Jump to content

Advertisements




Làm thế nào để biến việc tố tụng thành luật


  • Bạn không thể gửi trả lời cho chủ đề này
No replies to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6898 Bài viết:
  • 5584 thanks

Gửi vào 11/12/2020 - 07:08

Làm thế nào để biến việc tố tụng thành luật

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- Patrick D'Arcy


Nhà hoạt động Hoa Kỳ Amanda Nguyễn đã liên tục bất chấp mọi khó khăn để thông qua luật lưỡng đảng trong thời đại ngày nay. Cô ấy cho chúng tôi biết cô ấy đã làm điều đó như thế nào - và bạn cũng có thể làm điều đó như thế nào.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hình minh họa của Jenn Liv.



Ở tuổi 26, Amanda Nguyễn đã giúp thông qua 11 luật ở Mỹ - một luật liên bang và 10 luật tiểu bang. “Nếu tôi là thành viên Quốc hội, tôi sẽ là thành viên Quốc hội thành công nhất trong lịch sử hiện đại,” cô nói đùa.

Là một người sống sót sau cuộc tấn công tình dục ở trường đại học, Nguyen (TED Talk: Viết lại luật để giúp những người sống sót sau cuộc tấn công tình dục [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

]) đã bị choáng váng bởi sự chắp vá bất công về các quyền được cung cấp bởi hệ thống tư pháp hình sự - bao gồm cả sự mâu thuẫn quốc gia với giá bộ dụng cụ cưỡng hiếp cho những người sống sót , bộ dụng cụ cưỡng hiếp được bảo quản trong bao lâu và những người sống sót có thể truy cập hồ sơ y tế của chính họ dễ dàng như thế nào. Vì vậy Nguyễn quyết định viết quyền tồn tại của chính mình.

Năm 2014, cô thành lập

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington, DC với sứ mệnh tiêu chuẩn hóa các biện pháp bảo vệ toàn diện cho 25 triệu nạn nhân bị hãm hiếp ở Mỹ. Nhờ hoạt động tích cực của Rise, Tuyên ngôn về Quyền của những người sống sót sau tấn công tình dục [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

] đã được Tổng thống Obama ký thành luật vào năm 2016 sau khi được Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ nhất trí thông qua - một thành tích đáng kể, khi chỉ 0,016% các dự luật quan trọng [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

] đã được Hạ viện và Thượng viện thông qua. nhất trí từ năm 1989.

Nhưng bởi vì hầu hết các vụ tấn công tình dục được truy tố ở cấp tiểu bang, Nguyễn, một thành viên của TED [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

], đã lên đường để vượt qua phiên bản luật của tiểu bang. Vào tháng 10 năm 2017, dự luật mới nhất đã được ký thành luật [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

] tại bang nhà của Nguyễn California. Điều này có nghĩa là Rise đã viết và thông qua một dự luật mỗi tháng một lần cho năm ngoái.

Đây là một kỳ tích ấn tượng đối với bất kỳ ai ở bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử Hoa Kỳ, nhưng đặc biệt là bây giờ. Dưới đây, Nguyễn chia sẻ kinh nghiệm tổ chức của mình và đưa ra hướng dẫn thực tế về cách bạn có thể biến việc tố tụng của mình thành luật.

Tuyển dụng một đội quân để tham gia cùng bạn - bạn không thể làm điều đó một mình.

Mặc dù chỉ cần một người để bắt đầu một phong trào, nhưng để duy trì nó, bạn sẽ cần thuyết phục những người khác tại sao phong trào của bạn lại quan trọng.

Rise nổi lên từ một email mà Nguyễn gửi vào năm 2014 cho những người mà cô biết kể lại kinh nghiệm của mình khi là một nạn nhân bị tấn công tình dục và yêu cầu giúp đỡ để thông qua dự luật về quyền cho những người sống sót khác ở Massachusetts, nơi cô đã học đại học. Trong vòng vài tháng kể từ khi có e-mail, Rise đã thành lập, và cùng với nó, một đội quân gồm các nhân viên bán thời gian và tình nguyện viên tận tụy. Cô ấy nói: “Đó là siêu rễ cỏ. “Điều quan trọng nhất của việc xây dựng một nhóm là tìm kiếm những người có đam mê, những người được thúc đẩy bởi sứ mệnh và những người sẽ dành thời gian để thúc đẩy sứ mệnh đó.”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Xây dựng một liên minh lưỡng đảng trước khi giới thiệu dự luật của bạn.

Ngày nay, bất kỳ vấn đề nào cũng có thể bị chính trị hóa. Nguyễn nói: “Tấn công tình dục không nên phân cực, nhưng các chính trị gia thường sẽ phối hợp các vấn đề và khiến chúng phân cực, bởi vì điều đó có thể có lợi cho chiến dịch của họ,” Nguyễn nói. Cô biết nếu việc ủng hộ quyền cho những người sống sót sau cuộc tấn công tình dục bằng cách nào đó chia rẽ theo đường lối của đảng, thì dự luật của cô sẽ không có cơ hội.

Vì vậy, trước khi trình dự luật cho một chính trị gia hoặc thậm chí đưa ra trường hợp của mình trên các phương tiện truyền thông, cô ấy đã liên hệ với một nhóm đa dạng các tổ chức trên toàn chính trị quan tâm đến cải cách và kêu gọi họ hợp tác để làm cho hệ thống tư pháp hình sự Hoa Kỳ trở nên công bằng hơn cho nạn nhân bị tấn công tình dục. Liên minh ban đầu này bao gồm các tổ chức phi lợi nhuận về công lý tình dục và sinh sản, các nhóm thực thi pháp luật, các học giả pháp luật tiến bộ và bảo thủ, các nhóm cộng đồng bảo vệ sự vô tội và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Nguyễn nói: “Với những cơ cấu dân chủ đang có, để thực sự tạo ra thay đổi cụ thể trong cải cách lập pháp hoặc dân quyền, bạn cần có khả năng để mọi người làm việc cùng nhau. “Đây là lý do tại sao điều quan trọng hơn bao giờ hết là các vấn đề được trình bày theo cách có thể xây dựng sự đồng thuận trong tất cả các cộng đồng.”

Lập mô hình dự luật của bạn trên một dự thảo luật thành công khác.

Phiên bản liên bang của Tuyên ngôn về quyền của nạn nhân bị tấn công tình dục được mô phỏng theo Đạo luật về quyền của nạn nhân tội phạm liên bang [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

] năm 2004, đạo luật này đã tiêu chuẩn hóa các biện pháp bảo vệ nạn nhân trong các vụ án hình sự liên bang. “Điểm hấp dẫn nhất của luật liên bang và tất cả các luật của chúng tôi là các phần của dự luật mẫu của chúng tôi đã có tiền lệ pháp lý ở đâu đó trên đất nước này,” Nguyen nói. “Chúng tôi đang đề xuất các luật mà cộng đồng đã thực hiện và đã được chứng minh là thành công.”

Sau khi Đạo luật Quyền của Nạn nhân Tội phạm được thông qua ở cấp liên bang, cuối cùng nó đã được các bang thông qua - một chiến thuật mà Nguyễn cũng đang sử dụng, vì hầu hết các vụ hiếp dâm đều được xét xử ở cấp tiểu bang. “Nếu bạn có thể lọt vào Quốc hội, thì bạn có thể đến bất cứ đâu,” cô nói. “Giờ đây, mỗi tiểu bang muốn thông qua một phiên bản dự luật liên bang của chúng tôi đều có thể chỉ ra sự lãnh đạo của họ ở Washington và nói,‘ Này, mọi người đã bỏ phiếu về điều này. Đây cũng là điều an toàn để chúng tôi hỗ trợ. '”

Bốn người quan trọng nhất để thông qua dự luật là chủ tịch ủy ban dự luật của bạn, Chủ tịch Hạ viện và Lãnh đạo Đa số Thượng viện (nếu bạn đang thông qua dự luật của mình tại Quốc hội) hoặc Chủ tịch Thượng viện (nếu bạn thông qua luật tiểu bang).

Chúng tôi thường được khuyến khích gọi cho thành viên Quốc hội của mình nếu chúng tôi muốn thấy sự thay đổi về các vấn đề chúng tôi quan tâm. Nhưng Nguyễn nói rằng anh ấy hoặc cô ấy không phải là người hiệu quả nhất để kiến nghị. Cô giải thích: “Đó là những quy tắc dân sự cơ bản.

Ở cấp liên bang, một khi một dự luật được đưa ra tại Thượng viện hoặc Hạ viện, thì trước tiên nó sẽ được chuyển đến ủy ban. Chủ tịch của ủy ban đó có quyền đưa dự luật lên để bỏ phiếu - hoặc hủy bỏ nó. Nguyễn nói: “Hệ thống cấp bậc và sự lãnh đạo thực sự quan trọng trong việc thông qua một dự luật. “Điều thực sự quan trọng là làm cho chủ tịch ủy ban hiểu lý do tại sao dự luật của bạn cần phải có một cuộc biểu quyết, bởi vì chủ tịch kiểm soát chương trình biểu quyết.” Vì dự luật của Nguyễn liên quan đến quyền công dân, cô ấy đã làm việc chặt chẽ với các chủ tịch của Ủy ban Tư pháp ở Thượng viện và Hạ viện, Chuck Grassley (R-Iowa) và Bob Goodlatte (R-Virginia), để thông qua dự luật liên bang.

Ngoài các chủ tịch ủy ban, hai người quan trọng nhất khác sẽ làm việc cùng Quốc hội là Chủ tịch Hạ viện và Lãnh đạo Đa số Thượng viện. Họ có toàn quyền đưa ra dự luật của bạn để bỏ phiếu sau khi nó đã được thông qua ủy ban. Khi một dự luật đã được cả Hạ viện và Thượng viện thông qua - dự luật của Nguyễn đã nhất trí - nó sẽ đặt trên bàn của Tổng thống và nếu được ký, dự luật sẽ trở thành luật.

Nói chung, luật của các tiểu bang được thông qua theo cùng một cách: một dự luật thành công được chuyển qua ủy ban, được cả hai viện của tiểu bang và cuối cùng được thống đốc tiểu bang ký thành luật. Nguyễn nói: “Đây là một quá trình mà nhiều người không biết đầy đủ về nó. “Nếu những người ủng hộ và các nhà hoạt động hiểu rõ hơn, điều đó sẽ giúp họ hợp lý hóa các chiến thuật của mình”.

Thiết lập mối quan hệ cá nhân với các chính trị gia.

Nguyễn nói rằng dự luật của cô sẽ chẳng đi đến đâu nếu không có các mối quan hệ của cô với các chính trị gia chủ chốt như Grassley, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan (R-Wisconsin), và Đại diện Zoe Lofgren (D-California), một nhà lãnh đạo ban đầu của dự luật.

“Bạn phải cố gắng đến văn phòng của họ và thiết lập mối quan hệ và sự tôn trọng lẫn nhau với họ, ngay cả khi bạn có thể không đồng ý với họ về nhiều vấn đề,” Nguyễn giải thích. “Điều quan trọng nhất vào cuối ngày là phải xác thực và kết nối với các chính trị gia ở cấp độ cá nhân. Tôi nói với mọi người: bạn sẽ không đi gặp Thượng nghị sĩ Ted Cruz, bạn sẽ gặp Ted. Bạn không gặp cựu Phó Tổng thống Biden, bạn đang gặp Joe. ”


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giữ cho thông điệp của bạn tích cực và hướng đến hành động.

Nguyễn và các đồng nghiệp của cô tại Rise đã nghiên cứu các phong trào xã hội thành công khác như bình đẳng hôn nhân và chiến dịch (RED) xung quanh HIV / AIDS để hiểu cách làm cho phong trào này bền vững. Họ nhận ra rằng để chiến dịch liên bang và 50 tiểu bang của họ thành công, họ cần tạo ra một cộng đồng mà mọi người muốn tham gia. Nguyễn nói: “Điều có tác động lớn nhất mà chúng tôi đã làm là làm cho tất cả các thông điệp của chúng tôi trở nên tích cực. "Tôi thực sự tin rằng hy vọng là thứ duy trì mọi người."

Để đạt được mục tiêu đó, Rise đã hợp tác với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để phát hành video châm biếm “Ngay cả những người giám sát cũng nghĩ rằng luật tấn công tình dục của chúng ta là điên rồ” [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

] cùng với việc giới thiệu dự luật của họ tại Thượng viện Hoa Kỳ. Video đã lan truyền mạnh mẽ và nó đã giúp thúc đẩy sự ủng hộ cho một bản kiến nghị thành công trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

kêu gọi Quốc hội ủng hộ quyền cho những người sống sót sau cuộc tấn công tình dục.

Rise cũng đảm bảo rằng họ đang cung cấp cho những người ủng hộ những lời kêu gọi hành động liên tục và rõ ràng - từ việc giúp bạn dễ dàng tình nguyện trên trang web của mình đến việc cung cấp kịch bản chi tiết cho các tình nguyện viên để họ có thể thực hiện các cuộc gọi có mục tiêu tới các chính trị gia.

Nguyễn nói: “Hiện tại có rất nhiều vấn đề đang mang tính cảm xúc và đôi khi việc ra ngoài đó và hét lên sẽ dễ dàng hơn nhiều. “Tại Rise, khi chúng ta hét lên, chúng ta sẽ kết thúc. Lời kêu gọi hành động của chúng tôi rất cụ thể, và họ cho mọi người biết họ có thể làm gì để di chuyển quả bóng về phía trước ”.

Luôn kiểm soát tường thuật chuyển động của bạn.

Khi dự luật của bạn bắt đầu nhận được hỗ trợ, bạn phải tạo ra động lực của riêng mình. Cô nói: “Mặc dù bạn cần hiểu cơ chế cơ bản của hệ thống lập pháp của chúng ta, nhưng bạn cũng cần phải hiểu cách định hình một câu chuyện vì cả hai luôn song hành với nhau.

Đối với dự luật của Nguyen, điều này có nghĩa là chia sẻ câu chuyện của những người sống sót sau vụ cưỡng hiếp, những người đã bị xem xét lại bởi những sai sót trong hệ thống tư pháp hình sự của chúng tôi và trực tiếp kết nối họ với các chính trị gia địa phương của họ. Cô cũng làm việc với các hãng truyền thông thuộc mọi quy mô - từ New York Times và Washington Post đến các ấn phẩm trực tuyến nhỏ hơn như Refinery29 và Elite Daily. “Mục đích của chúng tôi là để truyền thông xác nhận chúng tôi,” cô nói. Sau đó, những người nổi tiếng như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cũng chia sẻ công việc của Rise trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này đã giúp thúc đẩy chiến dịch của họ về phía trước.

Giữ niềm tin của bạn vào nền dân chủ.

Có những nhà hoạt động người Mỹ đã đưa ra trường hợp rằng nền dân chủ của chúng ta về cơ bản đã bị phá vỡ và giải pháp duy nhất là loại bỏ nó và bắt đầu lại. Nhưng Nguyễn không đồng ý. “Nền dân chủ hiện tại của chúng ta không hoàn hảo,” cô nói. “Nhưng tôi chắc chắn tin rằng đó là một thử nghiệm và toàn bộ điểm của thử nghiệm đó là liên tục xác định lại chính nó để chúng ta có thể tiếp tục hành trình hướng tới một liên minh hoàn hảo hơn.”

Nguyễn hiện đang tập trung vào việc thông qua dự luật về quyền cho những nạn nhân bị tấn công tình dục ở 40 bang còn lại (bạn có thể tìm hiểu cách tham gia tại đây [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

]). Cô ấy cũng đang phát triển một chương trình giảng dạy về sự gắn bó của công dân dựa trên kinh nghiệm của cô ấy có tên là “Hope-a-nomics” nhằm nỗ lực giúp tất cả người Mỹ tham gia nhiều hơn vào quy trình lập pháp.

Cô Nguyễn nói: “Một nền dân chủ lành mạnh không chỉ phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo mà còn vào khả năng xử lý mọi thứ của công dân. “Mặc dù có nhiều thứ có thể được cải thiện - và điều đó đáng được cải thiện - nhưng có một ý thức rất mạnh mẽ về sự tham gia của công dân và xây dựng nền dân chủ ở đất nước này. Nó khiến tôi liên tưởng đến một câu ca dao rất phổ biến mà chúng ta đã nghe trong các cuộc tuần hành và biểu tình gần đây: "Nền dân chủ trông như thế này." ["This is what democracy looks like"] Và đó là sự thật. "

Patrick D'Arcy là Giám đốc biên tập của chương trình TED Fellows.


Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dịch bởi công cụ Google Translate


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |