, well, “on Trump Force One there were four major food groups: McDonald’s, Kentucky Fried Chicken, pizza, and Diet Coke.”

(dịch: Những bữa ăn trên chuyên cơ 1 gồm 4 nhóm chánh: thức ăn McDonald's, gà chiên Kentucky, pizza và diet Coke).

Sách nhận xét:

Đại Tượng nhân Tượng quẻ Di là mồm mép, khuyên ta nên: 1)- Thận trọng trong khi ăn nói. 2)- Tiết độ trong khi ăn uống. Đó là 2 bài học rất chí lý.
Thơ Bạch Khuê, trong Đại Nhã kinh Thi có 4 câu được Tạ Quang Phát dịch như sau:
Ngọc Bạch Khuê bị chầy, bị mẻ,
Mài láng trơn, có thể thành công.
Lời sai lầm, chót nói xong,
Chẳng làm gì được, răn lòng khắc ghi.
Ông Nam Dung thích đọc thơ này, và cố theo đó giữ gìn lời ăn, tiếng nói, nên Đức Khổng đã đem cháu gái gả cho (LN, XI, 5). Khi Đức Khổng vào thăm miếu của tổ tiên nhà Châu là Hậu Tắc, ngài thấy trước thềm bên phải, có một người vàng, miệng niêm phong 3 đợt, sau lưng có khắc những lời đại loại như sau:
Đây là Tượng một người xưa.
Lời ăn, tiếng nói, đắn đo giữ gìn.
Gương xưa, ta cũng nên xem,
Nói năng cẩn trọng, hãy nên lo lường.
(Khổng tử gia ngữ, chương Tắc miếu)


HC

Sửa bởi Hoa Cái: 30/09/2020 - 00:52


Thanked by 1 Member:

#35 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 21:57

@

Cảm ơn bác Ngu Yên đã nhắc nhở con về "bối cảnh" và "sứ mệnh" của cụ Wilhelm khi dịch Kinh Dịch sang tiếng Đức. Ngoài cụ Wilhelm, con cũng vừa tìm hiểu cụ Legge, một học giả của Anh đã phiên dịch Kinh Dịch trước cả cụ Wilhelm.

Con vừa đọc một bài article bàn về hai bản dịch của hai cụ trên.

"Constancy In Change: A Comparison Of James Legge's And Richard Wilhelm's Interpretations Of The Yijing"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Quả đúng như bác Ngu Yên đã nhắc nhở, bối cảnh và sứ mệnh của hai cụ ảnh hưởng rất lớn đến cách dịch của hai cụ. Xin bác Ngu Yên đừng nghĩ con không tin lời bác nói. Là người học kĩ sư và có sẵn máu đa nghi Tham Kỵ, con luôn muốn tìm hiểu cặn kẽ lời người khác nói khi tìm hiệu nghiêm túc một vấn đề học thuật nào đó.

Cụ Legge, tác giả bàn như sau:

Trích dẫn

Previously, as a Christian missionary, Legge translated the Chinese classics to convert the Chinese to Christianity. In his translation, he searched for parallels between Protestantism and Confucianism so that “the more [the missionaries] avoid driving their carriages rudely over the Master [Kong’s] grave, the more likely are they soon to see Jesus enthroned in His room in the hearts of the people.”

Now, as an Oxford don specializing in cultural comparison, he turned his attention to the uniqueness of Chinese culture. His goal in translating the Chinese classics was to demonstrate the co-existence of different cultural systems on the face of this earth. Collaborating with Max Muller, he set out to prove that “there are other worlds besides our own. ”


Cụ Wilhelm, tác giả bàn như sau
(vì quá nhiều chi tiết quan trọng nên con không dám "trích láo", đành copy cả đoạn lên cho mọi người cùng đọc)

Trích dẫn

Despite his similarities with Legge, Wilhelm was a different missionary-cum-scholar.

First was the difference in time. When Legge was a missionary in Hong Kong, the Victorian England was on her way to rule the world. The power and the glory of Pax Britannica convinced Legge that the Europeans were on a mission to civilize the world. In contrast, Wilhelm witnessed the European powers engaged in devastating wars. Even in Qingdao, far away from the major spheres of action of the First World War, Wilhelm saw the European technological advancements being used to destroy civilization. This difference in experience led the two translators to look at the world differently.

Seeing Victorian England as the symbol of modernity, Legge was confident that the West had something to offer to the East, such as its Christian theology and rational thinking. On the contrary, struck by the massive destruction of the Western powers, Wilhelm thought that the Chinese wisdom was “the cure and salvation of modern Europe.” Instead of focusing on material growth and technological progress as in the West, he found the Chinese had developed over centuries “a spirit of innocence” emerged from “the deepest depths of being, there where the springs of life well up.” As the ultimate “other” of the West, he believed the Chinese offered an alternative vision of life that all Europeans should consider.

Because he believed that the Chinese wisdom was a cure of modern Europe, Wilhelm valued his collaboration with Lao Naixuan. Contrary to Legge who treated Wang Ta.o purely as an assistant whose main job was to collect information, Wilhelm saw Lao as his teacher. He felt “indebted” to Lao for opening his mind to “the wonders of the Book of Changes.” To pay his respects to Lao, he introduced him to his readers as follows: “His family was closely related to the descendants of Confucius. He owned a bundle of the holy milfoil poles from the tomb of Confucius, and he still knew of the art which had also become almost unknown in China of working out an oracle by their aid.”

For Wilhelm, Lao was not merely an Yijing scholar; he was an embodiment of the living tradition of Confucianism. To preserve this living tradition, Wilhelm adopted the method of “double translation” in rendering the Yijing into German. First, he translated the text into German after listening to Lao’s explanation. Then, he checked the accuracy of his German translation by re-translating it into Chinese. He asked Lao to review his re-translation and only after Lao approved it, did he go back to his German translation to improve its style. Throughout this laborious process of translating the Yijing back and forth in German and Chinese, Lao was involved in every step and his view greatly shaped the translation.

Dựa trên đoạn văn cuối cùng, con xin hỏi bác Ngu Yên có thay đổi suy nghĩ của bác về việc "bản dịch của cụ Wilhelm đã bị ảnh hưởng nhiều bởi đạo Thiên Chúa"?

Sửa bởi ATV2026: 29/09/2020 - 21:59


Thanked by 1 Member:

#36 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3085 Bài viết:
  • 7514 thanks

Gửi vào 30/09/2020 - 00:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ATV2026, on 29/09/2020 - 21:57, said:

@

Cảm ơn bác Ngu Yên đã nhắc nhở con về "bối cảnh" và "sứ mệnh" của cụ Wilhelm khi dịch Kinh Dịch sang tiếng Đức. Ngoài cụ Wilhelm, con cũng vừa tìm hiểu cụ Legge, một học giả của Anh đã phiên dịch Kinh Dịch trước cả cụ Wilhelm.

Con vừa đọc một bài article bàn về hai bản dịch của hai cụ trên.

"Constancy In Change: A Comparison Of James Legge's And Richard Wilhelm's Interpretations Of The Yijing"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Quả đúng như bác Ngu Yên đã nhắc nhở, bối cảnh và sứ mệnh của hai cụ ảnh hưởng rất lớn đến cách dịch của hai cụ. Xin bác Ngu Yên đừng nghĩ con không tin lời bác nói. Là người học kĩ sư và có sẵn máu đa nghi Tham Kỵ, con luôn muốn tìm hiểu cặn kẽ lời người khác nói khi tìm hiệu nghiêm túc một vấn đề học thuật nào đó.

Cụ Legge, tác giả bàn như sau:




Cụ Wilhelm, tác giả bàn như sau
(vì quá nhiều chi tiết quan trọng nên con không dám "trích láo", đành copy cả đoạn lên cho mọi người cùng đọc)



Dựa trên đoạn văn cuối cùng, con xin hỏi bác Ngu Yên có thay đổi suy nghĩ của bác về việc "bản dịch của cụ Wilhelm đã bị ảnh hưởng nhiều bởi đạo Thiên Chúa"?

Học thuật là con đường chông gai, anh /chị có khả năng nghi ngờ và suy tư là điều đáng quý. Tuy nhiên tôi không hề bỏ quan niệm về bản dịch của Wilhelm (tôi đã từng đọc bản dịch này bằng tiếng Pháp của Perrot ) của các học giả tân thời vì tôi thấy quả thật bản này còn đọng lại quá nhiều cái Thần bí và cái đạo đức (le sacré et le moral) của đạo Thiên chúa .Tuy nhiên nếu tôi nhớ không lầm thì bản của Wilhelm đã được xem là một tiến bộ lớn để hiểu Tư tưởng Đông phương so với các bản khác của cha Régis, J.Legge , Philastre, Harlez bị cho là quá Âu châu vị kỷ (tôi chưa đọc các bản này).

Sửa bởi Ngu Yên: 30/09/2020 - 00:34


Thanked by 2 Members:

#37 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 30/09/2020 - 00:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 30/09/2020 - 00:32, said:

Học thuật là con đường chông gai, anh /chị có khả năng nghi ngờ và suy tư là điều đáng quý. Tuy nhiên tôi không hề bỏ quan niệm về bản dịch của Wilhelm (tôi đã từng đọc bản dịch này bằng tiếng Pháp của Perrot ) của các học giả tân thời vì tôi thấy quả thật bản này còn đọng lại quá nhiều cái Thần bí và cái đạo đức (le sacré et le moral) của đạo Thiên chúa .Tuy nhiên nếu tôi nhớ không lầm thì bản của Wilhelm đã được xem là một tiến bộ lớn để hiểu Tư tưởng Đông phương so với các bản khác của cha Régis, J.Legge , Philastre, Harlez bị cho là quá Âu châu vị kỷ (tôi chưa đọc các bản này).

Nếu bác Ngu Yên không chấp nhận bản dịch của cụ Wilhelm, vậy con cũng xin phép rút lại cái kết luận của mình về Trump và quẻ Di.

Trong bài luận đó, con viết rõ ràng rằng kết luận của con dựa trên điều kiện tiên quyết là: bản dịch của cụ Wilhelm phải được nhìn nhận là đúng. Nếu bác Ngu Yên cho rằng bản dịch này bị biased theo quan điểm của dịch giả, con nghĩ kết luận này không còn giá trị trong topic thảo luận của bác. Đào sâu chỉ phí thời gian và năng lượng của mọi người.

Cảm ơn bác đã góp ý!

Sửa bởi ATV2026: 30/09/2020 - 00:53


#38 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3085 Bài viết:
  • 7514 thanks

Gửi vào 30/09/2020 - 03:02

Tôi không nói là bản dịch của Wilhelm là sai từ đầu đến cuối mà là chúng ta phải biết những lệch lạc do bối cảnh, con người và thời điểm mà coi chừng. Nói cho cùng không có bản nào bảo đảm chính xác 100% chỉ vì chỉ có tác giả / các tác giả thời Chu mới biết chính xác họ viết gì. Tôi chỉ tin rằng những khám phá của Văn bản học và Ngữ văn học tân thời giúp chúng ta hiểu biết nhiều hơn bản nguyên thuỷ cũng như các cách hiểu của các học thuyết khác nhau theo thời gian.

Thanked by 1 Member:

#39 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3085 Bài viết:
  • 7514 thanks

Gửi vào 04/10/2020 - 02:12

Hôm qua có tin ông Trump nhiễm Covid 19 , hôm nay phải nằm bệnh viện và phải được chữa trị bằng thuốc Remdesivir và nhất là một loại thuốc tăng cường sức đề kháng đang thí nghiệm .
Tình hình như vậy có thể khá nghiêm trọng chưa kể tin ngoài hành lang khá xấu.

Nay tôi dùng BTHL nguyệt hạn thì thấy có quẻ Tiết hào 4: An Tiết , hanh.
Nghĩa là Tiết độ ,an nghỉ, hanh thông.
Tháng sau (8/10 đến 07/11) là tháng bầu cử là Tuỳ hào 2 :Bíu ríu tiểu tử, mất lòng trượng phu.
Rõ ràng là nói về chuyện tranh cử bình thường.

Kết luận : không có chuyện ô.Trump knock out .Bầu cử sẽ không dời ngày hay thay đổi ứng cử viên.

Sửa bởi Ngu Yên: 04/10/2020 - 02:20


Thanked by 4 Members:

#40 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7312 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 04/10/2020 - 02:18

Bí ríu là kẽ tiểu nhân . Trương phu là người quân tử . Kẽ tiểu nhân cầu mà không được . Để xem kết quả HL .

Thanked by 3 Members:

#41 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3085 Bài viết:
  • 7514 thanks

Gửi vào 10/10/2020 - 23:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 04/10/2020 - 02:12, said:

Hôm qua có tin ông Trump nhiễm Covid 19 , hôm nay phải nằm bệnh viện và phải được chữa trị bằng thuốc Remdesivir và nhất là một loại thuốc tăng cường sức đề kháng đang thí nghiệm .
Tình hình như vậy có thể khá nghiêm trọng chưa kể tin ngoài hành lang khá xấu.

Nay tôi dùng BTHL nguyệt hạn thì thấy có quẻ Tiết hào 4: An Tiết , hanh.
Nghĩa là Tiết độ ,an nghỉ, hanh thông.
Tháng sau (8/10 đến 07/11) là tháng bầu cử là Tuỳ hào 2 :Bíu ríu tiểu tử, mất lòng trượng phu.
Rõ ràng là nói về chuyện tranh cử bình thường.

Kết luận : không có chuyện ô.Trump knock out .Bầu cử sẽ không dời ngày hay thay đổi ứng cử viên.

Tôi nghĩ rằng dự đoán này đã có thể cho là đúng.
Bây giờ ta thử phân tích chi tiết hơn nguyệt hạn 08/10 đến 7/11 của 2 ứng cử viên .

Bắt đầu với đương kim tổng thống , Donald Trump: quẻ 17 Tuỳ hào 2.
Lời hào: Bíu ríu ( quấn qúit) với tiểu nhân, xa lánh người lớn (trượng phu).
Hào này âm ở chỗ âm (chỗ âm là các hào 2,4,6 dương gồm 1,3,5) giáp với hào 1 (ứng nhau) , đồng hành với hào 3 (giáp) nhưng không hợp và ứng với hào 5.Lời quẻ cho ta thấy hào 2 này chịu nhiều ảnh hưởng khác nhau.: háo 1 , thấp hơn , tượng trưng cho tiểu nhân/ đừa bé/ người sốc nổi và hạo 5 , đắc trung (hào này nằm giữa ngoại quái gồm 3 hào 4,5,6), đắc chính (hào dương ở vị trí dương) tượng cho trượng phu/ người lớn/ kẻ lõi đời/ chín chắn. Và lựa chọn của hào 2 là gần với hào 1. Sự lựa chọn này tự nó chưa chắc là xấu vì lời hào không có lời phê nào cả (như ở chỗ khác ta thấy những lời phê như hung, như mở như đoán mở, không lợi đâu v.v...) và hào 2 được hoá công Chấn và nguyên khí Cấn.Nạp giáp tuy không có nhưng sinh vào tiết 4 thì cũng khá.Quẻ biến là Đoài/ Đoái : trao đổi , vui vẻ nhưng phiếm diện thôi. Nói rõ cách thức làm ra sự ủng hộ của ô.Trump.
nota bene :Đoái như trong từ Hối Đoái.
Thường khi tranh đấu giữa 2 người , 2 phe ở giai đoạn quyết định thì đối phương cũng hay hiện lên trong quẻ. Ở trường hợp này thì thật dễ thấy , chính là hào 3 vì là kẻ giáp mình (Trump) mà lại không hợp thêm lời quẻ đúng là trái ngược: Gần trượng phu , mất tiểu tử.Theo thời có cái cầu mong đắc được. Bền bĩ , ở yên được lợi/ Điềm nên ở nhà.
Hào 3 này được xem là quân tử không làm bậy. Nhưng mà có cái lòng cầu mong đắc thắng nên tuy hợp thời (Tuỳ có nghĩa là theo xu hướng của thời thế) nhưng phải biết giữ "nhân nghĩa " đừng theo đối thủ mà xu nịnh hay làm chuyện bỉ ổi.
Tạm kết : nguyệt hạn này không xấu cho ông Trump nhưng cũng chẳng gọi là tốt .Chúng ta mai sẽ so sánh với nguyệt hạn của ô.Biden , bây giờ tôi bị bận .

Sửa bởi Ngu Yên: 11/10/2020 - 01:42


Thanked by 3 Members:

#42 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3085 Bài viết:
  • 7514 thanks

Gửi vào 11/10/2020 - 19:47

(tiếp theo)
Nguyệt hạn của ô.Biden là quẻ 10 Lý hào 4. Lời hào: Đạp lên đuôi cọp., nơm nớp sợ.Cuối cùng mở.
Hào này dương ở chỗ âm nhưng lại được cho là hợp thời vì quẻ này có đến 5 hào dương , quá cứng..Hào ứng 1 và hào 5 giáp đều cùng là dương không hợp nhưng có hào 3 giáp là âm nên có hợp. Hào 4 này có Kiền và Ly đều là nguyên khí của ô.Biden nên tốt cho đương số.Lại thêm một trong nạp giáp của quẻ Lý là Nhâm ngọ là năm sinh của ông Biden, đây chính là điểm hỏn ô.Trump.
Quẻ Lý trong lời quẻ cũng có cụm từ " Dẵm lên đuôi cọp " cho thấy mấu chốt của quẻ này nằm ở hai hào 3 & 4 vì cùng lặp lại cụm từ này. .Ở hào 4 chúng ta thấy việc đạp lên đuôi cọp tuy gây ra kinh hoảng vì làm thức dậy con hổ đang ngủ (tượng trưng cho nhà Chu khi còn yếu bé rất sợ sức mạnh và sự tàn bạo của nhà Ân , đế vương của vùng văn minh Trung nguyên thời đó).nhưng nếu biết cẩn thận , biết tôn trọng thì cuối cùng sẽ không bị cọp cắn .Nhưng ta thấy lời phê là " cuối cùng tốt" chính là xác suất tốt có điều kiện và không phải là thật cao. Quẻ biến là Trung Phu cho thấy lòng tin được chia sẻ.
Đối thủ D.Trump lẽ dĩ nhiên là hào 3 .Lời hào 3 : Chột có thể nhìn, què có thể đi.Dẵm lên đuôi cọp , nó cắn người, hung .Vũ nhân/ kẻ hiếu chiến/ hung bạo làm chỗ của/ chức vị Đại quân / vua/ minh chủ.
Hào này tượng cho một kẻ hung bạo lại cầm trịch nên tuy có thể hành động , có thể định việc nhưng rốt cuộc sẽ bị sức mạnh khổng lồ bên ngoài nghiền nát. Sức mạnh khổng lồ đó dĩ nhiên không phải là phe đối đầu mà là lòng dân (hào 4 cũng thế).

Kết luận: nguyệt hạn lần nữa xác định ô.Biden có triển vọng hơn ô.Trump. Nhưng mà khí thế của ô.Trump cũng khá mạnh cho nên kết quả sẽ không cách biệt quá lớn ,mở màn cho dự đoán của tôi từ tháng 4 rằng ô.Trump sẽ kiện tụng chứ không cần chờ đến khi ông tổng thống tuyên bố nghi ngại có gian lận bầu cử qua thư (năm 2016 có 25% phiếu qua thư ) vào tháng 7 và sau đó nói rắng không chắc ông ta sẽ chuyển giao quyền lực trong hoà bình.

Sửa bởi Ngu Yên: 12/10/2020 - 00:06


Thanked by 5 Members:

#43 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 11/10/2020 - 20:52

Anh Ngu Yên chú thêm Trump hào 3 quẻ Cách . Theo tôi thì Trump thua xa Biden về kết quả bầu Cử Tri Đoàn . Còn phiếu phổ thông thì Trump thua khoảng 10% (năm 2016 Clinton hơn Trump khoảng 3 triệu phiếu, như thế Trump có thể thua popular votes khoảng 6-10 triệu phiếu).

HC

Thanked by 1 Member:

#44 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3085 Bài viết:
  • 7514 thanks

Gửi vào 12/10/2020 - 00:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 11/10/2020 - 20:52, said:

Anh Ngu Yên chú thêm Trump hào 3 quẻ Cách . Theo tôi thì Trump thua xa Biden về kết quả bầu Cử Tri Đoàn . Còn phiếu phổ thông thì Trump thua khoảng 10% (năm 2016 Clinton hơn Trump khoảng 3 triệu phiếu, như thế Trump có thể thua popular votes khoảng 6-10 triệu phiếu).

HC
Hào 3 quẻ Cách của ô.Trump vào tiết 11 tức đầu tháng 12 đến đầu tháng Giêng 2021 nên xin cho phép tôi để dành nếu mọi sự xảy ra như tôi đoán .Tôi quen với cách làm việc bên Chiêm tinh hoàn cầu là đoán đúng thì mới đoán tiếp.Dù sao từ đầu chủ đề tôi đã cho kết quả dự đoán nhưng chỉ chưa phân tích chi tiết thôi.

Thanked by 2 Members:

#45 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 12/10/2020 - 02:56

Đáng lo thật. ATV hồi đó có gieo câu hỏi: USA sẽ ra sao sau mùa ứng cử. Quẻ Sơn Phong Cổ hào 4

Dịch: Hào 4, âm: (Vì dùng dằng mà chỉ) kéo dài sự đổ nát của cha, nếu cứ như vậy hoài thì sẽ hối tiếc.

Xem ra, sẽ có civil unrest, dù ai đắc cử. Cũng may quẻ Biến là Quẻ Lý nên có lẽ sẽ không quá khủng hoảng. Nó ra quẻ Sư là xong đời

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |