Jump to content

Advertisements




Chén Cơm Ngày Tết


5 replies to this topic

#1 maichau

    Ban Từ Thiện

  • Ban Từ Thiện
  • 88 Bài viết:
  • 586 thanks

Gửi vào 20/04/2012 - 11:04

Sau chuyến công tác đợt 1 năm 2012 mà diễn đàn giao phó, chúng tôi được cơ hội để tận mắt nhìn thấy nhiều mãnh đời cơ cực, mà đó không phải là những chọn lựa của họ mà ra. Có không ít lần được nghe những ước mơ tầm thường của những gia đình khốn khó đó mà tôi cảm thấy trái tim mình như co thắt lại. Những ngày Tết thật ra là những ngày vui vẻ, cái không khí đón xuân trên một đất nước thanh bình lẽ ra phải nhộn nhịp và rộn rã niềm vui; nhưng điều đó không xảy đến cho những người có hoàn cảnh khốn khó, ngày Têt trở thành một nỗi lo toan, trở thành một nỗi buồn lớn khi điều tầm thường nhất là một nồi thịt kho ngày Tết đã trở thành gánh nặng, và những đứa trẻ thơ trong những gia đình khốn khó đó không thể có được một chiếc áo mới, dù rất đơn giản...

Là một công tác viên cho chương trình từ thiện của diễn đàn, tôi thành thật cám ơn diễn đàn đã cho tôi cơ hội để nhìn thấy được những nỗi khó khăn thật sự cần đến sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, cũng cám ơn diễn đàn đã cho chúng tôi cơ hội để nhìn thấy được những niềm vui của đồng bào được giúp đỡ trong chuyến công tác vừa qua. Bên lề công việc, có một hình ảnh mà chúng tôi không ai muốn nhìn thấy, đó là hình ảnh một cụ bà đã vòng tay cúi đầu nhờ chúng tôi chuyển lời cám ơn "hội chữ thập đỏ tử vi lý số", nhiều người chúng tôi đã phải quay mặt đi chỗ khác để không nhìn thấy nhiều hơn. Hình ảnh đó đến này vẫn làm tôi xao xuyến vô cùng, và chúng ta chưa xứng đáng để một cụ già phải có hành động cảm kích đó. Hôm nay, Mai Châu, sau khi hội thảo với những công tác viên của chương trình vừa qua, muốn qua diễn đàn của chúng ta để kêu gọi sự giúp đỡ của hội viên, thân hữu diễn đàn ủng hộ cho kế hoạch ngày xuân để đồng bào nghèo khó đó được những bữa ăn đơn giản cho mấy ngày Tết mà không phải vay mượn. Chúng tôi xin hội từ thiện của diễn đàn chúng ta chấp thuận đề nghị này và nhiệt tình ủng hộ trong việc đóng góp về tiền bạc hoặc công sức thực hiện. Nếu được hội từ thiện của diễn đàn chấp thuận thì tôi xin đề nghị lấy ngày 20 tháng 12 Âm Lịch là ngày phân phát những gói quà cho chén cơm ngày Tết được đầy đủ và đậm đà tình thương yêu.

Cách đây vài hôm, anh Long Nguyên Quang, là một hội viên lâu năm của diễn đàn, cũng là bạn hữu thân tình của tôi và anh Vân Từ trong nhiều năm, đã gặp nhau tại Saigon. Được biết anh LNQ đã cho xuất bản một tác phẩm lý số có tên "Bí Mật Tử Vi Đẩu Số", sách dày khoảng 400 trang, với giá bìa là 220.000 vnd. Anh Vân Từ đã giành mua 400 cuốn để tặng cho hội từ thiện TVLS với mục đích bán ra cho hội viên và thân hữu. Tiền thu được từ việc bán sách này sẽ xung vào quỹ từ thiện của chúng ta. Các bạn có thể trả tiền mua sách qua tài khoản của diễn đàn tại VN, sau đó PM cho Mai Châu địa chỉ nhận sách, xin các bạn đừng quên cộng thêm bưu phí, đối với các bạn ở Saigon, có thể nhận sách trực tiếp từ Mai Châu, các bạn ở Houston hoặc Austin thuộc tiểu bang Texas Hoa Kỳ thì có thể nhận sách trực tiếp từ anh VT hoặc anh TKQ.

Ngoài chuyện bán sách, chúng tôi cũng vận động từ bạn hữu, chúng tôi có đến thăm một người thân cùng với anh HCDL không ngoài mục đích cho người thân này một cơ hội để làm công việc từ thiện qua trung gian của diễn đàn chúng ta. Người thân này cũng là một bạn hữu đặc biệt của anh Thái Dương, có tên gọi thân mật là Út Tuyết Cá Sấu. Nhân trong chuyến công tác vừa qua ở An Giang, chúng tôi cũng được cơ hội đi thăm một số thắng cảnh của An Giang như là Chùa Bà Châu Đốc, chùa Phật Lớn trên đỉnh Núi Cấm. Chúng tôi đã không quên cầu nguyện đến ơn trên phù hộ cho công việc từ thiện của diễn đàn gặt hái đươc nhiều kết quả thiết thực; và mới đây chúng tôi có gặp một người trong gia đình anh Vân Từ, là chủ của một nhà hàng ở khu vực anh Hoa Cái cư trú. Người bà con này cũng đề nghị một chương trình thu gom những đồng tiền lẻ của khách hàng ở những cơ sở thương mại Việt Nam bên Hoa Kỳ. Ý tưởng này trùng khớp với kế hoạch mà anh VT và anh TKQ đã nhất trí thực hiện trong thời gian tới. Mai Châu xin nhận nhiệm vụ để đạt mua những "thùng" quyên góp và nhờ anh VT mang về Mỹ, để làm được điều đó, Mai Châu xin hội từ thiện TVLS chấp thuận và xuất quỹ. Người thân này của anh VT đã giới thiệu cho chúng ta những hoàn cảnh rất khó khăn ở những vùng hẻo lánh của tỉnh Tiền Giang. Mai Châu sẽ sắp xếp thời gian đê ghé thăm và gởi thông báo cho diễn đàn.

Hôm qua, 19 tháng 4 năm 2012, tôi và anh VT mua quà bánh đến thăm các bé ở trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng, nơi mà chúng ta đã làm công tác tài trợ trong năm 2011. Chúng tôi có trao đổi với nhiều bảo mẫu đang làm việc ở đó, và được các bảo mẫu cho biết mỗi tháng họ nhận được 2 triệu từ trung tâm và ghi rõ "tiền tài trợ của hội TVLS" cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn nhất. Điều này cho chúng ta thấy, trung tâm đã xử dụng khoản tiền tài trợ đúng với nguyện vọng của chúng ta.

Dưới đây là những hình ảnh có liên quan, dù ít nhiều có mang tính cách cá nhân. Mong được nghe ý kiến đóng góp cho chương trình "Chén Cơm Ngày Tết" sắp đến của chúng ta.

Hình ảnh đến thăm các bé ở trung tâm:

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Sửa bởi Vân Từ: 21/04/2012 - 07:17
sắp xếp hình ảnh


#2 maichau

    Ban Từ Thiện

  • Ban Từ Thiện
  • 88 Bài viết:
  • 586 thanks

Gửi vào 23/04/2012 - 12:17

Qua anh VT, Mai Châu được biết anh TKQ, với tư cách cá nhân, muốn tài trợ chi phí đặt mua 20 "thùng từ thiện" thay vì xuất quỹ của hội từ thiện. Xin cám ơn sự hổ trợ của anh TKQ, và nhất là cám ơn anh đã chấp thuận cho kế hoạch sắp đến của hội chúng ta. MC xin mời các bạn tham gia đóng góp ý kiến cho chương trình cuối năm 2012.

Mai Châu

#3 Thienkyquy

    BĐH Tiền Nhiệm

  • Công Thần
  • 300 Bài viết:
  • 617 thanks

Gửi vào 23/04/2012 - 23:43

Kính chào MaiChau,

Vấn đề anh VanTu ủng hộ bạn LNQ qua việc mua sách để kiếm lời làm từ thiện là điều tốt, nhưng đó là việc cá nhân của anh VT làm từ thiện không thể để dính đến Hội Từ Thiện TVLS. Vì hội của chúng ta là Nonprofit Organization nên không thể buôn bán bất cứ gì mà chỉ được quyền quyên góp mà thôi. Tuy nhiên, anh VT có thể gửi cho tôi, LND hay các bạn để bán giùm đều được. Sau đó nếu dùng toàn bộ tiền lời tiền vốn cho Hội Từ Thiện TVLS thì càng tốt, không sao cả!

Thế nhưng việc bán sách của bạn LNQ thì không thể có dính liếu đến Hội Từ Thiện TVLS vì như vậy là trái với Tôn Chỉ của BDH Tử Vi Lý Số. Tôn Chỉ của TVLS là bất kỳ cái gì đến từ TVLS đều phải hoàn toàn miễn phí!

Trân trọng

Thiên Kỷ Quý

TB. Theo lời anh Thái Dương thì có lẽ chúng ta nên làm 30 hộp thay vì 20, mặc dù là rất khó kiếm chỗ để, nhưng 20 thì hơi ít. Bởi việc này thì anh TD là chuyên viên, còn tôi chỉ biết trợ lý.

#4 Vân Từ

    Ban Từ Thiện

  • Ban Từ Thiện
  • Pip
  • 185 Bài viết:
  • 820 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 06:58

Tôi xin tiếp nhận ý kiến đóng góp của anh Thiên Kỳ Quý. Việc bán sách thuộc về cá nhân tôi, việc ủng hộ cho ngân quỹ từ thiện của diễn đàn cũng từ cá nhân tôi. Chúng ta cũng cần mịnh bạch để tránh hiểu lầm gây ảnh hưởng đến công việc chung của diễn đàn. Thành thật cám ơn sự quan tâm của các bạn.

Thân mến,

vân từ

#5 maichau

    Ban Từ Thiện

  • Ban Từ Thiện
  • 88 Bài viết:
  • 586 thanks

Gửi vào 24/04/2012 - 09:39

View PostThienkyquy, on 23/04/2012 - 23:43, said:


Vấn đề anh VanTu ủng hộ bạn LNQ qua việc mua sách để kiếm lời làm từ thiện là điều tốt, nhưng đó là việc cá nhân của anh VT làm từ thiện không thể để dính đến Hội Từ Thiện TVLS. Vì hội của chúng ta là Nonprofit Organization nên không thể buôn bán bất cứ gì mà chỉ được quyền quyên góp mà thôi. Tuy nhiên, anh VT có thể gửi cho tôi, LND hay các bạn để bán giùm đều được. Sau đó nếu dùng toàn bộ tiền lời tiền vốn cho Hội Từ Thiện TVLS thì càng tốt, không sao cả!


Theo quyết định của hội, khi mua sách xin các bạn PM cho Mai Châu và thanh toán qua TK cá nhân của Mai Châu. Theo tôi được biết việc bán sách hoàn toàn không vì lợi nhuận, tuy nhiên có thể ảnh hưởng đến quy cách của hội từ thiện, cho nên sự tách rời của việc bán sách và ủng hộ từ thiện từ việc bán sách là điều cần lưu tâm để tránh những hiểu lầm không cần thiết.

Hiện Mai Châu đang tiến hành đặt mua thùng từ thiện và in ấn những văn kiện phục vụ cho công tác từ thiện của diễn đàn, cụ thể là: Biên lai nhận đóng góp xuất cho Mạnh Thường Quân, Thư Cảm Tạ.

Vài hàng thông báo, mong nhận được ý kiến đóng góp của tất cả các bạn cho công việc chung của chúng ta.

Mai Châu

#6 maichau

    Ban Từ Thiện

  • Ban Từ Thiện
  • 88 Bài viết:
  • 586 thanks

Gửi vào 27/05/2012 - 14:30

Kính gởi hội viên và thân hữu diễn đàn,

Chén Cơm Ngày Tết là một việc rất tầm thường với nhiều người, nhưng lại là một ước mơ tội nghiệp của nhiều đồng bào nghèo trên quê hương. Tôi đã có cơ hội thực hiện một số công tác nhỏ có tính cá nhân với anh Vân Từ hơn 10 năm qua, nếu là việc của một người thì rất khó, nó còn thua muối bỏ biển. Nay dưới sự điều hành của một diễn đàn uy tín trong thế giới huyền học là tuvilyso.org, tôi vô cùng phấn khởi và hân hạnh đóng góp khả năng của mình, và tin tưởng rằng với nổ lực và sự góp tay của nhiều người một cách có tổ chức, thì công việc sẽ trở nên thiết thực và hữu ích hơn nhiều. Xin cám ơn diễn đàn đã chấp thuận chương trình "Chén Cơm Ngày Tết" mà một số công tác viên đề xướng. Tiếp theo lời kêu gọi của anh Vân Từ cho chương trình từ thiện kế tiếp của diễn đàn chúng ta, một lần nữa Mai Châu xin kêu gọi sự đóng góp của quý hội viên, thân hữu của diễn đàn. Chúng tôi xin tiếp nhận mọi đóng góp, mỗi người tùy điều kiện, tùy hoàn cảnh mà góp phần cho công việc chung, với một số tiền nhỏ từ một người của nhiều người thì chúng ta sẽ có điều kiện làm được nhiều việc hữu ích và thiết thực, sẽ đem lại được niềm vui sướng và cơ hội thay đổi cuộc đời cho một số người kém may mắn. Được biết anh Thiên Kỷ Quý đã không còn trong BDH của diễn đàn, nhưng tấm lòng đối với tha nhân của anh vẫn tồn tại và anh sẽ tiếp tục cống hiến cho diễn đàn ở một nhiệm vụ khác, cụ thể là công tác từ thiện dưới sự điều hành của BDH và dưới sự chịu trách nhiệm của anh Vân Từ nói riêng và hội từ thiện nói chung. Với tấm lòng biết chia sẽ với tha nhân, chúng ta nhất định sẽ đem lại nhiều sự hữu ích thiết thực cho một số đồng bào thiếu may mắn. Mai Châu xin trân trọng kêu gọi sự góp mặt của quý hội viên và thân hữu cho chương trình sắp đến của chúng ta ở Đồng Tháp hoặc Hà Tĩnh.

Xin chân thành cám ơn.

Trân trọng

Mai Châu






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |