Jump to content

Advertisements




CHUYỆN TÌNH TÔI


  • Bạn không thể gửi trả lời cho chủ đề này
No replies to this topic

#1 ch8484

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 263 Bài viết:
  • 276 thanks

Gửi vào 14/05/2021 - 15:42

CHUYỆN TÌNH TÔI

*

Đường dài chân mỏi bước

công cái thế về quê chăn bò

Châu sa dài ngắn tròn vo

Biển sầu lai láng chảy cho đầy Hồ

*

Lớp bốn yêu mến Trung Kiên

Lớp tám nhung nhớ bạn hiền Bé Ba

Lớp chín quen Lộc cạnh nhà

Lớp mười yêu đến thiết tha Liên Trì

Mười một ca hát đi thi

Quen Cường, Tâm ốm, mập thì cũng Tâm

Nhâm Ngọ hạn đến tối sầm

Đại học chưa tới Cường nằm lại quê

Tôi thì điên hết lối về

Ất Dậu chán hết chỗ chê thất tình

Chốn quê xe đạp một mình

Mối tình Kỷ Mẹo như in trong đầu

Anh Cường Kho bạc quen nhau

Bạn bè thương mến trước sau vững bền

Thêm Cường mới đến khó quên

Hai thằng cưới vợ ai đền Hồ đây

Bây giờ bó gối buông tay

Tỉnh mộng là đã hai hai năm rồi

Bây giờ chỉ một mình tôi

Kiếm thằng khác sống quên thôi chứ gì

*

Hè năm học lớp 4/1 trong trường tiểu học Đức Lập Thượng A, tôi gặp một người bạn trai và rất mến thích bạn này. Nhưng lúc đó nhỏ tuổi quá nên không để ý nhiều. Lớp 5/2 tôi học khác lớp. Lớp 6/6 lại học chung nhưng chẳng hiểu sao lại quên luôn, chắc lúc đó học dốt quá.

*

Cấp một học giỏi chẳng lo

Cấp hai học dở như bò quá ngu

Cấp ba văn thơ tiếp thu

Thi xong bị “mát” một xu khó tìm

*

Lớp 8/6 lại thích thằng bạn học ngồi gần tên Bé Ba. Nó rất dễ thương mặc dù da hơi ngăm. Xưa nhà nó ở ấp Bàu Sen. Lớp 9 thì học khác lớp do chia lớp. Tôi học lớp 9/5 còn nó học lớp 9/3.
Lớp 10M trường Hậu Nghĩa đầu năm học 1999 yêu một anh học lớp 12D vào mùa đông năm Kỷ Mẹo. Anh tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982. Học chung khóa với dì tôi lớp 12E.

*

Mùa Đông năm Kỷ Mẹo xưa

Tình yêu giây phút khi vừa gặp anh

Tá Đê em ước chân thành

Thành công anh hỡi nỡ đành quên sao

*

Tướng tá khôi ngô gặp phải mèo

Ái mộ tuột dốc đà trôi theo

Tại quan nơi trường tơ duyên héo

Lặng thầm duyên nợ đã trôi vèo

*

Anh học chung với cháu ông thầy H hiệu trưởng trường HN lớp 12D. Còn thằng N. Ma–bư học chung với tôi lớp 10M. Thằng cháu khác hôm bữa lên chùa gặp bên chỗ gởi xe.
Anh gầy, cao y như tôi, mắt to như Ấn Độ, tóc hai mái. Hồi xưa anh rất dễ thương và hơi ẻo nhưng do hiền quá, nụ cười tuyệt vời. Anh đi học thường gởi xe đối diện trước cổng công viên HN, năm sau thì không gặp anh nữa.

*

Năm xưa Keo ổng hay cười

Người đâu thương đến quá trời đi Keo

Ổng ơi cháu ổng mến rồi

Tìm đâu lại thấy nụ cười ngày xưa

*

Hồi đó, tôi đi học rất sớm nhưng sau đó thấy anh luôn đi sát giờ học khoảng 10 - 15 phút là 7 giờ mới đến trường nên tôi đổi thời gian đi học lại sau năm lớp 11M và 12M luôn đi gần tới giờ học mới lên đường.
Anh chơi chung với con cô giáo dạy toán trường cấp 2 Đức Lập nhà ở đình thần. Thằng đó tuổi Quý Hợi vì học trên tôi một lớp, mặt tròn, da trắng, tóc hai mái, thường mặc áo dài tay.
Lúc này, chơi net Nam Computer (quán internet chồng cô T. dạy anh văn trường HN) có quen mấy thằng khác nhưng chả thèm để ý gì vì quá yêu anh trai mong đợi từng ngày này. Bao giờ cũng ngồi trước cửa nhà ngóng đầu về phía nhà ông ba M. để chờ ảnh chạy xe từ Đức Lập lên.
Văn phòng Hiệu trưởng kế bên phòng Vi tính. Lúc đó tôi đang ngồi trên ghế đá thì anh đang cầm tờ giấy chạy lên Văn phòng trường HN. Đây là tình yêu sét đánh thật sự. Vừa gặp mặt đã yêu ngay và tôi bật khỏi ghế đá đang ngồi. Lúc đó nghĩ trong đầu một câu: “Suốt cuộc đời này không bao giờ quên được hình bóng đó”. Tôi cho là anh sao Thái Dương thủ mệnh tại ngọ tức là Nhật lệ trung thiên tuổi Nhâm Tuất cung Đoài.

*

Trong trời Nhật Lệ lạnh rồi

Nghĩa sinh đông đó là tôi yêu người

La đà giấy tiếu ngang tôi

Đất bằng ghế đá đang ngồi bật lên

*

Một người cầm tờ giấy trắng phau

Một người ngơ ngẩn với xuyến xao

Tâm niệm trước cửa phòng Hiệu trưởng

Suốt cuộc đời tôi chẳng quên nào

*

Đến giờ sau 22 năm đến năm Canh Tí 2020 tôi mới tạm gọi là quên.
Tôi nghe út Tí đồn anh chuyển lớp theo thằng Vũ nào đó ở Tân Mỹ nên làm giấy không biết có đúng không. Vì lúc đó anh đang cầm tờ giấy to gấp 04 lần giấy A4 chạy lên văn phòng Hiệu trưởng kế bên phòng vi tính.
Lúc thì anh làm ở Quỹ đất huyện, lúc thì Phòng Tài nguyên Môi trường, lúc thì Phòng Tài chính… (mấy cái này thấy đi làm cụ thể do gặp mặt ở ngoài HN).
Ngoài HN lúc đầu tôi ăn bánh tráng muối uống nước mía ở quán bìa. Sau vì có thằng bạn là thằng Kh. ngày xưa học chung lớp M trường HN làm rể nhà bên kia nên ghé ủng hộ bạn và Quỹ đất huyện đối diện nên tôi hay uống nước mía dòm qua bên kia đường nhung nhớ người yêu.
Hai chúng tôi là bà con. Anh thứ mười cũng là thứ út.
Năm Nhâm Ngọ 2002 thằng Cường chết vì tai nạn giao thông trước cổng bộ đội khi đi qua Củ Chi. Chiều ngày 12 tháng Giêng đám giỗ.

*

Nhâm Ngọ vì bởi Tuyết Hồng

Bạn tôi dừng lại đã xong cuộc tình

Chuyến xe rẽ lối một mình

Áng chừng khép lại bởi nhìn dơ chưng

*

Tôi học xong tốt nghiệp, năm đó có tu thiền yoga tự chế biến tại gia. Sao Thái Dương tật ách cung Thìn năm Nhâm Ngọ 2002 sau đó cũng bị điên luôn. Bệnh trở nặng năm Quý Mùi 2003.

*

Kỷ Mẹo Tấn Lộc bạn quen

Người yêu Kỷ Mẹo Bàu Sen chung trường

Nhâm Ngọ Cường đã tử thương

Thằng Hồ sau đó tật – dương tiên – thù

*

Anh tên Giáp Thành Công tuổi Nhâm Tuất, học lớp 12D. Cậu 2 Quyết và má tôi gọi là ba anh bác 3. Anh hai tên Vui làm Chi cục Thuế huyện chung chỗ với TD là vợ anh.
Nhà anh cách nhà tôi gần 02 cây số ở khu vực ngã 03 cầu Gò Mối – Bàu Sen. Tôi chưa đặt chân đến nhà lần nào. Mấy năm trước má anh chết tôi không dám ghé nhà đi đám ma. Má tôi và anh Cường bảo vệ kho bạc có đi đám ma cuối năm.

*

Cuối năm đám giỗ "má chồng"

Gò mối cao quá em không đến tìm

Đắng cay giờ đã êm đềm

Nhớ thương đã hết không tìm người xưa

*

TD tuổi Giáp Tí con ông 09 nhà ở cua quẹo, bây giờ là nhà đất. Hồi xưa, TD học chung thằng Lại Anh Ý, Trần Trung Kiên ở lớp 9/1 trường cấp 2.
Tôi nghi anh 02 là G.V. Vui giới thiệu TD cho anh vì hai người làm chung chỗ. Con trai anh 02 từng làm ca nhưng nay đã bỏ ngành.
Năm 2005 niên Ất Dậu 22 tuổi, lúc đi trị bệnh điên thì tôi có trì chú Lăng Nghiêm vào buổi sáng sớm, và sau đó tôi cũng từng thuộc lòng thần chú này, nhưng thần chú gần toàn phiên âm tiếng Phạn và đã mười mấy năm nên đã quên. Lúc đó tôi vẫn nuôi mối tình với Giáp Thành Công và cầu một người một bạn tốt. Tôi thường lang thang đạp xe vì Giáp Thành Công mỗi ngày từ Đức Lập rồi ra Hậu Nghĩa.
Sau đó tôi quen với anh Cường bảo vệ Kho bạc thị trấn HN vào khoảng năm Ất Dậu hay Bính Tuất gì đó tôi không nhớ rõ nên cho là năm Dậu con gà. Anh Cường lộn xộn ngày sinh, hình như tuổi Tân Dậu. Anh từng làm lính Phòng không quân khu 7.
Một buổi chiều vô tình tôi và thằng Ngô Tấn Lộc đứng ngắm xe trước cửa nhà bán ga của nó ở Bàu Xổm. Thấy Giáp Thành Công chở cô gái chạy qua nó vọt miệng nói “thằng Công” lúc đó tôi mới biết tên thì đã thất tình vì ảnh cua gái.

*

Sáu năm yêu mà chẳng biết tên

Trì chú Lăng Nghiêm linh hay hên

Đứng trước Bàu Xổm cùng Tấn Lộc

Buột miệng “thằng Công” đó là tên

*

Gà ao Công nữ tây du

Lộc thanh danh cảm nghìn thu sập trời

Một lần chú sớm độ đời

Vương Tướng, Phong Vũ bạc nơi bạn bè

*

Gà chiều trước cửa sân ga

Nữ nhân một chuyến công qua danh tường

Chia tình hai kẻ chung đường

Lê chân mòn mỏi giáp phương trời nào

*

Cũng vào năm 22 tuổi Ất Dậu 2005 tối đó vừa ăn cơm xong tôi ngồi trước cửa nhà. Anh chạy ngang tôi gọi thì anh quay xe lại. Tôi tỏ tình trước cửa nhà ngay cây xăng bỏ hoang của Lộc, bây giờ là chỗ nhôm kiếng nhôm.
Tôi nói: “Em thích anh”.
Anh hỏi: “Thích là sao”.
Tôi biết không xong rồi nên cúi đầu lí nhí: “Em thích anh nói thiệt á”.

*

Hai mươi hai tuổi tỏ tình nhau

Nói “em thích anh” – “thích là sao”

Là “em thích anh, nói thiệt á”

Vỡ lẽ thất tình, mất tình đau

*

Anh quay xe bỏ đi Hậu Nghĩa. Tôi bỏ đi, rồi quay lại nhìn anh, anh cũng quay lại nhìn tôi và cười. Nụ cười thật đau. Tôi vẫn nhớ mái tóc hai mái cùng nụ cười của anh.

*

Cây xăng hoang trước cửa nhà

Gọi Công quay lại bước ra đôi lời

Rằng là em đã yêu người

Anh cười quay bước trời ơi thất tình

*

Sau đó, buổi chiều ở đìa Bàu Cạp. Tôi gặp anh đang mặc áo thun trắng, quần trắng ngồi trong quán có đám đàn ông đánh cờ tướng dưới gốc cây bàng to. Tôi gọi anh nhưng anh không thèm nhìn.
Ông mập đánh cờ tướng hất đầu nói mà không thèm nhìn: “Ai kêu kìa”.
Tôi gọi anh ra để định nói anh không thương cũng cho em làm bạn. Chưa kịp nói gì anh đã nạt: “t*o đâu có quen mày đâu, muốn nói gì vô đây nói mày”.

*

Cũng hai hai tuổi Bàu Cạp đìa

Ông mập kêu dùm “ai kêu kìa”

Công nạt tôi luôn nghe hú vía

t*o có quen gì tôi đành về

*

Tôi quay về và uống thuốc ngủ tự sát đêm đó. Bệnh viện cấp cứu xong từ đó đi lang thang cho đến hôm nay.

*

Hai mươi hai, tuổi em lang thang

Chạy ngang chạy dọc, chạy dọc ngang

Lang thang tìm kiếm, mòn mỏi chán

Lang thang, đường phố nghiệp em mang

*

Đám người đó giống như ma nhập xác, rất kì cục. Vì nếu có ồn ào như thế thì ít nhất phải có người dòm ngó, đằng này ai nấy im ru như tượng đá giống như biết trước và chờ đợi cho tôi bỏ đi hay sao ấy.
Tôi lòng vòng đạp xe trong Đức Lập, Gò Cao rồi Đức Ngãi. Sau đó lang thang ra ngoài Hậu Nghĩa rồi quen anh Cường bảo vệ kho bạc năm Ất Dậu 2005 đến giờ vẫn là bạn tốt.

*

Năm con gà vắng chiều tàn

Gà kêu tí xíu đi ngang chuyện trò

Bệnh tình thì vẫn buồn xo

Bạn bè ở bạc lại cho rất bền

*

Năm này thằng Lộc trở tính. Sau mới biết nhà nó có chuyện, nghe đồn ba má mần ăn thua lỗ phá sản gì đó. Tôi thì buồn đủ thứ: nghèo, ngu, thất tình, điên khùng… nên nó nói nặng một câu tôi nghỉ chơi luôn từ đó.

*

Nhà thằng Lộc quá là giàu

Làm ăn thua lỗ về sau bán nhà

Tôi thì buồn bảy buồn ba

Lộc buông lời nặng thành ra đôi đường

*

Năm gà Ất Dậu 2005 tôi chạy lang thang ngoài Hậu Nghĩa rồi làm bạn thân với anh Cường kho bạc lúc đó tôi khoảng 22 tuổi (không nhớ rõ, áng chừng). Anh hay treo võng gần cà phê Hoàng Vũ, mệnh cung Thìn Tuất có Tử Tướng. Ảnh tuổi Tân Dậu con gà mới, Hồ tuổi Tí con chuột. Anh làm bảo vệ Kho bạc Hậu Nghĩa nay đã gần 20 năm.

*

Hay hay Cường bạc nghĩa tình

Thiên La Địa Võng treo mình mạng trai

Vua Tướng trông cửa hàng ngày

Gà anh mới tủi khó phai tí tình

*

Anh – cậu Giáp Thành Công tuổi Nhâm Tuất cung Đoài sinh năm 1982. Anh học đại học Thành phố H.C.M về rồi cưới vợ. Anh đi làm chức phó văn phòng gì đó bỏ tôi ngóng ra đường chờ đợi.
Sau tôi học lấy bằng trong một khóa Tin học của trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên thành phố H.C.M. Lúc đó họ mượn tạm cơ sở của Trường trung cấp nghề ĐH. Rồi tôi làm việc ở phòng Thi hành án năm Canh Dần 2010. Anh làm ngã tư Phòng Tài nguyên Môi trường đối diện Điện lực.

*

Linh tinh hỏa tượng nghĩa sao?

Tự nhiên bằng lấy dự vào công môn

*

Khoảng mười năm trước đó, qua bên hướng đông trị bệnh điên khoảng năm Tân Mẹo gần cầu vượt Củ Chi thì tôi gặp một anh hình như Thiên Tướng thủ mệnh. Thân hình thể thao dễ thương cũng tâm thần y như tôi, đang trị bệnh chung một chỗ. Nay khoảng mười năm vẫn còn nhớ.

*

Đông Tướng mèo mới củ gì

Y như đồng dạng tâm thì bất an

Hình trông cũng khá hiên ngang

Duyên trông chợt nhớ lỡ làng mười năm

*

Rồi tôi đạp xe lang thang khắp nơi ngoài Hậu Nghĩa, ngang qua công viên thích mấy chàng gymer tập tạ mỗi chiều.

*

Ếch vườn quá đáng yêu mà

Bốn phương tụ hội gần xa trong chiều

Một mình se sắt quạnh hiu

Ta muốn chụp ếch cho tiêu nỗi sầu

*

Anh cưới vợ và sinh con gái đầu lòng tuổi Canh Dần hay Tân Mẹo gì đó khoảng năm 2010 – 2011. Sau đó vợ anh đẻ thêm con trai cách một hai tuổi gì đó.
Tôi sống dở chết dở vì anh cho đến 21 năm từ năm Kỷ Mẹo mới chuyển qua anh Cường - Đường Long Tang Hổ Mã. Nhớ thương chàng này dữ dội nhưng chả có tiếp xúc gì nhiều. Cả hai mối tình đều đơn phương chờ đợi.

*

Kỷ Mẹo cậu cháu chung trường

Hai mốt năm đã nhớ thương chẳng rời

Năm trước quyết đổi thay thôi

Kồng giao thương đó là tôi chọn người

*

Rốt cuộc rồi tôi cũng chẳng biết có ai yêu mình hay không?
Hiện nay, tôi đang kiếm tìm một anh chàng Y khoa. Anh chàng này năm rồi tôi gặp trong bệnh viện HN. Nên gọi là bệnh viện hạnh phúc kiếm tầm. Còn chàng Cường mất tăm mất tích ở hướng tây HN chả biết đâu rồi trời.

*

Y nhân là kẻ kiếm tầm

Tây Tuần Mã Tướng biệt tăm không lời

*

Năm rồi đi bệnh viện HN tôi gặp anh chàng này. Giống nhau đến phát điên lên. Hắn ta không phải nhân viên chính thức, mà muốn xin vào làm phải có chuyên môn, nên dự là ngành dược nhưng chưa có ghế nên tạm làm tạp vụ, vu vơ. Nó ốm như thằng cậu Giáp Thành Công 12D trường Hậu Nghĩa vậy trời ơi.
Trong thời gian chẳng có ai tôi cũng “cua” một lô người nhưng chả được gì nên dẹp luôn, mà được chắc cũng không đến với ai vì có yêu ai đâu mà đến.

*

Đường đông trống trải gió lùa

Một người tình ấm bốn mùa quạnh hiu

*

Suốt 23 năm lựa chọn được 02 người.
Tình yêu với Giáp Thành Công hơn 22 năm mới trọn vẹn từ bỏ. Quẻ hào Kinh dịch (chơi chữ Hào cho vui thôi không có đoán số gì hết nha) của anh Cường - Tuần Cường - Mã Tuần là kết duyên đẹp đôi làm Hồ lỡ mối nhơn duyên.

*

Hai hai năm chẵn công tròn

Cường hào quyết kết duyên son, lỡ đời

*

Bây giờ dẹp hết luôn đi, đang kiếm mối mới, ổn định gia đình còn lo mần ăn, già lú lẫn rồi còn chưa biết ai là duyên nợ. Điên khùng và thất tình mấy chục năm mệt quá rồi.
Có cao nhân nào giới thiệu cho chàng nào đó không? Xin chân thành cảm ơn. Đang ế dữ dội, không biết làm cách nào thoát khỏi tình trạng ế ẩm đương thời.

***








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |