Jump to content

Advertisements




Nhật ký thành tỷ phú

mộng tiền quyền tình danh hoa cỏ vẽ

3026 replies to this topic

#1 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1373 Bài viết:
  • 520 thanks

Gửi vào 29/10/2022 - 12:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nghe các thầy và các vị có căn nói sau trung niên mình sẽ giàu.
Vậy nên mình bắt đầu viết nhật ký về con đường khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Thanked by 4 Members:

#2 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1373 Bài viết:
  • 520 thanks

Gửi vào 30/10/2022 - 10:23

Sáng nay mình dậy lúc 8h14 phút.
Mơ một giấc mơ lạ. Về vị thầy giáo cũ ngày xưa và bài kiểm tra, trong mơ mình biết là mơ nên đã để bài thi là giấy trắng.
Dậy sớm không thành công, dậy đúng giờ mới thành công (có lẽ là bao biện).
Mình định bắt tay vào kinh doanh nhỏ lẻ, nhưng nhìn quanh khu vực đang sống có nhiều gia đình còn con nhỏ, còn khó khăn cũng đang kinh doanh, minh không thể tranh giành sinh kế với người ta.
Mình thì chắc chắn không đầu tư nuôi gia súc gia cầm hoặc buôn bán đồ sống sợ tổn đức.
Định dẫn thân vào công nghệ thông tin, nhưng tuổi đã lớn, chỉ viết những app nhỏ thì không thể cạnh tranh, không có thời gian và đam mê, có tiền rồi lỡ như đầu óc mụ mị với dòng code cũng khổ, app viết ra không có ích cho đời cũng là 1 cái tội, mình cũng muốn sao giàu rồi tâm trí vẫn sáng suốt bao quát mọi thứ để tận hưởng.
Chính trị thì mình không có cửa, vì muốn lên cao phải có bằng cấp năng lực, có khẩu tài, mình sống nội tâm không làm được. Lương nhà nước cũng thấp, không làm giàu được.
Cũng có ý định làm đầu bếp, lương đầu bếp cũng rất cao, nhưng lại phải sát sinh, mình cũng không dám làm.
Mình cũng định bán hàng online, nhưng mình không giỏi phần tư vấn và quảng cáo.
Các lãnh vực liên quan đến bằng cấp để xin việc xem như mình không có cửa, mình không có bằng cấp nào cao hơn bằng tốt nghiệp cấp 3.
Nông nghiệp thì không thể làm giàu nếu không có máy móc và sản xuất nông sản đặc thù. Mình không có tiền vốn để đầu tư trang thiết bị và kỹ thuật.
Mình chú ý đến bất động sản hoặc chứng khoán và buôn bán vàng bạc, hoặc kinh doanh trang sức đá quý.
Nhưng mình khởi nghiệp 2 bàn tay trắng, không mở tiệm vàng bạc hoặc đá quý được.
Chỉ còn bất động sản hoặc chứng khoán.
Buôn bán đất cũng cần vốn, tầm 1 tỷ trở lại, ít nhất là 100 triệu. Hôm kia nghe có người lừa được bà cụ bán mảnh đất dài 100m rộng 50 m với giá 10 triệu! Mình thấy tội cho bà cụ.
Chứng khoán, mình từng quen một người ở Mỹ chơi chứng khoán, khi bán được giá thì kiếm rất nhiều, nhưng khi nó sụt thì cũng mất nhiều.
Con đường trước mắt có vẻ mờ mịt, nhưng cũng đã lộ rõ một phần.
Nhưng cuộc sống này là 1 biến số, có thể nhảy đến bất kỳ giá trị nào, những lựa chọn phía trên là những lối đi an toàn, nhưng càng an toàn có nghĩa là khả năng biến động sẽ ít.
Nhưng trong hoàn cảnh mình thì sự lựa chọn không nhiều.
Để dùng hiệu quả nguồn lực bản thân phải sáng suốt. Mình khoanh chân ngồi tĩnh tâm..

Thanked by 4 Members:

#3 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1373 Bài viết:
  • 520 thanks

Gửi vào 31/10/2022 - 07:20

Hôm nay mình dậy lúc 6h38.
Nằm mơ thấy giấc mơ lạ, một người nhưng có thể sở hữu 2 xác. Hoặc có thể biến hoá xác tuỳ ý.
Mở điện thoại thấy tin nhắn của một cô gái mới quen đêm qua bảo ngủ không bị bóng đè, cô này nằm hay bị bóng đè 7-8 năm rồi dù thử nhiều cách từ niệm phật, niệm chú, tụng kinh... Mình chỉ một cách khác thì cô ấy ngủ không bị nữa, có thể là 50% thực 50% đùa.
Sáng ra thì cô ấy đã nhắn tin báo cho mình.
Hôm nay mình vẫn giẫm chân một chỗ.

Thanked by 1 Member:

#4 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1373 Bài viết:
  • 520 thanks

Gửi vào 01/11/2022 - 18:24

nếu sợ cô độc hãy chọn làm đom đóm
nếu chọn làm trăng thì vĩnh viễn cô độc trên quỹ đạo của mình.
trăng cũng có một nửa của nó là địa cầu, nhưng lực hấp dẫn đó đom đóm không thể hiểu và không bao giờ muốn hiểu, nếu đom đóm hiểu, nó sẽ sợ hãi chính vận mệnh của bản thân.
một nửa trong ta muốn hoá làm đom đóm, có cuộc đời sinh diệt. một nửa trong ta muốn vươn đến vầng trăng.
đom đóm hạnh phúc ở chỗ nó không quan tâm nó là ai, không so sánh nó và ánh trăng trên trời. nó hạnh phúc bởi nó không nhận thức được vận mệnh của nó. nếu nó cũng nhìn ra số mệnh của nó, chắc nó cũng trở thành một con đom đóm tự kỷ, lập dị trong xã hội đom đóm...
nếu ta làm đom đóm, ta sẽ quên đi tất cả, nhưng quên đi tất cả hay nhớ tất cả cũng không có ý nghĩa gì ở điểm cuối cùng của vòng tròn. nhớ hay quên, so sánh hay không, chỉ có ý nghĩa ở thời điểm này.
vậy ta nên là đom đóm hay trăng.
nếu ta chọn một trong hai, thì phần còn lại trong ta sẽ chết.
nếu ta chọn trăng, linh hồn đom đóm sẽ chết. nếu ta chọn đom đóm, ánh trăng le lói trong ta sẽ tắt.
ta đang băn khoăn trong một định mệnh, sự băn khoăn này cũng là định mệnh.
cuộc đời sợ ta nhảy vọt.
nếu ta nhảy vọt được trong tư duy và hành động trong một thế giới nhân quả, thì dịch chuyển tức thời-lỗ sâu trong vũ trụ là có khả năng, nhưng điều này vĩnh viễn không khả thi.
khi ta muốn linh hồn đom đóm chết đi, thì cuộc đời lại dẫn ta gặp một điều kích phát linh hồn đom đóm trỗi dậy. vì sao...
có lẽ trong vô hình đang kiềm chế, sức định của thế giới đang kiềm chế một cá thể nhảy vọt. giống như trái táo sẽ rơi xuống đất.
ta đã có nhiều cơ hội để nhảy vọt lên mặt trăng, nhưng mỗi lần sắp chạm đến, lại bị một lực hút vô hình kéo ngược trở lại, lãng phí cả một quá trình. giống như sóng nước, sóng có thể dâng cao, nhưng không vượt quá giới hạn, không thể dâng đến mặt trăng.
à, đúng, ta đang muốn đưa cả con sóng, đưa nước lên mặt trăng, nước là một phần của thế giới này, đưa nó lên mặt trăng rất tốn nhiều năng lượng. trong khi ta chưa đến chỗ tận cùng của năng lượng.
lúc ta dẫn dòng nước chảy về mặt trăng, bỗng dưng xuất hiện đàn cá lớn len lỏi vào trong đó tăng thêm sức nặng, và ta lại rơi xuống.
việc ta làm là việc đi ngược lại trời đất
trời đất vốn không có ý chí, nhưng hành động của ta lại sinh ra năng lượng tối, năng lượng tối ta nói đến không liên quan đến năng lượng tối của khoa học hiện đại.
nó giống như khi có một electron dịch chuyển khỏi vị trí thì xuất hiện lỗ trống đó. và ta đang dẫn một khối vận mệnh tách ra khỏi sự vận hành bình thường của trời đất. và chính cái lỗ trống đó hình thành lực hút khối vận mệnh của ta trở lại.
chuyện này làm ta nhớ đến một câu chuyện của người xưa, nhân vật chính ta quên mất tên, nhưng người này thường đánh xe ngựa rong chơi khắp nơi, đi thường đi đến cùng, khi hết đường đi thì nằm xuống khóc nức nở.
đường là nhân sinh, đường hết là nhân sinh chỉ đến đó, cổ nhân thấy cái hữu hạn của đời người nên khóc nức nở. khóc cho cái hữu hạn của sinh mệnh. ta thấu tiếng khóc của người xưa.
tiếng khóc của cổ nhân cũng chỉ còn đọng lại nơi hàng mực, chỉ còn vang vọng đâu đó trong hư vô.
"thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu"
sinh ra trong tiếng khóc, nếu có thể trở về trong tiếng cười thì trọn vẹn. một ngày cười giác ngộ, đối với tiền nhân là an ủi, đối với hậu thế là hi vọng.
cổ nhân à, liệu trong luân hồi này ta có đàm đạo được cùng người hay không.
ngày xưa ta có một giấc mơ rất thú vị
trong mơ ta thương một người con gái, ta và cô ấy cùng ở một môn phái, chúng ta tu luyện một công phu liên quan đến hình chiếu của trời đất, người tu luyện sẽ thu năng lượng của trời và đất để dựng hình chiếu, một khi người tu luyện dựng được hình chiếu của trời đất thì coi như đã thành đạo.
ta tu luyện trước cô ấy và ta đã đắc đạo trước, trong hình chiếu về địa cầu về thế giới mà ta dựng lại được, ta sửng sốt nhận ra mọi thứ chỉ là giả (từ hình chiếu phản ảnh thế giới thực đang sống).
ta ôm cô gái ấy và khóc, ta nhớ khuôn mặt ấy, khuôn mặt dịu dàng có vài đốm tàn nhang. ta nói cho cô ấy về sự thật của thế giới đó.
ta những tưởng mọi thứ sẽ là vĩnh hằng khi đi đến bước cuối cùng, hoá ra mọi thứ như giấc mơ, là tạm bợ. là li biệt, là khổ đau.
ta từng phát thệ, nếu một ngày ta tỉnh giấc lần nữa, ta sẽ đi tìm cô ấy trong luân hồi vô tận.
nếu cô ấy hoá thành hoa, ta sẽ đợi cây hoa ấy đời đời kiếp kiếp đến ngày hoa luân hồi trở lại thành người, dắt cô ấy đi cùng con đường ta đang hiểu và đi.


/*rồi ta nhìn lại đời người, nhìn lại cuộc đời của nhiều người
ta thấy họ rất đáng thương. quờ quạng trong bóng tối vô tận. sống và chết không ngừng. cả đời tranh giành những thứ vô nghĩa.
nhưng có lẽ như vậy là hạnh phúc. may mắn thay linh hồn khi đầu thai được quên hết, cuộc đời với họ giống như lần đầu tiên được sống, họ có cảm giác như mình vừa xuất hiện trong vũ trụ, mới mẻ và ban sơ. giống như việc bạn quên mất mùi vị của loại kẹo yêu thích, bạn sẽ thấy hạnh phúc mỗi khi bạn nếm nó trở lại.
nếu bát canh Mạnh Bà ở cầu Nại Hà dưới Âm Ty là thật, và nếu như ta không có một sứ mệnh nào trên vai, ta tình nguyện lúc đầu thai uống hẳn 10 bát canh, quên sạch quá khứ.
*/

Sửa bởi emcobabich: 01/11/2022 - 18:45


Thanked by 3 Members:

#5 MHTH

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2972 Bài viết:
  • 1814 thanks

Gửi vào 01/11/2022 - 19:21

"Đom đóm không so sánh nó ánh trăng trên trời"

Vậy là bạn chọn trăng rồi.

Ta - đom đóm - ánh trăng là một thể đồng nhất.

Sao giấc mơ thành tỷ phú mà chuyển sang chơi hệ triết thế này ?

Đọc rất cuốn lun á. Mỗi tội đoạn cuối gái gủng là không xong ròi. Có câu nói chưa có sự nghiệp thì đừng dính vào tình ái. Toang đó.

Mà ngủ dậy muộn thế mình dậy lúc 6h cơ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dậy sớm có tập thể dục không đó bạn ba bích ?

Sửa bởi MHTH: 01/11/2022 - 19:22


Thanked by 1 Member:

#6 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1373 Bài viết:
  • 520 thanks

Gửi vào 01/11/2022 - 22:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MHTH, on 01/11/2022 - 19:21, said:

"Đom đóm không so sánh nó ánh trăng trên trời"

Vậy là bạn chọn trăng rồi.

Ta - đom đóm - ánh trăng là một thể đồng nhất.

Sao giấc mơ thành tỷ phú mà chuyển sang chơi hệ triết thế này ?

Đọc rất cuốn lun á. Mỗi tội đoạn cuối gái gủng là không xong ròi. Có câu nói chưa có sự nghiệp thì đừng dính vào tình ái. Toang đó.

Mà ngủ dậy muộn thế mình dậy lúc 6h cơ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dậy sớm có tập thể dục không đó bạn ba bích ?
mình thường dậy không cố định, nhưng sáng nay thì lúc 3 rưỡi. mình có luyện gân buổi sáng.
mình thường suy nghĩ, không phải hệ triết học gì.
xin lỗi vì đoạn không xong trong bài, nhưng bên trong tâm trí mình cũng đang như vậy nên viết như vậy.

Thanked by 1 Member:

#7 zigzag

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 389 Bài viết:
  • 379 thanks
  • LocationZzzzzzz

Gửi vào 02/11/2022 - 23:56

Sao nhật ký làm giàu thấy toàn giấc mơ thế này =))

Thanked by 1 Member:

#8 DieuChau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 569 thanks

Gửi vào 03/11/2022 - 00:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

zigzag, on 02/11/2022 - 23:56, said:

Sao nhật ký làm giàu thấy toàn giấc mơ thế này =))
Lâu k vô e quên béng mất pas ^^ bé này sau giàu đó ^^

e thik đoạn này "ta những tưởng mọi thứ sẽ là vĩnh hằng khi đi đến bước cuối cùng, hoá ra mọi thứ như giấc mơ, là tạm bợ. là li biệt, là khổ đau"

Đá còn mòn vì nc chảy bèo trôi, huống chi lòng người giữa cuộc sống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#9 zigzag

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 389 Bài viết:
  • 379 thanks
  • LocationZzzzzzz

Gửi vào 03/11/2022 - 00:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DieuChau, on 03/11/2022 - 00:13, said:


Lâu k vô e quên béng mất pas ^^ bé này sau giàu đó ^^

e thik đoạn này "ta những tưởng mọi thứ sẽ là vĩnh hằng khi đi đến bước cuối cùng, hoá ra mọi thứ như giấc mơ, là tạm bợ. là li biệt, là khổ đau"

Đá còn mòn vì nc chảy bèo trôi, huống chi lòng người giữa cuộc sống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Giấc mơ thú vị mà liên quan gì tới lòng người =))

Thì anh đang hóng bí kíp trở thành tỉ phú đây.

Thanked by 2 Members:

#10 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1373 Bài viết:
  • 520 thanks

Gửi vào 04/11/2022 - 00:06

cảm ơn mọi người đã quan tâm đến topic bé nhỏ của emcobabich.
emcobabich tự nghĩ rằng đây là những dòng nhật ký, chưa phải là bí kíp hoặc phương pháp gì đó.
thời gian hoàn thành cũng chưa xác định được, nên nếu emcobabich vô tình làm lãng phí thời gian của mọi người, hoặc làm mọi người khó chịu thì emcobabich xin lỗi mọi người trước.

emcobabich nghĩ cuộc đời mỗi người lại có 1 cơ duyên khác nhau, nếu thành công là 1, của người khác là 2-1=1, của người khác là 1+0=1, của người khác là 4-2-1=1. emcobabich nghĩ không có một con đường chung cho tất cả.
emcobabic xuất phát điểm là số âm, là nghèo, và có thể tương lai không như mong đợi. đôi lúc viết xong rồi cảm giác đỏ bừng cả mặt.
-------------------
hôm nay dậy lúc 7h01 sáng. hôm nay vẫn giẫm chân 1 chỗ. đôi lúc cứ nghĩ mình mà không có hành động đột phá là cả đời cứ tiếp diễn những chuỗi ngày như vậy, tiếp diễn cho đến ngày mình lìa đời. mình nhớ đến đạo bà la môn ở ấn độ, có định mức tuổi cho cuộc đời mỗi người... cần làm gì ở thời điểm còn bé, thành niên, trung niên, rồi khi về già.
mình đang tự nhận là con đom đóm nên mình tìm hướng bay cho đom đóm, có thể đom đóm le lói chút ánh trăng. nhưng đom đóm không thể dùng sinh mệnh ngắn ngủi để bay song song cùng trăng. thánh nhân thì dùng ánh trăng cảm hoá đom đóm, còn mình thì dùng đom đóm để phủ ánh trăng.
cát bụi thì vĩnh hằng cùng trời đất, nhưng cũng cấu tạo từ cát bụi, con đom đóm chỉ hiện ra có 1 lần, như ánh chớp trong đêm trường.
mình ấn tượng ánh chớp, tiếc sinh mệnh ngắn ngủi của đom đóm, nếu thiên thạch không hoá thành sao băng có lẽ nó toàn thây, nhưng chắc là nó cũng nuối tiếc.
đến lúc nó muốn xuất hiện lại trên bầu trời 1 lần nữa cũng đâu có được. phải đợi vô số năm, mình sợ như vậy.
nhưng mình vẫn giẫm chân 1 chỗ.
không có một trợ lực, không có một chỗ dựa, đôi lúc cảm giác như hòn đá dưới đáy giếng. nước có dâng ngập giếng thì đá cũng không nổi lên được.
nên mình lại tĩnh tâm...
phải phá huỷ cái kén vô hình đang bao bọc bản thân.
cái kén này làm trì trệ mọi thứ, mình như một người sống trong bình, tìm cách thoát ra bình để uống nước. hoặc phải tìm bằng được chỗ nút đang bịt, hoặc đập vỡ cái bình.
rồi mới đi tìm nguồn nước.
con đường dài.
có lẽ nghĩ về việc lấy nước ở dòng sông nào vẫn còn quá sớm ở thời điểm này. bây giờ chỉ muốn phá vỡ cái bình này mà thôi.

Thanked by 1 Member:

#11 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1373 Bài viết:
  • 520 thanks

Gửi vào 04/11/2022 - 07:44

hôm nay mình mơ lại một giấc mơ từng mơ cách đây chục năm về trước, trong mơ thấy em gái và mình đang ở trên một cái tháp cao, em gái videocall với người yêu. trong mơ mình thấy được người yêu em gái khá cao và lớn, yêu xa chứ không phải yêu gần.
thực tế thì em gái sắp mang người yêu về ra mắt gia đình... ny em gái cũng cao lớn như vậy.
chục năm trước mơ xong không hiểu gì, chục năm sau thì ứng.
hôm nay mình dây 7h hơn. tập bắt sóng từ phương xa.

#12 MHTH

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2972 Bài viết:
  • 1814 thanks

Gửi vào 04/11/2022 - 11:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

emcobabich, on 04/11/2022 - 07:44, said:

..... tập bắt sóng từ phương xa.

Bắt sóng ? Thế trên đỉnh đầu bạn có ăng-ten à ?

Mình phải giải thích cho bạn trăng tí tại vì bạn trăng không biết nói tiếng người.

Xung quanh bạn trăng có vô vàn tinh hà nên là đứng từ góc độ ngoài vũ trụ nhìn vào thì bạn trăng cũng giống như bé đom đóm thôi. Bạn trăng cũng có lúc tịch diệt giống đóm đom thôi chứ chả phải vĩnh hằng cả.

Có một thứ duy nhất vĩnh hằng đố bạn ba bích đó là gì ?

Thanked by 1 Member:

#13 MHTH

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2972 Bài viết:
  • 1814 thanks

Gửi vào 04/11/2022 - 11:57

Mình nghĩ bạn viết tiểu thuyết được.
Đọc rất cuốn.



Thanked by 1 Member:

#14 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1373 Bài viết:
  • 520 thanks

Gửi vào 04/11/2022 - 22:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MHTH, on 04/11/2022 - 11:19, said:

Bắt sóng ? Thế trên đỉnh đầu bạn có ăng-ten à ?

Mình phải giải thích cho bạn trăng tí tại vì bạn trăng không biết nói tiếng người.

Xung quanh bạn trăng có vô vàn tinh hà nên là đứng từ góc độ ngoài vũ trụ nhìn vào thì bạn trăng cũng giống như bé đom đóm thôi. Bạn trăng cũng có lúc tịch diệt giống đóm đom thôi chứ chả phải vĩnh hằng cả.

Có một thứ duy nhất vĩnh hằng đố bạn ba bích đó là gì ?
thứ vĩnh hằng trong suy nghĩ của bạn là gì ạ? mình đoán không ra được.
bắt sóng là mình nhớ và nghĩ về những thứ ở xa.
bạn trăng đúng là giống một con đom đóm ở trong ngân hà. nhưng ở bình luận đó mình muốn so sánh riêng đom đóm và trăng, nếu có cả ngân hà vào nữa thì đom đóm lại có đồng minh là trăng. đang từ so sánh lại thành đồng minh thì khó nghĩ.

Thanked by 1 Member:

#15 MHTH

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2972 Bài viết:
  • 1814 thanks

Gửi vào 04/11/2022 - 22:33

Năng lượng là thứ vĩnh hằng duy nhất.

Như bạn bắt sóng cũng là đang bắt dòng năng lượng đó.

Ý mình muốn nói là bạn hay đom đóm hay trăng đều giống nhau. Đều sinh ra và chết đi. Quãng thời gian "sinh tồn" là như nhau.

Bạn đang hiện ra và khi bạn chết đi - không hiện đều như nhau. Đom đóm và trăng cũng vậy. Hay mọi sự vật, sự việc đều như vậy. Thứ luôn hiện diện duy nhất và vĩnh hằng là năng lượng. Nó luôn hiện ra ở dạng này hay dạng khác. Nó là bạn là mình là đom đóm hay trăng hay sự vật sự việc ... đều là nó.

Vậy đừng so sánh, vì còn so sánh còn vướng trần tục. Vì khi so sánh là bạn đang áp đặt cái nhìn của loài người cho sự vật sự việc đó. Hãy nhìn sự vật sự việc như chính nó là. Hãy nhìn bằng cái nhìn bao quát nhất có thể.

Bạn rất tốt. Bạn đang phá kén. Đi theo tiếng gọi của thâm tâm mình thay vì đi theo cái nhìn của xã hội. Bạn có đọc cuốn Nhà Giả Kim - Paulo Coelho không ?

Mình đọc 8 mâủ truyện đầu và thấy mình trong đó. Mình cũng đang giai đoạn giống bạn vì thế mình mới nói chuyện với bạn. Tuy nhiên tâm hồn bạn khá thú vị là không thể chối cãi.

Chúc bạn ngủ ngon !

Sửa bởi MHTH: 04/11/2022 - 22:52


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |