Jump to content

Advertisements




Thế giới đa cực


2 replies to this topic

#1 gaido111

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 54 thanks

Gửi vào 01/10/2023 - 14:32

Mới đọc được một bài như trên, mọi người vào đọc cho vui nhé

Những điều bạn cần biết về thế giới hiện nay
Chào các bạn, đây là một bài viết đặc biệt mà mình nghĩ mọi người cần biết trong thời điểm này. Bài viết này mình xin đưa ra những góc nhìn, ý tưởng cơ bản có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát về những gì đang cũng như sẽ xảy ra trên phạm vi toàn cầu. Tất nhiên, bài viết cũng chỉ là góc nhìn cá nhân của mình, nếu bạn cảm thấy không phù hợp thì hãy bỏ qua. Bởi vì bài viết này cũng sẽ đi ngược lại với nhận thức của đa số...và nhiều người sẽ khá “sốc” khi tiếp cận với thông tin có trong bài viết này.
Thời gian vừa qua là quãng thời gian thực sự đầu tiên mà Việt Nam phải gồng mình trong đại dịch này, và thực sự đó là quãng thời gian khó khăn cho mọi người.
Với một người bình thường, tiếp nhận thông tin qua các kênh truyền thông thì mọi thứ đang xảy ra là sự chung tay của nhân loại, để đối chọi, chiến đấu với một thảm họa của tự nhiên.
Nhưng ít ai nhìn ra được, có những thứ đang xảy ra ngầm bên dưới lớp vỏ đại dịch đó, mà nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, vận mệnh của toàn nhân loại trong những thập kỷ tiếp theo.
Cách đây hơn một năm, để kích thích kinh tế sau đợt dịch đầu tiên, nước Mỹ đã in một số tiền khổng lồ để kích cầu nền kinh tế. Tổng cung tiền đô la Mỹ M1 (tiền mặt và tiền gửi không kỳ hạn) vào thời điểm tháng 3-2020 là 4028 tỷ đô, chỉ sau một năm đã tăng lên 20.083 tỷ đô vào thời điểm hiện nay...... tức khoảng 5 lần. (Nguồn dữ liệu:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)
Sự in tiền ồ ạt làm cho đồng đô la rẻ hơn nhiều so với những đồng ngoại tệ khác. Điều này giúp việc xuất khẩu của Mỹ sang các nước khác dễ dàng hơn, trong khi những quốc gia còn lại - cũng đang chật vật vì đại dịch lại xuất khẩu khó khăn hơn.
Do đó, những quốc gia khác trên thế giới cũng phải phá giá đồng tiền của mình, dưới vỏ bọc những gói kích thích kinh tế, Việt Nam cũng không nằm trong ngoại lệ.
Thế giới đang ở trong một cuộc chiến tranh tiền tệ toàn cầu!
In tiền càng nhiều, lạm phát càng gia tăng. Giá cả leo thang làm cuộc sống của người dân khó khăn, người nghèo càng trở nên bần cùng hơn. Đó là hiện tượng mà chúng ta đang trải qua hiện nay.
Trong năm tới, tác động thực sự của lạm phát mới trở nên mạnh mẽ. Bởi vì mọi hoạt động kinh tế đều bị ảnh hưởng do đại dịch, nên những đồng tiền được in ra sẽ không chảy vào sản xuất, mà sẽ chảy vào những thị trường đầu cơ tài chính như chứng khoán, tiền điện tử, nhà đất,….v.v.
Điều này dẫn đến hiện tượng gọi là bong bóng tài chính. Trong khi đó, nước Mỹ chưa bao giờ in tiền với tốc độ khủng khiếp như hiện nay. Bởi vậy, đây sẽ là bong bóng tài chính lớn nhất mọi thời đại. Khi nó phát nổ, sẽ gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng nhất trong lịch sử nhân loại.
Khủng hoảng xảy ra sẽ làm cho đa số người dân rơi vào cảnh mất trắng tài sản, mắc nợ và bị ngân hàng tịch thu tài sản. Những tài sản mà người dân tích góp cả đời sẽ được bán thanh lý với giá như cho….và những người giàu có sẽ tích cực đi thu mua nó.
Trong kinh tế học, những chu kỳ này là cách để những nhà tài phiệt, người giàu có nhất thế giới “xén lông cừu”, "nhổ lông vịt" - lấy của người nghèo chia cho người giàu.
Trong lịch sử, bất kỳ giai đoạn khủng hoảng như vậy cũng dẫn đến thay đổi sâu sắc trong cơ cấu xã hội của quốc gia và trật tự thế giới trên toàn cầu.
Như cựu thủ tướng vương quốc Anh Winston Churchill từng nổi tiếng với câu nói: “Never let a good crisis go to waste” - Đừng bao giờ để một cuộc khủng hoảng trở lên lãng phí.
Lịch sử dạy chúng ta rằng, mỗi cuộc khủng hoảng xảy ra là cơ hội để những người nắm trong tay quyền lực, tiền bạc gia tăng đáng kể quyền lực và tiền bạc của mình.
Dưới vỏ bọc của những “hành động vì xã hội, vì môi trường, vì sức khỏe,…” họ sẽ tạo ra những điều luật mới mà gia tăng khả năng kiểm soát, quyền lực và nhất là của cải của họ. Nếu tinh ý, bạn có thể nhìn thấy điều đó ngay hiện tại trong đại dịch lần này.
Ngay từ năm 2016, tại diễn đàn kinh tế thế giới Davos, giới tinh hoa - tức là những lãnh đạo quốc gia, nhà tài phiệt của thế giới phương Tây đã tụ họp lại và đưa ra một chương trình nghị sự mà họ gọi là: "The Great Reset - Sự tái lập vĩ đại". Phương châm cơ bản của kế hoạch họ đưa ra đó là: “You'll own nothing, and you'll be happy.” Bạn sẽ không sở hữu bất kỳ thứ gì, bạn không có bất kỳ sự riêng tư nào…. và bạn sẽ hạnh phúc hơn bao giờ hết. Đây là điều mà sẽ xảy ra vào năm 2030.
Thật khó tin đúng không? Nhưng đó là thứ họ đã tuyên truyền trong nhiều năm qua, và bạn có thể kiểm chứng ngay tại trang chủ của Diễn đàn kinh tế thế giới. (Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)
Về cơ bản, kế hoạch này có nghĩa là giới tinh hoa Phương Tây sẽ loại bỏ chủ nghĩa tư bản (cạnh tranh tự do), áp đặt một chính phủ độc tài và độc quyền toàn cầu, nhưng chính phủ này sẽ không điều hành bởi các lãnh đạo quốc gia, dân tộc mà bằng những “bên liên quan” - tức là những tập đoàn lớn nhất (Big pharma, Big Tech, Big media,…).

Họ gọi đây là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, được xây dựng bởi công nghệ mới như: thực phẩm biến đổi Gen (thịt nhân tạo bằng thực vật), thực tế ảo (đó là lý do facebook đổi tên thành Meta), loại bỏ hoàn toàn khí đốt, dầu mỏ và thay bằng công nghệ mới (điều mà sẽ khiến hàng tỷ người ở các nước nghèo rơi vào đói khổ do thiếu năng lượng),….v.v.
Để tạo ra một thế giới như vậy, họ cần loại bỏ tầng lớp trung lưu đầu tiên. Thế giới lý tưởng sẽ là thế giới không có sự tư hữu tài sản, chỉ có lớp người lãnh đạo và những công dân. Về bản chất thì đây cũng chỉ là chế độ nô lệ, thực dân phương Tây kiểu mới.
Đại dịch là cơ hội vàng trong kế hoạch tổng thể đó. Sự phong tỏa cắt đứt tự do kinh tế, những doanh nghiệp vừa và nhỏ, cửa hàng bị đóng cửa, phá sản, thâu tóm bởi những tập đoàn lớn.
Đặc biệt, sau khi bong bóng tài chính phát nổ, khủng hoảng kinh tế xảy ra,…đó sẽ là thời điểm chín muồi nhất cho giới tinh hoa thực hiện các điều luật áp đặt, thâu tóm nhiều hơn, cho đến khi họ hoàn tất kế hoạch của mình vào năm 2030.
Như vậy, chúng ta cần phải thực sự tỉnh táo để nhận biết những gì đang diễn ra không như những gì bạn đọc được ở báo chí. Thế giới của loài người thực sự không đẹp như người ta tô vẽ, mà là thế giới của lòng tham, quyền lực, tiền bạc…và con người có thể sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được điều đó.
Nhưng cũng đừng vì vậy mà hoang mang và mất niềm tin, vì thế giới hoạt động theo một cách phức tạp mà ngay cả những người thuộc giới tinh hoa cũng không thể tính toán được….và đó là phần tiếp theo chúng ta cần nhận biết, đó là: "Sự trỗi dậy của Trung Quốc và trật tự thế giới mới".
Hiện nay, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ trở thành cường quốc kinh tế số 1 thế giới, thách thức sự lãnh đạo của Mỹ trên trường quốc tế.
Trong lịch sử, mỗi lần có sự đổi ngôi vị trí lãnh đạo trên trật tự thế giới cũng đều xảy ra sự đối đầu lẫn nhau giữa các siêu cường. Trong đó, cứ 15 lần có đối đầu thì 10 lần kết thúc bằng chiến tranh, đặc biệt là các cuộc thế chiến. Trong đó: Thế chiến thứ nhất, đó là sự vươn lên của đế quốc Đức trước hai đế quốc già cỗi là Anh và Pháp để tranh giành thuộc địa, thị trường. Thế chiến thứ hai, đó là sự vươn lên của đế quốc Nhật, bành trướng sang các nước châu Á và sự trỗi dậy của người Đức dưới sự lãnh đạo của Hitler.
Sau khi quả bom nguyên tử đầu tiên được người Mỹ thả xuống nước Nhật, các cuộc đối đầu sau này thường hạn chế chiến tranh trực diện hơn do lo ngại chiến tranh hạt nhân nên các đế quốc đã chọn các quốc gia ở những vị trí trọng yếu để gây chiến tranh ủy nhiệm, hòng đạt được ảnh hưởng chiến lược với lợi ích của mình.
Trong đó, Liên Xô đã cho quân xâm lược Afghanistan, một quốc gia là giao điểm vô cùng quan trọng của Trung Á. Ngược lại, Mỹ dựng lên Taliban để đối đầu với Liên Xô.
Ở Đông Á thì Triều Tiên là cửa ngõ để Liên Xô cũng như Trung Quốc tiến ra Thái Bình Dương và bảo vệ họ trước Nhật Bản. Do đó, xảy ra cuộc chiến tranh ủy nhiệm giữ Nam Hàn và Bắc Hàn.
Ở Đông Nam Á, Đông Dương là cửa ngõ chốt chặn giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, Nam Á…. do đó, xảy ra cuộc chiến đau thương và dai dẳng của dân tộc Việt chúng ta.
Và sự thật là lịch sử lại đang tiếp diễn một lần nữa!
Sự vươn lên của Trung Quốc đòi hỏi quốc gia này cần những vị trí chiến lược để bảo vệ mình cũng như đảm bảo lợi ích của họ. Trong đó ở phía Bắc họ cần kiểm soát được Tân Cương, người Duy Ngô Nhĩ và vùng nội mông để tạo vùng đệm với đế quốc Nga.
Phía Tây họ cần giữ được Tây Tạng để tránh cho Ấn Độ chiếm giữ nơi này và kiểm soát nguồn nước của cả châu Á. Phía Đông thì họ cần giữ được Bắc Triều Tiên, Phía Tây họ cần giữ được Miến Điện. Cuối cùng, phía Nam họ cần kiểm soát được biển Đông và Đông Dương.
Đầu năm nay, Miến Điện xảy ra đảo chính quân sự lật đổ bà Aung San Suu Kyi để dựng lên chính quyền thân Trung Quốc hơn. Giữ được nơi này sẽ giúp Trung Quốc có được cửa ngõ để thông ra Trung Đông, xây dựng được con đường tiếp tế dầu mỏ mà họ đang cực kỳ thèm khát trong cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.
Như vậy, Trung Quốc đã chiếm giữ được tất cả những vị trí quan trọng ngoại trừ phía Nam, với mục tiêu chính đó là Đài Loan, Biển Đông và các nước Đông Dương. Đây chính là địa điểm của những sự kiện lớn mà chúng ta sẽ được trải nghiệm trong năm tiếp theo.
Với sự rút quân tại Afghanistan, Phương Tây đã chính thức tập trung vào hiện diện tại khu vực biển Đông nhằm kiểm soát Trung Quốc, điều mà sẽ dẫn đến sự đối đầu từ trực tiếp cũng như gián tiếp tại các quốc gia khu vực này.
Điều này đòi hỏi dân tộc Việt cần tỉnh táo, tránh né tham gia vào bất kỳ phe phái nào, cho dù là Phương Tây hay Trung Quốc…. nếu không, dân tộc chúng ta sẽ lại phải chịu cảnh đau thương một lần nữa.
Trong những năm tới, những thế lực bên ngoài sẽ tìm cách chia rẽ dân tộc Việt, nhất là trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế, từ đó để tranh giành sự ảnh hưởng của mình trong khu vực… giống như những gì đang xảy ra ở nội chiến Syria, Trung Đông…. và ngay cả chính nước Mỹ.

Chia để trị là một trong những sách lược cổ xưa nhưng vô cùng hiệu quả để tiêu diệt đối thủ. Trung Quốc thừa hiểu rằng đối đầu quân sự không phải là phương án khôn ngoan với nước Mỹ, nên họ tấn công vào điểm yếu của chế độ dân chủ - dân trí, bầu cử và sự tự do.
Chia để trị rất đơn giản, chỉ cần gây sự thù hận, đổ lỗi giữa các nhóm khác nhau thì một xã hội sẽ tan rã. Chúng ta đang được chứng kiến điều đó trong xã hội Mỹ, với sự thù hận giữa người da trắng và da màu (Black live matter), giữa đàn ông và phụ nữ (feminism), giữa cánh tả và cánh hữu, hồi giáo và thiên chúa giáo…v.v.
Bởi vậy, chúng ta nên nhận biết và tránh khỏi những thông tin, sự kiện mang tích kích động, chia rẽ, thù hận (nó đang xảy ra nếu bạn tinh ý)…hướng tâm thức của mình đến những điều tốt đẹp hơn.
Nếu dân tộc Việt vượt qua được giai đoạn này thì chúng ta sẽ có cơ hội để trở thành một cường quốc trong khu vực.
Lịch sử cho thấy rằng, cứ sau mỗi lần đối đầu thì các cường quốc sẽ suy yếu trầm trọng và những quốc gia bình yên sẽ phát triển mạnh mẽ.
Thế chiến thứ nhất và thứ hai làm cho đế quốc Anh, Pháp không còn sức mạnh quân sự để kiểm soát được thuộc địa. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ của dân ta, họ đã chủ động trao trả lại thuộc địa và thế giới đã được tự do vào thập niên 60.
Trong khi đó, nước Mỹ không bị tàn phá bởi chiến tranh, đã trở thành cường quốc số một thế giới. Sau này khi chiến tranh lạnh kết thúc, cả Mỹ và Liên Xô đều suy yếu, thế giới trở nên đa cực còn Liên Xô thì bị phân rã thành Nga và các quốc gia Đông Âu.
Kịch bản tốt nhất có thể xảy ra là sau khi Phương Tây và Trung Quốc đối đầu, cả hai đều suy yếu đến mức tan rã. Đó là một Phương Tây không còn bị kiểm soát bởi giới tinh hoa, nước Mỹ tan rã thành các tiểu bang còn Trung Quốc có thể sẽ trở thành rất nhiều quốc gia nhỏ độc lập. Thế giới bước vào giai đoạn không có một cường quốc nào có thể lấn át các quốc gia khác và hòa bình sẽ kéo dài ít nhất trong 50 năm.
Kịch bản tồi tệ nhất là sẽ có chiến tranh trực diện giữa Trung Quốc và phương Tây, khi nước Mỹ đang được lãnh đạo bởi cánh tả, và đặc biệt là ông Biden. Với những thất bại gần đây tại Afghanistan cho thấy sự lãnh đạo yếu kém của nước này, đây là cơ hội không thể bỏ qua cho Trung Quốc.
Nhưng trong thế giới này, đối đầu trực diện có nghĩa là có thể dẫn tới chiến tranh hạt nhân, và nó có thể xóa sổ phần lớn sinh mạng trên Trái Đất. Điều đáng sợ là kịch bản này có thể thực sự xảy ra khi Mỹ đang yểm trợ cho Đài Loan, và một khi quân đội Mỹ xuất hiện tại đây thì Trung Quốc sẽ tấn công, dẫn đến chiến tranh trực diện giữa Trung Quốc và Mỹ.
Tất cả khả năng đều có thể xảy ra và dù cho khả năng nào xảy ra đi chăng nữa thì 10 năm tới là những năm mà sẽ định hình lịch sử nhân loại trong vài thế kỷ tới.
Mặc cho đây sẽ là giai đoạn vô cùng khó khăn… nhưng thật may mắn khi chúng ta được sống và trải nghiệm những thời khắc này của lịch sử.
Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể nhận biết được những gì đang xảy ra và chuẩn bị cho mình hành trang trong giai đoạn sắp tới.
Cuối cùng, xin cám ơn bạn vì đã đọc bài viết này và hãy chia sẻ với những người hữu duyên.
Ngô Sa Thạch

Thanked by 3 Members:

#2 MHTH

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 3022 Bài viết:
  • 1856 thanks

Gửi vào 01/10/2023 - 18:32

Việt Nam mình thần kỳ lắm, bình thường khác quan điểm là cãi nhau nảy lửa tùm lum nhưng luôn đoàn kết chống ngoại xâm khi cần. Đa văn hoá nên ko sợ chia rẽ, sự đa văn hoá nó ăn vào tư duy nhiều đời rồi. Vì mình không có văn minh mẹ đẻ mà là đi mượn văn minh các nước khác sử dụng. Thói quen nhiều thế hệ nên khéo léo uyển chuyển tư duy lắm.

Mỹ mạnh lắm, tư duy của họ phát triển theo chiều mũi tên.

Thanked by 4 Members:

#3 gaido111

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 54 thanks

Gửi vào 04/10/2023 - 01:09

Kết thúc 74 năm 'hoàng kim', Toshiba chính thức 'bán mình' với 13,5 tỷ USD, hủy giao dịch trên sàn chứng khoán
-
Japan Industrial Partners Inc - một công ty được thành lập bởi NTT, Mizuho và Bain (Mỹ). Công ty này sở hữu thương hiệu máy tính Vaio, NEC. JIP hiện nắm giữ 78,65% tổng số cổ phần của tập đoàn
Cre: Bloomberg






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |