Jump to content

Advertisements




Nhật Ký Thoát Nghèo - ATV


34 replies to this topic

#16 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 27/09/2020 - 10:46

Người khôn thường kiệm lời

Tôi làm việc lâu trong 1 moI trường nên thành 1 chó già không học được trò hay (old dog cannot learn new tricks).

Có 1 đồng nghiệp gốc Đức, thường ta đây uy hiếp tôi vì hắn trẻ hơn tôi 10 t, thích năng động nên ăn nói bất lịch sự "You mà không làm nổi thì người khác làm ...". Cà chớn với tôi vài lần .

Rồi chúng tôi bị đì ải vào 1 chỗ vắng như Tuyệt Tình Cốc vì đây là lúc loạn mà mình là thành phần bị loại nên ngồi đó nhìn đồng hồ mong sao đến giờ về .

Tên người Đức còn hăng và bon chen . Bữa đó tôi không còn đắc nhân tâm, ngồi đối diện với hắn nói 1 loạt

- Tôi cho you biết có người phê bình you không hay ho đâu .
- You không giỏi như you nghĩ và you là loại làm biếng
Hắn "Ai nói ?"
-t*o không thể nói cho mày biết được . Mày nên cạnh tranh với những người ngang với mày, nhâ't là Mỹ trắng, còn t*o đã già và chỉ muốn yên ổn về hưu .

Lần đầu tiên tôi đập 1 tên trịch thượng vì tôi biết hắn chẳng làm gì được tôi và tôi cũng hi vọng hắn biết hắn hở lưng phơi bày cái xấu của mình, cứ đi ăn hiếp người yếu hơn mình để rồi bị người khác đì ải lại .

HC

Thanked by 2 Members:

#17 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 27/09/2020 - 20:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 27/09/2020 - 10:46, said:

Người khôn thường kiệm lời
Lần đầu tiên tôi đập 1 tên trịch thượng vì tôi biết hắn chẳng làm gì được tôi và tôi cũng hi vọng hắn biết hắn hở lưng phơi bày cái xấu của mình, cứ đi ăn hiếp người yếu hơn mình để rồi bị người khác đì ải lại .

HC

Con đến hiện tại may mắn hơn bác là chưa gặp tên côn đồ nào như thế.

Con đi lính hay đi làm gặp nhiều người tốt. Tâm lý của con khi đi làm là học lóm cái tài của người ta. Gặp ai con cũng "làm ơn dạy tôi cái này, cái nọ", bất kể tuổi tác, học lực, thành công hay thất bại.

Con học được điều này từ quẻ Phong Địa Quan. Lúc đầu con chẳng hiểu quan sát là quan sát thế nào. Tuy nhiên, môi trường quân đội đã tạo điều kiện cho con làm điều đó vì con đã gặp quá nhiều người. Mỗi người dạy con một ít.

Có người dạy con tán gái. Có người dạy con sửa xe hơi. Có người dạy con sửa điện, sửa ống nước. Có người khuyên con vào học trường da màu FAMU thay vì FSU. Có người dạy con hậu quả của những việc làm sai trái hay thái độ tiêu cực. Họ dạy con bằng cách chính họ phạm lỗi trước mắt con và bị phạt.

Sau những tháng năm ấy, con hình thành nên một thói khiêm tốn, chứ ngày xưa con ngông nghênh và chảnh chó lắm ạ. Nhiều khi nghĩ lại con của ngày xưa, con chỉ muốn cho nó một đá vào mông vì cái tội láo lếu.

Cũng vì khiêm tốn mà con học nhiều từ người bạn John của con. Nếu không, con đã chẳng có một người bạn tốt như John.

Sửa bởi ATV2026: 27/09/2020 - 20:20


Thanked by 4 Members:

#18 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 28/09/2020 - 09:56

Ngày 27 tháng 9, 2020: Cảm Ơn Thời Gian



Năm tôi lớp 6, ba mẹ vừa cất xong một căn nhà lầu. Tôi khi đó lần đầu tiên ở phòng riêng vì nhà lúc trước nhỏ và nghèo lắm. Một đêm nọ, tôi ngủ quên nên không tắt tivi. Vào khoảng 2 giờ sáng, tôi bị một thứ âm thanh du dương nhẹ nhàng đánh thức. Tôi thích bài nhạc này vô cùng nên đêm nào cũng không tắt tivi để nghe nó. Mãi sau này, khi qua Mỹ, tôi mới biết tên của bài nhạc này là "Love Story" của Francis Lai.

Cảm ơn thời gian đã cho tôi biết tên của bài nhạc này!

-------------------------------------------------
Tôi Cảm Ơn Thời Gian Khi Đi Lính

Ngoại tôi dạy:

Thời gian ban cho con sự sống

Thời gian ban cho con hạnh phúc

Thời gian ban cho con những câu trả lời

Con hãy cảm ơn thời gian nhé!


Tôi là một người hoài niệm quá khứ. Mỗi một bài hát gắn liền với quá khứ tôi đều nhớ rất rõ. Cứ mỗi lần vô tình nghe lại những giai điệu quen thuộc của quá khứ, tôi đều hoài niệm. Tôi xa Việt Nam đã lâu, 9 năm có thừa, nên những gì tôi nhớ về Việt Nam đều là những kí ức tốt đẹp nhất của tuổi thơ. Đó là lý do tôi không dám về Việt Nam.

Tôi sợ một Việt Nam xa lạ! Tôi sợ khi mình bước về Việt Nam rồi, những hồi ức tốt đẹp trong đầu tôi sẽ bị xóa nhòa bởi hiện thực.

Tôi không muốn thấy người thân của mình già đi.
Tôi không muốn thấy bạn bè của mình đã làm cha mẹ
Tôi không muốn thấy thầy cô của mình về hưu.
Tôi không muốn thấy ngôi trường của mình trở nên cũ kĩ.
Tôi không muốn thấy đường xá thay đổi như một mê cung.
Tôi không muốn gặp lại những cô gái mình từng thầm mến. Tôi không muốn biết họ đã lấy chồng.

Tôi muốn mọi thứ vẫn y hệt lúc mình rời khỏi Việt Nam.

Đôi khi tôi cũng hoảng sợ với trực giác của mình. Tôi nhớ lần cuối cùng mình về Việt Nam là 2011, năm trước khi tôi tốt nghiệp cấp 3. Mẹ hỏi tôi muốn về bao lâu. Tôi bảo mẹ đặt cho tôi 13 tuần. Mẹ hỏi tôi vì sao đi lâu thế. Tôi cười và bảo: đi cho đã. Sau này lâu lắm con mới về lại Việt Nam.

Rồi cứ thế, thời gian lặng lẽ trôi qua. 9 năm rồi, tôi vẫn chưa một lần về thăm lại cái nóng của quê cha đất mẹ.

Nhiều lần, tôi hỏi ý ngoại xem có về chơi được không. Ngoại tôi bảo tôi đừng về. Có lần, tôi cười bảo không về Việt Nam sao cưới vợ. Ngoại vội vàng phản ứng mạnh mẽ:
Không, con không được cưới vợ Việt Nam. Con không được dính dáng gì đến Việt Nam nữa. Không về Việt Nam lập nghiệp. Không về Việt Nam sống. Không về Việt Nam lấy vợ. Ở Mỹ, lấy ai cũng được, bất kể sắc tộc. Con về Việt Nam chơi một, hai tuần thì được, nhưng ở lâu thì không. Ngoại đuổi. Con giận ngoại, ngoại cũng chịu. Con mà về Việt Nam, hỏng số con!

Tôi cười cười bảo: con nghèo mạt, có tương lai gì đâu mà hỏng. Ở Mỹ đâu ai thèm con.

Ông ngoại cười bảo: nên ngoại mới bảo con cảm ơn thời gian. Thời gian sẽ cho con thấy điều kì diệu. Giờ con chưa thấy vì thời gian chưa đến.

Ngoại rất thương tôi, lúc nào cũng che chở cho tôi. Ngoại kể, lúc ngoại biết tôi đi lính bị trục trặc, phải ngủ ngoài xe hơi ba tháng. Ngoại đau lòng, đi hỏi khắp bạn bè và khắp các chùa về tử vi của tôi. Họ nói rất nhiều cho ngoại nghe, nhưng trước khi tôi vô trại lính huấn luyện, ngoại chỉ nói tôi nghe một điều: Sự học lên hàng đầu! Đi lính, sếp bảo đi học gì, cứ đi học, đừng lười. Học rồi sẽ có khen thưởng. Khi nhận được khen thưởng, con hãy cảm ơn thời gian.

Tháng 8, ngày 1, 2016, tôi bước vào trại huấn luyện.

Tháng 10, ngày 21, 2016, bọn tôi hoàn thành 54 tiếng Crucible địa ngục. Được trao cho emblem của Marine Corps: Eagle, Globe, and Anchor. Đám bọn tôi ai cũng khóc nức nở. Tôi lúc đầu cũng không nghĩ mình sẽ khóc, nhưng bầu không khí ấy khiến tôi bị cảm động lay. Thế là khóc một chập, trong lòng không ngừng hô: cảm ơn thời gian đã cho tôi vượt qua tất cả thử thách!

Tháng 10, ngày 26, 2016, tôi chính thức trở thành lính Marine. Tôi là một trong 5 đứa của platoon 1080 được bậc E2, do bọn tôi đã đi học đại học được 12 credit hours. Đối với tôi điều này là ăn may, nhưng kệ, chức cao hơn người ta là vui rồi.

Tháng 2, ngày 5, 2017, tôi tốt nghiệp hạng nhất lớp ở trường Ground Supply của Marine Corps, đươc nhận huân chương và đặc cấp thăng chức từ binh nhì E2 lên E3. Nghĩ lời lại ông ngoại nói lúc trước, tôi mỉm cười và nhủ thầm: cảm ơn thời gian!

----------------------------------------------------------------
Tôi Cảm Ơn Thời Gian Khi Dừng Nghiệp Lính

Khi ngoại biết tôi quay về học lại vì tôi muốn học lên sĩ quan. Ngoại hỏi: con thử đi theo nghiệp lính mấy lần rồi?

Tôi tính kĩ rồi đáp: lần đầu ở Cali bị trục trặc nên đi không được. Con về Florida thì họ cho con làm hậu cần nên con chỉ đi dự bị. Tính ra là thử hai lần rồi.

Ngoại gật gù và nói: ông bà mình dạy, quá tam ba bận. Con muốn học lên sĩ quan thì cứ cố gắng học. Nếu có trục trặc lần ba, xem như nghiệp lính mình chỉ đến đây thôi. Con đừng buồn mà hãy vững tâm đi tiếp. Hãy nhớ, thời gian sẽ cho con câu trả lời. Nếu một ngày nào đó, con nhận ra mình thật sự không thể theo nghiệp lính, hãy cảm ơn thời gian.

Lúc đó, tôi cũng không để tâm lắm vì tôi nghĩ, mình học đại một tấm bằng rồi tốt nghiệp sĩ quan. Có gì đâu mà trục trặc.

Nhưng mà....thời gian lại cho tôi một câu trả lời khác...

Khi tôi vào học trường kĩ sư, tôi phát hiện ra chương trình đào tạo sĩ quan tàu ngầm hạt nhân của Navy - NUPOC. Tôi rất thích chương trình này. Tôi nghĩ làm sĩ quan tàu ngầm thế này ngầu phết. Lương cao chót vót, hơn $100K, lại còn được chính phủ trả tiền học mỗi tháng tận $4000 cho đến khi ra trường (gần 2 năm trời). Kĩ sư mới ra trường như tôi đi làm cao lắm là $85K đằng này...

Con nhà nghèo nên tôi mê tiền lắm! Thấy tiền là sáng cả mắt!

Sướng nhất là sau 5 năm, thăng chức lên O4 - Thiếu Tá, sau 10 năm lên O5 - Trung Tá. Đó là đi theo quy trình "tự động thăng chức theo năm trong quân đội". Nếu xuất sắc thì sau 7 năm lên Trung Tá là chuyện rất bình thường. Chức nghiệp này là một trong những chức nghiệp leo nhanh nhất trong Navy.

Chà, thử nghĩ mà xem, tôi của năm 40t làm Trung Tá của Navy!

Mặc dù tôi cũng hơi e dè về tính thực hư của việc thăng quan tiến chức này, vì mấy tay recruiter cho quân đội luôn ba xạo! Nhưng thôi kệ, lương bổng cao là điều không thể dối gạt được. Còn chuyện thăng tiến ta tính sau vậy!

Tôi háo hức liên lạc với bên Navy và kể họ nghe về hoàn cảnh của tôi. Họ bảo tôi phải xin được giấy phép của Marine Corps để tôi được giải trừ contract (conditional release). Sau đó, bên Navy mới tiến hành hồ sơ cho tôi. Tôi háo hức lắm nhưng nào ngờ, bên đơn vị của tôi lại không chịu. Họ bảo tôi nán lại 2 năm, qua 2021 để mãn hợp đồng luôn. Tôi bực mình lắm, về nói lại với bên Navy. Bên Navy cũng không quá sốt sắn với trường hợp của tôi vì lúc đó GPA của tôi hãy còn thấp, 3.3.

Thế là, sau 4 tháng, mọi thứ trở nên vô vọng vì nếu qua 2021, tôi quá tuổi xét duyệt cho chương trình này rồi...

Đêm đó, trời thật nhiều sao. Đó là đêm mà bạn mẹ tôi ở tiệm nails mời tôi và mẹ đi party nhà họ. Trời đã 1 giờ sáng mà tiệc vẫn chưa tan. Tôi ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy sao, khẽ thở dài một tiếng. Quá tam ba bận! Nghiệp lính của tôi có lẽ đến đây thôi.

Cảm ơn thời gian đã cho tôi câu trả lời nhé!

Tôi kể ngoại nghe về chuyện tôi quyết định không theo nghiệp lính nữa. Ông ngoại cười bảo: đó là vì con có phúc đức kiếp này.

Tôi ngạc nhiên lắm. Ngoại bảo: nhất tướng công thành, vạn cốt khô! Con không tự tay giết người nhưng quân lệnh như núi. Một lệnh con phát ra, trăm người đi chết vì con. Nghề nghiệp, nghề nghiệp, con nghĩ xem có bao nhiêu nghề bị gọi là nghiệp? Mổ heo, mổ gà là nghiệp. Đi lính ra trận là nghiệp. Làm tướng lãnh binh cũng là nghiệp.

Tôi hỏi ngoại: nếu con không ra trận, không lãnh binh, làm sao tạo nghiệp được?

Ngoai cười bảo: con không ra trận, không lãnh binh làm sao leo được cao? Cấp trên ban lệnh con lãnh binh, làm sao con cãi được? Con có muốn cả đời này chịu làm một tên sĩ quan quèn trong quân đội không?

Tôi bảo: tất nhiên là không rồi?

Ngoại bảo: Vậy thì một lúc nào đó sẽ có người chết vì lệnh của con. Vậy nên con hãy cảm ơn thời gian đã cho con biết mình không thích hợp để tiếp tục theo nghiệp lính. Con hãy cố gắng học làm kĩ sư.

------------------------------------------------
Tôi Cảm Ơn Thời Gian Khi Đi Học

Khi lần đầu học lớp Mass and Energy Balance với Dr. Scott, tôi ngày nào cũng ghé thăm văn phòng của thầy. Tôi thích nhìn thầy ngồi thiết kế những công trình hóa học trên phần mềm chuyên nghiệp Aspen Plus lắm. Mỗi khi thấy gì hay ho là tôi tranh thủ học lóm.

Thầy thương tôi lắm! Thầy là người chịu trách nhiệm quản lý license cho Aspen Plus nên thầy cho tôi một license để tôi tự mò. Tôi tải về thì chẳng hiểu cách sử dụng. Điều này khiến tôi nhớ đến lần đầu cầm súng trường trên tay nhưng chẳng biết cách mở chốt an toàn để bắn súng.

Dr. Scott bảo khi nào rảnh thầy sẽ dạy tôi. Kết quả là xuân qua, thu về, cả tôi và thầy đều bận rộn với công việc. Tôi bận học và làm, còn thầy bận dạy và nghiện cứu. Cứ thế, thời gian mãi trôi đi, tôi bước vào năm cuối của trường kĩ sư. Dr. Scott đã chuyển công tác đến một trường đại học lớn hơn. Tôi buồn lắm, và cũng rất nhớ thầy. Người thầy đầu tiên nằm trong tim tôi trên đất Mỹ xa lạ này.

Ngày hôm nay, 27 tháng 9, 2020, tôi đã biết sử dụng Aspen Plus để thiết kế một công trình hóa học. Sau 3 năm miệt mài học tập, tôi đã sắp thành một người kĩ sư hóa.

Cảm ơn thời gian đã ban cho tôi tri thức!
Cảm ơn thời gian đã ban cho tôi những thứ tôi đạt được cho đến ngày hôm nay!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


-----------------------------------------------------------------------------------------------
Tôi Cảm Ơn Thời Gian Vì Đã Cho Tôi Một Người Ông Thương Mình

Ông ngoại thương tôi lắm! Lúc nào cũng động viên tôi học hành và làm một người tốt.

Ngoại dặn tôi mỗi khi buồn vì cô độc hay vì cuộc đời nhiều sóng gió, hãy lấy điện thoại ra quay phim mình, ghi lại vì sao mình buồn, vì sao mình gặp nhiều sóng gió, vì sao mình tủi thân.

Sau này, khi con sống trong vật chất dư dả, hãy xem lại những thước phim khi mình tủi hèn vì nghèo khổ.

Sau đó, cảm ơn thời gian đã ban cho con cuộc sống ấm no và răn đe mình không được phí phạm cuộc đời.


Sau này, khi con bị quyền lực làm mờ mắt và trở nên tham lam, xảo quyệt, hãy xem lại những thước phim mình tuyệt vọng vì khốn khó.

Sau đó, cảm ơn thời gian đã ban cho con địa vị cao cả và tự răn đe mình không được làm ác, gây hại đến người trên kẻ dưới.


Sau này, khi con bị sắc đẹp cám dỗ mà thay lòng đổi dạ với người vợ bên cạnh, hãy xem lại những thước phim mình buồn bã vì cô độc.

Sau đó, cảm ơn thời gian đã ban cho con một người vợ yêu thương mình hết mực và răn đe mình không được phụ tình, bạc nghĩa.


Con mà làm được những điều trên, phần đời còn lại, con không còn sợ khổ nữa. Đời người 70 năm, con đã khổ hết 30 năm rồi. Trẻ khổ không sao, con vẫn vui vẻ yêu đời. Già khổ mới chết đó con. Mình đã chịu được gian khổ trong 30 năm. Đừng vì đổi vận đắc chí mà phá hỏng phước phần mình đáng được hưởng. Ngoại còn sống ngày nào, sẽ động viên và khuyên nhủ con ngày nấy. Sau này, ngoại đi rồi, chỉ có con mới tự răn đe chính mình được thôi. Tính của con là vậy, chẳng ai khuyên ngăn con được trừ chính bản thân con.

Cảm ơn thời gian đã ban cho tôi một người ông yêu thương mình.
Xin thời gian để ông bên cạnh tôi lâu thêm một chút để ông nhìn thấy tôi thành công.

Sửa bởi ATV2026: 28/09/2020 - 10:14


Thanked by 3 Members:

#19 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 09:55

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ đã khuất núi rồi !

HC

#20 CypressMD

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 25 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 16:01

Tự nhiên lại bị nhắc đến tên, bị nói là nhân vật quá khích nên mình cũng muốn chia sẻ một chút về cảm nhận về bạn của mình trên diễn đàn. Buồn cười thật!
Lần đầu tiên (cả đời sống bth và xã hội ảo) mình bị 1 người bảo quá khích và liên đới châm ngòi cho thị phi của người khác. Thị phi của b thì do b tự tạo ra chứ liên quan gì đến ai, bạn nghĩ bạn bị oan à?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) Không có tgian đọc hết cả nhật ký nhưng nhìn thấy đoạn có réo tên, m thấy đúng là bạn có vấn đề. Cùng 1 luận điểm đưa ra đa số người hiểu theo nghĩa số 1 thì bạn lại hiểu theo nghĩa số 2, hiểu theo nghĩa số 2 rồi lại còn chắp bút nói người khác theo ý tiêu cực bạn tự nghĩ ra dù chả liên quan, tranh luận không phải liên quan đến vấn đề chủ top hỏi ở vô cùng nhiều topic, đã thế nhiều bài còn như kiểu ăn theo nói leo các cụ.
Thôi, bạn quy ẩn là đúng đấy chứ không lại dính thị phi nhiều thêm.
Đâu ra cái kiểu xem số thấy có thị phi nên lên diễn đàn kiếm thị phi trên mạng thay vì đời thực. Xin phép cười một cái nữa.
Thân ái,

Thanked by 3 Members:

#21 SDNG1

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 24 Bài viết:
  • 10 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 16:22

Hại người lợi mình mới chính hiệu tiểu nhân đó chủ top ơi. Nhìn cặp mắt là hiểu con người rồi.

Thanked by 3 Members:

#22 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 17:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 29/09/2020 - 09:55, said:

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ đã khuất núi rồi !

HC

Ấy chết, con viết nhầm tên của cụ. Con cứ nhớ nhầm là Nguyễn Trường Thọ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

SDNG1, on 29/09/2020 - 16:22, said:

Hại người lợi mình mới chính hiệu tiểu nhân đó chủ top ơi. Nhìn cặp mắt là hiểu con người rồi.

Nghĩa tiểu nhân trong kinh dịch không như nghĩa tiểu nhân trong phim tàu. Tiếng Mỹ thường dùng chữ inferior để diễn tả. Anyway, tôi có ghi rõ ràng mình là lưu manh cơ mà.

Phần ý còn lại của bạn, tôi không bàn tới. Bàn nữa là dính vào thị phi. Những gì tôi muốn, tôi đã đạt được. Có người thích chửi tôi thì tôi biến họ thành quân cờ cho tôi giải hạn. Họ chửi tôi thường sướng miệng, gõ chữ sướng tay. Còn tôi thoát hạn thị phi.

Thế thôi. Ai cũng được mục đích mà.

Xã hội nhiều bất công lắm. Nên ra ngoài xa hội đòi công bằng, đừng lên mạng ảo đòi làm chi.

Sửa bởi ATV2026: 29/09/2020 - 17:52


#23 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7337 Bài viết:
  • 16918 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 19:06

Tâm sự thoát nghèo đến đó là vừa đủ .

Thanked by 2 Members:

#24 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 20:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 29/09/2020 - 19:06, said:

Tâm sự thoát nghèo đến đó là vừa đủ .

Cảm ơn ông Tân ngăn con. Con còn trẻ, còn hăng máu, nên vẫn còn thói tiểu nhân đắc chí. Vì thế, còn cần ông Tân nhắc nhở con nhiều.

Cảm ơn ông!

Thanked by 2 Members:

#25 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5886 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 21:32

Thiết nghĩ spt93 (aka ATV2026) nên chịu khó tu tập để bớt họa thị phi. Có thể spt93 có ý tốt (hoặc ít nhất không có ý xấu), nhưng tại Mệnh có Kiếp Không Hóa Kỵ, thành thử có khi chỉ thở mạnh một cái cũng có thể dẫn đến hiểu lầm, mang lại thị phi đầy rẫy...

Ví như việc muốn đặt nickname cho cô bạn gái cùng thực tập (for short and simple purpose), nhưng vô tình phạm phải discrimination giống như case của Matthew Hubbard - một GS Toán tại Laney College, Oakland, California, nhất là đang trong "chiến dịch" BLM đang bùng nổ tại Mỹ.

Nếu spt93 đã mất công dành thời gian nghiên cứu huyền học, thì tôi khuyên spt93 nên dụng đạo "xu cát tị hung". Tu miệng cái đã.

Vài lời góp ý, nghe hay không là quyền của spt93.

Thanked by 3 Members:

#26 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 22:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Expander, on 29/09/2020 - 21:32, said:

Thiết nghĩ spt93 (aka ATV2026) nên chịu khó tu tập để bớt họa thị phi. Có thể spt93 có ý tốt (hoặc ít nhất không có ý xấu), nhưng tại Mệnh có Kiếp Không Hóa Kỵ, thành thử có khi chỉ thở mạnh một cái cũng có thể dẫn đến hiểu lầm, mang lại thị phi đầy rẫy...

Ví như việc muốn đặt nickname cho cô bạn gái cùng thực tập (for short and simple purpose), nhưng vô tình phạm phải discrimination giống như case của Matthew Hubbard - một GS Toán tại Laney College, Oakland, California, nhất là đang trong "chiến dịch" BLM đang bùng nổ tại Mỹ.

Nếu spt93 đã mất công dành thời gian nghiên cứu huyền học, thì tôi khuyên spt93 nên dụng đạo "xu cát tị hung". Tu miệng cái đã.

Vài lời góp ý, nghe hay không là quyền của spt93.

Cảm ơn bác đã khuyên con. Đúng là thở cũng bị hiểu lầm nên con ngoài đời, khi làm việc nhóm, con chỉ tập trung với thế mạnh của Tham Lang là:

Positive energy, motivation, commitment, dedication.

Còn những cái lý sự hay biện minh con đều không màng tới. Vì thế, trong case nickname, manager thấy con phạm lỗi nhưng không ngụy biện, open for feedback và muốn cải thiện bản thân, nên bà ta cho con 50/50.

50 lời khen. 50 lời góp ý.
Nhân viên tiềm năng. Còn rất nhiều điều cần cải thiện trong cách giao tiếp nhưng có thể đào tạo được. Recommended for hiring.

Sửa bởi ATV2026: 29/09/2020 - 22:30


#27 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 22:37

Người đôi khi giống người . Gương xưa tích cũ đôi khi tái lập .

Tôi biết 1 người cũng Liêm Tham KK nhưng không có Kỵ . Tôi xem như hiểu biết rất rõ về con người này -- nói tu mà không tu, tự khen mình là đạo đức nhưng về VN chơi gái HN rồi khen ngon nhưng ở quán cafe tự khoe mình đạo đức lắm vì gái cởi ra hết nhưng không thèm và bảo "em bận quần áo vì anh yêu vợ anh !" . Điệp khúc rẻ tiền đó cứ lập lại 2 lần nhưng cặp mắt láo liên đó cho thấy hình như con quỷ KK làm cho mình thành 1 người khác hẳn với lời nói .

Tôi cho rằng SPLT93 có phần hướng thiện và biết phân biệt chánh tà nhất là về mặt chính trị rất hợp ý tôi, còn người Liêm Tham kia lên youtube chê ông Obama là con khỉ thì dĩ nhiên hắn pro Trump (cũng loai lường gạt thiên hạ như Trump về mặt tiền bạc mà tôi biết rõ). Có thể do ảnh hưởng của thầy dạy ở USA chăng ? Nhưng người KK quả quyết không dễ tin vào ai nếu không cùng tư tưởng và chủ trương .

Bước đường đời còn dài, còn nhiều hố sâu trên con đường dài ngoằn ngoèo (the load is long and winding) vì vậy học hỏi và sửa chữa sai lầm là điều thường xuyên cần phải làm .

Tôi ăn vào hào 1 của quẻ Lý (cứ tự nhiên như đứa trẻ đang tập đi ----> dù có vấp té nhưng nó không có lỗi).

HC

PS:
"Phần ý còn lại của bạn, tôi không bàn tới. Bàn nữa là dính vào thị phi. Những gì tôi muốn, tôi đã đạt được. Có người thích chửi tôi thì tôi biến họ thành quân cờ cho tôi giải hạn. Họ chửi tôi thường sướng miệng, gõ chữ sướng tay. Còn tôi thoát hạn thị phi."

Câu trên từng được viết ra tương tự như con người Liêm Tham KK mà tôi quen gần 20 năm qua .

Sửa bởi Hoa Cái: 29/09/2020 - 22:44


Thanked by 1 Member:

#28 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 29/09/2020 - 23:54

Con nghĩ, con người ai cũng tham sân si. Những ai nói mình không tham sân si, con cho là xạo. Con luôn nhìn nhận rõ ràng rằng mình tham sân si để con tự đặt ra cho mình một giới hạn của tham sân si.

Trong quyển Hyper Focus của Chris Bailey, tác giả có nói rằng: sự quấy nhiễu (khiến ta mất tập trung khi làm việc) sẽ càng lúc càng mãnh liệt khi ta cố tình đè nén nó. Tuy nhiên, nếu chúng ta cho phép mình nghe theo sự quấy nhiễu trong một quãng thời gian nhất định, ta sẽ không còn bị thôi thúc nữa.

Con áp dụng triết lý này vào việc kiềm chế tham sân si của mình. Trong post của alextr, con có viết rằng: gan góc là tốt nhưng phải biết sợ.
Cái version chính của nó là: Tham sân si là tốt, nhưng phải biết sợ.

Phải tham sân si thì mới vươn lên được. Và, cái sợ ở đây, đối với con, là sợ tham sân si sẽ chiếm lấy trái tim mình và khiến mình phải làm những việc xấu xa để rồi lãnh lấy hậu quả. Vì thế, thay vì trốn tránh tham sân si, con chấp nhận nó tồn tại trong trái tim con và con đặt ra những giới hạn để chinh phục nó.

Tham
Con là đứa tham tiền. Đứa nào con nhà nghèo mà chẳng tham tiền. Nhưng con biết đồng tiền nào nên tham, đồng tiền nào không nên tham. Tiền do con sức con tự làm ra, con sẽ tham. Con sẽ làm 2,3 job (main job, side jobs) để có nhiều tiền. Còn đồng tiền bẩn, tham để đi tù thì con sẽ né như né tà. Vì con biết sợ.

Sân
Con cũng là đứa nóng tính, cũng thù dai. Chẳng việc gì con phải giấu cả. Nhưng, con ôm hết vào trong lòng mỗi khi con giận dữ. Con sẽ im lặng và câm miệng để tránh nói những lời sai lầm. Lúc mà cô bạn thực tập sinh đâm sau lưng con ấy, sân giống như một con dao cắm vào tim con vậy, khiến con khó chịu cả tuần. Nhưng, con lao đầu vào công việc để cố quên đi sân. Và rồi, sau khi lòng sân tan biến, con lại cười nói với cô bạn ấy như bình thường.

Ai cũng khổ, vì sao con phải diệt một người để khiến mình hạnh phúc? Đời này, địa vị con có thể leo cao đến đâu để diệt hết những người con ghét đây? Không thể! Chính vì không thể nên con đành cắn chặt răng để gặm nhấm cái sân cho đến khi nó tan biến.

Si
Con vấp ngã nhiều rồi, nên si đối với con là thứ dễ cai trị nhất. Giống như kiểu, vấp ngã nhiều nên có thể tự băng bó vết thương mà chẳng cần đi bác sĩ. Con open mind cho mọi feedback. Người ta phải phê bình con, con mới tiến bộ được.

Thành ra, nếu con bị Không Kiếp quấy phá như người bạn của bác Hoa Cái, con đã hỏng lâu rồi. Hoặc, có thể do có cả Kỵ nên mọi thứ trở thành một tổ hợp đặc biệt. Hoặc, cũng có thể thân con cư Di - Liêm Trinh

=========
Tổng kết lại, con có muôn vàn tính xấu để phải sửa, nhưng con tự hào mình CHƯA ÁC và CHƯA HẠI AI BAO GIỜ.

Sửa bởi ATV2026: 29/09/2020 - 23:56


#29 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 30/09/2020 - 00:06

Có 1 đại cao thủ tại TVLS (bốc Dịch) có Hóa Kỵ trong bản mệnh . Vì vậy nghiên cứu huyền học cũng là điều tốt để điều động Hóa Kỵ (thủy ---> trí, ma quái) làm công việc đặc biệt .

HC

#30 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 30/09/2020 - 00:18

Con nghiên cứu huyền học từ 2011. Có lúc, con còn muốn chạy qua Anh để tham gia mấy hội kín bên Anh nữa. Hồi đó, con tìm hiểu về Astrology, Tarot, Hermetism and Gnosticism, Tử Vi...xem như 1 cách luyện tiếng Anh. Sau đó, việc học này nọ bị dang dở, con bỏ dở.

Đến năm 2018, con có tìm hiểu về Kinh Dịch. Nói ra sợ bác chê cười, con còn tính ráp cả Kinh Dịch vào trục không gian ba chiều XYZ để thể hiện không gian trong 64 quẻ kinh dịch.

Kiến thức toán học con có, nhưng phần Kinh Dịch con lại quá kém...

------------------------------------
P.S: Ngày 29 tháng 9, 2020 vào lúc 1:10 chiều Tallahassee, Dow Texas gọi điện thoại cho con một cái offer

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bác Expander, giả thuyết Binh Hình Tướng Ấn + Song Lộc nên con về làm cho Dow Chemical của bác 70% là đúng rồi. Chỉ còn việc con có chấp nhận hay không offer của họ thôi!

Và vị trị này, con sẽ làm việc trực tiếp với bên chính phủ về các điều khoản an toàn môi trường và an toàn lao động. Vậy là ứng hết với tất cả những gì bác Expander và ông Tân nói về số con.

Sửa bởi ATV2026: 30/09/2020 - 00:30







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |