Jump to content

Advertisements




Lá số Vũ Trọng Phụng.


20 replies to this topic

#1 vietnam

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 3 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 26/10/2011 - 10:33

Tìm thấy ngày sinh Vũ Trọng Phụng qua lá số của Xuân tóc đỏ

Xem tin gốc

Giadinh.net - 25 tháng trước 253 lượt xem 1 tin đăng lại

Tim thay ngay sinh Vu Trong Phung qua la so cua Xuan toc do

Giadinh.net - Nhân buổi hội thảo “Vũ Trọng Phụng trong tiến trình Văn học Việt Nam”, cũng là buổi lễ kỉ niệm 97 năm ngày mất của nhà văn yểu mệnh, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người đã hé lộ những mối liên hệ cực kỳ thú vị giữa Vũ Trọng Phụng và nhân vật Xuân tóc đỏ.
Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này

Báo GĐ&XH Cuối tuần có cuộc cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu Giác Hải để thấy rõ hơn được khám phá thú vị này.

Nhà văn Vũ Trọng Phụng

Sự trùng hợp giữa cuộc đời Vũ Trọng Phụng và Xuân tóc đỏ

- Việc ông biết về tử vi khiến ông tìm hiểu Vũ Trọng Phụng theo phương pháp này hay chính từ các tác phẩm của Vũ Trọng Phụng đã thôi thúc ông khám phá nhà văn tài hoa này theo hướng đó?

- Tôi biết Vũ Trọng Phụng khi tôi còn là cậu bé 13 tuổi đi theo bố làm việc ở cơ quan và được đọc cuốn “Số đỏ” in bằng giấy gió. Tôi là người Hà Nội. Đọc “Số đỏ” tôi thấy cả một Hà Nội hiện ra trước mắt. Ít nhà văn nào tả Hà Nội sinh động được như Vũ Trọng Phụng. Đặc biệt là nhân vật “ma cà bông” Xuân tóc đỏ.

Từ yêu thích đó, tôi đọc tác phẩm của Vũ Trọng Phụng rất kĩ và thấy truyện của Vũ Trọng Phụng có rất nhiều hình ảnh của những thầy tử vi, nhiều những câu phú đoán... điều đó gây ấn tượng rất sâu đậm trong tôi. Tuy nhiên, việc lưu ý đó không dẫn tôi đến với mối liên hệ về ngày sinh của Vũ Trọng Phụng và Xuân Tóc đỏ. Cho đến tận những năm 1974, khi bắt đầu nghiên cứu tử vi và được gặp gỡ con gái nhà văn Vũ Trọng Phụng, thì tôi được thấy giấy khai sinh của Vũ Trọng Phụng.

Điều lạ là ngày tháng trên giấy khai sinh, ngày 20/10/1913 đó lại không khớp với năm sinh âm của ông, tức năm Tý - 1912 (sở dĩ điều này có thể biết chắc là vì ngày bé Vũ Trọng Phụng được gọi là Tý do sinh vào năm Nhâm Tý). Tôi cho rằng ắt hẳn phải có điều gì khúc mắc ở đây vì cho đến tận năm 1920, ông chú của Vũ Trọng Phụng là Vũ Văn Ba mới đi làm giấy khai sinh cho ông. Ta có thể tin rằng ngày sinh trong giấy khai sinh của ông không chuẩn xác vì mẹ ông vốn là một cô gái làng Mọc, đâu có biết đến ngày “tây” (dương lịch) và người làm khai sinh cho ông tức ông Vũ Văn Ba cũng chưa có lịch Vạn niên để tra ngày dương lịch nên tôi giả thuyết ông chú này áng chừng Vũ Trọng Phụng sinh tháng 10 âm nên đổi sang tháng 10 dương, sinh năm Tý nên khai bớt một tuổi để lấy tuổi đi học.

Lúc đó, tôi bỗng nhớ đến đoạn mở đầu truyện “Số đỏ”, đọc thấy thầy tử vi có xem quẻ cho Xuân tóc đỏ. Xuân tóc đỏ có khai sinh ngày 15/10 và đã được 25 tuổi. Thời điểm viết “Số đỏ” Vũ Trọng Phụng cũng 25 tuổi. Từ đó, tôi bắt đầu đào sâu vào suy nghĩ của mình và tìm ra được nhiều điều thú vị, không chỉ là ngày sinh mà còn nhiều tương đồng về số phận của “hai người”.

- Cụ thể là tương đồng gì, thưa ông?

- Như đã nói ở trên, Xuân tóc đỏ khai rằng mình đã 25 tuổi, đó cũng là lúc Vũ Trọng Phụng 25 tuổi. Như vậy, Xuân tóc đỏ sinh vào năm 1912, đúng năm Nhâm Tý, trùng khớp với năm sinh âm của Vũ Trọng Phụng, chứ không phải là năm Quý Sửu (1913) như trong giấy khai sinh của nhà văn có ghi. Từ đó có thể đặt ra câu hỏi là liệu ngày sinh của Xuân tóc đỏ có phải chính là ngày sinh của Vũ Trọng Phụng hay không? Tôi đã trả lời được câu hỏi đó nhờ vào lá số mà ông thầy số đã gia cho Xuân tóc đỏ. Cụ thể như sau: “Ông thầy số phán rằng:

Tuần triệt đương đầu, kiếp không than mệnh

Âm dương tuần triệt tại tiền

Mẹ cha ắt hẳn chơi tiên thủa nào

Nếu nói đúng giờ thì số này phải mồ côi sớm.

Xuân tóc đỏ reo lên: Đúng đúng!”

Cha Vũ Trọng Phụng cũng mất sớm, sau khi ông ra đời không lâu. Đó là sự trùng khớp thứ nhất.

Tiếp theo thầy tử vi phán cho Xuân tóc đỏ là: “Thủa thiếu thời thì cậu vất vả lắm!”. Vũ Trọng Phụng cũng có tuổi thiếu niên vất vả như thế, sớm phải ở nhờ nhà người chú đã làm giấy khai sinh cho mình, cũng như Xuân tóc đỏ hồi bé đã được ông bác cưu mang.

Khi Xuân tóc đỏ hỏi ông thầy số: “Sau này có giàu không, hay chỉ có danh hão?” Ông thầy số gật gù mà nói: “Giàu thì không giàu nhưng cũng phong lưu”. Đó cũng chính là cuộc đời của Vũ Trọng Phụng vậy. Ông được nhiều người biết đến và sống cuộc đời phóng túng nhưng cũng không mấy khi có tiền trong túi.

Nếu đúng ngày tháng này của Xuân tóc đỏ mà lập lá số thì Tuần triệt đóng ở cung Mệnh của Xuân. Đó là dấu hiệu của một người bạc mệnh. Vũ Trọng Phụng qua đời năm 27 tuổi cũng là ngắn mệnh vậy.

Tuy nhiên, những sự tương đồng trên không nói lên được nhiều, nó chỉ có thể chút dây dưa trong tính cách mà Vũ Trọng Phụng muốn gửi gắm vào Xuân tóc đỏ mà thôi. Điều quan trọng nằm ở câu này:

Khốc Hư tí ngọ cư quan

Tiếng tăm dậy khắp giang san một thì.

Khốc và Hư ở đây chính là hai ngôi sao trong tử vi. Lá số của Xuân tóc đỏ cho thấy hai ngôi sao này nằm chung ở cung Quan Lộc. Điều này khiến cho tiếng tăm của Xuân nổi khắp giang san một thì. Điều này cũng đúng với cuộc đời Vũ Trọng Phụng vậy. Tiếng tăm của ông sớm được mọi người biết đến khi mới hai mấy tuổi đầu. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa thể khiến khẳng định rằng ngày sinh của Xuân tóc đỏ chính là ngày sinh của Vũ Trọng Phụng. Hai chữ Thiên Hư cũng gợi cho tôi nhiều suy nghĩ vì đó chính là bút danh Vũ Trọng Phụng.

Bí mật từ bút danh Thiên Hư

- Bút danh đó khiến ông khẳng định được điều gì?

- Theo một nghiên cứu của một tác giả người Mỹ, Peter Zinoman, ông đã tìm thấy nhiều tác phẩm của Vũ Trọng Phọng với bút hiệu là Thiên Hư như phóng sự “Cạm bẫy người”, phóng sự dài “Hải phòng 1934, Bệnh lao chữa bằng mồm hay là thầy lang bất hủ”, Truyện vui “Sao mày không vỡ nắp ơi”... Chỉ có người biết tử vi mới thấy được mối liên hệ giữa Vũ Trọng Phụng và Xuân tóc đỏ qua bút danh này.

Thiên Hư là một ngôi sao trong khoa Tử vi Phương Đông. Nghĩa của Thiên Hư là chỗ hư không ở trên Trời. Thiên Khốc là tiếng nhạc Trời, Khốc còn có nghĩa là khóc khi nó đứng một mình nhưng khi Hư và Khốc đi với nhau thì danh tiếng như phú đoán trên.

Một người hiểu biết về tử vi thường lấy một sao đẹp nhất trong lá số của mình làm bút danh. Đọc các tác phẩm của Vũ Trọng Phụng, ta sẽ thấy ông thường dùng tử vi để dẫn dắt câu chuyện của mình và ông viết một cách say mê như ông thật lòng tin tưởng vào khoa lý số này vậy. Đặc biệt trong “Số đỏ”, cảnh Xuân tóc đỏ xem tử vi là yếu tố dẫn dắt cho toàn bộ câu chuyện. Vũ Trọng Phụng cũng đã dành một đoạn rất dài trong “Giông tố” để viết về tử vi thông qua trao đổi giữa hai nhân vật: ông già Hải Vân và Nghị Hách.

Từ đây, tôi khẳng định, “Khốc Hư” trong lá số của Xuân tóc đỏ không chỉ là cái đột nhiên Vũ Trọng Phụng muốn nhân vật này gánh vác. Ông đã gửi gắm cả một phần của mình vào nhân vật lớn nhất đời ông.

- Còn tương đồng nào khác về hai “nhân vật” này ngoài ngày sinh và số phận?

- Đó là nhân dạng giữa hai người. Xuân tóc đỏ được Vũ Trọng Phụng mô tả như sau: Cái trán lép, quai hàm to, cái nhân trung dài và hai cái tai đầy đặn.

Nhìn kĩ vào các tấm ảnh và chân dung mà các họa sĩ đã kí họa về Vũ Trọng Phụng, đều thấy một Vũ Trọng Phụng có cái trán không cao, nhân trung dài, tai đầy đặn và đặc biệt là quai hàm rất to mà họa sỹ nào cũng chú ý (từ ký họa của Côn Sinh cho đến ký họa của Sĩ Ngọc, Vân Len, Mạnh Quỳnh và Lan Khai). Nhà văn Vũ Ngọc Phan đã từng viết về Vũ Trọng Phụng: “Miệng anh có quai ở hai bên đầu mép, hơi giống miệng Nguyễn Công Hoan, mũi to như một trái mận, hàm vuông, tỏ ra cương nghị”. Nhà văn Lan Khai thì tả: “Màu da mai mái và đôi quai hàm vuông thước thợ. Mái tóc rễ tre rẽ lệch vươn tua tủa xuống cái trán không cao”.

Hơn nữa, xét về mặt nhân vật, Xuân tóc đỏ không phải là kẻ xấu. Y thành đạt nhờ may mắn và nhờ sự rởm đời của người khác nhưng nếu không có tài đánh banh nhất định, may mắn cũng không thể mỉm cười với y. Cũng vậy, cuộc đời Vũ Trọng Phụng cũng đi lên từ một con người bình dân, không được học nhiều nhưng nhờ tài viết mà nổi tiếng. Việc tử vi có nói được số phận con người hay không, không phải là vấn đề ở đây. Có một điều rõ ràng là Vũ Trọng Phụng đã gửi gắm một phần con người mình vào nhân vật Xuân tóc đỏ.

Từ những phân tích như trên, theo tôi ngày sinh thực của Vũ Trọng Phụng chính là ngày 15/10 năm Nhâm Tý, tức ngày 23/11/1912, vào giờ Dậu.

- Xin cảm ơn ông!

Phong Thiện

Sửa bởi vietnam: 26/10/2011 - 10:34


#2 ryan88

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7111 Bài viết:
  • 19142 thanks
  • LocationĐa Tình Tự

Gửi vào 26/10/2011 - 13:08

ls:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi ryan88: 26/10/2011 - 13:09


Thanked by 2 Members:

#3 Taphoa

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 145 Bài viết:
  • 58 thanks

Gửi vào 26/10/2011 - 14:43

Rất hay, cố gắng nhiều nữa bạn nhé.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

#4 huyk

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 123 Bài viết:
  • 212 thanks

Gửi vào 26/10/2011 - 16:11

Tam phương tứ chính không thấy văn tinh, chỉ thấy các sao tình dục phóng đãng. Tiểu hao tại mệnh mặt phải nhỏ choắt, đây cằm bạnh rộng. Tang môn mặt buồn so, ảnh trên wiki có nét hài. Suy đoán này chưa đủ căn cứ.

Thanked by 1 Member:

#5 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7359 Bài viết:
  • 16939 thanks

Gửi vào 26/10/2011 - 16:22

Nho Ryan link lai la-so tu TinViet .

#6 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2983 Bài viết:
  • 26936 thanks

Gửi vào 26/10/2011 - 16:41

Họ Vũ Mệnh Tham lang thuộc Mộc , Mệnh Tang đố mộc hợp với Tham lang , ngộ Tuần & Triệt là tượng cây dâu bị chém , nhưng Tham ngộ T/ T không thôi thì kô đủ nghĩa để quyết đoán là yểu mệnh , , ở đây Mệnh của ông rất kô may lại ngộ Lục Bại đầy đủ , vả chăng Thân / Mệnh lại hội Thiên Thọ + Kiếp - Không , có nghĩa là Thọ mạng bị tai kiếp lấy mất đi ! Ông nhà văn này tuy trán thấp nhưng vì Mệnh có Tam KÔ
ngộ Tuyệt nên khá thông minh ( chỉ thua Tứ kô ngộ Tuyệt như lá số của Ăng xì Teng ), Đại vận 24- 33 lưu Ách tại Tử cung , có Lưỡng Bệnh + Song Phù thì có lẽ mất đi vì Bệnh ,,,

Thanked by 4 Members:

#7 ryan88

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7111 Bài viết:
  • 19142 thanks
  • LocationĐa Tình Tự

Gửi vào 26/10/2011 - 16:47

link đây ạ (cháu chèn ls ko dc)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#8 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2983 Bài viết:
  • 26936 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 02:56

Đại hạn 24- 33 có thể nói là hạn vận " lên hương " nhất của VtP ( nếu đây là lá số của ông ta ) với Tử - Tướng -Khoa Quyền gia Tứ linh , Tử vi - Tấu thư minh mẫn , Tử vi- Hoa cái -Quyền : Vua có quyền có lọng , ám chỉ địa vị Vua Ký sự trên văn đàn của họ Vũ trong thuở đương thời . Thế nhưng tại sao Tử vi - Thiên tướng vượng địa lại kô giải được Ách nạn ?

Có thể hiểu là vì Tiểu hạn kô thể qua mặt Đại hạn , cùng lý đó , Đại hạn dù tốt cũng kô thể " qua mặt " Mệnh hạn được . Cũng cùng lý đó , Thiên Đồng tọa lưu Tật ách cũng kô có khả năng giải hạn , dù là Phúc tinh gì đó ! chúng ta cũng có thể đổ thừa là vì Thiên Đồng Hãm địa ,

Lá số này , Phụ ngộ T/T , cách lý Âm Dương , Thân coi như nương tựa Liêm trinh ,vì Mệnh đã Vô chính diệu , mà Liêm trinh có tượng là chú ( mới đọc Tiểu sử của họ Vũ trên Weki ) , nên mới biết thiếu thời ông có nương tựa người Chú ,

Theo Đại hạn , chúng ta có thể nhìn thấy rõ sự chia ly của Vợ chồng , còn dưới nhãn quan của Tử bình , thì họ Vũ có Thân là Quý thủy sinh vào Sơ đông , Can Chi lại thêm nhị kim nhị Thủy sinh phò , Thủy thế quá mạnh , thuộc vào loại Thân Vượng vô ỷ , kô nơi nương tựa ( có lẽ vì thế mà ông phải lăn lộn vào đời rất sớm , khoảng 13 tuổi ) nên kô thể dùng Quan Sát khắc chế mà phải dùng Thực Thương để phát tiết , rất may là Nhật chi tọa Mão , Mão là Thực thần lại là Thê cung , cho nên có 1 giai đoạn nhờ gia đình vợ mà đời được lên hương , nên đã ví mình như Xuân tóc đỏ ( xin đọc lại tiểu sử ),

Nhưng giai đoạn nhờ vợ này lại kô được lâu , vì Mão ngay đó lại ngộ khắc tinh là Dậu ( Mão - Dậu xung ) tại Thời chi ! điều này có nghĩa là gì ?
các bạn hãy suy ngẫm , rất là thú vị ,

Toàn cục của Bát tự thấy kô có Quan Sát , thế mà sao danh lừng trên đàn Văn học ? Điều này cũng giống như bên Lá số Tử vi mà bạn ANH003 chỉ ra rất đúng , " ...Tam phương Tứ chính kô thấy Văn tinh , chỉ thấy các sao tình dục phóng đãng ..." ( ông này nổi tiếng viết truyện ngắn có liên quan nhiều đến sắc dục , đến độ năm 1932 vì 1 bài viết có tính cách mỉa mai , bài bác 1 ông Nghị nào đó bị mời ra Tòa và bị gán cho cái tội danh là bài viết có tính cách bại hoại phong hóa !! )

Thanked by 5 Members:

#9 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2983 Bài viết:
  • 26936 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 04:23

Tứ trụ kô Quan Sát mà vẫn lừng danh , cũng như có nhiều lá số kô thấy Tài tinh mà thấy vẫn giàu , ở đây như trên đã nói , lá số VtP Thủy lực quá mạnh cần dùng Thực / Thương để tiết chế , có nghĩa Dụng thần là Thực Thương .
Nguyệt chi Hợi tàng chứa Nhâm & Giáp , Nhâm Kiếp chẳng giúp gì được cho toàn cục , nhưng Giáp Thương quan chính là Dụng thần , người có Dụng thần Thương quan thường thiên về văn chương nghệ thuật ,điều này chắc ai cũng biết , vì Thương quan thương tận ( vô Quan tinh ) là 1 cách rất hay , rất dễ giàu hoặc nổi danh , vấn đề là Thương quan cách rất sợ gặp đại hạn có Quan Sát , nên đến hạn Quý Sửu ( tương đương với Hạn 24- 33 bên Tử vi ) , Dậu - Sửu Bán Kim cục đã hồi đầu khắc tận Thương quan , mà Thương quan là Dụng thần lại là Nguyệt lệnh , Hạn này vừa khắc Dụng lại khắc Lệnh nên đương sự phải ra đi ,,

Quay về với Tử vi , lý do gì Mệnh vô Văn tinh mà vẫn phất phới trên diễn đàn văn nghệ ? Mệnh tuy vô Văn tinh nhưng Quan lộc có Cách rất hay là Khoa - Khốc - Hư , là cách lừng danh trên đường văn học , Quan lộc lại nhị hợp với
Nô bộc gồm Tả - Hữu -Xương -Khúc , bè bạn toàn là giới văn nghệ văn gừng , và cũng nhờ cách nhị hợp Văn tinh này mà con đường công danh mới nổi bật , chứ chỉ dựa vào Khoa - Khốc -Hư thì chưa chắc , có tài văn học mà không có đồng bọn tán trợ , nếu chung quanh bạn bè chỉ là giới Thợ thuyền thì chưa chắc đã làm ra cơm cháo gì ,,,

Sau khi đọc tiểu sử , vấn đề Vũ trọng Phụng chết vì bệnh Lao thì nhìn Tử vi thấy quá rõ , có lẽ kô cần bàn ..

Thanked by 5 Members:

#10 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4017 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 27/10/2011 - 08:05

INDOCHINE said:

người có Dụng thần Thương quan thường thiên về văn chương nghệ thuật ,điều này chắc ai cũng biết
Vì sao dụng Thương có xu hướng văn chương nghệ thuật ?

#11 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2983 Bài viết:
  • 26936 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 13:46

Thưa Bác Thất Sát , tại sao Dụng thần Thương quan lại chủ về con đường văn chương
văn nghệ ?
Theo Tử bình , mỗi Thấn sát đều có những đặc tính và khuynh hướng của nó , ví dụ như Dụng là Thất sát thì có đặc tính là gì .v.v ( lược bỏ , kô muốn dài dòng ) và thường có khuynh hướng chọn những nghề có tính cách xung động , phiêu lưu , biến hóa , hiểm nghịch ,,, chẳng hạn như ngành
Hình cảnh, quân đội , đồ tể .v.v, Sát -Ấn thì thường chọn những ngành bán văn bán võ , chẳng hạn làm trong Bộ Tổng Tham mưu Quân đội , hay Cảnh sái văn phòng . Dụng thần là Quan tinh thường cũng làm công chức văn phòng , riêng Thực / Thương thì thường chú trọng đến văn chương văn nghệ, mua bán , những ngành về Dịch vụ tự do .vv , lý do tại sao ?
Đây là 1 câu hỏi rất hay vì khó trả lời và chẳng có sách nào giải thích ,

Dựa theo đặc tính của Thần sát thì Chính Quan ( Quan tinh ) thường chọn lựa những ngành
nghề trong mainstream , tức là đi học , đỗ đạt và ,,ra làm Quan lại, công chức , Cán bộ . Quan tinh có thể ví với Bộ Cơ âm đồng lương tác lại nhân bên Tử vi .

Riêng Thương Quan , vì là mặt đối nghịch của Chính quan , hai gã này thường xung đột , kô ưa nhau , có thể gọi là 2 thái cực .

Chính quan đã có sở thích là xuất thân theo con đường Chính thống là làm Quan , Công chức . Bỡi vì bản chất của Chính quan là kẻ chấp nhận được Kỷ luật & sụ ước thúc của bên trên .

Còn Thương quan lại chê con đường này vì tính chất trái nghịch , là kẻ có tâm hồn phóng khoáng ( có khi phóng đãng ) chẳng chịu luồn lụy & không thích bị ai sai sử , có nghĩa
là cũng học hành đàng hoàng như ai , có thể cũng tốt nghiệp , cũng có bằng cấp cao ,
nhưng vì 1 lý do nào đó ( là do hoàn cảnh đưa đẩy hoặc do chính đương sự quyết định ) mà không ra làm Quan . Hoàn cảnh đưa đẩy phần lớn là bị Thi rớt .

Loại người này không phải là ít , chẳng hạn như Nhất Linh NTT , cũng đỗ đạt bên Pháp nhưng không ra làm Tri Huyện mà lại theo con đường bấp bênh là viết văn , các văn thi sĩ tiền chiến không thiếu gì người có Tú tài ,,

Và Cách tương đương bên Tử vi đối với Thương quan cách là Xương - Khúc - Kỵ , vì thế được gọi là Văn nhân bất nại .
Không thiếu gì những người chọn ngành nghề kô thích hợp với cá tính và sở thích của mình , cho nên thường xảy ra cái cảnh thất chí , bất mãn , bất đắc chí v.v

#12 GiangLong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 267 thanks
  • LocationHaNoi

Gửi vào 27/10/2011 - 14:24

Theo tôi nhận định của ông Giác Hải cũng có phần đúng, nhưng cũng chưa chắc hoàn toàn đúng.
Ông Giác Hải không phải là nhà Tử vi, ông chơi với ông Quốc Vượng(cũng không giỏi tử vi) ,nên cũng có thể biết về tử vi hoặc cũng có nghiên cứu từ nhỏ, nhưng không giỏi.

Tuần Triệt đương đầu thiếu niên tân khổ: :"đương đầu" cũng có thể vuốt đuôi được chứ, đều là Mệnh có Tuần Triệt

Nhìn vào các đại vận, tiểu vận, lưu tiểu vận, đại vận thì có lẽ là giờ thân(16h) là hợp lý hơn.

Bút danh Thiên hư cũng có thể là cung quan lộc của Vũ Trọng Phụng quá chán mà ông lấy danh là Thiên hư. Hoặc do cám cảnh trước số phận dân tộc, quan lại thối nát người Việt thời đó mà lấy danh là Thiên hư.
Vì là cây bút phóng sự điều tra, nên Vũ trọng Phụng vào đời sớm, phải xông vào những cửa quan, chốn ăn chơi trụy lạc mà viết nên tác phẩm bất hủ: Giông tố.

Lá số giờ Thân:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2983 Bài viết:
  • 26936 thanks

Gửi vào 27/10/2011 - 15:02

Bạn Giáng long , tôi không có ý bảo vệ lá số giờ Mão , nhưng lá số Mệnh Cự - Cơ này
xem sơ qua thì kô đúng ở những điểm sau :
- Thuở nhỏ kô xa cha mẹ
- Sự nghiệp có phát nhưng rất chậm , phải sau Trung niên mới phát .
- Không bị bệnh Lao .v,v ,
- Xin được miễn giải thích ,,

Thanked by 2 Members:

#14 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4017 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 27/10/2011 - 16:27

INDOCHINE said:

Đây là 1 câu hỏi rất hay vì khó trả lời và chẳng có sách nào giải thích ,
Ấn thụ: thụ sinh --> thu nhận.
Thương thực: tiết khí --> sinh ra = sáng tạo --> tượng cho sự sáng tạo. Văn chương nghệ thuật là một trong những loại hình cần sự sáng tạo cao.

Sự sáng tạo này bị lối học vẹt bảo thủ của ấn thụ chê trách (ấn khắc thương thực). Sự sáng tạo này phá hoại khuôn khổ gò bó của quan sát (thương thực khắc quan sát).

Thanked by 1 Member:

#15 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2983 Bài viết:
  • 26936 thanks

Gửi vào 28/10/2011 - 01:28

Theo tôi thì lại nghĩ có hơi khác , anh T.S ạ, tính năng sáng tạo theo tôi thì có mặt trong rất nhiều ngành nghề , chẳng phải chỉ có lãnh vực Văn chương nghệ thuật mới có tính sáng tạo , từ người Công chức , kỷ sư cho đến các loại ngành nghiên cứu Kỷ thuật , Khoa học , y dược , sản xuất đồ ăn , đồ tiêu dùng , xe cộ , vi tính , ấn loát .v.v..v.v cả ngàn ngành nghề đều cần đến sáng tạo , nếu kô thì xã hội con người đã vẫn còn trèo lên cây hàng ngày hái trái cây ăn lót dạ như khỉ vậy ,

Nếu vậy thì không lẽ tỷ lệ của hạng người Thực Thương có thể chiếm trên 90% trong
số 6 Thần Sát ?

Ấn Thụ = Thụ sinh / Thu nhận
,
Có thu nhận mới có đủ tinh thần ( kiến thức ) và nội lực để phát huy và sáng tạo
chứ , nếu Ấn không sinh Ngã thì lấy gì Ngã biến hóa ra Thực / Tài / Quan ??
Cho nên phải nhìn Ấn thụ 1 cách chân xác mới thấy Ấn tinh không những biết Tiếp thụ mà còn chịu Sinh ra nữa ( Do đó mới có 2 chữ THỤ - SINH ), tức là vẫn bao hàm tính năng sáng tạo .






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |