Jump to content

Advertisements




Giới thiệu PP TU MẬT đơn giản mà linh ứng nhiệm màu


46 replies to this topic

#1 pth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 29/03/2012 - 09:47

pth xin phép BQT diễn đàn mở topic này. Topic này chỉ đơn giản là giới thiệu đến những NGƯỜI HỮU DUYÊN một pháp tu đơn giản, không trọng hình thức rườm rà mà lại cực kì linh ứng nhiệm màu.

pth đã tu theo pháp này được hơn năm và nhận thấy có nhiều lợi ích. Nên muốn giới thiệu pháp tu này đến cho mọi người. Ai tin tưởng thì tu theo, ai còn nghi ngờ hoặc tò mò thì có thể “tu thử” cũng được.hihi. Nếu không tin thì cứ bỏ ngoài tai, xin miễn tranh luận nơi đây, tránh làm mất hòa khí trong diễn đàn.

Trước hết xin nói sơ qua về pháp tu này:

Đây là pháp tu Mật tông phật giáo. Người thọ pháp có thể TỰ ĐIỂM ĐẠO cho mình hoặc nhờ người khác ĐIỂM ĐẠO giúp cho. Xin nói ngay là: Điểm Đạo cho người khác cũng giống như là thay họ nộp “hồ sơ xin nhập học” với bề trên vậy thôi, công việc còn lại là do Thánh Thần quyết định. Tức là Năng lực điểm đạo không từ nơi người điểm đạo mà từ Thánh Thần. Nên các đệ tử của tông phái sau một thời gian ngắn tu học là có thể đi thực tập điểm đạo cho người khác rồi. Còn Tự Điểm Đạo tức là tự mình nộp hồ sơ xin nhập học. Đơn giản vậy thôi.

Sau khi được điểm đạo thì người thọ pháp có thể hành trì bất cứ Thần Chú nào, tùy thích. Không thích trì chú thì có thể niệm A-di-đà Phật, niệm Quan Thế Âm Bồ tát hay bất cứ vị Phật vị Bồ tát nào mà mình tôn thờ. Người Thiên Chúa giáo thì cứ tụng kinh cầu nguyện theo kinh điển của Thiên Chúa giáo…

Tóm lại, sau khi được điểm đạo thì người của Tông phái nào thì cứ y theo giáo luật của Tông phái mình mà tu học. Nếu người nào muốn học bộ môn siêu hình thì có thể trì Ngũ Bộ Chú của Mật tông.



LÁ THIÊN THƠ CĂN BẢN DÙNG ĐỂ ĐIỂM ĐẠO
(Chương Đặc Biệt - Mật tông Tinh hoa Yếu lược)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đây là lá linh phù tượng trưng cho 5 phương Phật và 5 đạo binh Trời, tượng trưng cho ngũ chi của các tôn giáo trong vũ trụ.

...Ngày xưa, trong thời kỳ bí truyền, các chư sư đã tận tay trao truyền cho nhau trải qua mấy ngàn năm nay. Hiện nay theo lệnh của Thiên Đình, chư sư cho phổ truyền lá thiên thơ này để phổ độ chúng sanh chứng minh sự hiện hữu của các thánh thần và trợ độ cho con người để quân bình đời sống tâm linh và văn minh vật chất. Muốn thực nghiệm về năng lực thần bí sơ khởi, người thọ pháp chỉ cần:
PHƯƠNG PHÁP TỰ ĐIỂM ĐẠO:

1/ Đối trước tượng Phật, tượng Chúa hay tượng của Giáo chủ mình tôn thờ, hoặc trước quyển Thánh kinh hay các kinh sách của Phật, hay đối trước lá linh phù trên đây, khấn nguyện thành tâm cầu xin học đạo của Thánh hiền và xin tự nguyện giữ ngũ giới cấm.
2/ Lấy một ly nước nhỏ và niệm danh hiệu vị mình tôn thờ 3 lần.
3/ Chắp tay cao trên trán (không tựa vào đầu) và tiếp tục niệm danh hiệu vị mình tôn kính. Khoảng 5 tới 30 phút, đôi cánh tay của hành giả sẽ nhận được một luồng thần lực chuyển động, hay kiết ấn hoặc mở mắt thứ 3 thấy các cảnh giới siêu hình.
4/ Muốn nghỉ buông tay ra sẽ nghỉ.


Nguồn đọc thêm:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#2 hoa1618021989

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 725 thanks

Gửi vào 29/03/2012 - 09:52

Làm sao để có đc lá Thiên Thơ

Sửa bởi hoa1618021989: 29/03/2012 - 09:53


Thanked by 1 Member:
pth

#3 pth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 29/03/2012 - 11:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoa1618021989, on 29/03/2012 - 09:52, said:

Làm sao để có đc lá Thiên Thơ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoa1618021989, on 29/03/2012 - 09:52, said:

Làm sao để có đc lá Thiên Thơ
Nếu bạn Tự Điểm Đạo theo hướng dẫn ở trên và tự tu học thì không cần Lá thiên thư làm gì. Cứ ở nhà bình an mà trì chú, niệm Phật... Nếu muốn nghiên cứu thêm về Lý Đạo thì vào www.vutruhuyenbi.com đọc các bài giảng, thảo luận trong đó để hiểu thêm.

Các lá phép của tông phái (như lá thiên thư, lá phép Tùy Cầu Tức Đắc, lá khăn Ấn...) được Tổ Thầy cấp cho những học trò nào Có Tâm đi làm Đạo thôi.(tức đi điểm đạo giúp người khác biết đến Trời Phật mà tu hành).

Thường thì người nào sau khi được điểm đạo, trì chú đủ 10.000 biến ngũ bộ chú, nếu muốn xin thỉnh lá thiên thư để được Chư Vị độ trợ duyên thêm trong quá trình làm đạo, thì sẽ được Tổ Thầy cho phép thỉnh lá thiên thư. Nhưng có thỉnh được lá thiên thư hay không còn do Chư Vị độ của người đó quyết định. Người thỉnh lá thiên thư phải có Thần Lực, có Gia Trì Lực của Chư Vị cho tiến lên bàn thờ để nhận lá thiên thư thì như thế mới xem là thỉnh được lá thiên thư.

Xem thêm chia sẻ những chứng nghiệm thỉnh lá thiên thư, lá TCTĐ... của các bạn đạo khắp nơi trên thế giới:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu bạn muốn được hướng dẫn tu học từ thấp lên cao thì có thể xin thọ nhận lễ điểm đạo. Xem chi tiết tại:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hoàn toàn miễn phí nên các bạn có thể yên tâm hén.hehehe.

Thanked by 1 Member:

#4 pth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 29/03/2012 - 11:52

pth sẽ từ từ trích đăng những Ấn chứng, những huyền năng thần thông nhiệm màu, những Ân Phước mà các bạn đạo nhận được trong quá trình tu học. Hấp dẫn ly kì và khó tin như Tây Du Ký ấy!!! Bảo đảm nhiều người sẽ không tin.hehe. Dù sao thì cũng "mua vui cũng được một vài trống canh"...hehe.

Thanked by 1 Member:

#5 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 29/03/2012 - 14:29

đây là phép tu mật tông CHuẩn Đề, Bồ tát Chuẩn Đề còn có tên gọi Thất Câu CHi Phật Mẫu, là một trong 8 vị quan âm của Phật Giáo.


1. Viên Mãn Ý, Nguyệt Minh Vương Bồ Tát.
2. Bạch Y Tự Tại.
3. Cát La Sát Nữ.
4. Tứ Diện Quán Âm.
5. Mã Đầu Minh Vương.
6. Tỳ Cầu Chi.
7. Đại Thế Chí.
8. Đà La Quan Âm (Quán Âm Chuẩn Đề).


Trong Kim Cương Giới Man Đa La thì Chuẩn Đề được nhận biết dưới danh hiệu Kim Cương Hộ Bồ Tát ( Ràksïa Bodhisatva ) là một trong 4 vị Bồ Tát thân cận của Đức Phật Bất Không Thành Tựu ( Amoghasiddhi Buddha ) tức là Đức Phật Thích Ca ( ‘Sàkyamunïi Buddha ), ở phương Bắc. Tôn này được sinh từ Môn Giáp Trụ Đại Từ của tất cả Như Lai, là vị Bồ Tát thường đi lại trong Thế Gian để đập nát các Hoặc Nghiệp của chúng sinh, khiến cho kẻ đoản mệnh được thọ mệnh lâu dài, tăng tiến Phước Tuệ , xa lìa nẻo ác, mau phát Tâm Bồ Đề...

Hình Bồ tát Chuẩn Đề như bên dưới, chú ý tay trước ngực kết ấn như bên dưới là Ấn Chuẩn Đề, tu sĩ khi thiền quán kết ấn đó giống như 1 loại ăn ten bắt đúng tần số của Bồ tát Chuẩn Đề, có thể phân biệt với các pháp tu mật khác. Ngoài ra người tu còn mang theo trong mình 1 cái kính đàn (kính tròn có vẽ và gia trì chú Chuẩn Đề trên đó khi thọ pháp ông thầy sẽ phát), khi thực hành công phu niệm chú Chuẩn Đề thường đặt kính đàn này trước mặt hoặc bên tay phải, nếu không có kính đàn thì có thể quán tưởng hình mặt trăng tròn trịa hoặc trong suốt ở trước mặt, bên phải hoặc tại mắt thứ 3.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Đáng tiếc cái website vutruhuyenbi.com hay tammat.net đã dịch chú Chuẩn Đề từ tiếng Trung quốc nên không sát với phát âm tiếng Phạn. Có thể tham khảo ở đây có phiên âm tiếng Phạn gốc các câu chú:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Một điều nữa là website trên này nếu so sánh với các pháp mật khác thì chỉ có phần đầu (trì chú, quán tưởng), giai đoạn 2 giai đoạn 3 hòa nhập vào bổn tôn luôn thì không thấy... có lẽ các giai đoạn sau thì các vị vô hình sẽ chỉ đường tiếp tục.

Thời nay Phật Bồ tát xuống thế cũng nhiều, sao không tìm thầy bằng xương bằng thịt để điểm đạo/quán đảnh. Ở Vietnam hồi cuối năm 2011 có pháp vương Drukpal sang VN làm lễ quán đảnh và cầu quốc thái dân an, tham khảo website ở đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Hiện tại Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa (www.drukpa.org) được xem là hiện thân của Phật A-di-đà... Bề gì thì có vị thầy bằng xương bằng thịt và đông đảo đồng đạo tăng đoàn chính thức cũng sẽ có nhiều cơ duyên học hỏi, lực lượng hộ trì che chở rất lớn của Tam Bảo, Tứ Bảo cũng như có đầy đủ pháp tu toàn vẹn... hơn là tự mình điểm đạo cho mình và chỉ được khúc đầu.

Xin lưu ý dòng Mật Tông rất nghiêm chỉnh giới luật, hành trì, có hệ thống truyền thừa gắt gao cũng như các bài test vị nào chưa đạt thì chưa thể cho làm/giữ chức vụ tương ứng... hiện tại Đức Kim Cương trì, vị Phật tối cao trong dòng Mật, bằng xương bằng thịt, đã được trên 100 vị guru Mật tông ấn chứng, test và xác nhận là thầy của mình, còn tại thế đang ở bên Mỹ. Cuốn sách nói về ngài có thể đặt mua trên amazon:
A Treasury of True Buddha-Dharma H.H. Dorje Chang Buddha III


Đức Như Lai H.H.Dorje Chang Wan Ko Yeshe Norbu (hóa thân của ngài Duy ma Cật)

Ở VN cũng có nhóm tu Mật dịch các bài viết về ngài ở www.tuyenphap.com.

============================================================
Thời nay là thời đi tu chứ không phải lo làm ăn...

Sửa bởi minhduc: 29/03/2012 - 14:56


Thanked by 5 Members:

#6 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 29/03/2012 - 15:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trong hình để ý là ánh sáng xung quang ngài dường như là đã bị bẻ cong.
Trong các bức ảnh Phật Bồ tát ta thường thấy vẽ tượng trưng là các dãi lụa hoặc mây lành quấn quít quanh cơ thể.

Thanked by 3 Members:

#7 pth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 29/03/2012 - 15:49

pth được dạy thế này:

cách phát âm, kính đàn, linh phù, ấn quyết... Tất cả đó đều thuộc về hình danh sắc tướng, hình thức bên ngoài, chứ không phải là đạo, chớ nên lầm tưởng hình thức là nội dung. Điều quan trọng trong tu hành để đạt đến phước báu và quả vị chính là cái TÂM, tức là tấm lòng thành kính và thành khẩn đối với Trời Phật, và chư Phật 10 phương (Thánh Thần), có công đức làm đạo thì đạt quả vị. Hiểu được nội dung của đạo thì nên đơn giản hóa hình thức.

Tu hành được linh ứng không do cách phát âm mà là do tấm lòng có được thánh thần chứng minh hay không. Phát âm, hay sức tập trung mãnh liệt, hay quán tưởng ra hình ảnh gì cũng đều không đưa tới sự linh ứng nếu không có Thánh Thần chứng minh.

Xin xem thêm các THẮC MẮC CỦA NGƯỜI MỚI NHẬP MÔN được trả lời chi tiết tại:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Người lập ra tammat.net là học trò của www.vutruhuyenbi.com, nhưng không vượt qua được thử thách chướng ngại của người tu lâu nên đã....
Chi tiết vụ việc xem tại:
1.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


2.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#8 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 29/03/2012 - 17:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pth, on 29/03/2012 - 15:49, said:

pth được dạy thế này:

cách phát âm, kính đàn, linh phù, ấn quyết... Tất cả đó đều thuộc về hình danh sắc tướng, hình thức bên ngoài, chứ không phải là đạo, chớ nên lầm tưởng hình thức là nội dung. Điều quan trọng trong tu hành để đạt đến phước báu và quả vị chính là cái TÂM, tức là tấm lòng thành kính và thành khẩn đối với Trời Phật, và chư Phật 10 phương (Thánh Thần), có công đức làm đạo thì đạt quả vị. Hiểu được nội dung của đạo thì nên đơn giản hóa hình thức.

Tu hành được linh ứng không do cách phát âm mà là do tấm lòng có được thánh thần chứng minh hay không. Phát âm, hay sức tập trung mãnh liệt, hay quán tưởng ra hình ảnh gì cũng đều không đưa tới sự linh ứng nếu không có Thánh Thần chứng minh.

Xin xem thêm các THẮC MẮC CỦA NGƯỜI MỚI NHẬP MÔN được trả lời chi tiết tại:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Người lập ra tammat.net là học trò của www.vutruhuyenbi.com, nhưng không vượt qua được thử thách chướng ngại của người tu lâu nên đã....
Chi tiết vụ việc xem tại:
1.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


2.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


dear PTH,

Nhất trí cái vụ TÂM.

Thật ra tu là phải có đầy đủ SỰ + LÝ, chứ mà tu chỉ nói chỉ cần TÂM thôi thì đó là nói về LÝ. Và câu này chỉ áp dụng đúng với bậc thánh nhân, người phàm đầy đủ tham-sân-si vọng chấp như chúng ta đây thì khó, cho nên vẫn cần phải tụng kinh niệm chú, thanh tịnh thân khẩu ý hàng ngày. Nếu nói chỉ cần TÂM thôi là đủ thì có lẻ nên dẹp hết mấy chùa chiền kinh sách và 8400 pháp môn cùng những công phu xưa nay mà thầy tổ truyền lại.

Đặc biệt về Mật Tông thì Thân-Khẩu phải tương liên, tóm lại là bên ngoài hay bên trong đều phải trong sạch, SỰ và LÝ dung thông. Cái miệng đọc và phát âm đúng rất quan trọng...

Cho nên cách PHÁT ÂM ĐÚNG rất quan trọng. Ví dụ câu chú nổi tiếng được cho là trừ ta ma "Úm Ma Ni Bát Di Hồng" nếu ai là người tu Mật đọc sẽ thấy nó linh ứng không bằng câu chú dịch sát với Phạn Ngữ, đọc là "OM MA NI PÊ MÊ HUM"... Thật ra đây là câu chú rất hiệu nghiệm khi công phu khai mở các huyệt vị bị tắt, niệm đúng với câu chú thứ 2 sẽ thấy có hiệu quả hơn rất nhiều. Còn chuyện dùng chú này trừ tà ma quỷ có được không theo như kinh sách và khẩu truyền thì tui không biết...

A^m thanh rất quan trọng vì toàn thể thế giới này đều được cấu tạo từ những sóng rung động, hoặc một dạng khác là ánh sáng - nói cách khác là năng lượng. Những tần số rung động, hay ánh sáng này kết tụ lại thành vật chất... Khi mình thiền Quán Âm mà nghe được thứ âm thanh này thì nó tẩy rửa nghiệp của mình (giống như hình Quan Âm cầm bình tịnh thủy tưới nước tẩy rửa trước khi vào chùa), nước này gọi là nước thánh (bên Công giáo mấy cha thường vẩy vẩy tượng trưng, trong thánh kinh thì đấng Christ có nói ông đi tới đâu truyền đạo thì đệ tử của ông nhận được thứ nước thánh linh đó và họ cũng sẽ trở thành mạch nước tiếp nối trào phun đời đời). Cho nên ÂM THANH rất quan trọng trong tu tập, người ta gõ mõ tụng kinh hoặc thiền Quán Âm. Ví dụ hình ngài Milarepa/Mật Lạc Nhất Ba (một trong số các vị tổ có thần thông đệ nhất của Mật Tông dòng Long Thọ - Drukpa)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



hoặc hình ông Budha Thích Ca Mâu Ni lúc sắp nhập niết bàn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Từ đó có thể thấy Âm Thanh - hay việc phát âm đúng - quan trọng như thế nào.

... Tóm cái váy lại Phạn Ngữ còn được gọi là ngôn ngữ của Phạm Thiên, tụi Tàu khựa dịch ra đã bị lệch một phần, chưa kể sau đó mấy vị vua còn sửa kinh sách để giảm tính hiệu nghiệm xuống khi phổ biến ra công chúng... đọc trong sử sách có rất nhiều vụ này... cho nên tốt nhất để đọc chú thì điều kiện cần phải có là: 1. Đã được truyền pháp (thông qua lễ Điểm đạo hoặc Quán Đảnh); 2. Nghe câu chú này truyền qua miệng một vị master/guru hoặc người có trọng trách truyền đạo và cần phát âm đúng. 3. Giới luật giữ đầy đủ.

Sửa bởi minhduc: 29/03/2012 - 17:39


Thanked by 4 Members:

#9 pth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 29/03/2012 - 18:50

Cám ơn anh minhduc đã chia sẽ.

Thanked by 2 Members:

#10 pth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 29/03/2012 - 18:57

QUÁ TRÌNH TU MẬT TÔNG CỦA TỲ KHEO NI TRIỆU ÂN.

( NGUỒN:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Những bước ban đầu vào Mật tông -Tỳ kheo Triệu Ân.

Vì sao tôi tu theo hệ thống Mật tông của Thầy Già?

“Một trận mưa xối xuống, vạn vật tùy theo chủng loại được thấm nhuần khác nhau.” Trieuan con, phận cỏ thấp bé cũng hưởng được cơn mưa phước của Thánh Thần, 10 phương Phật.

Hôm nay con xin phép viết về những băn khoăn trăn trở trong thời gian đầu gặp hệ thống Mật tông của Thầy Già sau khi nương theo tu học phận cỏ thấp bé như con đã được sanh trưởng như thế nào để chia sẻ cùng các bạn đạo.

Trieuan sinh nhằm ngày Phật đản, trong một dòng họ Nội có truyền thống Hầu đồng (mỗi nhà đều có ít nhất một người trình căn làm Thầy, nếu không thì cũng bị đạp đồng ngang); dòng họ Ngoại có truyền thống xuất gia tu tập (mỗi gia đình trong tộc họ hầu như đều có một người đi tu, dù không ai bảo ai. Trieuan nghe nói lại: Tổ Linh Sơn ở núi Tà cứu –người đã thi triển nhiều phép thuật cứu người trong thời nhà Nguyễn, được vua sắc phong– cũng là người trong dòng tộc, do không có gia phả nên trieuan cũng không biết thực hư thế nào).

Từ 8 tuổi đã được học giáo lý nhà Phật, 10 tuổi quy y, 13 tuổi bắt đầu trì Ngũ bộ chú, Đại Bi, Bảo Kiếp Ấn... (chưa được quán đảnh hay điểm đạo) và nghiên cứu các Kinh Luận Đại Thừa khác. Năm 18 tuổi học 4 năm trường Cơ bản Phật học. Năm 23 tuổi học tiếp 4 năm Cao Cấp Phật học (Đại học Vạn Hạnh ngày xưa), đồng thời học Đại học khoa Anh Ngữ.
Năm 19 tuổi trieuan đã vỡ ra được cái lý “sắc tức thị không, không tức thị sắc” của Bát nhã nên đã giải được mối phiền não mà mình tự trói buộc trong thời gian trước đó. Lúc ấy mình cảm nhận được một cái gì đó rất rỗng rang, rất an lạc… tâm trí sáng suốt khác thường. Thiệt tình mình không biết đó có phải là một trong những trạng thái chứng đắc không? Mình đã đem trạng thái này thưa lên bậc tôn túc trong chùa nhưng không được chỉ dẫn gì (chắc là mình chưa đủ duyên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

… Thế là trieuan chỉ biết tự một mình tiếp tục vừa học vừa tu và hưởng cái phước báo ấy được khoảng 7 năm (trong thời gian này trieuan tự nhiên học giỏi không ngờ luôn đứng đầu trong các kỳ thi với một khoảng cách khá xa)… mình gần như thỏa mãn với cái hiện có, không biết tu tập gì thêm để phát triển tâm linh ngoài việc học lý thuyết và thực hiện phương châm “hiện tại lạc trú”…

Những tưởng cuộc đời tu sĩ của mình cũng giống như bao bạn đồng phạm hạnh khác: tiếp tục du học Ấn độ lấy bằng Tiến sĩ về làm Giảng sư… chạy theo cái gọi là Phật sự! (việc Phật)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

… nhưng ơn trên đã chuyển duyên cho trieuan về một hướng khác: Làm việc biên tập trong ban Dịch thuật Đại Tạng Kinh từ Hán sang Việt trong suốt 10 năm …

Xin lỗi các bạn đọc vì trieuan đã nói quá nhiều về mình. Mình không có ý khoe khoang gì ở đây, mà chỉ muốn chia sẻ cho các bạn đọc biết rằng: Với kiến thức mình đã được vun bồi từ thuở nhỏ >>> mình khó lòng tùy tiện tiếp nhận bất kỳ một hệ thống giáo dục nào khác, đây chính là chướng duyên lớn nhất của mình!

Lược qua dòng đời của một tu sĩ như mình, ai cũng nghĩ mình rất thuận duyên, rất thành tựu trên đường tu học… tuy nhiên, từ trong sâu thẳm tâm thức mình biết cách tự tu này (học theo kinh sách, rập khuôn trong chùa…) không đưa mình đến giác ngộ giải thoát nhanh chóng, mà mỗi ngày trôi qua cái bản ngã của mình cũng trưởng thành theo. Mình cứ ngỡ mình đang hành hạnh Bồ tát cứu độ chúng sanh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhưng nào ngờ đâu mỗi ngày mỗi giờ mình mãi mê tạo thêm nghiệp mới… đến khi giựt mình tỉnh thức, ôi thôi không biết lối ra… mình rất đau khổ. Mình muốn thoát… muốn thoát khỏi vòng lẩn quẩn của cuộc đời… một cảm giác cháy bỏng cả tâm cang giống như đang ở trong ngôi nhà lửa… không một lối thoát… mình khao khát được gặp Minh Sư, nhưng biết tìm đâu giữa biển đời mênh mông… mình chỉ biết cầu nguyện đức Quán Thế Âm Bồ tát liên tục và liên tục.

Tâm thành tất ứng!....

Vào tháng 3 năm 2003 mình được gặp hệ thống Thầy già, mình được thay da đổi thịt từ đây, kể từ đây mình mới thấy mình thật tu thật học – tu học với cái Thật nhất.


Hành trình tu Mật:

Nhớ lại những ngày ấy… trieuan đã được nghe đến một cách tu trì Ngũ bộ chú nhưng cần phải được điểm đạo từ một cô bé sinh viên đang tạm cư ngụ chỗ mình. Mình thấy lạ lắm và xin được gặp mặt người lớn hơn để được tìm hiểu thêm. Thực sự, mình đã chuẩn bị tinh thần đi cầu pháp dù đó chỉ là một cư sĩ, một thương nhân đang sống trong trần thế (nếu các bạn ở trong hoàn cảnh giống mình sẽ hiểu rõ hơn về điều này và thông cảm cho những suy nghĩ mông muội của mình)...

Việc thọ lễ Điểm đạo trước khi tu tập thì mình chấp nhận được vì mình nghĩ lễ Điểm đạo có thể là một cách gọi khác của lễ Quán đảnh. Nhưng mình không thể nào hiểu được:
Vì sao một người mới nhập môn tu tập một thời gian ngắn lại có thể được phép đi Điểm đạo truyền pháp lại cho người khác? (vì theo truyền thống nhà chùa, thường thì các vị cao tăng đắc đạo hoặc đạo hạnh thâm niên mới có thể làm các phép đó… về sau mình mới thực sự hiểu và chấp nhận được điều này: quyền năng không do người đi điểm đạo truyền pháp, mà người đi điểm đạo chỉ là người gieo duyên lập công đức thôi)

Ngày hôm ấy mình được gặp Toni… mình niệm Quán Thế Âm cầu xin được điểm đạo, trước khi mình ngồi cầu nguyện Toni đưa một viên ngọc cho mình cầm để được sự gia trì thần lực từ chư vị nhưng mình từ chối vì sợ không biết trong đó có chứa đựng bùa chú gì không…

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ấn chứng lúc ấy của mình là nghe tiếng gõ rắc rắc trong lỗ tai… (đến sau này mình mới biết mình thực sự ngu… hihi… thực sự lúc đó mình không hiểu vì sao phải có ấn chứng và cần có ấn chứng để làm gì? nên đã suy nghĩ: liệu có một thế lực siêu hình nào đó không phải Phật đạo (đạo giác ngộ) đang dụ dẫn chúng sanh trong đời mạt thế chăng?)

Và với cách truyền đạo từ một thương nhân Việt kiều trong đầu mình khởi ra một vài suy nghĩ sau:
-Liệu đây có phải là một tổ chức chính trị đội lốp tôn giáo không?
-Hay có phải là đạo của Thanh Hải Vô Thượng sư (vì mình cũng chưa hề biết cách truyền tâm ấn của hệ thống này)?
-Hoặc một thế lực siêu nhiên nào đó đang dẫn dụ mình và mọi người vào con đường tà… để từ từ sai khiến mọi người…

Thật xấu hổ khi mình đã khởi những suy nghĩ này! Nhưng phước duyên lớn của mình không bị đánh mất vì những suy nghĩ ngu muội này. Nghĩ tới rồi mình nghĩ lui: bản thân mình nói là tu tập theo con đường chánh đạo từ lâu mình đã được gì? Nghiệp chướng mỗi ngày càng một gia tăng, nếu chỉ rập khuôn gõ mõ tụng kinh thì tới bao giờ mới thực sự phủi sạch trần lao?!...
Khi ấy Thánh Thần đã thị hiện nói qua Toni: Tâm tà gặp thầy tà, Tâm chánh gặp Minh sư. Một câu nói đầy năng lực (không phải vì việc Toni được tá khẩu đâu nhé, vì từ nhỏ mình đã được chứng khiến rất nhiều linh ứng từ việc hầu đồng cốt ở gia tộc, nhưng chưa hề gặp trường hợp này).

Mình cảm nhận một năng lực rất đặc biệt phía sau Toni, chính năng lực này đã tác động đến tư duy của mình khiến mình chợt hiểu trong kinh Hiền Ngu có nói: "thời quá khứ kiếp tu hành, đức Thích-ca Mâu-ni đã phát tâm cầu chánh pháp và được nhận pháp từ vị Bà-la-môn, từ quỷ Dạ-xoa do vua trời Đế Thích biến hình…" vậy lúc ấy Đức Thích-ca có bị rơi vào tà đạo chăng? Hay cuối cùng vẫn thành Chánh giác!

Rõ ràng một khi hành giả phát tâm chân chánh thì không phải sợ bị rơi vào đường tà, tất cả các pháp đều là phương tiện… nên trieuan đã dập đầu đảnh lễ cầu pháp, chấp nhận bước vào lớp mẫu giáo học ê a... nghe lời làm theo.
Câu chuyện như vậy chưa dứt đâu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sau khi được điểm đạo, trieuan được chư vị dạy cho đảnh lễ bằng thần lực, kiết những ấn rất lạ, khai mở một chút nhãn, một chút nhĩ… nhưng trieuan vẫn không dừng quan sát tiêu chí và mục đích của hệ thống tu tập này.

(còn tiếp)



Thanked by 1 Member:

#11 pth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 30/03/2012 - 09:25

NIỀM TIN ĐƯỢC XÁC CHỨNG:

Mình thật sự an lạc khi được tu tập trong hệ thống Mật tông của "Thầy già."

Niềm tin vào các bậc Thầy trong hệ thống ngày càng gia tăng. Mỗi ngày mỗi ngày trôi qua… mình được học trực tiếp từ các bậc Thầy siêu hình và các bậc Thầy hữu hình, trí tuệ mình được khai mở rất nhiều…, mình càng có cơ sở để xác định đây là một hệ thống Mật tông chân chính. Tất nhiên, đến lúc này cái gọi là chân chính không còn nằm trên lý thuyết nữa mà chính bản thân mình đã được trải nghiệm…

Trong quá trình tu tập, trieuan thực sự cảm nhận sự che chở dạy dỗ nơi các bậc Thầy qua Gia trì lực. Trieuan được chư vị gia trì hỗ trợ rất nhiều trong việc chuyển nghiệp. Có những tập nghiệp (thói quen) mà chính bản thân trieuan biết mình không thể nào tự giải được trong một đời hoặc có thể trong nhiều đời, nhưng chính Gia trì lực của các bậc Thầy siêu hình và các bậc Thầy hữu hình (vô hình chung tác động lên môi trường, hoàn cảnh và ngay chính bản thân của mình) đã giúp mình rất nhiều rất nhiều trong việc hạn chế tạo tác những nghiệp bất thiện… xu hướng hoàn thiện thân, khẩu, ý để mỗi cá nhân đầy đủ Bi, Trí, Dũng ngày một gần với các bậc Thánh thiện… chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để mình càng khẳng định thêm đây không phải là hệ thống siêu hình hay hữu hình dụ dẫn chúng sanh theo mục đích tư lợi cá nhân nào cả.

Thanked by 1 Member:

#12 pth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 30/03/2012 - 09:33

(tt)

Sửa bởi pth: 30/03/2012 - 09:40


#13 pth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 30/03/2012 - 09:36

ÂN PHƯỚC TỪ CÁC BẬC THẦY:

Sau khi được điểm đạo, dốc lòng lập công đức để sửa nghiệp tăng phước, trieuan được biết mình đang học Đạo trong một hệ thống giáo dục khá đặc biệt:

Có lần khi đang trì chú (9:00pm 14-1-2005) mình thấy linh ảnh: “Có rất nhiều vị đội mão trời bằng vàng ròng (giống mão hình chư Thiên ở Thái Lan, Campuchia…) các Vị bao quanh Triệu Ân theo hình bán nguyệt ở trước mặt, các Vị nói chuyện với nhau: “Ai sẽ làm thầy của Triệu Ân?” Ngay lúc đó Đức Quán Âm xuất hiện, Ngài nói: “Triệu Ân, con sẽ tuần tự được học với 53 vị Thầy, trước tiên con sẽ học với vị này.” Triệu Ân chào vị: “Con kính chào Bồ tát, xin Bồ tát cho con được biết danh của Ngài.” Vị trả lời: “Con không cần gọi ta là Bồ tát, cứ gọi ta là Tịnh Lạc thiên nữ.”

Các bạn biết không, mình đã được học cái thuyết: “Quy y Phật, không quy y Thiên Thần quỷ vật” từ nhỏ, nhưng biết một mà không biết hai, chấp nơi văn tự, hình tướng… nên khi mới nghe nói đến 2 từ Chư vị trong đó hàm nghĩa có cả Thánh Thần mình rất sợ… sợ bị lạc trong đường tà… nhưng thời gian trôi qua, với những trải nghiệm bản thân mình có được, mình thực sự tri ân vô tận đối với Chư Vị Thánh Thần, Trời Phật –các bậc Thầy siêu hình.
Hai tiếng Chư Vị giờ đây đối với mình trở nên vừa rất thiêng liêng, vừa rất ấm áp gần gũi.

Đó là cảm nhận từ các bậc Thầy siêu hình. Còn đối với bậc Thầy hữu hình, trieuan cũng được giao cảm những cảm giác đặc biệt không kém. Thật ra đến giờ này mình chưa một lần gặp được mặt Thầy, chỉ được nhận sự dạy dỗ từ xa nhưng trieuan vẫn được hưởng ân phước từ Thầy. Cứ mỗi lần được Thầy chỉ dạy, trí ngu đầy kiến chấp của trieuan được giảm bớt đi một phần. Trieuan cảm nhận: như có một từ trường nào đó rất mãnh liệt, rất hiền hòa, rất sáng suốt từ Thầy đã bao trùm lấy trieuan…

Sau mấy mươi năm sống trong trần thế, lần đầu tiên trieuan đã được gặp Chân Sư.


Thanked by 1 Member:

#14 pth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 30/03/2012 - 09:48

ĐÓN NHẬN THẦN LỰC

Trong quá trình đi điểm đạo TrieuAn gặp trường hợp các bạn sau khi được điểm đạo, được đón nhận Thần lực có người vui mừng hớn hở, có người rất nóng lòng mong muốn mình được nhận Thần lực mạnh hơn nữa, nhưng cũng có người e dè lo sợ vì tiếp nhận Thần lực vào trong người mình… Họ lo sợ vì họ đã được nghe từ những người không có thần lực, không biết thần lực là gì, cũng chưa từng được tự chứng nghiệm vì họ chỉ tu theo lý thuyết sách vở của Hiển giáo, và do đó cho rằng tất cả tha lực là tà lực.

Hôm nay TrieuAn xin tiếp tục chia sẻ cùng các bạn về cảm nhận của riêng mình về việc đón nhận Gia trì lực trong thời gian đầu tu Mật tông.

Gia trì lực (Adhistana) hay còn gọi là Thần Lực, Uy Lực; TrieuAn được biết đến cụm từ này từ khi mới bắt đầu chập chững học giáo lý, cho đến khi làm biên tập Đại tạng kinh TrieuAn thấy hầu như các kinh đều nói đến việc “các vị Bồ tát nương nơi Thần lực của Phật…”… nhưng cái biết này của TrieuAn chỉ là lý thuyết, cho đến sau khi được nhận phép điểm đạo tu tập TrieuAn mới được biết cảm giác đón nhận Thần lực là như thế nào, và dần dần hiểu ra rằng Gia trì lực thật sự cần thiết đối với hành giả Mật tông.

Bước đầu, TrieuAn cũng e dè lắm và cũng lo sợ như bao người đã từng học kinh sách Hiển giáo khác, sợ mình đang rước một lực nào đó không phải là Thần lực của Phật vào người và dần dần sẽ lạc lối, không biết lối về ngôi nhà giải thoát. Nhưng TrieuAn đã kịp thời nhận ra: Khi cầu xin nhận phép điểm đạo mình đã niệm danh hiệu ngài Quán Thế Âm và sau đó thì trì Ngũ bộ chú của nhà Phật, như vậy thì thế lực đen tối (Ma) nào dám tới gần để chuyển lực vào người mình. Giả như nếu thế lực đen tối ấy có đến tiếp cận mình được thì chẳng lẽ phép Phật không linh! Ví như khi chúng ta gọi điện thoại đến số 113 tại VN, hay 911 ở Mỹ thì sẽ được gặp cảnh sát, lẽ nào lại gặp thế lực xã hội đen!

Hiểu như thế rồi, TrieuAn an tâm học Đạo. Những ngày sau khi được điểm đạo, một cảm giác an lạc rất đặc biệt mà trong hai mươi mấy năm tu học trước đó TrieuAn chưa từng có, TrieuAn thấy tâm trí mình đang được sáng dần ra, mình như đứa trẻ chập chững tập đứng tập đi đang lớn dần lên... TrieuAn học cách đón nhận Thần lực của Chư vị từng bước từng bước một. Nương nơi Thần lực của Chư vị, TrieuAn được dạy những bài học về chân lý rất cụ thể rõ ràng khắc sâu vào tâm khảm chứ không phải chỉ mường tượng trên lý thuyết như trước kia nữa. Với Gia trì lực, đôi khi chỉ cần qua một lời nói, một sự việc bất kỳ trong cuộc sống đời thường Chư vị cũng giúp cho học trò hiểu ra những bài học sâu sắc… thì ra Đạo là đây!
Đến lúc này TrieuAn mới thực sự hiểu rõ được cái lý “Phật pháp tại thế gian, bất ly thế gian giác, ly thế mích Bồ đề, kháp như cầu thố giác” trong phẩm Bát nhã của kinh Pháp Bảo Đàn (tạm dịch: Phật pháp nơi thế gian, Không lìa thế gian giác; Lìa thế (gian) tìm Bồ đề, Giống như tìm sừng thỏ).

Khi đón nhận Thần Lực, tâm linh hành giả có được những lợi lạc thiết thực, cụ thể rõ ràng, không mơ hồ ảo vọng, mỗi ngày mỗi giờ hành giả nương theo Thần lực nhanh chóng được tịnh hóa bản thân… TrieuAn trong thời gian đầu đón nhận Thần Lực thấy sự thể hiện mà từ trước tới giờ mình chưa hề nghe nói đến trên lý thuyết như: tay mình tự kết ấn, chuyển lễ bằng Thần lực… đã tự đặt ra nhiều câu hỏi cho hiện tượng này:

-Đồng bóng ư? Rõ ràng là không phải, vì mình hoàn toàn tỉnh táo, hoàn toàn ý thức được mọi việc.

-Bị thôi miên, bùa chú, phép thuật, nhân điện khai mở luân xa ư? Hoàn toàn không phải, vì chính bản thân TrieuAn đã đi điểm đạo cho người khác chỉ cầu nguyện và niệm danh hiệu Phật và cũng không cần phải gặp mặt, qua điện thoại, qua Internet vẫn linh ứng.

…Cuối cùng những tiến bộ tâm linh sau thời gian miệt mài tu tập là kết luận của TrieuAn. TrieuAn đã lặng lẽ theo dõi từng bước tiến trong tâm thức của mình cũng như bước tiến của thân quyến mình và những người có duyên khác sau khi được điểm đạo tu tập. Đến đây, TrieuAn không còn quan tâm ai là người đứng sau Thần lực ấy, TrieuAn cũng không cần thắc mắc Chư Vị độ mình là ai, không phân biệt đó là Phật, là Tiên, là Thánh, là Thần hay là Nhân, chỉ tri ân sâu sắc đến Chư vị độ_ các bậc Thầy đã Gia trì lực dẫn dắt con trên con đường học Đạo tu sửa bản thân, kiến lập công đức.


Thanked by 2 Members:

#15 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 30/03/2012 - 16:06

Thần lực không do mình tu tập, mà nhận từ ngoài... thế thì cái gì tự đến thì đến lúc nó cũng sẽ tự đi.

Nhận được thần lực là có trọng trách cần gánh vác... tóm lại có gì ham.

Mấy cảnh giới tui đọc trong vutruhuyenbi hoặc tammat đâu có gì cao (toàn gặp linh hồn người chết, cái này không tu cũng khối người có)... nhưng những cảnh giới đó thì đa phần con người ta lại tò mò và thích tím hiểu...

Tóm lại là tui không khoái mấy chuyện thấy ma hay thần bí gì đó một đó chút nào hết...

Tui nghỉ các vị viết bài ở đó chắc vẫn còn ăn mặn...

Sửa bởi minhduc: 30/03/2012 - 16:10


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |