Jump to content

Advertisements




Con mắt thứ 3


6 replies to this topic

#1 tudoembuon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 82 Bài viết:
  • 30 thanks

Gửi vào 19/05/2024 - 05:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đây là chia sẻ về con mắt thứ 3 từ Sadhguru, bậc thầy tâm linh trên thế giới, đi vòng quanh thế giới với phong trào Cứu Đất, khôi phục tự nhiên, vvới sự tiếp đón và hỗ trợ phong trào từ các chính phủ trên thế giới.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



và đây là chia sẻ về cách Khai mở con mắt thứ ba của Sadhguru.

Ông nổi tiếng với khả năng nhập định hàng tháng mà không cần ăn uống.
Về yoga, ông là một Sadhguru, với khả năng thực hành yoga và sự ảnh hưởấnhsâu rộng do kiến thức thực tế và sự chia sẻ kiến thức thực tế này trên toàn thế giới.
Con mắt thứ 3, con mắt tâm linh, cả trong yoga, đạo giáo, Phật giáo.
Hôm nay cũng gần đại lễ Phật đản, nói thêm về góc nhìn từ Phật giáo về con mắt thứ 3. Quan niệm và kinh sách từ Phật giáo ghi chép lại, con mắt thứ ba, tức Thiên nhãn thông, là một trong Lục đại thần thông, là yêu cầu bắt buộc khi 1 tu sĩ Phật giáo cần đạt được Lục đại thần thông để tấn thăng A - là - hán. Là 1 quả vị trong Phật giáo. Người tu sĩ Phật giáo xem Lục đại thần thông là 1 trong những tiêu chí để tấn thăng quả vị A-la- hán.
Trong Phật giáo, sau A-la-Hán là Bồ tát, Phật.
Đối với quả vị Phật, con mắt thứ ba không còn được gọi là Thiên nhãn thông nữa, mà gọi là Huệ nhãn hay Phật nhãn.
Có thể nói tu luyện con mắt thứ ba trong Phật giáo có nhiều tầng lớp đạo pháp, tầng ssâucao hơn, thâm sâu hơn tầng trước 1 bậc, đạo pháp càng sâu dày hơn.
Khi Đức Phật còn tại thế đã nghiêm cấm tăng đoàn của mình triển lộ thần thông. Tại thời Đức Phật và các đệ tử của Ngài nhiều lần sử dụng con mắt thứ ba để cứu nhân độ thế, để lại công đức vô lượng, mà 1 trong những thánh tích đó là sự kiện Ngài Mục Kiền Liên chuộc mẹ, sau đó để lại trong nhân gian ngày lễ Vu Lan. Trong thánh tích đó Thiên nhãn thông của Ngài Mục Kiền Liên chỉ giúp Ngài tìm được mẹ, nhưng cứu được mẹ phải nhờ Đức Phật triển lộ Huệ nhãn mới tìm ra phương pháp cứu chuộc mẹ.
Thân.

Thanked by 1 Member:

#2 Elohim

    Bát quái viên

  • HV Đợi Kích Hoạt
  • PipPipPip
  • 932 Bài viết:
  • 1372 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 19/05/2024 - 19:19

người nào mở con mắt thứ 3 chắc sẽ thấy vong linh ma quỷ, hehe

#3 tudoembuon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 82 Bài viết:
  • 30 thanks

Gửi vào 20/05/2024 - 17:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Elohim, on 19/05/2024 - 19:19, said:

người nào mở con mắt thứ 3 chắc sẽ thấy vong linh ma quỷ, hehe
xin chào bạn.
đúng rồi bạn, nếu không phải như vậy thì sao Ngài Mục Kiền Liên tìm được người mẹ đã mất của mình và giải cứu mẹ.
Sadhguru cũng chia sẻ về sau khi khai mở con mắt thứ ba.
Những điều này thật thú vị, vì khoa học đối với khái niệm về ma cũng có nhiều tranh cãi chưa có hồi kết.
Thân.

#4 Elohim

    Bát quái viên

  • HV Đợi Kích Hoạt
  • PipPipPip
  • 932 Bài viết:
  • 1372 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 20/05/2024 - 18:45

nghe nói còn có thể đọc được ý nghĩ người khác, hoặc là sai khiến người khác làm theo ý mình, đó là chưa kể điều khiển quỷ thần làm việc cho mình nữa!

#5 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1533 Bài viết:
  • 582 thanks

Gửi vào 21/05/2024 - 01:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tudoembuon, on 19/05/2024 - 05:55, said:

Hôm nay cũng gần đại lễ Phật đản, nói thêm về góc nhìn từ Phật giáo về con mắt thứ 3. Quan niệm và kinh sách từ Phật giáo ghi chép lại, con mắt thứ ba, tức Thiên nhãn thông, là một trong Lục đại thần thông, là yêu cầu bắt buộc khi 1 tu sĩ Phật giáo cần đạt được Lục đại thần thông để tấn thăng A - là - hán. Là 1 quả vị trong Phật giáo. Người tu sĩ Phật giáo xem Lục đại thần thông là 1 trong những tiêu chí để tấn thăng quả vị A-la- hán.
Trong Phật giáo, sau A-la-Hán là Bồ tát, Phật.
Đối với quả vị Phật, con mắt thứ ba không còn được gọi là Thiên nhãn thông nữa, mà gọi là Huệ nhãn hay Phật nhãn.
Có thể nói tu luyện con mắt thứ ba trong Phật giáo có nhiều tầng lớp đạo pháp, tầng ssâucao hơn, thâm sâu hơn tầng trước 1 bậc, đạo pháp càng sâu dày hơn.
Khi Đức Phật còn tại thế đã nghiêm cấm tăng đoàn của mình triển lộ thần thông. Tại thời Đức Phật và các đệ tử của Ngài nhiều lần sử dụng con mắt thứ ba để cứu nhân độ thế, để lại công đức vô lượng, mà 1 trong những thánh tích đó là sự kiện Ngài Mục Kiền Liên chuộc mẹ, sau đó để lại trong nhân gian ngày lễ Vu Lan. Trong thánh tích đó Thiên nhãn thông của Ngài Mục Kiền Liên chỉ giúp Ngài tìm được mẹ, nhưng cứu được mẹ phải nhờ Đức Phật triển lộ Huệ nhãn mới tìm ra phương pháp cứu chuộc mẹ.
Thân.
về cốt chuyện thì không sai, về các khái niệm cũng không sai.
nhưng cách dùng từ ngữ để sắp xếp các Khái niệm đó đã sai, làm lệch lạc cái thấy của chúng xinh về Phật gíao.
Những chỗ mình bôi đen là bạn đã viết sai, gây họa lớn cho thiên hạ...

"yêu cầu bắt buộc...cần đạt được...để tấn thăng"Xin thưa, đi tu là để gỉai thoát, vì vậy cách dùng từ của bạn gây ra hiểu lầm rằng tu sĩ đạo Bụt bám víu vào thần thông, làm người ngoại đạo hiểu sai về mục đích của Đạo Phật - Đường Bụt đã đi - con đường gỉai thoát bản thân khỏi đau khổ. Thần thông là lá rơi trong nắng, là chuông reo trong gió.. bóng lá và tiếng chuông là phụ, lá và chuông không tu bóng và tu âm... mà là sửa chính bản thân mình. Tu bóng và tu âm là vọng cầu ngoại vật rời xa bổn tánh, lá và chuông sẽ đi lạc lối, cách nói của bạn sẽ làm chúng sinh lạc lối.

"sau A-la-Hán là Bồ tát, Phật" mong bạn tìm hiểu thêm về các qủa vị và ý nghĩa thật sự của từng qủa vị để lần sau xếp cho đúng. Và các danh xưng này không phải để phân cao thấp, không phải đặt tên để nói rằng quả Táo ngọt hơn quả Lê... mà để chúng ta thấy rằng, À, đó là Táo, À, đó là Lê. Cái thấy của đạo Bụt phải xuyên suốt nhân quả, cắt đứt nhân quả, thấy Táo mà nhỏ dãi là chưa cắt đứt được nhơn-quả, thấy Táo ngọt hơn Lê cũng chưa cắt đứt được quả-nhân...

"con mắt thứ ba không còn được gọi là Thiên nhãn thông nữa, mà gọi là Huệ nhãn hay Phật nhãn." Huệ nhãn là huệ nhãn, Thiên nhãn là thiên nhãn, nhập nhùng khái niệm làm rối loạn nhân gian. Huệ nhãn ý chỉ đôi mắt Trí Huệ, nó mang tính trìu tượng nhiều hơn...

"tu luyện con mắt thứ ba" đạo Bụt để giải thoát, không phải đi theo Bụt để luyện con mắt thứ 3

"nhiều tầng lớp đạo pháp, tầng ssâucao hơn, thâm sâu hơn tầng trước 1 bậc, đạo pháp càng sâu dày hơn." Đạo Bụt là trực chỉ nhơn tâm, kiến tánh thành Bụt... Không có tầng tầng lớp lớp nào cả, thấy tầng thấy lớp là rơi vào trùng điệp hư ảo mà thôi.

"sử dụng con mắt thứ ba để cứu nhân độ thế" đạo Bụt là tùy Duyên mà hóa độ, hiểu đạo Bụt thì không còn nói từ Sử Dụng, Nhân-Quả thống trị 3000 thế giới thì ai Sử Dụng... Ai có thể sử dụng được... sắc này không phải của ta thì ta sao dùng được sắc.

"Thiên nhãn thông của Ngài Mục Kiền Liên chỉ giúp Ngài tìm được mẹ" "triển lộ Huệ nhãn" "tìm ra phương pháp" những đoạn này cũng y chang như trên, mê hoặc chúng sinh lầm đường lạc lối



Nên sám hối về những từ ngữ sai trái mà bản thân đã dùng.

#6 tudoembuon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 82 Bài viết:
  • 30 thanks

Gửi vào 21/05/2024 - 04:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

kyvibach, on 21/05/2024 - 01:17, said:

về cốt chuyện thì không sai, về các khái niệm cũng không sai.
nhưng cách dùng từ ngữ để sắp xếp các Khái niệm đó đã sai, làm lệch lạc cái thấy của chúng xinh về Phật gíao.
Những chỗ mình bôi đen là bạn đã viết sai, gây họa lớn cho thiên hạ...

"yêu cầu bắt buộc...cần đạt được...để tấn thăng"Xin thưa, đi tu là để gỉai thoát, vì vậy cách dùng từ của bạn gây ra hiểu lầm rằng tu sĩ đạo Bụt bám víu vào thần thông, làm người ngoại đạo hiểu sai về mục đích của Đạo Phật - Đường Bụt đã đi - con đường gỉai thoát bản thân khỏi đau khổ. Thần thông là lá rơi trong nắng, là chuông reo trong gió.. bóng lá và tiếng chuông là phụ, lá và chuông không tu bóng và tu âm... mà là sửa chính bản thân mình. Tu bóng và tu âm là vọng cầu ngoại vật rời xa bổn tánh, lá và chuông sẽ đi lạc lối, cách nói của bạn sẽ làm chúng sinh lạc lối.

"sau A-la-Hán là Bồ tát, Phật" mong bạn tìm hiểu thêm về các qủa vị và ý nghĩa thật sự của từng qủa vị để lần sau xếp cho đúng. Và các danh xưng này không phải để phân cao thấp, không phải đặt tên để nói rằng quả Táo ngọt hơn quả Lê... mà để chúng ta thấy rằng, À, đó là Táo, À, đó là Lê. Cái thấy của đạo Bụt phải xuyên suốt nhân quả, cắt đứt nhân quả, thấy Táo mà nhỏ dãi là chưa cắt đứt được nhơn-quả, thấy Táo ngọt hơn Lê cũng chưa cắt đứt được quả-nhân...

"con mắt thứ ba không còn được gọi là Thiên nhãn thông nữa, mà gọi là Huệ nhãn hay Phật nhãn." Huệ nhãn là huệ nhãn, Thiên nhãn là thiên nhãn, nhập nhùng khái niệm làm rối loạn nhân gian. Huệ nhãn ý chỉ đôi mắt Trí Huệ, nó mang tính trìu tượng nhiều hơn...

"tu luyện con mắt thứ ba" đạo Bụt để giải thoát, không phải đi theo Bụt để luyện con mắt thứ 3

"nhiều tầng lớp đạo pháp, tầng ssâucao hơn, thâm sâu hơn tầng trước 1 bậc, đạo pháp càng sâu dày hơn." Đạo Bụt là trực chỉ nhơn tâm, kiến tánh thành Bụt... Không có tầng tầng lớp lớp nào cả, thấy tầng thấy lớp là rơi vào trùng điệp hư ảo mà thôi.

"sử dụng con mắt thứ ba để cứu nhân độ thế" đạo Bụt là tùy Duyên mà hóa độ, hiểu đạo Bụt thì không còn nói từ Sử Dụng, Nhân-Quả thống trị 3000 thế giới thì ai Sử Dụng... Ai có thể sử dụng được... sắc này không phải của ta thì ta sao dùng được sắc.

"Thiên nhãn thông của Ngài Mục Kiền Liên chỉ giúp Ngài tìm được mẹ" "triển lộ Huệ nhãn" "tìm ra phương pháp" những đoạn này cũng y chang như trên, mê hoặc chúng sinh lầm đường lạc lối



Nên sám hối về những từ ngữ sai trái mà bản thân đã dùng.
xin chào bạn.
bạn chứng tỏ mình hiểu biết về đạo Phật như vậy??? Bạn là sư đi tu trong chùa trốn lên diễn đàn tỏ vẻ hiểu biết chăng.
hay bạn chỉ là đứa hay gõ bàn phím bố đời thiên hạ.
ok.
vậy bạn là người tu hay không tu?
và nếu chứng tỏ kiến thức của mình hơn người khác.
vào topic người khác nói này nọ rồi kêu người khác xám hối đi, của đâu ra lên viết bài cho you đâm hơi vậy.
Hãy trả lời tôi xem bạn học được bao nhiêu khóa tu ở chùa? Đã quy y chưa? Đọc được bao nhiêu cuốn kinh sách Phật? Hay chỉ đọc tiểu thuyết rồi lên đây mài gươm.
Muốn anh hùng luận sao?
Được. Vậy nếu tôi nói sai, như bạn bôi đen, vậy có bao nhiêu quả vị trong Phật giáo, kể xem nào?
sau A-la- hán là quả vị gì?
Đạo Bụt có gọi là quả vị không? Nếu không đạo Bụt gọi là gì?
Đạo Phật/ Bụt tiêu chuẩn Alahan là gì? Ai chứng nhận cho anh là Alahan hay tự mình giác ngộ là được?
còn nữa Huệ nhãn là gì? Tiêu chuẩn nào gọi là Huệ nhãn? Tự chứng đắc hay ai chứng nhận?
Đạo Bụt tên gọi này xuất hiện từ đâu? Ai là người đầu tiên xưng danh này?
Nam mô A di đà Phật!
Còn nữa đạo Bụt niệm là Nam mô A di đà Phật hay Nam mô Thích ca Mâu ni Phật?
oh yeah.
Thân

#7 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1533 Bài viết:
  • 582 thanks

Gửi vào 21/05/2024 - 08:58

Thứ nhứt, không ai "chứng tỏ" ở đây cả, đó là vọng tưởng của bạn. . .
Bạn nhìn cuộc đời bằng một lăng kính mầu xám đáng thương.
"sư đi tu trong chùa trốn lên diễn đàn tỏ vẻ" có vẻ bạn bị ác cảm với những thứ chân thật, sợ hãi khi đối diện với những cáo buộc của người khác và mong muốn biến người khác thành thế lực xấu xa rồi tự hoá thân thành người lương thiện nhỉ...

Thứ nhị, cách nói chuyện thì đầu tiên là dìm người ta xuống bằng suy đoán, bằng ảo tưởng của bản thân như "bạn là" "hay bạn chỉ là"...
Như vậy là còn chưa được đâu nhé! Cái tội đó là tội vọng ngử.

Thứ tam, những gì bạn viết ra để mê hoặc chúng sinh là kiến thức, và những điều mình nói cũng là kiến thức, nhưng cái kiến thức của bạn mới toả ra cái cảm giác hơn thua thôi... cảm giác đó toả ra ở đâu thì trên kia tôi đã sửa cho bạn rồi.

Còn về chứng minh bản thân học bao nhiêu khoá Tu, đọc bao nhiêu cuốn Sách, đi bao nhiêu nẻo Đường thì bạn cứ phản biện những thứ tôi ghi trên đã nhé... Phản biện không xong thì tham gia vài khoá Tu, đọc thêm vài cuốn sách, đi thêm vài con đường để phản biện tiếp... rồi sẽ ướm chừng được tôi đã trải qua như thế nào thôi...

"vậy có bao nhiêu quả vị trong Phật giáo, kể xem nào?
sau A-la- hán là quả vị gì?
Đạo Bụt có gọi là quả vị không? Nếu không đạo Bụt gọi là gì?..." - trích


Tôi không vào đây để đi thi, tỷ thí hay flex kiến thức của bản thân, mà là để cảnh báo bạn về cách hành văn "gây nhiều đau thương cho chúng sinh" của bạn.
Cần tu (sửa) gấp để không gieo họa cho chính bản thân mình và xả hội






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |