Jump to content

Advertisements




Binh Pháp Tử Bình về Luận Hành Vận và dùng Toán Học để xác định Thân vượng hay nhược của VULONG


228 replies to this topic

#1 SongHongHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 80 thanks

Gửi vào 17/03/2021 - 20:25

Binh Pháp Tử Bình về Luận Hành Vận và dùng Toán Học để xác định Thân vượng hay nhược của VULONG

Binh Pháp Tử Bình về Luận Hành Vận của VULONG

Binh Pháp này được phát biểu như sau:

(Chú ý: Theo đại sư Lưu Bá Ôn chỉ lấy hành của các Can đại vận là hỷ dụng thần thì các đại vận đó được gọi là các vận hỷ dụng thần, còn các Can là kỵ thần thì các đại vận đó được gọi là các vận kỵ thần (tức coi Can đại vận quan trọng hơn Chi).

Còn người bình là Nhâm Thiết Tiều ngược lại lấy Chi của các đại vận là hỷ hay kỵ thì gọi các đại vận đó là hỷ hay kỵ (tức là coi Chi đại vận quan trọng hơn Can).)

Phương pháp luận hành vận của VULONG là theo đại sư Lưu Bá Ôn, tức lấy Can đại vận làm trọng nhưng VULONG không bỏ qua Chi đại vận mà coi Chi đại vận đóng vai trò giống như chi tháng trong Tứ Trụ (được coi là Lệnh Tháng). Tức coi chi đại vận là Lệnh Đại Vận để xác định vượng suy của tất cả các can chi trong Tứ Trụ và cả can chi của đại vận tại đại vận đó. Tất nhiên nếu chi đại vận hợp với chi trong Tứ Trụ hóa cục là hỷ dụng thần thì tốt còn hóa cục là kỵ thần thì xấu nhưng Lệnh Đại Vận vẫn không thay đổi.

Đây là Kim Chỉ Nam cho tất cả những ai muốn nghiên cứu Tử Bình về luận hành vận

Để kiểm tra Binh Pháp Tử Bình này đúng hay sai ta chỉ cần lấy các ví dụ thực tế mà ta đã biết rõ cuộc đười người đó tốt xấu ra sao sẽ biết ngay.

Ví dụ số 1: Là ví dụ số 1 (Vua Càn Long) trong cuốn Trích Thiên Tủy

“VD 1- Càn tạo mệnh:

Tân Mão - Đinh Dậu - Canh Ngọ - Bính Tý

Đại vận: bính thân/ ất mùi/ giáp ngọ/ quý tị/ nhâm thìn/ tân mão/ canh dần / kỷ sửu/ mậu tý

Thiên can canh tân bính đinh, chính phối hỏa luyện thu kim; địa chi tý ngọ mão dậu, cư ở bốn cung khảm ly chấn đoài. Cả bốn chi đều ở tứ chính, khí quán tám phương, nhưng ngũ hành thiếu thổ, tuy sinh vào mùa thu đương lệnh, chẳng luận vượng. rất cần tý ngọ gặp xung, thủy khắc hỏa, khiến cho ngọ hỏa chẳng khắc phá dậu kim, mà sinh phù nhật chủ; đổi lại mão dậu gặp xung, kim khắc mộc, tắc mão mộc không thể sinh trợ ngọ hỏa, chế phục đắc cách, sinh hóa hữu tình. Mão dậu tức chấn đoài chủ nhân nghĩa hơn người; tý ngọ tức khảm ly, là khí đứng đầu trong trời đất. Với lại khảm ly đắc nhật nguyệt chi chính thể, vô tiêu vô diệt, một tươi nhuận một ấm áp, tọa tại đoan môn, thủy hỏa ký tế. Cho nên tám phương qui phục, bốn biển cùng về, thiên hạ thái bình thịnh thế vậy (Thanh cao tông-Càn Long. Trích trong ái tân giác la mệnh phổ“).

Ta thấy cả cuộc đời của vua Càn Long đều thành công huy hoàng, rực rỡ…hết cỡ, điều này phải ứng với tất cả các đại vận phải có các Can đều là hỷ dụng thần.

Ta thấy 5 đại vận đầu có các can là Nhâm, Quý, Giáp, Ất, Bính là Thực Thương, Tài tinh và Quan Sát phải là các hỷ dụng thần nên Tứ Trụ này phải có Thân vượng.

2 vận tiếp là Tân Mão và Canh Dần, mặc dù là vận kỵ thần (vì Canh và Tân là kỵ thần) nhưng bị Bính trụ giờ vượng ở đại vận Dần, Mão hợp khắc làm Tân và Canh bị thương tổn nặng thêm Canh và Tân đều tử tuyệt ở vận Dần và Mão nên 2 vận này từ vận kỵ thần chuyển thành vận hỷ thần (tức tốt nhiều hơn xấu).

Kết luận: Cả 7 vận đầu tiên đều là các vận hỷ dụng thần nên hoàn toàn phù hợp với cuộc đời của vua Càn Long.

Từ đây kết luận Tứ Trụ của vua Càn Long phải có Thân vượng.


Ví dụ số 2: Là ví dụ số 50 trong cuốn Trích Thiên Tủy

“50 - Nhâm Thân - Bính Ngọ - Canh Ngọ - Canh Thìn

Ðinh mùi/ mậu thân/ kỷ dậu/ canh tuất/ tân hợi/ nhâm tý

Trụ này bính hỏa sát tinh tuy vượng, nhâm thủy có căn gốc ở thân kim, nhật chủ được canh kim tương trợ, được chi thìn thổ tương sinh. Dụng nhâm thủy chế sát, thiên can đồng thuận; địa chi đồng thuận, nhất chế nhất hóa, thật là hữu tình. Vận kim thủy thật đẹp, quan lộ hiển hách, làm quan đến chức tổng đốc“.

Ta thấy Tứ Trụ này có 1 thông tin đẹp là “Thực thần (Nhâm) chế Sát (Bính) là anh hùng áp đảo vạn người“.

Và thực tế cho biết người này có “quan lộ hiển hách, làm quan đến chức tổng đốc“, tức là người làm cỡ Tướng Soái thống lĩnh vạn quân (hay áp đảo vạn người), điều này quá đúng theo câu phú Từ Bình này.

Ta thấy các vận trung niên là Mâu Thân/ Kỷ Dậu/ Canh Tuất có can chi đều là Thổ và Kim mà Thổ và Kim là hành Kiêu Ấn và Thân (Kim) nên muốn phù hợp với thực tế đẹp như vậy thì 2 vận này phải là hỷ dụng thần.

Từ đây kết luận ví dụ 50 phải có Thân nhược.
(Còn tiếp)

#2 SongHongHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 80 thanks

Gửi vào 19/03/2021 - 06:19

(Tiếp theo)

Ví dụ số 3: Là ví dụ số 51 trong cuốn Trích Thiên Tủy

“51 - Nhâm Ngọ - Bính Ngọ - Canh Thân - Mậu Dần

Ðinh mùi/ mậu thân/ kỷ dậu/ canh tuất/ tân hợi/ nhâm tý

Mệnh này với mệnh trên, đại đồng mà tiểu dị, nhật chủ tọa lộc thân kim, nhâm thủy cũng khẩn chế sát, cớ sao danh lợi đều không, mệnh này chung thân không phát được sao? Cái khác nhau là mệnh trên nhâm thủy tọa thân kim, thực thần vượng có thể chế sát, mệnh này nhâm thủy tọa ngọ tức lâm tuyệt địa, không có lực chế sát vậy; mệnh trên thiên can thấu canh có thể trợ nhật chủ lại có thể sinh nhâm thủy, mệnh này thiên can thấu mậu thổ khắc thủy, không thể sanh thực thần. Tả hữu không tình hiệp vậy“.

Ví dụ này giống ví dụ 50 cũng có 1 thông tin đẹp là “Thực thần (Nhâm) chế Sát (Bính) là anh hùng áp đảo vạn người“.

Nhực tế cho biết người này có mệnh này chung thân không phát được sao?“, tức người này tuổi chung niên chỉ là người bình thường.

Ta thấy các vận chung niên là Mâu Thân/ Kỷ Dậu/ Canh Tuất có can chi đều là Thổ và Kim mà Thổ và Kim là hành Kiêu Ấn và Thân (Kim) nên muốn phù hợp với thực tế xấu như vậy thì 2 hành này phải là kỵ thần (tức phải ngược với ví dụ 50).

Từ đây ta kết luân ví dụ 51 phải có Thân vượng.


Ví dụ số 4: Về Lão Bán Đậu Hủ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bởi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

» 01:01, 22/08/19
Nguồn: Tubinhdieudung.net
Người dịch:Lesoi
(Hạ Trọng Kỳ là Hác Kim Dương tiên sinh)

01, Truyền kỳ về Lão đậu hủ:

Nhớ đó là năm 1986, tôi vừa biết Hạ lão sư không lâu, đang lúc ông ấy còn chưa chịu nhận tôi làm đồ đệ, tôi biết ông ấy toán rất giỏi, liền thừa dịp lúc còn rãnh rỗi, ngày hôm ấy liền tỏ bày tâm sự, muốn cùng ông ấy học tập. Trong nhà Hạ lão sư, người đến nối liền không ngớt, mỗi người đều vì mộ danh mà đến, mời lão sư toán mệnh. Khi đó ông ấy thu phí không cao. Có một quán đậu hủ, mỗi sáng sớm thường là chỉ có người lớn tuổi đến dùng; xa ở vùng ngoại thành, khi chúng tôi đến rao hàng ở chỗ này, ông ấy có âm thanh giọng rất to, ông ấy làm đậu hủ cũng không tệ, trắng mềm, khiến cho người thèm ăn mà chảy nước giải, cho nên vẫn còn rất nhiều người đến mua đậu hủ của ông, có lúc còn phải xếp hàng mà đợi.
Có một ngày, tôi đến nhà Hạ lão sư đi từ sáng sớm, lão sư vừa mới rời khỏi giường, còn chưa ăn sáng, vừa đúng nghe phía bên ngoài lão đậu hủ thét to, liền nói với tôi:
"Gọi hắn đến, mua chút đậu hủ."
Vì thế tôi đi ra cửa vẫy tay: "Mua đậu hủ, bạn qua đây." Lão Đậu hủ lập tức liền cười híp mắt quảy gánh đậu lắc lư đi qua, khi đó hắn mới khoảng 30 tuổi, đội mũ rách, trên người lại vừa bẩn thỉu, trên trán còn nhỏ giọt mồ hôi.
Tôi hỏi hắn nói: "Bạn mua bao nhiêu tiền đậu hủ?".
"Bạn có phải mua cho Hạ lão sư không?" "Dạ đúng." Lão Đậu hủ hiển nhiên biết Hạ lão sư.
"Tôi không lấy tiền bạn."
Vì thế tôi vội vả xua tay nói: "Không, không, cái này không được, ông bán đậu hủ là không dễ, đậu hủ không thể mời trắng được."
"Tôi nghe nói Hạ lão sư toán mệnh rất lợi hại, tôi muốn toán một quẻ, như vậy được không?"
Thường nói, mua bán không làm lỗ vốn, xem ra ông ấy thật sự là một người làm ăn. Bởi vì Hạ lão sư khi đó thu phí không cao, tôi tính toán tiền đoán một quẻ cùng một cân đậu hủ không sai biệt nhiều, vì vậy liền dẫn hắn đến nhà sư phụ của tôi.
Hạ lão sư hỏi giờ sinh của ông ấy, ông ấy nói là sinh ngày 24 tháng 2 năm 1955, thời gian ước chừng là sinh vào giờ ăn xong cơm tối. Hạ lão sư sắp xếp bát tự rồi nói: " Mệnh của bạn là: năm Ất Mùi, tháng Kỷ Mão, ngày Đinh Sửu, giờ Canh Tuất. Theo giờ Tuất mà suy, bạn có một anh trai, một em gái." Lão Đậu hủ gật đầu nói phải. Gặp phải tình huống giờ sinh ra không chuẩn xác, Hạ lão sư thông thường trước là thông qua suy đoán số anh em chị em bao nhiêu người để chỉnh lý, ở đây nói đúng, xem ra giờ là không có vấn đề.
Hạ lão sư nói tiếp theo: "Anh bạn tuổi so với bạn lớn hơn nhiều." "Đúng, đúng, số tuổi của chúng tôi chênh lệch 12 tuổi, đều là tuổi con Dê." Gương mặt lão Đậu hủ tin phục.
Lão sư lại nói: "Bạn lúc nhỏ, chưa từng đi học."
"Đúng, tôi lớn như vậy, chỉ có biết viết tên của mình, lớn chừng này không biết viết cái sọt giỏ." Nghe lời nói thành thực của lão đậu hủ, tôi cũng không nhịn được cười thành tiếng, cảm thấy hắn rất thẳng thắn, tính cách cũng rất hiền hòa.
Lão Đậu hủ thành khẩn hỏi: "Bán đậu hủ, cũng kiếm không được nhiều tiền lắm, tôi muốn năm tới mở phân xưởng làm đậu hủ, ông xem tôi có làm được hay không?" Nói xong, ông ấy với ánh mắt cầu xin nhìn vào lão sư, đợi lão sư nói ra với hi vọng là kết quả sẽ không làm cho hắn thất vọng.
Không ngờ Hạ lão sư cười ha hả rồi nói: "Bạn à, tương lai sẽ trở thành ức vạn phú ông!" Lời này vừa nói ra, lão đậu hủ cùng tôi đều cực kỳ kinh hãi, chẳng lẽ lão sư lại nói đùa? Lão sư an ủi hắn rồi nói: "Yên tâm đi, bạn mở xưởng làm đậu hủ, nhất định được!"
"Tôi có thể kiếm được nhiều tiền như vậy sao?" Lão sư nói cũng chưa đủ để hắn hưng phấn, gương mặt lão đậu hủ ngớ ngẫn, không tự tin, đầu rũ xuống, nhẹ giọng nói: "Tôi, tôi lại không có văn hoá và thể lực!"
Đúng vậy, tôi cũng có cảm giác là không có khả năng lớn, lúc đó vừa mở cửa cải cách, một người làm công ăn lương cũng chỉ có trăm đồng nguyên, còn hắn mua bán đậu hủ một năm cũng chỉ có tích góp khoảng 1 nghìn đồng tiền, muốn kiếm được bạc triệu, thì phải mua bán mấy đời đậu hủ nhé. Lại nói, toàn Trung Quốc cũng không có một người phú ông bạc triệu trở lên, làm sao hắn có thể chứ? Nhưng tôi rất hiểu lão sư của tôi, hắn sẽ không vì kiếm được nhiều tiền của người khác, mà nói những lời êm tai này, hiện tại hắn lại không biết là một chút đậu hủ này, mà đi nịnh hót bán hết chỗ đậu hủ này. Tôi đang miên mang suy nghĩ, chĩ nghe thấy sư phụ lại nói:
"Bạn nè, vận khí tốt, vượt qua thời đại tốt. Tương lai bạn chọn; lại sử dụng mua bán đậu hủ, có thể làm nên sự nghiệp lớn, sau cùng bạn muốn làm nhà, tửu điếm,
thành ức vạn cự phú. Chàng trai, hãy làm cho thật tốt nhé, bạn từ năm 1991 sẽ bắt đầu phát tài, một năm dốc sức sẽ có tiền."
Hạ lão sư nói, khiến cho khuôn mặt lão đậu hủ nở ra như một đóa hoa, anh ta cầm thật chặt bàn tay lão sư, rất cảm động mà nói: "Lão sư, nếu như tôi đúng trở thành ức vạn phú ông, đến lúc đó nhất định sẽ không quên ông! Tôi sẽ báo đáp ông thật tốt!" .
Hạ lão sư thản nhiên nói: " Chẳng cần, bạn phải đúng là ức vạn phú ông, đó là do mệnh của bạn, cũng chẳng cần cảm tạ tôi, chỉ cần nói với ta một tiếng, làm cho tôi biết bản thân là toán chuẩn thì được rồi."
Lão Đậu hủ ngày đó lúc gần đi, quả thực là cho lão sư một cân đậu hủ.
Anh ta sai khi đi xong, tôi nói cùng lão sư: "Anh ta thật có thể trở thành ức vạn phú ông sao, làm sao thầy biết như vậy? Khiến cho hắn phát căn rễ, thì thầy cũng không dụng mỗi ngày gian khổ kiếm vài đồng tiền."
Lão sư cười nhạt nói: "Nhỏ Hình, người không hiểu, mỗi người đều có nhân mệnh, ai được ánh sáng của người nào, ai với ai có duyên đều là đã định trong mệnh, ta xem hắn phát đạt cũng sẽ không tìm lại chúng ta, không tin người chờ xem."
Trải qua không bao lâu, mỗi sáng sớm ở trước cửa nhà lão sư im bặt tiếng rao hàng mua bán đậu hủ. Có lẽ, là hắn đã khai trương xưởng làm đậu hủ rồi!
Sau này nghe hắn nhận thầu vườn hoa viên, còn mở ra công ty. Lại sau này, nghe nói đi Bắc Kinh phát triển, vài chục năm không thấy có tin tức của hắn, mãi đến năm vừa rồi tôi mới thấy xuất hiện trên truyền hình.
Nếu như trong một nhân mệnh phú quý, cho dù là xuất thân bần hàn, cũng có thể một ngày nào đó, biến thành nhân sĩ thành công được mọi người tôn kính. Mà chỗ gọi là tri thức và năng lực chỉ là một vật sau vận mệnh. Do đó, lúc một người chưa biết vận mệnh của bản thân, nghìn vạn lần không thể đánh mất ý chí chiến đấu, nói không chừng không ra mấy năm, bạn cũng có thể trở thành một ức vạn phú ông chứ!

Càn tạo:

Ất Mùi - Kỷ Mão -
Đinh Sửu - Canh Tuất

Các đại vận và thời gian của chúng:

Mậu Dần/
Đinh Sửu/ Bính Tý/ Ất Hợi/ Giáp Tuất/ Quý Dậu/ Nhâm Thân
…...4………... 14……......24……...34………..44………...54………....64
…1959……....69………...79………89………..99………...09………....19

Họ Hình (tức Hình Tú Phân) giải thích: Ấn tinh thái trọng, Đinh hỏa không hóa, cho nên không có học lực.
Tài Quan lâm khố hỉ hình xung thì phát, cho nên người này phát tài mà không có văn hóa.

Họ Đoàn (tức Đoàn Kiến Nghiệp) chú giải: Thư viết:
"Tài Quan lâm khố, không xung không phát", vật trong mộ khố không gặp hình xung là không có cách nào sử dụng. Cho nên tạo này quý ở Sửu Tài khố được hình xung“.

Ta thấy qua tiểu sử của Lão bán Đậu Hủ thì các vận Đinh Sửu và Bính Tý (từ 14 đến 34 tuổi) có can là Tỷ Kiếp (Hỏa) nếu so thu nhập (kiếm tiền) với các quan chức của CộngSản thời bao cấp đó thì tên bán Đậu Hủ này có thể được gọi là Tiểu Phú. Vậy thì Tỷ Kiếp mang hành Hỏa phải là hỷ hay dụng thần của Tứ Trụ này.

Các vận tiếp theo là Ất Hợi và Giáp Tuất (từ năm 1989 đến 2009), hắn ta bắt đầu phát tài to từ năm 1991 sau trở thành “ức vạn cự phú“, tức thành Triệu Phú đô la. Mà 2 vận này là Kiêu Ấn (Mộc). Vậy thì rõ ràng Mộc phải là dụng thần của Tứ Trụ này (tức vận Dụng Thần lên ngôi là vận huy hoàng nhất của cuộc đời).

Từ đây ta kết luận Tứ Trụ này phải có Thân nhược.

Bất kỳ phương pháp xác định Thân vượng hay nhược nào mà kiểm tra với ít nhất 4 ví dụ mẫu này mà đúng cả 4 thì phương pháp đó mới có thể đáng tin cậy.

Sửa bởi SongHongHa: 19/03/2021 - 06:45


Thanked by 1 Member:

#3 NghichThienCaiMenh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 736 thanks

Gửi vào 19/03/2021 - 18:21

Binh pháp Tử Bình về Luận Hành Vận và dùng Toán Học để xác định Thân vượng hay nhược của VULONG

Binh Pháp Tử Bình về Luận Hành Vận của VULONG

Binh Pháp này được phát biểu như sau:

(Chú ý: Theo đại sư Lưu Bá Ôn chỉ lấy hành của các Can đại vận là hỷ dụng thần thì các đại vận đó được gọi là các vận hỷ dụng thần, còn các Can là kỵ thần thì các đại vận đó được gọi là các vận kỵ thần (tức coi Can đại vận quan trọng hơn Chi).

Còn người bình là Nhâm Thiết Tiều ngược lại lấy Chi của các đại vận là hỷ hay kỵ thì gọi các đại vận đó là hỷ hay kỵ (tức là coi Chi đại vận quan trọng hơn Can).)

-----------------

Theo ngu ý tại hạ thì ông Nhâm Thiết Tiều đúng hơn.

Mấy đại vận trước Canh ngọ, Tân mùi thì kim là dụng thần mà tan nát te tua

Xin hết

A men

A men!

Chấm than!


#4 SongHongHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 80 thanks

Gửi vào 19/03/2021 - 19:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khoai.To, on 19/03/2021 - 18:21, said:

Binh pháp Tử Bình về Luận Hành Vận và dùng Toán Học để xác định Thân vượng hay nhược của VULONG

Binh Pháp Tử Bình về Luận Hành Vận của VULONG

Binh Pháp này được phát biểu như sau:

(Chú ý: Theo đại sư Lưu Bá Ôn chỉ lấy hành của các Can đại vận là hỷ dụng thần thì các đại vận đó được gọi là các vận hỷ dụng thần, còn các Can là kỵ thần thì các đại vận đó được gọi là các vận kỵ thần (tức coi Can đại vận quan trọng hơn Chi).

Còn người bình là Nhâm Thiết Tiều ngược lại lấy Chi của các đại vận là hỷ hay kỵ thì gọi các đại vận đó là hỷ hay kỵ (tức là coi Chi đại vận quan trọng hơn Can).)

-----------------

Theo ngu ý tại hạ thì ông Nhâm Thiết Tiều đúng hơn.

Mấy đại vận trước Canh ngọ, Tân mùi thì kim là dụng thần mà tan nát te tua

Xin hết

A men

A men!

Chấm than!

Khoai.To đang nói về Tứ Trụ nào?

Tôi cố tìm mà không ra.

Sửa bởi SongHongHa: 19/03/2021 - 19:15


Thanked by 1 Member:

#5 NghichThienCaiMenh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 736 thanks

Gửi vào 19/03/2021 - 22:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

SongHongHa, on 19/03/2021 - 19:15, said:



Khoai.To đang nói về Tứ Trụ nào?

Tôi cố tìm mà không ra.
Đang nói tứ trụ tại hạ ấy.

Nghiệm lý tứ trụ của mình đúng đại vận dụng thần là can đại vận mà nát te tua

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



A men

A men

#6 SongHongHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 80 thanks

Gửi vào 20/03/2021 - 01:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khoai.To, on 19/03/2021 - 18:21, said:

Binh pháp Tử Bình về Luận Hành Vận và dùng Toán Học để xác định Thân vượng hay nhược của VULONG

Binh Pháp Tử Bình về Luận Hành Vận của VULONG

Binh Pháp này được phát biểu như sau:

(Chú ý: Theo đại sư Lưu Bá Ôn chỉ lấy hành của các Can đại vận là hỷ dụng thần thì các đại vận đó được gọi là các vận hỷ dụng thần, còn các Can là kỵ thần thì các đại vận đó được gọi là các vận kỵ thần (tức coi Can đại vận quan trọng hơn Chi).

Còn người bình là Nhâm Thiết Tiều ngược lại lấy Chi của các đại vận là hỷ hay kỵ thì gọi các đại vận đó là hỷ hay kỵ (tức là coi Chi đại vận quan trọng hơn Can).)

-----------------

Theo ngu ý tại hạ thì ông Nhâm Thiết Tiều đúng hơn.

Mấy đại vận trước Canh ngọ, Tân mùi thì kim là dụng thần mà tan nát te tua

Xin hết

A men

A men!

Chấm than!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

SongHongHa, on 16/03/2021 - 02:03, said:

Ví dụ của Khoai.To:

Sơ đồ dùng toán học của VULONG để xác định Thân vượng hay nhược và dụng thần như sau:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ta thấy ví dụ này cũng rất đơn giản nhưng vì có Tổ hợp hóa cục nên tôi vẫn giải chi tiết.

Mậu trụ tháng bị Giáp trụ năm khắc gần nên phải khoanh tròn Mậu lại.

Trong Tứ Trụ này ta thấy có tam hợp là Thân trụ ngày, Tý trụ năm và Thìn trụ tháng hợp với nhau hóa Thủy thành công (vì có Nhâm trụ ngày là thần dẫn), do vậy ta phải khoanh tròn 3 chi này và nối chúng với nhau bằng các đoạn khấp khúc như trong sơ đồ trên đã miêu tả.

Tý trụ năm có Thìn gần bên cạnh đã hóa Thủy có hành cùng với nó nên nó sinh được 1/3đv của nó cho Giáp cùng trụ.

Lý thuyết về các tổ hợp là:

Nếu tổ hợp không hóa thì các can chi trong tổ hợp đó vẫn sinh khắc (ngũ hành) với nhau như bình thường.

Nếu tổ hợp không hóa cục hay đã hóa cục (nếu đã hóa cục thì hành của các can chi trong hóa cục đó chính là hành của hóa cục đó) thì các can chi trong tổ hợp hay hóa cục đó có thể sinh hay khắc hoặc nhận được sự sinh từ các can chi cùng trụ. Với các can chi tự do (không ở trong hợp) khi bị khắc trực tiếp bởi các can chi cùng trụ ở trong hợp (đã hóa hay không hóa cục) vẫn có khả năng sinh hay khắc với các can chi tự do khác như bình thường.

Bây giờ ta tính toán xem điểm vượng của từng can chi vào vùng tâm có bao nhiêu:

1 - Mậu trụ tháng ở trạng thái Quan đới của lệnh tháng Thìn có 8đv bị Giáp trụ năm khắc gần cùng dấu giảm 5/12 còn 8.7/12đv = 4,67đv.
2 – Nhâm trụ ngày ở trạng thái Mộ có 2,95đv bị Tuất trụ giờ khắc cùng dấu cách 1 ngôi giảm 1/4 còn 2,95.3/4đv = 2,21đv.
3 – Canh trụ giờ ở trạng thái Dưỡng có 4,3đv không bị can chi nào khắc cả.
4 – Tuất trụ giờ ở trạng thái Quan đới có 8đv bị Giáp trụ năm khắc cùng dấu cách 3 ngôi giảm 1/19 còn 8.18/19đv, vào vùng tâm giảm thên 2/5 còn 8.18/19.3/5đv = 4,55đv.
5 – Thân trụ ngày ở trạng thái Dưỡng có 4,3đv đã hóa Thủy không bị can chi nào khắc cả.
6 – Thìn trụ tháng ở trạng thái Quan đới tại lệnh tháng Thìn có 8đv đã hóa Thủy và không bị can cgi nào khắc vào vùng tâm giảm 2/5 còn 8.3/5đv = 4,8đv.
7 – Tý trụ năm ở trạng thái Mộ có 2,95đv và 4,3đv Kình dưoqng của Nhật can Nhâm có 2,95đv + 4,3đv = 7,25đv vào vùng tâm giảm 1/2 còn 7,25.1/2đv = 3,63đv.
Tý trụ năm có 7,25đv có Thìn là cho gần nó đã hóa Thủy cùng hành với nó nên nó có thể sinh được 1/3đv của nó cho Giáp cùng trụ là 7,25.1/3đv = 2,42đv.
8 – Giáp trụ năm ở trạng thái Suy có 5đv được nhận thêm 2,42đv của Tý cùng trụ sinh cho thành 7,42đv, bị Canh trụ giờ khắc cùng dấu cách 2 ngôi giảm 1/9 còn 7,42.8/9đv và vào vùng tâm giảm thêm 2/5 còn 7,42.8/9.3/5đv = 3,96đv.

Khi cộng tất cả điểm vượng cùng hành trong vùng tâm ta có kết quả như trong sơ đồ trên.

Ta thấy Thân (Thủy) có 14,94đv lớn hơn Mộc, Hỏa và Thổ mỗi hành trên 1đv nên Tứ Trụ này có Thân vượng.

Như vậy ta đã sử dụng phương pháp dùng Toán Học của VULONG để kiểm tra 4 ví dụ trên xem Thân vượng hay nhược thì đã đúng 100%.

Các bạn cứ lấy chính 4 ví dụ này mà thực tập để tính đi tính lại nhiều lần theo phương pháp dùng Toán học để xác định Thân vượng hay nhược của VULONG đến khi không còn sai sót nào nữa là đạt yêu cầu. Khi đó kết hợp với phương pháp Luận Hành Vận của VULONG bạn có thể tự hào tham gia tranh luận cùng với bất kỳ cao thủ Tử Bình nào cũng được.

Chúc các bạn sớm thành công.

Tôi đã giải chi tiết rồi đọc mà không hiểu sao?

Thân vượng thì Kim (Canh, Tân) và Thuỷ (Nhâm và Quý) phải là kỵ thần chứ sao lại là hỷ dụng thần cơ chứ?

Thanked by 2 Members:

#7 SongHongHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 80 thanks

Gửi vào 20/03/2021 - 03:30

Xóa vì đăng nhầm

Sửa bởi SongHongHa: 20/03/2021 - 03:34


#8 NghichThienCaiMenh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 736 thanks

Gửi vào 20/03/2021 - 09:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

SongHongHa, on 20/03/2021 - 01:28, said:





Tôi đã giải chi tiết rồi đọc mà không hiểu sao?

Thân vượng thì Kim (Canh, Tân) và Thuỷ (Nhâm và Quý) phải là kỵ thần chứ sao lại là hỷ dụng thần cơ chứ?

Mọi người đều tính dụng thần kim, một số phần mềm tự động nó cũng tính dụng thần là kim.

Mà bác lại bảo kỵ kim, thủy

Ngày xưa tại học sư phạm ngành công nghệ thông tin.

Sau này ra mở cty máy tính. Từ đó đến nay toàn là về kim. (Không đi về lập trình vì môn đó rất hao tổn nơ ron thần kinh)

Khoảng mấy năm nay cũng tính bỏ nghề máy tính chuyển hướng khác mà chưa được

P/s: theo phương pháp của cụ dụng thần tại hạ gì?!

#9 SongHongHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 80 thanks

Gửi vào 20/03/2021 - 13:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khoai.To, on 20/03/2021 - 09:01, said:

Mọi người đều tính dụng thần kim, một số phần mềm tự động nó cũng tính dụng thần là kim.

Mà bác lại bảo kỵ kim, thủy

Ngày xưa tại học sư phạm ngành công nghệ thông tin.

Sau này ra mở cty máy tính. Từ đó đến nay toàn là về kim. (Không đi về lập trình vì môn đó rất hao tổn nơ ron thần kinh)

Khoảng mấy năm nay cũng tính bỏ nghề máy tính chuyển hướng khác mà chưa được

P/s: theo phương pháp của cụ dụng thần tại hạ gì?!

Theo phương pháp dùng Toán Học để xác định Thân vượng hay nhược của VULONG thì nó ra kết quả Thân vượng. Mà Thân vượng thì Kiêu Ấn là Kim còn Thân là Thủy phải là kỵ thần, đơn giản chỉ có vậy thôi. Với phương pháp này thì ai ai cũng vậy, kể cả bọn trẻ con không biết gì về Tử Bình cũng đều ra kết quả đó, trừ khi giờ sinh không chính xác.

Khoai.To không tin thì đó là chuyện của Khoai.To.

Thanked by 1 Member:

#10 NghichThienCaiMenh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 736 thanks

Gửi vào 20/03/2021 - 15:08

vậy đúng là toán học rồi.

1+ 1 thì chắc chắn phải = 2.

Nhưng tại hạ thấp nhiều trường hợp thân vượng dụng thần vẫn là ấn, tỷ kiếp. Có trường hợp thân nhược dụng thần lại là quan sát, thực thương ...

Vậy lúc này 1+1 = ?!

#11 SongHongHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 80 thanks

Gửi vào 20/03/2021 - 15:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khoai.To, on 20/03/2021 - 15:08, said:

vậy đúng là toán học rồi.

1+ 1 thì chắc chắn phải = 2.

Nhưng tại hạ thấp nhiều trường hợp thân vượng dụng thần vẫn là ấn, tỷ kiếp. Có trường hợp thân nhược dụng thần lại là quan sát, thực thương ...

Vậy lúc này 1+1 = ?!

Thì cứ đưa ra đây các ví dụ đó xem sao, càng nhiều càng tốt, vì biết đâu có những ví dụ như vậy thật?

Xin cám ơn trước.

#12 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7312 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 21/03/2021 - 06:38

Vậy thì SongHongHa giống VuLong cũ trước ở đây .
Để theo dõi đề tài nầy đi đến đâu , các Hội viên Tử bình có học hỏi thêm được điều gì mới hay không.

Thanked by 1 Member:

#13 SongHongHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 80 thanks

Gửi vào 21/03/2021 - 13:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 21/03/2021 - 06:38, said:

Vậy thì SongHongHa giống VuLong cũ trước ở đây .
Để theo dõi đề tài nầy đi đến đâu , các Hội viên Tử bình có học hỏi thêm được điều gì mới hay không.

Chào bác Đinh Văn Tân,

Nếu bác biết Tử Bình, hy vọng bác cho vài lời nhận xét về "Binh Pháp Tử Bình về Luận Hành Vận của VULONG" đã phát biểu ở trên xem đúng sai ra sao cho hậu học biết để ứng dụng.

Cám ơn bác trước.

#14 NghichThienCaiMenh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 736 thanks

Gửi vào 21/03/2021 - 16:58

Hồi xưa thời học sinh cấp 3 tại hạ chuyên toán.

Toàn đi luyện thi đề olimpic

Nhưng lên đến lớp 12 thì bỏ toán chuyển sang hóa học. Vì nhận ra toán học là lĩnh vực quá rộng lớn.

Con người liên quan đến toán học đa số bảo thủ cứng nhắc. Không biết thay đổi. Tại hạ hem thích

Năm lớp 12 cũng cãi nhau với cô giáo chủ nhiệm chứ không hồi đó đi thi học sinh giỏi cũng được giải 3 cấp tỉnh ấy.

Bà chủ nhiệm ấy suốt ngày bắt mình lên bàn giáo viên ngồi làm bài kiểm tra một mình. Cả lớp thì ngồi bên dưới. Mà toàn chơi đề khó thử mình.

Tứ trụ mà áp dụng toán học vào khả năng có gì đó...

A men

A men



#15 viohoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 103 Bài viết:
  • 103 thanks

Gửi vào 21/03/2021 - 21:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 21/03/2021 - 06:38, said:

Vậy thì SongHongHa giống VuLong cũ trước ở đây .
Để theo dõi đề tài nầy đi đến đâu , các Hội viên Tử bình có học hỏi thêm được điều gì mới hay không.

Cũng biết bác Tân đam mê bát tự. Môn bát tự khó hơn tử vi nhiều. Đó là lý do nó không phổ biến ở VN. Người giỏi bát tự ở VN rất ít. Nó không thể toán học được bởi vì các can chi xung khắc hình hại hợp xa gần, thành ra nó phức tạp. Tạo nên 1 tình huống tứ trụ luôn nhiều hơn môn tử vi nhiều. Tứ trụ thực ra tìm dụng thần chỉ là bước căn bản luận mệnh thôi. Không phải đoán đúng dụng thần nghĩa là xem được số.
Tứ trụ không phán nhiều nhưng khi xem được thì độ chuẩn xác rất cao.
Người Tàu Nhật họ cũng thích xem bát tự đâu phải họ không giỏi toán. Nhưng họ thừa biết không thể toán học nó được.
P/s: tôi xin nói Vulong còn không hiểu luận giải của Nhâm Thiết Tièu. Tôi không coi Nhâm Thiết Tiều là thánh, nhưng Vulong trình độ bát tự không đủ để đọc hiểu ý của tác giả.

Sửa bởi viohoang: 21/03/2021 - 21:41


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

5 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |