Jump to content

Advertisements




Luận Nguyên Lưu (Kỷ niệm 8 năm)


65 replies to this topic

#1 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2266 thanks

Gửi vào 31/03/2021 - 14:13

Đến hẹn lại lên, hoặc sớm hoặc muộn, khoảng vào tháng 4 mỗi năm, tôi đều cố gắng suy nghĩ và viết về một vấn đề học thuật Tử Bình để kỉ niệm ngày bắt đầu làm quen với môn này, và cũng một phần để tạ ơn những vị đã giúp tôi học môn này. Năm nay tôi chia sẻ về Nguyên Lưu, bởi theo quan sát của tôi qua vài năm gần đây, việc luận Nguyên Lưu trong nguyên cục bát tự luôn tạo nhiều hứng thú đối với người nghiên cứu; tuy nhiên, sách viết về Nguyên Lưu ở Việt Nam hơi ít và hơi rời rạc, nên tôi có mong muốn hệ thống lại vấn đề này dựa trên hai nền tảng chính là Trích Thiên Tủy và kinh nghiệm cá nhân tích lũy được qua quá trình xem số.

Muốn hiểu về Nguyên Lưu, trước cần hiểu một chút về các loại dụng thần trong Tử Bình Vượng Suy. Thường nói: mệnh quý trung hòa. Tức lấy yếu tố “trung dung bình hòa” làm kim chỉ nam trong việc luận đoán cát hung, phú quý bần tiện của một mệnh cục. Định Thái Cực tại nhật can (nhật chủ), nghĩa là lấy nhật chủ làm Thể. Nếu nhật chủ cường vượng, lấn át những yếu tố khác thì cần tiết chế, nếu nhật chủ yếu nhược thì cần phù trợ. Từ tình trạng vượng nhược của cái Thể đó (nhật chủ) mà xác định được cái Dụng để giúp nhật chủ nói riêng và mệnh cục nói trung trở về, hoặc ít nhất là hướng đến, trạng thái cân bằng, bớt thái quá bất cập. Cho nên mới có dụng thần ức dương. Ức, tức ức chế, tiết chế. Dương, tức phù trợ, sinh phù.

Tuy nhiên, Tử Bình Vượng Suy không chỉ có một loại dụng thần là dụng thần ức dương, mà còn có dụng thần điều hậu, và dụng thần thông quan, chỉ là hai loại dụng thần này thường được xem là yếu tố phụ, dệt hoa trên gấm. Tức là nếu định được dụng thần ức dương rồi, nếu dụng thần ức dương đó lại trùng với dụng thần điều hậu, tốt càng thêm tốt.

Dụng thần điều hậu phản ánh việc xem một bát tự là một tiểu thế giới (tiểu thời không). Nếu thế giới đó quá nóng thì cần điều chỉnh cho mát mẻ hơn, hoặc nếu quá lạnh thì cần sưởi ấm nó lên. Khí hậu hài hòa thì vạn vật mới phát triển.

Còn dụng thần thông quan phản ánh quan niệm cổ: hài hòa thì cát lợi hơn xung đột. Quan niệm này vẫn còn được phản ánh ở nhiều bộ môn chiêm bốc, mà rõ nhất có thể kể đến bộ môn Bói Dịch Lục Hào: dụng thần được sinh phù thì cát lợi, dụng thần bị hình xung khắc hại thì hung hiểm; với điều kiện không nên được sinh phù thái quá thì “vật cực tất phản”, vui quá hóa buồn. Trong Tử Bình cũng vậy, khi nói “mệnh quý trung hòa” thì “trung” chính là cân bằng, còn “hòa” có nghĩa là hòa hợp, tức càng ít hình xung khắc hại thì lại càng tốt. Từ đó mà có thêm một tiêu chuẩn để bình xét độ cao thấp của một bát tự: lưu thông sinh hóa.

Lưu thông sinh hóa, tức tương sinh, tương sinh thì hòa hợp, hòa hợp thì cát lợi. Tức là lưu thông sinh hóa dựa vào mối quan hệ tương sinh của tám chữ can chi trong một bát tự. Do có mối quan hệ tương sinh nên sẽ tạo thành một dòng khí chuyển động, hoặc còn gọi là “chạy” trong bát tự đó. Tôi lấy ví dụ bên dưới:

Càn: Giáp Tý – Bính Tý – Đinh Hợi - Ất Tỵ

Do Tỵ - Hợi tương xung, mà thủy vượng, Tý – Tý – Hợi dung hợp nên thủy thế cường vượng xung tán hỏa thế, thành ra Tỵ hỏa thương tổn hơn Hợi thủy, cũng chính là nói Giáp mộc tàng trong Hợi thủy bị thương tổn nhưng không bị xung tán.

Có một dòng khí chạy trong bát tự: Tý – Tý – Hợi (Giáp) --> niên can Giáp --> Bính - Đinh <-- thời can Ất <-- Tý – Tý – Hợi (Giáp). Diễn đạt bằng lời văn như sau: vòng khí thứ nhất là vượng khí thủy đắc lệnh, tại địa chi Tý – Tý – Hợi dung hối thành thủy thế, thông qua hai yếu tố là can Giáp tàng trong Hợi và can Giáp thấu tại niên trụ mà thủy khí chảy đến Giáp niên trụ, sau đó Giáp sinh cho Bính và Đinh (Bính – Đinh dung hối hỏa thế). Vòng khí thứ hai là vượng khí thủy đắc lệnh, tại địa chi Tý – Tý – Hợi dung hối thành thủy thế, thông qua yếu tố là can Giáp tàng trong Hợi mà chảy đến can Ất thấu tại thời trụ (Giáp có thể xem là căn khí của Ất mộc nhưng là một loại nhược căn – căn khí yếu), sau đó Ất mộc sinh Bính và Đinh (Bính – Đinh dung hối hỏa thế).

Dòng khí chuyển động dựa vào mối quan hệ tương sinh của tám chữ trong một bát tự gọi là Nguyên Lưu. Nguyên, tức nguyên khí, thiên địa chi khí (linh khí thiên địa). Lưu, tức chảy, chuyển động. Nơi dòng khí phát nguyên (bắt đầu) gọi là Nguyên Đầu, nơi dòng khí chảy đến cuối cùng là Thu Cục. Do có Nguyên Đầu và Thu Cục, cùng với việc xem một bát tự là một tiểu thời không (tiểu thế giới), mà từ đó có thể xem một bát tự là một cách cục phong thủy, Nguyên Đầu là Tổ Sơn, Thu Cục là Khí Huyệt, bát tự quý cần tàng phong tụ khí. Cho nên Tam Mệnh Thông Hội (nếu tôi nhớ không lầm) thấy Thu Cục bị xung thì luận mệnh tiện, cũng là vì lí do này; tức Khí Huyệt bị xung, xung thì tán, thì không tàng phong tụ khí.

Luận Nguyên Lưu theo tôi cần một số lưu ý:

(1) Quan trọng nhất: phải phối hợp hỷ kỵ. Hỷ Dụng thu cục thì cát. Kỵ cừu là Nguyên Đầu, hỷ kỵ là Khí Huyệt thì càng tốt đẹp.
(2) Một Nguyên Lưu cát lợi (hỷ dụng thu cục) kỵ Khí Huyệt bị hình xung khắc hại; khi bị hình xung khắc hại thì tán khí.
(3) Một Nguyên Lưu cát lợi (hỷ dụng thu cục) cũng kỵ bị ngăn trở. Ví dụ một chỗ nào đó của Nguyên Lưu bị tuế vận làm cho ngăn trở thì không cát lợi.
(4) Cùng lý với mục số 3, một Nguyên Lưu lẽ ra cát lợi, nhưng trong nguyên cục bị ngăn trở thì hung, nhưng nếu ở tuế vận được khai thông thì được cát hóa, trở nên cát lợi.
(5) Từ mục số 3 và số 4, cần nắm bắt qui tắc tuế vận nhập cục.
(6) Luận Nguyên Lưu là mặc nhiên chấp nhận tính xa gần trong tám chữ bát tự.
(7) Nguyên Lưu nên có Khí Huyệt, không có Khí Huyệt mà liên tục lưu thông cũng chính là tán khí.

Vận dụng khái niệm Nguyên Lưu, có thể hiểu được vì sao Trích Thiên Tủy luận “tình hòa khí hiệp” là cát, “thiên phúc địa tái” là cát. “Tình hòa khí hiệp” tức dụng hỷ được sinh phù, được bang trợ đến từ hai bên trái phải trong mệnh cục. “Thiên phúc địa tái” tức dụng hỷ được sinh phù, được bang trợ đến từ hai chiều trên dưới trong mệnh cục: cùng một trụ, thiên can sinh địa chi thì địa chi được “thiên phúc” (trời che), địa chi sinh thiên can thì thiên can được địa tái (đất chở).

Ở đây cần chú ý, luận cát hung không thể xa rời hỷ kỵ. Kỵ thần gặp “tình hòa khí hiệp”, “thiên phúc địa tái” thì hỏng.

Vận dụng khái niệm Nguyên Lưu, có thể hiểu khái niệm “Bính đoạt kỳ quang”, và khi nào đoạt, khi nào không đoạt. Như bát tự ví dụ phía trên, Càn: Giáp Tý – Bính Tý – Đinh Hợi – Ất Tỵ là “Bính đoạt kỳ quang” nhưng không đoạt hoàn toàn. Tại sao nói “Bính đoạt kỳ quang”. “Kỳ” ở đây chỉ nhật can Đinh hỏa, ánh sáng của Đinh hỏa bị Bính hỏa đoạt mất, nên là “đoạt kỳ quang”. Thường thấy, bát tự sinh ngày Đinh, thấy thấu Bính liền luận “Bính đoạt kỳ quang”, vì Bính là lửa mặt trời, Đinh là lửa ngọn đèn, nên Bính sáng tỏ, lấn át Đinh. Luận như vậy là chưa chính xác. “Bính đoạt kỳ quang” chỉ xảy ra khi Bính “hứng” lấy Nguyên Lưu, trước khi Nguyên Lưu chảy đến Đinh. Như ví dụ phía trên, Nguyên Lưu phân làm hai nhánh, nhánh bên trái chảy đến niên trụ, rồi chảy đến Bính trước khi chảy đến Đinh. Tuy nói Bính – Đinh dung hối hỏa thế, nhưng vẫn là Bính hưởng phần lớn, Đinh hưởng phần nhỏ, nên luận “Bính đoạt kỳ quang”. Tại sao nói là đoạt không hoàn toàn? Vì trong bát tự còn có một Nguyên Lưu thứ hai chảy sang bên phải, đến thời trụ rồi đến Đinh, trước khi đến Bính. Thực tế bát tự được đưa ra ví dụ là bát tự của tôi. Tôi có một cô em gái kế, cuộc sống nếu so với tôi thì viên mãn hơn nhiều (tính đến hiện tại), vì cổ may mắn về nhiều mặt trong cuộc sống. Bát tự của tôi có một chỗ hỏng đó là Hợi xung Tỵ, làm tán mất một phần nguyên khí, ví Ất mộc đồng thời sinh cho cả Tỵ hỏa và Đinh hỏa, cho nên Tỵ hỏa cũng là một Khí Huyệt.

Ngoài ra luận Nguyên Lưu còn hiểu được câu “thủy kỳ sở thủy, chung kỳ sở chung” trong Trích Thiên Tủy. Nhìn vào bát tự phải thấy khí thế của bát tự, cái khí thế đó từ đâu sinh ra (thủy kỳ sở thủy), cái khí thế đó kết thúc tại đâu (chung kỳ sở chung), là hỷ là kỵ thì mới biết cát hung. Cũng như luận đoán bát tự cũng phải có đầu có cuối, đầu tiên là lập Thái Cực, định Thể Dụng. Sau đó là định Tiểu Thái Cực, luận cát hung. Vì sao cát, vì sao hung, hết thảy đều phải dựa vào cơ sở là hỷ kỵ, không dựa vào hỷ kỵ tức là không có Thái Cực Điểm, không có Thái Cực thì vũ trụ hỗn mang, tiểu thiên địa còn hỗn độn thì làm gì có cát hung mà luận?

Sửa bởi ThienKhanh: 31/03/2021 - 14:22


#2 Tutrumenh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 122 thanks

Gửi vào 31/03/2021 - 14:38

Em chờ bài này của anh Thiên Khanh lâu rồi, vì em biết anh là cao thủ luận Nguyên Lưu, mà sách vở ở Việt Nam ít vấn đề này quá, hình như chỉ ghi ở trong Trích thiên tuỷ.
Nhân đây em xin hỏi anh vài điều:
1. Nếu một can chi trong nguyên lưu gặp hợp (ngũ hợp, lục hợp) không hoá, thì can chi đó có tham gia sinh khắc can chi khác hay không? Vì em đọc thiệu vỹ hoa, thấy nói hợp không hoá thì tồn tại độc lập, không sinh khắc can chi khác mà chỉ sinh khắc cho nhau, như ngọ mùi hợp không hoá thì ngọ hoả sinh mùi thổ.
2. Em đọc trích thiên tuỷ thấy ghi như sau
“Căn nguyên khởi nơi nào
Chảy đến nơi nào dừng”
Mặc dù ông Nhậm thiết tiều lấy nhiều nhất vượng nhất làm nguyên đầu, nhưng nhiều ví dụ ông ấy lấy luôn nguyệt lệnh, có ví dụ còn chẳng phải nguyệt lệnh, cũng không phải nhiều nhất làm nguyên đầu.
Tuy nhiên em để ý các ví dụ đó, thì nguyên đầu chính là nơi ngũ hành không được sinh, tức nó là khởi nguồn. Tụ khí là nơi chảy về thì nguyên đầu phải là nơi chảy đi (tức trước nó không được sinh): điều này có đúng không anh?
3. Giả sử tụ khí vào nơi khác thì có thể xác định hỷ kị, nhưng nếu nó chảy đúng vào nhật chủ thì luận thế nào ạ?
Mong anh trả lời giúp, em cảm ơn

#3 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12928 Bài viết:
  • 25372 thanks

Gửi vào 31/03/2021 - 15:11

Bộ trưởng giao thông Chu Gia Hoa
Quí tỵ/ đinh tỵ/ đinh mão/ bính ngọ
Nguồn: tử bình chân thuyên

Mệnh Vạn Bình Quân giàu có cùng sách đó
Đinh Dậu/ bính ngọ/ đinh dậu/ kỷ dậu

Thanked by 1 Member:

#4 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2266 thanks

Gửi vào 01/04/2021 - 17:32

@Tutrumenh Chào bạn. Nguyên lưu cũng chỉ là một cách phân tích bát tự. Ngoài nguyên lưu ra cũng còn nhiều cách khác nên cũng không có gì ghê gớm để lên tới hàng cao thủ. Mình thảo luận những vấn đề bạn nêu bên dưới.

(1) Về cơ bản, mình dùng giống cụ Thiệu. Chỉ có điều là qua thực tế mình thấy tuy không sinh xuất, khắc xuất (không đi sinh/khắc yếu tố bên ngoài) nhưng có sinh nhập, khắc nhập (được yếu tố bên ngoài đến sinh/khắc). Có điều về khí, việc sinh nhập, khắc nhập này không mạnh. Nhưng có thể dùng hiện tượng này về mặt tượng. Ví dụ như Đinh - Nhâm hợp không hóa, tuế vận thấu Mậu nhập cục ở vị thế phá được Nhâm, thì về mặt nguyên khí, Nhâm không bị tổn thương quá nhiều nhưng về mặt tượng cát hung, có thể dùng Mậu phá Nhâm để luận. Tuy nhiên do thuần dùng về mặt tượng nên cần dùng thêm các kĩ thuật khác để xác định sự chính xác của cát hung.

(2) Mình sử dụng Nguyên đầu theo cách bạn quan sát: "Nguyên đầu không được sinh". Có thể quan niệm Nguyên Đầu phải cường, vượng, nhiều là do việc so sánh Nguyên Đầu với Tổ Sơn.

(3) Nguyên lưu là một phần của khí thế bát tự nên khi định hỷ kỵ đã tính đến yếu tố nguyên lưu. Tuy nhiên ở bước này chỉ mới là định hỷ kỵ, chưa nói đến cát hung. Sau đó nếu xét cát hung thì phải theo thứ tự lấy hỷ kỵ làm chủ, nguyên lưu làm phụ. Nếu nhật chủ nhược mà thu cục thì cát; nhật chủ vượng mà thu cục thì hung.

Thanked by 1 Member:

#5 Tutrumenh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 122 thanks

Gửi vào 01/04/2021 - 20:44

Em cảm ơn anh chỉ giúp, cho em hỏi thêm là bát tự của anh, luận bính đoạt kỳ quang chỉ người em gái của anh có quý khí hơn anh, ở đây anh dùng cung hay tinh? Vì tỷ kiếp là anh em, và trụ tháng cũng là anh em.

#6 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2266 thanks

Gửi vào 02/04/2021 - 20:04

@Tutrumenh: Trọng cung hơn trọng tinh, nhưng trong trường hợp này mình dùng cả 2. Thập thần du hành qua bát cung, trong trường hợp này gọi là Bào Tinh / Huynh Đệ Tinh / Tỷ Kiên qui vị. Qui vị thì đích thị là nó, không chạy đi đâu được, tốt thì tốt lắm, xấu cũng khó đường mà tránh.

Sửa bởi ThienKhanh: 02/04/2021 - 20:05


Thanked by 2 Members:

#7 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1986 Bài viết:
  • 1761 thanks

Gửi vào 03/04/2021 - 02:09

Giáp Tý - Bính Tý - Đinh Hợi - Ất Tỵ

Dụng thần là Mộc.

Cho dù anh độc thân hoặc kết hôn rồi. Anh nhất định phải ở chung với cha mẹ.

Chỉ có cha mẹ mới là dụng thần tốt nhất giúp anh điều hâu được bản mệnh của mình.

Dụng thần Mộc đại diện cho cha mẹ, nhất là mẹ đẻ. Cả đời anh cần có mẹ đẻ bên cạnh để trợ vận. Mẹ và gia đình bên ngoại chính là quí nhân giúp đỡ anh rất nhiều.



#8 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2266 thanks

Gửi vào 03/04/2021 - 10:16

@Coco: bạn luận đúng nhưng theo suy nghĩ chủ quan của mình thì bạn luận đúng là do may mắn, bởi vì lí do bạn đưa ra chưa đủ để đi đến kết luận như vậy. Hoặc cũng có thể bạn không có thời gian nên ghi thiếu. Bạn có thể giải thích thêm vì sao bạn luận đoán được kết quả đó không?

#9 pxtho1612

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 279 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 03/04/2021 - 12:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 31/03/2021 - 15:11, said:

Bộ trưởng giao thông Chu Gia Hoa
Quí tỵ/ đinh tỵ/ đinh mão/ bính ngọ
Nguồn: tử bình chân thuyên

Mệnh Vạn Bình Quân giàu có cùng sách đó
Đinh Dậu/ bính ngọ/ đinh dậu/ kỷ dậu
Sao e pm fb anh k được nhỉ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#10 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12928 Bài viết:
  • 25372 thanks

Gửi vào 03/04/2021 - 12:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pxtho1612, on 03/04/2021 - 12:25, said:


Sao e pm fb anh k được nhỉ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Không hiểu sao tất cả pm của anh trừ TVLS là không bị chặn
Chú phải rõ vì sao chứ lại hỏi anh

Thanked by 1 Member:

#11 pxtho1612

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 279 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 03/04/2021 - 12:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 03/04/2021 - 12:31, said:

Không hiểu sao tất cả pm của anh trừ TVLS là không bị chặn
Chú phải rõ vì sao chứ lại hỏi anh
em gửi rồi đó anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#12 NghichThienCaiMenh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 736 thanks

Gửi vào 03/04/2021 - 14:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 03/04/2021 - 12:31, said:


Không hiểu sao tất cả pm của anh trừ TVLS là không bị chặn
Chú phải rõ vì sao chứ lại hỏi anh
Vì mi có thế lực hắc ám đi theo, hum nào gặp ta, ta giải cho.a men

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

coco, on 03/04/2021 - 02:09, said:

Giáp Tý - Bính Tý - Đinh Hợi - Ất Tỵ

Dụng thần là Mộc.

Cho dù anh độc thân hoặc kết hôn rồi. Anh nhất định phải ở chung với cha mẹ.

Chỉ có cha mẹ mới là dụng thần tốt nhất giúp anh điều hâu được bản mệnh của mình.

Dụng thần Mộc đại diện cho cha mẹ, nhất là mẹ đẻ. Cả đời anh cần có mẹ đẻ bên cạnh để trợ vận. Mẹ và gia đình bên ngoại chính là quí nhân giúp đỡ anh rất nhiều.
Lập tứ trụ theo bát tự kiểu gì vậy nàng. Chỉ cho ta cách.

Ta chỉ biết lập theo ngày dương lịch thoai

#13 pxtho1612

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 279 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 03/04/2021 - 16:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khoai.To, on 03/04/2021 - 14:44, said:


Vì mi có thế lực hắc ám đi theo, hum nào gặp ta, ta giải cho.a men


Lập tứ trụ theo bát tự kiểu gì vậy nàng. Chỉ cho ta cách.

Ta chỉ biết lập theo ngày dương lịch thoai
Đơn giản mà, đọc kĩ thập thần tứ trụ là tự lập được, ví dụ sinh ngày đinh thì cái sinh ra đinh hoả là ấn mộc - mà mộc thì gồm giáp với ất, đinh là âm hoả nên ất là thiên ấn ( kiêu), giáp là chính ấn

Thanked by 1 Member:

#14 NghichThienCaiMenh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1477 Bài viết:
  • 736 thanks

Gửi vào 03/04/2021 - 17:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pxtho1612, on 03/04/2021 - 16:28, said:


Đơn giản mà, đọc kĩ thập thần tứ trụ là tự lập được, ví dụ sinh ngày đinh thì cái sinh ra đinh hoả là ấn mộc - mà mộc thì gồm giáp với ất, đinh là âm hoả nên ất là thiên ấn ( kiêu), giáp là chính ấn

Không phải ý như vậy.

Ý là nếu cho ngày 10/10/1984 giờ tuất chẳng hạn thì tôi mới lập được tứ trụ.

Chứ cho giáp tý - mậu thìn - nhâm thân - canh tuất thì chịu chết.

Tra lịch dương lập được tứ trụ được

Không biết có bí kíp gì hem

Sửa bởi Khoai.To: 03/04/2021 - 17:01


#15 pxtho1612

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 279 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 03/04/2021 - 18:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khoai.To, on 03/04/2021 - 17:00, said:



Không phải ý như vậy.

Ý là nếu cho ngày 10/10/1984 giờ tuất chẳng hạn thì tôi mới lập được tứ trụ.

Chứ cho giáp tý - mậu thìn - nhâm thân - canh tuất thì chịu chết.

Tra lịch dương lập được tứ trụ được

Không biết có bí kíp gì hem
Thì theo nguyên tắc thập thần đó, ví dụ như nhâm thuỷ là nhật chủ thì cái sinh ra nhật chủ là ấn kim thì canh với tân là kiêu ấn






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |