Jump to content







Advertisements




Quan điểm về cung Phúc Đức và Tật Ách


17 replies to this topic

#1 buikhoai

 

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

 

Gửi vào 12/12/2011 - 12:29

Tôi xin chia sẻ quan điểm của mình về việc cung Phúc Đức và Tật Ách ảnh hưởng đến việc xem cho đương số, mong mọi người cùng bàn luận.

Về cung Phúc Đức. Tôi nghĩ rằng quan điểm cho rằng cung Phúc Đức là quan trọng nhất đối với 1 người là có lí nếu xét đến MỨC ĐỘ thành công của đương số. Nhưng lí do của nó là liên quan đến họ hàng bà con, vốn là một nghĩa của cung Phúc Đức. Nếu dùng khoa học hiện đại phương Tây lí giải thì đó là kết hợp của gen và giáo dục. Nếu gen dòng họ tốt thì đương số thường được thừa hưởng cái tốt này, thêm nữa nếu dòng họ thành công thì chắc chắn họ có điều kiện và sự chú trọng đến việc giáo dục đương số một cách thích hợp để phát huy những thứ "trời cho" riêng họ mà lá số Tử Vi là một bản đồ mã hóa. Chưa kể đến chuyện "nâng đỡ" và "tự nhiên hưởng" theo dòng tộc trong thời xưa. Với thời đại "mở" hơn như ngày nay thì quan điểm của tôi là ảnh hưởng của cung Phụ Mẫu về MỨC ĐỘ thành công của đương số ngày rộng hơn. (Lí do cung Phúc Đức là đại vận thứ 3 cũng có lí vì nó ảnh hưởng thời trẻ nhưng nếu vậy ta phải cho cung Phúc Đức và cung Phu Thê ngang vai trò). Do đó khi xem về mức độ thành công thì thứ nhất ta phải xem ngoài thực tế dòng họ và cha mẹ của đương số thành công mức độ nào, có những truyền thống gì, sau đó xem cung Phúc Đức được hưởng gì. Tất nhiên Mệnh Thân vẫn là bản chất của đương số, là quan trọng nhất.

Về cung Tật Ách. Tôi rất khâm phục thatsat và nói riêng là việc sáng tạo chiêu "Tật Ách-Chước Đà Đao" nhưng hiện tôi rất ít khi áp dụng nó. Tôi nghĩ nên gọi cung Tật Ách là Giải-Ách thì dễ nói nên bản chất hơn, hay nói đơn giản là cung Sức Khỏe. Giải là khả năng giải bệnh tật tai họa, Ách là bệnh tật tai họa mà mình dễ gặp phải. Theo đó có những cách cục tốt thì cho đương số sức chống chọi với bệnh tật hay những may mắn cứu giải để vượt qua tai nạn. Và ngược lại cho những cách cục xấu. Do đó tôi đồng ý với quan điểm về bệnh thì xem 12 cung (nhất là Mệnh Thân, Di, Tật Ách, Phụ Mẫu, Phúc Đức, Phu Thê), còn cứu giải thì cũng xem ở những cung này mà chủ yếu nhất là Tật Ách và Mệnh Thân Phúc.

Thanked by 3 Members:

#2 Mr.Anh

 

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 883 Bài viết:
  • 1386 thanks
  • LocationA GROUP

 

Gửi vào 12/12/2011 - 12:41

Đối với tật ách thì tôi cho rằng, cung mệnh thể hiện bệnh tiên thiên (di truyền) và cái này có thể ảnh hưởng mạnh kéo dài cả đời người, theo ta đến chung cuộc đời, và tật ách là thể hiện bệnh hậu thiên, bệnh do môi trường sống, bệnh do con người khi sinh ra mới bắt đầu phát sinh, và ở đó nó cũng thể hiện sự cứu gỡ hóa giải hay tác họa thêm cho bệnh tiên thiên, nếu như cung tật xấu thì bệnh tiên thiên có thể nặng thêm và gây ra bệnh tật nặng, khó cứu giải, còn nếu cung tật tốt thì có thể khống chế hay hóa giải được bệnh tiên thiên và đối với được với các bệnh về hiện tại.
Và một điều tôi muốn chia sẻ, nếu muốn nhìn bệnh tật thì phải nhìn mệnh thân (nặng hay nhẹ là ở đó), nhìn tật ách để biết được có cứu được hay không (cũng có thể nhìn được nặng nhẹ ở đó nhưng phải kết hợp mệnh thân ), nhìn một cung tật xấu nhưng mệnh thân tốt thì vẫn có thể vượt qua, nhưng mệnh thân xấu đã bao hàm bệnh tiên thiên, cung tật lại xấu thì khó qua, ngược lại bệnh tiên thiên xấu nhưng cung tật tốt thì được sự trợ giúp mà khống chế phần nào được ví như gặp thầy gặp thuốc, bác sĩ giỏi....

Mranh

Sửa bởi MrAnh: 12/12/2011 - 12:45


Thanked by 2 Members:

#3 thatsat

 

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4017 thanks
  • Locationvô cực

 

Gửi vào 12/12/2011 - 13:11

Vấn đề này buiram cứ lên net kiếm độ 30 lá số về các loại bệnh xem thử, xem mệnh thân hay tật cho nhiều thông tin nhất, là rõ ngay thôi.

Thanked by 1 Member:

#4 Thanh.Long

 

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

 

Gửi vào 12/12/2011 - 13:25

Cung Phúc chỉ dòng họ thấy không ổn , h . ội hợp với Phúc là Tài , Phối , Di .. những yếu tố mà suy nghĩ kĩ thấy có vẻ độc lập , không liên quan tới ''dòng họ'' . Nó giống như là một '' cái gì đó '' mang yếu tố tinh thần của chính đương số hơn , thì mới có liên hệ trực tiếp tới Tài ,Di, Phối .

Cũng như có nhièu người gia tộc bình thường , hàn vi , hoặc lưu lạc như các thuyền nhân , và cũng có nhiều danh nhân phát mạnh nhưng từ đầu chẳng được trợ giúp gì được từ dòng họ . Nếu Phúc chỉ dòng họ thì không ghi là ''Phúc Đức'' rồi mà phải ghi là '' Dòng Họ '' hay cái đó tương tự ..

Sửa bởi ThanhLongHoaCai: 12/12/2011 - 13:28


Thanked by 2 Members:

#5 buikhoai

 

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

 

Gửi vào 12/12/2011 - 13:42

Không cần nói rằng một cung có nhiều cách nhìn khác nhau (hay ThanhLongHoaCai thử định nghĩa rõ được tam hợp Huynh Đệ Tật Ách Điền Trạch liên quan thế nào thôi, đã ổn chưa) thì chỉ cần đặt câu hỏi: nếu cung Phúc Đức không chỉ họ hàng thì họ hàng ta nằm ở cung nào? Còn nếu nói về sự hợp lí thì khá rõ: sinh ta ra là cha mẹ (cung bên phải Mệnh), sinh ra cha mẹ là họ hàng (cung bên phải Phụ Mẫu).



 ThanhLongHoaCai, on 12/12/2011 - 13:25, said:

Cũng như có nhièu người gia tộc bình thường , hàn vi , hoặc lưu lạc như các thuyền nhân , và cũng có nhiều danh nhân phát mạnh nhưng từ đầu chẳng được trợ giúp gì được từ dòng họ .
Quan điểm của tôi thì những lá số này thể hiện những cách cục phi thường nhất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Sửa bởi buiram: 12/12/2011 - 13:56


Thanked by 1 Member:

#6 minhduc

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 946 thanks

 

Gửi vào 12/12/2011 - 13:59

Nếu cung Phúc là họ hàng thì thế nào là quan điểm về "Phúc chế được Tài" hay "Phúc không chế được Tài"? (nghe quen quen không biết cái này bác nào đề xướng...)

Theo tui Phúc là Mệnh thứ 2, nhưng thuộc về phần tinh thần tiềm ẩn (phúc đức) có lẽ đúng hơn. Vì thường khi gặp Vận Mệnh xấu, người ta xem ở cung Phúc xem có vớt vát cứu giải được gì không...

Nghiệm lý bản thân: Cung Mệnh có Thất Sát ,Thái Tuế, Lộc tồn cư Dần; cung Phúc có Vũ,Thanh Long, Tang Khốc cư Thìn... thấy về mặt nội tâm giống Vũ khúc Thanh Long Tang Khốc. Về hành động thể hiện lại thấy giống Thất sát, Tuế, Lộc... híc

Sửa bởi minhduc: 12/12/2011 - 14:23


Thanked by 2 Members:

#7 minhduc

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 946 thanks

 

Gửi vào 12/12/2011 - 15:04

Xem thọ mệnh dài ngắn cũng phải ngó qua cung Phúc...

Luận cung Phúc của cụ Lê Quý Đôn:
"Cung Phúc Đức<p>***

Số ba Phúc Đức kể liền.
Lộc, Quyền hội ngộ trong miền bản cung.
Ở đời vinh hiển đã xong.
Kiếp, Không ở đấy bần cùng khốn thay.
Nay đây mai đó càng hay.
Lại xem cung ấy sống tày được bao?
Đồng, Lương, Tử , Phủ bốn sao.
Trên tuần bát cửu thọ nào ai hơn.
Âm, Dương, Xương, Khúc, Lộc Tồn.
Với sao Thiên Tướng, Cự Môn tinh trần.
Thọ mệnh vượt khỏi thất tuần.
Miếu thì thong thả, hãm thì tân toan.
Liêm Cự ta lại phải bàn.
Ngoại tuần lục thập mới hoàn Diêm la.
Việt, Khôi, Tả, Hữu, Quyền, Khoa.
Lộc, Tham, Đế Vượng thật là Trường Sinh.
Đà La, Dương Cự, Hỏa, Linh.
Vào thì ba bốn rành lành chẳng sai.
Kiếp, Không, Hỷ khổ cùng bày.
Thiên Hình, Hóa Kỵ mới loài bạch tang.
Nhị Phù tổn thọ một phương.
Thật là lạc Mộ , nên đường chẳng sai.
Sát, Liêm, Tứ Sát cùng bày.(*)
Kẻ lâm bần yểu xưa nay rõ ràng.
Cao thanh, Thọ, Quý, Ân Quang.
Những là sao ấy thọ tràng kỳ hy.
Lại lấy Thân, Mệnh mà suy.
Nam tinh chính chiếu thọ kỳ vô cương.
Đã xem hướng thọ đoán tường.
Lại xem Phúc Đức đoán phương âm phần.
Trường Sinh chính nhất thập phần.
Gặp sao Quan, Phúc, Quý thần chầu trong.
Phúc, Liêm, Nội ngoại thong dong.
Khoa, Quyền, Xương, Khúc vốn dòng văn gia.
Vũ, Tham mà gặp Hóa Khoa.
Ấy là đất phát để ra anh hùng.
Cự Môn, Hóa Lộc tương phùng.
Đoán rằng phú quý gia phong đời đời.
Nay là đoán trước mấy lời,
Được đất ấm nghiệm chẳng sai đâu là.
Lại xem hướng mạch kể ra,
Trước thì khởi tố ấy là Trường Sinh.
Thanh Long ấy cuộc long hành,
Đến đâu nhập thủ xem hình chiếu lâm.
Phải lấy chi tự (Địa chi) phân kim,
Xem cho chuẩn đích đoán tìm mới ngoan.
Trước so Dương Nhận, Hồng Loan,
Nga mi tác án yên bàn chẳng sai.
Long, Hồng là thủy nhập hoài
Trước thì khởi tố ấy là Trường Sinh.
Thanh Long ấy cuộc long hành,
Đến đâu nhập thủ xem hình chiếu lâm.
Phải lấy chi tự (Địa chi) phân kim,
Xem cho chuẩn đích đoán tìm mới ngoan.
Trước so Dương Nhận, Hồng Loan,
Nga mi tác án yên bàn chẳng sai.
Long, Hồng là thủy nhập hoài.
Tùy cung mà đoán cho người mới thông.
Lại như Vũ Khúc, Triệt Không,
Lấy làm hành lộ khuỳnh khuỳnh trước sau.
Long Trì Bạch Hổ lại chầu,
Xem bên Tả, Hữu mới hầu luận xong.
Bên tả có sao Thanh Long,
Lấy Long Trì thủy chầu vòng tả biên.
Bên hửu Bạch Hổ đã yên,
Lấy làm Bạch Hổ chầu bên hữu này.
Lại xem tinh tú yên bày,
Thái Dương, Vũ, Tướng cùng rày Phá Quân.
Khoa, Quyền, Khôi, Việt tinh trần,
Lấy làm Dương Mộ mười phần chẳng sai.
Còn như đoán mả đàn bà,
Xem sao miếu vượng gần xa, đoán đời.
Tử , Phủ, Tổ Mộ chẳng chơi,
Lạc nhàn thì đoán gần đời mà suy.
Thiên Đức, Nguyệt Đức một vì,
Mộ phần thiên táng ấy thì chẳng sai.
Phúc từ tông tổ truyền ngay,
Vũ năm, Đồng tứ, chẳng sai chút nào.
Liêm Trinh bảy tám đời cao.
Thái Dương là bố, lẻ nào chẳng tin.
Cha còn thì đoán ông liền,
Ấy là Dương Mộ đoán miền Dương tinh.
Thiên Phủ viên tổ đã đành.

Sửa bởi minhduc: 12/12/2011 - 15:08


Thanked by 5 Members:

#8 Thanh.Long

 

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

 

Gửi vào 12/12/2011 - 15:11

 minhduc, on 12/12/2011 - 13:59, said:


Nghiệm lý bản thân: Cung Mệnh có Thất Sát ,Thái Tuế, Lộc tồn cư Dần; cung Phúc có Vũ,Thanh Long, Tang Khốc cư Thìn... thấy về mặt nội tâm giống Vũ khúc Thanh Long Tang Khốc. Về hành động thể hiện lại thấy giống Thất sát, Tuế, Lộc... híc

về mặt nội tâm , TL cũng nghiệm thấy bản thân ứng với các sao trong cung phúc đức

Thanked by 2 Members:

#9 AnKhoa

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15447 thanks

 

Gửi vào 12/12/2011 - 15:18

Mệnh Phá Quân
Phúc luôn là Thiên Phủ
Tật luôn là Thiên Lương

Phải luận sao đây?

Thân!

Thanked by 3 Members:

#10 Vị Tế

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 3048 thanks

 

Gửi vào 12/12/2011 - 15:40

Phá Quân hóa Hao
Thiên Phủ hóa Hiền
Thiên Lương hóa Phúc Ấm

Luận rằng, tính khí ngang tàng, thân nhân hiền hậu, được phúc tổ phù trợ. Cuộc đời tuy được mất thất thường (cả vật chất, tinh thần lẫn sức khỏe), nhưng cứ gặp nạn sẽ sớm được giải, hay gặp bệnh và cũng sẽ sớm khỏi.

Thanked by 5 Members:

#11 buikhoai

 

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

 

Gửi vào 12/12/2011 - 21:50

Câu hỏi về Tử Vi thì gần như là ... vô hạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Như câu hỏi của AnKhoa thì tôi cũng từng đặt ra khi nghiên cứu về các thế đứng của chính tinh và chưa bao giờ có một ý tưởng nào để trả lời cho mình "tạm chấp nhận" chứ không nói gì là hài lòng. Thậm chí cho đến bây giờ tôi vẫn chưa trả lời cho chính mình hài lòng được câu hỏi ... cung Mệnh thể hiện những gì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Từ các tài liệu trên diễn đàn chúng ta thì có thể thấy rằng một số phái ở Hồng Kông, Đài Loan xem 1 ý nghĩa của cung Phúc Đức là ứng với nội tâm, tinh thần bản thân và tôi cũng đã từng viết 1 topic ủng hộ quan điểm này. Nếu xem một cung chỉ thể hiện được một ý nghĩa thì quan điểm này giải thích tốt cặp vật chất-tinh thần Tài-Phúc nhưng lại tạo ra rất nhiều vấn đề. Ít nhất là tôi thấy những vấn đề sau: thứ nhất là thế thì họ hàng nằm ở đâu, thứ 2 là nó "tranh giành quyền" thể hiện nội tâm với cung mệnh vì từ trước đến nay tôi luôn được biết cung mệnh thể hiện tính cách bản thân (mà tính cách thì chắc chắn có quan hệ với nội tâm), thứ 3 là nó không giải thích rõ ràng mối quan hệ giữa tam hợp Di-Phúc-Phối. Đây chính là một lí do mà tôi buộc phải xem rằng mỗi cung thể hiện nhiều khía cạnh, mà điều này cũng không có gì lạ khi ta cũng thấy rằng mỗi sao cũng thể hiện nhiều khía cạnh.

Thanked by 1 Member:

#12 AnKhoa

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15447 thanks

 

Gửi vào 12/12/2011 - 21:57

Có cái này hay hay, mọi người tham khảo:

命 宫: 生命, 本质, 性情, 人品, 才能, 发展, 人生定位, 人生层次.
Mệnh cung: sinh mệnh, bản chất, tính tình, nhân phẩm, tài năng, phát triển, nhân sinh định vị, nhân sinh tằng thứ

兄弟宫: 财库, 成就, 费用支出, 情感, 兄弟情义的事情.
Huynh đệ cung: tài khố, thành tựu, phí dụng chi xuất, tình cảm, huynh đệ tình nghĩa đích sự tình

夫妻宫: 异性缘, 游玩, 娱乐, 恋爱, 婚姻, 感情, 夫妻, 婚后生活事情.
Phu Thê cung: dị tính duyến, du ngoạn, ngu nhạc, luyến ái, hôn nhân, cảm tình, phu thê, hôn hậu sinh hoạt sự tình

子女宫: 玩乐, 游戏, 合伙, 子女, 学生, 晚辈, 生育, 色情, 桃花.
Tử Nử cung: ngoạn nhạc, du hí, hợp hỏa, tử nữ, học sinh, vãn bối, sinh dục, sắc tình, đào hoa

财帛宫: 财运, 生意, 投资, 赚钱, 现金, 花钱, 损财, 破财, 资金周转, 债务.
Tài Bạch cung: tài vận, sinh ý (làm ăn), đầu tư, trám tiễn (kiếm tiền), hiện kim, hoa tiễn (tiêu tiền), tổn tài, phá tài, tư kim chu chuyển (quay vòng tài chính), trái vụ (nợ nần).

疾厄宫: 身体, 疾病, 伤残, 死亡, 工作地点, 工作单位, 倒店事.
Tật Ách cung: thân thể, tật bệnh, thương tàn, tử vong, công tác địa điểm, công tác đơn vị, đảo điếm sự

迁移宫: 活动, 出行, 外出, 外务, 出国, 向外发展, 升职, 转业.
Thiên Di cung: hoạt động, xuất hành, ngoại xuất, ngoại vụ, xuất quốc, hướng ngoại phát triển, thăng chức, chuyển nghiệp

奴仆宫: 交友, 人际关系, 外交, 受骗, 恋爱对象, 小人损害.
Nô Bộc cung: giao hữu, nhân tế quan hệ, ngoại giao, thụ phiến (bị lừa), luyến ái đối tượng, tiểu nhân tổn hại.

官禄宫: 工作事业, 就业, 择业, 调动, 事业发展与层次, 下岗, 退休.
Quan Lộc cung: công tác sự nghiệp, tựu nghiệp, trạch nghiệp, điều động, sự nghiệp phát triển dữ tằng thứ, nghỉ việc, về hưu

田宅宫: 住房, 买卖房子, 租房, 搬迁, 建房, 拆房, 装修, 家具, 存钱, 财产.
Điền Trạch cung: trụ phòng (phòng ở), mãi mại phòng tử (cửa hàng kinh doanh), tô phòng (phòng cho thuê), bàn thiên (dời chỗ), kiến phòng (xây nhà), sách phòng (phá hủy), trang tu, gia cụ, tồn tiễn (dự trữ), tài sản.

福德宫: 享受, 享乐, 饮食, 娱乐, 思想行为, 品德, 思维活动, 财源.
Phúc Đức cung: hưởng thụ, hưởng nhạc, ẩm thực, ngu nhạc, tư tưởng hành vi, phẩm đức, tư duy hoạt động, tài nguyên

父母宫: 遗传, 命源, 相貌, 头脑, 意识思维, 文化程度, 文学修养, 才智, 名声, 前途, 靠山, 文书, 法律, 法规, 官司
Phụ Mẫu cung: di truyền, mệnh nguyên, tướng mạo, đầu não, ý thức tư duy, văn hóa trình độ, văn học tu dưỡng, tài trí, danh thanh, tiền đồ, kháo sơn (chỗ dự), văn thư, pháp luật, pháp quy, quan ti.

Thân!

Thanked by 4 Members:

#13 Thanh.Long

 

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

 

Gửi vào 12/12/2011 - 22:24

với lại cha mẹ , anh em ,con cái, gần gũi mình nhất mà lại lọt vào nhược cung , thì Phúc không thể là họ hàng vì Phúc là cường cung , lí nào dòng họ lại xếp vào cường cung . Nghiệm lý những người thân cư Phúc xem có ai lập Thân trên dòng tộc , TL ít quen ai thân cư phúc, nhưng những người ít ỏi mà mình quen thì chẳng ai có dấu hiệu nhờ vả dòng tộc , có điều trùng hợp là họ điều thiên về đời sống tinh thần cao . Phúc đúng là thiên về lãnh vực đời sống tinh thần nên mới trực tiếp ảnh hưởng lên Di và Phối . Vậy thì trong tam hợp Phúc -Di-Phối thì Phúc là quan trọng nhất ?

Thanked by 3 Members:

#14 buikhoai

 

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

 

Gửi vào 12/12/2011 - 22:43

Tôi không phản đối ý kiến của TL, tôi vẫn ủng hộ (rất mạnh mẽ) việc xem Phúc cung là thể hiện của tinh thần (tôi đã từng viết chủ đề về các quan điểm khác nhau về các cung) nhưng theo tôi đó chỉ thể hiện một khía cạnh của cung Phúc Đức (bạn có thể thấy từ đầu rằng tôi nói rằng họ hàng là một ý nghĩa của cung Phúc Đức chứ không phải là tất cả, và bài viết chủ đề của topic tôi muốn nói quan điểm của mình liên quan đến thể hiện này). Tử Vi chưa "nhúng" được hoàn toàn vào logic thông thường đâu, khi bạn đặt ra câu hỏi thì tôi cũng đặt lại được và ngược lại. "Cường cung, nhược cung" là gì? Di là gì nếu so với ba mẹ, anh em, con cái mà lại được xếp vào "cường cung"? Đó là lí do làm tôi rất ủng hộ quan điểm "khoa học hóa" Tử Vi của bác VDTT, tuy tôi không nói nó sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề của Tử Vi (hiện tại thì chắc chắn là chưa và tương lại có lẽ là không).

Sửa bởi buiram: 12/12/2011 - 22:49


#15 AnKhoa

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15447 thanks

 

Gửi vào 12/12/2011 - 22:49

 buiram, on 12/12/2011 - 22:43, said:

Tôi không phản đối ý kiến của TL, tôi vẫn ủng hộ (rất mạnh mẽ) việc xem Phúc cung là thể hiện của tinh thần (tôi đã từng viết chủ đề về các quan điểm khác nhau về các cung) nhưng theo tôi đó chỉ thể hiện một khía cạnh của cung Phúc Đức. Tử Vi chưa "nhúng" được vào logic thông thường đâu, khi bạn đặt ra câu hỏi thì tôi cũng đặt lại được và ngược lại. "Cường cung, nhược cung" là gì? Di là gì nếu so với ba mẹ, anh em, con cái mà lại được xếp vào "cường cung"? Đó là lí do làm tôi rất ủng hộ quan điểm "khoa học hóa" Tử Vi của bác VDTT, tuy tôi không nói nó sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề của Tử Vi (hiện tại thì chắc chắn là chưa và tương lại có lẽ là không).

Khi xem một lá số, tức là lấy chủ nhân làm trọng yếu !
Chắc ăn hơn nè: Lá số của ai, chỉ xem được cho người đó thôi.

Di là dụng của Mệnh, Di xấu thì Mệnh dụng yếu, Tài Quan cũng xấu theo -> Di là cường cung quan trọng .
Mệnh không dụng được thì không thể coi là đẹp được cho dù suốt đời được Phụ, Phúc, Huynh, Nô, Phối đùm bọc.

Trước mặt Mệnh là Di, ngó đi đâu thì cũng phải quay về Di mà nhìn. Tài Quan tả hữu hỗ trợ Mệnh xông pha, nhưng không biết xông đi đâu hoặc xông vào nơi quá khắc nghiệt thì còn gì một lá số ?

Thân!

Sửa bởi AnKhoa: 12/12/2011 - 22:52


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |