Jump to content

Advertisements




Old Town Road


112 replies to this topic

#46 maxmin

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 618 Bài viết:
  • 763 thanks

Gửi vào 29/09/2023 - 00:24

Trăng lên trăng tròn trăng lại khuyết
Tuyết rơi tuyết phủ tuyết lại tan
Hoa rơi hoa nở hoa lại tàn
Tình đẹp tình sâu tình vẫn tan
--
Năm nay công việc vẫn rất tốt, tuy trong một đại vận không đẹp, để tình cảm chi phối thì dễ dẫn đến sai lầm. Một sự chia sẻ yêu thương muốn thể hiện ra ngoài nhưng bị chặn đứng, hiểu lầm. Tập trung vào công việc để năm sau sẽ gặt hái. Cũng chỉ thỉnh thoảng lúc trăng tròn mới buồn thì tâm hồn càng sâu lắng. Mai rằm là lúc trăng to nhất, mấy người FA ai chắc cũng buồn chút.

Thanked by 1 Member:

#47 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 29/09/2023 - 08:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thích ngắm trăng.
Lâu lắm mới thấy Maxmin. Vẫn lẻ bóng, cũng muốn chuyển sang chẵn nhưng thích ngồi chờ sung rụng nên chắc cũng hơi khó em ơi =)))).
Chúc các thanh niên có ngày trăng rằm vui thú nha.

—————
Lúc nhỏ thích Trung Thu lắm. Dịp này lúc nhỏ, khi mẹ còn ở nhà, được chọn bất kì chiếc đèn lồng nào yêu thích trong sạp hàng của mẹ.
Đi chơi cùng lũ trẻ trong xóm, nối đuôi nhau. Sành điệu nhất là 1 tay đèn ông sao có nến, 1 tay đèn lồng có pin kêu ò í e.

Nhưng không hiểu sao tới 3 năm gần đây, Trung Thu bị cảm xúc mạnh, dễ xúc động bất ngờ luôn.

Thanked by 3 Members:

#48 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 01/10/2023 - 17:50

Mình cảm tưởng mọi điểm vượt trội thì đều đi kèm với một "side effect" đi kèm.
Tự dưng đi xem phim serial killer vừa thấy sợ vừa thấy nhiều sắc thái tâm lí nổi bật ở trỏng, mới nghĩ tới việc có phải ai cũng có nhiều cảm xúc và những điều gì tác động đến tâm lí hành vi. Rồi lại đi nghĩ mênh mông dài dòng.

Lại thấy việc muốn feeling deep của mình là một trouble lớn cho việc kết đôi ở hiện tại. Không đem ra để so sánh hơn thấp với ai, khi mình tự đánh giá thì mình thấy bản thân có thói quen quan sát hành vi và cũng có khả năng thấu hiểu hành vi cao. Mình có thể nhìn thấu được ai đó nhưng trouble là ở chỗ mình chưa thể bỏ xuống những kì vọng về gay cấn của cảm xúc, ý là một nhân bản nào đó có nhiều thứ hơn để nhìn vào.
Mình không ưa người thực dụng, theo con số tự quan sát thì người thực dụng chạy theo vật chất lại chiếm tới 80%. Để tới một cuộc hẹn hò, thứ người ta show ra đầu tiên lại thường là về người đó đã có được gì trong thế giới vật chất đó rồi, và mình thì không mấy quan tâm về điều đó.

Mình từng tự chế giễu bản thân "Looking for simple and honest one. Am I too demanding if I also ask for 'wittiness' included in the package?". Mình thường thích giản đơn, nhưng cái giản đơn trước mắt chẳng có nhiều =))).
Than vãn chút vậy thôi, chứ chắc là năm sau mình sẽ tích cực tìm đối tượng hơn, năm nay hơi biến động, chưa kịp ổn định một chỗ để mà kiếm the one.

Thanked by 2 Members:

#49 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 02/10/2023 - 23:41

Mình có đi bơi trở lại, tuần 2-3 hôm.
Giờ cũng muốn tập chạy để rèn luyện sự bền bỉ.

Tập trung làm việc hơn để sau giờ làm sẽ chỉ có không gian của riêng mình mà thôi.

Thanked by 2 Members:

#50 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 07/10/2023 - 17:46

Người ta khen Past Lives.

Mình chẳng ấn tượng nhiều với các nhân vật. Bộ phim để lại cho mình sự hững hờ và nhỏ bé của một đời người. Đúng là một bộ phim rất đời.
Có 2 cảnh mình thấy đồng cảm được nhiều nhất: 1 là lúc Nora sau khi gặp lại Hae Sung về nhà kể lại với chồng về cảm nhận của mình về Hae Sung (hay nói đúng hơn là về một nền văn hoá cô đã xa); 2 là lúc chồng Nora nói ra những điều insecure của ảnh, về chuyện bên nhau không 'lãng mạn' như phim ảnh của họ.

Cảnh 1, mình đồng cảm về sự vừa lạ vừa quen của Nora dành cho đất nước Hàn Quốc nơi cô sinh ra và lớn lên cho tới năm đi di cư (lúc cô 10 hay 12 tuổi gì đó). Tại New York, gặp lại thanh mai trúc mã, người lớn lên tại đất mẹ. Người di cư, chắc hẳn thấy rõ đi phần mà mình đã mất đi và cũng thấy luôn cả phần vẫn còn đó trong tâm hồn mình. Nhưng chắc nếu là mình, mình sẽ rối bời và lặng lẽ hơn Nora. Nora là người lí trí và cũng khá phù hợp với đời sống ở những nước đậm chất thực dụng như Mỹ. Những đứa con xa quê và sống tại một nơi khác sẽ luôn có trong mình một phần khó được nhìn thấu và chạm tới bởi cả quê hương mới và quê hương cũ, đó là một phần tất yếu của sự di cư. Mình khá tò mò về tâm lí nào làm cho một người có thể xem một mảnh đất mới như là 'home' của mình. Mình từng đi qua những đường đồi núi vùng highlands và có chút băn khoăn, hít hà núi non nơi đây, có như là đứng trên núi non Việt Nam mà thở hay không? Hoặc có khi cũng vì mình có máu dramatic, còn về sách vở khoa học đằng sằng, không khí ở đâu chẳng là O2, nước ở đâu mà chẳng là H20 =))).
Nhưng dù sao thì, gặp thanh mai trúc mã, chắc hẳn để lại nhiều suy nghĩ. Một cách tự nhiên, cần nhìn lại chặng đường phát triển của mình, mình đã mong điều gì ở quá khứ và mình của hiện tại đã đi xa được tới đâu.

Cảnh 2: Người bên cạnh Nora, chồng cô là một người đàn ông da trắng. Hai người gặp nhau tại một trại sáng tác, ngủ với nhau vì cả 2 đều còn độc thân và rồi move in cùng nhau vì Newyork là một nơi đắt đỏ. Nghe cũng chẳng lãng mạn gì thật nhưng hẳn cũng là duyên nếu ta gặp một người và ở bên cạnh người đó. Câu làm mình ấn tượng là khi anh chồng nói câu đại ý "Nếu khi đó tại trại sáng tác, không phải anh mà là một người khác, thì câu chuyện vẫn sẽ như câu chuyện của chúng ta đúng không?". Một cuộc đời thực tế, của một xã hội thực tế, người ta cần một người ở bên, chỉ cần là một người phù hợp thì người ta chung đường. Mình khá buồn cho khúc đó nhưng nếu gạt đi câu hỏi đó đi thì 2 người vẫn còn cạnh nhau và đó là điều quan trọng, theo lời giải thích của nhân duyên là dù sao thì những kiếp trước tích đủ in-yun, kiếp này mới là vợ chồng ở cạnh nhau.
Thêm phần, nhìn có vẻ xa cách nhưng khi có thể nói ra những điều canh cánh trong lòng với đối phương, thì đó cũng là sự intimacy rồi. Người chồng đó, vẫn sẽ thấy có những phần của Nora anh chẳng thể chạm tới, nhưng mà điều đó là thứ để chấp nhận chứ không phải để thay đổi.
-----------------

Phim không mấy ấn tượng nhưng cũng làm mình khá đè nén, bởi sự gượng gùng sượng sùng của các mối liên kết của các nhân vật. Bộ phim cũng đưa mình về với đời thường, số đông, về cách mà người ta đến với nhau.
Và mình vẫn thấy rất chán chường, chẳng thể chối cãi, mình thấy rất xa cách với những thực tế đó.

Thanked by 1 Member:

#51 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 08/10/2023 - 22:45

Phantom Thread (2017)

Bộ phim có hình ảnh rất đẹp, UK thời tầm như 19xx-197x gì đó, đoán là vậy. Thời mà các vương tôn quý tộc có những hãng may riêng chuyên biệt, thời trang nhìn khá là hay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

). Mà cũng không chối được UK có những kiểu cách rất quý tộc, phong cách ăn uống, đi lại rồi cả trang phục nữa.
Nghĩ nhiều về bộ phim quá giờ chữ nghĩa cũng bay hết.
Mình thoạt đầu xem bị khó chịu, mình thấy Reynolds - thợ may nổi tiếng đó quá ư là khó chịu, người mà không hề xứng đáng có người yêu thương ở bên dù rằng ổng rất tài giỏi, charming theo một cách rất riêng.
Bộ phim hay ở chỗ tạo hình một người phụ nữ nông thôn, không mong cầu gì ngoài việc "to be someone's wife" và rồi cổ chinh phục được người đàn ông khó ở như Reynolds. Ấn tượng là ở cách chinh phục =))).

Để unstructure cuộc đời của một người đàn ông kim loại thì người ta cần nung chảy nó rồi đóng khuôn trở lại, chị nữ chính hạ độc chính người yêu mình. Cách để làm một người đàn ông bớt tough, bớt control là làm người đó trở nên yếu đuối hơn, chị hạ độc vừa đủ để người yêu mình bệnh nhưng không chết, tuỳ vào control của chị.
To make you flat on your back, tender, helpless and have noone to help but me. Phải có sự yếu đuối đó, thì mới có thể cho một người nhận ra rằng mình cần người khác ở lại. Thể hiện được sự cần người khác ở lại, chính là một trong các khởi đầu của sự gắn kết.

Mình chỉ thấy bất ngờ vì cách làm đó, đúng là phụ nữ thường khó đoán hơn đàn ông. Và bất ngờ cũng vì nỗi, sao mà đạo diễn nghĩ ra cách khai thác đó. Như Thị Nở Chí Phèo thì tình huống Chí ốm là trời ban, làm cho anh ta muốn trở thành người lương thiện. Còn như bộ phim, cuộc đời người đàn ông sắt đá đó, tình cờ được rã đông nhờ vào bàn tay của một người phụ nữ. Chị cũng vài lần đòi được yêu theo cách chị muốn, và chị làm được điều đó. Không phải kiểu gắn kết, kiểu chemistry mình thích nhưng bộ phim làm mình bất ngờ về cách xây dựng và khai thác nhân vật của đạo diễn. Rất là thú vị =))).
------------------

Nói chung là mình đang ở giai đoạn tìm lại niềm vui thú trong cuộc sống, không biết tìm ở đâu ngoài phim ảnh. Muốn nhìn thấy nhiều màu sắc hơn.

Không vùng vẫy không né tránh, chỉ có từng bước vậy tự đi thôi.
Chọn được cách survive theo của riêng mình, dù có ai đánh giá ra sao thì cũng mặc kệ.

Mình vẫn chưa bắt đầu tập chạy. Năm sau mình sẽ đki HM, mình cũng sẽ thử đi trekking lần đầu tiên.

Thanked by 1 Member:

#52 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 10/10/2023 - 23:50

Không hoàn toàn đồng ý rằng Reynolds vì yêu Alma mà chấp nhận go through the pain. Mình nghĩ vì khi ổng in sickness, ổng có quyền cho mình yếu đuối hơn và dựa dẫm vào người phụ nữ của mình một cách thoải mái hơn (dạng đã có sẵn một lời giải thích, vì ốm nên được yếu). Thế nên người đàn ông đó, dù biết người phụ nữ đang control mình theo một cách 'creative' nhưng cũng đồng tình theo hướng đó.

Người ta nói tình yêu thì nên độc lập nhưng nếu quá độc lập thì lại thành 2 hạt cơm nguội chẳng kết dính =)). Dẹo vào nhau một chút, phụ thuộc vào nhau một chút mới đúng tinh thần cặp đôi.
----------
Hẳn là mình có cách hỏi lại khá khó chịu với người lòng vòng, cũng hơi bị phán xét nếu người ta có style đó trong những lần đầu làm việc. Hơi demanding xíu nhưng mà thôi, biết nhưng không thích sửa...

Tự dưng nghĩ tới the Matrix (1999).

Thanked by 1 Member:

#53 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 19/10/2023 - 17:49

Vẫn bị anxiety attack từ đầu tuần tới giờ =)))). Chẳng hiểu là bị gì mà cứ bứt rứt trong người, nóng lòng nhưng không phải do đang bị dí deadline hay gì hết. Tuần này công việc không bận lắm vì mình xem như đã gần xong cho lần demo đầu, chỉ có ngổn ngang thêm vài việc cần sắp xếp.

Cuối tuần vừa rồi đi nhậu thích quá xá, hay do lâu ngày quá không rượu bia nên bị ảnh hưởng nhỉ? Được ngà ngà tipsy chếnh choáng tí cũng vui vui chứ còn chắc phải cả 7-8 năm rồi chưa say lần nào cả. Mình không thích nhậu cùng cả team lớn, chỉ thích cỡ chừng 5-7 người đổ lại, vừa chơi thoải mái vừa nói chuyện cũng chất lượng hơn nhiều.

Vẫn là đứa con gái đã chơi là chơi tới hết kèo, nhưng mà thấy cũng vui. Trong lúc chơi drinking game hay nhất là khúc bị đưa ra luật không được xưng kính ngữ, chỉ được xưng tên và phạt uống. Kể ra mình rất thích trò đặt câu hỏi và trò đặt luật vì nhìn ra được cá tính của một vài người. Mình thích style của một bạn nữ đó, nói chung khá thẳng thắn và với cách đặt câu hỏi thì cũng là người khá thông minh. Mọi người bất ngờ vì mình uống được, chẳng phải lúc nào mình cũng vui để uống, còn một khi đã uống thì chắc cũng ngang người bất tử... Đừng ép nhau uống thì mất vui, chứ nếu tinh thần thoải mái, uống đôi xíu nói chuyện khá là hay ho.

Phần vì mình sợ dẫm phải 'đào hoa' bả nên mình ít ăn chơi, nói chung không thích đông đúc ồn ào.

Mà thôi, chắc có khi bứt rứt vì nhận thiếp mời cưới nhiều quá. Cuối năm nay chắc phải bay về Bắc cả 2 tuần chỉ để đi ăn cưới á, thật là một năm hao tài =))).

P/s: Hôm trước đọc đâu Lộc Tồn đại khái là lộc ăn xin, được cho... Nay 20/10 lại được chia lộc, đời có 1 quý nhân. Mà được thương như vậy rồi con T càng ngày càng không chịu cúi xuống vì ai...

Sửa bởi LinhThao: 19/10/2023 - 18:00


Thanked by 1 Member:

#54 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 21/10/2023 - 23:46



Thanked by 1 Member:

#55 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 25/10/2023 - 21:41

Anh lead nói lần đầu gặp, anh cảm giác mình khá là wild.
Thật ra nhận định về ai đó của một người, nhìn được về người ta nhiều hơn là về mình. Trong nhiều góc độ nhìn nhận, tại sao nhìn ra điểm đó?
Nói là lead nhưng mình chưa được làm việc cùng nhiều, vì không làm chung dự án. Mình cũng hơi tò mò muốn xem cái mình nhìn thấy có đúng hay không. Chắc hẳn anh này có máu thích manipulate chút đỉnh. Tất nhiên cũng là một người khá là nhạy cảm và tự bướng bỉnh vô ích.
Mình không nghe những cuộc trò chuyện từ người có sự phản kháng lớn.

--------
Mình thì phải rút khỏi một dự án ngoài vì quá tải. 2 tháng qua mình thấy mình không còn thời gian để tái tạo năng lượng luôn. Và mối đào hoa duy nhất của năm, cũng tàn rụi vì mình không thể cân bằng.
Năm nay là năm có sự nhấn nhá mạnh mẽ về sự cô đơn, mình đã không tạo được nhiều niềm vui cho bản thân vì để năng lượng trôi đi quá nhiều. Cuộc đời đưa ra cho mình một cái khậc rất khó, đó là cái khó của sự tự do. Và cả cái khậc về sự vô lí lẽ.

À klq nhưng giờ định đi biển 5 ngày nhưng không chắc rằng chỗ thuê an toàn, chẳng hiểu sao đi 1 mình ở VN mình lại cảm giác không an toàn. Chắc phần vì tính cũng đoảng và loàng xoàng.
Mình chỉ muốn đi biển trái mùa để bớt người lại, nhìn thấy đông người bị đau mắt. Chắc động lực kiếm nhiều tiền duy nhất là vì mình thích gì làm nấy, thích đi là đi mà thích ở đâu thì ở và lại thích làm trái mùa. Cũng hơi suy nghĩ, vì 27t mà không chút ý thức về trách nhiệm tiền của cho con cái sau này, dù đầu óc vẫn cảm thấy cha mẹ là nền tảng của con cái.

Nay ngồi uống nước vỉa hè ngắm đường, cũng thấy gió trời vơi đi chút bâng khuâng. Thi thoảng cũng cáu, các chị các hàng quán không chị nào không mê con T, chính con T cũng thấy mê mình... thế mà không có bồ. Lại còn càng tới gần 3x thì lại càng thấy mặt mũi đúng kiểu đào hoa diện hơn, nên càng ít lộ diện.

#56 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 02/11/2023 - 21:26

Đúng là sau khi rời job ngoài thì có thảnh thơi hơn bao nhiêu.
Hôm nay vui vui vì như là ngày lại quả vậy. Có tận 3 lời khen làm con T đúng thấy hấp háy.

Một, khách hàng người Pháp nói với sếp là phải keep T cho tới khi bọn t xong dự án, t sẽ từ chối làm tiếp nếu mà team m thay đổi nhân sự. Bác khách nói mình làm việc chủ động và hướng theo ý muốn giải quyết vấn đề và còn gửi contact liên lạc ngoài dự án kêu sau này nếu có ý định nhận remote cho công ty Pháp nhớ liên hệ bác. Đúng là cũng có thi thoảng hơi cục súc, con T thường khăng khăng giữ lập trường nếu yêu cầu của khách không hợp lý, cơ mà vì thế nên làm việc lâu dần thì người ta cũng hiểu được lí do vì sao.

Hai, họp tổng chung dự án team, sếp to có biết là vì lead quá tải nên con T xem như lèo lái kế hoạch chạy kịp tiến độ cho team luôn. Mọi người cười hô hố khi sếp hỏi 'Ủa, thế giờ dự án X con T vừa làm A vừa làm B luôn hả". Cũng thấy mình hợp nhìn rõ đường đi rồi làm plan phết, đi chi tiết không phải quá là thế mạnh.

Ba, thằng đệ team lập trình được mình cải tạo cho khả năng trình bày. Khi làm việc với rất nhiều bên mới thấy cách nhìn khác nhau là rõ rệt, đứa em đó hồi mới gặp nói chuyện phải nói là cực kì khó hiểu, lại thêm cái ngữ pháp tiếng Việt của nó cứ kì kì muốn xĩu. Sau vài lần góp ý, người ta yêu cầu A thì phải xem bản chất là cần gì mà lại yêu cầu A chứ không nên chăm chăm đi sửa mỗi cái ngọn của A thì ẻm đã thay đổi hơn. Khi nói chuyện thì ngoài đưa ra thông tin thì cần đưa ra ý kiến cá nhân hướng đến, ví như bác bỏ phương án A thì cần nêu được tại sao và nếu bỏ rồi thì bước tiếp theo nên làm gì để gỡ rối trước khi tìm ra phương án thay thế. Nói chứ vì thấy thằng bé đúng thật thà, tận tâm mà lại không có cách nhìn đúng thì phí, cải thiện giúp nó được thấy vui vui.

Vẫn quyết định quay lại nhận job ngoài vì cảm thấy cũng cần thời gian để thoải mái cảm nhận cuộc sống và cũng cần có khoảng rảnh để nhìn nhận mình cần gì và muốn gì trong đường dài.

Thanked by 2 Members:

#57 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 04/11/2023 - 23:32

"A bird sitting on a tree is never afraid of the branch breaking, because its trust is not on the branch but on its own wings."

Mình đã nói mình cho bản thân 2-3 năm, thế nên cũng hơi ép mình phải cố gắng. Và vì đặt sự quan tâm vào đâu thì phải dành ra tâm sức ở đó.
Người ta thường tìm về cân bằng nhưng mà cân bằng nội lực, điều hòa tâm trí thì được, chứ cân bằng muốn khía cạnh nào cũng đạt greatness thì viển vông. 6 tháng để được review lương x1.5 lần thì mình cũng đã rất vật vã, không đi gym, không đi bơi thường xuyên, hẹn hò trai gái cũng gần đìu hiu.

Mình chấp nhận cuộc đua nên mình phải chấp nhận hi sinh là vậy. Lấy mục tiêu như lead team của mình, để sau 4-5 năm thì được tự do và ít đánh đổi hơn bây giờ mà thôi. Làm chủ, bao giờ chẳng thích hơn làm công. Đặc biệt với một đứa không chịu nổi khuôn phép như mình. Nhưng mà, cái gì cũng phải tích lũy chờ thời. Câu trên mình rất thích, và mình cũng rất tin. Cơ bản thì, mình đang sắm cho mình một đôi cánh thật chắc khỏe và mong rằng có được đôi cánh nhưng không mất đi trái tim.

Một cuối tuần nhàn rỗi hiếm hoi :>

Thanked by 2 Members:

#58 LinhThao

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 09/11/2023 - 12:15

Chắc cái số 1 2 3 theo thần số học làm con người mình thích chạy đua với timeline =))).
Dạng như thích challenge với sự gấp gáp vậy đó và khi về đích đúng timeline mình vạch ra, mình thấy phê. Điểm mạnh của mình lại ở tổng quan kế hoạch chứ không phải chi tiết, nhưng công việc cũng đòi hỏi chi tiết, mình sẽ cần cố gắng hơn.

Hôm qua mới được khách hàng cảm ơn tiếp, vì khi có vấn đề mình đã đưa ra các lựa chọn cùng với số liệu cụ thể để họ cân nhắc và đưa ra quyết định. Có một điểm nhìn mà mình áp dụng, đó chính là tạo ra sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Mình không OCD với thứ chi tiết nhưng lại OCD về thời gian, thế nên đặc biệt không thoải mái nếu mình tham gia một cuộc họp không có agenda, không có expected outcome. Thế nên mình thường lấy tôn chỉ tạo sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian với khách hàng, để người ta không coi thường cuộc họp với mình. Mình thấy nghề này hợp với mình, người ta đưa ra vấn đề, mình phân tích và đưa ra các giải pháp. Thi thoảng nhiệt huyết quá, khách mất phòng vệ, tự đưa ra giải pháp ‘nên chọn’ rồi áp luôn cho khách, khách chỉ cần gật đầu thôi, đề nghị của tôi là đủ hết cho các ông rồi =))).

Có điều, trước giờ mình nghĩ khả năng giao tiếp của mình tốt, nhưng thì ra đó là khả năng xã giao, còn khả năng diễn giải và nhanh lẹ dẫn dụ người nghe đi theo đúng hướng chỉ mới ở trung bình.

Tháng này lại nhận job ngoài rồi, đúng là ở lâu trong cái khổ, Mị cũng quen khổ rồi =))). Thôi thì tháng này bận xíu, tháng sau đi chơi...

P/s: Cái mình đang thử là thử độ kiên trì. Mình rất tò mò xem, nếu chăm chỉ theo nấc thang sự nghiệp, sau 3-4 năm mình lên được mấy bậc. Rất tò mò.

Sửa bởi LinhThao: 09/11/2023 - 12:36


Thanked by 2 Members:

#59 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2000 Bài viết:
  • 3540 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 09/11/2023 - 15:23

Chị luôn có cảm giác & niềm tin bé T sẽ gặt hái được nhiều thành tựu trong tương lai.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#60 MHTH

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 3022 Bài viết:
  • 1856 thanks

Gửi vào 09/11/2023 - 16:17

Hnao đi Hà Giang đi. Cảnh đẹp lắm.

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |