Jump to content

Advertisements




Ho’Oponopono - Thiền Của Người Hawaii Cổ

meditation

3 replies to this topic

#1 TeddyBear

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 220 Bài viết:
  • 155 thanks

Gửi vào 21/09/2021 - 22:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Ho'oponopono là phương pháp trị liệu của người Hawaii cổ, được tiến sĩ Stanley Hew Len tái khám phá, và được lan truyền rộng rãi qua cuốn sách Zero Limits của tác giả Joe Vitale.

Nhiều năm về trước, tại bệnh viện bang Hawaii, có một khu điều trị đặc biệt, dành cho những tên tội phạm có vấn đề về thần kinh, đã phạm phải các tội danh nghiêm trọng như giết người, cưỡng hiếp, bắt cóc trẻ em, etc…

Một y tá ở đây cho biết, không khí ở khu này rất ảm đạm. Những bức tường không được sơn sửa, khu vườn không được chăm sóc; không ngày nào trôi qua mà không có các vụ việc các bệnh nhân tấn công lẫn nhau hay tấn công các nhân viên ở đây.

Các bệnh nhân bị còng tay và không được đi ra ngoài. Một ngày nọ, một tiến sĩ tên là Stanly Hew Len đến khu điều trị này để giải quyết vấn đề. Điều lạ lùng là ông không hề làm gì đặc biệt. Mỗi ngày ông chỉ xuất hiện với một nụ cười nhẹ nhàng, ấm áp và thân thiện với các nhân viên, và bước vào phòng làm việc.

Ông không bao giờ gặp trực tiếp các bệnh nhân, tất cả những gì ông làm là hỏi xin hồ sơ trong quá khứ của họ, vào phòng làm việc và thực hiện phương pháp Ho’oponopono. Kỳ diệu thay, những thay đổi nhỏ bắt đầu xuất hiện. Một ngày nọ, một ai đó bỗng dưng sơn lại bức tường. Một ngày khác, khu vườn bắt đầu được chăm sóc. Một số bệnh nhân bắt đầu hồi phục và được tháo còng. Thậm chí vài bệnh nhân còn chơi tennis với các nhân viên. Sau sáu tháng, tất cả bệnh nhân hồi phục, và khu điều trị đó đóng cửa.

Thanked by 1 Member:

#2 TeddyBear

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 220 Bài viết:
  • 155 thanks

Gửi vào 21/09/2021 - 22:20




We are part of a whole.
Chúng ta là một phần của toàn thể.


Self-identity through Ho'oponopono is an updated version of an old Hawaiian problem-solving process which releases the memories or programs we have recorded in our subconscious. These memories are activated by our thoughts.
Ho’oponopono là phương pháp trị liệu đặc biệt của người Hawaii cổ. Đây là phương pháp đặc biệt giúp giải phóng những ký ức và chương trình mà chúng ta lưu giữ trong tiềm thức của mình. Những ký ức này được kích hoạt bởi những suy nghĩ của chúng ta.


Our mind is a thinking machine. It thinks millions of thoughts a day. We are only conscious of a tiny portion of these millions of thoughts.
Tâm trí chúng ta là một cỗ máy suy nghĩ. Nó sản sinh hàng triệu ý nghĩ mỗi ngày. Và chúng ta chỉ ý thức được một phần rất nhỏ trong số hàng triệu ý nghĩ đó.


When a thought comes to mind, even without us realizing, it automatically activates a memory stored in our subconscious mind. And then it may manifest as a problem.
Khi một ý nghĩa xuất hiện trong tâm trí, dù chúng ta không nhận biết được. Nhưng nó vẫn tự động kích hoạt một ký ức sâu thẳm nào đó bên trong tiềm thức. Và rồi ký ức này tự nó biểu hiện ra thành một vấn đề.


Problems are memories, which recur throughout our lives.
Những vấn đề này chẳng qua là những ký ức tái diễn trong cuộc sống chúng ta.


When we are conscious we are 100% responsible for everything we manifest in our lives, then we accept our problems and give ourselves a chance to clean them from our lives.
Chỉ khi nào chúng ta ý thức rằng chúng ta chịu 100% trách nhiệm cho tất cả mọi điều xảy ra trong cuộc sống của mình, thì chúng ta mới có thể đối mặt những vấn đề này, và cho chính mình cơ hội để xóa sạch chúng ra khỏi cuộc sống của mình.


"We can appeal to Divinity who knows our personal blueprint. For healing of all thoughts and memories that are holding us back at this time." Dr Hew Len.
“Chúng ta có thể cầu xin sức mạnh Thần Linh bên trong, Nguời biết rõ bản thiết kế cá nhân của chúng ta. Để chữa lành những suy nghĩ và ký ức đang níu kéo chúng ta ở thời điểm hiện tại” Dr Hew Len.


I don't need to know what is happening or feel guilty. Since I don't know why I activated this memory.
Bạn không cần biết điều gì đang xảy ra, và cũng không cần phải cảm thấy tội lỗi. Bởi vì bạn không biết tại sao bạn có thể kích hoạt một ký ức và biến nó thành một vấn đề trong cuộc sống của bạn.


When I try to solve my problem by myself, I may fail.
Because I will turn once again a memory of my past or my ancestors.
Khi bạn cố gắng tự mình giải quyết những vấn đề, bạn có thể sẽ thất bại. Bởi vì bạn sẽ lại một lần nữa trở về với một ký ức trong quá khứ của mình.


When I allow the Divine Intelligence to solve this problem, the solution appears perfect.
Nhưng khi bạn cho phép sức mạnh thần linh bên trong giải quyết vấn đề cho mình, giải pháp sẽ xuất hiện một cách hoàn hảo.


So, as I don't know what is best for me, I allow the Divine Intelligence to give me the right answer.
Do đó, khi bạn không biết điều gì là tốt nhất cho mình. Hãy cho phép sức mạnh thần linh bên trong đưa đến cho bạn những câu trả lời đúng đắn.


HOW? Tôi có thể làm điều đó như thế nào?
Assuming that I am 100% responsible for everything that I manifest in my life and wondering...
What is going on in me, which makes me express this problem?
Trước hết, cần nhớ rằng, tôi chịu 100% trách nhiệm cho mọi biểu hiện cho cuộc sống của mình và tự hỏi: Điều gì đang thật sự xảy ra bên trong, khiến tôi biểu hiện ra như vậy?


And I say to myself:
I love you. I'm sorry. Please forgive me. Thank you.
Và tôi tự nói với chính mình rằng:
Tôi yêu người. Tôi xin lỗi. Xin hãy tha thứ cho tôi. Xin cảm ơn!!!


I LOVE YOU, because I know I'm part of the Divine and therefore perfect in my home.
Tôi yêu người. Vì tôi biết rằng, bên trong tôi là sức mạnh của sự thiêng liêng và do đó bản ngã của tôi là hoàn hảo


I'M SORRY I have expressed this problem in my life since I am 100% responsible for it.
Tôi xin lỗi, Vì tôi đã và đang biểu hiện vấn đề này trong cuộc sống của mình, và chính tôi sẽ chịu 100% trách nhiệm về nó


PLEASE FORGIVE ME, I am asking forgiveness to myself. so I may easily release the subconscious programming causing the problem.
Xin hãy tha thứ cho tôi. Tôi cầu xin sự tha thứ cho bản thân mình, để tôi có thể giải phóng những ký ức đau buồn trong quá khứ.


THANK YOU, for this problem has manifested itself in my life, so I have 1 more chance to clean it.
Xin cảm ơn. Vì vấn đề này đã tự nó biểu hiện ra trong đời tôi, nhờ đó mà tôi có thêm một cơ hội để xóa bỏ nó. Và cảm ơn người, vì vấn đề này đã được giải quyết.


THANK YOU, for this problem has been resolved.
Xin cảm ơn, vì vấn đề này đã được giải quyết triệt để.
Repeat these words, which are the key words to reach the subconscious mind.
Hãy lặp đi lặp lại những cụm từ này, chúng là những từ khóa để chạm đến tiềm thức trong tâm trí bạn.


Then release the painful memories causing problems in your life. And the lives of people involved in this problem.
Hãy giải phóng những ký ức đau buồn đã gây nên những vấn đề trong cuộc sống chúng ta. Và cả cuộc sống của những người khác liên quan đến vấn đề đó.


No one can guess what will your next thought be,
Because thoughts come from the subconscious mind.
Không ai có thể biết được suy nghĩ kế tiếp của bạn là gì.
Bởi vì những ý nghĩ đến từ vùng tiềm thức của tâm trí.


"It is a matter of going beyond traditional means of accessing knowledge about ourselves" - Morrnah Simeona
“ Đây là một phương pháp vượt trên những cách thức thông thường để tiếp cận sự hiểu biết về bản thân chúng ta” - Morrnah Simeona


So, as I don't have control over what will be my next thoughts, I can act on them or not.
Vậy nên, khi bạn không thể kiểm soát hoàn toàn ý nghĩ kế tiếp của mình, bạn có thể tác động đến nó hoặc không.


Act means clean those program and memories manifesting themselves as problems.
“Tác động” có nghĩa là xóa sạch những chương trình và ký ức.
Những ký ức mà tự chúng đã biểu hiện ra thành những vấn đề.


The intellect by itself may not resolve this problem. It can only conceal it.
Nếu chỉ dựa vào vùng ý thức, bạn sẽ không giải quyết được hoàn toàn vấn đề mà chỉ che đậy chúng đi mà thôi.


But since any problem is a projection of our mind or memories or programs.
THEY WILL COME BACK IN ANOTHER SEASON.
Và bởi vì mọi vấn đề đều là sự biểu hiện của những ký ức hoặc chương trình trong quá khứ. Một lúc nào đó chúng sẽ quay trở lại.


As soon as they are activated again by our thinking.
Ngay khi chúng được kích hoạt lần nữa bởi những suy nghĩ của chúng ta.
What we really want is to clean, delete, release these memories and programs.
Điều chúng ta muốn làm là thật sự quét sạch, xóa bỏ, giải phóng những ký ức và chương trình này.


When you say "I love you," I'm sorry," "Please forgive me" and "thank you" to the Divinity in you, these neutralize and erase those painful memories which were stored in our subconscious mind. The 4 phrases introduced in 'Zero Limits' transform these energies into pure love.
Khi chúng ta nói: “Tôi yêu người. Tôi xin lỗi. Xin hãy tha thứ cho tôi. Xin cảm ơn” đến Đấng Thiêng Liêng nằm bên trong chúng ta, chúng sẽ trung hòa và xóa bỏ những ký ức đau buồn được lưu trữ bên trong vùng tiềm thức của tâm trí và chuyển hóa những năng lượng này thành tình yêu thuần khiết.


I'm asking love to rectify this error that is in me saying:
"I'm sorry," "Please forgive me for whatever is happening in me which is causing this problem."
Tôi cầu xin tình yêu để sửa chữa những sai sót trong tôi
Tôi xin lỗi! Xin hãy tha thứ cho tôi, cho bất kỳ điều gì đang xảy ra bên trong và gây ra vấn đề này


We are all perfect, what is imperfect in us is our memories and programs stored in our subconscious mind that we are sharing with other people.
Chúng ta đều là những cá thể hoàn hảo, những điều không hoàn hảo là những chương trình và ký ức được lưu giữ trong vùng tiềm thức mà chúng ta chia sẻ cùng với những người khác.


As soon as I clean and delete what is imperfect in me, the other people involved with this issue will also have cleared these memories that were manifesting as problems
Ngay khi tôi quét sạch và xóa bỏ những điều không hoàn hảo trong tôi. Một cách tự động, những người khác có liên quan đến vấn đề đó cũng sẽ được loại bỏ những ký ức tạo nên những vấn đề của họ.


What I have to do is be 100% responsible for everything that appears in my life. Saying "I love you", "I'm sorry" "Please forgive me" "Thank you."
Tất cả những điều tôi cần phải làm là chịu 100% trách nhiệm cho tất cả mọi điều xuất hiện trong cuộc sống của mình và nói:
Tôi yêu Người. Tôi xin lỗi. Hãy tha thứ cho tôi. Xin cảm ơn!!!


And let God, or the Divine in you, or your Super-Conscious mind, or whatever you want to call it, cancel these memories and programs.
Và hãy đế Chúa, hoặc Đấng Thiêng Liêng, hoặc vùng Siêu Tiềm Thức, bất kể bạn muốn gọi với cái tên gì, gỡ bỏ những ký ức và chương trình ấy.


Then, what's best for you WILL SUDDENLY APPEAR IN YOUR LIFE.
Và rồi những điều tốt đẹp nhất sẽ đột nhiên xuất hiện trong cuộc sống của bạn.


The physical is the expression of memories and inspirations taking place in the soul of self-identity.
Thế giới vật lý bên ngoài chỉ là biểu hiện của ký ức và cảm nghĩ diễn ra trong thế giới nội tâm của bạn.


Change the state of self-identity and the state of the physical world changes.
Hãy thay đổi thế giới nội tâm, tức khắc thế giới vật lý bên ngoài sẽ thay đổi.


When your soul experiences memories (replaying as problems)
Say to them mentally or silently: "I love you, dear memories."
I am grateful for the opportunity to free all of you and me.
Khi tâm hồn bạn bắt đầu có những ký ức (tái hiện bởi những vấn đề)
Hãy nói thì thầm rằng “Tôi yêu các bạn, những ký ức thân thương”
Tôi biết ơn vì đã có cơ hội giải phóng tất cả các bạn ra khỏi tôi.


Memories never go on vacation or retire unless you retire them.
Các ký ức chẳng đi đâu cả, trừ khi bạn giải phóng chúng.
"I love you can be used even if you are not conscious of any problems." Dr. Ihaleakala Hew Len
Câu “Tôi yêu Người” có thể được sử dụng, ngay cả khi bạn không có ý thức về bất cứ vấn đề nào. Dr. Ihaleakala Hew Len.



Bài post được lấy cảm hứng từ sự khuyến khích tìm hiểu thông tin của bạn StellaT aka Pr333.

Sửa bởi TeddyBear: 21/09/2021 - 22:26


Thanked by 3 Members:

#3 Pema

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 749 Bài viết:
  • 695 thanks

Gửi vào 21/09/2021 - 22:39

Cô giáo yoga của Pema hay cho nghe bài này cuối mỗi buổi tập, khi shavasana, thích nhất phần này, cảm giác mọi stress điều tan biến hết. Rất an bình.

P cũng để 4 câu này trên màn hình điện thoại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

=)))

Then kiu for sharing =)))

Thanked by 1 Member:

#4 TeddyBear

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 220 Bài viết:
  • 155 thanks

Gửi vào 22/09/2021 - 16:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Pema, on 21/09/2021 - 22:39, said:

Cô giáo yoga của Pema hay cho nghe bài này cuối mỗi buổi tập, khi shavasana, thích nhất phần này, cảm giác mọi stress điều tan biến hết. Rất an bình.

P cũng để 4 câu này trên màn hình điện thoại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

=)))

Then kiu for sharing =)))

Hey Pema,

Gấu rất vui khi biết được bạn nghe bài hát này và thấy an bình. Pema hãy thử thiền đình với App này xem. App tên là "Synctuition Mindspa Meditation". Rất hữu ích và xứng đáng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |