Jump to content

Advertisements




Hỏi cách hóa giải bại cách


4836 replies to this topic

#4336 Krishamodini

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2397 Bài viết:
  • 4689 thanks

Gửi vào 05/03/2018 - 23:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanhlong1325, on 05/03/2018 - 13:58, said:

Bác INDOCHINE đánh giá quá cao về Kị rồi, cháu đang đại hạn Đồng - Kị, cộng thêm Cự tự hóa Kị, mà lại được rất nhiều lộc tự trên trời rơi xuống, từ quan chức cho đến tài lộc đều có, bác thử đánh giá ngược lại xem tại sao lại như thế?

ThanhLong1325,

Chúc mừng gian tà À kỳ tài!

Để bác Thanhlong1325 muốn hiểu được chữ "À" ở trên thì phải đọc lại, nên đọc thật kỹ lại!

Còn gì nữa...?

Bị mọi người không ưa hả?


#4337 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2987 Bài viết:
  • 26951 thanks

Gửi vào 07/03/2018 - 04:21

NPVH,

Cháu nghe rằng, nếu cung Phối có 2 chính tinh thì thừơng 2 đời vợ/chồng hoặc hôn nhân trắc trở. Tại vì thuờng sẽ có 1 chính tinh hợp với nạp âm và 1 khắc.
Bác thấy thuyết này co đúng không ?


-xem Tv mà xem kiểu này thì sơ sài quá và khó chính xác , lại ko thiếu gì lá số cung Phu / Thê chỉ có 1 chính tinh mà lại đa phu,thê hoặc 2 chính tinh mà chỉ có 1 chồng , hoặc 1 ,2 chính tinh mà có đến 5,7 đời chồng , như vậy thì giải thích làm sao ?

Trắc trở trong hôn nhân thì xảy ra dưới muôn hình vạn trạng chứ đâu chỉ vì khắc ngũ Hành ?
ví như ngũ hành hoà hợp mà ko làm ra tiền, mạnh chồng ăn nhậu ,mạnh vợ bài bạc thì làm sao ko gãy đổ ?.
chỉ nhìn dưới khía cạnh ngũ hành mà ko xét đến những phương diện khác biệt về tính tình, gia thế, tiền bạc , sở thích, sex life , hoàn cảnh xã hội, hoạt động xã hội,thời gian,trình độ học vấn, ko gian cách biệt, tôn giáo khác biệt .vv
thì dĩ nhiên là ko thể đúng , như có cặp vợ thích shopping , chồng thì kẹo kéo, cũng tan vỡ vì có những khi vợ mượn tiền đi shop mà chồng ko cho . Cô này lấy cớ đó ly hôn. Có cặp vợ chồng ngũ hành hoà hợp nhưng vợ thích xứ nóng , chồng thích ở tiểu bang lạnh, thế là cũng chia tay .
Ngũ hành là quan trọng , nhưng trên thực tế còn có những thứ Quan trọng hơn tuỳ theo sở thích , nhận định của mỗi người . Lý thuyết mà ko so sánh với thực tiễn thì sẽ đi vào ..tà thuyết .
Ngũ hành cũng quan trọng như xăng nhớt , ko có thì mọi sự vật sẽ đình chỉ hoạt động , nhưng để chọn 1 chiếc xe gắn máy thì có khi nào bạn chọn nó chỉ vì nó có bình xăng ? hay là bạn chọn vì những cái khác như màu sắc, dáng kiểu vv .

Bác còn có những chia sẻ về hình tướng nào nữa không ?

-Bạn tìm đọc các sách về tướng diện học có nhiều chiêu rất hay.


ThanLong 1325,

Bác Indochine đánh giá quá cao về Kị rồi, cháu đang đại hạn Đồng - Kị, cộng thêm Cự tự hóa Kị, mà lại được rất nhiều lộc tự trên trời rơi xuống, từ quan chức cho đến tài lộc đều có, bác thử đánh giá ngược lại xem tại sao lại như thế ?

- Vì bạn thấy có Đồng -Kỵ , Cự tự Kỵ nhưng nên suy nghĩ, à ...ý nghĩa của chúng nó là ntn ?
Đồng -Kỵ , Hao -Kỵ , Cự-Kỵ, Đào -Kỵ là gì .
, Vì HKỵ đâu chỉ tấn công ,làm tổn thương về mặt tiền bạc ko thôi . Nó còn " bị " những thứ khác .

Long91,

Có câu phú “Hoá kỵ cư điền tài phản vi giai luận”, vậy hoá kỵ cư tài, điền theo câu phú trên là tốt khi nào vậy ạ? hay nó chỉ tốt khi kết hợp với các sao phù hợp ạ ?

Đối với đa số người bình thường thì ko nên có Kỵ tinh tại Điền / Tài .

Bỡi vì Kỵ tại Điền thì nhà cửa có khuyết điểm nào đó tuỳ theo tinh hệ ( Kỵ này đi với nhóm sao nào ) , ví như bạn lỡ mua căn nhà đó nhưng về sau lại ko thích về 1 mặt nào đó , về mặt tiền bạc cũng vậy,
Kỵ cư Tài làm việc kiếm tiền trở nên khó khăn, trắc trở , suy kém .

câu phú “Hoá kỵ cư điền tài phản vi giai luận ” có nghĩa là :

-Hoá kỵ cư tại Điền/ Tài thường là ko tốt ( tốt = giai ) ,
nhưng có những trường hợp nghịch lý ( phản vi , trái lại thường lý ) là tuy Kỵ tại Điền/ Tài nhưng vẫn tốt đẹp.

- Nếu Kỵ toạ Tài , Điền mà đa phần tốt đẹp thì câu Phú này sẽ nói là :

* H Kỵ cư Điền , Tài tất Cát , hoặc là.. vi Giai luận . Chứ ko có chữ Phản , " phản " tức là có gì bất thường . nghịch lại với lý lẽ thông thường


-Đối với 1 ít lá số đại gia thì thấy Kỵ cư Điền / Tài bỡi vì Kỵ ở đây tượng trưng cho những sự tranh chấp về tài sản, sự cạnh tranh gay gắt trên phương diện tài chánh ( giữa các Cty ) ,
sự lầm lỗi , tổn thất về Tài , Điền ( nhưng đối với 1 đại gia hay Tỷ phú thì những tổn thất này là chuyện bình thường , vì 1 khi đã ra làm ăn lớn thì phải có tổn thất và thu nhập ),
Hoặc sự trốn tránh về quyền sở hữu tài sản ( vì Kỵ = tránh né , trốn tránh ) , ví như bạn đầu tư nhiều vào nhà đất mà ko muốn đứng tên , phải nhờ 1 số bà con ,bạn bè đứng tên giùm. Hay Có những Tài khoản ngân hàng nhờ người khác đứng tên .vv

- Vì thế mà hình thành câu phú bên trên , vấn đề là người viết câu phú có thể hiểu lầm về bản chất của HKỵ ( vì 1 mình Kỵ tinh ko thể làm gì để Tài sản tăng thêm , mà Tài Điền của những Đại gia,Tỷ phú này đã vượng thạnh sẵn rồi )
hoặc là biết mà ko giải thích ,làm dễ gây hiểu lầm.

#4338 NguoiLuKhach

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 161 Bài viết:
  • 147 thanks

Gửi vào 11/03/2018 - 00:07

Bác Kim Hạc cho cháu hỏi 1 vài cách cục trong tử vi nói về việc chênh lệch tuổi tác trong hôn nhân mà cụ thể ở đây là chồng kém tuổi vợ và chồng hơn vợ nhiều tuổi ( từ 10- 20..) . Cháu xin cảm ơn !.

Thanked by 1 Member:

#4339 NguyetKyTuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 124 Bài viết:
  • 44 thanks

Gửi vào 11/03/2018 - 12:11

Bác cho con hỏi, nếu một người nữ mà có Âm (miếu) Kỵ tại mệnh bị tuần, thêm đào hồng riêu y đà chiếu về thì bất luận thế nào cũng luận là người này hoang dâm, sống theo bản năng bất kể chồng con hay chưa phải không bác? Nhưng đồng thời tại mệnh thân lại hội đủ tứ đức, vậy thì là chỉ dừng lại ở ngoại tình tư tưởng?
Thêm nữa là Âm không sợKỵ, nhưng Tuần làm xấu đi hay là âm bị tuần thành ra xấu đi, nay gia thêm kỵ lại thành cách rất xấu ạ?

Sửa bởi NguyetKyTuan: 11/03/2018 - 12:15


#4340 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2987 Bài viết:
  • 26951 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 00:27

NguoiluKhach,

cho cháu hỏi 1 vài cách cục trong tử vi nói về việc chênh lệch tuổi tác trong hôn nhân mà cụ thể ở đây là chồng kém tuổi vợ và chồng hơn vợ nhiều tuổi ( từ 10- 20..)

Tôi chỉ đưa ra ví dụ thôi vì chúng ta ko có lá số ở đây .
A/-Như 1 lá số nữ mà Nô/ Phu cung có Thiếu dương ,Thiên đồng thì có khả năng lấy chồng hoặc có Bf nhỏ tuổi. Thiên đồng cũng có khi là bằng tuổi hoặc là đồng nghiệp , đồng hương gì đó .
B/-Lá số nam mà có Thê cung / Nô cung chứa : Cơ, Cự -Cơ , Thiên Thọ , Thiên Phủ , Thái tuế ...thì có thể có Gf hay vợ lớn tuổi hơn .

Đàn ông đa phần thích trẻ hơn , mới hơn nên ko cần
xem các sao nhỏ tuổi hơn. Đàn bà muốn biết có chồng / bồ già thì dùng những sao trong câu B/ .

Nguyetkytuan,

1/-nếu một người nữ mà có Âm (miếu) Kỵ tại mệnh bị tuần, thêm đào hồng riêu y đà chiếu về thì bất luận thế nào cũng luận là người này hoang dâm,
sống theo bản năng bất kể chồng con hay chưa phải không bác? Nhưng đồng thời tại mệnh thân lại hội đủ tứ đức,
vậy thì là chỉ dừng lại ở ngoại tình tư tưởng ?


Gặp những trường hợp mà dâm tinh và Phúc ,Đức tinh nửa cân tám lạng hoặc giả khó phân biệt thì đó thuộc vào
cái gọi là bán tà bán chính , trong bản năng có 2 luồng tư tưởng đối chọi nhau , tuỳ theo hoàn cảnh mà sự ứng hiện xảy ra sẽ đi theo chiều hướng nào chứ chúng ta
ko thể ngồi rung đùi mà tự chấm điểm, xác định thế này thế nọ .

Tuần , Triệt, Hình ,Kỵ, Lộc ( tồn ) ..cũng có khả năng kiềm chế dục lạc rất hiệu quả ,có khi chỉ ở lãnh vực tư tưởng, điều này thì đúng . Nhưng cũng thế ko nên phán bừa khi ta chưa gặp mặt đương sự.
nếu khó phân biệt tà chính thì có thể dùng hình tướng ,dựa theo tướng pháp để tìm hiểu dạng này thuộc loại nào, môn này phân biệt về chuyện này rất chính xác . Vì thế các thầy Tv xưa đều biết chút đỉnh về Tướng diện học .

2/ Thêm nữa là Âm không sợ Kỵ, nhưng Tuần làm xấu đi hay là âm bị tuần thành ra xấu đi, nay gia thêm kỵ lại thành cách rất xấu ạ ?

Tôi ko hiểu các bạn nói gì khi nói Tướng ko sợ Ko -Kiếp, Âm ko sợ Kỵ .etc..Mỗi sao Tv có nhiều nghĩa chứ ko phải chỉ có một . Nghĩa này ko sợ nhưng nghĩa khác nó phải sợ .
Âm là nước , Kính ( gương ) , Âm ngộ Kỵ sẽ từ nước trong biến thành nước đục , từ gương lành thành gương có tỳ vết, đau
mắt, đau bụng,khắc bạn, khắc Mẹ vv . sao gọi là Âm ko sợ Kỵ .?

TTướng ngộ K-K cũng vậy .
nó có những hậu quả khác chứ ko phải trường hợp nào Tướng cũng là Tướng cướp để ko sợ tụi lâu la ( Ko-Kiếp ) .
Chỉ khi nào quý huynh làm tướng ,tá CA ( loại tham quan ) ,tướng cướp thì mới ko sợ thằng Ko-Kiếp, vì ko-Kiếp lúc đó là cái nghề trấn lột, tham nhũng, cướp bóc của mình .
Còn những người hiền lương , bình thường thì sao mà ko sợ ?

Ví như Đại hạn TTướng cư Hợi ngộ Ko-Kiếp từ tam phương chiếu về , hạn này dĩ nhiên khó kiếm jobs hoặc may ra có jobs thì cũng ko được ổn định,
lay off lúc nào ko biết và lương thấp . Đó là vì ảnh hưởng của Ko -Kiếp trên 2 cung Lưu Tài/ Lưu Quan của Đại hạn. Tôi thấy có rất nhiều bạn cứ mãi mê nói Tướng ko sợ Ko-Kiếp ,
rồi cứ truyền theo dây chuyền ,bây giờ ai cũng tin, ai mà nói ngược lại thì sẽ dễ lãnh búa tạ .

* Trường họp này có Tuần -Kỵ sẽ ngăn che được dâm tinh .

#4341 NguyetKyTuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 124 Bài viết:
  • 44 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 20:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 14/03/2018 - 00:27, said:

NguoiluKhach,

cho cháu hỏi 1 vài cách cục trong tử vi nói về việc chênh lệch tuổi tác trong hôn nhân mà cụ thể ở đây là chồng kém tuổi vợ và chồng hơn vợ nhiều tuổi ( từ 10- 20..)

Tôi chỉ đưa ra ví dụ thôi vì chúng ta ko có lá số ở đây .
A/-Như 1 lá số nữ mà Nô/ Phu cung có Thiếu dương ,Thiên đồng thì có khả năng lấy chồng hoặc có Bf nhỏ tuổi. Thiên đồng cũng có khi là bằng tuổi hoặc là đồng nghiệp , đồng hương gì đó .
B/-Lá số nam mà có Thê cung / Nô cung chứa : Cơ, Cự -Cơ , Thiên Thọ , Thiên Phủ , Thái tuế ...thì có thể có Gf hay vợ lớn tuổi hơn .

Đàn ông đa phần thích trẻ hơn , mới hơn nên ko cần
xem các sao nhỏ tuổi hơn. Đàn bà muốn biết có chồng / bồ già thì dùng những sao trong câu B/ .

Nguyetkytuan,

1/-nếu một người nữ mà có Âm (miếu) Kỵ tại mệnh bị tuần, thêm đào hồng riêu y đà chiếu về thì bất luận thế nào cũng luận là người này hoang dâm,
sống theo bản năng bất kể chồng con hay chưa phải không bác? Nhưng đồng thời tại mệnh thân lại hội đủ tứ đức,
vậy thì là chỉ dừng lại ở ngoại tình tư tưởng ?


Gặp những trường hợp mà dâm tinh và Phúc ,Đức tinh nửa cân tám lạng hoặc giả khó phân biệt thì đó thuộc vào
cái gọi là bán tà bán chính , trong bản năng có 2 luồng tư tưởng đối chọi nhau , tuỳ theo hoàn cảnh mà sự ứng hiện xảy ra sẽ đi theo chiều hướng nào chứ chúng ta
ko thể ngồi rung đùi mà tự chấm điểm, xác định thế này thế nọ .

Tuần , Triệt, Hình ,Kỵ, Lộc ( tồn ) ..cũng có khả năng kiềm chế dục lạc rất hiệu quả ,có khi chỉ ở lãnh vực tư tưởng, điều này thì đúng . Nhưng cũng thế ko nên phán bừa khi ta chưa gặp mặt đương sự.
nếu khó phân biệt tà chính thì có thể dùng hình tướng ,dựa theo tướng pháp để tìm hiểu dạng này thuộc loại nào, môn này phân biệt về chuyện này rất chính xác . Vì thế các thầy Tv xưa đều biết chút đỉnh về Tướng diện học .

2/ Thêm nữa là Âm không sợ Kỵ, nhưng Tuần làm xấu đi hay là âm bị tuần thành ra xấu đi, nay gia thêm kỵ lại thành cách rất xấu ạ ?

Tôi ko hiểu các bạn nói gì khi nói Tướng ko sợ Ko -Kiếp, Âm ko sợ Kỵ .etc..Mỗi sao Tv có nhiều nghĩa chứ ko phải chỉ có một . Nghĩa này ko sợ nhưng nghĩa khác nó phải sợ .
Âm là nước , Kính ( gương ) , Âm ngộ Kỵ sẽ từ nước trong biến thành nước đục , từ gương lành thành gương có tỳ vết, đau
mắt, đau bụng,khắc bạn, khắc Mẹ vv . sao gọi là Âm ko sợ Kỵ .?

TTướng ngộ K-K cũng vậy .
nó có những hậu quả khác chứ ko phải trường hợp nào Tướng cũng là Tướng cướp để ko sợ tụi lâu la ( Ko-Kiếp ) .
Chỉ khi nào quý huynh làm tướng ,tá CA ( loại tham quan ) ,tướng cướp thì mới ko sợ thằng Ko-Kiếp, vì ko-Kiếp lúc đó là cái nghề trấn lột, tham nhũng, cướp bóc của mình .
Còn những người hiền lương , bình thường thì sao mà ko sợ ?

Ví như Đại hạn TTướng cư Hợi ngộ Ko-Kiếp từ tam phương chiếu về , hạn này dĩ nhiên khó kiếm jobs hoặc may ra có jobs thì cũng ko được ổn định,
lay off lúc nào ko biết và lương thấp . Đó là vì ảnh hưởng của Ko -Kiếp trên 2 cung Lưu Tài/ Lưu Quan của Đại hạn. Tôi thấy có rất nhiều bạn cứ mãi mê nói Tướng ko sợ Ko-Kiếp ,
rồi cứ truyền theo dây chuyền ,bây giờ ai cũng tin, ai mà nói ngược lại thì sẽ dễ lãnh búa tạ .

* Trường họp này có Tuần -Kỵ sẽ ngăn che được dâm tinh .

Dạ con cám ơn bác rất nhiều! Bác giảng giải chi tiết nên con hiểu ra rất nhiều. Đó cũng là lá số của con, con xin ghi nhớ để mai này sống cho tốt ạ.

Thanked by 1 Member:

#4342 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2987 Bài viết:
  • 26951 thanks

Gửi vào 18/03/2018 - 02:14

Quỷ cốc toán mệnh .

Lá số CB = Nữ mệnh.
Ngày sinh Dương lịch: 26/5/1993 giờ Mùi (14h00)

Bát Tự: Quý Dậu - Đinh Tị - Đinh Mùi - Đinh Mùi

Lưỡng đầu: QUÝ – ĐINH

丁未 春萍泛沼(解)早年飘泊,四方行踪无定。

鸾镜新磨格

鸾镜尘生暗处多,要明须是再重磨,恩中成怨既如是,破里还原怎奈何。

曾遇贵人开口笑,也随樵子著烟蓑,老松不改雪霜操,百尽凌云长嫩柯。

基业:半世迷途旋琢削,平生劳力满蓬船,黄金炼就玉成器,暮向龙楼凤阁前。

兄弟:风送雁飞深有序,秋深两两各分飞,迢迢云路飞何在,一在吴山一楚乡。

行藏:良匠施工劳琢削,终身应许器完成,鼠牛相见多奇妙,龙虎交驰摇令名。

婚姻:处处明月出云端,有似嫦娥在广寒,保子全凭阴功力,春秋多在暮云间。

子息:墙外枝头花欲放,开时尤虑雨和风,栽培须记阴功力,半有青黄半有红。

收成:撞见马头并蛇尾,此时切莫过溪桥,舟横野水无人渡,梅柳春来笑雪飘。

春萍泛沼 .

4/ Xuân bình phiếm chiểu ( cách ) :
Giờ Đinh Mùi: XUÂN BÌNH PHIẾM CHIỂU


Dịch: Bèo xuân nổi trên ao .
Giải: Tảo niên phiêu bạt tứ phương hành tung vô định
Dịch: Thiếu niên phiêu bạt tứ phương tăm tích vô định.

Phiếm = ko dừng ở 1 chỗ , từ nơi này đến nơi khác .
Chiểu = ao ,hồ , đầm có dáng cong cong.

Bèo, lục bình = TLong -Tử phù -LHà .
nếu hồ, giếng là Long trì , thì ta có bèo là Quan phù . tuy nhiên chữ Qphù ko rõ nghĩa và sắc nét như
Tlong -Tử phù . Thanh long = màu xanh lục . Tử = màu tím ( của hoa ),Phù = nổi trên mặt nước .
Lưu hà = 1/ nước , water ( nói chung ). 2/ nước đọng ( ao, hồ , biển ) . c/ nước chảy ( sông ).
d/ trôi nổi, phiêu dạt .
Xuân bình , cánh bèo mùa xuân : Long -Hà -TPhù ở đây đ/cung tại Dần , Dần thuộc mùa xuân .

* Như vậy Cách Xuân bình phiếm chiểu trong trường hợp này là :

4/ Xuân bình phiếm chiểu = TLong -Tử phù -Lưu hà .

( cách Bèo nổi ao xuân . Tlong Dần cung. )

Cách cục này tại Quan lộc , Quan cũng có nghĩa là di chuyển ,lại thêm Thanh long -Lưu hà thì thường đi xa .

cách này nói thiếu niên phiêu bạt là vì Mệnh Phá quân là người thích tự do, phóng túng và mạo hiểm. Đại hạn Phụ mẫu có :
Mã Đà Cô Tang và Th Lương -Thiên Mã ( = phiêu đãng vô nghi ) . Hoặc hạn có Liêm Tham, có Mã ... đều là cách lãng du.
* mấy cách này tại Phụ , còn nhỏ tuổi nên gọi là Thiếu niên phiêu đãng ( thường di chuyển nơi ở theo Cha Mẹ ),
-Nếu ko thấy đi xa , di chuyển gì nhiều thì thường là bị Tuần/ Triệt .

-Cách này thuở nhỏ phiêu linh, truân chuyên , về già mới có cơ ngơi, tiền bạc .
( xem tiếp .. )

Thanked by 4 Members:

#4343 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2987 Bài viết:
  • 26951 thanks

Gửi vào 18/03/2018 - 02:42

*** Vừa đọc Cách Nguyệt dạ đăng lâu . Đêm trăng ( sáng ) lên lầu .

Lấy trên Mạng , LS TC, post time = 10 MAR , 2016 @ 15: 06 .

Lưỡng đầu : Canh -Canh .

Giải : tiền đồ lận đận ,thành bại bất nhất , chỉ nên tự lập, huynh đệ bình thường, cơ nghiệp cha mẹ khó giữ,
bè bạn như phong trung thu diệp ( chợt đến chợt đi ) , nhân tình tợ thuỷ thượng xuân băng ( nhân tình giả dối , ko có hậu )...
Lão vận hanh thông .

判断

此命芝兰秀幽谷,松柏茂深山,兄弟事业难通,父母根基少守,只宜自立,遁入空门,亲谊风中秋叶,人情水上春冰,
成败多端,利名进退,命里不应朱紫贵,终须林下作闲人。

Nguyệt dạ đăng lâu ( cách ) :

1/ Thất sát = lâu, lầu cao.
TThai = bực tam cấp. toà nhà 3 tầng .
Kình = trèo lên, đăng (lâu ).
Thất -Kình = trèo lên lầu, đăng lâu.

Nguyệt dạ , đêm sáng trăng = Âm -Nguyệt đức -Mộ .

Lão vận hanh thông = Mệnh có : T Thọ + Tlong Hồng Hỷ + Quyền -Lộc / Khoa -Lộc .
TThọ tinh = về già , lão vận .
lúc đó mới có dược Long Hồng Hỷ = an nhàn vui vẻ . và Quyền Lộc . Có tiền tài địa vị .

2/ Mệnh cách ở đây là VCD ,Â-D từ Di cung lai chiếu , gọi là Âm -Dương chiếu bích . Cũng gọi là Nhật -Nguyệt đồng Minh cách .

Nếu Âm Dương toạ Mệnh thì gọi là :
Âm Dương tương bán cách . Nhật Nguyệt đồng lâm cách .

Explain :
NHẬT NGUYỆT ĐỒNG MINH Cách
Giao huy nhật nguyệt lưỡng gian minh
Sự nghiệp vu hồi bất kiến thành
Hoạt kế thử đầu đa ám háo
Sinh nhai hổ khẩu hữu quang huy
Sơ niên nguyệt hướng vân trung ẩn
Mạt hạn hoa tòng cẩm thượng sinh
Tá vấn bàn đào thành kỷ cá
Nhất chi phong tấn ngủ canh đăng .

Dịch: TRỜI - TRĂNG CÙNG SÁNG

Hoàn cảnh trời trăng tranh sáng ( nửa sáng nửa tối , vì Âm tượng là Tối tăm, Dương là sáng sủa. )
Sự nghiệp loay hoay chẳng thấy thành
vào đầu năm Tý thì hao tán
đến năm Dần thì sáng sủa
Thời trẻ tựa như vầng trăng ẩn trong mây
Về già thì lại tươi như hoa trên gấm
kìa ai mấy trái bàn đào
tựa như gió thổi đèn tàn canh năm .



2/ Cách NGUYỆT DẠ ĐĂNG LÂU = ( Mệnh N/h ) THẤT -KÌNH + ( Di ): ÂM -NGUYỆT ĐỨC -MỘ .

3/ XUÂN HOA THU DIỆP Cách

Độc trạo thiên chu phiếm ngũ hồ
Đông Tây Nam Bắc Sở liên Ngô
Xuân lai xạ hỷ hoa sơ phóng
Thu hậu nga kinh diệp dĩ sơ
Ngạn khoát trào bình ngư huyệt ổn
Thiên cao vân đoạn nhạn hành cô
Như quân kim nhật hồng trần khách
Hà bất lâm gian kiểm phật đồ .

Dịch :

- Một mái thuyền con dạo Ngũ Hồ
Đông, Nam,Tây, Bắc, Sở cùng Ngô
Xuân đâu chợt đến mừng hoa nở
Thu thoáng qua rồi sợ lá thưa

Bờ rộng sóng yên hang cá tạnh
Trời cao mây đoạn nhạn lạc bầy
Kìa nguời nơi chốn hồng trần khách
Sao chẳng sơn lâm kiểm Phật đồ .

Kỉểm Phật đồ = kiểm là tra lục , cũng có nghĩa là kiềm chế, ước thúc . Phật đồ là hình các đức Phật,các bức vẽ thuộc Phật pháp, các đồ hình của nhà chùa .Phật đồ đọc theo âm cũng có nghĩa là
Phù đồ , buddha hay Phật đà .

Kiểm Phật đồ có nghĩa bóng là ước thúc bản thân theo điều lệ nhà Phật .
câu cuối này có nghĩa là sao ko tìm đến chốn núi rừng , tìm một sơn tự nào đó để tu hành .

Xuân Hoa = Hoa cái tại Thìn .
Thìn cung thuộc về mùa Xuân , Hoa cái = Hoa ,các loại hoa .
Âm -Hoa ( cái ) = bóng hoa .
Hoa ( cái ) -Dưỡng = trồng hoa .
Phủ -Hoa = nhiều hoa .

Thu diệp :

Đào hoa = Hoa ,các loại hoa cũng tựa như Hoa cái . nhiều khi cũng dùng để chỉ : cây có hoa hoặc cành hoa .Trái đào cũng là Đào hoa.
như trái đào trong chén ngọc = Đào + Cự -Cơ.
Đào hoa cư Dậu ở đây có hàm ý là Hoa đã vào Thu , hoa vào thu thì thường ko có hoa mà chỉ còn cành và loe hoe vài chiếc là ,
vì Dậu cung thuộc về Trọng Thu , ở đây lại thêm Vũ -Sát đều thuộc Kim, kim khí hữu dư , Đào thuộc Mộc bị khắc quá trọng .
Đây là lý do mà Đào hoa cư Dậu thường ko được các nhà Tử vi xem trọng , vì thuộc loại tàn hoa .

Như vậy, thu diệp = Đào tại Dậu . vì ko hoa chỉ trơ cành lá .

3/ XUÂN HOA THU DIỆP cách = ( HOA )CÁI ( Thìn ) + ĐÀO ( Dậu ) .


Một mái thuyền con dạo Ngũ Hồ
Đông, Nam,Tây, Bắc, Sở cùng Ngô

-Mệnh tại Thanh long , TLong = ghe, thuyền .
TLong -LHà = dạo chơi bằng thuyền, du lịch bằng thuyền .
vào buổi hiện đại thì TLong -LHà có thể là đi xa bằng máy bay , vì TLong cũng có nghĩa là rồng xanh, máy bay .

Quả -TLong = độc trạo , 1 mái thuyền . ý nói chỉ có 1 mình . thật ra trạo = Đà la ( mái chèo , bánh lái ).
nếu dịch là 1 con thuyền thì cũng Oke , nhưng ko hay bằng 1 mái thuyền , vì mái làm liên tưởng đến mái chèo = Trạo .
thế nên khi đọc 1 bản Dịch ,chỉ cần nhìn vài chữ là biết trình độ người dịch . Ở đây tôi chỉ dịch cho có lệ vì chú tâm vào phần phân tích Tử vi.
-Đông, Nam,Tây, Bắc, Sở cùng Ngô , vùng ngũ hồ , Ngô Sở thuộc đất Giang nam ( LHà tại Mùi ) .
Lưu hà = giang . Ngọ / Mùi cung thuộc phương Nam .

Xuân đâu chợt đến mừng hoa nở :
( Xuân lai xạ hỷ hoa sơ phóng )

Nô : Hỷ thần -Cái -Mộc = mừng hoa nở .
có lẽ ghé nhà bạn mới thấy cảnh hoa xuân đang khoe sắc .

Thiên ko -Thiên Hỷ = xạ hỷ , chợt vui, thoáng mừng .

Thu thoáng qua cành sợ lá thưa :
( Thu hậu nga kinh diệp dĩ sơ )

Thất sát = Thoáng chốc . chốc lát .
Thất sát -Đẩu quân = thoáng sợ , bất giác sợ hãi , run rẩy.
nga kinh : thoáng sợ .
Đào -Toái -Thiên ko = lá đang thưa .
Đào hoa -Thất sát = a. hoa đào tàn tạ ,tơi tả . b. gái hư, gái mất virginity .

*( tạm kết )

Thanked by 5 Members:

#4344 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2987 Bài viết:
  • 26951 thanks

Gửi vào 21/03/2018 - 00:04

鸾镜新磨格
Loan kính tân ma .
-Cùng lá số trên chúng ta có Cách Loan kính tân ma .

LOAN KÍNH TÂN MA Cách

Loan kính trần sinh ám xứ đa
Yếu minh tu thị tái trùng ma
Ân trung thành oán ký như thị
Phá lý trùng viên chẩm nại hà
Tằng ngộ quí nhân khai khẩu tiếu
Dã tùy tiều tử trứ yên soa
Lão tùng bất cải tuyết sương tháo
Bách xích lăng vân trưởng nộn kha

Dịch: GƯƠNG LOAN MỚI MÀI

1/ Loan kính bụi trần mấy chỗ mờ
2/ mài đi mài lại mới sáng ra
3/ nhớ lấy làm ơn chuyên gặp oán
4/ Đã vỡ rồi lành biết nói sao
5/ Từng gặp quí nhân mỉm miệng cười
6/ lại theo tiều tử mặc áo tơi
7/ tùng già gặp tuyết sương không đổi
8/ Vươn cao trăm thước sát từng mây .

Ngày xưa khi chưa biết đến pha lê, người ta hay dùng đồng làm kính, hay gương soi mặt , nhà vương giả thì nghe nói dùng ngọc ( có lẽ chỉ dùng hù doạ thôi , chưa thấy ai có ),
nhà giàu dùng gương đồng , nhà bình dân thì xài gương bằng thiếc ( sắt ) cho rẻ tiền . vì thế mà lâu lâu phải đánh bóng .
lại vì bị teng .
Nên chữ Kính trong TV có khi = Đồng . là chỉ loại kính xưa , nhưng đôi lúc Tv kẹt chữ thì nó mượn tạm từ này ( thay cho Cơ/ Âm/ Tướng cũng là Kính ) để xài.
Ma = mài . chữ mài này là Đà la . Đà = lau , chùi, xoa , mài .

Ai từng đi qua đầm Ô loan ngoài Nha trang thì biết chữ loan này ntn .
Loan kính = kính hình Oval = Suy -Đồng .
Suy = hình bầu dục , oval.
Tân = mới . Ma = lau , chùi . Tân ma = mới lau , mài .
Ám xứ = chỗ ám , bụi bám . Bụi bặm = Đà / Kỵ / Kiếp.
Đa = nhiều .
Tân = mới = Xương -Khúc . Xương -Khúc có nghĩa là mới , sáng sủa , chiếu sáng .
Vậy ta có :

5 / LOAN KÍNH TÂN MA Cách = Suy- Đồng - Đà -Xương -Khúc .

Thanked by 3 Members:

#4345 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2987 Bài viết:
  • 26951 thanks

Gửi vào 21/03/2018 - 00:35

Loan kính tân ma cách ( tiếp ),

Cách Gương loan mới mài .

Giải thích qua góc cạnh Tv :

1/ Loan kính bụi trần mấy chỗ mờ .
( Loan kính trần sinh ám xứ đa )

Chỗ mờ = Đà la . vì thế Âm -Dương ( cặp mắt ) thì ko thích Đà la .

2/ mài đi mài lại mới sáng ra
( Yếu minh tu thị tái trùng ma )

Yếu 要 = cần , có khi đọc là Yêu . vì thế mới có từ Yêu , love trong tiếng Việt .
I love her , có nghĩa là tôi rất cần nàng .

-Tái trùng = lặp lại , làm lại . yêu minh = nếu cần sáng ra .
Các chữ Phục / Tuần/ Thiên phúc đều có nghĩa là tái lại . lặp lại, làm lại.
Tang môn = dơ bẩn, bẩn thỉu , dơ dáy . dirty .

3/ nhớ lấy làm ơn chuyên gặp oán
( Ân trung thành oán ký như thị )

Ân quang = ân , ân tình , Oán = Kỵ .
Quan lộc có Kỵ tinh , như vậy có thể xảy ra nơi làm việc .
( Dùng Thiên cung hợp hoá . Hoá = biến thành. )
ký như thị = nhớ như vậy .

4/ Đã vỡ rồi lành biết nói sao
( Phá lý trùng viên chẩm nại hà )
Chẩm nại hà = làm thế nào ?
Phá lý = chỗ bị hư , bể , khi nói về kính . nhưng cũng có nghĩa là căn nhà cũ .
trùng viên = đoàn viên, gặp lại người xưa .
Cái này thì có thể có sự chắp nối lại sau 1 thời chia ly .

a/ Phá quân Giáp Thiên đồng = Gương bị vỡ . ý nói tình cảm bị sứt mẻ , chia tay.
Đồng -Phá toái = cũng như trên .
Tang Mã Tuyệt là ko quay đầu lại , thầm nhủ trong lòng !
nhưng nếu gặp Lương -Th Phúc -Tuần / hay chỉ cần Tuần = quay đầu lại .
Vì Ách : Lương = làm lành lại . tựa như thuốc chữa lành vết thương .

Phá toái -Th Lương = ( gương ) vỡ rồi lành .
Toái -Tuyệt = vỡ mất .
đừng hỏi ai làm lành trước nha , có Thầy còn nói tôi có bí quyết biết ai làm lành trước , bí quyết gì đâu, Tv có khi nó khai ra, có khi nó
kín mít .

b/ Phá quân tại Mệnh = phá lý , nhà cũ , nhà xưa . ý nói căn nhà đã phân thủ .
-Nếu mệnh nữ mà có Thiếu dương -Tuần -Phục như lá số này thì đương nhiên là gương vỡ lại lành .
và lúc này là chàng sẽ quay về tìm , khỏi cần làm gì cả .

5/ Từng gặp quí nhân mỉm miệng cười
( Tằng ngộ quí nhân khai khẩu tiếu )

Quý nhân = Thiên quý hoặc Ân -Quý .
Khai khẩu tiếu = Hỷ thần -Khách .
Lúc này Tài bị Kiếp , tại Thất sát địa tức ở đất khách bị trấn lột mất hết tiền , rất may gặp 1
Quý nhân giúp đỡ ( N/h Quý + Tả -Hữu ).

6/ lại theo tiều tử mặc áo tơi
( Dã tùy tiều tử trứ yên soa )

Là ..lầm lỡ đi theo một anh đốn củi ( tiều phu ) .

-Soa hay thoa = áo tơi lá , áo lá . Yên = sương , móc , khói .
yên soa = áo lá để tránh sương gió . Loại áo này ngày xưa người bình dân lao động thường mặc để ra vườn,ra đồng làm việc ,
hay lên núi kiếm củi ,, mãi đến 1958, 60 vẫn còn thấy có người xài ,có 2 loại , 1 ngắn 1 dài làm bằng lá gì giống như lá cọ , đi mưa ko bao giờ sợ ướt .

* Yên thoa lấy từ chữ yên thoa vũ lạp 烟蓑雨笠 = chỉ 2 món thường dùng của nhà nông / tiều phu là áo tơi và nón lá .
yên là sương , áo để che sương , Vũ là mưa , nón che mưa . lạp = nón.

Tô Thức có câu : yên thoa vũ lạp thường lâm hạ .

- mấy gã Tiều phu thường sống 1 đời đạm bạc , cho nên đi theo tiều tử có nghĩa là chịu sống cuộc sống nông dã ,
bỏ qua những đam mê danh lợi để được tự do tự tại. Đây là 1 loại tiết tháo của người xưa ,vì họ quý phẩm cách hơn là đời sống vật chất , nay thì ta có thể chọn lựa
,ko ai ép các bạn phải đi theo 1 anh đốn củi , tối mịt về ăn khoai mì xong đi ngủ .

Suy = áo lá , áo tơi lá .
Phục = y phục, mặc , quần áo . Phá = thấm vào, leak .Lộc = lá .
Tham cư Dần ,có Tài là Phá = Tiều phu.
Tham = thanh niên . cây khô , củi, gỗ . Dần cung = rứng núi. Phá = chặt , bửa , chẻ ra.

#4346 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7367 Bài viết:
  • 16950 thanks

Gửi vào 21/03/2018 - 01:31

Áo tơi lá . Tôi mang tơi lá tứ 1940-1945 .
Áo tơi có 2 loại, áo chằm bang lá đọt, áo chằm bang lá tơi già , Nhà nghèo mua áo tơi lá già nặng, lá thưa hơn . Còn loại kia nhẹ nhưng bền hơn . Ở Huế mưa nhiều, đầu đội nón lá, mang tơi nữa thì không ướt; gió chiều nào thì xoay phần lưng về phía gió để che mưa gió .
Khổ nổi, trời đang mưa lại tạnh, không xếp lại được, người ta gọi ông bắt gà .

#4347 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 445 Bài viết:
  • 311 thanks

Gửi vào 21/03/2018 - 18:42

Kính chú Indochine!
Thiết kính loan tâm cách. 6 h ngày 26/8/93 dương. Nghề nghiệp liên quan đến may mặc. Mệnh cách hoàn toàn phù hợp với cách luận giải của chú. Thật khâm phục chú!

#4348 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2987 Bài viết:
  • 26951 thanks

Gửi vào 21/03/2018 - 21:56

..Chưa đến trăm năm mà đẩu chuyển tinh di , mọi vật ngày xưa thường thấy : cơi tràu,phản gỗ, áo tơi , hoành phi, liễn, xe ngựa,
mùi..nước đái ngựa , xích lô máy , vv đều đi vào dĩ vãng . Ngày xưa ngồi trước mái nhà , nhìn ông đi qua bà đi lại ,
lâu lâu có vài anh tiều tử gánh củi , cũng mặc áo tơi lá , nón lá lầm lũi cất bước trong mưa phùn gió hắc , đúng với câu yên thoa vũ lạp thường lâm hạ ...

NsndThino,

Thiết kính loan tâm cách. 6 h ngày 26/8/93 dương. Nghề nghiệp liên quan đến may mặc. Mệnh cách hoàn toàn phù hợp với cách luận giải của chú.

- Cám ơn bạn, thật ra tôi cũng chẳng biết ứng dụng QCTM vào Tử vi thì nó có ứng hay ko, nhưng phần vì thấy những Cách cục của Quỷ cốc đẹp quá ,lại đa hình đa thái, mà Cách cục của môn Tử vi thì quá
sơ sài, đại cương . như các cách Cự cơ Mão / Dậu , Cơ Nguyệt Đồng Lương , Thạch trung ẩn ngọc , Anh tinh nhập miếu, Thất sát triều đẩu, Mã đầu đới tiễn vv
đều chỉ dùng để xem đại thể ngoài da, vì có rất nhiều lá số cùng cách cục như vậy.
Muốn đi sâu hơn hơn vào Mệnh cách, vận trình , tiểu hạn ... thì phải có những cách cục mới .
Vì thế đã mượn tạm các Cách trong QCTM để ứng dụng trên TV . Hy vọng có thể giúp phần nào các bạn ham thích nghiên cứu
QCTM và TV dùng chúng để đi sâu vào phân tích vận hạn lá số .

-Nếu quý bạn thấy lá số có cách cục tương đồng thì tra xét lại các sách về QCTM để hiểu thêm ,
* Ví dụ trong lá số bạn thấy có Bộ sao : Thanh long -Mộc dục -Địa kiếp ,nằm cung nào cũng kể , tra ra thì thấy đó là cách Quật tỉnh cầu tuyền ( Đào giếng khơi nguồn ) .
thì mở sách QCTM ra xem cách cục này ntn . Nếu có phần giải thích ở HGBC thì xem thêm , nhưng bây giờ chỉ mới khởi đầu , còn thiếu sót rất nhiều Cách cục , chưa thể dùng được .
Dĩ nhiên là các bạn vẫn có thể dùng Lưỡng đầu để tra , nhưng tra theo Tu vi thì nó sẽ cho ta biết Cách đó nằm trên cung nào , dễ xác định toạ độ hơn.

#4349 Heorungthaomai

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7057 Bài viết:
  • 4584 thanks

Gửi vào 21/03/2018 - 22:01

bác INDOCHINE tặng quà cho cháu đi , cháu vừa làm vẻ vang bộ mặt của hóa kỵ
làm gì có đồng kỵ nào mà đc viết văn 5 dòng văn cũng đc scholarships

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#4350 HiddenVariables

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 171 Bài viết:
  • 275 thanks

Gửi vào 22/03/2018 - 02:46

Đọc thấy hâm hâm phét phét. Thay mặt Bộ Tâm Linh thử ghép thế này có đúng không?:

Thất Sát Liêm Trinh= Mất trinh

Kình Dương Mộc Dục Triệt: Thủ dâm thái quá làm gẫy súng.

Nhảm nhí quá thể. Dẹp đi được rồi đấy.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |