Jump to content

Advertisements




Tử Vi bình dân


27 replies to this topic

#1 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 22:10

Một người bạn già ở cái tuổi "Lục thập nhi nhĩ thuận" hay nói với tôi :

"Mọi thứ trên đời nó vốn đời thường giản dị lắm, chỉ có con người là hay huyễn hoặc chính mình, và huyễn hoặc lẫn nhau".

Và tôi cũng nghiên cứu Tử Vi dưới con mắt và thái độ như vậy. Cho nên, với một chút ngẫu hứng, tôi mở topic này để những ai có cùng quan điểm, hay cùng ý thích hãy chia sẻ và bàn luận về Tử Vi dưới quan niệm như vậy.

Tôi rất thích hai chữ "bình dân", bởi nó rất gần gũi với cuộc sống, và nó cũng ám chỉ những con người nòng cốt, lực lượng lao động chính yếu trong cái xã hội này. Chắc hẳn người sáng tạo ra bất cứ thứ gì sẽ vô cùng thích thú khi cái mình sáng tạo ra được quần chúng đón nhận rộng rãi, chứ không phải là trò chơi riêng biệt của những người có điều kiện.

Mục đích của topic là nhằm bình thường hóa, đơn giản hóa mọi quan niệm, cách nhìn về Tử Vi. Mong quý vị, bạn bè cùng trao đổi.

Thân!

Thanked by 6 Members:

#2 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 22:13

Xin được mở đầu với bài viết phần trích đoạn trong bài viết "Kinh nghiệm thành đạt của cuộc đời Đức Không Tử" tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



2- Tam Thập Nhi Lập
"Tam thập nhi lập" có nghĩa là khi người ta tới 30 tuổi thì sức tự-lập mới có thể chắc-chắn và vững-vàng. Thực vậy, khi đạt tới 30 tuổi, con người có thể tự-lập và gây-dựng nên sự-nghiệp cho mình với điều-kiện là họ phải có chí tự-lập cũng như được cha mẹ săn-sóc và giáo-dục chu đáo. Chí tự-lập của con người giữ vai-trò quyết-định trong việc tự-ập. Trong thực-tế đã có nhiều người tự-lập từ trước lứa tuổi 30 và cũng có người không tự-lập được ở ngoài lứa tuổi 30. Đây là trường-hợp của những người có chí tư- lập hay không. Nếu không có chí tự-lập thì dù cha mẹ có săn-sóc và giáo-dục cũng vẫn không tự-lập được. Họ là những người ăn bám gia-đình và xã-hội.

3- Tứ Thập Nhi Bất Hoặc

"Tứ thập nhi bất hoặc" có nghĩa là khi người ta tới 40 tuổi mới có thể hiểu thấu mọi sự-lý trong thiên-hạ, phân biệt được việc phải hay trái cũng như hiểu được ai là người tốt hay xấu, phân biệt được những ai là người chân-chính yêu nước thương nòi và biết được cái gì nên làm hay không. Không phải người nào ở cái tuổi 40 cũng được như vậy. Muốn đạt tới trình độ "nhi bất hoặc," con người phải được giáo-dục kỹ-lưỡng và tự mình cố công học-hỏi chuyên-cần ngay từ khi còn nhỏ.

4- Ngũ Thập Nhi Tri Thiên-Mệnh

"Ngũ thập nhi tri thiên-mệnh" có nghĩa là khi người ta tới 50 tuổi mới có thể thông-suốt chân- lý của tạo-hoá, tức là hiểu được mệnh của trời. Không phải bất cứ ai tới 50 tuổi là đạt được trình-độ "tri thiện-mệnh" Muốn đạt được trình độ "tri thiên-mệnh," con người cũng phải có căn-bản vững-vàng về giáo-dục, kiến-văn, và kinh-nghiệm sống.

5- Lục Thập Nhi Nhĩ-Thuận

"Lục thập nhi nhĩ-thuận" có nghĩa là khi người ta tới 60 tuổi thì mới đạt đến mức độ hoàn-hảo về mặt tri-hành, kiến-văn, và kinh-nghiệm về cuộc sống. Nhờ đó, người ta có thể nhận-xét và phán- đoán được ngay tức-khắc và chính-xác về các sự-kiện và nhân-vật trong thiên-hạ. Khi nhìn hay nghe thấy điều gì, người ta không những không cảm thấy chướng-ngại mà còn hiểu thấu ngay mọi lẽ. Không phải tự-nhiên mà ta đạt được trình-độ "nhi nhĩ thuận" Muốn đạt được trình-độ này, con người cũng phải có căn-bản giáo-dục, đạo-đức, kiến-văn, và kinh-nghiệm từng-trải về sự đời.

6- Thất Thập Nhi Tùng Tâm Sở Dục Bất Du Củ

"Thất thập nhi tùng tâm sở dục bất du củ" có nghĩa là tới 70 tuổi, con người sẽ đạt đến tình- trạng rất hoàn-hảo về cách xử-sự và xử-thế. Nhờ đó mà mỗi khi người ta định nói điều gì hay làm việc gì thì tự-nhiên thể-hiện đúng với chủ tâm của lòng mình, muốn sao được vậy, và không bao giờ vượt ra khỏi khuôn-khổ của đạo-lý hay lẽ thường. Đây là trình-độ tuyệt-hảo của con người ở vào tuổi từ 70 trở lên nếu trước đó họ được giáo-dục đúng cách, tự tìm tòi học-hỏi, có kiến-văn quảng-bác, có tu-tâm dưỡng-tánh, và đã từng-trải cũng như rút được ưu khuyết-điểm trong các kinh-nghiệm về nỗi ê-chề đớn-đau của cuộc đời.

Thân!

Sửa bởi AnKhoa: 10/01/2012 - 22:14


#3 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 22:30

Sau đây, xin được trích bài viết "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

" của tạp chí chân trời Unesco để tham khảo :


Chính vì tính phức tạp trong Tử vi nên có những cách nhìn trái ngược nhau về hiện tượng lý thú này. Nhiều người quan niệm Tử vi là một khoa học có sức mạnh siêu nhiên, giải thích được tất cả về số mệnh và bí ẩn của đời người. Tử vi có thể tiên liệu được mọi biến cố, kết luận chính xác về cốt cách, nhân phẩm, tâm tính, gia đình, bè bạn, quan trường, tài sản... của con người. Chỉ cần nhìn vào lá số Tử vi là có thể biết mọi việc trong quá khứ và tương lai. Thiết nghĩ đây là một quan niệm sai lầm, đề cao quá đáng vai trò của Tử vi, cho nó một giá trị lớn quá tầm vóc vốn có của nó. Cũng có nhiều người cho rằng, Tử vi là một loại hình mê tín dị đoan, chỉ dựa vào vài điều xằng bậy để lừa đảo bằng những tà thuật với động cơ trục lợi. Những suy đoán dựa trên lập luận và logic của Tử vi đều là vô giá trị. Thiết nghĩ đây cũng là một nhận định vội vàng.

Thực chất, đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người. Tử vi cũng có nhiều ưu điểm nhưng cũng đầy khiếm khuyết. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự suy đoán kết hợp với những kinh nghiệm quan sát từ thực tế đời sống khiến Tử vi có một sức hấp dẫn thú vị. Thiết nghĩ, Tử vi là một ngành nghiên cứu nhân học khá lý thú. Nó dựa trên các sao trong Tử vi để mệnh danh một yếu tố trong con người và sự tương tác qua lại giữa chúng nhằm đưa ra những nhận định dựa trên những suy đoán đã được thống kê về số phận và tính cách con người. Nếu ta biết gạn đục khơi trong, nhìn nhận những giá trị khoa học và triết học cơ bản cũng như loại trừ những yếu tố mê tín dị đoan của Tử vi thì đây chính là một trong nhưng vấn đề khoa học rất đáng được quan tâm nghiên cứu một cách nghiêm túc. (Hoàng Tùng Tổng hợp từ các báo Trung Quốc, Tạp chí Chân trời UNESCO)

Thanked by 5 Members:

#4 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 22:44

Một vài trích đoạn trong sách của tác giả Nguyễn Phát Lộc :

Khoa này không hề có giá trị huyền bí nào. Các vì sao không phải là những thần linh giám sát hay điều hướng vận mệnh con người. Đó là những yếu tố có ảnh hưởng đến con người. Chúng ta không nên linh thiêng hóa các yếu tố đó, không nên cho nó giá trị tuyệt đối. Không có một sự sắp xếp nào của đấng Chí Tôn hay của thần linh trên vận mệnh con người! Việc kê khai đặc tính của con người qua đặc tính một số sao không có nghĩa là con người do các sao trên trời chi phối. Sanh từ “sao” trong khoa Tử vi chỉ mà một tên gọi biểu kiến, mượn tên một vật thể để mệnh danh một yếu tố của con người và khoa Tử vi là một phương pháp tìm hiểu con người bằng những yếu tố gọi là “sao”. Thật sự, con người là một tổng hợp các yếu tố cơ thể, tướng mạo, tính tình, công danh, tài lộc, phúc thọ, cha mẹ, anh em, xã hội, vợ chồng, con cái, bệnh tật, bạn bè… Mỗi yếu tố được biểu hiện trong một cung, qua một số đặc tính của một sao.
Theo thiển nghĩ, người sáng lập khoa Tử vi không nhìn lên tinh tú để biết con người dưới thế, mà phân tích con người dưới thế thành từng yếu tố để rồi tổng hợp lại. Mỗi yếu tố được đặt tên, và người sáng lập đã mượn tên các sao để gọi. Kỳ thật, tên của một sao không quan trọng, vì đó chỉ là cách mệnh danh. Quan trọng là ý nghĩa các sao mà người sáng lập gán cho nó.

Mặt khác, khoa Tử vi rất coi trọng ảnh hưởng của Phúc đức đối với cá nhân. Ý niệm này bao hàm những lợi điểm hay bất lợi điểm của gia thế, giòng họ đối với cá nhân và cả đối với con cháu về sau. Coi trọng phúc đức giòng họ, khoa Tử vi đã xem định mệnh con người như lệ thuộc vào cái tốt cái xấu của cha mẹ, ông bà và xem con cháu mình vẫn còn lệ thuộc sự tốt xấu đó. Kỳ thật thì ý niệm phúc đức cũng chỉ là một yếu tố ảnh hưởng đến con người, nhưng, mức độ ảnh hưởng vẫn còn tùy thuộc vào cái tốt cái xấu của mình. Mệnh và Thân con người không hẳn bị Phúc Đức chi phối theo một chiều, mà vẫn chi phối trở lại Phúc Đức. Chính vì thế mới cần có sự cân nhắc, chế hóa các ảnh hưởng theo sự tác động hỗ tương qua lại. Hàm số cá nhân tùy thuộc một phần vào âm đức ông bà cha mẹ, nhưng, vẫn tùy thuộc phần vào công nghiệp của chính mình.

Trái lại,
khoa Tử vi dựa vào con người để biết con người. Khoa này phân tích con người thành những yếu tố chi phối, từ yếu tố bản tính, cơ thể, bệnh trạng, cho đến các yếu tố gia đình, vợ chồng, con cái, anh em, và yếu tố về công danh, tài lộc, xã hội, bạn bè. Con người chính là sự tổng hợp các yếu tố.

Khoa Tử vi cao hay thấp còn tùy người giải đoán, chớ riêng bó, giá trị nội tại không mấy cao lắm. Dù sao, ta không nên đòi hỏi quá nhiều ở một khoa học nhân văn xưa nay chỉ có người sáng lập mà người không có khai triển. Giá trị của một khoa học nhân văn không hẳn bắt nguồn nguồn ở giá trị nội tại của môn học đó, mà còn bắt nguồn ở sự bồi đắp, sự phong phú hóa của nhiều thế hệ nhân loại khai triển thêm nó. Khoa Tử vi gặp sự bất là thiếu người khai triển mặc dù nó rất được phổ cập và tín nhiệm. Nhưng, người áp dụng không phải là người khai triển. Những người sử dụng khoa này, hầu hết, nhằm mục đích thương mại hay hiếu kỳ, chớ không nhằm khai triển một bộ môn văn hóa.

Nhờ các sao, những bí ẩn âm u nhất của cuộc đời, của nội tâm con người được phát giác.

Thân!

Sửa bởi AnKhoa: 10/01/2012 - 22:48


Thanked by 3 Members:

#5 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 10/01/2012 - 22:56

AnKhoa đã tham khảo quyển Mệnh lý hoàn toàn khoa học của tác giả Đằng Sơn chưa ?

Vấn đề mệnh lý đã được bàn đến một cách hệ thống trong quyển này.

Thanked by 3 Members:

#6 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 23:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 10/01/2012 - 22:56, said:

AnKhoa đã tham khảo quyển Mệnh lý hoàn toàn khoa học của tác giả Đằng Sơn chưa ?

Vấn đề mệnh lý đã được bàn đến một cách hệ thống trong quyển này.

Em chưa, tuy đã nghe nhiều nhưng có vài lần tìm không ra sách. Chắc sẽ phải kiếm lại, nếu có tập 1 thì send giúp em. Tập 2 thì để đợt tới mua sách cứng luôn vậy.

Update: Đã kiếm được rồi anh !

Thân!

Sửa bởi AnKhoa: 10/01/2012 - 23:07


#7 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 10/01/2012 - 23:10

Quyển Mệnh lý hoàn toàn khoa học mới phát hành 1 tập. Chỉ có hardcopy không có file.

Thanked by 1 Member:

#8 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 23:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 10/01/2012 - 23:10, said:

Mệnh lý hoàn toàn khoa học.

Một đợt ở diễn đàn cũ thấy anh Whitebear có trình dẫn sách và trình bày rất ... toán học, đọc khó hiểu, nên em không tìm đọc.

Em đang tải về > 100MB do bản chụp, nhưng hỏi anh trước 2 câu :
- Liệu một người bình thường (không phải dân toán lý) có đọc được không ?
- Liệu tác giả có cho rằng Sao là các vì sao trên bầu trời ?

Vì đọc mấy lần tranh luận, em thấy được 2 điều trên.
Thân!

Sửa bởi AnKhoa: 10/01/2012 - 23:18


Thanked by 1 Member:

#9 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 10/01/2012 - 23:31

- Cần trình độ toán lớp 12 PTTH hiện nay để hiểu.

- Hình như tác giả không cho rằng sao trong tử vi là sao trên trời.

Thanked by 3 Members:

#10 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 14:21

Ảo tưởng đầu tiên trong khoa Tử Vi: Vua

Người có sao Tử Vi thủ mệnh dễ ảo tưởng rằng : Ta là đế tinh
Người có sao Thiên Phủ thủ mệnh dễ ảo tưởng : Ta là chủ chòm nam đẩu, chi sau mỗi Tử Vi
Người có sao Phá Quân thủ mệnh dễ ảo tưởng : Ta là vua phe đối nghịch
Người có sao Thiên Đồng thủ mệnh dễ có ảo tưởng : Là Phúc tinh, bố của vua
Người có sao Thiên Lương thủ mệnh dễ có ảo tưởng : Là vua của hòa giải
Người có sao Thất Sát thủ mệnh dễ có ảo tưởng : Là thần chết
Người có sao Thiên Cơ thủ mệnh dễ có ảo tưởng : Là vua của cơ trí, quân sư bày mưu tính kế
...
Và trong tất cả hơn 100 sao, với các cách cục khác nhau ... nữa.

Tất cả những thứ trên đều là ảo tưởng mà tôi thấy không ít trong giới nghiên cứu Tử Vi, làm cho bản thân người nghiên cứu trở nên không thực tế, không chịu nhìn nhận cái sai của mình, để rơi vào cái vòng "huyễn hoặc chính mình và huyễn hoặc lẫn nhau".

Và điều đáng buồn là những chú nhóc choai choai hay những người yếu tâm lý, dễ xúc động, dễ bị tác động ... sẽ dễ bị những tư tưởng như trên ám ảnh mình, dẫn tới những suy nghĩ thái quá : một là bi quan thái quá, một là ngông nghênh thái quá.

Và thêm một nạn nữa, là những người có vẻ hiểu biết Tử Vi lại tỏ ra khoái trá với khả năng "có thể làm ảnh hưởng, tác động đến người khác" của mình, trong khi không cần biết nó gây tác hại tới người được nghe ra sao.

Quan điểm bình dân : Vua, thần chết, thống soái, quân sư ... thì cũng chỉ là những thằng người bình thường như bao người khác. Chúng ta không cần thiết "hoành tráng" hóa nó lên để khoác lên mình một bộ áo lộng lẫy không tương xứng với đời sống thực tế bên ngoài !

Đó là một ảo tưởng !

Thân!

Sửa bởi AnKhoa: 11/01/2012 - 14:29


#11 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 11/01/2012 - 20:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 10/01/2012 - 23:17, said:

Một đợt ở diễn đàn cũ thấy anh Whitebear có trình dẫn sách và trình bày rất ... toán học, đọc khó hiểu, nên em không tìm đọc.

Em đang tải về > 100MB do bản chụp, nhưng hỏi anh trước 2 câu :
- Liệu một người bình thường (không phải dân toán lý) có đọc được không ?
- Liệu tác giả có cho rằng Sao là các vì sao trên bầu trời ?

Vì đọc mấy lần tranh luận, em thấy được 2 điều trên.
Thân!
Hình như AnKhoa lộn TVHTKH (đã có 2 tập) với Mệnh lý hoàn toàn khoa học (mới xuất bản tháng 11/2011) rồi. Chú WB thì địa bàn còn đưa cả 1 loạt toán mà.

Thanked by 1 Member:

#12 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 21:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

buiram, on 11/01/2012 - 20:58, said:

Hình như AnKhoa lộn TVHTKH (đã có 2 tập) với Mệnh lý hoàn toàn khoa học (mới xuất bản tháng 11/2011) rồi. Chú WB thì địa bàn còn đưa cả 1 loạt toán mà.

Đúng là TVHTKH tập 1, buiram ah. Tối qua đọc gần xong rồi, nhiều đoạn đọc vẫn không hiểu và không cảm giác thuyết phục lắm. Tuy nhiên, điều vô cùng đáng phục là sự nỗ lực và tấm lòng mong mỏi của chú VDTT.

Tiếc là sách cho nhiều đoạn hơi khó hiểu, kén chọn người đọc, không thì AnKhoa cũng tìm mọi cách để xuất bản tại Việt Nam

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, vì có ông Thầy có công ty sách bản quyền có tiếng tại Hà Nội, lại là người thích văn hóa Á Đông.

Thân!

Thanked by 1 Member:

#13 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 11/01/2012 - 23:27

Đọc TVHTKH một tối gần xong thì nội lực và tư chất thuộc hàng cao thủ nhất lưu.

Thanked by 5 Members:

#14 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 23:53

Ấy không phải đâu anh, nhiều đoạn không hiểu hoặc chưa muốn đọc thì lướt qua nên mới thế.

Sách Tử Vi mà, đâu phải đọc một lần, có những cuốn đọc vài năm vẫn chưa thấy hết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#15 Huyencodieuly

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 24 Bài viết:
  • 57 thanks

Gửi vào 12/01/2012 - 09:46

Chào Ankhoa,

Bạn đang đi trên con đường tìm về cội nguồn Tử vi, đã và đang thoát được cái ám ảnh của tử vi để thành khách quan.
Chúc mừng.

Tôi ủng hộ quan niệm: tất cả các sao là như nhau, khi xét ở góc độ khách quan, nhìn ở các phương diện (tốt, xấu, hoàn cảnh...), nhất là ở công dụng của nó. Trong một bài nào đó, bạn đã đề cập viễc hiểu tính chất sao, hiểu sự việc xã hội thì có thể ráp vào mà đoán (cái này giống công phu "nặn tượng" của bác Thất Sát vây). Mong được nghe các quan niệm tiếp của bạn về Tử vi.

HCDL

Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |