Jump to content

Advertisements




Hỏi cách hóa giải bại cách


4833 replies to this topic

#2911 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2982 Bài viết:
  • 26923 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 06:37

Ahtbdz,

1/Phúc cung của cháu vô chính diệu, có Thiên Việt, Xương, Khúc, lại dính thêm Đà Là, Thiên Riêu, Thiên Không ngộ Triệt ở Mùi thì có ý nghĩa gì ạ? như thế có xấu không?
2/ Thân cháu cư Thiên Di tại Hợi có Thiên Phủ dính Tuần, sách có nói là Phủ sợ nhất không vong, muốn hỏi bác có cách nào hóa giải không ạ?
Cháu sinh: 04/09/1990 DL vào lúc 6h15.


1/ Việt -Khúc -Xương bị Triệt tại Phúc = khó thể dùng kiến thức , học hỏi của ngành nghề chính để kiếm tiền ;
có khả năng bỏ dở việc học . Riêu -ko -Triệt = có khuynh hướng thích tâm linh , mộ đạo, tu hành vào tuổi trung niên , hoặc gia đình có người đi tu , và vì bị Triệt nên ko đi đến đâu. Đà -Ko-Triệt = trung niên gia cảnh khá hơn .
2/ Nếu Thân cư Di có Phủ ( ko Tuần ) thì lập nghiệp tha phương sẽ tạo mãi được 1 ngôi nhà khá lớn . bị Tuần thì dĩ nhiên là trắc trở hơn mới sở đắc được cái Thiên phủ này , Phủ -Tuần = nhà ở chỗ vắng vẻ, ngoại ô, hoặc ít khi ra ngoài . Phủ -Hao = hao tài tốn của vì nhà lớn, nhà thì lớn mà tiền hay hao tán, dễ bị bệnh .

Guokmoc,

Làm thế nào để giữ cho tròng mắt trong xanh đây bác INDOCHINE ới, khi mà tuổi ngày càng cao. Không thể được như lúc trẻ ..

Ở Mỹ có thuốc nhỏ mắt hiệu Visine ( for redness eyes ) cũng làm cho mắt có thêm màu trong xanh , GM có thể thử dùng xem có hợp ko . Có điều rắc rối là phải dùng hàng ngày .Hay nhất là bạn đến hỏi ý kiến 1 vị Bác sĩ nhãn khoa .

Hoahongchin,

Bộ Tang -Mã -Khốc -Hư ( + Hao ) uy lực rất mạnh , ảnh hưởng trùm khắp nhiều mặt , khó thể hoá giải ,chỉ tuỳ trường hợp mà làm giảm thiểu nó thôi.
Vậy là tiêu! Khóc hoài, chạy hoài..buồn hoài.


Ví như Bộ Tang mã khốc hư ( có thể gia thêm 1 số sao xấu nữa ) đóng tại Dần , Ngọ , Tuất , khi nào ( Năm/ Tháng ) có Jupiter transits qua các Cung này thì có thể giảm bớt tai hoạ, phiền muộn . Như năm 2014 thì Jupiter đóng cung Ngọ 1 thời gian khá lâu , thời gian nhập cung của Ngũ tinh , cửu tinh có thể xem ở Lois Rodden database / Main page .
hoặc các trang Astrology khác .
Tuần / Triệt cũng có thể chế giảm .

Chiakivn,

1/ cháu cũng có bộ Tuế Phá, Khốc Hư tại tài cung. Lúc mẹ cháu sinh ra cháu thì cháu đã có sẵn 2 răng cửa hoàn chỉnh ở hàm dưới, sau này khoảng 7,8 tuổi gì đó cháu thay răng và 2 răng này không mọc lại nên cháu đeo răng giả từ đó tới giờ.
2/ Cho cháu hỏi nếu Tuế Phá, Khốc Hư kết hợp thành bộ răng xấu thì nó có còn kết thành bộ Tang Mã Khốc Hư nữa không? (Tang mã ở cung quan)


1/ Như vậy bạn có thể thành 1 vị bạo chúa sau này , vì Tần thuỷ hoàng cũng sinh ra ví 2 cái răng cữa như thế .
khi nào làm Hoàng đế bạn nhớ dành cho tui 1 khu resort và 1 chiếc du thuyền nhé .

2/ Chúng vẫn còn kết Bộ và hoạt động bình thường .


Long91,

1/ Tử phủ kình dương tất cự thương. Phải chăng là tử, phủ ở dần thân đồng cung + kình dương thì mới ứng với câu đó. Nếu Tử vi ở Ngọ, Phủ ở Tuất có kình thì có được xem là thuộc cách đó không ạ?
2/ Người ta nói mệnh ở thế La Võng có thuyết cho rằng cần có "Tuần" để phá lưới trời. Nếu Tuần có thể phá lưới trời thì tại sao vậy ạ? Tuần theo cháu được hiểu là cái nó giống như cái" vòng kim cô", nó khóa mình lại thì đáng lẽ Mệnh lầm La võng thêm Tuần thì càng ngày càng trói buộc chứ ạ.
3/ Mệnh cháu có Liêm phủ ở tuất, thêm hữu bật, cung di có thất sát, tả phụ, cung thân có Tử vi, Văn xương, Hóa Kỵ. Vậy phải chăng, nếu sau năm 30 tuổi cháu ở xa, thì lúc đó Tử vi sẽ có đủ tả phù hữu bật. Nếu ở gần thì sẽ ko có Tả Phù.
4/ Trong cung thân cư tài bạch của cháu tại Ngọ có tử vi, văn xương, hóa Kỵ, tiểu hao. Nếu Đại, Tiểu Hao thì làm cho mình tiêu xài nhiều thi Hóa Kỵ lại rơi cung tài thì thường được miêu tả là keo kiệt. Vậy ở đây, mình sẽ luận Hóa Kỵ và Tiểu Hao như thế nào ạ?
5/ "Tử vi vô hình kỵ, Giáp Đinh Kỷ vị chí công khanh". Hình ở đây là Kình Dương, Kỵ ở đây là Đà La. Mà Thiên Hình là Hóa khí của Kình Dương, Hóa Kỵ là hóa khí của Đà La. Thì lúc này câu phú ở trên có bao gồm hóa khí của Kinh Dương, và Đà La không ạ. Nếu có, thì mình có cách nào hóa giải không ạ?

6. Cách " Thanh Long, Hóa Kỵ chỉ tính khi Thanh Long, Hóa Kỵ chỉ tính trong cùng 1 cung hay có tính trong nhị hợp hả bác. Cháu có Thanh Long tại Mùi, Hóa Kỵ tại Ngọ
7. ĐẠI VÂN hiện tại cảu cháu có "PHÁ CÔ HỒNG KHÔNG", đại vận này thường gọi là " bán thiên chiết xí", làm gì cũng khó dễ về tay không. Vậy trong đại vận này mình nên làm gì để hạn chế điều đó ạ? Nếu có thời gian, mong bác giải nghĩa thêm về " Thiên không nhập hạn" ạ?


Cháu là Nam, sinh lúc 7h30p sáng ngày 01/03/1991 DL ạ!

1/ Nếu Tử vi ở Ngọ, Phủ ở Tuất có kình thì vẫn thuộc cách Tử / Phủ -Kình . Kình đồng cung với Tử / Phủ có thể giúp phát huy tài năng , năng lực của Tử / Phủ , vì Tử , Phủ bản thân ít muốn tự thân làm những việc linh tinh , cũng tựa như những kẻ quý tộc thích an phận , hưởng thụ ko thích nhúng tay làm những việc bình dân, lao động . Cho nên anh chàng Kình dương đứng ở đây với tư thế cán đán công việc vì Kình có cá tính hiếu động , hiếu thắng , xông xáo , giỏi chịu đựng gian khó , có thể hơi gian ngoan và trí trá .vv như thế thì mới thích ứng với thương trường , các hoạt động khác cũng có thể cần Kình dương chứ ko duy chỉ Kinh doanh mới dùng Kình vậy .
Nhưng Tử / Phủ mà có Kình bên cạnh thì cũng dễ bị tiểu nhân xúc phạm ( Kình, Đà cư Hãm địa cũng có biểu tượng của 1 kẻ tiểu nhân ), gia đạo có thời gian bất ổn , vì Kình = xung đột, gây gỗ , kình cãi .

2/ Bạn luận rất đúng , Tuần có khi được hiểu là cái cùm, cái vòng kim cô . Mệnh/ Hạn tại đất La/ Võng có thể bị kìm hãm ở 1 mức độ nào đó , nhưng vẫn còn chịu đựng được , có những trường hợp khi đưa thêm cái vòng kim cô vào thì tình thế càng thêm stress, bức bách , vì thế mà đương sự theo phản ứng tự nhiên phải tìm cách vượt thoát áp lực, khỏi sự kìm hãm , đó là do hoàn cảnh bị áp chế quá mức, có thể xảy ra trong công việc hay gia đình . Kình khi này là chỉ ý đồ, ý hướng mong vượt thoát khỏi La/ Võng - Tuần .

3/ Khi ở xa , bạn được Tả thì mất Hữu ( bạn gái ), Tả -Hữu cũng chỉ về tài năng , Tả -Hữu bị Tuần. Triệt = người tài ko có đất dụng võ , hoặc thiếu tay chân bộ hạ . Tuy vậy Quan cung rất đẹp , hy vọng sau này bạn sẽ có cơ hội phát huy năng lực .

4/ Hao , Kỵ là 2 cá tính trái biệt , vì thế có thể bạn có 2 khuynh hướng trái nghịch đó , lúc thế này lúc thế kia , Hao -Kỵ / Suy tại Thân cũng chỉ gầy ốm vì thiếu ăn, kén ăn , khó nuôi , đau ốm .

5/ "Tử vi vô hình kỵ, Giáp Đinh Kỷ vị chí công khanh". Hình ở đây là Kình Dương, Kỵ ở đây là Đà La. Mà Thiên Hình là Hóa khí của Kình Dương, Hóa Kỵ là hóa khí của Đà La ...

Tử vi vô hình kỵ hoặc vô sát tấu .vv là những câu thông ngữ thường dùng ngày xưa để ám chỉ ko nên gặp các Hung sát tinh vì có thể làm cho Cách cục bị tàn Phá . Chứ ko phải hình = Thiên hình , kỵ = Hoá Kỵ , hoặc Hình , Kỵ = Kình , Đà . Hình ở đây là ( các tinh tú, cung vị ) làm tổn thương cách cục , Kỵ là các tinh , Vị làm khắc chế cản trở cách cục . Điều bùn cười là các ông thầy Tàu cũng dịch nghĩa như vậy , mà Ta thì cứ thấy thầy Tàu dịch nghĩa thì hiểu là ..phải đúng . Nếu đơn giản thì đâu cần mấy ông đại khoa dịch Thoán từ ,phải ko ?

6/ Long -Kỵ cần phải đồng cung . Long -Kỵ thì dễ nổi danh , nhưng có danh thơm thì cũng có tiếng xấu ,tuỳ lá số chứ ko nên hiểu lúc nào cũng có danh thơm . Điều này tuỳ thuộc vào công trạng , hành vi, nhân cách của từng người , mà hành vi thì lệ thuộc vào tâm thức , một niệm thức có thể sinh ra vô số hành động Ác , cũng có thể phát sinh ra các thiện hạnh .

7/ No comments vì tính cách cá nhân .

Lavie93,

Thiên Cơ chủ huynh đệ
Phá Quân chủ phu thê
Thái Dương chủ tử tức
Thái Âm chủ cha mẹ
Tham Lang chủ phúc đức
Cự Môn chủ điền trạch
Vũ Khúc chủ tài bạch
Liêm Trinh chủ quan lộc
Thiên Lương chủ nô bộc
Thiên Đồng chủ tật ách
Tử Vi chủ bản mệnh


Phá quân chủ phu thê thì phải hiểu thế nào ạ? các sao khác ở trên cố mà hiểu còn được, Phá quân thì chịu,

Đây là các CUNG CHỦ TINH ( planetary lords ) có nguồn gốc rất xa xưa ,vì ít được ứng dụng nên dần bị mai một .
Để có cái nhìn tương ứng , các Cung chủ tinh bên Vedic astrology sẽ như sau :

Tuất/ Mão = Hoả tinh. Dậu / Thìn = Kim tinh . Thân / Tỵ = Thủy tinh . Mùi = Thái âm .
Ngọ = Thái dương . Dần/ Hợi = Mộc tinh . Sửu / Tý = Thổ tinh .

Phá quân chủ về phu thê vì phu thê có Ly và Hợp , hợp xong rồi lại ly , ly xong lại hợp. Về tính cách thì Phá quân cũng vậy , đang hợp hoá thành ly , đang hạnh phúc, thân mật ,gắn bó thì lại ly tan và có thể ngược lại .

#2912 Thientuongthamlang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 224 Bài viết:
  • 204 thanks
  • LocationHà Nội 36 Phố Phường

Gửi vào 10/04/2015 - 09:29

Bác INDOCHINE cho cháu hỏi : Mệnh có thanh long đáo hạn hóa kỵ có được hưởng cách long kỵ không khi hóa kỵ tại Thân là đất hãm. Phải chăng là tiếng xấu chữ không có gì tốt đẹp. Cháu mệnh Tử Tướng tại Tuất. Đang ở Hạn Tham Lang tại Thê có Linh, Tướng, Ấn, Kỵ.

#2913 win11gr

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 85 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 12:39

Cung tật ở cung thân (khỉ) vô chính diệu, có địa không, thiên mã , tang môn, đối cung có địa kiếp tam hợp huynh đệ có khốc hư, vậy là có đủ bộ tang mã khốc hư. Như vậy về ý nghĩa bệnh tật là gì vậy cụ INDOCHINE?. Liệu một mình hóa khoa ở cung huynh có thể hóa giải uy lực của bộ tang mã khốc hư hay không? Chính xác nhất là bộ này cần bộ nào để hóa giải vậy cụ?

Sửa bởi win11gr: 10/04/2015 - 12:53


#2914 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29123 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 10/04/2015 - 15:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 10/04/2015 - 06:37, said:

Lavie93,

Thiên Cơ chủ huynh đệ
Phá Quân chủ phu thê
Thái Dương chủ tử tức
Thái Âm chủ cha mẹ
Tham Lang chủ phúc đức
Cự Môn chủ điền trạch
Vũ Khúc chủ tài bạch
Liêm Trinh chủ quan lộc
Thiên Lương chủ nô bộc
Thiên Đồng chủ tật ách
Tử Vi chủ bản mệnh


Phá quân chủ phu thê thì phải hiểu thế nào ạ? các sao khác ở trên cố mà hiểu còn được, Phá quân thì chịu,

Đây là các CUNG CHỦ TINH ( planetary lords ) có nguồn gốc rất xa xưa ,vì ít được ứng dụng nên dần bị mai một .
Để có cái nhìn tương ứng , các Cung chủ tinh bên Vedic astrology sẽ như sau :

Tuất/ Mão = Hoả tinh. Dậu / Thìn = Kim tinh . Thân / Tỵ = Thủy tinh . Mùi = Thái âm .
Ngọ = Thái dương . Dần/ Hợi = Mộc tinh . Sửu / Tý = Thổ tinh .

Phá quân chủ về phu thê vì phu thê có Ly và Hợp , hợp xong rồi lại ly , ly xong lại hợp. Về tính cách thì Phá quân cũng vậy , đang hợp hoá thành ly , đang hạnh phúc, thân mật ,gắn bó thì lại ly tan và có thể ngược lại .

Thực ra các sao đảm nhiệm sự chủ quản các cung chức như Lavie93 dẫn ở bên trên không có gì là bí ẩn cả cụ INDOCHINE ơi, đó chỉ là sự suy diễn từ mệnh bàn nguyên thủy tại gốc tọa độ - khi mà Tử Phủ đồng cư Dần thủ Mệnh cung. Khi ấy 12 cung trên Thiên Bàn đều không có cung nào trống (vô chính diệu) cả, cho nên chúng ta sẽ thấy:
1, Tử Vi (Thiên Phủ) làm chủ ở Mệnh cung
2, Thiên Cơ làm chủ ở Huynh Đệ cung
3, Phá Quân làm chủ ở Phu Thê cung
4, Thái Dương làm chủ ở Tử Tức cung
5, Vũ Khúc làm chủ ở Tài Bạch cung
6, Thiên Đồng làm chủ ở Tật Ách cung
7, Thất Sát làm chủ ở Thiên Di cung
8, Thiên Lương làm chủ ở Nô Bộc cung
9, Liêm Trinh (Thiên Tướng) làm chủ ở Quan Lộc cung
10, Cự Môn làm chủ ở Điền Trạch cung
11, Tham Lang làm chủ ở Phúc Đức cung
12, Thái Âm làm chủ ở Phụ Mẫu cung

về mặt chữ nghĩa thì Chính Tinh cũng có nghĩa là đứng đầu, làm chủ quản,...
Thế nhưng, sự suy diễn về vai trò Chủ Tinh của các cung chức thông qua mệnh bàn gốc là không có nhiều nghiệm chứng ứng dụng, cho nên dần dần nó bị mai một đi một phần (thực chất là bị đào thải những cái không đúng, không có nghiệm chứng), và phần còn lại thì được biến đổi vai trò thông qua những tính chất đã được nghiệm chứng khi ứng dụng, và phù hợp với thuyết âm dương cũng như sự phân chia Nam Bắc Đẩu,... hầu hết các sách từ TVĐS Toàn Thư và Toàn Tập trở về sau đều chép rằng:

Tử Vi: hóa khí là Quý, làm chủ cung Quan Lộc
Thiên Cơ: hóa khí là Thiện, làm chủ cung Huynh Đệ
Thái Dương: hóa khí là Quý, làm chủ cung Quan Lộc (là tượng của cha, chồng - tức là có kiêm nhiệm liên đới tới Phụ Mẫu cung và Phu Thê cung)
Vũ Khúc: hóa khí là Tài, làm chủ cung Tài Bạch
Thiên Đồng: hóa khí là Phúc, làm chủ cung Phúc Đức
Liêm Trinh: hóa khí là Tù, Sát, làm chủ cung Quan Lộc
Thiên Phủ: hóa khí là Lệnh, Lộc, Quý, làm chủ cung Tài Bạch, Điền Trạch, Quan Lộc
Thái Âm: hóa khí là Tài Phú, làm chủ cung Điền Trạch, Tài Bạch (là tượng của mẹ, vợ - tức là có kiêm nhiệm liên đới tới Phụ Mẫu cung và Phu Thê cung)
Tham Lang: hóa khí là Đào Hoa, chủ về họa phúc và dục vọng (tuy không chủ cung cụ thể nào nhưng có thể thấy ám nghĩa đối với cung Tật Ách)
Cự Môn: hóa khí là Ám, chủ về thị phi, miệng lưỡi, đa nghi (không chủ cung cụ thể nào)
Thiên Tướng: hóa khí là Ấn, làm chủ cung Quan Lộc
Thiên Lương: hóa khí là Ấm, làm chủ cung Phụ Mẫu, Phúc Đức
Thất Sát: hóa khí là Quyền (phải gặp Tử Vi), chủ sát phạt (không chủ cung cụ thể nào)
Phá Quân: hóa khí là Hao, làm chủ cung Phu Thê, Tử Tức, Nô Bộc (cũng là do tính chất của Phá Quân là bất lợi đối với lục thân).


Đối với các Cung Chủ Tinh ở trong Vedic Astrology thì chính nó và mối quan hệ của [Nguyệt Kiến & Nguyệt Tướng] là nguồn gốc của các tương tác Nhị Hợp (Lục Hợp) trong môn Tử Vi Đẩu Số, đồng thời liên quan tới một số đặc điểm thú vị khác,...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 04/02/2015 - 10:40, said:

Tiết thứ 5: Thất Chính và Tinh kỳ



5.1 Thất Chính

Nhật Nguyệt và Ngũ Tinh, chính là Thất Chính, tức là 5 hành tinh Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ cùng với Mặt Trời và Mặt Trăng, người xưa còn gọi là Thất Vĩ, Thất Diệu. Xưa nay, văn hóa truyền thống của Trung Quốc vốn rất coi trọng Thất Chính. Còn các thuật Thất Chính Tứ Dư với Chiêm Tinh phương Tây theo đó mà làm phương pháp luận.

Giang Vĩnh "Hà Lạc Tinh Uẩn" từ Hà Đồ đã suy diễn ra Đồ hình cao thấp của Thất Chính:
Thổ trung ngũ thập
Mộc đông tam bát
Hỏa nam nhị thất
Nhật hỏa chi tinh
Kim tây tứ cửu
Thủy bắc nhất lục
Nguyệt thủy chi tinh

(Thổ ở giữa, 5, 10
Mộc ở Đông, 3, 8
Hỏa ở Nam, 2, 7
Nhật là tinh của Hỏa
Kim ở Tây, 4, 9
Thủy ở Bắc, 1, 6
Nguyệt là tinh của Thủy)

Nói ngắn gọn về cái lý của nó, Ngũ Tinh lấy thanh - trọc (trong - đục) mà phân chia ngôi vị cao thấp, cái trọc (đục) thì ở trên, cái thanh (trong) thì ở dưới. Trong ngũ hành thì Thổ là trọc nhất, cho nên cư cao nhất, thứ đến là Mộc Hỏa, còn Nhật là tinh của Hỏa cho nên cư ở bên dưới của Hỏa, thứ đến nữa là Kim Thủy, mà Nguyệt là tinh của Thủy cho nên Nguyệt cư ở dưới của Thủy. Để rõ hơn, xem Giang Vĩnh - "Hà Lạc Tinh Uẩn" - quyển 8.

QNB chú: Giang Vĩnh sống ở thời nhà Thanh, cái lý luận cho việc sắp xếp ấy có lẽ không phải là của Giang Vĩnh, mà xem trong “Vân Đài Loại Ngữ” của cụ Lê Quý Đôn thì thấy nói rằng, người phương Tây vào Trung Quốc giảng về Thiên Văn đã nói rằng Trời có 9 tầng, cao nhất là tầng Tôn Động Thiên không có sao gì cả, tầng thứ hai là Liệt Tú Thiên, tầng thứ ba là Trấn Tinh Thiên (tầng trời của Thổ Tinh), tầng thứ tư là Tuế Tinh Thiên (tầng trời của Mộc Tinh), tầng thứ năm là Huỳnh Hoặc Thiên (tầng trời của Hỏa Tinh), tầng thứ sáu là Thái Dương Thiên (tầng trời của Thái Dương), tầng thứ bảy là Kim Tinh Thiên (tầng trời của Kim Tinh), tầng thứ tám là Thủy Tinh Thiên (tầng trời của Thủy Tinh), tầng thứ chín thấp nhất là Thái Âm Thiên (tầng trời của Thái Âm).
Vậy thì cách sắp xếp này chính là xuất phát từ người phương Tây.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sắp xếp thứ tự bài bố này của Thất Chính, ở trong Tử Vi tượng học gọi là "Thất Chính bản tự" (thứ tự gốc của Thất Chính), là đúng với sự giãn nở của thứ tự gốc đối của Ngũ Tinh.
Thứ tự gốc của Thất Chính cũng thể hiện tư tưởng gốc của Lục Hợp (xem đồ hình trên), tức Tý Sửu hợp Thổ là 1, Dần Hợi hợp Mộc là 2, Mão Tuất hợp Hỏa là 3, Thìn Dậu hợp Kim là 4, Tị Thân hợp Thủy là 5, Ngọ Mùi hợp Nhật Nguyệt cư ở Mão Tuất với Tị Thân là sau cùng.

Thuật Thất Chính Tứ Dư có Thất Chính nhập viên đồ, cũng là cái lý đó, cái uyên áo sâu xa trong đó cần phải nghiên cứu thêm một bước nữa.

Trong thứ tự gốc của Thất Chính có hàm chứa cái nguyên lý bài bố của hai hệ tinh diệu các chính tinh theo Tử Phủ trong môn Đẩu Số (rõ hơn hãy xem "Chính tinh bản nguyên luận").


5.2 Tinh Kỳ (Tuần Lễ)

Người Ai Cập cổ đại đối với Thất Chính đã có những kiến giải đặc thù, người ta đem Thất Chính phân ra trị mỗi ngày, 7 ngày là một chu kỳ, quan niệm đó cũng là sản phẩm của Thái Âm lịch của người Ai Cập cổ đại. Căn cứ vào Tháng Sóc Vọng từ Sóc tới Thượng Huyền, từ Thượng Huyền tới Vọng, từ Vọng tới Hạ Huyền, từ Hạ Huyền tới Hối, đều trải qua 7 ngày.

Thế kỷ thứ 3 sau Công Nguyên, phương Tây đem quan niệm này nạp nhập vào lịch pháp Thái Dương của họ, tạo thành 7 ngày của Tuần Lễ (QNB chú: Tinh Kỳ có nghĩa là chu kỳ của sao, vì chu kỳ đó là 7 ngày nên cứ 1 chu kỳ thì gọi là 1 Tuần Lễ).

Tuần Lễ (Tinh Kỳ), là khái niệm thời gian của người ta thường dùng, nhưng có biết bao nhiêu người hàng ngày vẫn sử dụng mà không biết được cái lý của nó. Mà từ tiếng Nhật Bản hoặc tiếng Triều Tiên rất hay phản ánh về quan hệ đối ứng của tuần lễ với thất chính:

Tinh kỳ:.…TK-Nhật....TK-Nhất....TK-Nhị....TK-Tam....TK-Tứ....TK-Ngũ....TK-Lục
Thất chính:..Nhật.........Nguyệt.........Hỏa..........Thủy.........Mộc.........Kim.........Thổ

QNB chú: không chỉ trong tiếng Nhật với tiếng Hàn, mà ngay cả trong Tiếng Anh cũng có thể thấy có sự liên quan như Sun-day, Mo(o)n-day,... Satur(n)-day; còn Tuesday thì trong tiếng Đức (vốn là gốc của tiếng Anh) gọi là "Tiu day" với Tiu là vị thần cai quản chiến tranh và bầu trời theo phong tục của dân Scandinavia, chiến tranh là đặc trưng được gán cho sao Hỏa; hay như Wednesday vốn xuất xứ từ "Woden day" với Woden là vị thần có quyền năng cao nhất của người Đức,...

Từ cái này có thể thấy, Tinh Kỳ thực tế là một loại hình thức bài bố sắp xếp của Thất Chính. Loại sắp xếp này so với thứ tự gốc của Thất Chính là có sự biến đổi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Giang Vĩnh triều Thanh cho rằng, "Trung Quốc có Giáp Tý, mà không biết lấy Tú trị ngày. Các nước phương Tây lấy Tú để trị ngày, mà lại không biết Giáp Tý. Về sau hợp nhất lịch Trung Quốc và lịch Công Nguyên (chú: chỉ triều Thanh ban hành lịch Thời Hiến dùng cho tới nay), cho nên lịch ngày nay cũng có phép lấy Tú mà trực nhật", cái đó gọi là phép lấy Tú trị nhật (ngày), tức Tinh Kỳ (Tuần Lễ).

Giang Vĩnh còn phát hiện việc 28 Tú cùng với Thất Chính là đích thực có quy luật đối ứng, là thực chất của Tinh Kỳ:

"28 Tú, tức là 4 lần của 7 vậy, là căn cứ theo trình tự cao thấp của Thất Chính, mà lấy Tú phối vào. Mỗi Tú trị nhất nhật, mỗi nhất nhật phân chia thành 24 tiểu giờ (QNB chú: tức 24 tiếng. Tác giả chú: lúc Giang Vĩnh tại thế, thì lịch Thời Hiến được ban hành, đã tiến hành chế độ dùng 24 tiếng một ngày theo Tây phương), mỗi tiểu giờ trải qua một Diệu. Như ở phương Đông có Thanh Long 7 Tú, lấy Giác làm đầu, cho nên Giác thuộc Mộc, từ đầu đến cuối thì mỗi tiểu giờ trải qua 1 Diệu, tất 24 tiểu giờ sẽ được 1 ngày, đến ngày kế tiếp là tú Cang trị nhật, tới Kim, nên Cang thuộc Kim, sau đó đều cách 4 Diệu mà đếm đi (chú: thực tế 28 trừ 24 chính là được hiệu số 4), thứ Thổ, thứ Nhật, thứ Nguyệt, thứ Hỏa, thứ Thủy, mà trở lại ở Mộc".

Kết luận nghiên cứu kể trên của Giang Vĩnh có giá trị khiến cho việc nghiên cứu tiến bộ vượt bậc.


#2915 huyhung89

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 147 Bài viết:
  • 52 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 15:24

Thưa bác Kim Hạc cháu đam mê bất động sản lâu nhưng k biết có duyên với nghề này không nữa... mong bác tư vấn giúp cháu
cháu sinh 19/5/1989 âm giờ thân 15h30p gipi tinh Nam
cung điền cháu vô chính diệu cư tại Sửu có Hoa Cái Thiên Hình Bạch Hổ Tấu Thư Thiên HÌnh Thiên Khốc...
Đối Cung có Đồng Cự cư Mùi có Tang Môn Địa Kiếp Hỏa Tinh Kình Dương Ấn Quang Thiên Quý Quan Phủ.... là cách xấu về điền sản..theo bác
với cách cục như thế này cháu có nên theo con đường Kinh doanh bất động sản k bác ơi...
cháu xin chân thành cảm ơn bác !
kính chúc bác và gia đình mạnh khỏe an lạc !

#2916 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2982 Bài viết:
  • 26923 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 16:15

các Cung chủ tinh tương ứng bên Vedic astrology sẽ như sau :

Tuất/ Mão = Hoả tinh. Dậu / Thìn = Kim tinh . Thân / Tỵ = Thủy tinh . Mùi = Thái âm .
Ngọ = Thái dương . Dần/ Hợi = Mộc tinh . Sửu / Tý = Thổ tinh .


Hệ thống Cung chủ tinh này ( theo hệ phái Vedic ) thì Tử vi đã có thu dụng , như Tử vi nói

Tý - Sửu nhị hợp thuộc Thổ ,
Dần - Hợi nhị hợp thuộc Mộc ,
Tuất - Mão nhị hợp thuộc Hoả,
Thìn- Dậu nhị hợp thuộc Kim ,
Tỵ- Thân nhị hợp thuộc Thuỷ ,
Ngọ -Mùi nhị hợp thuộc Âm- Dương .


Nhưng theo truyền thống thì Tử vi hiểu theo nghĩa Ngũ Hành hành KHÍ , chứ ko phải
Ngũ hành TINH . Đó là chỗ khác biệt , nay đã truy ra căn để thì ta nên trả lại nguyên thể ,

tức là Thất tinh : Âm, Dương Và ngũ HÀNH : Kim , Mộc , Thuỷ , Hoả , Thổ ( Moon, Sun, Venus, Jupiter, Mercury, Mars , Saturn ) đều là HÀNH TINH , là những thực thể
có toạ độ , quang độ , cung độ, hành độ đàng hoàng chứ ko phải Ngũ hành Khí thể như bên Dịch học .

Ngũ Hành Cục số cũng vậy, là phát xuất từ Chu kỳ vận hành của từng Ngũ Tinh theo thời gian trong khi xoay quanh Tử vi tinh mà hình thành , ko phải là phó sản của Ngũ hành Khí ( vô hình ).

Tại sao có sự hiểu lầm , lệch lạc này ?

Ai cũng rõ từ thời khởi thuỷ Tử vi được phát minh bỡi các Thiên quan ( quan chức coi xét Thiên văn, lịch pháp .. ) , dĩ nhiên là mấy ông Thiên quan này phải dựa vào các Hành tinh thực hữu để quan sát , chứ ko thể quan sát ở chỗ ...vô hình .
Về sau, truyền lại cho nhiều đời đệ tử , những ông tử đệ này đa phần lại là quần chúng , có biết thiên văn, thiên thể là cái quái gì , một số ông lại bị nhiễm nặng lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành VÔ HÌNH ,nên các khái niệm về Tinh thể đã dần biến thành Khí thể là vậy .

Nhờ vào sự Quy nguyên cố chủ này , chúng ta có thể ứng dụng Cung chủ tinh vào việc luận đoán , trước kia thì chỉ đọc chứ ko hiểu tại sao , nói chi đến chuyện luận đoán .

Ví dụ 1/ : Nếu Mệnh tinh cung chủ toạ thủ Bào cung ( Cung thứ 2 ) = Đương sự bị ảnh hưởng nhiều bỡi anh em ,quan hệ gia đình khá vững chắc , việc tích súc tài sản cũng là ưu tư hàng đầu.

VD2/ : Nếu Mệnh tinh cung chủ toạ Thê cung ( Cung # 3 ) = Cuộc đời đ/số gắn liền với anh em , nhất là các em, mong ước có học vị cao, ...

VD3/ : Nếu Mệnh tinh cung chủ toạ Tử cung ( Cung # 4 ) =
có liên hệ mật thiết đến Mẹ, thích ở trong nhà và gần nhà ...
Đương sự cũng dự phần trong việc quyết định hay hoạch định công ăn việc làm của người phối ngẫu ( giải thích : Phối ngẫu cung là tại Thiên di , như vậy thuộc cung thứ 7 theo chiều Nghịch, Tử cung = cung thứ 4 ,từ cung thứ 7 đếm Nghịch đến Tử cung = 10 cung , Cung thứ 10 chủ về Quan lộc , do vậy nếu Mệnh chủ tinh ở cung này
thì đương sự có liên đới trong việc phát triển công việc làm ăn của người phối ngẫu ).

Xin lưu ý , các chiêu thức về LƯU CUNG đã có từ lâu đời ,đã có từ hơn ngàn năm, chẳng phải phát kiến gì mới mẻ cả .

#2917 huygen

    LCG

  • Lao Công
  • 2541 Bài viết:
  • 8936 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 17:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

huyhung89, on 10/04/2015 - 15:24, said:

Thưa bác Kim Hạc cháu đam mê bất động sản lâu nhưng k biết có duyên với nghề này không nữa... mong bác tư vấn giúp cháu
cháu sinh 19/5/1989 âm giờ thân 15h30p gipi tinh Nam
cung điền cháu vô chính diệu cư tại Sửu có Hoa Cái Thiên Hình Bạch Hổ Tấu Thư Thiên HÌnh Thiên Khốc...
Đối Cung có Đồng Cự cư Mùi có Tang Môn Địa Kiếp Hỏa Tinh Kình Dương Ấn Quang Thiên Quý Quan Phủ.... là cách xấu về điền sản..theo bác
với cách cục như thế này cháu có nên theo con đường Kinh doanh bất động sản k bác ơi...
cháu xin chân thành cảm ơn bác !
kính chúc bác và gia đình mạnh khỏe an lạc !

Thông báo đến hội viên huyhung89
Vi phạm Quy định về việc hỏi số trong phòng học thuật, trước đây đã hỏi trong chính chủ đề này và được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, đến nay vẫn tiếp tục hỏi số.
- Hội viên đăng bài nhờ coi số trong Phòng (Học Thuật) Tử vi --> Treo bút 10 ngày.
Hình thức kỷ luật được tăng gấp đôi => Xử lý treo bút 20 ngày kể từ khi có thông báo này.

Vui lòng đọc các Quy định để biết và sinh hoạt cho phù hợp.
huygen

Thanked by 2 Members:

#2918 Lavie93

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 20 thanks

Gửi vào 10/04/2015 - 21:19

Con xin cảm ơn cụ đã giảng cho con, cụ cho con hỏi thêm nhé:
Thái Dương cư Tý, Bính Đinh phú quý trung lương- Là sao đây. Đinh thì khi Nhật tại Tý còn được Lộc tồn xung, còn Bính thì Kình Đà chiếu mà, con đố cụ đấy? HÌ HÌ.

Sửa bởi Lavie93: 10/04/2015 - 21:20


Thanked by 1 Member:

#2919 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29123 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 10/04/2015 - 22:29

Câu phú đó viết sai.
Âm Dương mà lẫn lộn thì hỏng bét.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





#2920 Lavie93

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 20 thanks

Gửi vào 11/04/2015 - 07:31


Câu phú đó viết sai.
Âm Dương mà lẫn lộn thì hỏng bét.

Anh ơi, vậy là âm chứ không phải dương ạ. Nhưng kình đà chiếu thì sao ạ.

#2921 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29123 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 11/04/2015 - 09:49

Có Kình Đà chiếu thì đã làm sao nào, Kình Đà tuy là khắc tinh của Nhật Nguyệt có thể đem lại hung tượng, gây ra tai nạn, nguy hiểm,... nhưng nó không thể cấm được người tuổi Bính có cách Đồng Âm cư Tý hưởng Phú-Quý-Trung-Lương.
Như đã nói, cách cục này là người có thể giữ chức vụ cao, trọng yếu, có tài can gián vua (thể hiện lòng trung, thể thể vai trò lương đống trụ cột,...) và hãy nhìn xem trong lịch sử những người chuyên can gián vua thì thế nào, gặp minh quân thì được như Ngụy Trưng đời đời ca ngợi (nhưng Ngụy Trưng cũng không ít lần suýt chết), gặp hôn quân thì như Chu Văn An dâng "thất trảm sớ" không thành nên đành cáo lão về quê, hay như Khuất Nguyên ôm phiến đá nhảy sông Mịch La mà chết, lại như Tỷ Can khuyên Trụ bất thành bị sai moi tim liền tự rạch bụng phơi bày ruột gan trung nghĩa,...

Tất nhiên các câu phú thường giấu đi (hoặc không đề cập) đến các điều kiện đủ.
Như với cách cục này, người tuổi Bính thì trong lục Bính chỉ có người tuổi Bính Thìn là được tốt nhất, vì Phượng Giải đồng cung với Kình Dương giúp giải bớt họa và tăng thêm sự vang dang nổi tiếng. Bên cạnh đó cần được Xương Khúc vì rất cần cho Nhật Nguyệt (cũng là tránh Kiếp Không), cần Tả Hữu phò trợ (cũng là để tránh Hình Riêu xâm phạm), cũng cần phải tránh Hỏa Linh để tránh Tứ Sát vây phá Nhật Nguyệt sẽ không bị tai nạn hay điên khùng hiểm độc.

#2922 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1407 Bài viết:
  • 1905 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 11/04/2015 - 22:58

Lá số của Tể Tướng Vương An Thạch. Sinh năm Tân Dậu, ngày 12 tháng 11 âm lịch, giờ Tuất - giờ sinh theo sử liệu thu thập bởi truyền nhân của Đông A.

Ông này mệnh Cự Nhật tại Dần có Tam Hoá ngay tại mệnh ~ phi thường cách cho mệnh Thái Dương. Tuy nhiên, vì Kình Đà hợp chiếu từ Tuất Thân nên công danh lên rồi lại xuống. Chung thân bôn tẩu vất vả, bị nhân sĩ đương thời gườm ghét phỉ báng. Có thể đọc thêm trong truyện giả sử Nam Quốc Sơn Hà của Trần Đại Sỹ.

Thanked by 1 Member:

#2923 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2982 Bài viết:
  • 26923 thanks

Gửi vào 12/04/2015 - 05:17

Kaoru.dono,

1/ Nếu Tham Lang rơi vào cung Không Vong hoặc gặp sao Hoá Kỵ sẽ lại trở thành đoan chính, chế được các đặc tính đào hoa như tửu, sắc, tiền tài và phát huy được những tài năng nghệ thuật.

Tham-Kỵ là 2 đối lực xung kích nhau , tham và chống lại , khắc chế tham vọng , tham dục , vì thế khi Kaoru
cho rằng Tham-Kỵ có tính tố đoan chính thì cũng ko có gì lạ , khi có 2 thế lực đối xung thì có thể có nhiều hình thái xảy ra , khi Tham thắng Kỵ thì dễ nảy sinh những việc ko tốt như đã luận ở bài trước,và thường có liên quan đến tai tiếng , vì Kỵ là thị phi tinh, khi thế lực của Kỵ thắng Tham thì trở nên đoan trang , nhưng cũng có những trường hợp hơi biệt lệ là Giả đoan trang , giả quân tử .

và Tham -Kỵ cũng có nghĩa là khi Tham thì bị Kỵ ,tức là khi thương 1 đối tượng nào đó thì kẻ đó lại đi thích người khác ,hoặc có kẻ thứ 3 chen vào...

Tham -Kỵ cũng có nghĩa là Kỵ -Tham = tránh né tình yêu,hoặc đang thích người nào mà thấy có kẻ thứ 3 chen vào là bỏ ngay .

2/ Hồi trước con vô tư đưa lá số cho 1 anh nhờ xem số, anh ấy ái ngại bảo là "hờ hờ, em à, anh nghĩ có thể em nhầm giờ sinh đấy, anh nghĩ đây không phải là lá số của em đâu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

" Con hồn nhiên nói là chắc không nhầm đâu ạ.


Như tôi đã có nhắc nhở , mỗi cách cục lớn nhỏ đều có vài ý nghĩa khác nhau , thông thường chúng ta nhìn Cách cục với vỏn vẹn 1 nghĩa thông dụng , đây là 1 sai lầm rất lớn vì dễ đưa đến những nhận định sai sót , nhưng với thói quen phổ biến như vậy rất khó mà sửa chữa . Với lại ko phải thầy nào cũng rành rõi các ý nghĩa khác nhau này , ví dụ như tổ hợp Âm-Cơ chẳng hạn có bao nhiêu nghĩa ? Mã -Ko-Kiếp có bao nhiêu nghĩa ? càng đi sâu vào chi tiết thì càng rắc rối,có nhiều ngóc ngách, môn học nào cũng vậy.

3/ Mà tại sao các cách "giáp" lại hay ạ? Như giáp Nhật NGuyệt, giáp Khoa Quyền Lộc, giáp Tả Hữu Xương Khúc...

Giáp thông thường là sự hổ trợ của gia đình, họ tộc , của bậc trưởng thượng ,bè bạn .. mà nếu ko có Giáp thì chỉ với khả năng của đương sự khó thể đạt được vì thế mà Giáp cách được coi trọng .
Giáp Âm - Dương = được cha mẹ hổ trợ, thường được ở gần cha mẹ . Có khi được chồng ( Thái Dương )giàu hoặc 1 bà Cô , Dì ( Âm ) nào đó giúp lập nghiệp ,hoặc giúp về Kinh tế, coi sóc gia đình , con cái cho mình . vv,

Giáp Tả -Hữu = thường được người nhà , thân tộc giúp cái này làm cái kia ,nếu lá số đẹp thì có nhiều gia nhân , người giúp việc . giáp tại Tài cung thì được cho tiền , cho vay mượn, giúp vốn .vv ,Các cách giáp khác cũng suy tương tự .

Các Cách Giáp tốt làm cho cấp độ của 1 lá số được tăng cao cũng như hổ đang đói mà được cho ăn thịt, cọp đang lúc cường tráng lại được chắp thêm cánh , nếu giáp Hung sát thì ngược lại .

4/ Ahm, con cũng muốn hỏi bác INDOCHINE về thế Tử Vi cư Tý ngộ Triệt ạ. Tử Vi ở tý là thế hãm hoặc bình, vậy ngộ triệt thì luận thế nào ạ? Tử Vi không giống như Nhật Nguyệt hãm hỉ gặp tuần triệt; Tử Vi hãm mà gặp tuần triệt thì ... càng chết phải không ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nhưng Tử Vi này cũng không phải cô quân, có Vũ Tướng Liêm Phủ chầu về, có Tả Phụ Lộc Tồn đồng cung. Bản thân con đến tiểu hạn 2012 thì xấu, nhưng không rõ rốt cuộc xấu vì Tử Vi ngộ triệt, hay xấu vì Kình Đà giáp Kị??


Bạn ko nói xấu về cái điểm nào thì bít đâu mà mò ?
Di có Tử vi -Triệt = thân đơn thế cô , thiếu người giúp đỡ ,vì Cát tinh chầu về bị Triệt cản trở nên trường hợp này bị xem là Cô quân , nếu ko có Triệt thì tốt hơn nhiều. Cũng có nghĩa là Ít khi ra ngoài vui thú cùng tình nhân vì Tử vi lúc này bị cách biệt ví Tham / Đào -Hồng nhưng có Tả- Lộc thì chắc có người ở xa giúp về tiền bạc, hay ra riêng sống nơi xa nhà thì có kẻ đỡ đần gì đó . Vì bị Triệt nên những sự đỡ đần này khi có khi ko hoặc có thể bị gián đoạn đột ngột .

5/ con cũng muốn hỏi về việc lấy cách cục nào làm trọng yếu khi mệnh và thân có quá nhiều cách cục ạ?
Ví dụ như mệnh con có cách Tham Linh (nhưng không phải ở tứ mộ, và hình như bị phá cách) + Tham Kị + Tham Xương + Xương Kị + Tham nhị hợp Hỏa; Thân thì có Long Hà + Long Kị thân mệnh + Lộc ở thân có Khoa lục hại + ... Con hoa hết cả mắt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đấy là còn chưa kể các cách nhỏ của đường tình duyên như Đào Hồng ngộ Kị, ngộ Linh Hỏa, nhị hợp Địa Không. Rõ ràng là Đào Hồng không nên gặp nhiều hung sát tinh, khác nào cánh hoa tan tác trong gió lửa. Nhưng Linh Tinh lại hợp với mệnh Tham Lang?! ... Thiệt là bó tay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Một cung vị như Mệnh cung chẳng hạn có nhiều Cách cục là chuyện rất bình thường , có những cách cục khác nhau thì mới hiểu rõ về cá tính , con người, khả năng , khuynh hướng, sở thích, sở trường ,tài năng, khuyết điểm , cái tốt lẫn cái xấu vv của mình chứ chỉ có 1 cách thì xem làm gì cho phí thì giờ .
Khi xét về tiền bạc thì các Tài cách là quan trọng , khi xét vể thọ Mệnh thì các Thọ cách là quan trọng , khi đoán về tình cảm, hôn sự thì các Đào hoa cách là ưu tiên ,về học hành , danh vọng thì Văn cách là quan trọng ... Ko thể nói cái nào quan trọng hơn cái nào .
Và có vậy thì mấy vị Thầy bói mới có tiền mua thuốc lá chứ , hè hè ...

Sửa bởi INDOCHINE: 12/04/2015 - 06:02


#2924 tranthuy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 187 Bài viết:
  • 63 thanks

Gửi vào 12/04/2015 - 09:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 12/04/2015 - 05:17, said:

Kaoru.dono,

1/ Nếu Tham Lang rơi vào cung Không Vong hoặc gặp sao Hoá Kỵ sẽ lại trở thành đoan chính, chế được các đặc tính đào hoa như tửu, sắc, tiền tài và phát huy được những tài năng nghệ thuật.

Tham-Kỵ là 2 đối lực xung kích nhau , tham và chống lại , khắc chế tham vọng , tham dục , vì thế khi Kaoru
cho rằng Tham-Kỵ có tính tố đoan chính thì cũng ko có gì lạ , khi có 2 thế lực đối xung thì có thể có nhiều hình thái xảy ra , khi Tham thắng Kỵ thì dễ nảy sinh những việc ko tốt như đã luận ở bài trước,và thường có liên quan đến tai tiếng , vì Kỵ là thị phi tinh, khi thế lực của Kỵ thắng Tham thì trở nên đoan trang , nhưng cũng có những trường hợp hơi biệt lệ là Giả đoan trang , giả quân tử .

và Tham -Kỵ cũng có nghĩa là khi Tham thì bị Kỵ ,tức là khi thương 1 đối tượng nào đó thì kẻ đó lại đi thích người khác ,hoặc có kẻ thứ 3 chen vào...

Tham -Kỵ cũng có nghĩa là Kỵ -Tham = tránh né tình yêu,hoặc đang thích người nào mà thấy có kẻ thứ 3 chen vào là bỏ ngay .

2/ Hồi trước con vô tư đưa lá số cho 1 anh nhờ xem số, anh ấy ái ngại bảo là "hờ hờ, em à, anh nghĩ có thể em nhầm giờ sinh đấy, anh nghĩ đây không phải là lá số của em đâu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

" Con hồn nhiên nói là chắc không nhầm đâu ạ.


Như tôi đã có nhắc nhở , mỗi cách cục lớn nhỏ đều có vài ý nghĩa khác nhau , thông thường chúng ta nhìn Cách cục với vỏn vẹn 1 nghĩa thông dụng , đây là 1 sai lầm rất lớn vì dễ đưa đến những nhận định sai sót , nhưng với thói quen phổ biến như vậy rất khó mà sửa chữa . Với lại ko phải thầy nào cũng rành rõi các ý nghĩa khác nhau này , ví dụ như tổ hợp Âm-Cơ chẳng hạn có bao nhiêu nghĩa ? Mã -Ko-Kiếp có bao nhiêu nghĩa ? càng đi sâu vào chi tiết thì càng rắc rối,có nhiều ngóc ngách, môn học nào cũng vậy.

3/ Mà tại sao các cách "giáp" lại hay ạ? Như giáp Nhật NGuyệt, giáp Khoa Quyền Lộc, giáp Tả Hữu Xương Khúc...

Giáp thông thường là sự hổ trợ của gia đình, họ tộc , của bậc trưởng thượng ,bè bạn .. mà nếu ko có Giáp thì chỉ với khả năng của đương sự khó thể đạt được vì thế mà Giáp cách được coi trọng .
Giáp Âm - Dương = được cha mẹ hổ trợ, thường được ở gần cha mẹ . Có khi được chồng ( Thái Dương )giàu hoặc 1 bà Cô , Dì ( Âm ) nào đó giúp lập nghiệp ,hoặc giúp về Kinh tế, coi sóc gia đình , con cái cho mình . vv,

Giáp Tả -Hữu = thường được người nhà , thân tộc giúp cái này làm cái kia ,nếu lá số đẹp thì có nhiều gia nhân , người giúp việc . giáp tại Tài cung thì được cho tiền , cho vay mượn, giúp vốn .vv ,Các cách giáp khác cũng suy tương tự .

Các Cách Giáp tốt làm cho cấp độ của 1 lá số được tăng cao cũng như hổ đang đói mà được cho ăn thịt, cọp đang lúc cường tráng lại được chắp thêm cánh , nếu giáp Hung sát thì ngược lại .

4/ Ahm, con cũng muốn hỏi bác INDOCHINE về thế Tử Vi cư Tý ngộ Triệt ạ. Tử Vi ở tý là thế hãm hoặc bình, vậy ngộ triệt thì luận thế nào ạ? Tử Vi không giống như Nhật Nguyệt hãm hỉ gặp tuần triệt; Tử Vi hãm mà gặp tuần triệt thì ... càng chết phải không ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nhưng Tử Vi này cũng không phải cô quân, có Vũ Tướng Liêm Phủ chầu về, có Tả Phụ Lộc Tồn đồng cung. Bản thân con đến tiểu hạn 2012 thì xấu, nhưng không rõ rốt cuộc xấu vì Tử Vi ngộ triệt, hay xấu vì Kình Đà giáp Kị??


Bạn ko nói xấu về cái điểm nào thì bít đâu mà mò ?
Di có Tử vi -Triệt = thân đơn thế cô , thiếu người giúp đỡ ,vì Cát tinh chầu về bị Triệt cản trở nên trường hợp này bị xem là Cô quân , nếu ko có Triệt thì tốt hơn nhiều. Cũng có nghĩa là Ít khi ra ngoài vui thú cùng tình nhân vì Tử vi lúc này bị cách biệt ví Tham / Đào -Hồng nhưng có Tả- Lộc thì chắc có người ở xa giúp về tiền bạc, hay ra riêng sống nơi xa nhà thì có kẻ đỡ đần gì đó . Vì bị Triệt nên những sự đỡ đần này khi có khi ko hoặc có thể bị gián đoạn đột ngột .

5/ con cũng muốn hỏi về việc lấy cách cục nào làm trọng yếu khi mệnh và thân có quá nhiều cách cục ạ?
Ví dụ như mệnh con có cách Tham Linh (nhưng không phải ở tứ mộ, và hình như bị phá cách) + Tham Kị + Tham Xương + Xương Kị + Tham nhị hợp Hỏa; Thân thì có Long Hà + Long Kị thân mệnh + Lộc ở thân có Khoa lục hại + ... Con hoa hết cả mắt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đấy là còn chưa kể các cách nhỏ của đường tình duyên như Đào Hồng ngộ Kị, ngộ Linh Hỏa, nhị hợp Địa Không. Rõ ràng là Đào Hồng không nên gặp nhiều hung sát tinh, khác nào cánh hoa tan tác trong gió lửa. Nhưng Linh Tinh lại hợp với mệnh Tham Lang?! ... Thiệt là bó tay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Một cung vị như Mệnh cung chẳng hạn có nhiều Cách cục là chuyện rất bình thường , có những cách cục khác nhau thì mới hiểu rõ về cá tính , con người, khả năng , khuynh hướng, sở thích, sở trường ,tài năng, khuyết điểm , cái tốt lẫn cái xấu vv của mình chứ chỉ có 1 cách thì xem làm gì cho phí thì giờ .
Khi xét về tiền bạc thì các Tài cách là quan trọng , khi xét vể thọ Mệnh thì các Thọ cách là quan trọng , khi đoán về tình cảm, hôn sự thì các Đào hoa cách là ưu tiên ,về học hành , danh vọng thì Văn cách là quan trọng ... Ko thể nói cái nào quan trọng hơn cái nào .
Và có vậy thì mấy vị Thầy bói mới có tiền mua thuốc lá chứ , hè hè ...
Bác ơi, lá số cháu có tử vi cư ngọ, hữu bật ở thiên di bị tuần nên cháu sẽ không được sự giúp đỡ từ bên ngoài không ạ? Cháu cảm ơn bác ạ.

#2925 Lavie93

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 20 thanks

Gửi vào 14/04/2015 - 08:27

Có Kình Đà chiếu thì đã làm sao nào, Kình Đà tuy là khắc tinh của Nhật Nguyệt có thể đem lại hung tượng, gây ra tai nạn, nguy hiểm,... nhưng nó không thể cấm được người tuổi Bính có cách Đồng Âm cư Tý hưởng Phú-Quý-Trung-Lương.

Anh ơi, thế sao không phải là Giáp Canh có tốt hơn không (Vì không vướng KĐ) như Bính ạ?
Như là: Thái Âm cư Tý, Giáp Canh phú quý trung lương hì hì...






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


  • Facebook

Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |