Jump to content

Advertisements




Công bằng - Dân chủ, liệu có tồn tại


125 replies to this topic

#16 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24188 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 01:46

ANKHOA ĐƯA TOPIC NÀY RẤT HAY
NHƯNG Ở VN BÂY GIỜ NO THUỘC ĐỀ TÀI NHẠY CẢM
NGƯỜI TA CUNG BIẾT CẢ ĐẤY BIẾT RÕ NỮA LÀ KHÁC HƠN MÌNH TƯỞNG
NHƯNG BIẾT MÀ KHÔNG NÓI HAY NÓI MÀ KHÔNG LÀM HAY CÓ LÀM THÌ CHỈ NỬA VỜI KHÔNG RỐT RÁO .
TƯ BẢN MỸ HAY NÓI CÁCH KHÁC TƯ BẢN DA TRẮNG HỌ YÊU DÂN VÀ YÊU NƯỚC HỌ , VỊ HỌ TỪ ĐÓ MÀ RA , THỬ HỎI NẾU NƯỚC MỸ XẬP NHÂN DÂN MỸ NGHÈO KHÓ , THÌ TƯ BẢN MỸ SỐNG VƠI AI . ĐÓ CHÍNH LÀ DIỀU MÀ NGƯỜI CÔNG DÂN NƯỚC MỸ ĐƯỢC HƯỞNG NHIỀU PHÚC LỢI MÀ ÍT DÂN NƯỚC NÀO CÓ HƠN . VÀ CŨNG KHÔNG PHẢI TỰ NHIÊN MÀ HẦU HẾT CÁC SẮC DÂN TRÊN THẾ GIỚI ĐỀU MUỐN QUI TỤ VỀ NƯỚC MỸ . CÁC NGƯỜI LỚN TUỔI VN AI KHI ĐI ĐỊNH CƯ MỸ CŨNG NÓI TÔI ĐI CHO CON NO CÓ CƠ HỘI THÔI RỒI TÔI VỀ LAI VN . KẾT QUẢ LÀ THẾ NÀO ? CÓ MẤY AI THỰC SỰ HỒI HƯƠNG ? TẠI SAO THẾ ? THIẾT TƯỞNG AI CŨNG CÓ THỂ TỮ TRẢ LỜI ĐƯỢC VẬY
TƯ BẢN DA VÀNG THÌ KHÁC , TƯ BẢN DA VÀNG CHÍNH LÀ MỘT LOẠI PHONG KIẾN KIỂU MỚI , CHA TRUYỀN CON NỐI VÀ BƯỚC TRÊN XƯƠNG MÁU ĐAU KHỔ CỦA CHÍNH ĐỒNG BÀO ĐỒNG LOẠI HỌ
CÓ THẤY CÔNG TY CỦA NHỮNG NGƯỜI DA TRẮNG TÂY PHƯƠNG NÀO HÀNH HẠ , BẤT CÔNG , LÀM TĂNG CA KHÔNG TĂNG LƯƠNG , VÀ ĐÁNH CÔNG NHÂN , CÓ NHỮNG HÀNH ĐỘNG CHÀ ĐẠP LÊN NHÂN PHẢM CỦA CÔNG NHÂN TRONG CÔNG TY CỦA HỌ KHÔNG ?
CHỈ THẤY CÓ Ở ĐÁM DA VÀNG Á CHÂU MÀ THÔI
ĐÓ CHÍNH LÀ LÝ DO ĐÃ LÀM CHO ƯỚC MƠ CỦA CÁC THANH NIÊN VN BÂY GIỜ KHI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC ĐỀU MUỐN LÀM CHO CÁC CÔNG TY ÂU MỸ ,.
NÓI LÀ TU BẢN TÂY PHƯƠNG BÓC LỘT CHỈ LÀ TUYÊN TRUYỀN LÁO , TRÊN THỰC TẾ MÌNH TÌNH NGUYỆN CẠY LỤC LAO ĐẦU VÀO ĐỂ XIN CHO NÓ < BÓC LỘT > CŨNG KHÓ
THIẾT TƯƠNG CHẲNG THÀ ĐỂ TƯ BẢN TÂY PHƯƠNG < BÓC LỘT > CÒN DỄ CHỊU DỄ THỞ VÀ VUI HƠN ĐÁM TƯ BẢN PHONG KIẾN Á CHÂU DA VÀNG .

Thanked by 7 Members:

#17 Mucdong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 986 Bài viết:
  • 2789 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 02:23

VN, với nhiều yếu tố đan xen, trộn lẫn nhau dẫn đến sức lao động của người Việt Nam tại các doanh nghiệp Việt Nam, hay cả cơ cấu tổ chức NN được mua bán với giá rất rẻ mạt, cái này cần phải xem đến:
- Tư duy của xã hội về giá trị sức lao động.
- Chất lượng của người lao động (kiến thức, chuyên môn) - ảnh hưởng lớn bởi giáo dục: thiếu chất, thừa lượng.
- Cách sử dụng lao động chưa hiệu quả.
- Phong cách làm ăn (Dựa trên mối quan hệ của người chủ là chủ yếu, khi đó, tài sản tạo ra được thì sức đóng góp của những người lao động không được người chủ công nhận nhiều; "đặc biệt ít" sử dụng chuyên gia).

Sửa bởi Mucdong: 30/01/2012 - 02:50


#18 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 15:04

"Không có nơi nào sự bất công của mậu dịch quốc tế lại rõ ràng hơn trong tiến trình các nc mới đc gia nhập WTO. Trong khi hầu hết các nc là thành viên ngay từ đầu thì một số nc, vd như Nga, Việt Nam, Campuchia lại ko đc như vậy. Bất cứ nc nào cg có thể phủ quyết việc họ đc gia nhập tổ chức này, vì thế bất cứ nc nào cg có quyền áp đặt bất kỳ quy định nào họ muốn - không bao giờ nghĩ thế nào là công bằng. Không có 1 cơ sở hợp lý nào về mặt kinh tế trong cách đối xử phân biệt đối với những nc đang gia nhập; nó chỉ là 1 biểu hiện khác đi của sự tiếp cận chính trị dựa trên nhu cầu vật chất. Nước Mỹ có quyền lực và rồi họ sử dụng - và lạm dụng- quyền lực nhiều đến nỗi Oxfam, là cơ quan viện trợ quốc tế đã coi việc làm này như hành vi tống tiền ngoài cửa"

"Có 1 cuộc vận động mậu dịch công bằng rộng lớn, vớt tầm ảnh hưởng đặc biệt tại châu Âu. Cuộc vận động nhắm vào 1 loạt những vấn đề khác biệt: nó sợ rằng nông dân ở các nc đang phát triển chỉ đc chia sẻ một phần nhỏ trên cái giá teij do người tiêu dùng thanh toán, còn những kẻ trung giab thì đc hưởng phần lớn số tiền... Mục tiêu tôi nhắm đến ở đây là luật chơi - và luật chơi đó bất công như thế nào đối với những nc trong thế giới đang phát triển"

Chú ý là: 70% người dân của nc đang phát triển lệ thuộc trực hoặc gián tiếp vào nông nghiệp. Mà nông nghiệp xuất khẩu thô thì lãi ít (khâu trung gian ăn nhiều), xuất khẩu thành phẩm có chế biến lại phụ thuộc vào máy móc với giá quá đắt, thêm vào đó thuế đánh cho các sản phẩm thành phẩm lại bị cao một cách bất công do các nc phát triển yêu cầu các nc đang phát triển chấp thuận khi gia nhập cuộc chơi toàn cầu

"Trung bình 1 con bò cái châu âu đx trợ cấp 2 usd 1 ngày, trong khi phân nửa cư dân trong thế giới đang phát triển sống dưới mức đó. Xem chừng làm 1 con bò cái châu âu tốt hơn làm người nghèo tại một nc đang phát triển"

Thanked by 1 Member:

#19 Mucdong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 986 Bài viết:
  • 2789 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 16:15

Cũng đúng, thừa nhận rằng có sự chèn ép, thậm chí là khốc liệt.
Việc gia nhập phải thông qua nhiều cuộc đàm phán, việc lệch nhau về pháp luật quá nhiều (hay gọi là xung đột pháp luật) tạo nên những rào cản vô cùng khó khăn trong quá trình hợp tác. Nếu như khi có mâu thuẫn xảy ra trong quá trình hợp tác sẽ dễ dàng dẫn đến tranh chấp không thể giải quyết được, vì không biết phải theo anh nào, nên cần phải dùng luật của 1 nước thứ 3 hoặc phải có một bộ quy tắc chung hoặc theo thông lệ quốc tế. WTO sinh ra cũng đã thực hiện được tương đối ổn vai trò đó trên bình diện quốc tế. Mấy nước như VN, Nga, Cam do xung đột pháp luật với các nước khác tương đối nhiều, đặc biệt Việt Nam, Cam lại không phải nước đã dày dạn với những thông lệ quốc tế, nên quá trình đàm phán khó khăn. Họ cũng đâu phải là cần mình vào đấy đâu. Không có thêm mình, con bò của họ vẫn được 2 usd 1 ngày. Ấy vậy mà vẫn cố công chui vào, chứng tỏ cũng có nhiều cơ hội, có điều là cách khai thác thế nào thôi.

Một nước nhỏ như VN để mà hô lên đòi công bằng theo kiểu "Anh phải bán/mua cho tôi với giá này, giá kia mới bằng anh mua của Mỹ" thì chắc chỉ có nước cấm cửa như Triều Tiên, tự cung tự cấp thì chắc là nhân dân cũng vẫn được cơm ăn ba bữa, quần áo mặc cả ngày.

Nguyên nhân vì sao hàng hóa của Việt Nam bị ép giá cũng cần phải xem lại từ bản thân phía Việt Nam.
Sản phẩm không tạo ra được sức hấp dẫn đối với thị trường của họ, không đánh trúng được nhu cầu và thị hiếu của họ.
Chỉ biết xuất thô và nhập tinh, do không chú trọng phát triển công nghệ sản xuất nên quá yếu kém, nghèo nàn về sản phẩm.
Việt Nam đã bé nhưng lại hay kinh doanh lẻ tẻ, sản phẩm không tập trung, không đặc trưng, không cung cấp được số lượng lớn đáp ứng thị trường thế giới.

Thế mạnh nội tại của Việt Nam là nông nghiệp, nhưng bao nhiêu năm, cho tới bây giờ hầu hết cũng vẫn toàn chỉ là "xuất thô", cho thấy VN quá yếu kém về công nghệ và cũng không chú trọng phát triển công nghệ sản xuất và chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp, xây dựng được thương hiệu tốt và cạnh tranh cao như hàng Nhật, hay tràn lan mà giá rẻ như hàng Trung Quốc. Bên cạnh đấy là những chính sách bảo vệ người tiêu dùng rất kém. Nếu như hàng của mình không được đánh giá cao, thì có cho không có khi còn không đắt. Cho đến bây giờ, thấy có bác cafe Trung Nguyên là được các bác nước ngoài nhòm ngó. Vậy có nghĩa là, không phải là đã tuyệt đường, chỉ là chưa tìm ra đường mà thôi.

Tóm lại là, các quốc gia, kỳ thực họ cũng là những con người, nên họ cũng rất "con người". Biết được vị thế mình đang kém và đang bị bắt nạt như vậy, nhưng đòi hỏi họ phải đối xử tốt với mình là không có, họ còn phải đi lo cho nước họ chứ. Oánh nhau thì chắc chắn là thua rồi, mà cũng chẳng béo bở gì. Tìm cách để trở thành "Thằng Bờm có cái quạt mo" thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thân!

Sửa bởi Mucdong: 30/01/2012 - 16:17


#20 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 16:57

"Quốc gia hưng vong, sĩ phu hữu trách"

Nếu anh chưa đóng góp cho sự phát triển của đất nước thì xin anh đừng suốt ngày phê phán, trách móc này nọ. Bởi ngay cả anh, những người có học, cũng trốn tránh đất nước để tìm nơi tốt hơn cho mình, thì anh cũng đừng hy vọng có những người dám hy sinh hơn anh lao vào và góp sức.

Thế hệ trẻ VN ngày càng tha hóa và vị kỷ, đã thế lại còn đòi hỏi một cách ko thực tế.

Ngồi ở VN lấy Mỹ ra so sánh
Nó giống như: Lấy vợ rồi nhìn mấy cô hàng xóm hay mấy cô gái trẻ lúc nào cũng ngon hơn vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Thanked by 1 Member:

#21 hanbaoquan

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1464 Bài viết:
  • 1117 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 17:02

Thực ra công bằng dân chủ ở xã hội nào cũng có mặt được và mặt chưa được. không có chuyện công bằng với tất cả mọi người. chúng ta hãy công bằng với chính chúng ta, vừa lòng cái mình có và tiến về phía trước, tất nhiên đóng góp cho xã hội thì tốt, còn không thì cũng đừng trở thành gánh nặng, cản trở người khác, nhóm khác.....

#22 ThanVuong

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3582 Bài viết:
  • 5392 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 17:23

ăn nào cây nào thì rào cây ấy.
- người sống ở Mỹ thì sẽ tìm cách bảo vệ cho Mỹ theo tư bản, dân chủ.
- người hồi giáo thì bảo vệ đạo hồi giáo và coi đạo của họ là tốt nhất.
- người châu âu dựa vào Mỹ lên cũng sẽ bảo vệ Mỹ
- người TQ sẽ bảo người TQ là giỏi
Ta là người Việt Nam lên sẽ bảo vệ người VN. mà VN là nước CNXH lên ta sẽ bảo vệ chế độ cộng sản. cộng sản muôn năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhưng nhận thấy 1 điều người Mỹ tuy thủ đoạn nhưng cực thông minh (theo kiểu cướp trên giàn mướp). những nước nào ko theo Mỹ hay muốn đối đầu với Mỹ đều bị tiêu diệt. người TQ làm ăn vất vả bao năm cho Mỹ vay rất nhiều tiền, nhưng giờ mà đòi Mỹ là Mỹ sẽ tìm cách khống chế TQ gây chiến tranh và cướp trắng khoản nợ. @@ thấy 1 số nước đã từng bị thế.

tạm thời thấy VN vẫn là ...........

#23 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 17:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 30/01/2012 - 16:57, said:

"Quốc gia hưng vong, sĩ phu hữu trách"

Nếu anh chưa đóng góp cho sự phát triển của đất nước thì xin anh đừng suốt ngày phê phán, trách móc này nọ. Bởi ngay cả anh, những người có học, cũng trốn tránh đất nước để tìm nơi tốt hơn cho mình, thì anh cũng đừng hy vọng có những người dám hy sinh hơn anh lao vào và góp sức.

Thế hệ trẻ VN ngày càng tha hóa và vị kỷ, đã thế lại còn đòi hỏi một cách ko thực tế.

Ngồi ở VN lấy Mỹ ra so sánh
Nó giống như: Lấy vợ rồi nhìn mấy cô hàng xóm hay mấy cô gái trẻ lúc nào cũng ngon hơn vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



AnKhoa viết đoạn trên là có ý, là không ai cãi được, nhưng lại rơi vào chủ nghĩa ngụy biện trong văn hóa tranh luận rồi

Thanked by 1 Member:

#24 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 17:34

Ko hiểu ý libra lắm. Câu trên tôi nói chung, ko nhắm tới ai đang tham gia topic. Tôi nghĩ gì nói đấy và thường rất khó chịu với cái kiểu trách móc đòi hỏi mà ko chịu làm gì đang thường thấy qua cuộc sống thực tiễn.

#25 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 17:54

Bởi vì AnKhoa mở chủ đề tranh luận, cho nên Libra nghĩ AnKhoa sẽ mong muốn nghe ý kiến nhiều chiều, một cách tự do, có đúng lẫn chưa đúng, trách móc lẫn khen ngơi, thảo luận mà, bản chất nó phải là vậy.

Tuy nhiên ờ bài post trên khi AnKhoa viết có khuynh hướng lạm dụng thành ngữ ( Khi AnKhoa dùng thành ngữ như dẫn chứng, cần chứng minh thành ngữ đó là đúng nữa) , lạm dụng cảm xúc đám đông khi quy nạp về lòng yêu nước, và cuối cùng lạm dụng dẫn chúng ở đoạn cuối bởi vì ví dụ đó không liên quan đến việc phê phán hay thảo luận những gì mà chỉ liên quan đến quyền phê phán. Thật ra ở đây chúng ta không thảo luận chủ đề ai có quyền phê phán và ai không có.

Bởi vì AnKhoa là người lập ra topic để thảo luận, khi viết vậy, mặc dù là bức xúc, AnKhoa đã mặc nhiên hạn chế tiếng nói của một số người, ví dụ ở đây là nhựng người chê VN chẳng hạn, nghĩa là đánh vào cá nhân họ với quyền được lên tiếng, không bàn đúng sai, đó là điều đáng tiếc khi AnKhoa không giữ sự trung lập trong thảo luận

Thanked by 3 Members:

#26 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 18:00

Tết năm nay tôi đọc 4 cuốn sách:
1. Chiến tranh tiền tệ (currency wars)
2. Thế giới cong, toàn cầu hóa và những mặt trái (the world is curved)
3. Lời thú tội của sát thủ kinh tế (Confessions_of_an_Economic_Hit_Man)
4. Vận hành toàn cầu hóa (Making globalization work)

Đều là những cuốn sách có nguồn thông tin đáng tin cậy của những tác giả có uy tín, nói về cái cách mà Mỹ và EU đã có những "công tác chính trị" như thế nào khi kiểm soát và "xâm lược bằng kinh tế" lên những nước đang hoặc kém phát triển. Nó ko rõ ràng, ồ ạt như chiến trang bằng quân sự, nhưng về cơ bản vẫn là kiểm soát và thu lợi càng nhiều càng tốt về phần mình. Cái mà khác xa những gì người ta hay đc nghe về Mỹ và EU. Các bạn có thể tham khảo. Cuốn "sát thủ kinh tế" cũng bị rất nhiều sự ngăn cản trước khi nó xuất bản.

Vì thế nên mở topic này để cùng trao đổi kinh nghiệm. Tất nhiên ta trao đổi ko phải để chứng minh bên nào đúng, bên nào sai (tôi thì chả tin hay theo bên nào cả). Chỉ là cùng cung cấp thêm những thông tin để chúng ta có cái nhìn rõ hơn và có action phù hợp cho mình trong cuộc sống thực tiễn (tôi nghiên cứu Tử Vi cũng chỉ vì mục tiêu trên). Còn bàn để cho vui, hay để thắng thua là việc hết sức mất thời gian.

Sorry gõ = điện thoại kõ rõ ràng hết đc

#27 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 18:08

Ah, ra vậy, bạn nói tôi mới rõ

Đó đúng là nhược điểm của tôi: hay phát ngôn khi cảm xúc lấn át, lúc đó dễ khẳng định & chốt hạ sớm vấn đề, nên trong tranh luận tôi hay gây hiểu lầm cho người khác

Hehe, Thất Sát mà, đúng là khả năng điều phối một cách bình tĩnh kém

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#28 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 21:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 30/01/2012 - 16:57, said:

"Quốc gia hưng vong, sĩ phu hữu trách"

Nếu anh chưa đóng góp cho sự phát triển của đất nước thì xin anh đừng suốt ngày phê phán, trách móc này nọ. Bởi ngay cả anh, những người có học, cũng trốn tránh đất nước để tìm nơi tốt hơn cho mình, thì anh cũng đừng hy vọng có những người dám hy sinh hơn anh lao vào và góp sức.

Thế hệ trẻ VN ngày càng tha hóa và vị kỷ, đã thế lại còn đòi hỏi một cách ko thực tế.

Ngồi ở VN lấy Mỹ ra so sánh
Nó giống như: Lấy vợ rồi nhìn mấy cô hàng xóm hay mấy cô gái trẻ lúc nào cũng ngon hơn vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


dear AnKhoa,

Rất nhiều trí thức VN hàng ngày vẫn cặm cụi đi làm, là công dân hiền lành gương mẫu, hàng tháng đóng thuế = trích tiền lương không thiếu một xu... hàng năm lũ lụt đều có đều dành tiền lương đóng góp... MinhDuc tui cũng vậy như họ thôi...

AnKhoa chắc thế hệ 8x, 9x bây giờ đang đi làm, hàng tháng chắc vẫn đóng thuế nhà nước, bảo hiểm y tế bắt buộc không thiếu đồng nào chứ... luật pháp tuân thủ đàng hoàng và chắc là công dân kiểu mẫu hạng A.

Thầy tui rất giỏi từ nước ngoài về, lãnh lương tiến sĩ 3 đồng 3 cọc, hàng ngày đi dạy bằng chiếc xe Lambreta tồi tàn... đến ngày chết đi viếng mới biết thầy ở căn nhà tồi tàn củ nát, hàng xóm phải phụ tiền chôn cất...

AnKhoa nói về việc đóng góp, về sĩ phu quốc gia hưng vong... tui thấy những người công dân rất bình thường, bác nông dân, anh công nhân, chị thợ may, người thầy giáo, anh kỹ sư... hàng ngày vẫn cặm cụi làm việc đóng góp cho quốc gia. Và khi cần là họ lại là những người trực tiếp cầm súng ra chiến trường đó thôi...

Vụ trường Sa Hoàng Sa, chất độc màu da cam... giới trí thức ở VN & Việt kiều khắp nơi trên thế giới sẳn sàng đứng lên tỏ thái độ phản đối, biểu tình bênh vực & phản biện cho những ngư dân Việt bị chèn ép. Người Việt vốn sống có tình cảm máu mủ ruột thịt nên dù ở đâu cũng vậy, luôn hướng về máu mủ ruột thịt cùng mảnh đất cha ông...
Nên nhớ hàng năm tiền Việt Kiều gởi về bù đắp thiếu hụt ngoại hối cho VN rất lớn (hàng năm gởi về số usd xấp xỉ = con số dự trữ ngoại hối VN), và quy ra tiền Việt thì chiếm số %GDP rất lớn, nếu trừ số tiền Việt kiều này ra thì GDP VN hàng năm bị âm... cho nên nếu không có số kiều hối này bù thâm hụt thì kinh tế Vn đã bị điêu đứng. Mỹ bây giờ muốn đánh kinh tế VN thì chỉ cần chặn dòng tiền này lại VN sẽ lạm phát tiền mất giá kinh khủng không thua kém Zimbabue...

Nhưng điều đau lòng là kẻ trực tiếp đứng ra đàn áp những người dân lao động, những trí thức yêu nước sáng suốt là ai AnKhoa có biết không, đừng nói không biết nhe. Nhìn tấm hình công an khiêng người biểu tình ra xe hay đạp vào mặt một người biểu tình phản đối Trung quốc, cùng xe cứu hỏa vòi rồng xe tù cùng cảnh sát cơ động cầm dùi cui lăm le trên tay đối phó với đoàn người tay không vũ khí tuần hành vụ Trường Sa Hoàng sa; hay vụ cảnh sát trấn áp đám đông cho người Trung quốc đánh người VN ngay trong lễ rước đuốt Olympic China qua VN... rất nhiều những vụ bắt người với tang chứng dàn dựng bẩn thỉu la làng lăng mạ từ báo chí cùng với xâm phạm đời tư cá nhân người khác (lẽ ra phải được hiến pháp & pháp luật bảo vệ) như Cù Huy Hà Vũ hay mới đây là cướp ngày ở Hải Phòng (phải điều tới 100 cảnh sát cơ động để đối phó với chỉ 3 người nông dân xưa nay chỉ biết cần cù lao động chân lấm tay bùn)...

Đó là những điều mà AnKhoa cần suy nghỉ, đáng lo là giới trẻ Vn thời nay bị nhồi so qua nhiều, thành ra hầu hết đều bị nhược trí không còn sáng suốt cũng như khả năng tư duy độc lập... đầu óc kiểu đó thì vào WTO hay đi học làm ở đâu đi nữa thì sẽ còn làm trâu làm mọi cho tụi Tư Bản lắm tiền ranh ma dài dài.

===========
Tui đã tu hành không muốn dính dáng gì mấy chuyện này, nhưng mà vẫn phải nói cho thế hệ sau hiểu biết chút để đừng trách người khác theo kiểu tô đỏ bên trên mà rất tội nghiệp cho họ cũng như những hàng xóm hiền lành hay những ông bà cha mẹ trong nhà chúng ta...

Nếu người ngộ đạo thì họ nói "Mọi sự vốn đã an bày không cần phải động tâm - Everything is OK"

Sửa bởi minhduc: 30/01/2012 - 21:29


Thanked by 2 Members:

#29 ThanVuong

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3582 Bài viết:
  • 5392 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 21:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhduc, on 30/01/2012 - 21:10, said:

dear AnKhoa,
Nên nhớ hàng năm tiền Việt Kiều gởi về bù đắp thiếu hụt ngoại hối cho VN rất lớn (hàng năm gởi về số usd xấp xỉ = con số dự trữ ngoại hối VN), và quy ra tiền Việt thì chiếm số %GDP rất lớn, nếu trừ số tiền Việt kiều này ra thì GDP VN hàng năm bị âm... cho nên nếu không có số kiều hối này bù thâm hụt thì kinh tế Vn đã bị điêu đứng. Mỹ bây giờ muốn đánh kinh tế VN thì chỉ cần chặn dòng tiền này lại VN sẽ lạm phát tiền mất giá kinh khủng không thua kém Zimbabue...
năm 2010 việt kiều gửu kiều hối về nước 8,4 tý USD, năm 2011 việt kiều gửi gần 10 tỷ USD về nước. vậy là người VN ngày càng yêu nước. vậy tại sao chúng ta là người trong nước lại ....???
ở đâu mà chẳng có đúng có sai. cái gì mà cũng đúng thì phải chăng đã hoàn hảo?

#30 daiquang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 29 Bài viết:
  • 16 thanks

Gửi vào 30/01/2012 - 21:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |