Jump to content

Advertisements




ĐỐI THỦ THỰC SỰ TRONG TỬ VI LÀ CUNG TẬT ÁCH


579 replies to this topic

#541 smartkid009

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 65 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 07:58

kính hậu uyên tiên sinh,
hậu bối xin thử lý giải vì sao sách thường viết hai chữ "hãm địa".
Như mọi người đều biết thiên là trời mà trời thì rộng bao la trong quả đất này và nó biến thiên chuyển động không hề ngừng nghĩ có như vậy mới sinh ra mây mưa gió bão mà khoa học ngày nay đã chứng minh được phần nào.Nên chính vì vậy không thể nào là hãm thiên.
Nhân là con người và mỗi một con người đều có cái tiểu thiên thế giới luôn chuyển động,cái đó gọi là tâm vậy.Tâm tư con người là cái khó đoán nhất mà bởi vậy từ ngàn xưa đã có câu xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều.
Địa là đất.địa sinh ra núi ra cây... nhưng tất cả đều cố định bất di bất dịch nuôi dưỡng vạn vật chịu ảnh hưởng của địa và đất có một diện tích nhất định.Rõ ràng ngày nay chỉ có năm châu lục và ta thấy địa rất biến nên theo hậu bối thì hãm địa là hợp lý nhất.
Kẻ hậu bối giảng giải theo sự hiểu biết có giới hạn của mình.Kính mong hậu uyên tiên sinh chỉ bảo thêm để mở mang hiểu biết.
Kính bút

Thanked by 2 Members:

#542 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 08:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

smartkid009, on 29/10/2012 - 07:58, said:

kính hậu uyên tiên sinh,
hậu bối xin thử lý giải vì sao sách thường viết hai chữ "hãm địa".
Như mọi người đều biết thiên là trời mà trời thì rộng bao la trong quả đất này và nó biến thiên chuyển động không hề ngừng nghĩ có như vậy mới sinh ra mây mưa gió bão mà khoa học ngày nay đã chứng minh được phần nào.Nên chính vì vậy không thể nào là hãm thiên.
Nhân là con người và mỗi một con người đều có cái tiểu thiên thế giới luôn chuyển động,cái đó gọi là tâm vậy.Tâm tư con người là cái khó đoán nhất mà bởi vậy từ ngàn xưa đã có câu xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều.
Địa là đất.địa sinh ra núi ra cây... nhưng tất cả đều cố định bất di bất dịch nuôi dưỡng vạn vật chịu ảnh hưởng của địa và đất có một diện tích nhất định.Rõ ràng ngày nay chỉ có năm châu lục và ta thấy địa rất biến nên theo hậu bối thì hãm địa là hợp lý nhất.
Kẻ hậu bối giảng giải theo sự hiểu biết có giới hạn của mình.Kính mong hậu uyên tiên sinh chỉ bảo thêm để mở mang hiểu biết.
Kính bút
Thực tế địa có chuyển dịch nhưng rất chậm, kết quả của chuyển dịch dễ nhìn thấy là động đất, núi lửa

#543 smartkid009

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 65 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 08:22

như mình có nói là rất biến thì thật sự là rất ít biến.Đó là một sai sót nhỏ của mình.Thành thật cảm ơn chikhanh đã chỉ điểm

#544 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4967 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 08:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

smartkid009, on 29/10/2012 - 07:58, said:

kính hậu uyên tiên sinh,
hậu bối xin thử lý giải vì sao sách thường viết hai chữ "hãm địa".
Như mọi người đều biết thiên là trời mà trời thì rộng bao la trong quả đất này và nó biến thiên chuyển động không hề ngừng nghĩ có như vậy mới sinh ra mây mưa gió bão mà khoa học ngày nay đã chứng minh được phần nào.Nên chính vì vậy không thể nào là hãm thiên.
Nhân là con người và mỗi một con người đều có cái tiểu thiên thế giới luôn chuyển động,cái đó gọi là tâm vậy.Tâm tư con người là cái khó đoán nhất mà bởi vậy từ ngàn xưa đã có câu xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều.
Địa là đất.địa sinh ra núi ra cây... nhưng tất cả đều cố định bất di bất dịch nuôi dưỡng vạn vật chịu ảnh hưởng của địa và đất có một diện tích nhất định.Rõ ràng ngày nay chỉ có năm châu lục và ta thấy địa rất biến nên theo hậu bối thì hãm địa là hợp lý nhất.
Kẻ hậu bối giảng giải theo sự hiểu biết có giới hạn của mình.Kính mong hậu uyên tiên sinh chỉ bảo thêm để mở mang hiểu biết.
Kính bút


Tiêu chí của topci nói về cung Tật Ách, bởi vậy Tôi dụ ý nói tới mối quan hệ của tính lý tính dục, khi mỗi người được định hình trong khuôn khổ Hãm thiên - Hãm địa - Hãm nhân, mà sách đã chỉ dẫn cho nguyên tắc như vậy

Cảm ơn anh smartkid009 cùng giao lưu cho vui cửa vui nhà

Thanked by 4 Members:

#545 Lyngulongvu

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 422 Bài viết:
  • 1532 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 10:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hà Uyên, on 29/10/2012 - 06:35, said:

Anh Lý Ngư Long Vũ

Chúng ta khi đọc sách, sách thường viết hai chữ "hãm địa"

Tôi tự đặt ra câu hỏi, tại sao sách không viết là "hãm thiên", hay sách không viết là "hãm nhân", mà chỉ thấy nói tới hãm địa! trong thâm tâm Tôi cũng định hình được một số ý để trả lời cho câu hỏi mà mình đã tự nêu ra.

Không biết ý của anh Lý Ngư Long Vũ có suy nghĩ gì khi sách viết như vậy

Kính Cụ,

Cháu học hỏi cao luận của Cụ ! Tuy nhiên theo cháu Hãm địa này là là nói chung chỉ luôn ba ngôi trong đó. Lý do là ngôi Thiên chủ không rõ ràng khó định tính, ngôi Nhân thì người nhiều nên khó định lượng , ngôi địa thì ổn định nhận thức rõ ràng , nói một ngôi nhưng khi chỉ là ngôi này , ngôi khác, học giả phải tự luận .....

LNLV

Sửa bởi Lyngulongvu: 29/10/2012 - 10:13


Thanked by 2 Members:

#546 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4967 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 10:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lyngulongvu, on 29/10/2012 - 10:05, said:

Tuy nhiên theo cháu Hãm địa này là là nói chung chỉ luôn ba ngôi trong đó.

Lý do

là ngôi Thiên chủ không rõ ràng khó định tính,
ngôi Nhân thì người nhiều nên khó định lượng ,
ngôi địa thì ổn định nhận thức rõ ràng ,

nói một ngôi nhưng khi chỉ là ngôi này , ngôi khác, học giả phải tự luận .....


Khi đọc bài viết này, anh Lý Ngư Long Vũ đưa ra một mô hình, được định hình bằng hàm nghĩa thâm sâu, ...

- Giờ quan hệ với chi Tháng, thì Ta định hình được mối quan hệ giữa Mệnh và Thân

Khi xét

- Giờ quan hệ với chi Năm, thì Ta định hình được ý chí của một người là cao hay thấp? Nỗ lực hay bạc nhược? Đây là nguyên nhân là do Thiên hãm? hay là do Nhân hãm? Nên kết luận là do Địa hãm ! Và, như vậy thì sách đã chỉ dẫn đúng !

Thanked by 4 Members:

#547 smartkid009

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 65 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 11:14

hậu bối xin góp ý thêm,
theo hậu bối thấy cung Phúc Đức là ảnh hưởng tới lá số nhiều nhất để tạo nên một con người.nó ảnh hưởng vô hình trong đời sống của đương số.Nếu ta bỏ qua cung Phúc Đức thì sự phán đoán sẽ thiếu chính xác.
Kính bút.

Thanked by 1 Member:

#548 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4967 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 11:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

smartkid009, on 29/10/2012 - 11:14, said:

hậu bối xin góp ý thêm,
theo hậu bối thấy cung Phúc Đức là ảnh hưởng tới lá số nhiều nhất để tạo nên một con người.nó ảnh hưởng vô hình trong đời sống của đương số.Nếu ta bỏ qua cung Phúc Đức thì sự phán đoán sẽ thiếu chính xác.
Kính bút.


Nhận định của anh smartkid009 mang đến một định hướng lớn, đó là xu thế chung của xã hội Việt nam, xin nhắc lại Tôi chỉ dám nói định hướng này xét trong phạm vi xã hội Việt nam.

Nhưng, sách Tử vi hướng dẫn rằng

- Nam, thì xét Mệnh và Phúc
- Nữ, thì xét Mệnh và Phu

Tôi nói theo sách như vậy, hy vọng có sự đồng thuận với smartkid009 !

"Sinh quê cha làm ma quê chồng", rồi "trao Thân gửi phận", ... tục lệ này có trước "hiến pháp" và "luật pháp"...

Ôi, ... phụ nữ ! Xét phúc và phận như thế nào đây ?

=======

Chữ "Phúc" và chữ "đức", hai chữ này ghép chữ với nhau, định hướng cho người nhiều hy vọng quá

- Thiên mệnh chi vị Tính
- Địa mệnh chi vị Đức
- Nhân mệnh chi vị Hòa

Sửa bởi Hà Uyên: 29/10/2012 - 11:30


Thanked by 5 Members:

#549 smartkid009

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 65 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 11:38

hậu bối xin góp ý,
Nam hay Nữ được sinh ra đều có nguồn gốc ông bà tổ tiên.Nếu không có ông bà tổ tiên thì thực tại không có chúng ta.Sách chỉ là hướng dẫn con đường ta theo nhưng ta phải luận ra điểm đúng chổ sai.Vì sách là một vật thể chết cái ta chiêm nghiệm cu thể ở đời mới hợp lý nhất.Nhân vô thập toàn mà phải không tiên sinh Hậu Uyên.Vãn bối chiêm nghiệm thực tế cuộc sống nên mới dám đưa quan niệm như thế.Mong nhận đươc sự góp ý của tiên sinh.

#550 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4967 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 12:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

smartkid009, on 29/10/2012 - 11:38, said:

hậu bối xin góp ý,
Nam hay Nữ được sinh ra đều có nguồn gốc ông bà tổ tiên.Nếu không có ông bà tổ tiên thì thực tại không có chúng ta.Sách chỉ là hướng dẫn con đường ta theo nhưng ta phải luận ra điểm đúng chổ sai.Vì sách là một vật thể chết cái ta chiêm nghiệm cu thể ở đời mới hợp lý nhất.Nhân vô thập toàn mà phải không tiên sinh Hậu Uyên.Vãn bối chiêm nghiệm thực tế cuộc sống nên mới dám đưa quan niệm như thế.Mong nhận đươc sự góp ý của tiên sinh.

Thông cảm khi Tôi hỏi smartkid009 câu này: Tôi chưa hiểu smartkid009 muốn nói đến cái gì ! Đạo giáo? Phật giáo? hay Tử vi

#551 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 12:59

Quote

- Giờ quan hệ với chi Năm, thì Ta định hình được ý chí của một người là cao hay thấp? Nỗ lực hay bạc nhược? Đây là nguyên nhân là do Thiên hãm? hay là do Nhân hãm? Nên kết luận là do Địa hãm ! Và, như vậy thì sách đã chỉ dẫn đúng !
Kính thưa cụ.
Cụ có thể giảng đoạn này được không? Có phải là cụ muốn nói khi mà Thái Tuế bị KK xâm vào thì sẽ phân rõ ý chí của người đó? Ví dụ, khi ta xét thái tuế nhập quái của Tử Vân trên nền lá số của chính mình thì Thái Tuế chính là cái đích của ta vậy.
Và cụ có bao giờ sử dụng Can của cung an Thái Tuế?

Sửa bởi Gloria: 29/10/2012 - 13:08


#552 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4967 thanks

Gửi vào 29/10/2012 - 13:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 29/10/2012 - 12:59, said:

Kính thưa cụ.
Cụ có thể giảng đoạn này được không?

Sách Đẩu số Toàn thư và sách Đẩu số toàn tập đều chỉ rõ nguyên tắc an sao Hỏa tinh Linh tinh được căn cứ vào chi năm sinh và Giờ sinh

Giờ sinh là căn cứ để an sao Văn Xương và Văn Khúc.

Mối quan hệ giữa Xương Khúc gặp Hỏa Linh, được cho rằng, đây là mối quan hệ giữa Giờ sinh và chi Năm sinh (cả Bắc phái và Nam phái)

Vậy, mối quan hệ của can Năm sinh và giờ sinh thì như thế nào? Lộc tồn (can năm) gặp Văn khúc (giờ sinh) đồng cung, chủ về được nhiều người biết tiếng. Nếu lại gặp Sát Kị, thì đây là điều tiếng Xấu. Nếu chủ tinh đồng cung có tính dục đào hoa, sẽ chủ về vì sắc mà chuốc họa

Sửa bởi Hà Uyên: 29/10/2012 - 13:51


#553 smartkid009

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 65 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 30/10/2012 - 05:34

Hậu bối muốn xin được nghe cao kiến của tiên sinh Hậu Uyên về tử vi ở phần cung Phúc Đức.Vì ở đây là đề cập đến tử vi nên hậu bối chỉ xin đề cập đến tử vi.Kính Hậu Uyên tiền bối tiên sinh.

#554 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4967 thanks

Gửi vào 30/10/2012 - 06:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

smartkid009, on 30/10/2012 - 05:34, said:

................................ Hậu Uyên về tử vi ở phần cung Phúc Đức.......................
...................................................Hậu Uyên ....................................................


..............

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.......................

#555 smartkid009

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 65 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 30/10/2012 - 06:26

hậu bối muốn nghe bình giảng và bàn luận ở phần cung phúc đức.Xin lỗi tiên sinh vì viết không rõ ràng.
Kính bút

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |