Jump to content

Advertisements




Lá số nào cho Phạm Nhật Vượng?


44 replies to this topic

#16 phamchieu90

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 100 Bài viết:
  • 25 thanks

Gửi vào 17/08/2023 - 21:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 16/08/2023 - 20:33, said:

Niêm yết thông qua một Công ty trống rỗng . Chờ coi tiếp .
Cháu cũng nghĩ vậy, vin sập thì nước Việt Nam! Chắc khủng hoảng luôn. Giờ ai có tài sản nên tìm cách tích trữ và ẩn giấu hợp lý

#17 Votuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 296 Bài viết:
  • 474 thanks

Gửi vào 17/08/2023 - 22:02

In ra một mớ giấy, bán cho đàn em được vài tờ rồi tung hô mớ giấy đó là tài sản rất lớn kể ra cũng thú vị, tuy nhiên nước Mỹ có luật pháp, không phải như Việt Nam để mà bắt tay nhau lừa đảo , báo chí ta thì mua được, không đáng tin, vài tờ báo Tây thì chém gió vô thưởng vô phạt câu độc giả. Làm ăn muốn lâu dài thì phải có lợi nhuận thực tế, cái Phát Vin gì đấy nếu tương lai làm ăn thành công tại Mỹ thì đó sẽ là chuyện cổ tích. Là người Việt tôi cũng mong muốn nước nhà phát triển lớn mạnh, tuy nhiên Ông trời vẫn đang cười đểu với dân tộc Việt Nam thì ước mơ vẫn chỉ là ước mơ thôi

#18 BlackBerry

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 216 Bài viết:
  • 337 thanks

Gửi vào 17/08/2023 - 23:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NPVH, on 17/08/2023 - 19:56, said:

Cho mình hỏi độ khả tín của lá số chị Thủy
Đoán mò giờ thôi, vì thấy giờ đó khá đẹp. Cũng như ông Vượng, không có giờ chính xác.
Bà Thủy này học khoa tiếng Pháp cũng không có gì xuất sắc, thậm chí bình thường, từ lúc sang Nhật học thạc sỹ thì mới khá(mấy người trường ngọại thương nói vậy)

Sửa bởi BlackBerry: 17/08/2023 - 23:09


Thanked by 1 Member:

#19 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 18/08/2023 - 00:26

Sau phiên giao dịch đầu tiên được coi như là một thành công bất ngờ, được báo chí và truyền thông trong Việt Nam ca ngợi hết lời, thì chỉ một ngày sau (16 Tháng Tám), cổ phiếu VFS của hãng xe điện VinFast trên sàn chứng khoán NASDAQ (Hoa Kỳ) đã tuột giá hơn 20%. Điều này đã làm đứt ngang những tiếng pháo tay và ngôn từ không khác gì là ông Phạm Nhật Vượng đã thay mặt Hà Nội, “giải phóng” nước Mỹ.
Với mức giá đóng cửa ngày 16 Tháng Tám, tổng giá trị vốn hoá thị trường của hãng xe điện VinFast đã giảm từ 85 tỷ USD xuống còn 69,5 tỷ USD, tương đương mức giảm hơn 22%. Như vậy, sau một ngày bùng nổ, giá trị vốn hoá của VinFast hiện đã giảm xuống dưới các hãng xe hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW và Volkswagen.
Trong bài bình luận nhanh về sự kiện biến động của VinFast, tờ TheWall Street Journal đã nhấn mạnh với tựa đề “Tới lúc nên đạp thắng chiếc xe VinFast” (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), khẳng định chắc nịch “Gần như không có cơ hội nào để công ty khởi nghiệp xe điện Việt Nam VinFast Auto có thể sống sót sau khi ra mắt thị trường chứng khoán với mức thổi phồng giá trị như vậy”.


Sau khi VinFast ra mắt công chúng tại New York, với ngày giao dịch đầu tiên và trong dư âm của cơn sốt chứng khoán do đại dịch năm 2021, cổ phiếu VFS đã tăng vọt lên khoảng $37 từ mức $10 mà SPAC định giá cho đợt chào bán lần đầu ra công chúng. Điều đó đã mang lại cho công ty giá trị thị trường giá trị rất ảo là $87 tỷ, gần gấp đôi so với hãng General Motors.
Thế nhưng các ông lớn sản xuất xe vẫn khoanh tay, nhìn màn hình giá chứng khoán dựng đứng và mỉm cười. Cổ phiếu của VinFast đã ngay lập tức giảm xuống khoảng $30 vào thứ Tư, tương ứng với giá trị thị trường, khoảng $69 tỷ. Hầu hết các chuyên gia kinh tế khi nhìn vào vấn đề, đều thấy rõ việc người sáng lập là ông Vượng vẫn kiểm soát hơn 99% cổ phần, chỉ để lại một lượng chuyển nhượng cổ phiếu tự do rất hạn chế.
Đây chính là tiền đề của mọi điều không ổn định. Nhưng ngay cả khi những ồn ào đi qua, dự đoán mọi thứ trở nên rõ ràng (VinFast phải quay lại mức định giá cổ phiếu ban đầu là $10), công ty sản xuất đứng dưới sự bảo trợ chính trị của Hà Nội vẫn sẽ phải vật lộn để sống theo sự cường điệu mà họ đã tự vẽ ra.
VinFast được thành lập vào năm 2017 bởi người giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng, như một phần của tập đoàn Vingroup của ông, bắt đầu bằng việc bán mì ăn liền ở Ukraine. Bộ phận xe hơi ban đầu tập trung vào các phương tiện thông thường nhưng đã từ bỏ động cơ đốt trong vào năm ngoái để tập trung vào xe điện cũng như xe máy điện và xe buýt.
Mặc dù chỉ bán được 11.300 xe điện trong nửa đầu năm nay, hầu hết là qua lời kêu gọi “tinh thần yêu nước” ở thị trường nội địa, nhưng hãng này đang hy vọng sẽ bán được 50.000 chiếc trong cả năm, bao gồm cả ở Mỹ.

Giấc mơ chiếc bánh Mỹ của VinFast là rất lớn, nhất là đối với một công ty không có thương hiệu hoặc sản phẩm đặc biệt nào. Vượng đã tung ra cú thúc đẩy doanh số bán hàng tại Mỹ với việc cung cấp tại thị trường đông đúc cho các loại xe thể thao đa dụng nhỏ gọn, VF8.
Nhưng khởi đầu, các bài đánh giá chất lượng sản phẩm của VinFast không được tốt và nhất là giá khởi điểm $46.000, chỉ thấp hơn một chút so với Mustang Mach-E của Ford. Theo báo cáo của Reuters, vì vậy tính đến cuối tháng 7, VinFast thật sự chỉ bán được 137 chiếc VF8 tại Mỹ. Chủ yếu là cho cộng đồng người Việt nhập cư mới vào Mỹ.
Giám đốc tài chính David Mansfield không xác nhận con số đó, nhưng cho biết công ty đang thực hiện một cách tiếp cận đặc biệt thận trọng tại thị trường Mỹ sau đợt thu hồi lô xe đầu tiên do trục trặc phần mềm.
Với các hãng xe điện ở Mỹ, chẳng hạn Lucid, trước đây từng có giá cổ phiếu đắt nhất trong số các cổ phiếu EV lớn, với khoảng cao gấp 18 lần so với dự báo doanh thu năm 2023, so với bảy lần của Tesla, công ty hàng đầu trong ngành của Hoa Kỳ. Giờ đây, VinFast cũng đã giành được danh tiếng đáng ngờ đó.
Khi tập trung vào tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường với chi phí sản xuất thấp, VinFast có vẻ hoạt động giống như các công ty Trung Quốc NIO và Li Auto, những công ty có doanh thu giao dịch cao gấp khoảng hai lần dự báo doanh thu năm 2023, nhưng miếng ăn của VinFast rõ là không nhắm đến thị trường Trung Quốc.
Những hãng xe như Hyundai đã phải mất nhiều thập kỷ để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Mỹ. Ngay cả khi chuyển sang xe điện, VinFast khó có thể chiếm được sự tin cậy của người Mỹ trong một sớm một chiều, theo cách định giá phù phiếm của nó như hiện nay. Cổ phiếu và vốn của VinFast có một con đường còn rất khó khăn phía trước.
Còn trong bài “VinFast: chơi trò thổi bong bóng giá” (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), nhà bình luận Bill Maurer nói “Có một vài điều khiến tôi lo lắng vào lúc này. Đầu tiên là bảng cân đối kế toán của công ty đang ở tình trạng rất tồi tệ. Cuối quý 1/2023, VinFast chỉ có tổng tiền mặt $158 ​​triệu nhưng có tổng nợ lên tới gần $2,6 tỷ. Không gian dành cho xe điện là một lĩnh vực rất cần vốn và công ty chắc chắn sẽ cần thêm tiền để xây dựng nhà máy ở Mỹ và các kế hoạch tăng trưởng khác. Hãy tính đến những khoản lỗ lớn mà chúng ta đang thấy và tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy một đợt tìm kiếm vốn lớn vào một thời điểm nào đó”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thị trường Mỹ vô cùng thực tế, các con số được sơn son thếp vàng, bao giờ cũng được soi kỹ là như thế nào. Chính vì vậy thực lực tương lai của VinFast được đánh giá là “Nếu bạn lấy mức trung bình của Lucid, Polestar, NIO và Rivian cho doanh số dự kiến ​​hiện tại của họ vào năm 2024, thì tỷ lệ P/S (*) trung bình vào khoảng 3,35.
Để đạt được con số P/S đó, VinFast sẽ cần hơn 26 tỷ USD doanh thu trong năm tới. Ngay cả ở công suất sản xuất tối đa, công ty hầu như không có cơ hội đạt được con số đó do giá bán của dòng sản phẩm hiện tại. Nếu loại bỏ con số P/S cao của Lucid mang lại mức trung bình của bốn nhóm công ty đó, thì VinFast sẽ cần gần 43 tỷ USD doanh thu vào năm 2024”.
(*) P/S, có nghĩa là the price-to-sales, Tỷ lệ giá trên doanh thu (P/S) cho biết nhà đầu tư sẵn sàng trả bao nhiêu cho mỗi đôla doanh thu cho một cổ phiếu. Tỷ lệ P/S được tính bằng cách chia giá cổ phiếu cho doanh số bán trên mỗi cổ phiếu của công ty cơ bản.
Nhà phân tích Bill Maurer kết luận: Với việc công ty VinFast hiện đang có doanh số bán hàng hạn chế, thua lỗ chồng chất và bảng cân đối kế toán phải cần rất nhiều sự trợ giúp. “Trước đây tôi đã dự đoán về việc cái tên này sẽ được bán cho bất kỳ nguồn lực nào, qua việc quảng cáo rầm rộ, và giờ là lúc chúng ta nhìn thấy sự việc này diễn ra, ngày hôm nay”, Bill Maurer kết luận.

Thanked by 2 Members:

#20 Nghịch Thiên Cải Mệnh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1513 Bài viết:
  • 765 thanks

Gửi vào 18/08/2023 - 16:04

Cổ phiếu về mức 20$ rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Khi nào xuống 1$ mình tất tay bắt đáy =))

Thanked by 1 Member:

#21 prettyboy1109

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 502 Bài viết:
  • 322 thanks

Gửi vào 18/08/2023 - 16:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tan.Thuy.Hoang, on 18/08/2023 - 16:04, said:

Cổ phiếu về mức 20$ rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Khi nào xuống 1$ mình tất tay bắt đáy =))
Cổ phiếu VFS volume nhỏ, nó muốn lái kiểu nào chả đc anh. Chủ yếu lòe dân VN ít biết thôi chứ đọc phân tích của mấy người làm tài chính chuyên nghiệp họ bóc ra hết mà. Chưa kể Vin là SPAC chứ ko phải IPO, bán cp ra cũng ko thu đc mấy tiền nữa. Mà mấy người nói sự thật thì bị ném đá kinh quá

Thanked by 3 Members:

#22 Nghịch Thiên Cải Mệnh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1513 Bài viết:
  • 765 thanks

Gửi vào 18/08/2023 - 19:16

Anh không chơi chứng khoán lên cũng chẳng quan tâm

Chỉ quan tâm vietlot thôi

Cầu trời phật phù hộ cho mai con húp được con 35 tỷ làm lại cuộc đời =))

Thanked by 1 Member:

#23 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7343 Bài viết:
  • 16925 thanks

Gửi vào 19/08/2023 - 02:08


(Reuters) - VinFast shares slumped for third straight session on Friday, with the Vietnamese electric automaker losing nearly half of its market value in the past two session after a blowout Nasdaq listing this week.

The stock was down 24% at $15.53 in early trading, slipping below the debut price of $22 on Tuesday when it had surged up to $38.78.

With about 99% of the firm controlled by founder Pham Nhat Vuong, the small amount of publicly available shares makes the stock prone to volatility.


Thanked by 4 Members:

#24 TanVuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 108 Bài viết:
  • 21 thanks

Gửi vào 23/08/2023 - 12:00

Hôm qua cổ phiếu vfs lên gần 47$, giờ giữ mức 36$ lại vào top 30 tỷ phú thế giới rồi

Á đù

#25 Nghịch Thiên Cải Mệnh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1513 Bài viết:
  • 765 thanks

Gửi vào 26/08/2023 - 08:07

Cổ phiếu vfs tăng lên 70$ rồi =))

#26 trienmientrienmien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 150 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 27/08/2023 - 16:47

Đã bị Bloomberg loại bỏ khỏi nhóm tỷ phú . Không nói lý do, có thể thao túng chứng khoán, hoặc sắp hết tiền mặt sản xuất .

Thanked by 1 Member:

#27 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7343 Bài viết:
  • 16925 thanks

Gửi vào 28/08/2023 - 02:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Thanked by 2 Members:

#28 Nghịch Thiên Cải Mệnh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1513 Bài viết:
  • 765 thanks

Gửi vào 28/08/2023 - 22:28

Đù mé. Cổ phiếu tăng lên mức 90$ rồi

#29 Bazilearner

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 165 Bài viết:
  • 195 thanks

Gửi vào 28/08/2023 - 23:02

Nếu tăng được vốn ngoại mang về nước thì càng tốt, mục tiêu đến 2050 là nước phát triển thu nhập cao mà không có những tập đoàn đa quốc gia thì đó chỉ là điều viển vông.
Sân si với PNV có được gì đâu, năm nay cũng 55 tuổi bố nó rồi, đến 2050 thì cũng còn gì nữa mà giàu với chả có. Quan trọng là mang được gì về cho dòng chảy phát triển của đất nước.

#30 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 29/08/2023 - 00:16

Với 1 % cổ phiếu đem ra thị trường thì làm gì có bao nhiêu vốn chảy về ! Còn chuyện thao túng thị trường để có danh hão top 10 tỷ phú thế giới thì dễ thôi : cứ cho mua cổ phiếu vào với giá 500 $ là nhân gấp 30 lần giá trị thật thì kẻ nào bợ đít sẽ bảo ông chủ Vìnast có trong tay 100 tỷ $. Sau đó bán ra với giá 15 $ thì chỉ lỗ có vài trăm triệu chứ mấy ( có cả mấy tỷ mà).






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |