←  Linh Tinh

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Đa.o

vxvk's Photo vxvk 21/09/2011


Tôi sinh ra trong một gia đình có ba là đạo Tin la`nh Má tôi thờ cúng ông bà. Lúc nhỏ tôi vẫn thấy bà ngoại tôi đi chùa va` thờ Phật còn ông ngoại thôi thì cứ 3 năm một lần thấy ông làm thầy tế lễ trong các buổi cúng đình ở làng. Tôi lại chơi với mấy người bạn theo đạo Công giáo. Ba má tôi không bắt chị em chúng tôi theo đạo của mình nên chúng tôi có quyền tự do tín ngưỡng .Thỉnh thoảng tôi được theo bà ngoại đi chùa lễ Phật. Phục sinh thì được đi nhà thờ để thờ phượng và ca ngợi chúa. Giáng sinh thì tưng bừng theo mấy nhỏ bạn vô nhà thờ đọc Kinh và xem hang đá cho vui.Ở nhà một năm vài ba lần được ăn đám giỗ của má làm đãi họ hàng thật thích vì vừa được ăn ngon vừa đựơc các cậu các dì từ xa về cho quà bánh và tiền nữa.Và mặc dù thôi hay nghe bà ngoại tôi nói với má là cúng kiếng cái gì xã tang hết thì thôi linh hồn siêu thoát rồi còn muốn cho lẫn quẫn thành ma dương thế sao mà cúng , họ về hưỡng đồ cúng thì quyến luyến ở lại trần gian rồi làm sao mà siêu thoát được , tuy nói vậy nhưng tôi vẫn thấy bà ngoại thắp nhang lên bàn thờ ông bà cố tôi, đến ngày giỗ thì phụ má tôi nấu ăn đãi họ hàng.
Trích dẫn

vxvk's Photo vxvk 21/09/2011

Lớn lên tôi hiểu biết chút đỉnh rồi thì phân vân không biết mình nên theo đạo nào và vì tính lười biếng nên tôi liền làm một màn nghiên cứu xem rằng đạo nào dạy cái gì và tự nói là hễ la`m xong cái màn so sánh đó rồi thì tôi sẽ theo đạo nào dễ dàng nhất. Tôi đem đạo Phật của ngoại tôi ra chính giữa rồi nghỉ Phật dạy từ bi va` nhân quả đừng có hại ai mà rồi sẽ nhận lãnh hậu quả đau khổ như vậy. Chúa cũng nói Ngươi sẽ gặt giống nào mà Ngươi đã gieo. Chúa Jesu cũng có lòng từ ái và ban phép lạ giống như mấy vị Bồ tát của đạo Phật hay hiển thân làm phép lạ phổ độ chúng sanh. Thế là tôi cho là hai đạo cũng dạy giống nhau chỉ du`ng danh từ khác nhau thôi,để ai muốn nghe danh từ nào thì vào đó mà nghe cho dễ. Tôi quay sang ti`m hiểu đạo Tin lành xem họ khác nhau với Thiên chúa giáo ra sao thì tôi cũng thấy ho. xài Kinh thánh. Họ không tin Đức mẹ của người Công giáo là trinh nữ và các ông Mục sư thì lấy vợ được. Thế là tôi nghỉ mình và mấy con nhỏ bạn thường hay say mê mấy ông thầy giúp lễ nhà thờ mà tụi bạn nói mấy ông sắp ra làm Linh mục không có lấy vợ được đừng mơ tưởng mắc công.. va^.y theo đạo Tin lành nhỡ có say mê ông Mục sư nào thì còn có hy vọng được.Nhưng tôi lại ngủ gục khi nghe giảng đạo ở nhà thờ Tin la`nh nên Tin lành không còn ha^'p dẫn tôi được nữa
Trích dẫn

vxvk's Photo vxvk 21/09/2011

Tôi lại ngẫm nghỉ hay mình theo má thờ ông bà cho rồi nhưng sao thấy mỗi lần đám giỗ má tôi phải tính toán tiền bạc từ mấy ngày trước đó và tôi nghỉ trong bụng nhở khi mình lớn lên lập gia đình mà g/đ mình nghèo như gia đìnhba'c Tám kế bên nhà thì tiền đâu ra cúng giỗ quảy một năm vài ba lần như má tôi. Tôi lại không biết nấu ăn ngon và hay lười biếng nữa đạo thờ ông bà không hạp với tôi. Còn thờ cúng theo tục lễ dân làng cho các ông thần phù hộ dân làng đừng có gặp thiên tai bão lụt mùa màng gặt hái tốt như đạo Tiên của ông ngoại tôi thì tôi thấy sao lâu quá ba bốn năm mơi được đi xem hát bội một lần nên thôi không được.
Tôi vẫn không chính thức theo đạo nào cho đến khi to^i qua Úc thi` tôi thấy có mấy người Trung đông có đạo Hồi giáo. Chưa tìm hiểu đạo người ta ra làm sao dạy cái gì nhưng tôi nghỉ trong bụng không được đàn bà theo Hồi giáo phải trùm cái khăn lên đầu tóc mình nhiều lắm tr`um khăn lên đầu hoài mùa đông không sao mùa hè nóng nực xin ra chí ngứa ngáy khó chịu lắm( xin quí vị đừng có méc lại với họ mà họ lên án tử hình tôi )

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Còn đạo mà họ gọi là Nhân chứng gì đó thì không cho tiếp máu mình thì hay thiếu máu chóng mặt luôn luôn nhở về già mình cần tiếp máu thì sao cũng không được luôn. Cho đến khi tôi quen một cô bạn người Nhật bổn cô tặng tôi 2 tấm hinh của Phật Thích ca và PhậtDi đà thì tôi cũng cất đi để danh cả 2 năm trong tủ. Nhân dịp gặp một vị sư cô lớn tuỏino'i chuyện , vị sư già bảo tôi , nếu con có duyên được người tặng hình Phật vậy thì con hãy đem ra mà chưng lên để thờ, con đâu cần phải đi chùa hang tuần tụng kinh , tâm con cứ ăn hiền ở lành được rồi lễ lớn có thì giờ con đến Chùa thăm viếng là quý hóa lắm rồi con ơi. Tôi liền viện cớ là tôi rất đổi lười biếng nếu có bàn thờ sợ không có nhớ thắp nhang và giữ gin sạch sẽ được
Trích dẫn

vxvk's Photo vxvk 21/09/2011

thì sư cô liền nói con cứ để lên đi rồi mỗi khi nhìn thấy hình ảnh Phật con hãy nhớ đến công đức phổ độ chúng sanh và lòng từ bi bác ái của chư Phật cũng như là sự nhắc nhở cho con để con có thêm lòng từ bi nhân ái cố gắng tìm hiểu đạp Pháp tu tâp. Đạp Phật có nhiều phương tiện để tu ai hạp duyên nào thì tu theo pháp môn đó nhưng trước tiên là phải bắt đầu đi nếu không con cứ để dòng đời lôi cuốn mà tâm không tỉnh được , có bàn thờ là phương tiện nhắc nhở rồi thì siêng năng lên cố gắng lên từ đó sẽ giữ gìn sạch sẽ thắp ngang mỗi ngày không lười biếng.... thế là tôi không còn cớ gì để từ chối cho sự lười biếng của tôi. Tôi liền về nhà đem hình 2 vị Phật lồng khung kiếng để lên thờ. Tôi rất thích trồng hoa nên thường có hoa chưng trên bàn thờ Phật nhưng thay vì mỗi khi nhìn thấy hình ảnh của 2 vị Phật tôi nhớ đến công đức và lòng từ bi của các Ngài mà bắt chước theo tôi lại nghỉ" Chà,không biết ai mà vẽ hình hai vị Phật này đẹp đến như vậy "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

Trac's Photo Trac 23/09/2011

Mình là thứ chính, mình tin nó thì nó sẽ thành sự thật. Có câu nói:"Phật tại tâm mà". Không biết bạn có nghĩ tới việc thờ cúng(lễ) không, cốt là ở sự thành kính, tấm lòng của mình thôi, không phải cứ thật nhiều món ngon là hơn đâu bạn. Chủ yếu là tấm lòng của mình.
Trích dẫn