Jump to content

Advertisements




Vuivui tuyển tập 01


15 replies to this topic

#1 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 321 Bài viết:
  • 305 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Gửi vào 28/07/2011 - 22:15

Link download

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mục lục trong file trên:
Tử vi luận hôn nhân 18-01-11, 09:49 PM 1
Lan man chút chuyện lý học và tử vi. 21-03-10, 04:25 AM 4
Cùng trao đổi về các vấn nạn của tử vi 26-03-10, 03:36 PM 7
Thư nhận định và đánh giá lý thuyết vòng thái tuế 11-07-10, 01:02 AM 12
Phép Lưu Cung trong đoán Hạn 06-11-10, 04:47 AM 13


VuiVui said:
Nhằm thư giãn, trước khi tiếp tục chủ đề giải số. Tôi mở chủ đề : Tử vi luận hôn nhân.
Vấn đề hôn nhân, thoạt nhìn về mặt thường lý, chúng ta sẽ thấy rất rối rắm. Có quá nhiều nghiên cứu cũng như là vùng đất sinh sôi nảy nở cho biết bao thi vị của cuộc sống, biết bao nhiêu tác phẩm thi ca và văn chương nói về nó. Từ cuộc sống phồn thực cho đến đời sống lãng mạn. Thảy đều có dính líu đến tình yêu, mà đỉnh cao của nó, tinh hoa kết trái của nó, chính là hôn nhân. Có thể nói, hôn nhân là kết quả đẹp nhất của tình yêu, là khởi đầu của cuộc sống trần gian !
Thực ra, trong bất cứ vấn đề nào của cuộc sống, đều hàm chứa đầy đủ hai phần: Nhân định và Thiên định. Nghiêng quá về bất cứ bên nào đều là thái quá. Minh triết đông phương đã chỉ ra rằng, thái quá thì bất cập. Vì thế, nghiêng quá – dù chỉ là cho rằng, hiểu như là vậy, ... - đều đưa tới bất cập. Cụ thể của sự bất cập chính là sự bế tắc trong việc hiểu bản chất cốt lõi của các vấn đề của đời sống. Nhân định và thiên định, chúng ta đều biết đến nó như là cái mà ta gọi là cái ta chủ động về số phận và cái ta bị động trong số phận. Như thường được hiểu, thiên định là số phận. Nhân định được hiểu là cái sự cố gắng của ta. Nên mới có câu: Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều. Đó là nhằm ám chỉ rằng số mệnh là một chuyện, cho dù một số tốt hay xấu, con người, có cái ta – nhân định – thì xấu không ngại, mà tốt cũng không vì thế mà chỉ dựa dẫm vào số mệnh. Qúa dựa dẫm vào số phận, đều không tốt.
Hôn nhân, chỉ là một mảng của đời sống nhân sinh. Đối với tử vi, nó cũng chỉ là một bài toán trong nhiều bài toán quan trọng khác. Như bài toán sự nghiệp, bài toán sinh con, bài toán ứng xử trong gia đình, bài toán quan hệ xã hội, bài toán tiền tài, ... đều có mặt của cái Ta - nhân định – cũng như cái Ta Bị Chi Phối – thiên định. Vì thế, không có lý do gì lại đặt bài toán hôn nhân ra ngoài lớp bài toán quan trọng của tử vi. Có chăng, chỉ xét nó ở góc độ về cường độ. Thật vậy, khác với các bài toán huynh đệ, phụ mẫu và tử tức. Hôn nhân có cường độ tương tác mạnh hơn và liên tục trong một giai đoạn nhất định và quan trọng bậc nhất của đời người. Vai trò nhân định có phần lấn lướt so với vai trò thiên định. Ở đâu ta cũng có thể tìm thấy những châm ngôn, những răn dạy, những tiêu chuẩn đạo đức về hôn phối. Cứ làm như rằng, nếu chúng ta tuân theo những điều đó thì lập tức chúng ta sẽ có một cuộc hôn nhân đầy sự lựa chọn, tùy ta, do ta quyết định vậy. Nhưng bên cạnh đó, lại cũng thấy lấp ló những vai trò tình yêu, những cái duyên tình, những cái "gặp gỡ" của tình yêu, những sự bất hạnh do kết quả của một cuộc hôn nhân do Ta tự lựa chọn theo lý trí. Theo những tiêu chuẩn của xã hội.
Thực ra, đặt trong bối cảnh chung, trên giác độ nhân thiên định, thì bài toán hôn nhân không khác gì so với các bài toán khác của tử vi. Nhưng đi vào cụ thể, những "lực tương tác", đối tượng tương tác" có những đặc trưng, nên sự giải quyết của ta cũng phải có những thể hiện đặc trưng. Không nên lấy cái lý đó mà làm mất đi phương pháp giải đoán nó, cũng như gây nên sự hiểu thiên lệch.
Một thể hiện rất rõ rệt là chúng ta tự động phân thành hai xu hướng trong quan niệm hôn nhân:
-Hôn nhân phải được lựa chọn. Một trong các phương pháp lựa chọn được dùng là tử vi.
-Hôn nhân cứ để tự nhiên, cứ theo số ! Không việc gì phải lựa chọn cả.
Quan niệm thứ nhất chính là quan niệm về nhân định, lấy nhân định làm cơ sở để ứng xử trong hôn nhân và cuộc sống hạnh phúc gia đình.
Quan niệm thứ hai chính là quan niệm về thiên định. Lấy số mạng để quyết định hành xử trong đời sống chồng vợ.
Có thể nói ngay rằng, cả hai đều Sai cả. Ấy mới là điều khó hiểu. Vậy thì tử vi, với tư cách là một công cụ để khảo sát về số phận, rõ rằng nếu suy luận như vậy, thấy ngay là tử vi sẽ Sai !
Đến đây chúng ta thấy ngay một vấn nạn rất lớn của tử vi cũng như lý học đông phương. Mang tính triết học rất sâu sắc. Thật vậy. Lý học đông phương có khẳng định: Thái quá thì bất cập.
Đây là một mệnh đề mang tính nguyên lý. Đối với âm dương, thái quá kéo đến sự đổ vỡ. Với ngũ hành, thì đó là vượng tất suy. Nên mới nói tổng quát nhất ở dạng thái quá thì bất cập là vậy. Trong thực tiễn, mội hiện tượng, bản chất, biến cố hay vận động, đều có cả âm dương ngũ hành. Trong trường hợp một bài toán, một vấn đề kiến thức, cũng như vận động nhân sinh như hôn nhân thì sự thái quá mà thể hiện như là hoặc cho rằng thuần nhân định, hay thuần thiên định, đều ;à thái quá. Tức sẽ dẫn đến bất cập. Sự bất cập dễ thấy ở chỗ suy tưởng, nhận thức của chúng ta sẽ tới chỗ bế tắc. Hoặc cho rằng mệnh đề thái quá bất cập sai, hoặc tử vi thuần túy là sự mô tả số mệnh, được quy định bởi thiên định sẽ là sai !. Nhưng khả năng nói mệnh đề tổng quát của lý học sai là khó khăn hơn nhiều, bởi vì, chứng minh mệnh đề này sai là điều bất khả. Ai có thể chứng minh được, xin nêu ra. Chứng minh được điều này sẽ là phát kiến vĩ đại nhất trong các phát kiến vĩ đại của nhân loại. Tôi thì vẫn tin mệnh đề này đúng.
Vậy tử vi thuần túy là thiên định ?
Từ xưa tới nay, mọi người đều nghĩ như vậy. Cũng nhiều lý học gia kiêm tử vi gia cho rằng tử vi chỉ là bản đồ nhân sinh, mà con người cũng có những chủ quan trong đó. Tư tưởng này chính là do nhu cầu giải quyết vấn nạn đã nêu. Nhưng được phát biểu một cách áp đặt. Vì thế, những người cổ xúy cho tư tưởng thiên định thường có những ví dụ sâu sắc để phản biện tư tưởng áp đặt này. Nhưng ngược lại những người ủng hộ cho tư tưởng nhân định thắng thiên cũng có nhiều dẫn chứng thực tiễn chứng minh họ đúng. Cuối cùng, thực đã đi tới chỗ tranh luận bất phân thắng bại.
Trước khi đi vào phân tích sâu hơn, chúng ta hãy thừa nhận có khái niệm sau: Nhân lực và thiên lực !
Cũng như khái niệm Nghiệp trong phật học, còn có khái niệm nghiệp lực. Nghiệp lực chính là nghiệp, nhưng hàm chứa sự vận động của nghiệp. Sức mạnh của sự vận động đó là biểu hiện cái Lực của Nghiệp. Để nói lên sự trao đổi tương tác giữa dẫn nghiệp và mãn nghiệp của nghiệp. Thiên lực và Nhân lực cũng tương tự. Đó là sự tương giao giữa nhân định và thiên định. Căn bản của nó nằm ở chỗ, có trời mà cũng có ta, có cái chủ và khách. Đó chính là sự giao hòa âm dương. Khi nhân lực đủ mạnh lấn át được thiên lực thì chúng ta chiến thắng được số phận và ngược lại, khi thiên lực đủ lớn thì nhân định phải chịu khuất phục. Rút cục lại thì chúng ta, trong luận số phải xác định thiên lực và nhân lực mới mong xác quyết và hiểu được bản chất của vấn đề.
Nói ngay cụ thể về hôn nhân.
Chúng ta biết rằng môi người trai hay gái, đến tuổi trưởng thành đều có không ít hơn một sự lựa chọn bạn tình, cũng như bạn đời. Gác lại cái sự lựa chọn đó có được mãn ý hay không. Nhưng chắc chắn là có tồn tại cái sự lựa chọn đó trong mỗi con người ! Cho dù cả những kẻ mất thần trí, thì cái bản năng sinh học vẫn thừa hành cái sứ mạng lựa chọn bạn tình - bởi ngay cả ở động vật cấp thấp cũng tồn tại khả năng này. Dó đó có thể khẳng định rằng, không có bất kỳ một cái Thiên định nào trong cái sự lựa chọn này cả. Thế nhưng thành hay bại, kết quả của sự lựa chọn ấy phải nhường cho phần cho Thiên định quyết định. Con đường đi đến thành tựu, có điểm khởi đầu của nhân định và kết thúc của thiên định, là sự tương giao của nhân định và thiên định. Như nói, âm dương giao hòa vạn vật sinh, bất giao vạn vật tuyệt. Thiên lực và nhân lực không trao đổi, thành tựu sẽ chẳng có bởi con đường đi không thể hình thành. Bởi vậy nhân thiên lực trao đổi. Từ đó cho thấy rằng kết quả là của thiên mệnh đã có đóng góp của nhân mệnh trong đó rồi. Vậy chúng ta sẽ thấy cái phân nhân định trong cái kết quả như thế nào ?
Hãy hình dung, một cặp nam - nữ sinh con. Đó là âm dương giao hòa vạn vật sinh. Đứa con là kết quả của sự trao đổi âm dương. Khi đó nếu chúng ta chỉ tìm cái âm dương của bố mẹ trên đứa con thì chúng ta sẽ thấy, hai cái âm dương đó "biến mất", hình thành một cá thể mới. âm dương của bố mẹ đã "tan hòa" và "nằm trong" cá thể mới đó. Cá thể mới là kết quả của sự tương giao âm dương của đời trước. Do đó, chúng ta nếu chịu khó quan sát thì sẽ thấy cái sự "di truyền". Nó nói lên phần âm và dương của đời trước có ở trong cá thể mới. Nhưng sẽ là "điên" khi ta không thèm quan tâm đến hình hài, thể lực, ... của cá thể mới, mà cứ xăm soi đi tìm cái phần âm dương của đời trước trong cá thể mới đó.
Ví dụ như thế cho dễ hiểu. Nhưng khi bước sang tử vi luận kết quả, chúng ta lại cứ hay đi tìm cái kết quả hôn nhân. Phân nhân định và thiên định nằm trong cái kết quả hôn nhân đó, mà thực tế là muôn đời không bao giờ cắt nghĩa được nó.

#2 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3799 thanks

Gửi vào 28/07/2011 - 23:03

Cám ơn sự chú ý của bạn. Nhưng theo tôi có lẽ không nên to tát quá như vậy. Vì kiến thức và kiến giải của tôi cũng theo thời gian mà có phát triển. Các bài viết cũng rải rác trên nhiều diễn đàn khác nhau. Mà ở mỗi diễn đàn thì có những bản quyền nhất định. Bạn góp nhặt cho riêng mình thì là quyền của bạn, nhưng việc làm như thế này sẽ dễ khiến xảy ra những bất cập. Các bài viết cũng rời rạc, nó chỉ tương thích, hay liền mạch trong những chủ đề nhất định. Còn khi gom góp lại thì nó lại có thể bị suy diễn thành nhiều ý tứ khác nhau, ngay cả tôi cũng khó kiểm soát được đầy đủ. Chưa nói đến chuyện cập nhật kiến thức. Bỏ nó đi. Còn khi đọc, có gì khó hiểu, bạn có thể đưa ra trao đổi, nếu có điều kiện góp ý, trao đổi thì tôi sẽ tham gia.
Một lần nữa, cám ơn ý tốt của bạn.
Thân ái.

#3 100dong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 936 Bài viết:
  • 1928 thanks

Gửi vào 22/09/2011 - 20:49

Hay quá, em đang mò các bài trao đổi, tranh luận của mấy bác.

#4 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

Gửi vào 24/09/2011 - 14:15

Xin phép tác giả vuivui, tui post lại những bài luận của anh

Một số luận điểm của vuivui về Tử Vi, Mệnh và Số

Thế nào là luận giải tử vi

Luận giải tử vi thực chất là tìm ra lời giải của một lá số tử vi. Lời giải đó ở dưới dạng những thông tin mô tả về cuộc đời của một con người có cái lá số đó. Muốn có lời giải đó. Có hai giai đoạn bắt buộc phải thực hiện cho được.

Giai đoạn thứ nhất: Định cách cục cho lá số.

Đây là bước ban đầu không thể thiếu và khó khăn nhất. Có thể có người bảo rằng, còn nhiều bước nữa trước bước này ! vậy xin hỏi, còn những bước nào nữa ? nếu đó không phải là những bước có tính chất chuẩn bị, dọn đường để đi tới thực hiện bước này !
Mở một lá số ra, ta thấy có hơn 100 sao, bởi những thế chiếu, hội họp, mà có rất nhiều tổ hợp sao được hình thành. Ngay trong mỗi cung, số cách cục đã có thể lên tới cấp chục, cấp trăm, thậm chí còn nhiều hơn nữa. Chúng ta sẽ làm gì với số lượng những cách cục ấy? khi mà mỗi cách cục lại có thể có đa nghĩa. Rút cục là chúng ta sẽ rơi vào mê hồn trận không lối thoát.

Để giải quyết vấn đề này, người ta đưa ra những cách định cách cục sao cho những cách cục được định ra phải xác định cho được Đúng thông tin về đương số. Đây là bước làm mà chúng ta đã thấy, mỗi người có một cách riêng. Dần dà cho đến nay, chúng ta thấy có những cách được nhiều người biết đến, chẳng hạn như phép hội sao, định sao nòng cốt, định sao hình tướng, định sao treo, dùng phong thuỷ, dùng ngũ sự, … - xem tổng quan - để sau đó hoặc gián tiếp, hoặc trực tiếp định ra được cách cục cần tìm.

Giai đoạn thứ hai: Luận cách cục.

Từ cách cục đã định ra, dựa vào lý thuyết về ý nghĩa các tinh đẩu và cách cục mà luận ra được thông tin về đương số
Giai đoạn thứ hai cần được thống nhất. Sự thống nhất này có nội dung được trình bày ở hầu hết các sách về tử vi. Đó là những câu phú, những lý thuyết về sao, … điều này ai cũng biết. Một khi ai đó luận giải mà vất bỏ cái lý của tiền nhân, hay bịa thêm, hoặc trình bày những lý thuyết về sao, cách cục khác lạ, thì đương nhiên cần phải được xem xét cho thấu đáo.
Hai giai đoạn của tiến trình giải đoán tử vi thì giai đoạn thứ nhất cho chúng ta thấy “diện mạo” của phương pháp. Cho dù với diện mạo nào thì cũng phải thống nhất ở giai đoạn hai với sự thống nhất về lý thuyết sao. Các diện mạo có tương thích hay không cũng là ở chỗ này, và cấp độ chính xác của giải đoán cũng là ở chỗ này. Như giải đoán theo mệnh chủ và thân chủ thì thô thiển hơn phép định sao nòng cốt rất nhiều lần, nhưng theo sao nòng cốt thì lại thô hơn so với phép hội sao, và phép hội sao lại thô hơn nhiều so với phép định sao treo, … Cứ theo độ tinh tế mà ta cũng xác định được tính tổng quát của phương pháp.

Phương pháp mệnh chủ của tôi, như đã nói, là sự khắc phục những thiếu sót của phép treo sao. Những lối giải mà ta gọi là truyền thống thường là phép hội sao cùng với lý thuyết sao. Còn cách định cung hạn thì từ xưa đến nay, ai cũng như ai. Có một vài dị biệt như nam bắc phái thì thiết tưởng không được phân biệt truyền thống hay không truyền thống ! Bởi vậy tính truyền thống vốn đã nằm trong phương pháp mệnh chủ rồi ! Anh còn không phân định được, thì đúng là anh chưa biết luận giải tử vi.

Nếu không quan tâm đến phép mệnh chủ. Người ta cũng có thể đưa ngay ra cách Song Hao là tâm điểm để phép hội sao được thụân lợi hơn, luận đoán xác đáng hơn. Nhưng làm được điều này thời rất khó, và làm cho người ta rất khó hiểu, thấy nó huyền bí và cho đó là bói dựa, hoặc là dùng bí kíp, hoặc là ăn may khi cho ra kết quả thần sầu. Song như đã nói, trong nhiều trường hợp, các phép như sao nòng cột cũng có thể định ra nó, hoặc như treo sao cũng có thể, … Về điểm này, tôi cũng có chứng nghiệm ngay trên diễn đàn.

Những ngày đầu tham gia diễn đàn TVLS, có nich ThienViet đã đưa ra lá số của chính mình và nói rằng ngày trước, lá số của TV đã được cha TV đem đi hỏi rất nhiều danh sư, nghe đâu có cả cụ Thiên Lương. Nhưng không ai gỉai đoán được. Ngày đó, mới chân ướt chân ráo vào diễn đàn này, Tôi giải cho TV bằng phương pháp sao nòng côt. Và đã được TV xác định giải đoán đúng tới 70%. Ngày ấy, nhiều người không hiểu tôi dùng cách gì mà lại có thể vượt được các tiền bối. Tôi đã không nói ra. Nhưng trong bụng cũng lấy làm ngạc nhiên. Bởi cái phép này, cũ như quần áo cái bang, có gì ghê gớm đâu ! Nhưng điều muốn nói ở đây là: Nhiều trường hợp, phép này tuy thô nhưng vẫn rất thần sầu.

Nên khi vào vận, thấy song Hao làm tâm điểm của hội sao, thì thấy Kình lưu nhập hội tất sẽ xảy ra chuyện, lại thấy Hình Khôi, Đà thì sao cho khỏi nạn. Nên cứ thế mà đoán, thì thấy rõ lối đoán truyền thống đâu có gì mà không thể đoán được. Và cũng từ đó mà thấy rằng, bởi vì nếu chỉ thùân tuý lối đoán truyền thống như thế thì tử vi thật khó học. Do đó mà người ta mới, người thì cho rằng học tử vi phải có năng khiếu. Người thì cho rằng phải có bí kíp gì đó. Người thì cho rằng phải có giác quan thứ nọ thứ kia. Thực ra có phải đâu. Đó chỉ là do có cách định sao hay định cách cục mà thôi.

#5 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

Gửi vào 24/09/2011 - 14:17

Nói sơ qua về phương pháp định cục.

Như trên tôi đã đề cập đến, muốn luận tử vi, phải bước qua giai đoạn thứ nhất - định cách cục. Truyền thống nhất, cổ điển nhất là phép hội sao. Đó là nhìn vào mỗi cung muốn luận đoán, chúng ta phải đi tìm những cách cục nhất định. Điều này, nói thì dễ. Nhưng thực hiện thế nào mới là vấn đề đáng bàn ! Bởi vì, có vô khối cách cục xuất hiện. Như giả sử, cung phụ mẫu của GT. Cứ tạm gác Tuần sang một bên. Cách cục nổi nhất – nghĩa là ta thấy nó to nhất, vì toàn là chính tinh, lại có nhiều sao nhất, và nó cũng phổ thông nhất, … đủ loại cái nhất, hi hi …- là bộ TPVT, nhưng ngay bản cung cũng đã tách ra một cách cục con của nó đó là cặp Liêm Tướng, Thế rồi lại thấy có Phá quân xung chiếu, ta liệt ngay được cách Liêm Phá !. Tại sao lại là Liêm Phá mà không phải là Phá Tướng ? Có hiểu lý thuyết sao thì mới hiểu được điều này. Mới sơ sơ chính tinh, đã thấy có ít nhất ba cách, TPVT, LP, LT. Khi có thêm Song Hao nữa thì thôi rồi. Biết bao nhiêu cách cục nữa sinh ra: Nào là Tướng Hao, Nào là Phá Hao, Nào là Vũ Hao, Nào là Tử Phủ Hao, Rồi lại mở thêm TPVT Hao. … Tại sao không có Liêm Hao ? Nhưng Liêm Phá lại có Liêm Phá Hao !, Thế mới phức tạp. Vậy rõ ràng, bước đầu tiên nhất các bạn muốn học tử vi, phải học được cách Hội sao !!!
Tôi nhớ ngày trước, bên VLS có chủ đề Đại Gia Tuần Châu. Sau khi các cao thủ “của ta” xông vô giải đoán, sai bét cả. Ông Thầy TV người TQ của đương số cười ruồi, rồi phán một câu xanh rờn. Các Bạn Vịt Lam “rải tử vi cũng Tược Tược” Dưng mà các Bạn không biết Phép Hội Sao !. Ông Ta nói rất Trúng, tuy Rọng rất chi là Cà Chớn (Trớn !)

Nhưng hội sao đến bước như trên, mới chỉ là vừa “biết nói” thôi. Bởi vì, vừa mới chỉ liệt kê ra chừng đó sao, cực kỳ đơn giản bởi vì mới rất ít sao, nhưng đã làm chúng ta rối mù lên rồi. Do đó, cái gọi là phép hội sao, là từ một lô các cách cục khả dĩ, chúng ta đi tới những cách cục khả dĩ lớn nhất (điều kiện một) và khả dụng nhất (điều kiện hai) để lấy ra được số lượng ít nhất khả dĩ cách cục, nhưng phải đảm bảo thu được thông tin nhiều nhất về đương số. Kết quả là các cách cục được định ra. Đến đây, chúng ta mới thực hiện đúng, và kết thúc bước một – Phép hội sao. Và khi chúng ta giải đoán đúng, lúc đó chúng ta mới được gọi là : Biết Hội Sao !!!

Đây là phép truyền thống nhất, cổ điển nhất. Nhưng cực kỳ khó học. Bởi mọi bí quyết đều nằm ở hai cái điều kiện gọi là Khả … Nhất trong ngoặc viết thứ tự. Nhưng trên phương diện nếu là một người nghiên cứu, lập tức phải thấy ngay hai điều kiện đó, nói lên một điều: Tồn tại những cách cục phổ biến mà không nhất thiết mọi cách cục cứ phải có Chính Tinh tham gia !!! Đây là kết luận trọng yếu của Phép Hội Sao, nhưng cũng được xem như là một định luật cho mọi phương pháp định cách cục. Từ định luật này, thấy ngay một lớp cách cục mà người xưa bao đời đến nay đã đúc kết thành những Pho Kiếm phổ, đó chính là khởi nguồn và nền tảng của cái gọi là Phái Kiếm Tông. Chúng ta có thể thấy hàng loạt cách cục – chiêu số - mà trong nó không có chính tinh xuất hiện, như: Sao Thai mà Ngộ Đào Hoa, Tiền dâm hậu thú mới ra vợ chồng ! Đó là cách Dâm Đào Thai. Hoặc như cách cưới xin: Đào Hồng mà Ngộ Thanh long, Dù bao gian khó cũng thành lứa đôi. Lại như cách bị Lừa Đảo: Kiếp Không mà gặp Phục binh, Gia thêm Tả Hữu một phường đảo điên. Hoặc như mệnh cung VCD thì lấy Hung sát tinh đắc địa đồng hành với bản mệnh để hình thành cách, khi ấy, sao nòng cốt làm chủ có thể hình thành hàng loạt cách cục khác nhau với các sao khác nhau, như gặp Kình nòng cốt mà gặp Lộc thì thành Kình Lộc, lấy cách đó mà luận, chứ cố tìm chính tinh xung chiếu gia hội vào làm cái gì. Đấy chỉ là ví dụ thôi, chúng ta có thấy chính tinh không nhỉ ?

Xuất hiện ngay một câu hỏi: Vậy thì, nếu không có những chính tinh tham gia, vậy sao gọi là chính tinh ?
Giải thích điều này không mấy khó khăn, nhưng nếu các bạn không hay chưa biết nguồn gốc chính tinh và sao thì tôi khuyên các bạn chưa nên sốt ruột làm gì. Nhưng có thể để cho các bạn hiểu đại khái thế này: Hệ chính tinh luôn tạo ra một hệ thống thế đứng, do đó mà tạo nên một Cấu Trúc lá số. Trong quá trình vận hành - Vận trình – các thế đứng này xoay chuyển mà Định Hình cấu trúc lá số. Điều này giống như cái việc so sánh: Tỷ như: Hệ mặt trời thì ta có mặt trời là chính tinh. Nhưng bản thân trái đất và mặt trăng cũng tạo được một hệ con vậy !!! Hay như trong tổ chức xã hội, chúng ta thấy trên có vua, các đại thần và các người trong hệ thống chính quyền lập thành những tổ hợp, những nhóm. Khi lũng đoạn, thì sự lũng đoạn đó ở cấp quốc gia. Nhưng cũng có những tổ chức nhỏ như phường xã, gia đình, tổ dân phổ, những băng đảng … đâu cứ phải mỗi tổ chức con con đó cứ phải có những ông thủ tướng, bộ trưởng, uỷ viên bộ chính trị, … có mặt thì mới thành cách đâu.
Khi đã thành cách, tất yếu là chúng ta có thể luận giải rồi.
Đó là Yếu Quyết Kiếm Tông !!! Trên diễn đàn này, người nắm được Kiếm Tông là Lão Ma Đầu ma y cung.

Vậy còn Khí Tông ?
Khí Tông thì thiên về khảo sát những điều kiện mà những sao khả dĩ hội tụ lại để thành cách, nhờ những lý luận căn bản về âm dương, ngũ hành, biến hoá của Khí, cùng ngũ sự, … để tạo nên Cách cục - vượt qua các điều kiện một và hai, nhưng cũng nhằm mục đích đạt được Phép Hội Sao !!!
Nhược điểm của Kiếm Tông là thực hiện phép hội sao dễ, nhưng hội có trúng hay không lại là một chuyện khác. Còn nhược điểm của Khí Tông là rất khó hội sao, nhưng khi hội được thì rất dễ trúng, hay nói cách khác, xác xuất trúng cách rất cao !
Đây chính là nền tảng căn bản để học và nghiên cứu tử vi. Thực tiễn, chúng ta cũng đã thấy: Cách cục không nhất thiết phải có chính tinh mới được xem là cách cục, và lúc đó mới được luận. Chỉ cần thành cách là luận được rồi. Cách càng hoàn chỉnh, thì lý càng rõ, càng cụ thể.

Thanked by 1 Member:

#6 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

Gửi vào 24/09/2011 - 14:20

Phương pháp Mệnh Chủ

PPMC là phương pháp ĐỊNH CÁCH CỤC. Chứ không phải là Phương Pháp Luận Sao hay luận cách cục. Định được cách cục thì sau đó là phải luận cách cục đó, sao có thể nói là tuỳ tiện ? PPMC cũng như tất cả các phương pháp khác, từ hội sao cho đến nòng cột, treo sao, … đều xem các tinh đẩu ở trong cách cục, chứ không phân liệt lấy hệ chính tinh làm chính, các phụ tinh làm phụ. Việc phân chính phụ của hệ chính tinh và phụ tinh, như trên đã nói, nằm trong thế cục, định thế cục, chứ không định cách cục.

Khi luận vào thế cục – mà điều này rất ít người làm nổi, tôi chưa thấy một ai ở đây thể hịên được. Còn Tôi, khi luận để giải đoán, Tôi thường xuyên phải dùng nó để quyết đoán trong bài toán quản chế lý, luận âm dương mệnh thân, đưa tới định cách cục bởi PPMC nằm trong thế cục của lá số mà định sự nghiệp, mức độ thành tựu, thọ yểu và phúc đức. Dù là tổng quát hay vận trình. Xin miễn bàn ở đây. Trong việc nghiệm lý lá số của GT, việc giới hạn độ chính xác tới đó, lại không cần định đọat đến độ số, biến hoá của khí, … mà chỉ giới hạn việc luận cách cục thì như thế là hoàn toàn đầy đủ. Chẳng hạn, như khi phán quyết với cách cục đó mà khẳng định chưa đủ để vong mạng thì không thể nói khơi khơi như vậy được, mà phải đặt cách đó trong một tổng thể, rơi vào thế cục của lá số tử vi, thế cục này lại do Mệnh Chủ xác định, và ngay chính cách cục chủ của cung cũng do mệnh chủ quy định, sao lại nói là tuỳ tiện ?

Thực ra những vấn đề này rất dễ hiểu, và trực quan. Nhưng vì anh không năm được lý mệnh chủ thì anh không hiểu là chuyện bình thường. Trong PPMC, từ việc định cách cục, xác định thế cục đều có quy tắc chặt chẽ. Ngay như định lý về Mệnh chủ lớn cũng được chứng minh chặt chẽ. Cũng vì vậy, khi định cách cục, tôi có thể khẳng định, chứ không mơ hồ. Khi mệnh chủ biến, cũng rõ ràng có quy tắc, chứ không phải thích biến thì biến, hoặc cho rằng nó biến, …

Sửa bởi Vị Tế: 24/09/2011 - 14:31


#7 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

Gửi vào 24/09/2011 - 14:22

Mệnh chủ
Mệnh chủ là sao thể hiện bản chất của Mệnh. Đóng vai trò bật tắt của Mệnh.

Cách xác định Mệnh chủ :
Trong tổ hợp Mệnh hoặc Thân có nhiều sao nhưng có những tổ hợp sao mang tính nổi trội lấn át các tổ hợp khác, theo nguyên lý 80/20 thì một tổ hợp nhỏ (còn gọi là cách cục) các sao sẽ gây ra phần lớn các sự kiện của Mệnh. Hay nói cách khác tổ hợp nhỏ đó mang tính chủ chốt. Trong cách cục nhỏ chủ chốt đó lại có một sao là chìa khóa của cách cục, sao đó được gọi là sao Mệnh chủ. Nhưng trong thực tế có những lá số cách cục rõ ràng đơn giản thì cũng có những lá số cách cục không rõ ràng, tổ hợp đan xen và mờ nhạt, nếu xác định Mệnh chủ cho các lá số này sẽ có từ 2 Mệnh chủ trở lên.

Cho nên Mệnh chủ được xác định bằng cách xác định cách cục của lá số sau đó đối chiếu với các sự kiện thực tế của đương số để xác định.
Lý thuyết là như vậy nhưng trong thực tế Mệnh chủ được xác định bằng ngõ tắt như sau: Dựa vào tính cách và sự kiện nổi bật outstanding của đương số và chọn theo thứ tự ưu tiên : Ngũ hành nạp âm năm sinh, cung Mệnh, cung an Thân, tam hợp Mệnh, tam hợp an Thân. Ví dụ Mệnh hỏa ưu tiên chọn các sao thuộc Hỏa trong cung Mệnh, không có thì tìm trong cung an Thân, thường thì đến bước này là tìm được Mệnh chủ. Giữa Ngũ hành và cách cục thì ưu tiên cách cục hơn là ngũ hành, để đảm bảo yếu tố cách cục đôi khi phải hi sinh sự hợp lý về Ngũ hành.

Như vậy việc xác định Mệnh chủ phụ thuộc vào các yếu tố sau:
1. Sự nhìn nhận của người giải đoán về cách cục, người đó cho là có những cách cục nào.
2. Độ chính xác của việc đánh giá cách cục.
3. Mức độ ảnh hưởng của các cục đó, lá số đó là thuần cách thì cách cục có độ ảnh hưởng lớn, tạp cách thì phải xác định nhiều cách cục vẫn không chính xác.
4. Việc xác định tính chất cốt lõi của sao, phụ thuộc quan điểm cá nhân người giải đoán
5. Độ trung thực về thông tin đương số cung cấp, các thông tin mang tính cảm tính như tính cách, bản thân đương số tự nói ra có chính xác không ?

Lợi ích của việc tìm được Mệnh chủ : Như tìm được Dụng thần của Tử bình
Tác hại của việc dùng Mệnh chủ : bỏ qua ảnh hưởng của các sao khác để Mệnh chủ được sạch sẽ gọn gàng trong sáng không tạp nham mất đẹp, như việc thuần cách của khoa Tử bình.
Khó khăn của việc tìm Mệnh chủ : Phụ thuộc thông tin đương số, đôi khi thông tin quan trọng mà người ta không đưa ra làm xác định sai lạc Mệnh chủ, nhất là trong các lá số tạp cách. Phụ thuộc quan điểm cá nhân tông phái người giải đoán.

Đánh giá biểu hiện : Nếu Mệnh chủ là Đạo của Tử vi, một người nhìn thấy Đạo họ sẽ không cư xử như kẻ không nhìn thấy Đạo, còn gọi là kẻ vô Đạo.

Tính tuyệt đối của phương pháp này : Cách xác định cách cục là tương đối, và cách cục cũng chỉ là tổ hợp tương đối của các sao. Tính chất cốt lõi của các sao cũng là tương đối và không độc nhất, tính chất của 1 sao còn được định nghĩa bởi các sao khác cùng trong vòng sao đó, ví dụ vòng sao Thái tuế tính chất của Thái tuế còn được định nghĩa bởi Tuế phá nên nếu chỉ nhắc đến Thái tuế là không toàn diện.

Chân lý tuyệt đối là sự hài hòa của chân lý và Phi lý, không có chân lý thì cũng không có Phi lý. Mọi con đường đưa đến sự độc nhất đều là con đường chết. Chân lý tuyệt đối không phải là con số 1 mà là con số Không. Nói cách khác chỉ có 1 con số Không to tướng gọi là Đạo vô hình Đạo.

Việc xác định Mệnh chủ cho lá số đã gạt bỏ giới hạn 10000 người cùng chung một lá số, giải quyết vấn đề song sinh, sinh ba tư mà không cần thay đổi giờ sinh. Áp dụng thêm thuyết tương ứng nữa thì Tử vi đã loại bỏ được rất nhiều giới hạn.

Thuyết tương ứng : Sao là avatar, người thực là người thực. Nếu người thực không đóng vai trò của avatar một cách xuất sắc thì không thể gặp những sự kiện trên lá số chỉ dẫn. Ví dụ cách cục trong lá số bạo phát cho sao Phá quân, nhưng nếu người mang lá số đó không có tính chất 'phá' như suy nghĩ phá cách, hay thay đổi kế hoạch đột ngột, ngang bướng, làm việc theo hứng thì không thể đạt được sự bạo phát như trong lá số chỉ dẫn, vì lá số là bản đồ còn đời thực là đời thực. Với người tuân thủ nguyên tắc tuần tự làm việc máy móc thì không thể có những bạo phát cho Phá quân vì bản thân anh ta không có tính Phá của Phá quân nên không thể đạt kết quả của tính Phá này được. Tương tự như vậy cho đắc địa và hãm địa, đắc địa thì cái phá của anh mang lại kết quả tốt cho hoàn cảnh đó, còn hãm địa thì anh chỉ phá hoại phá ngang phá càn mà không mang tính đóng góp xây dựng.

Như vậy cùng một lá số có Phá quân, người nào mang tính phá càng mạnh người đó càng tương ứng với sao Phá quân nên gọi Phá quân là Mệnh chủ. Tính chất cùng loại nhưng cấp độ khác nhau mà sinh ra khác biệt. Ví dụ lá số của học giả Nguyễn Hiến Lê, thành quả của ông đạt trên sự làm việc nguyên tắc và khoa học chứ không phải tính phá cách, vậy ông đã đóng vai được thể hiện được vai trò của sao nào của cách cục nào trong lá số của ông, và vào thời vận nào thì vai trò đó được phát huy mạnh mẽ để mang lại thành công cho ông ?

#8 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

Gửi vào 24/09/2011 - 14:24

Cho nên nhận định được cách cục của từng cung là điều đặc biệt quan trọng đóng vai trò mấu chốt của giải đoán.

Trước hết về mệnh chủ. Tôi nhắc lại, mệnh chủ dùng để định cách cục. Cũng như phương trình vật lý toán, muốn giải thích hiện tượng, hiệu ứng, ... vật lý được biểu diễn bởi phương trình xác định thì phải xác định nghiệm của phương trình đó. Rồi từ nghiệm đó người ta mới lý giải cái vấn đề được đặt ra. Có nghiệm trực tiếp và có cả nghiệm gián tiếp. Nhưng đều thu được từ việc giải phương trình đó mà ra. Trong tử vi cũng vậy, phải xác định cách cục rồi thì mới luận được.

Phép hội sao là phép xác định cách cục cổ điển. Nó đòi hỏi phải có hai điều kiện như tôi đã đưa ra. Điều kiện thứ nhất nói đên tính xác xuất khả di lớn nhất. Người ta đã thấy ngay bản chất của điều kiện này. Phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, linh cảm, năng khiếu của người giải đoán. Điều kiện thứ hai là tính khả dụng thì liên hệ trực tiếp tới vốn sống, kinh nghiệm và sự hiểu đời – liên quan tới ngũ sự, ... - của người giải đoán. Chả thế mà chúng ta vẫn hay nghe nói những người giỏi luận tử vi nào la cần năng khiếu, cần giác quan thứ sáu, cần trải đời, v. v. .. Trước kia chúng ta chỉ hay nghe nói thế thôi, nhưng nay thì thấy rõ, bản chất của nó là do cái phép hội sao nó yêu cầu tới hai điều kiện trên, do đó số người giỏi tử vi mới ít như vậy, và cũng ít người có thể theo được đến cùng.

Nhưng tiền nhân ta đã không thỏa mãn sớm như vậy. Họ đã nghiên cứu, mày mò để tìm cách hóa giải những khó khăn của hai điều kiện trên. Phép hóa giải đầu tiên là việc đưa ra hai sao chủ mệnh và chủ thân ở thiên bàn của lá số. Nhưng phép này ta thấy ngay là thô thiển – tuy nhiên trong một vài trường hợp, mà đối với xã hội xưa kia thì cũng thấy khá là đủ bởi đâu có phức tạp và phong phú như cuộc sống xã hội hiện đại. Thô thiển là bởi vì, hai sao chu thân mệnh được xác định như là quy tắc cố định theo năm sinh. Mỗi năm có một cặp sao mà thôi. Dễ thấy là cho dù mỗi lá số, với cùng cặp chủ mệnh thân tuy luận sẽ có khác nhau, nhưng cùng một lá số là không có cách gì luận khác nhau được cả. Tinh tế hơn chút nữa chúng ta cũng thấy, mỗi năm có tới hơn 8 ngàn lá số. Chúng ta lại luận theo kiểu xác định cách cục chính tinh phụ tinh thì chúng ta sẽ rơi vào cái thế tự trói chân tay minh.

Ví dụ như chúng ta thấy có cách phủ tướng triều viên. Đương nhiên không thể bỏ. Lại chỉ có một cặp chủ thân mệnh, nên không thể thoát ra khỏi hai cái giới hạn đó. Chỉ còn có cách mở bằng gia hội thêm sao, chế hóa, ... các bạn nào chưa làm thì bây giờ làm thử xem. Sẽ rơi vào mê hồn trận. Tệ hơn nữa là luận xong rồi, chẳng biết có đúng không nữa. Mà khi biết là sai thì cũng chẳng biết sai ở đâu. Cứ thử đi !. Rồi các bạn sẽ còn gặp nhiều chuyện bất khả, và tức mình hơn nữa.

Cái phép chủ mệnh thân này nó cổ lỗ, và thô tới mức nhiều người còn không thèm học. Đặc biệt là những người của phái đông a. Tiền nhân ta khi nghiên cứu tử vi đều nhận ra điểm này mà tìm cách khắc phục nó. Một hướng khác phục có lẽ là phổ biến nhất hiện nay, nhưng nguồn khởi của nó, thú thực tôi không dám xác quyết, vì thực tế nắm được là những gì truyền lại, lại không có những kiểm chứng khoa học. Nên chỉ viết ra đây, xem như là một chút thư giãn, khỏi bức bối mà thôi.

Số là khi giải đoán những lá số mệnh VCD tiền nhân ta đã đúc kết khá nhiều công thức. Nhưng phảng phất thấy vai trò của những hung tinh, cát tinh đặc biệt. Mà một trong các thông số đặc biệt đó là sự đồng hành với ngũ hành bản mệnh của một vài tinh đẩu có trong cách cục được nêu bởi các công thức – tuy không phải là tất cả một cách tuyệt đối – nhưng phảng phất và dễ tìm được cái lý để các tinh đẩu đó lộ diện. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, sẽ gặp ngay cản trở bởi tính hạn chế của sự đồng hành. Tiền nhân ta tháo gỡ khó khăn này bằng cách không hạn chế xét sao nòng cốt chỉ ở trong khuôn khổ một cung an mệnh, hay cung an thân. Mở rộng ra tới cung thiên ri, tài và quan. Nhưng có một số người không hiểu lại giàu trí tưởng tượng liền mở rộng cho các cung khác nữa, có biết đâu rằng do hạn chế bởi sự mất cân đối của ngũ hành, nên sự mở rộng càng lớn thì tính mất cân đối càng lớn và do đó tính phi lý càng rõ nét, đưa tới sự vận dụng ngày càng mơ hồ hơn, gượng ép hơn.

Hơn hết là cho dù sự mở rộng hợp lý, nó vẫn gặp những trở ngại không vượt qua được. Thực tế là phương pháp định cách cục dừng lại ở đây rồi lại loanh quanh trở về với phép hội sao và kết hợp cả hai. Nhưng lối thoát vẫn không thể có, người đời không chịu dừng lại và thế là cách mạng, là sáng tạo. Nhưng hầu hết đều nhằm vào cải tiến cách luận và trên cơ sở đó mà đưa thêm nhiều thông số, nhiều biến hóa của cách cục, tinh đẩu. Phép lưu tứ hóa, phép thái tuế, phép hóa khí, ... tất thảy chỉ là những phép nhằm giải quyết vấn đề là do phép định cách cục bị hạn chế, nên phải mở rộng "phạm vi hoạt động" của cách cục, sao cho cải thiện được cái điều kiện thứ nhất là xác xuất khả dĩ lớn nhất – tức là sẽ khắc phục sự mơ hồ của tâm linh phần nào – và khả dụng lớn nhất vì khi cho cách cục biến hóa thì cái kinh nghiệm sống, sự trải đời của người giải đoán mới có "đất dụng võ".

Như thế, giải đoán đã phát triển thành hai hướng, hướng nâng cấp phép định cách cục. Hướng thứ hai là mở rộng phạm vi hoạt động của cách cục. Rõ ràng hướng thứu hai rất dễ được chấp nhận, và thực tế nó đã được hào hứng tiếp đón. Nhưng rút cục, tình hình tuy có được cải thiện, song vấn nạn vẫn còn đó.

Tổ tiên phái đông a – bằng con đường riêng của minh – đã phát minh ra sao treo. Nhưng giữ thật kỹ. Cho nên, mặc cho đời xoay chuyển, càn khôn nổi sóng gió thế nào Nó vẫn lẳng lặng giữ yên "một bờ cõi". Thiên hạ bàn tán xôn xao, tò mò hay chọc ngoáy, Nó vẫn sản sinh ra những lời đoán thần kỳ. Ẩn hiện như rồng lượn khiến người đời ngưỡng mộ mà phải liệt nó vào những giai thoại. Phương pháp sao treo, vượt lên phép nòng cốt – mặc dù sự ra đời của sao treo chưa chắc đã là do sự khắc phục hạn chế của các phép định cách cục trên – mà là do họ đã hiểu được bản chất thực của tử vi. Nhưng tự nhiên, nó giải quyết được hàng loạt vấn nạn của môn tử vi. Song, nó vẫn im lặng. Nó trở thành bí truyền.

Phương pháp mệnh chủ tiếp nối nền tảng của phép treo sao. Có vậy thôi. Không nên thấy nó có chữ mệnh chủ mà ngộ chữ rồi hỏi thế còn thân chủ đâu rồi!

#9 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

Gửi vào 24/09/2011 - 14:28

Bí quyết xem về Cha Mẹ, một bí quyết không hề mới thậm chí quá cơ bản đến mức người ta xem thường: Cách xem về cha mẹ dựa trên cung Phụ mẫu kết hợp với 2 sao Âm Dương, có thể xem chính xác đến cha hoặc mẹ. Không kết hợp với 2 sao Âm Dương không thể xem được. Trong lá số Âm Dương là 2 sao đặc biệt, và rất cơ bản, chủ về cha mẹ mà không nằm trong cung Phụ mẫu. Âm và Dương có thể ví như sao chủ của mẹ và cha.

Liên hệ gần này tạo cảm hứng cho việc nghiên cứu mệnh chủ nên tôi đưa ra đây vài ví dụ sự việc liên quan đến cha mà không liên quan đến mẹ hoặc ngược lại liên quan đến mẹ mà không liên quan đến cha để thể hiện sự độc lập của cha mẹ mặc dù chỉ có cùng 1 cung Phụ mẫu..

Lá số Nữ giờ Tý 1/12 âm lịch năm Mậu Ngọ (lá số của Nhatchimai)

Cung Phụ mẫu có cách cục VCD, Bạch hổ song Hao, Kình Kị có yếu tố khắc cha mẹ. Năm Bính Dần 9 tuổi, Thái tuế đóng cung Dần Phụ mẫu, tiểu vận đóng cung Tật ách có Cự môn Thái dương Thiên hình nên mất cha chứ không mất mẹ. Người này tuy có yếu tố khắc cha mẹ tại cung Phụ mẫu nhưng Thái âm có cách Đồng Âm Kình Ngọ phản Hóa Quyền của tuổi Mậu mã đầu đới kiếm nên tuy khắc nhưng không đến nỗi mất sớm, còn cung Thái dương có cách Cự Nhật hãm không cát hóa lại gặp Hình Tuyệt nên cha mất sớm. Đại vận 4 tuổi cung Phụ mẫu tại Dần gặp can Giáp là Giáp Dần, Thái dương hóa Kị càng khẳng định thêm.

Nam giờ Tuất 17/4 âm lịch Giáp Dần (lá số Linhphuong)

Cung Phụ mẫu gặp cách Thất sát miếu gặp Triệt, Mã Triệt nên khắc cha mẹ (Thất sát đóng cung Phụ mẫu bất cứ vị trí nào đều khắc cha mẹ). Thái dương cung Hợi hóa Kị thêm Hỏa tinh hãm địa thành cách cục khắc cha một cách chắc chắn. Thái âm hãm địa cung Mão thuộc Đinh Mão tuy gặp Kình dương hãm nhưng phản hóa Lộc nên tuy khắc mẹ nhưng mẹ không sao, Thái âm gặp những sao tu hành nên mẹ tu tại gia. Đại vận 25-34 cung Phụ mẫu lưu đến cung Tuất thuộc can Giáp Thái dương hóa Kị nên cha mất.

Nữ 12/8 âm lịch Đinh Tỵ giờ Mão (lá số vợ Dungeon)

Cung phụ mẫu tại Mùi cách cục Tử Phá Kình Linh (bạn nào hỏi ví dụ tạp cách, đây chính là tạp cách do có Xương Khúc) nên khắc cha mẹ nhưng chưa đủ kết luận mức độ. Thái dương cung Thìn có Thiên hình hãm địa thêm Địa không từ Phúc đức chiếu về, Thái dương thuộc cung Thìn can Giáp Thái dương hóa Kị nên cha mất từ nhỏ. Thái âm miếu cung Tuất hóa Lộc, cung Canh tuất Thái âm hóa Khoa nên tuy khắc nhưng mẹ không sao.

Nam 3/5 âm lịch Ất Sửu giờ Tuất

Cung Phụ mẫu có cách Thiên đồng hãm hội Không Kiếp Hỏa tinh nên khắc cha mẹ. Năm Quý Mùi 19 tuổi tiểu vận cung Nô bộc có Thiên hình Địa không, LNDV cung Phụ mẫu. Đại vận 12 tuổi cung Phụ mẫu thuộc Giáp Thân Thái dương hóa Kị, bản cung Thái dương hãm địa không cát hóa gặp Tuần là cách cục hãm bình thường không cứu giải, nên cha mất.

Nữ 4/2 âm lịch Quý Hợi giờ Mão (lá số leanh)

Cung Phụ mẫu Thiên cơ Kình dương gặp Tuần là yếu tố khắc cha mẹ. Thái dương Thái âm đều thuộc 2 vị trí khắc hãm. Thái âm cát hóa Khoa nhưng thuộc cung Ất Mão hóa Kị. Năm Bính Dần 4 tuổi vừa nhập đại vận, đại vận Phụ mẫu nhập cung Ất Sửu Thái âm hóa Kị nên mẹ mất.

Nữ 30/9 Quý Sửu giờ Mùi (lá số 0503)

Cung Phụ mẫu gặp cách Tử Tướng Địa không, năm Đinh Sửu đến đại vận 22 Phụ mẫu đến cung Ngọ gặp Địa kiếp nên cha mất. Lá số này Âm Dương đồng cung Sửu gặp Triệt là đắc cách, Kình dương Sửu là đắc cách, Âm hóa Khoa là đắc cách, nhưng tổng hợp tất cả lại trong cung Sửu là phá cách nên khắc cha mẹ. Thái âm cát hóa nên cha mất.

Thanked by 2 Members:

#10 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

Gửi vào 24/09/2011 - 14:32

Mệnh là gì

Câu hỏi được đặt ra một cách tự nhiên, nhưng có thể sẽ có nhiều người cho là ngớ ngẩn. Hầu hết những người học Tử vi thường lao vào tìm tòi và học cách cục, sau khi đã nắm sơ bộ cái gọi là "cách luận giải lá số Tử vi". Thế thì, nếu chưa hiểu mệnh là gì, thì làm sao đoán Mệnh, và cụ thể là đối với Tử vi, làm sao luận giải được lá số tử vi!
Tại sao vậy ?. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy xem các Danh gia xưa bàn về Mệnh như thế nào. Lúc đó chúng ta sẽ hiểu được chúng ta hay nhầm Mệnh với cái gì, sẽ hiểu được thế nào là Tri thiên mệnh, và cũng hiểu được vì sao "Mệnh trời khó cưỡng".
- "Khổng tử tập ngữ" có viết:
Khổng tử nói: Ngày xưa các bậc thánh nhân quân tử uyên bác mà không gặp cơ hội thì có nhiều vị, đâu phải riêng một Khổng Khâu này? Hiền với dữ là chỉ về tài, vi với bất vi là chỉ về người, ngộ với bất ngộ là chỉ về thời, Tử với Sinh là chỉ về Mệnh. Có tài năng mà không gặp thời cơ tốt thì dù có tài cũng vô dụng> Nếu gặp cơ hội tốt, thì có gì ngăn trở nổi ta?".
Lại kể: "Lỗ ai Công hỏi Khổng tử: "Có trí tuệ thì trường thọ phải không?" Khổng tử đáp: Người có ba cái chết không phải là do Mệnh chủ định, mà là do người tự chuốc lấy. Người nghỉ ngơi không đúng lúc, ăn uống không tiết chế, làm lụng quá đọ thì bệnh tật sẽ kéo đến sát hại là một cái chết. Người ở địa vị thấp mà cứ phạm thượng, ham dục quá độ, yêu sách không ngừng, thì sẽ bị hình phạt kéo đến sát hại, là hai cái chết. Người ít mà xâm phạm chỗ người đông, nhỏ yếu mà khinh khi lớn mạnh, giận giữ mà không tự lượng sức sức mình thì sẽ bị binh khí ập đến sát hại, là ba cái chết. Ba cái chết kỉeu ấy không phải do Mệnh, mà do người ta tự chuốc lấy".
- "Liệt tử. Lực Mệnh thiên" có viết: "Lực hỏi Mệnh: Công lao của ngươi làm sao sánh nổi với ta?. Mệnh đáp: Vậy ngươi có công lao gì đòi sánh với ta?.
Lực nói: Thọ yểu, khốn cùng, thành đạt, bần tiện, phú quý, đều là những việc Lực ta có thể làm.
Mệnh đáp: Trí tuệ của Bành tổ chẳng hơn gì Nghiêu, Thuấn mà thọ đến trăm tuổi; tài năng của Nhan Hồi không thua ai, vậy mà chỉ sống được đến tuổi ba mươi hai. Đức độ của Trọng Ni (Khổng Tử) không thua gì các chư hầu mà bị khốn ở Trần, Thái. Kiệt, Trụ bạo ngược mà lại làm vua, Lý Trát không được làm quan ở đất Ngô, Điền Hoàng Chuyên lại có nước Tề. Bá Di, Thúc Tề chết đói ở núi Thủ Dương. Nếu đấy là do Lực nhà ngươi làm được, vì sao lại khiến người này trường thị, kẻ kia yểu tử? vì sao lại để thánh nhân khốn cùng mà nghịch tặc lên ngôi?, người thiện thì nghèo khổ mà kẻ ác lại giàu sang? .
Lực nói: Ngươi nói như vậy,thì ta không có công lao gì?. Có phải sự vật vốn thế, hay là do Mệnh đã an bài mà thành như vậy?."

Lư Trọng Nguyên đời Đường giả thích: "Mệnh là phần tất định, không có Lực bất thành Mệnh, Lực là Lực tiến thủ, không có Mệnh bất thành Lực. Có Mệnh đó, ắt nhờ Lực đó. Có Lực đó, hoặc giả phụ trợ với Mệnh đó, hoặc giả không thể với tới, thì gọi là vô Mệnh (nghĩa là có Mệnh nhưng cũng chẳng khác gì vô Mệnh). Ỷ vào Mệnh mà không cần Lực gọi là đợi thời. Tin Mệnh mà không tin Lực là sai lầm lớn, tin Lực mà không tin Mệnh cũng sai lầm nốt.

#11 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

Gửi vào 24/09/2011 - 14:34

Chúng ta cần biết rằng: Tử vi đoán Mệnh chứ không xem Lực

- "Thần giám" viết: Có người hỏi: " Tại sao người nhân nghĩa thì trường thọ?"
Ta đáp: Người nhân nghĩa bên trong không làm tổn hại tính, bên ngoài không làm tổn hại vật, trên không phạm đến trời, dưới không phạm đến người, giữ đúng chừng mực, hoà khí, nên tai hoạ không đến, mà gặp toàn những chuyện tốt đẹp. Đó là bí quyết trường thọ".
Lại hỏi: "Chuyện Nhan Hồi thì sao ?. (Nhan Hồi có tài mà lại bị chết sớm).
Ta đáp: "Đó là Mệnh. Lúa mạch không phải chỉ chín rũ vào mùa hạ, hoa đẹp không chỉ nở bừng vào mùa xuân. Hoà khí thế nào, Mệnh như thế ấy, tuy nói là đoản, nhưng trong có trường".

Như vậy, dùng Tử vi để xem Mệnh, sao lại bỏ Khí. Từ xưa tới nay không thấy đề cập đến điều này, chúng ta học Tử vi cũng không biết gì về Khí, Sao xem được số qua Tử vi ?. - vuivui.
- Vương Xung trong "Tụnh Hành" viết:
"Phàm người ta gặp mọi chuyện hay dở đều do Mệnh quyết định. Có Mệnh tử sinh thọ yểu, có mệnh phú quý bần tiện. Từ vua chúa đến thường dân, từ thánh hiền đến hạ ngu, hễ có đầu, có mắt, có máu, ắt đều có Mệnh. Định mệnh nghèo hèn khốn cùng thì dù đang phú quý, cũng sẽ gặp tai hoạ. Định mệnh mà phú quý, thì dù đang nghèo khốn, cũng sẽ gặp Phúc thiện. Cho nên người có quý mệnh, khả dĩ từ tiện thành quý, người có tiện mệnh từ giàu ắt sẽ thành nguy. Phú quý giống như thần trợ, bần tiện giống như quỷ hoạ".
Trong " Luận Hành", Vương Xung còn viết: "Tống, Vệ, Trịnh, Trần bốn nước cùng bị diệt vong một ngày. Nhân dân bốn nước còn chưa hết lộc suy bại, nhưng cùng bị cái hoạ huỷ diệt. Đó là vì đất nước bị xâm lăng, bị quốc hoạ. Cho nên quốc mệnh thắng nhân mệnh, thọ mệnh thắng lộc mệnh".

Bởi vậy xem thọ yểu là xem gốc, tài lộc phú quý chỉ là ngọn. không biết được điều này, làm sao gọi là biết xem Mệnh?.

- Dương Hùng trong "Pháp Ngôn: viết: 'Có người hỏi mệnh, Ta đáp: Mệnh là do trời định, không phải là do người tạo ra. Người tạo ra không phải là Mệnh.
Lại hỏi: Thế nào là do người tạo ra?
Ta đáp: Làm cho sống mà như chết, chết mà như sống, đó không phải là mệnh, mà là do người tạo ra. Mệnh thì không thể né tránh, mệnh là tất định. Đối với Cát nhân, hung cũng là cát; đối với Hung nhân, cát cũng là hung. Thời gian cứ trôi đi, đến thì quá chậm, đi thì quá nhanh, cho nên quân tử rất quý thời gian!".

- Lý tiêu Viễn trong " Đới dương truyện" viết: "Bằng vào tài năng của Khổng trọng Ni mà hai nước Lỗ, Vệ không được giáo hoá, bằng vào tài hùng biện của Khổng trọng Ni mà lại không được Lỗ định Công và Ai Công tin phục, bằng vào sự khiêm nhường của Khổng trọng Ni mà còn bị Tử Tây đố kỵ, bằng vào trí tuệ của Khổng trọng Ni mà còn bị nguy khốn ở Đông Thái, bằng vào đức hạnh của Khổng trọng Ni mà còn bị Thúc Dã phỉ báng. Đạo đủ để cứu khắp thiên hạ mà lại không thể khiến cho một người thành quý nhân. Lời nói đủ để luận vạn đời mà đương thời lại chẳng được tin dùng; Đức hạn đủ để cảm động thần linh mà không thể kính phò một người trần tục. ứng phó được với mấy chục quốc gia mà lại không được quân vương trọng dụng, phải bôn ba khắp nơi, chịu nhục ở chốn công khanh, Khổng tử không gặp thời là như thế. Đến đời con cháu của Không Tử hoàn toàn chẳng được hoàn mỹ như cha ông, vậy mà lại được phong đất rất rộng, chu du khắp các chư hầu. Học trò của Khổng tử chẳng buồn làm quan, ngồi nghỉ ở nhà mà được Nguỵ văn Hầu đến bái làm thầy, người khắp nơi vô cùng tôn kính, trong khi về mọi phương diện không thể so với Khổng tử. Cho nên trị loạn là Mệnh, khốn cùng hay thành đạt là mệnh, quý tiện là thời. Quân tử bất đắc ý, mới thốt lên chê trách triều đại không tốt. Khuất Nguyên tràam mình xuống sông Mịch La. Giả Nghị phẫn nộ cũng là vì lẽ đó. Cho nên thánh nhân sở dĩ là thánh nhân vì biết mệnh mà vui".

- "Từ" của Mông Chính viết: "Văn chương cái thế như Khổng Tử mà còn khốn ách ở nước Sái, vũ lực siêu quần như Lã Vọng đành ngồi câu cá nơi sông Vị, thầy Nhan Hồi chết yểu đâu phải là vì thầy là kẻ hung bạo. Bọn đầu trộm đuôi cướp lại sống lâu, chúng nào có lương thiện gì. Vua Nghiêu, vua Thuấn là những đấng minh quân, sinh ra rặt một lũ con vo lại. Cổ Tấn tâm tính ngang ngược thì con cái toàn người hiếu thuận. Cam La mười hai tuổi làm thừa tướng, Mãi Thân thì ngoài năm tuổi mới được công khanh. Án Anh thấp bé lại được vua Tề phong làm Tể tướng. Hàn Tín trói gà không chặt lên ngôi vị thống soái Hán triều. Lúc chưa gặp thời, cơm không đủ ngày hai bữa, khi vận hanh thông lại đoạt tam ấn Tề vương. Triệu Xong nắm giữ hùng binh nhiều nước, một sớm mốt chiều chết trong bụi cỏ. Lý Quảng tay không đánh chết hổ, nhưng suốt đời không được tước lộc. Phùng Đường tài an bang tế thế, đến già cũng chẳng có chỗ dung thân "Thượng cổ thánh hiền, chẳng ai trốn thoát vòng số mệnh âm dương".

#12 Vị Tế

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

Gửi vào 24/09/2011 - 14:36

Xem thế, ai đó nói: "Tận nhân lực thắng thiên mệnh" thực là chẳng hiểu gì về mệnh cả, thế thì bàn thế nào được về lý số?


Với chừng ấy, nếu đọc ký, hẳn chúng ta sẽ hiểu thế nào là mệnh. Hiểu được mệnh, mới mong hiểu được lý số. Tử vi là một môn học về lý số, thì muốn học, trước cũng nên hiểu thế nào là mệnh, lẽ đương nhiên, những lời danh gia bàn về mệnh, có tính tổng quát, nhưng áp dụng vào từng môn, trong đó có Tử vi lại là do tư chất của từng người, vuivui Tôi chỉ nêu đến đây cũng vì cái lý đó. Cũng chẳng áp đặt gì, thời ai thấy hữu dụng thì tốt cho người đó, bằng không cũng chỉ để đọc cho vui.

Tuy là lấy ý tứ của cổ nhân, nhưng nắm được mà để tin Tử vi là có tính quy luật thì cũng là điều giúp cho đầu óc đỡ bối rối vậy.

Thú thực đặt ra Topic này, vuivui Tôi chỉ muốn khoanh vấn đề Mệnh theo định hướng áp dụng cho môn Tử vi, nhưng sau khi xem xét lại, thấy thật là khó, bởi vậy, Tôi chỉ xin trình bày một tình trạng thực cho thấy tất yếu cần phải xem xét Mệnh trong Tử vi như thế nào cho đúng với nội dung về Mệnh như các danh gia đã bàn.
Qua những điều vuivui Tôi đã trình bày trên và qua các thảo luận của mọi người, chúng ta thấy nổi lên cái nội dung căn bản của Mệnh là:
- Mệnh có tính tất định (Mệnh trời khó cưỡng).
- Mệnh là "ảnh" của cuộc đời.
- Mệnh và Lực nói lên được diễn biến của cuộc đời.
- Có mệnh thì phải có khí, khí là gốc của mệnh, khí mà tuyệt, mệnh cũng chẳng còn.

Phải nói rằng, với nội dung như thế của Mệnh, các môn Tử bình, nhân tướng học, ...đã thể hiện rất đầy đủ, hẳn những người đã nghiên cứu những môn này, tất không phải bàn về sự thể hiện của Mệnh trong những luận đoán. Thế nhưng sang đến Tử vi. Tôi không bàn vội về khí, bởi lý do cá nhân, mặc dù trong các luận đoán của Tôi, khí được vận dụng có vai trò rất quan trọng.

Chúng ta hãy đi theo thực tế tồn tại:
Tôi biết hiện nay rất nhiều cao thủ Tử vi khi luận giải lá số, nhiều khi không đặt vai trò của cung Phúc có tính tiên quyết, nhưng chúng ta không thể phủ nhận những thời kỳ mà vai trò của cung Phúc có ảnh hưởng bao trùm lên toàn bộ lá số, thậm chí, để giải quyết nhiều tồn đọng của Tử vi, người ta còn đưa ra khái niệm Phúc đức thực tại, nhưng thực tế, chưa có một ai xác định được cái phúc đức thực tại đó, nó được biểu diễn và xác định cụ thể nó ra làm sao. Bất cứ một biến cố nào của cuộc đời mà không tìm ra nguyên uỷ từ lá số, đổ thừa cho Phúc đức thực tại là hết lẽ. Thậm chí có tài liệu còn dẫn ra cái lý coi Phúc đức là trung tâm, bởi : "Khoa Tử vi vốn chịu ảnh hưởng của lý thuyết phật học, nên xem cung Phúc như quan trọng nhất trong số các cung và có hiệu lực chi phối rất mạnh mẽ cho sự hay dở của 11 cung khác.

Khoa Tử vi vốn duy thần, duy linh, nên đặt nền tảng căn bản suy luận tiên khởi trên các ý niệm nhân quả, luân hồi, di triền, nghiệp của mỗi người trong bối cảnh sinh hoạt của một gia tộc, của một dòng họ, trong bối cảnh địa lý của âm phần tổ tiên.... Thực tại này nói lên một điểm là Phúc đức đã làm lu mờ vai trò của cung an Mệnh trên lá số Tử vi. Một quan niệm nữa cho rằng: Mệnh chủ 30 năm đầu đời, còn 30 năm sau của cuộc đời, xem Thân quan trọng hơn.
Cứ lấy lý mà xét, với những quan niệm như vậy, rõ ràng cung an Mệnh không thể được coi là vai trò trung tâm của lá số. Trong khi nội dung của Mệnh như đã trình bày ở trên phải bao trùm toàn bộ lá số, phải có khả năng chi phối cả Phúc lẫn Thân ở bất cứ thời điểm nào của cuộc sống. Đành rằng có sự tồn tại của Phúc đức, rất quan trọng, song cần phải nói ràng, nội dung Mệnh bắt buộc phải là trọng tâm của lá số. Có thể hiểu bằng câu nói sau: Có mệnh mới nói được về phúc đức, không có Mệnh, phúc đức ấy vô nghĩa.

Thế nhưng trở về với thực tại, một cung an Mệnh trong lá số tử vi, khó có thể đảm nhiệm nội dung Mệnh như chúng ta đã thấy.

Đó chính là điều vuivui Tôi muốn nói với các bạn. Đó chỉ là những suy luận riêng, có tính cách cá nhân, muốn đem ra chia xẻ cùng các bạn quan tâm đến Tử vi. Sự thảo luận có thể dẫn đến vô cùng, nhưng vuivui cũng chỉ muốn dừng ở đây. Việc mổ xẻ và phát triển ý nghĩa về Mệnh trong Tử vi là thuộc về mỗi người.
Xin cám ơn sự quan tâm của các bạn.

#13 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3799 thanks

Gửi vào 25/09/2011 - 01:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị Tế, on 24/09/2011 - 14:22, said:

Mệnh chủ
Mệnh chủ là sao thể hiện bản chất của Mệnh. Đóng vai trò bật tắt của Mệnh.

Cách xác định Mệnh chủ :
Trong tổ hợp Mệnh hoặc Thân có nhiều sao nhưng có những tổ hợp sao mang tính nổi trội lấn át các tổ hợp khác, theo nguyên lý 80/20 thì một tổ hợp nhỏ (còn gọi là cách cục) các sao sẽ gây ra phần lớn các sự kiện của Mệnh. Hay nói cách khác tổ hợp nhỏ đó mang tính chủ chốt. Trong cách cục nhỏ chủ chốt đó lại có một sao là chìa khóa của cách cục, sao đó được gọi là sao Mệnh chủ. Nhưng trong thực tế có những lá số cách cục rõ ràng đơn giản thì cũng có những lá số cách cục không rõ ràng, tổ hợp đan xen và mờ nhạt, nếu xác định Mệnh chủ cho các lá số này sẽ có từ 2 Mệnh chủ trở lên.

Cho nên Mệnh chủ được xác định bằng cách xác định cách cục của lá số sau đó đối chiếu với các sự kiện thực tế của đương số để xác định.
Lý thuyết là như vậy nhưng trong thực tế Mệnh chủ được xác định bằng ngõ tắt như sau: Dựa vào tính cách và sự kiện nổi bật outstanding của đương số và chọn theo thứ tự ưu tiên : Ngũ hành nạp âm năm sinh, cung Mệnh, cung an Thân, tam hợp Mệnh, tam hợp an Thân. Ví dụ Mệnh hỏa ưu tiên chọn các sao thuộc Hỏa trong cung Mệnh, không có thì tìm trong cung an Thân, thường thì đến bước này là tìm được Mệnh chủ. Giữa Ngũ hành và cách cục thì ưu tiên cách cục hơn là ngũ hành, để đảm bảo yếu tố cách cục đôi khi phải hi sinh sự hợp lý về Ngũ hành.

Như vậy việc xác định Mệnh chủ phụ thuộc vào các yếu tố sau:
1. Sự nhìn nhận của người giải đoán về cách cục, người đó cho là có những cách cục nào.
2. Độ chính xác của việc đánh giá cách cục.
3. Mức độ ảnh hưởng của các cục đó, lá số đó là thuần cách thì cách cục có độ ảnh hưởng lớn, tạp cách thì phải xác định nhiều cách cục vẫn không chính xác.
4. Việc xác định tính chất cốt lõi của sao, phụ thuộc quan điểm cá nhân người giải đoán
5. Độ trung thực về thông tin đương số cung cấp, các thông tin mang tính cảm tính như tính cách, bản thân đương số tự nói ra có chính xác không ?

Lợi ích của việc tìm được Mệnh chủ : Như tìm được Dụng thần của Tử bình
Tác hại của việc dùng Mệnh chủ : bỏ qua ảnh hưởng của các sao khác để Mệnh chủ được sạch sẽ gọn gàng trong sáng không tạp nham mất đẹp, như việc thuần cách của khoa Tử bình.
Khó khăn của việc tìm Mệnh chủ : Phụ thuộc thông tin đương số, đôi khi thông tin quan trọng mà người ta không đưa ra làm xác định sai lạc Mệnh chủ, nhất là trong các lá số tạp cách. Phụ thuộc quan điểm cá nhân tông phái người giải đoán.

Đánh giá biểu hiện : Nếu Mệnh chủ là Đạo của Tử vi, một người nhìn thấy Đạo họ sẽ không cư xử như kẻ không nhìn thấy Đạo, còn gọi là kẻ vô Đạo.

Tính tuyệt đối của phương pháp này : Cách xác định cách cục là tương đối, và cách cục cũng chỉ là tổ hợp tương đối của các sao. Tính chất cốt lõi của các sao cũng là tương đối và không độc nhất, tính chất của 1 sao còn được định nghĩa bởi các sao khác cùng trong vòng sao đó, ví dụ vòng sao Thái tuế tính chất của Thái tuế còn được định nghĩa bởi Tuế phá nên nếu chỉ nhắc đến Thái tuế là không toàn diện.

Chân lý tuyệt đối là sự hài hòa của chân lý và Phi lý, không có chân lý thì cũng không có Phi lý. Mọi con đường đưa đến sự độc nhất đều là con đường chết. Chân lý tuyệt đối không phải là con số 1 mà là con số Không. Nói cách khác chỉ có 1 con số Không to tướng gọi là Đạo vô hình Đạo.

Việc xác định Mệnh chủ cho lá số đã gạt bỏ giới hạn 10000 người cùng chung một lá số, giải quyết vấn đề song sinh, sinh ba tư mà không cần thay đổi giờ sinh. Áp dụng thêm thuyết tương ứng nữa thì Tử vi đã loại bỏ được rất nhiều giới hạn.

Thuyết tương ứng : Sao là avatar, người thực là người thực. Nếu người thực không đóng vai trò của avatar một cách xuất sắc thì không thể gặp những sự kiện trên lá số chỉ dẫn. Ví dụ cách cục trong lá số bạo phát cho sao Phá quân, nhưng nếu người mang lá số đó không có tính chất 'phá' như suy nghĩ phá cách, hay thay đổi kế hoạch đột ngột, ngang bướng, làm việc theo hứng thì không thể đạt được sự bạo phát như trong lá số chỉ dẫn, vì lá số là bản đồ còn đời thực là đời thực. Với người tuân thủ nguyên tắc tuần tự làm việc máy móc thì không thể có những bạo phát cho Phá quân vì bản thân anh ta không có tính Phá của Phá quân nên không thể đạt kết quả của tính Phá này được. Tương tự như vậy cho đắc địa và hãm địa, đắc địa thì cái phá của anh mang lại kết quả tốt cho hoàn cảnh đó, còn hãm địa thì anh chỉ phá hoại phá ngang phá càn mà không mang tính đóng góp xây dựng.

Như vậy cùng một lá số có Phá quân, người nào mang tính phá càng mạnh người đó càng tương ứng với sao Phá quân nên gọi Phá quân là Mệnh chủ. Tính chất cùng loại nhưng cấp độ khác nhau mà sinh ra khác biệt. Ví dụ lá số của học giả Nguyễn Hiến Lê, thành quả của ông đạt trên sự làm việc nguyên tắc và khoa học chứ không phải tính phá cách, vậy ông đã đóng vai được thể hiện được vai trò của sao nào của cách cục nào trong lá số của ông, và vào thời vận nào thì vai trò đó được phát huy mạnh mẽ để mang lại thành công cho ông ?
Xin lỗi bài này không phải của tôi ! Có lẽ là của Gấu Trắng chăng ? Bởi tôi chưa đọc lần nào, nhưng lời văn giống với lời văn của Gấu Trắng.
Thân ái.

#14 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3799 thanks

Gửi vào 25/09/2011 - 01:42

Cám ơn Vị Tế nhiều !

#15 TNT

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 Bài viết:
  • 881 thanks

Gửi vào 25/09/2011 - 01:50

Gấu Trắng chỉ hay ở phần chịu khó sưu tầm tư liệu thôi, chứ làm sao viết được bài hay như thế

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thuyết Mệnh Chủ của Bác vuivui, hình như là Bác ấy chỉ nhắc tới (nhắc hoài à) mà chưa bao giờ công bố cụ thể.
Bài trên của ThatSat huynh thì phải, người đang có tên trong bảng phong thần đó.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |